ദ​സ്​​തയേവ്സ്​​കി, ഓ​ർ​ഹ​ൻ പാ​മു​ക്, പിണറായി വിജയൻ, നജീബ് കാന്തപുരം

പച്ചക്ക് നരക്കാത്തൊരാമുഖം

ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വ​ത്തി​ൽ ചു​രു​ങ്ങി​യ​ത് ര​ണ്ട് അ​പ​ക​ട​ങ്ങ​ൾ പ​തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തി​ൽ ഒ​ന്ന് ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തി​ൽ രാ​പ്പാ​ർ​ക്കാ​ൻ ഒ​രു ഗൃ​ഹ​മി​ല്ലാ​തെ പോ​യ​വ​രു​ടെ അ​നാ​ഥ നി​ന​വു​ക​ളാ​ണ്. ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത് ആ​ന​ന്ദ​വും ആ​ഹ്ലാ​ദ​വും ആ​ശ്വാ​സ​വും തേ​ടി​യു​ള്ള ഭൂ​ത​കാ​ല യാ​ത്ര​യി​ൽ അ​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ സ്​​തം​ഭി​ച്ചു പോ​കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ്​​ഥ​യാ​ണ്

പ​ച്ച ഒ​രു നി​റ​മ​ല്ല, അ​തെ​ന്നും പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ നി​ർ​വൃ​തി​യാ​ണ്. മ​ണ്ണി​ന്റെ സ​ത്യ​വും വി​ണ്ണി​ന്റെ സ്വ​പ്ന​വും സ​ന്ധി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് പ​ച്ച​ക​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. പ​ല​ത​രം നി​റ​ങ്ങ​ളി​ൽ വി​ട​രു​ന്ന പൂ​ക്ക​ൾ, പ​ച്ച​യു​ടെ സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. പ​ച്ച​യി​ൽ കാ​തോ​ർ​ത്താ​ൽ ഭൂ​ഗ​ർ​ഭ​ഭാ​ഷ​ക​ൾ കേ​ൾ​ക്കാ​നാ​വും. പ​ച്ച​യി​ൽ ക​ൺ​ചേ​ർ​ത്താ​ൽ, സ​ർ​വ നി​റ​ങ്ങ​ളും നൃ​ത്തംചെ​യ്യു​ന്ന​ത് കാ​ണാ​നാ​വും. പ​ച്ച​നി​റ​ത്തി​ന് വ​രു​ന്ന രൂ​പ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ൽ വെ​ച്ച് വ്യ​ത്യ​സ്​​ത നി​റ​ങ്ങ​ൾ പി​റ​ക്കു​ന്ന​ത് കാ​ണാ​നാ​വും. പ​ച്ച നി​റ​ത്തി​ന് വ​രു​ന്ന രൂ​പ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ൽ വെ​ച്ചാ​ണ് വ്യ​ത്യ​സ്​​ത നി​റ​ങ്ങ​ൾ പി​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഉ​ണ​ങ്ങി​യും ക​രി​ഞ്ഞും ചീ​ഞ്ഞും വി​ള​റി​യും പ​ച്ച മ​റ്റു നി​റ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് സ്വ​യം പ​ക​രു​ക​യാ​ണ്. പ്ര​കൃ​തി​ക്കും പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യ ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കും പ​ച്ച ഒ​രു നി​റ​മെ​ന്ന​തി​ല​ധി​കം സ്വ​ന്തം നി​ല​നി​ൽ​പാ​ണ്. ശ​ത്രു​താ​പ​ര​മാ​യ സാ​മൂ​ഹികവൈ​രുധ്യ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന മു​റ​ക്ക് പ്ര​കൃ​തി​ക്കും സാ​മൂ​ഹികജീ​വി​ത​ത്തി​നും ഒ​രൊ​റ്റ​നി​റം സ്വ​യ​മേ​വ വി​ക​സി​ച്ചു​വ​രു​മെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് പ​ച്ച​യാ​യി​രി​ക്കും! പ്ര​കൃ​തി എ​ന്നെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു പ​താ​ക ഉ​യ​ർ​ത്തു​മെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്റെ നി​റം അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യും പ​ച്ച​യാ​യി​രി​ക്കും. അ​സ​മ​ത്വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ കു​ത​റു​ന്ന ചു​വ​പ്പും സ​മ​ത്വ​ത്തി​ന്റെ കു​ളി​രി​ൽ കോ​രി​ത്ത​രി​ക്കു​ന്ന പ​ച്ച​യും പ്ര​കൃ​തി മ​നു​ഷ്യ​ബ​ന്ധ​ത്തെ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ നി​ര​ന്ത​രം പു​ന​ർ​നി​ർ​വ​ചി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കും.

