ബാബരിയുടെ മുറിവ്​ ഗ്യാൻവാപിയിലേക്കും

ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ ചി​ല അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഉ​റ​പ്പാ​ക്കി​യ​തി​ൽ ഹി​ന്ദു യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​ർ ക​ടു​ത്ത എ​തി​ർ​പ്പ് ഉ​യ​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്​ മ​റു​പ​ടി​യാ​യി ഡോ. ​ബി.​ആ​ർ. അം​ബേ​ദ്ക​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ അ​വ​കാ​ശ​സം​ര​ക്ഷ​ണം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ ജീ​വ​വാ​യു ആ​ണെ​ന്നാ​ണ് 

ച​രി​ത്ര​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ​യും വ​സ്തു​ത​ക​ളെ​യും നാം ​മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​ക്കു പി​ന്നി​ലെ ക​ഠി​ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളും ചോ​ര​യും ക​ണ്ണീ​രും പ​ല​പ്പോ​ഴും മ​റ​ന്നു​പോ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ത്ത​ത് ആ​ധു​നി​ക ഇ​ന്ത്യ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ സം​ഭ​വ​മാ​ണ്. അ​തു​ണ്ടാ​ക്കി​യ മു​റി​വു​ക​ളും വേ​ദ​ന​ക​ളും ധാ​ർ​മി​ക​വും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വു​മാ​യ ആ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളും ന​മ്മ​ൾ വേ​ണ്ട​ത്ര ഓ​ർ​ക്കാ​റി​ല്ല. ഒ​രു കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​​ന്റെ പ​ത​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ച്ച രാ​ഷ്ട്രീ​യ അ​നി​ശ്ചി​ത​ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ഴി​ത്തി​രി​വി​ലാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ത്ത​ത്.

ഈ ​അ​തി​ക്ര​മം ന​ട​ന്ന കാ​ല​ത്ത്​ രാ​ഷ്ട്ര​പ​തി​യാ​യി​രു​ന്ന ശങ്കർ ദയാൽ ശർമ അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ട് ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ത്ത തെ​മ്മാ​ടി​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ നി​ല​ക്കു​നി​ർ​ത്താ​ൻ കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് നി​ർ​ദേ​ശം ന​ൽ​കി. തു​ട​ർ​ന്ന്​ ഉ​ത്ത​ർ​പ്ര​ദേ​ശ് ഭ​രി​ച്ചി​രു​ന്ന ക​ല്യാ​ൺ സി​ങ് സ​ർ​ക്കാ​റി​നെ​യും ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന മൂ​ന്ന് സം​സ്ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ളെ​യും കേ​ന്ദ്രം പി​രി​ച്ചു​വി​ട്ടു.

പി​ന്നീ​ടു​ണ്ടാ​യ അ​ക്ര​മാ​സ​ക്ത പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യൊ​ട്ടാ​കെ ര​ണ്ടാ​യി​ര​ത്തി​ല​ധി​കം പേ​ർ​ക്കാ​ണ് ജീ​വ​ൻ ന​ഷ്​​ട​മാ​യ​ത്. കോ​ടി​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് വി​ല​വ​രു​ന്ന വ​സ്തു​ക്ക​ളും വീ​ടു​ക​ളും ന​ശി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. പ​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്ന​ത്, ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ത്ത സം​ഭ​വ​ത്തി​നൊ​പ്പം ഇ​ത്ത​രം പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളും മു​റി​വു​ക​ളും ദു​രി​ത​ങ്ങ​ളും കൂ​ടെ ഓ​ർ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്.

പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ ഭൂ​പ​ടം മ​റ്റൊ​ന്നാ​യി. അ​തു​വ​രെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് എ​ന്ന പ്ര​ബ​ല ദേ​ശീ​യ ക​ക്ഷി​യു​മാ​യി ചേ​ർ​ന്നു​നി​ന്നി​രു​ന്ന മു​സ്‍ലിം ജ​ന​വി​ഭാ​ഗം ആ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ അ​ക​ന്നു. വോ​ട്ടി​ങ്ങി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആ ​ജ​ന​ത​യു​ടെ മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തി​ലും മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​യി.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും മ​തേ​ത​ര ചി​ന്ത​ക​ളെ​യും മ​റ്റൊ​രു കാ​ല​ത്തു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വി​ധ​ത്തി​ൽ അ​വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​മാ​യി ആ ​സ​മു​ദാ​യം. അ​തി​ലേ​റെ ആ​ന്ത​രി​ക​വും ബാ​ഹ്യ​വു​മാ​യ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്ഥ​യി​ലു​മാ​യി. ചു​രു​ക്കി​പ്പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​നും ഐ​ക്യ​രൂ​പ​മു​ള്ള ഒ​രു ജ​ന​ത​യു​ടെ നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​നും മേ​ലു​ള്ള തു​റ​ന്ന മു​റി​വാ​യി ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദി​ന്റെ ത​ക​ർ​ക്ക​ൽ ഇ​ന്നും തു​ട​രു​ക​യാ​ണ്.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മു​സ്‍ലിം​ക​ളെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ക്രൈ​സ്​​ത​വ​ർ അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള മ​ത​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ അ​പ്പാ​ടെ ക്ര​മ​ബ​ദ്ധ​മാ​യ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ത​ള്ളി​വി​ടു​ന്ന​താ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​ന്റെ ഭ​ര​ണ​മ​നോ​ഭാ​വ​വും ന​ട​പ​ടി​ക​ളും.

ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ത്ത്​ ത​ൽ​സ്ഥാ​ന​ത്ത് രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രം പ​ണി​യു​ക എ​ന്ന ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല പ​ദ്ധ​തി​ക്കൊ​പ്പം പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​താ​യ മു​സ്‍ലിം പ​ള്ളി​ക​ളു​ടെ​യും ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പ​ട്ടി​ക ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ ത​യാ​റാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ലൊ​ന്നാ​ണ് ഉ​ത്ത​ർ​പ്ര​ദേ​ശി​ലെ വാ​രാ​ണ​സി​യി​ലു​ള്ള ഗ്യാ​ൻ​വാ​പി പ​ള്ളി. പ​തി​ന​ഞ്ചാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ മു​ഗ​ള രാ​ജാ​വാ​യി​രു​ന്ന ഔ​റം​ഗ​സീ​ബ് സ്ഥാ​പി​ച്ച ഈ ​പ​ള്ളി ഒ​രു ഹി​ന്ദു ക്ഷേ​ത്രം ത​ക​ർ​ത്താ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​തെ​ന്ന വ്യാ​ജ പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണ് അ​വ​ർ തു​ട​ക്കം കു​റി​ച്ച​ത്.

2021 ആ​ഗ​സ്റ്റി​ൽ ഡ​ൽ​ഹി നി​വാ​സി​യാ​യ ഹി​ന്ദു ഭ​ക്ത എ​ന്ന​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന വ്യ​ക്തി ഗ്യാ​ൻ​വാ​പി പ​ള്ളി​യി​ൽ ശി​വ​ലിം​ഗ​മു​ണ്ടെ​ന്നും അ​തി​ൽ പ്രാ​ർ​ഥ​ന ന​ട​ത്താ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട്​ ഉ​ത്ത​ർ​പ്ര​ദേ​ശി​ലെ ഒ​രു പ്രാ​ദേ​ശി​ക കോ​ട​തി​യി​ൽ അ​ന്യാ​യം ഫ​യ​ൽ ചെ​യ്തു.

തു​ട​ർ​ന്ന്, വാ​രാ​ണ​സി ജി​ല്ല കോ​ട​തി 2022ൽ ​ആ​ർ​ക്കി​യോ​ള​ജി​ക്ക​ൽ സ​ർ​വേ ഓ​ഫ് ഇ​ന്ത്യ​യോ​ട് ഗ്യാ​ൻ​വാ​പി പ​ള്ളി​യി​ൽ ഹി​ന്ദു ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന്റെ അ​വ​ശി​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ കാ​ണ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന സ​ർ​വേ ന​ട​ത്താ​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചു. 2023, ജൂ​ലൈ മാ​സം സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച അ​വ​രു​ടെ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്​ പ​ള്ളി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്ത് വ​ലി​യൊ​രു ശി​വ​ക്ഷേ​ത്ര​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്.

