ആ​ത്മ​വ​സ​ന്ത​ത്തി​ന്റെ ആ​ഘോ​ഷ നാ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​ന്ന് തു​ട​ക്ക​ം

ലോ​ക​മെ​ങ്ങു​മു​ള്ള വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ മ​ന​സ്സി​ൽ കു​ളി​ർ​മ​ഴ പെ​യ്യി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് വീ​ണ്ടു​മൊ​രു റ​മ​ദാ​ൻ സ​മാ​ഗ​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​നി​യ​ങ്ങോ​ട്ട് ആ​ത്മ​വ​സ​ന്ത​ത്തി​ന്റെ ആ​ഘോ​ഷ നാ​ളു​ക​ളാ​ണ്. ഹൃ​ദ​യ വി​ശു​ദ്ധി​യും ആ​ത്മീ​യ ഔ​ന്ന​ത്യ​വും നേ​ടാ​നു​ള്ള മാ​സം. ദൈ​വി​ക​മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ സ്ഥി​ര​ചി​ത്ത​ത​യോ​ടെ​യും മ​ന​ക്ക​രു​ത്തോ​ടെ​യും പി​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ഓ​രോ വി​ശ്വാ​സി​യെ​യും വ്ര​തം പ്ര​ചോ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. തി​ന്മ​യു​ടെ ഇ​രു​ട്ടു​ക​ൾ​ക്ക് ക​ട്ടി​കൂ​ടു​ക​യാ​ണ്. അ​ധാ​ർ​മി​ക​ത​യും മൂ​ല്യ​ച്യു​തി​യും, വി​ശ്വാ​സ​രാ​ഹി​ത്യ​വും ന​വ​ലി​ബ​റ​ലി​സ​വും യു​വ​സ​മൂ​ഹ​ത്തെ വ​ഴി​തെ​റ്റി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. റ​മ​ദാ​നി​ലൂ​ടെ ന​ന്മ​ക​ളു​ടെ വ​ർ​ണ​രാ​ജി​ക​ൾ പ്ര​ഭാ​പൂ​രി​ത​മാ​വു​ന്നു. ന​ന്മ​ക​ളു​ടെ​യും പു​ണ്യ​ത്തി​ന്റെ​യും വി​ള​വെ​ടു​പ്പി​ന്റെ ഉ​ത്സ​വ​നാ​ളു​ക​ളാ​ണ് റ​മ​ദാ​ൻ.

വ്ര​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ പ്ര​പ​ഞ്ച​നാ​ഥ​നാ​യ ദൈ​വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ടു​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ർ സ​മ​സൃ​ഷ്ടി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് കാ​രു​ണ്യ​മാ​യി പെ​യ്തി​റ​ങ്ങു​ന്ന മാ​സം കൂ​ടി​യാ​ണ് റ​മ​ദാ​ൻ. ന​മു​ക്ക് ചു​റ്റു​മു​ള്ള അ​ശ​ര​ണ​രാ​യ അ​വ​ശ​ർ​ക്ക് ആ​ശ്വാ​സ​മേ​കാ​ൻ വ്ര​തം ന​മ്മെ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്ക​ണം. ഓ​രോ വി​ശ്വാ​സി​യും ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ചു​റ്റു​മു​ള്ള​വ​രി​ലേ​ക്ക് ന​ന്മ മ​ര​ങ്ങ​ളാ​യി പൂ​ത്തു​ല​ഞ്ഞു പെ​യ്തി​റ​ങ്ങ​ട്ടെ. പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്തും പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളും പ്രാ​രാ​ബ്ധ​ങ്ങ​ളും​കൊ​ണ്ട് ജീ​വി​തം വ​ഴി​മു​ട്ടി​യ നി​ര​വ​ധി​യാ​ളു​ക​ളു​ണ്ട്. ബാ​ച്ചി​ല​റാ​യും കു​ടും​ബ​മാ​യും ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രും ഈ ​കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ​പെ​ടും. ല​ഭി​ക്കു​ന്ന ശ​മ്പ​ളം മു​ഴു​വ​ൻ നാ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് അ​യ​ച്ച​തി​നു​ശേ​ഷം അ​ര​പ്പ​ട്ടി​ണി​യും മു​ഴു​പ്പ​ട്ടി​ണി​യു​മാ​യി പ്ര​വാ​സ​ലോ​ക​ത്ത് ഉ​രു​കി തീ​രു​ക​യാ​ണ് ഈ ​ഹ​ത​ഭാ​ഗ്യ​ർ. ഇ​വ​ർ​ക്കു​നേ​രെ ന​മ്മു​ടെ കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​ന്റെ ക​ര​ങ്ങ​ൾ നീ​ട്ടി​വെ​ക്കാ​നും അ​വ​രു​ടെ ക​ണ്ണീ​രൊ​പ്പാ​നും വ്ര​തം ന​മ്മെ പ്രാ​പ്ത​രാ​ക്ക​ണം. തീ​ൻ​മേ​ശ​യി​ലെ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ എ​ണ്ണം കൂ​ട്ടി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ പൊ​ങ്ങ​ച്ചം കാ​ണി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ർ​ഭാ​ടാ​വ​സ​ര​മാ​യി ഈ ​വി​ശു​ദ്ധ​മാ​സ​ത്തെ നാം ​മാ​റ്റ​രു​ത്. ഊ​ർ​ജ​സ്വ​ല​ത​യു​ടെ​യും ആ​ക്ടി​വി​സ​ത്തി​ന്റെ​യും കൂ​ടി നാ​ളു​ക​ളാ​ണ് വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ചി​ല​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും ഈ ​മാ​സം അ​ല​സ​ത​യു​ടെ​യും മ​ടി​യു​ടെ​യും കാ​ല​മാ​ണ്. പ്ര​വാ​ച​കാ​ധ്യാ​പ​നം ഇ​തി​നെ തി​രു​ത്തു​ന്നു.

