റമദാൻ നിലാവ്

ക​ണ്ണി​ല്ലാ​ത്ത​വ​നേ ക​ണ്ണി​ന്‍റെ വി​ല​യ​റി​യൂ എ​ന്ന് പ​റ​യാ​റു​ണ്ട്. ന​മ്മു​ടെ കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി​യും കേ​ൾ​വി​ശ​ക്തി​യും അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ക​ണ്ണു​കാ​ണാ​ത്ത​വ​രു​ടെ​യും കാ​ത് കേ​ൾ​ക്കാ​ത്ത​വ​രു​ടെ​യും ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ൾ വാ​ക്കു​ക​ളി​ൽ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മാ​ണ്.

ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ൽ കേ​ൾ​വി​ശ​ക്തി ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് സം​സാ​ര​ശേ​ഷി​യെ​യും ബാ​ധി​ക്കും. അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ ചോ​ദ്യം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക.

''ചോ​ദി​ക്കു​ക: നി​ങ്ങ​ൾ ചി​ന്തി​ച്ചു​നോ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ടോ? അ​ല്ലാ​ഹു നി​ങ്ങ​ളു​ടെ കേ​ൾ​വി​യും കാ​ഴ്ച​യും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​ദ്ര​വെ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്താ​ൽ അ​ല്ലാ​ഹു അ​ല്ലാ​തെ ഏ​തു ദൈ​വ​മാ​ണ് നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​വ വീ​ണ്ടെ​ടു​ത്ത് ത​രു​ക? നോ​ക്കൂ, നാം ​എ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ് അ​വ​ർ​ക്ക് തെ​ളി​വു​ക​ൾ വി​വ​രി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന്. എ​ന്നി​ട്ടും അ​വ​ർ പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞു​പോ​വു​ക​യാ​ണ്.'' (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ 6:46)

മ​നു​ഷ്യ​ന് കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി​യും കേ​ൾ​വി​ശ​ക്തി​യും ന​ൽ​കി​യ​ത് അ​ല്ലാ​ഹു​വാ​ണ്.

''അ​വ​നാ​ണ് നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കേ​ൾ​വി​യും കാ​ഴ്ച​യും ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​ത്ത​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ, ന​ന്നെ​ക്കു​റ​ച്ചു മാ​ത്ര​മേ നി​ങ്ങ​ൾ ന​ന്ദി കാ​ണി​ക്കു​ന്നു​ള്ളൂ.'' (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ 23:78)

''അ​ല്ലാ​ഹു നി​ങ്ങ​ളെ മാ​താ​ക്ക​ളു​ടെ ഉ​ദ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ന്നും അ​റി​യാ​ത്ത​വ​രാ​യി പു​റ​ത്തേ​ക്കു കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു; പി​ന്നെ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​വ​ൻ കേ​ൾ​വി​യും കാ​ഴ്ച​ക​ളും ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളും ന​ൽ​കി. നി​ങ്ങ​ൾ ന​ന്ദി​യു​ള്ള​വ​രാ​കാ​ൻ.'' (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ 16:78)

ക​ണ്ണും കാ​തും ഹൃ​ദ​യ​വു​മൊ​ക്കെ​യു​ണ്ടാ​യി​ട്ടും അ​തൊ​ന്നും വേ​ണ്ട​പോ​ലെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ ക​ന്നു​കാ​ലി​ക​ളെ​ക്കാ​ൾ മോ​ശ​മാ​ണ് എ​ന്നും അ​ല്ലാ​ഹു വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

''ജി​ന്നു​ക​ളി​ലും മ​നു​ഷ്യ​രി​ലും ധാ​രാ​ളം പേ​രെ നാം ​ന​ര​ക​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി സൃ​ഷ്ടി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​ർ​ക്ക് ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്; അ​തു​പ​യോ​ഗി​ച്ച് അ​വ​ർ പ​ഠി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ക​ണ്ണു​ക​ളു​ണ്ട്; അ​തു​കൊ​ണ്ട് ക​ണ്ട​റി​യു​ന്നി​ല്ല. കാ​തു​ക​ളു​ണ്ട്; അ​തു​പ​യോ​ഗി​ച്ച് കേ​ട്ടു മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ർ നാ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ്. എ​ന്ന​ല്ല, അ​വ​രാ​ണ് പി​ഴ​ച്ച​വ​ർ. അ​വ​ർ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഒ​രു ശ്ര​ദ്ധ​യു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ.'' (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ 7:179)

അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന് അ​സ്സ​മീ​അ് (എ​ല്ലാം കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ) എ​ന്നും അ​ൽ ബ​സീ​ർ (എ​ല്ലാം കാ​ണു​ന്ന​വ​ൻ) എ​ന്നും പേ​രു​ക​ളു​ണ്ട്. വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​നി​ൽ ധാ​രാ​ളം സ്​​ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ഈ ​ര​ണ്ട് വി​ശേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും ഒ​ന്നി​ച്ച് പ​റ​ഞ്ഞ​താ​യി കാ​ണാം.