ചു​വ​പ്പ് എ​ന്തെ​ന്ന​റി​യാ​ത്ത ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് അ​തെ​ങ്ങ​നെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​മെ​ന്ന് ഓ​ർ​ഹ​ൻ പാ​മു​കി​ന്റെ, ‘ചു​വ​പ്പാ​ണെ​ന്റെ നി​റം’ എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ലെ ഉ​സ്​​താ​ദ് വി​ശ​ദ​മാ​ക്കി​യ​ത്, ഒ​രു വി​സ്​​മ​യം​പോ​ലെ ഇ​പ്പോ​ഴും ഓ​ർ​മ​യി​ലു​ണ്ട്. വി​ര​ൽ​ത്തു​മ്പു​കൊ​ണ്ട് സ്​​പ​ർ​ശി​ച്ചാ​ൽ ഇ​രു​മ്പി​നും ചെ​മ്പി​നു​മി​ട​യി​ലാ​ണ് ചു​വ​പ്പ് ന​മ്മ​ള​റി​യേ​ണ്ട​ത്. കൈ​ത്ത​ല​ത്തി​ലെ​ടു​ത്താ​ൽ അ​ത് പൊ​ള്ളും. രു​ചി​ച്ചാ​ല​ത് പൂ​ർ​ണ​മാ​യി​രി​ക്കും, ഉ​പ്പു​ചേ​ർ​ത്ത മാം​സം​പോ​ലെ. അ​ധ​ര​ങ്ങളി​ലെ​ടു​ത്താ​ൽ അ​ത് ന​മ്മു​ടെ വാ​യ നി​റ​യും. മ​ണ​ത്തു​നോ​ക്കി​യാ​ലോ അ​തി​നൊ​രു കു​തി​ര​യു​ടെ ഗ​ന്ധ​മാ​യി​രി​ക്കും. അ​തൊ​രു പു​ഷ്പ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​നൊ​രു ഡെ​യ്സി​യു​ടെ ഗ​ന്ധ​മാ​യി​രി​ക്കും, റോ​സി​ന്റേ​താ​വി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ഓ​ർ​ഹ​ൻ പാ​മു​കി​ന്റെ ഉ​സ്​​താ​ദ് വി​ശ​ദ​മാ​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ത്ത​തു​പോ​ലെ പ​ച്ച​യെ​ന്താ​ണെ​ന്ന​റി​യാ​ത്ത ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് അ​തെ​ങ്ങ​നെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ക്കുമെ​ന്ന് ഒ​രി​ട​ത്തും ആ​വി​ധം വാ​യി​ച്ച​തോ​ർ​മ​യി​ല്ല. പ​ച്ച കൈ​യി​ലെ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ ആ ​കൈ മ​ണ്ണി​ന്റെ മ​ണ​മ​റി​യും. അ​തി​ൽ കി​ട​ക്കു​മ്പോ​ൾ ന​ട്ടു​ച്ച​ക്ക് കു​ളി​ര​റി​യും. മ​ര​വി​പ്പി​ല​ത് ക​ന​ലാ​കും! ജീ​വ​ന്റെ മു​ദ്ര​യാ​ണ​തി​ൽ അ​ട​ച്ചു​വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നൊ​ക്കെ പ​റ​ഞ്ഞാ​ലും അ​തി​ലൊ​ന്നും ഒ​തു​ങ്ങാ​തെ െഫ്ര​യിം പൊ​ളി​ച്ച് പ​ച്ച സ്വ​യം കു​ത​റിനി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തു പോ​ലെ.

