കുഞ്ഞുണ്ണി മാഷ്, എ​ൻ.​വി.​പി. ഉ​ണി​ത്ത​രി​, എം.എൻ. വിജയൻ, താ​യാ​ട്ട് ശങ്കരൻ

അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ലെ ഇ​ല​യ​ന​ക്ക​ങ്ങ​ൾ

സം​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ, പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ, എ​ഴു​ത്തി​ൽ, ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ട​നീ​ളം, മാ​യാ​ത്ത ഒ​രു താ​യാ​ട്ട് സ്​​പ​ർ​ശം സ്​​മ​ര​ണ​യി​ൽ തെ​ളി​യു​ന്നു. ദേ​ശാ​ഭി​മാ​നി​യി​ൽ, വീ​ട്ടി​ൽ, ഒ​ന്നി​ച്ചു​ള്ള ന​ട​ത്ത​ത്തി​ന്നി​ട​യി​ൽ മാ​ഷ് പ​റ​ഞ്ഞ ഒ​രു​പാ​ട് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ, ഇ​ന്നെ​ന്ന​പോ​ലെ ഇ​ന്ന​ലെ​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും ഇ​റ​ങ്ങി​വ​രു​ന്നു. അ​സു​ഖം കൂ​ടി​വ​ന്ന ഒ​രു സ​മ​യ​ത്ത്, മാ​ഷി​ന്റെ വീ​ട്ടി​ൽ ഇ​രി​ക്കു​മ്പം പെ​ട്ടെ​ന്ന് നാ​ട​കീ​യ​മാ​യി മാ​ഷ് പ​റ​ഞ്ഞു: എ​ഴു​തി​യെ​ടു​ത്തോ. ഞാ​ന​മ്പ​ര​ന്നു എ​ന്ത്? മാ​ഷ് പ​റ​ഞ്ഞു, ത​നി​ക്കു​ട​നെ ഒ​ര​നു​ശോ​ച​ന​പ്ര​സം​ഗം ന​ട​ത്തേ​ണ്ടി​വ​രും. അ​തി​ന്നു​ള്ള വി​വ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്! ഞാ​നും മാ​ഷി​നൊ​പ്പം ചി​രി​ച്ചു. അ​ല്ലാ​തെ​ന്തു​ചെ​യ്യാ​ൻ?

ഈ ​കാ​ല​യ​ള​വി​ൽ പ്ര​ചാ​ര​ണ​പ​ര​മാ​യ എ​ഴു​ത്തു​ക​ൾ​ക്ക് താ​യാ​ട്ടി​ന്റെ നി​ർ​ദേ​ശ​മ​നു​സ​രി​ച്ച്, കെ.​ഇ.​എ​ൻ കു​ഞ്ഞ​ഹ​മ്മ​ദ്/ കെ.​ഇ.​എ​ൻ എ​ന്നീ പേ​രു​ക​ൾ​ക്ക് പ​ക​രം, മൂ​ന്ന് വ്യാ​ജ​ പേ​രു​ക​ൾകൂ​ടി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് ഓ​ർ​ക്കു​ന്നു. വി​വേ​ക്, സ​ഫി​യ, സോ​ഫി​യ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ. അ​ത്ത​രം ക​ളി​ക​ളെ​ല്ലാം എ​ഴു​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ​ത് അ​തൊ​ക്കെ പി​ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ശേ​ഷ​മാ​ണ്! താ​യാ​ട്ടി​ന് ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ല്ലാ​ത്ത മു​ൻ​വി​ധി​ക​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ലൊ​ന്ന് ക​വി​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. കാ​വ്യ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ സം​ശ​യ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്. കു​ഞ്ഞു​ണ്ണി​മാ​ഷി​ന്റെ ക​വി​ത​യൊ​ന്നും ക​വി​ത​യേ​യ​ല്ല എ​ന്നൊ​രു നി​ല​പാ​ടാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം പു​ല​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത്. കു​റ​ഞ്ഞ അ​ള​വി​ലെ​ങ്കി​ലും ആ ​സ്വാ​ധീ​ന​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട്, മാ​ഷി​ന്റെ നി​ർ​ദേ​ശപ്ര​കാ​രം അ​ന്ന് കു​ഞ്ഞു​ണ്ണി​ക്ക​വി​ത​ക​ളെ വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്നൊ​രു പ്ര​ബ​ന്ധം വി​വേ​ക് എ​ന്ന പേ​രി​ൽ എ​ഴു​തി! തി​ള​ച്ച എ​ണ്ണ​യി​ൽ ക​ടു​ക് വീ​ഴു​മ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​വു​ന്നൊ​രു പൊ​ട്ടി​ത്തെ​റി​യു​ടെ ശ​ബ്ദ​മേ കു​ഞ്ഞു​ണ്ണി​ക്ക​വി​ത​ക്കു​ള്ളൂ എ​ന്നൊ​ക്കെ​യാ​യി​രു​ന്നു ഉ​ള്ള​ട​ക്കം.

