സ​ങ്കു​ചി​ത​മാ​വ​രു​ത് കേ​ര​ള രാ​ഷ്ട്രീ​യം

കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഭ​ര​ണം മാ​റി​മാ​റി വ​രു​ന്ന​ത് മ​ന​സ്സും ശ​രീ​ര​വും രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​തൃ​ത്വ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ടി​യ​റ​വെ​ച്ച് രാ​ഷ്ട്രീ​യ ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ന്ന ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ല; മ​റി​ച്ച്, ഭ​ര​ണ മി​ക​വ് നോ​ക്കി മാ​റി​ച്ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന നി​ശ്ചി​ത ശ​ത​മാ​നം ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. ഈ ​ഭ​ര​ണ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളാ​ണ് കേ​ര​ള​ത്തെ​യും രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളെ​യും ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ആ​ധു​നീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും സ​ഹാ​യ​ക​മാ​കു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ കേ​ര​ള​ത്തെ ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ പ്ര​ധാ​ന പ​ങ്കു​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് ശ​ക്ത​മാ​യ ക​ക്ഷി​രാ​ഷ്ട്രീ​യ ബോ​ധ​ത്തി​ന​ടി​മ​പ്പെ​ട്ടു ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​ക്കാ​ൾ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യ അ​പ​ച​യ​ങ്ങ​ളെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി മാ​റി​ച്ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും ഭ​ര​ണ​പ​ര​വു​മാ​യ അ​പ​ച​യ​ങ്ങ​ളെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​ത് പൗ​ര​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ്.

ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ൽ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം പോ​ലെ​ത്ത​ന്നെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ വി​മ​ർ​ശി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വു​മു​ണ്ട്. ആ ​അ​വ​കാ​ശം വ​ക​വെ​ച്ചു കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തും​കൂ​ടി​യാ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം എ​ന്ന​ത് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ കൂ​ട്ടാ​യ്മ മാ​ത്ര​മ​ല്ല; മ​റി​ച്ച്, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ഉ​ത​കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യം​കൂ​ടി ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ലാ​ണ്. കേ​ര​ള രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി നി​ര​ന്ത​രം ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കൃ​ത്യ​മാ​യ മ​റു​പ​ടി പ​റ​യാ​ൻ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സാ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മേ ജ​ന​ങ്ങ​ളോ​ടു​ള്ള ബാ​ധ്യ​ത നി​ർ​വ​ഹി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യു​ള്ളൂ. അ​ല്ലാ​ത്ത​പ​ക്ഷം ഉ​ന്ന​യി​ച്ച ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളും ആ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ളും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ നി​ശ്ചി​ത ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ്യ​ത ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കും.