ഗാ​ന​ര​ച​യി​താ​വ്, പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ൻ, സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ, പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​ൻ, പൊ​തു​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ൻ, ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി എ​ന്നീ നി​ല​ക​ളി​ൽ അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ന​ജീ​ബ് കാ​ന്ത​പു​ര​ത്തിന്റെ ‘പ​ച്ച ഇ​ല​ക​ൾ’ സൗ​ഹൃ​ദം സ്വ​പ്നം കാ​ണു​ന്ന സാം​സ്​​കാ​രി​ക വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ സ​മാ​ഹാ​ര​മാ​ണ്. ച​രി​ത്രം, ത​ത്ത്വചി​ന്ത, രാ​ഷ്ട്രീ​യം, മ​തം, സ്​​മ​ര​ണ​ക​ൾ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള വ്യ​ത്യ​സ്​​ത വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി സൂ​ക്ഷ്മ സം​വാ​ദം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന വി​പു​ല​മാ​യ ഒ​രു ആ​ശ​യ​ലോ​ക​മാ​ണ് ‘പ​ച്ച ഇ​ല​ക​ളി​’ൽ ന​ജീ​ബ് കാ​ന്ത​പു​രം ആ​വി​ഷ്കരി​ക്കു​ന്ന​ത്. വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി ഗ്ര​ന്ഥ​ക​ർ​ത്താ​വി​ൽ​നി​ന്നും വേ​റി​ട്ട ഒ​രു ആ​ശ​യ​ലോ​ക​ത്ത് വ്യാ​പ​രി​ക്കു​ന്ന എ​ന്നെ, ഒ​രു ചെ​റു ആ​മു​ഖ​ക്കുറി​പ്പെ​ഴു​താ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​തിനെ വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ സ്​​നേ​ഹ​ത്തി​ന​പ്പു​റം ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യോ​ട് അ​ദ്ദേ​ഹം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ് ഞാ​ൻ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​ത്. സം​വാ​ദ​ത്തി​ന്റെ ല​ക്ഷ്യം മി​ത്ര​ങ്ങ​ളും ശ​ത്രു​ക്ക​ളും വ​ഞ്ചി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത​വി​ധം ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ കൃ​ത്യം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ക എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഹ്ര​സ്വ​മാ​യ ഒ​രു ആ​മു​ഖ​ക്കു​റി​പ്പി​ൽ അ​ത​ത്ര അ​നി​വാ​ര്യ​മ​ല്ല. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടെ​ന്നാ​ൽ ആ​മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ പൊ​തു​വി​ൽ സം​വാ​ദ​ത്തി​നു മു​മ്പു​ള്ള, ശേ​ഷ​വും നി​ല​നി​ന്നേ​ക്കാ​വു​ന്ന സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ന്റെ ആ​ഘോ​ഷ​മാ​ണ്. അ​പ​ര​വി​ദ്വേ​ഷ​ക്കറ പു​ര​ളാ​ത്ത ഏ​തൊ​രു അ​ന്വേ​ഷ​ണ​വും ന​മ്മു​ടെ കാ​ല​ത്ത് മ​റ്റെ​ല്ലാ അ​ഭി​പ്രാ​യ വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മ​പ്പു​റം ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഓ​രോ ശ​ത്രു​വി​നുള്ളി​ൽ​പോ​ലും ലി​ങ്ക​ൺ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ ഒ​രു മി​ത്ര​വും​കൂ​ടി​യു​ണ്ടെ​ന്ന് നാം ​പ​ഠി​ക്കു​ക​യും പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. എ​ടാ പോ​ടാ ആേ​ക്രാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ കാ​ലി​ട​റാ​തെ, വെ​റു​പ്പി​ന് തീ​റ്റ​കൊ​ടു​ക്കാ​തെ, കൊ​ല​വി​ളി​ക​ൾ​ക്ക് കൂ​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കാ​തെ, സ്വ​ന്തം കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ൾ കൈ​യൊ​ഴി​ക്കാ​തെ​ത​ന്നെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രോ​ടുകൂ​ടി സം​വാ​ദാ​ത്മ​ക​മാ​യ ഐ​ക്യം പ​ങ്കു​വെ​ക്കാ​നാ​വു​ക എ​ന്നു​ള്ള​ത് ഒ​രു ന​വ​ഫാ​ഷിസ്റ്റ് കാ​ല​ത്ത് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്.