അ​ത്ഭു​തം, ഒ​രു സാം​സ്​​കാ​രി​ക പ​രി​പാ​ടി​യി​ൽ ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ വി​വേ​കേ എ​ന്ന് കു​ഞ്ഞു​ണ്ണി​മാ​ഷ് വി​ളി​ച്ച​തോ​ടെ, ഞാ​നെ​​െന്ന​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി വ്യാ​ജ​പേ​രി​ലു​ള്ള എ​ഴു​ത്തു നി​ർ​ത്തി. കാ​ര്യം താ​യാ​ട്ടി​നോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ചി​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞ​ത്, ച​ർ​ച്ച തു​ട​ര​ട്ടെ, മാ​ഷു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​വും ന​മു​ക്ക് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​മ​ല്ലോ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു! പ​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്ന​ത്, പ്ര​ശ​സ്​​ത​രു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ളി​ല​ല്ല, പ​ര​സ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ബ​ഹ​ള​ങ്ങ​ളി​ല​ല്ല, അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ലെ ഇ​ല​യ​ന​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് താ​യാ​ട്ട് ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് എ​ന്നാ​ണ്. ഭൂ​മി​യി​ൽ കാ​ലു​റ​പ്പി​ക്കാ​ത്ത ഒ​രാ​ശ​യ​ത്തേ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം ആ​ശ്ലേ​ഷി​ച്ചി​ല്ല.

നാ​ല് പ​തി​റ്റാ​ണ്ട് മു​മ്പ്, ഗാ​ന്ധി​യ​ൻ ലി​ബ​റ​ൽ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ താ​യാ​ട്ട് പ​ങ്കു​വെ​ച്ച, പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും, സാം​സ്​​കാ​രി​ക വ്യ​ക്തി​ത്വം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ അ​ന്ന​ത്തേ​ത്പോ​ലെ ഇ​ന്ന് സ്വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യി​ല്ല. പ​ക്ഷേ അ​പ്പോ​ഴും പു​തി​യ കാ​ല​ത്തി​ന്റെ ത​ല​ക്കു​മു​ക​ളി​ൽ ഉ​യ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന താ​യാ​ട്ട് യു​ക്തി​യെ ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ന്ന് ന​ടി​ച്ച്, ന​മ്മു​ടെ കാ​ല​ത്തി​ന് ക​ട​ന്നു​പോ​കാ​നും ക​ഴി​യി​ല്ല. ഗാ​ന്ധി​യും വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നും കേ​ള​പ്പ​നും പ​ക​ർ​ന്നേ​കി​യ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​നൊ​പ്പം, അ​വ​രു​ടെ ചി​ന്ത​ക​ളി​ലെ അ​ന്ധ​ത​ക​ളും താ​യാ​ട്ടി​ന്റെ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ചി​ല അ​വ​ശ​ത​ക​ളു​ണ്ടാ​ക്കി​യ​താ​യി പു​തി​യ വാ​യ​ന​യി​ൽ അ​റി​യാ​നാ​വും. അ​തൊ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ മാ​റി​വ​രു​ന്ന കാ​ലം ചി​ന്ത​ക​ളി​ലു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന മാ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ കൂ​ടി ഭാ​ഗ​മാ​ണ്.