വ്ര​തം ദൈ​വ സാ​മീ​പ്യം നേ​ടാ​നും മ​ന​സ്സി​ൽ അ​വ​നോ​ടു​ള്ള ദി​വ്യാ​നു​രാ​ഗം സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​നും ഉ​ത​കു​ന്ന​താ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സൂ​ക്ഷ്മ​ത​യും ഭ​ക്തി​യും ജാ​ഗ്ര​ത​യും ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്നു വ്ര​തം. ‘‘അ​ല്ല​യോ സ​ത്യ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളാ​യ​വ​രേ, നി​ങ്ങ​ളു​ടെ പൂ​ര്‍വി​ക​ര്‍ക്ക് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന​തു​പോ​ലെ നി​ങ്ങ​ള്‍ക്കും വ്ര​താ​നു​ഷ്ഠാ​നം നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു; നി​ങ്ങ​ള്‍ ത​ഖ്‌​വ​യു​ള്ള​വ​രാ​കാ​ന്‍’’ (ഖു​ർ​ആ​ൻ 2:183). ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ലെ എ​ല്ലാ ആ​രാ​ധ​ന​ക​ളും മ​നു​ഷ്യ​രെ സൂ​ക്ഷ്മ​ത​യു​ള്ള​വ​രാ​ക്കാ​ൻ​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള​താ​ണ്. ഭ​ക്തി, ജാ​ഗ്ര​ത, സൂ​ക്ഷ്മ​ത, ക​രു​ത​ല്‍, കാ​വ​ല്‍, ഭ​യം തു​ട​ങ്ങി നി​ര​വ​ധി ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന പ​ദ​മാ​ണ് ത​ഖ്‌​വ. ‘അ​ല്ലാ​ഹു ക​ല്‍പി​ച്ച​തൊ​ക്കെ​യും പാ​ലി​ക്കു​ക. അ​വ​ന്‍ നി​രോ​ധി​ച്ച​തൊ​ക്കെ​യും വ​ര്‍ജി​ക്കു​ക’ എ​ന്നാ​ണ് പൂ​ര്‍വ​സൂ​രി​ക​ള്‍ ന​ല്‍കി​യ പ്ര​ബ​ല​വും പ്ര​ചു​ര​വു​മാ​യ ത​ഖ്‌​വ​യു​ടെ നി​ര്‍വ​ച​നം. ദൈ​വം മ​നു​ഷ്യ​രി​ല്‍ പ്ര​കൃ​ത്യാ നി​ക്ഷേ​പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ധ​ര്‍മ​ബോ​ധ​മാ​ണ് ഇ​ത്. ധാ​ർ​മി​ക ബോ​ധ​ത്താ​ല്‍ ഉ​ദാ​ത്ത​മാ​യ മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി. അ​തി​ല്‍ ദൈ​വ​ത്തോ​ടു​ള്ള ഭ​ക്തി​യു​ണ്ട്. അ​വ​ന്റെ പ്രീ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ദാ​ഹ​മു​ണ്ട്. അ​ധ​ര്‍മ​ങ്ങ​ളോ​ട് ക​ടു​ത്ത പ്ര​തി​ഷേ​ധ​മു​ണ്ട്.