''ഇ​ഹ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ പ്ര​തി​ഫ​ല​മാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഓ​ർ​ക്കു​ക: ഇ​ഹ​ലോ​ക​ത്തെ പ്ര​തി​ഫ​ല​വും പ​ര​ലോ​ക​ത്തെ പ്ര​തി​ഫ​ല​വും അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ അ​ടു​ക്ക​ലാ​ണ്. അ​ല്ലാ​ഹു എ​ല്ലാം കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​വ​നും കാ​ണു​ന്ന​വ​നു​മാ​ണ്.'' (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ 4:134)

മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ കേ​ൾ​വി​പോ​ലെ​യ​ല്ല അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ കേ​ൾ​വി. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​പോ​ലെ​യ​ല്ല അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​ക്കും കേ​ൾ​വി​ക്കും ധാ​രാ​ളം പ​രി​മി​തി​ക​ളു​ണ്ട്.

എ​ന്നാ​ൽ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​ക്കോ കേ​ൾ​വി​ക്കോ യാ​തൊ​രു പ​രി​മി​തി​യു​മി​ല്ല. എ​ല്ലാം കാ​ണു​ക​യും കേ​ൾ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​നാ​ണ് അ​ല്ലാ​ഹു. അ​വ​നു​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​ത് മാ​ത്ര​മേ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് കാ​ണാ​നും കേ​ൾ​ക്കാ​നും ക​ഴി​യൂ. ന​മ്മു​ടെ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ ധാ​രാ​ളം ശ​ബ്ദ​വീ​ചി​ക​ളു​ണ്ട്. അ​തൊ​ക്കെ ന​മ്മു​ടെ കാ​തു​ക​ളി​ൽ വ​ന്ന​ല​ച്ചാ​ൽ ഉ​ട​ൻ ന​മ്മു​ടെ ചെ​വി പൊ​ട്ടി​പ്പോ​കും. ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള​തു​മാ​ത്രം കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന രൂ​പ​ത്തി​ലാ​ണ് സ​ക​ല​തും കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ ന​മ്മു​ടെ കാ​തു​ക​ൾ സം​വി​ധാ​നി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ കാ​ഴ്ച​യും അ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​വ​നും അ​ല്ലാ​ഹു മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​ബ്ര​ഹാം പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത് കാ​ണു​ക.

''വ​യ​സ്സു​കാ​ല​ത്ത് എ​നി​ക്ക് ഇ​സ്​​മാ​ഈ​ലി​നെ​യും ഇ​സ്​​ഹാ​ഖി​നെ​യും സ​മ്മാ​നി​ച്ച അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന് സ്​​തു​തി. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും എ​ന്‍റെ നാ​ഥ​ൻ പ്രാ​ർ​ഥ​ന കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​വ​നാ​ണ്.'' (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ 14:39)

മ​രി​ച്ച​വ​രോ​ട് വി​ളി​ച്ച് പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ചി​ട്ട് കാ​ര്യ​മി​ല്ല, അ​വ​ർ പ്രാ​ർ​ഥ​ന കേ​ൾ​ക്കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന് അ​ല്ലാ​ഹു മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി​യെ ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു.

''നി​ന​ക്കു മ​രി​ച്ച​വ​രെ കേ​ൾ​പ്പി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല; തീ​ർ​ച്ച. പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന കാ​തു​കേ​ൾ​ക്കാ​ത്ത​വ​രെ വി​ളി കേ​ൾ​പ്പി​ക്കാ​നും നി​ന​ക്കു സാ​ധ്യ​മ​ല്ല.'' (വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ 30:52) എ​ല്ലാം കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​വ​നും എ​ല്ലാം കാ​ണു​ന്ന​വ​നും അ​ല്ലാ​ഹു മാ​ത്ര​മാ​ണ്.

Tags:    
News Summary - Ramadan Nilavu

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.