അ​ങ്ങ​നെ​യി​രി​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ എം.​എ​ൻ. വി​ജ​യ​ൻ​മാ​ഷ് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യ​പോ​ലെ, താ​യാ​ട്ടി​ന്റെ ജീ​വ​ച​രി​ത്രം കേ​ര​ള​ത്തി​ന്റെ പ്ര​തി​രോ​ധ ച​രി​ത്ര​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്, മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ കെ​ട്ടി​യു​ണ്ടാ​ക്കി​യ തി​ണ്ടു​ക​ൾ ത​ക​ർ​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​പോ​വു​ക​യാ​ണ് താ​യാ​ട്ട് എ​ന്ന് എ​ൻ.​വി പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ച​രി​ത്രം, മാ​ന​വ​ച​രി​ത്രം മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു ന​ദി​യാ​ണെ​ന്ന് നാം ​ഇ​ന്നി​പ്പോ​ൾ അ​റി​ഞ്ഞുതു​ട​ങ്ങി. എ​ന്തി​ലും അ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ള്ള അ​ഭി​പ്രാ​യ സ്​​ഥി​ര​ത​യി​ല്ലെ​ന്ന് പ​റ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ബോ​ധ​വും താ​യാ​ട്ടി​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു ആ​ർ​ജ​വം എ​ന്നു പ​റ​യാം. ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന​ക​ത്തു​നി​ന്ന് ച​രി​ത്ര​ത്തെ കാ​ണു​വാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​മു​ണ്ടാ​യ​തുകൊ​ണ്ടാ​ണ് താ​യാ​ട്ട് ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക വ്യ​ക്തി​ത്വ​മാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്... (​എം.എ​ൻ. വി​ജ​യ​ൻ)

സാ​മൂ​ഹിക പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന പ്ര​തി​ഭാ​ശാ​ലി​ക​ളെ അ​നു​സ്​​മ​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​തി​ന​ർ​ഥം കേ​വ​ല ലാ​ഭ​ന​ഷ്​​ട ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ​ക്കും മ​നു​ഷ്യ​രെ അ​ധഃ​പ​തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന അ​മ്പ​ട ഞാ​ൻ​ മാ​ത്ര വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​പ്പു​റം ക​ട​ക്ക​ലാ​ണ്. പു​തി​യ ലോ​ക​ത്തെ അ​ഭി​വാ​ദ്യം ചെ​യ്യാ​ൻ പ​ഴ​യ ലോ​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ പാ​ർ​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രെ​യും, പ​ഴ​യ ലോ​ക​ങ്ങ​ളോ​ട് പ​തു​ക്കെ വി​ട പ​റ​യു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രേ​യും പ്രാ​പ്ത​മാ​ക്കും​വി​ധം ജീ​വി​തം സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​മാ​വു​മ്പോ​ഴാ​ണ് അ​നു​സ്​​മ​ര​ണം ഒ​രു വ​ഴി​പാ​ടി​നു പ​ക​രം, വ​ഴി വെ​ട്ടാ​വു​ന്ന​ത്. േപ്രാ​മ​ത്തി​യൂ​സ്​ അ​ദൃ​ശ്യ​മാ​വും​വി​ധം മെ​ലി​യു​ക​യും, നാ​ർ​സി​സ്​​റ്റ് ഒ​ന്നും കാ​ണാ​ന​നു​വ​ദി​ക്കാ​ത്ത വി​ധം കൊ​ഴു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നൊ​രു കാ​ല​ത്ത്, അ​നു​സ്​​മ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ കെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ആ​ദ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ തീ ​തേ​ടി​യു​ള്ള സാ​ഹ​സി​ക യാ​ത്ര​യാ​യി മാ​റ​ണം. മ​രി​ച്ച​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഓ​ർ​മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച​ല്ല, മ​രി​ച്ച​വ​രും ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും നി​ര​ന്ത​രം പ​ങ്കു​വെ​ക്കു​ന്ന, പ​ങ്കു​വെ​ക്കേ​ണ്ട പ്ര​ബു​ദ്ധ ആ​ശ​യ​ലോ​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ ജ്വ​ലി​ക്കു​ന്ന, ജ്വ​ലി​ക്കേ​ണ്ട ജീ​വി​തം മ​ര​വി​ച്ചു പോ​കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് ഇ​ന്ന് നാം ​ഉ​ത്​ക​ണ്ഠാ​കു​ല​രാ​വേ​ണ്ട​ത്.