അ​തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ജി​ല്ല കോ​ട​തി ഗ്യാ​ൻ​വാ​പി പ​ള്ളി​യി​ൽ ഹി​ന്ദു വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് പൂ​ജ​ക​ൾ ചെ​യ്യാ​നും പ്രാ​ർ​ഥ​ന ന​ട​ത്താ​നും അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​കി. അ​തോ​ടെ വി​വി​ധ ഹൈ​ന്ദ​വ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ പ​ള്ളി​യി​ൽ അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചു ക​യ​റി ശി​വ​ലിം​ഗം പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കു​ക​യും പൂ​ജ​ക​ൾ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു.

ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ബ​ല​പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലും ക​ള്ള​പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​ട​പെ​ട​ണ​മെ​ന്ന് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട്​ പ​ള്ളി ഭ​ര​ണ​സ​മി​തി സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും അ​ല​ഹ​ബാ​ദ് ഹൈ​കോ​ട​തി​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ്​ തി​രി​ച്ച​യ​ക്കു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്. ഹൈ​കോ​ട​തി​യാ​ക​ട്ടെ ന​ട​പ​ടി​ക​ളൊ​ന്നും സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​തെ കേ​സ് മാ​റ്റി​വെ​ച്ചു.

ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദി​ന്റെ ത​ക​ർ​ക്ക​ലി​നും പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്ക​ലി​നും സ​മാ​ന​മാ​യ​വി​ധ​ത്തി​ൽ ഗ്യാ​ൻ​വാ​പി പ​ള്ളി​യും അ​ധീ​ന​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള ഹി​ന്ദു​ത്വ വ​ർ​ഗീ​യ​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള ആ​ദ്യ വി​ജ​യ​മാ​ണ് മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും കോ​ട​തി വി​ധി​ക​ളും. ഈ ​പ​റ​ഞ്ഞ വ​സ്തു​ത​ക​ളി​ലൂ​ടെ സു​പ്ര​ധാ​ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ​വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്.

1. The places of worship (Special provisions) Act 1991​ന്റെ ​ആ​മു​ഖ​മാ​യി പ​റ​യു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യം പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത് നി​രോ​ധി​ക്കാ​നും അ​വ​യു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം 1947 ആ​ഗ​സ്റ്റ് 15ന് ​എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണോ അ​ങ്ങ​നെ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​നും ​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള നി​യ​മ​മെ​ന്നാ​ണ്. ആ ​നി​യ​മ​ത്തി​ലെ വ​കു​പ്പ് 3, 4, 5 എ​ന്നി​വ​യു​ടെ ന​ഗ്ന​മാ​യ ലം​ഘ​ന​വും ദു​ർ​വ്യാ​ഖ്യാ​ന​വു​മാ​ണ് കോ​ട​തി ന​ട​പ​ടി​ക​ളി​ലൂ​ടെ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

2. ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദി​ന്റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ ഹി​ന്ദു​ത്വ അ​ണി​ക​ൾ​ക്ക് അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ ത​ര​ത്തി​ൽ ഭ​ര​ണ​ത​ല​ത്തി​ലും നി​യ​മ​ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ എ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ട്ടി​മ​റി​ക​ൾ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഗ്യാ​ൻ​വാ​പി പ​ള്ളി​യു​ടെ വി​ഷ​യ​ത്തി​ലും സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ഇ​വ യാ​ദൃ​ശ്ചി​ക​മാ​യി സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല. നി​യ​മ​സം​വി​ധാ​ന​വും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും വം​ശീ​യ​മാ​യ പ്ര​തി​കാ​ര​ബു​ദ്ധി​യോ​ടെ ഇ​ട​പെ​ടു​ന്ന​തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ് ഇ​വ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്.