പ​ര​സ്​​പ​രം വേ​റി​ട്ടുനി​ൽ​ക്കാ​ൻ നൂ​റു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു​മ​യു​ടെ ഒ​രു തു​രു​ത്തെ​ങ്കി​ലും ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ, ഒ​രൈ​ക്യ സാ​ധ്യ​ത​യും ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും നൂ​റ്റി​ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി ഒ​രു കാ​ര​ണം ഉ​ണ്ടാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്! കാ​ര​ണം, ന​മ്മു​ടെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജാ​തി​കാ​ലം മ​നു​ഷ്യ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം അ​ത്ര​മേ​ൽ ചീ​ത്ത​യാ​ണ്. കോ​ർ​പ​റേ​റ്റ് ജാ​തി​മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മാ കാ​ല​ത്ത് ഒ​ന്നി​നു​മ​ല്ലാ​തെ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ​പ്പെ​ട്ട മ​നു​ഷ്യ​ർ സൊ​റ​പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​തുപോ​ലും സ​മ​ര​മാ​വും. കാ​ക്ക ക​ര​ഞ്ഞാ​ൽ വി​രു​ന്നു​കാ​ർ വ​രും എ​ന്ന ചൊ​ല്ലി​ലെ ക​ള​വി​നെ​യ​ല്ല, എ​ങ്ങനെ​യെ​ങ്കി​ലും പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ പ​ര​സ്​​പ​രം കാ​ണാ​ൻ ഒ​രു കാ​ക്ക​ക്ക​ര​ച്ചി​ലെ​ങ്കി​ലും ഇ​ട​വ​രു​ത്തു​മെ​ങ്കി​ൽ, സ​ത്യ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​വ​രു​ത്തു​ക​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ആ​വി​ധം സ​ങ്ക​ൽ​പി​ക്കാ​നാ​യാ​ൽ ആ ​അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ ചൊ​ല്ലി​നെ​യും ആ​ധു​നി​ക മ​നു​ഷ്യ​ർ സ്വാ​ഗ​തം ചെ​യ്യ​ണം. കൂ​രി​രു​ട്ടി​ൽ ഒ​രു മി​ന്നാ​മി​നു​ങ്ങും സൂ​ര്യ​നാ​വും, ഒ​രു മി​ന്നാ​മി​നു​ങ്ങും ഇ​ല്ലാ​തെ​യും വെ​ളി​ച്ച​മു​ണ്ടാ​യാ​ൽ അ​ത് അ​തി​നേ​ക്കാ​ളും സ്വാ​ഗ​താ​ർ​ഹ​മാ​വും. ഒ​രു മാ​ർ​ക്സി​സ്റ്റ് ആ​യി​ത്തീ​രാ​ൻ സ്വ​യം നി​ര​ന്ത​രം മ​ൽ​പിടിത്തം ന​ട​ത്തു​ന്ന എ​നി​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട നി​റം പ​ച്ച​യാ​ണ്. ചു​വ​പ്പ് ആ ​സൗ​ഹൃ​ദ​പ്പച്ച​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള ചു​വ​ടു​വെ​പ്പുമാ​ത്രം. ആ ​നി​ല​ക്ക് ന​ജീ​ബ് കാ​ന്ത​പു​ര​ത്തി​ന്റെ പു​സ്​​ത​ക​ത്തി​ന്റെ ത​ല​ക്കെ​ട്ട് ‘പ​ച്ച ഇ​ല​ക​ൾ’ എ​ന്നാ​യ​ത്, എ​ന്നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഗൃ​ഹാ​തു​ര​സ്​​മ​ര​ണ​ക​ൾ​കൂ​ടി ഉ​ണ​ർ​ത്തു​ന്ന ഒ​രു സാ​ന്ത്വ​ന േസ്രാ​ത​സ്സാ​ണ്.

മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ എ​നി​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട ചൊ​ല്ല് ‘അ​ച്ഛ​ൻ ഒ​രൊ​ച്ച, അ​മ്മ ഒ​രു പ​ച്ച’ എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്. ഒ​ച്ച അ​ധി​കാ​ര​വും പ​ച്ച സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വു​മാ​ണ്. കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് വാ​ഴ​യും തെ​ങ്ങി​ൻ​തൈ​യും ന​ന​ക്കുന്ന പ​തി​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ന​ന​യെ തു​ട​ർ​ന്ന് ഒ​രു ഇ​ല വി​രി​യു​മ്പോ​ൾ, പ​ച്ച തെ​ളി​യു​മ്പോ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ച്ച കോ​രി​ത്ത​രി​പ്പ് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ ഈ ​അ​സ്ത​മ​ന​കാ​ല​ത്തും സ​ർ​വ അ​സ്വ​സ്​​ഥ​ത​ക​ൾ​ക്കു​മി​ട​യി​ൽ എ​ന്നെ സ്വ​സ്​​ഥ​മാ​ക്കു​ന്നു. പു.ക.സ​യു​ടെ സം​സ്​​ഥാ​ന സെ​ക്ര​ട്ട​റി​യും പ്ര​ശ​സ്​​ത സാം​സ്​​കാ​രി​ക വി​മ​ർ​ശ​ക​നു​മാ​യ ജി.​പി​യു​ടെ ‘പ​ച്ച ബ്ലൗ​സ്​’ എ​ന്ന ഏ​റെ ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട കൃ​തി​യു​ടെ ആ​മു​ഖ​ത്തി​ൽ വി​മോ​ച​ന പ​ച്ച​യോ​ടു​ള്ള എ​ന്റെ ആ​ഭി​മു​ഖ്യം സാ​മാ​ന്യം ദീ​ർ​ഘ​മാ​യി ഞാ​ൻ വി​ശ​ദ​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഏ​റെ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട സ​ഖാ​വ് പി​ണ​റാ​യി ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ ഒ​രു സാം​സ്​​കാ​രി​ക സ​മ്മേ​ള​ന വേ​ദി​യി​ൽ​വെ​ച്ച് വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മു​മ്പ് സ്​​നേ​ഹ​പൂ​ർ​വം കൈ​പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് സം​വാ​ദ​മാ​ണ​ല്ലോ എ​ന്ന് എ​ന്റെ പ​ച്ച​യി​ൽ സ്​​പ​ർ​ശി​ച്ച് ചോ​ദി​ച്ച​ത് ഒ​ര​നു​ഭൂ​തി​യാ​യി ഇ​പ്പോ​ഴും ഓ​ർ​മ​യി​ൽ നി​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ വി​ഷ​മം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​നു​ള്ള സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യാ​ണ് പ​രി​ഷ്കൃ​ത മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ൻ ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് വേ​ണ്ട കു​റ​ഞ്ഞ യോ​ഗ്യ​ത എ​ന്നൊ​രു വാ​ക്യം പ​ക​ർ​ന്നു​ത​ന്ന വെ​ളി​ച്ചം ന​ൽ​കി​യ കൃ​താ​ർ​ഥ​ത​യി​ൽ ഇ​ന്നും നി​ർ​വൃ​ത​പ്പെ​ടു​ന്നു. സു​ന്ദ​ര​മാ​യ രാ​ത്രി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. പ്രി​യ വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ, വ​ള​രെ ചെ​റു​പ്പ​മാ​യി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്രം അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു രാ​ത്രി, ആ​കാ​ശം ന​ക്ഷ​ത്ര നി​ബി​ഡ​മാ​യി​രു​ന്നു... അ​ച്ഛ​സ്​​ഫ​ടി​ക​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ലേ​ക്ക് നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ നാം ​ചോ​ദി​ച്ചു​പോ​കും. വി​ക​ട സ്വ​ഭാ​വി​ക​ളും താ​ന്തോ​ന്നി​ക​ളു​മാ​യ പ​ല ത​ര​ക്കാ​ർ ഇ​തു​പൊ​ലൊ​രു ആ​കാ​ശ​ത്തി​നു കീ​ഴി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന്, ക​നി​വു​ള്ള വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ, ഇ​തും യു​വ​സ​ഹ​ജ​മാ​യ ഒ​രു ചോ​ദ്യ​മാ​ണ്. വ​ള​രെ​യേ​റെ യു​വ​സ​ഹ​ജ​മാ​യ ഒ​രു ചോ​ദ്യം. എ​ങ്കി​ലും ഇ​ത്ത​രം ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തെ കൂ​ടക്കൂടെ അ​ല​ട്ടാ​ൻ ദൈ​വം ഇ​ട​വ​രു​ത്ത​ട്ടെ (​ദ​സ്​​തയേവ്സ്​​കി).