കേ​ര​ളം നേ​ടി​യെ​ടു​ത്ത സാ​മൂ​ഹി​ക, സാം​സ്കാ​രി​ക പു​രോ​ഗ​തി​ക്ക് ഒ​ഴി​ച്ചു​കൂ​ടാ​നാ​വാ​ത്ത​താ​ണ് ഇ​വി​ട​ത്തെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സാം​സ്കാ​രി​ക വ​കു​പ്പു​ക​ളും അ​തി​ന്റെ കീ​ഴി​ലു​ള്ള ച​രി​ത്ര പൈ​തൃ​ക​ങ്ങ​ളും അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​ളും ഇ​ൻ​സ്റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ടു​ക​ളും ക​ൾ​ച്ച​റ​ൽ സെ​ന്റ​റു​ക​ളും, അ​വ​യെ​ല്ലാം ന​ൽ​കു​ന്ന ഗ്രാ​ന്റു​ക​ളും സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക പ​രി​പാ​ടി​ക​ളു​മെ​ല്ലാം ആ​സൂ​ത്ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​തും ന​ട​പ്പി​ൽ​വ​രു​ത്തു​ന്ന​തും രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ന്നി​യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​തി​ലു​പ​രി വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ആ​രോ​ഗ്യ ക്ഷേ​മ വി​ക​സ​ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാം മി​ക​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ കാ​ഴ്ച​വെ​ക്കാ​ൻ കേ​ര​ള​ത്തി​ന് സാ​ധി​ച്ച​തും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പ​ര​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. കേ​ര​ള സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ വ​ർ​ഗീ​യ ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് മ​നോ​ഭാ​വ​മു​ള്ള രാ​ഷ്ട്രീ​യ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളെ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ വ​ലി​യ പ​ങ്കാ​ണ് രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ നി​ർ​വ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. വെ​റു​പ്പി​ന്റെ പ്ര​ചാ​ര​ക​രും പ്ര​യോ​ക്താ​ക്ക​ളു​മാ​യ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നോ​ട് വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച​യി​ല്ലാ​ത്ത മ​നോ​ഭാ​വം വെ​ച്ചു​പു​ല​ർ​ത്തി​യ​തി​നാ​ലാ​ണ് കേ​ര​ളം ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യു​ടെ മ​ട്ടി​ൽ വി​ഷ​മ​യ​മാ​വാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ജ​ന​ങ്ങ​ളെ സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യും സാം​സ്കാ​രി​ക​മാ​യും പ​രി​ഷ്ക​രി​ക്കാ​നാ​ണ് ശ്ര​മി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും അ​തൃ​പ്തി​ക​ളും വി​യോ​ജി​പ്പു​ക​ളും കാ​ണാ​റു​ണ്ട്. അ​തൃ​പ്തി പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​യും വി​യോ​ജി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​യും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നോ ആ​ക്ര​മി​ക്കാ​നോ അ​ല്ല മു​തി​രേ​ണ്ട​ത്. വി​യോ​ജി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ ആ​ക്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​നോ സാ​മൂ​ഹി​ക ചു​റ്റു​പാ​ടി​നോ യോ​ജി​ച്ച​ത​ല്ല. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട രാ​ഷ്ട്രീ​യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​രു എം.​എ​ൽ.​എ ആ​രോ​പ​ണ​മു​ന്ന​യി​ക്കേ​ണ്ട​ത് പാ​ർ​ട്ടി​ക്ക​ക​ത്താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, നി​ല​മ്പൂ​ർ എം.​എ​ൽ.​എ​ക്ക് അ​തി​നാ​യി സ​മൂ​ഹ മാ​ധ്യ​മ​ത്തെ അ​വ​ലം​ബി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ത് പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ന്ന​യി​ക്കാ​നാ​വു​ന്ന വേ​ദി എം.​എ​ൽ.​എ​യി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ത്ര​ക​ണ്ട് അ​ക​ന്നു​പോ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്നു വേ​ണം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ.

രാ​ഷ്ട്രീ​യം എ​ന്ന​ത് ഒ​രു വ്യ​ക്തി രാ​ഷ്ട്ര​ത്തെ​യും രാ​ഷ്ട്രം ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യെ​യും സേ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള സേ​വ​ന ഉ​പാ​ധി​യാ​ണ്; മ​റി​ച്ച്, പ​ക്ഷ​പാ​ത​പ​ര​മാ​യ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കോ താ​ൽ​പ​ര്യ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നോ വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള​ത​ല്ല. സേ​വ​ന പാ​ത​യി​ൽ ആ​ര് മു​ന്നി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​വോ അ​വ​രി​ൽ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ഏ​ൽ​പി​ക്കു​ന്ന ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​മാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം. ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്തെ, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു സ്റ്റേ​റ്റി​നെ ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യി നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്ന​തും മു​ന്നോ​ട്ടു കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​തും അ​വി​ടെ​യു​ള്ള ഭ​ര​ണ​കൂ​ട സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ആ ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ട സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ വീ​ഴ്ച വ​രു​മ്പോ​ൾ അ​തി​നെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ച് ജ​ന​ന​ന്മ​ക്കാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​ത് പ്ര​തി​പ​ക്ഷ ബാ​ധ്യ​ത​യും ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​വു​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, പ​ല​പ്പോ​ഴും കു​റ്റ​ക​ര​മാ​യ മൗ​നം പാ​ലി​ക്കു​ക​വ​ഴി ജ​ന​ങ്ങ​ളോ​ടു​ള്ള ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് പ്ര​തി​പ​ക്ഷ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും മാ​റി​നി​ന്നു. ഈ​യൊ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യം കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പ​ര​മാ​യ അ​ര​ക്ഷി​ത ബോ​ധ​മാ​ണ് സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ണി​ക്ക​ല്ലാ​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യി ദു​ർ​ബ​ല​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് രാ​ജ്യ​ത്തെ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു സ്റ്റേ​റ്റി​നെ ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്ന് പി​റ​കോ​ട്ട​ടി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ക.

(എം.​ഇ.​എ​സ് മ​മ്പാ​ട് കോ​ള​ജ് അ​സി​സ്റ്റ​ന്റ് പ്ര​ഫ​സ​റാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ)

Tags:    
News Summary - Kerala politics

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.