സൃ​ഷ്ടി​ക​ളു​ടെ അ​ടി​മ​ത്ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും പ്ര​പ​ഞ്ച​നാ​ഥ​നാ​യ സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ന്റെ അ​ടി​മ​ത്ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് മ​നു​ഷ്യ​രെ മാ​റ്റു​ന്ന സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം കൂ​ടി​യാ​ണ് റ​മ​ദാ​ൻ. തെ​റ്റു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും തി​ന്മ​ക​ളി​ൽ നി​ന്നും ന​മ്മെ ത​ട​യു​ന്ന ശ​ക്ത​മാ​യ ഒ​രു പ​രി​ച​കൂ​ടി​യാ​ണ് നോ​മ്പ്. മ​ന​സ്സി​ൽ ത​ഖ് വ​യു​ടെ നി​റം മ​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ ക്ഷു​ദ്ര കാ​മ​ന​ക​ളും പൈ​ശാ​ചി​ക ദു​ർ​ബോ​ധ​ന​ങ്ങ​ളും ആ​ധി​പ​ത്യം നേ​ടു​ന്നു. തെ​റ്റാ​യ വാ​ക്ക്, പ്ര​വൃ​ത്തി, നോ​ട്ടം എ​ന്നി​വ​യി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം നോ​മ്പി​ലൂ​ടെ ന​മു​ക്ക് സാ​ധ്യ​മാ​വു​ന്നു. സ​മ​ത്വ​ബോ​ധം മ​ന​സ്സി​ൽ നി​റ​ക്കാ​നും മു​ഴു​വ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​രെ​യും ഏ​കോ​ദ​ര സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളെ​പോ​ലെ കാ​ണാ​നു​മു​ള്ള പ​രി​ശീ​ല​ന​വും ഇ​തി​ലൂ​ടെ സാ​ധ്യ​മാ​വു​ന്നു.