പ​ച്ച എ​നി​ക്ക് പ​ച്ച​നി​റം മാ​ത്ര​മ​ല്ല. മ​ണ്ണും ആ​കാ​ശ​വും ന​ക്ഷ​ത്ര​വും സൗ​ഹൃ​ദ​വും ക​രു​ണ​യും എ​ല്ലാം നൃ​ത്തംവെ​ക്കുന്ന ഏ​തു ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് കൊ​ടും​വേ​ന​ലി​ലും ക​രി​ഞ്ഞുപോ​വാ​ത്ത, സാ​ന്ത്വ​ന േസ്രാ​ത​സ്സാ​ണ്. ച​രി​ത്രരേ​ഖ​ക​ളെ​ക്കാ​ൾ എ​റി​ക് ഹോ​ബ്സ്​​ബോം നി​രീ​ക്ഷി​ച്ച​തുപോ​ലെ, ചി​ല കാ​ല​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ചി​ല വാ​ക്കു​ക​ൾ സ്വ​യം ച​രി​ത്ര​മാ​കും. ശ​ബ്ദാ​യ​മാ​ന​മാ​യി ത​ന്നെ അ​ത് സ്വ​ന്തം കാ​ല​ത്തെ സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തും. ന​ജീ​ബി​ന്റെ പ​ച്ച ഇ​ല​ക​ൾ സ്വ​ന്തം കാ​ല​ത്തെ സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന, സ്വ​ന്തം നി​ല​പാ​ടു​ക​ളു​ടെ ആ​വി​ഷ്കാ​ര​മാ​ണ്. ചീ​ത്ത ഓ​ർ​മ​ക​ളെ തു​ട​ച്ചു​നീ​ക്കാ​നും ന​ല്ല​വ​യെ പൊ​ലി​പ്പി​ക്കാ​നും ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വം സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്നു. അ​തിന്റെ ക​ട​ന്നാ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽനി​ന്ന് ആ​ർ​ക്കും ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​നാ​വി​ല്ല (​മാ​ർ​കേസ്). എ​ങ്കി​ലും, ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വ​ത്തി​ൽ ചു​രു​ങ്ങി​യ​ത് ര​ണ്ട് അ​പ​ക​ട​ങ്ങ​ൾ പ​തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തി​ൽ ഒ​ന്ന് ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തി​ൽ രാ​പ്പാ​ർ​ക്കാ​ൻ ഒ​രു ഗൃ​ഹ​മി​ല്ലാ​തെ പോ​യ​വ​രു​ടെ അ​നാ​ഥ നി​ന​വു​ക​ളാ​ണ്. ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത് ആ​ന​ന്ദ​വും ആ​ഹ്ലാ​ദ​വും ആ​ശ്വാ​സ​വും തേ​ടി​യു​ള്ള ഭൂ​ത​കാ​ല യാ​ത്ര​യി​ൽ അ​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ സ്​​തം​ഭി​ച്ചുപോ​കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ്​​ഥ​യാ​ണ്. മ​നഃ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഷ​യി​ൽ ഫി​ക്സേ​ഷ​ൻ അ​ഥ​വാ ഭൂ​ത​കാ​ല സ്​​തം​ഭ​നം. ന​ജീ​ബി​ന്റെ ‘പ​ച്ച ഇ​ല​ക​ളി’​ലെ ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വ സ്​​മ​ര​ണ​ക​ളു​ണ​ർ​ത്തു​ന്ന പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​യും ഭൂ​ത​കാ​ല​സ്​​തം​ഭ​നം മ​റി​ക​ട​ക്കു​ന്ന​വ​യും മ​നോ​ഹ​ര​വു​മാ​ണ്. ചി​ട്ട​പ്പ​ടി​യു​ള്ള ബി​സി​ന​സ്​ ക​ത്തു​ക​ൾ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾപോ​ലും അ​ധി​കാ​ര ധ്വ​നി​ക​ൾ ന​ഷ്​​ട​മാ​യ​തി​നാ​ൽ കാ​വ്യാ​ത്മക​മാ​യി തീ​രു​ന്ന ഭാ​ഷ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് മാ​ർ​കേ​സ്​ പ​റ​ഞ്ഞ​തി​നെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കും​വി​ധം ന​ജീ​ബി​ന്റെ സ്​​മ​ര​ണ​ക​ൾ അ​ധി​കാ​ര​മു​ക്ത​വും അ​തി​നാ​ൽ​ത​ന്നെ ഹൃ​ദ​യ​സ്​​പ​ർ​ശി​യു​മാ​ണ്. ഇ​ന്ന് എ​ന്തെ​ല്ലാം അ​ഭി​പ്രാ​യ​വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വാ​മെ​ങ്കി​ലും, അ​പ​ര​വി​ദ്വേ​ഷ​ക്കറ പു​ര​ളാ​ത്ത എ​ഴു​ത്ത​ട​ക്കം എ​ന്തും സ്വാ​ഗ​താ​ർ​ഹ​മാ​ണ്. സ​ർ​വം ക​രി​ക്കു​ന്ന ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് കൊ​ടും​വേ​നലിൽ ധാ​രാ​ളം പ​ച്ച ഇ​ല​ക​ൾ ത​ളി​ർ​ക്ക​ണം.

പ​ച്ച​യാം വി​രി​പ്പി​ട്ട സ​ഹ്യ​നി​ൽ ത​ല​വെ​ച്ച് കി​ട​ക്കു​ന്ന കേ​ര​ളം പ​ച്ച​പ​നം​ത​ത്ത​ക​ളു​ടെ നാ​ടാ​ണ്. മ​ര​ത​ക​പ​ച്ചി​ല​ക്കാ​ട്ടി​ൽ സ്വ​ന്തം ച​ര​മ​ശ​യ്യ വി​രി​ക്കാ​നാ​ണ് ച​ങ്ങ​മ്പു​ഴ കൊ​തി​ച്ച​ത്. പ​ച്ച​പ്പൈ ചാ​ടി​ന​ട​ക്കും മു​ത്ത​ങ്ങാ​പ്പു​ല്ലു​ക​ളെ​വി​ടെ എ​ന്ന ക​ട​മ്മ​ന്റെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ലും പ​ച്ച​യാ​ണ് മു​ഴ​ങ്ങു​ന്ന​ത്. കൃ​ഷി, യൗ​വ​നം, പ്ര​തീ​ക്ഷ, വ​ള​ർ​ച്ച, ഊ​ർ​ജം, ചൈ​ത​ന്യം, സൗ​ന്ദ​ര്യം, സാ​ന്ത്വ​നം തു​ട​ങ്ങി ന​ിര​വ​ധി അ​ർ​ഥ​ത​ല​ങ്ങ​ളെ അ​നുഭൂ​തി​സാ​ന്ദ്ര​മാ​ക്കും​വി​ധം, മ​ല​യാ​ളി​പ്പ​ച്ച സ​ജീ​വ​മാ​ണ്. പ​ച്ച​നോ​ട്ട്, പ​ച്ച​മാം​സം, പ​ച്ച​ക്ക​ള്ളം, പ​ച്ച​നു​ണ തു​ട​ങ്ങി പ​ച്ച​ച്ചി​രി​ വ​രെ​യു​ള്ള പ​ച്ച​ ചേ​ർ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളേ​റെ​യാ​ണ്. പ​ച്ച​യെ​ന്ന പ​ദ​ത്തി​ന​ർ​ഥം എ​ത്ര​യു​ണ്ടെ​ന്നോ, അ​ത് പ​ച്ച​യാ​യി​ത്ത​ന്നെ ഞാ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു കേ​ൾ​ക്കു​ന്നോ’ എ​ന്ന കെ.