3. ആ​ർ​ക്കി​യോ​ള​ജി​ക്ക​ൽ സ​ർ​വേ പോ​ലു​ള്ള സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ മി​ത്തി​നെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ക്കാ​നും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ മി​ത്താ​ക്കി മാ​റ്റാ​നു​മു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ വാ​ഴ്ച​ക്കാ​ല​ത്ത് ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പ്ര​മു​ഖ ച​രി​ത്ര ര​ച​യി​താ​ക്ക​ൾ കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ​സ​ഹി​തം നി​ഷേ​ധി​ച്ച വി​ചി​ത്ര​യു​ക്തി​ക​ളാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലി​ൽ ഇ​ടം​പി​ടി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്. അ​വ​യെ പ്ര​മാ​ണ​രേ​ഖ​യാ​യി മാ​റ്റു​ന്ന കോ​ട​തി​ക​ൾ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ വേ​രോ​ടി​യി​ട്ടു​ള്ള മു​സ്‍ലിം വെ​റു​പ്പും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ വി​രു​ദ്ധ​ത​യും കാ​ണാ​തെ​പോ​വു​ന്നു.

4. ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല​മാ​യി ഹി​ന്ദു​ത്വ ഭ​ര​ണം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഉ​ത്ത​ർ​പ്ര​ദേ​ശ് പോ​ലു​ള്ള സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ പൊ​തു​ഭ​ര​ണ സം​വി​ധാ​ന​വും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും കോ​ട​തി​ക​ൾ വ​രെ​യും ഹി​ന്ദു​ത്വ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​വു​ക​യോ അ​വ​രു​ടെ വ​രു​തി​യി​ലാ​വു​ക​യോ ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തി​നാ​ലാ​ണ് വി​ര​മി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്​ ത​ലേ ദി​വ​സം ഒ​രു ജി​ല്ല ജ​ഡ്ജി ഇ​ത്ത​രം വി​ധി​പ്ര​സ്താ​വം ന​ട​ത്തി​യ​ത്.

ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ ചി​ല അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഉ​റ​പ്പാ​ക്കി​യ​തി​ൽ ഹി​ന്ദു യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​ർ ക​ടു​ത്ത എ​തി​ർ​പ്പ് ഉ​യ​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്​ മ​റു​പ​ടി​യാ​യി ഡോ. ​ബി.​ആ​ർ. അം​ബേ​ദ്ക​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ അ​വ​കാ​ശ​സം​ര​ക്ഷ​ണം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ ജീ​വ​വാ​യു ആ​ണെ​ന്നാ​ണ്.

ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ എ​തി​രാ​യാ​ൽ രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​​ന്റെ ഊ​ടും പാ​വും ത​ക​രു​മെ​ന്നും വി​വി​ധ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​നു​ഭ​വം വെ​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു നി​ല​പാ​ട് സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. അ​വ​ർ പൊ​തു​ധാ​ര​യോ​ട്​ ചേ​ർ​ന്നു​പോ​വു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തും.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ സ​മ്മ​ർ​ദ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യും അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ച്ചും അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി​യും പൊ​തു​ധാ​ര​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നും അ​തി​ലൂ​ടെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ന്മൂ​ല​ന രാ​ഷ്ട്രീ​യം ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നു​മാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ​ശ​ക്തി​ക​ൾ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നാ​യു​ള്ള വ​കു​പ്പു​ക​ൾ എ​ഴു​തി​ച്ചേ​ർ​ത്ത​തി​നെ വി​വേ​ക​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ന​ട​പ​ടി​യെ​ന്നാ​ണ് ഡോ. ​അം​ബേ​ദ്ക​ർ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ച​ത്.

അ​ത് രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​വി​യും ജ​ന​ത​യു​ടെ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​പ​ര​മാ​യ ദൈ​നം​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ത്തു​ള്ള മ​ഹ​ത്താ​യ മു​ന്നേ​റ്റം​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ വെ​റു​പ്പി​നെ സാ​ർ​വ​ത്രി​ക​മാ​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​ത് അ​തേ വി​വേ​ക​ത്തെ​യും രാ​ഷ്ട്ര​ത്തെ​യും ജ​ന​ത​യെ​യും ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ഴ്ച​യി​ൽ വി​വേ​കം അ​പൂ​ർ​വ​വ​സ്തു​വാ​യി മാ​റു​ക​യാ​ണ്.

Tags:    
News Summary - Babri's wound to Gyanvapi

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.