സ​ൽ​മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തി​നും പ​ര​സ്‌​പ​ര​മു​ള്ള വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച​ക്കു​മു​ള്ള സു​വ​ര്‍ണാ​വ​സ​ര​മാ​ണ് പ​രി​ശു​ദ്ധ റ​മ​ദാ​ന്‍. ജീ​വി​ത​യാ​ത്ര​ക്കി​ട​യി​ൽ അ​റ്റു​പോ​യ സാ​മൂ​ഹി​ക ബ​ന്ധ​ത്തി​ന്റെ ക​ണ്ണി​ക​ളെ വി​ള​ക്കി​ച്ചേ​ര്‍ക്കാ​നു​ള്ള ഏ​റ്റ​വും അ​നു​യോ​ജ്യ​മാ​യ സ​ന്ദ​ർ​ഭം. ദൈ​വി​ക​മാ​യ പൊ​റു​ത്തു​കൊ​ടു​ക്ക​ലി​ന്റെ​യും മാ​നു​ഷി​ക​മാ​യ മാ​പ്പി​ന്റെ​യും മാ​സം. ഈ ​വി​ശു​ദ്ധ മാ​സ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​മാ​കെ മാ​റു​ക​യാ​ണ്. ആ​കാ​ശ​വും ഭൂ​മി​യും മാ​റ്റ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​വു​ന്നു. മു​ഴു​വ​ൻ ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സ്വ​ഭാ​വ​വും സ​മൂ​ല​മാ​യി മാ​റു​ക​യാ​ണ് റ​മ​ദാ​നി​ല്‍. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ലും സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലും പെ​രു​മാ​റ്റ​ത്തി​ലും ജീ​വി​ത​രീ​തി​യി​ലും അ​ടി​മു​ടി പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി അ​വ​തീ​ര്‍ണ​മാ​യ ദൈ​വി​ക ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ള്‍ ഭൂ​മി​യി​ല്‍ ഇ​റ​ക്കാ​ന്‍ ദൈ​വം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​തും ഈ ​വി​ശു​ദ്ധ മാ​സ​ത്തെ ത​ന്നെ​യാ​ണ്. റ​മ​ദാ​നി​ല്‍ പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ല്‍ സ​മ​ഗ്ര​മാ​റ്റം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​താ​യി മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ‘റ​മ​ദാ​നി​ന്റെ ആ​ദ്യ രാ​ത്രി​യി​ല്‍ പി​ശാ​ചു​ക്ക​ളും ധി​ക്കാ​രി​ക​ളാ​യ ജി​ന്നു​ക​ളും ച​ങ്ങ​ല​ക​ളി​ല്‍ ബ​ന്ധി​ക്ക​പ്പെ​ടും. ന​ര​ക​ത്തി​ന്റെ വാ​തി​ലു​ക​ള്‍ കൊ​ട്ടി​യ​ട​ക്ക​പ്പെ​ടും. അ​തി​ല്‍ ഒ​രു വാ​തി​ല്‍പോ​ലും തു​റ​ക്ക​പ്പെ​ടി​ല്ല. സ്വ​ര്‍ഗ​വാ​തി​ലു​ക​ള്‍ മ​ല​ർ​ക്കെ തു​റ​ന്നി​ട​പ്പെ​ടും. അ​വി​ടെ​യു​ള്ള ഒ​രു വാ​തി​ല്‍പോ​ലും അ​ട​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യി​ല്ല. ആ​കാ​ശ​ലോ​ക​ത്തു​നി​ന്നും അ​രു​ള​പ്പാ​ടു​ണ്ടാ​വും ‘‘ന​ന്മ കൊ​തി​ക്കു​ന്ന​വ​നേ, മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​രൂ. തി​ന്മ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​നേ, പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞു പോ​കൂ, ന​ര​ക​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് അ​ല്ലാ​ഹു മോ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​യി നി​ര​വ​ധി ആ​ളു​ക​ളു​ണ്ടാ​വും. അ​ത് എ​ല്ലാ രാ​വി​ലും സം​ഭ​വി​ക്കും.’’ ആ​കാ​ശ ലോ​ക​ത്താ​ണ് ഈ ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ളം​ബ​രം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ല്‍ സ​മാ​ന​മാ​യ മാ​റ്റം ഭൂ​മി​യി​ലും സം​ഭ​വി​ക്കും. ജ​ന​മ​ന​സ്സു​ക​ള്‍ ശാ​ന്ത​മാ​വും. ന​ന്മ​യോ​ടു​ള്ള പ്ര​തി​പ​ത്തി വ​ര്‍ധി​ക്കും.

ദൈ​വ​ഭ​യ​ത്താ​ലും ന​ര​ക​ഭ​യ​ത്താ​ലും സ്വ​ർ​ഗ​ത്തെ​കു​റി​ച്ചു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്താ​ലും ഓ​രോ മ​ന​സ്സും ഈ ​മാ​സ​ത്തി​ലെ രാ​വു​ക​ളി​ൽ ഏ​റെ ത​ര​ളി​ത​മാ​വു​ന്നു. പാ​തി​രാ​വു​ക​ളി​ൽ പ​ട​ച്ച​വ​നി​ലേ​ക്ക് ഓ​രോ വി​ശ്വാ​സി​യു​ടെ ക​ര​ങ്ങ​ളും ഉ​യ​രും. അ​ർ​ഥ​ന​ക​ളും തേ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​മാ​യി അ​വ​ന്റെ ക​ണ്ണി​ൽ​നി​ന്നും ധാ​ര ധാ​ര​യാ​യി ഒ​ഴു​കു​ന്ന ക​ണ്ണു​നീ​ർ​കൊ​ണ്ട് ചെ​യ്തു​പോ​യ പാ​പ​ങ്ങ​ളെ അ​വ​ൻ ക​ഴു​കി ക​ള​യു​ന്നു. സ​ർ​വോ​പ​രി റ​മ​ദാ​ൻ ഓ​രോ മ​നു​ഷ്യ​രെ​യും കൂ​ടു​ത​ൽ വി​മ​ലീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ത് വ്യ​ക്തി​യി​ൽ നി​ന്നും കു​ടും​ബ​ത്തി​ലേ​ക്കും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലേ​ക്കും പ​ര​ക്കു​ക​യും അ​തി​ലൂ​ടെ ന​ന്മ​യി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ ന​ല്ലൊ​രു നാ​ഗ​രി​ക​ത സാ​ധ്യ​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും റ​മ​ദാ​ൻ ആ​ശം​സ​ക​ൾ.

Tags:    
News Summary - ramdan -bahrain

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-23 04:14 GMT