​ടി. മു​ഹ​മ്മ​ദി​ന്റെ പ്ര​ശ​സ്​​ത​മാ​യ പ​ച്ച​പ്പാ​ട്ട് ജീ​വി​തം പ​ച്ച​യാ​ണെ​ന്ന സ​ത്യ​മാ​ണ്, പ​ച്ച​യാ​യി​ത്ത​ന്നെ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. പ​ച്ച​വെ​ള്ള​ത്തി​ൽ പൊ​ടി​ച്ചു ജീ​വ​നു​ണ​ർ​ന്നു/പ​ച്ച​യി​ൽ തെ​ളി​ഞ്ഞു ലോ​കം പ​ച്ച​യാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നു/പ​ച്ച​യെ​ന്ന നി​റം കൊ​ടു​ത്തു കാ​ര്യ​മു​ണ്ട​ല്ലോ എ​ന്ന കെ.​ടി​യു​ടെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ന് ശാ​സ്​​ത്ര​വും കൈ​കൊ​ടു​ക്കും! കാ​ട്ട​പ്പ എ​ന്ന ചെ​ടി​ക്ക് കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പച്ച എ​ന്നും പേ​രു​ണ്ട്. എ​ത്ര ച​വി​ട്ടിഞെ​രി​ച്ചാ​ലും പി​ന്നെ​യും അ​ത് ത​ഴ​ച്ചുവ​ള​രും. പോ​രാ​ളി​ക​ളാ​യ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ്കാ​രെ​പ്പോ​ലെ! കാ​ൽ​പ​നി​ക​രാ​ണ് മു​മ്പ് പ​ച്ച​യെ കൊ​ണ്ടാ​ടി​യ​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ പ​ക്ഷേ എ​ല്ലാ​വ​രും പ​ച്ച​ക്കൊ​പ്പ​മാ​കാ​ൻ കൊ​തി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ആ​ണ​വാ​യു​ധം മു​ത​ൽ, മ​ൺ​നാ​ശ​കൃ​ഷി​ക്കെ​തി​രെ​വ​രെ പ​ച്ച രൗ​ദ്ര​സ​മ​ര​മൂ​ർ​ത്തി​യാ​യി മാ​റി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ട് പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി.

മ​രു​ത്വാ​മ​ല​യി​ൽ പ​ച്ചി​ല​യും വെ​ള്ള​വും മാ​ത്രം ക​ഴി​ച്ചാ​ണ്, ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു ക​ഴി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി​യ​ത്. മ​ഹാ​ന്മാ​രാ​യ മ​ഹ​ർ​ഷി​മാ​രും മ​റ്റ് പു​ണ്യാ​ത്മാ​ക്ക​ളും പ​ച്ച​ക്കൊ​പ്പം ജീ​വി​ച്ച​വ​രും മ​രി​ച്ച​വ​രു​മാ​ണ്. ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത​യാ​യ അ​ടി​മ​പ്പെ​ണ്ണ് ഹാ​ജ​റ​ക്കും, മ​ക​ൻ ഇ​സ്​​മ​യി​ലി​നും, മ​രു​ഭൂ​മി​യി​ലെ കൂ​വി​യാ​ർ​ക്കു​ന്ന ചൂ​ടി​ൽ സാ​ന്ത്വ​ന​മാ​യ​ത് ഒ​രു സ​ർ​ഹം മ​ര​മാ​ണ്. ബു​ദ്ധ​ന്, പ്ര​ബു​ദ്ധ​ത​യു​ടെ ചി​റ​കു​ക​ൾ ന​ൽ​കി​യ​തി​ൽ ബോ​ധി​വൃ​ക്ഷ​വു​മു​ണ്ട്.

Tags:    
News Summary - Pinarayi Vijayan's remarks dissociating Sree Narayana Guru from Sanatana Dharma

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.