താ​യാ​ട്ട് മാ​ഷ് തു​റ​ന്നു​വെ​ച്ച​ത്, കാ​ല​ത്തെ അ​സ്വ​സ്​​ഥ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ആ​വേ​ശം കൊ​ള്ളി​ക്കു​ക​യുംചെ​യ്ത, ഏ​തൊ​രു പ്ര​തി​ഭാ​ശാ​ലി​യെ​പ്പോ​ലെ പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്തി​ന് സം​വാ​ദാ​ത്മ​ക​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടാ​നു​ള്ള ഒ​ര​ന്വേ​ഷ​ണ ലോ​ക​മാ​ണ്. അ​തി​ൽ ക​ല​മ്പു​ന്ന​ത് രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും സാ​ഹി​ത്യ​വും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും മ​ത​വും ഭാ​ഷ​യും ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​യും സം​സ്​​കാ​ര​വു​മ​ട​ക്ക​മെ​ല്ലാ​റ്റി​ന്റെ​യും േസ്രാ​ത​സ്സാ​യ, നി​ർ​വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​മ്പി​ൽ നി​ശ്ച​ല​മാ​വാ​ത്ത സാ​മൂ​ഹ്യ​ജീ​വി​ത​മാ​ണ്. വ​ന്നും പോ​യു​മി​രി​ക്കു​ന്ന വ്യ​ക്തി​ക​ളെ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​മ്പോ​ഴും, ആ ​പ​രി​ഗ​ണ​ന​യു​ടെ മൗ​ലി​ക േസ്രാ​ത​സ്സ്, പ്ര​കൃ​തി​യും സ​മൂ​ഹ​വും ആ​ദ​ർ​ശ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണെ​ന്ന് മ​റ​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ്, സാം​സ്​​കാ​രി​ക വി​മ​ർ​ശനം സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​വു​ന്ന​ത്.

ക​വി​ത​യി​ൽ ആ​വി​ഷ്കൃ​ത​മാ​യ ജീ​വി​ത സം​സ്​​കാ​ര​വും താ​നാ​ർ​ജി​ച്ച ജീ​വി​താ​വ​ബോ​ധ​വും ഉ​ര​സി നോ​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് നി​രൂ​പ​ണം മ​റ്റൊ​രു ക​ലാ​സൃ​ഷ്​​ടി​യാ​വു​ന്ന​ത്... മ​ഴ​മേ​ഘ​ത്തി​ന്റെ ജ​ന്മ​സാ​ഫ​ല്യം, അ​തി​ൽ ഉ​ദി​ച്ചു മ​റി​യു​ന്ന വ​ർ​ണ​രാ​ജി​യി​ല​ല്ല, തു​ട​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന അ​മൃ​ത​ധാ​ര​യി​ലാ​ണ്. അ​പ്പോ​ഴേ അ​തു സ​ഹ​സ്ര​കോ​ടി ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വ​ൽ​സം​ഗീ​ത​മാ​യി മാ​റു​ന്നു​ള്ളൂ. (​തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ: ആ​മു​ഖം: താ​യാ​ട്ട്)

താ​യാ​ട്ട് സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ തി​ര​ക്കി​യ​ത്, ഉ​ള്ളി​ള​ക്ക​ത്തി​ന്റെ ഓ​ള​ങ്ങ​ള​ല്ല, ഉ​ള്ളു​ണ​ർ​വിന്റെ ജ്വാ​ല​ക​ളാ​ണ്. സ​ർ​ഗ വ്യാ​പാ​ര​ങ്ങ​ളെ അ​തി​ഭാ​വു​ക​ത്വ പ​രി​ച​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വി​മു​ക്ത​മാ​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്, അ​ദ്ദേ​ഹം നി​ര​ന്ത​രം ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​ത്. ക​ല​യെ ചൂ​ഴ്ന്ന് നി​ൽ​ക്കു​ന്ന നി​ഗൂ​ഢ​ത​ക​ളു​ടെ പ​ളു​ങ്കു​ കൊ​ട്ടാ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം എ​റി​ഞ്ഞു​ട​ച്ചു. സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യെ സ്​​ഥാ​പി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഏ​ത​റ്റം​വ​രെ​യും സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​നു​ള്ള സം​വാ​ദ​ധീ​ര​ത​യി​ൽ താ​യാ​ട്ട് സ​ദാ നി​വ​ർ​ന്നുനി​ന്നു. ഏ​തൊ​രു പ്ര​തി​ഭാ​ശാ​ലി​യു​ടെ ര​ച​ന​യി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്തി​ന് അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന അ​ന്ധ​ത​ക​ളും വൈ​രു​ധ്യ​ങ്ങ​ളും മൗ​ന​ങ്ങ​ളും, എ​ന്തി​ന് ചി​ല മു​ൻ​വി​ധി​ക​ൾ​പോ​ലും, താ​യാ​ട്ടി​ലും ഇ​ന്ന് ന​മു​ക്ക് ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യും. എ​ന്നാ​ൽ കാ​ൽ​പ​നി​ക​ത​യു​ടെ മ​ഞ്ഞി​ൻക​ണി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ കു​ടു​ങ്ങി​ക്കി​ട​ന്ന സ​മൂ​ഹ​മ​നു​ഷ്യ​നെ മ​റ്റെ​ല്ലാ​റ്റി​നും മു​ക​ളി​ൽ പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കാ​നും, സൗ​ന്ദ​ര്യ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ത​സ​ത്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കൂ​ടി ഉ​ൾ​ച്ചേ​ർ​ക്കാ​നും, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ക​ഴി​ഞ്ഞു​വെ​ന്നു​ള്ള​ത് പ​രി​മി​തി​ക​ളെ നി​ഷ്പ്ര​ഭ​മാ​ക്കു​ന്ന ആ ​പ്ര​തി​ഭ​യു​ടെ ഔ​ന്ന​ത്യ​ത്തെ ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്.

സാ​മൂ​ഹിക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ന്റെ സ്​​പ​ർ​ശ​മേ​റ്റാ​ൽ പ്ര​തി​ഭ ക​ള​ങ്കി​ത​മാ​വു​മെ​ന്ന കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട് ആ​ശ​യ​ലോ​ക​ത്ത്, അ​ധി​കാ​ര​മു​റ​പ്പി​ച്ച, ഒ​രു കാ​ല​ത്തേ​യാ​ണ് താ​യാ​ട്ടി​ന് പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും അ​ന്ന് എ​തി​രി​ടാ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തെ​ന്നു​ള്ള​ത് മ​റ​ക്ക​രു​ത്. മാ​രാ​രെ വി​മ​ർ​ശി​ച്ചെ​ഴു​തി​യ ഡോ. ​എ​ൻ.​വി.​പി. ഉ​ണി​ത്ത​ിരി​മാ​ഷി​ന്റെ ലേ​ഖ​നം മാ​തൃ​ഭൂ​മി മ​ട​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ, പി​ന്നീ​ട​ത് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച​ത് താ​യാ​ട്ട് മാ​ഷ് എ​ഡി​റ്റ​റാ​യു​ള്ള ഗ്ര​ന്ഥ​ലോ​ക​മാ​യി​രു​ന്നു. പ​തി​വാ​യി ത​രാ​റു​ള്ള​തി​നേ​ക്കാ​ൾ കൂ​ടു​ത​ലാ​യി 5 രൂ​പ ആ ​ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ന് പ്ര​തി​ഫ​ലം ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്ന് താ​യാ​ട്ട് ശ​ങ്ക​ര​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ച​താ​യി ന​ട​ന്നു​വ​ന്ന വ​ഴി​ക​ൾ എ​ന്ന ആ​ത്മ​ക​ഥ​യി​ൽ ഡോ. ​എ​ൻ.വി.പി. ഉ​ണി​ത്തി​രി​ മാ​ഷ്!

Tags:    
News Summary - Gandhian-Marxist In Malayalam 2

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.