സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ല​ബ്ധി​യും സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​വും

ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് നാം ​വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​മു​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. എ​ന്നു​വെ​ച്ചാ​ൽ രാ​ഷ്ട്ര​വും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യും വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കു ന​ൽ​കു​ന്ന സൗ​ജ​ന്യ​മാ​യാ​ണ് വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ത്തെ നാം ​വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​ത്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഈ ​സ​ങ്ക​ൽ​പം ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്കു ത​ന്നെ വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ്

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ ഒ​രൊ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട ആശ​യ സം​വ​ർ​ഗ​മാ​യാ​ണ് സ​മൂ​ഹം ക​രു​തി​പ്പോ​രു​ന്ന​ത്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, വ്യ​ക്തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വി​ഭി​ന്ന​വും സാ​മൂ​ഹി​ക ഗ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​യ​ര​ത്തി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തും രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ൽ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ ആ​ശ​യ​മാ​യാ​ണ് ഇ​ത് പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സാ​മൂ​ഹി​ക സ​മ​ത്വം, നീ​തി, പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ, പൗ​ര​ധ​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ, സാ​മ്പ​ത്തി​ക സ​മ​ത്വം, നീ​തി, പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ, ലിം​ഗ നീ​തി, മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത, വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും മ​ർ​ദ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും മ​റ്റു​മു​ള്ള വി​മോ​ച​നം എ​ന്നി​വ കൂ​ടി ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​താ​ണ് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം എ​ന്ന​ത് ഒ​രു പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത ത​ത്ത്വ​മാ​യി​രി​ക്കെ ത​ന്നെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്റെ ബ​ഹു​ല​വും ആ​ഴ​മേ​റി​യ​തു​മാ​യ അ​ർ​ഥ​ത​ല​ങ്ങ​ൾ നാം ​വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ല​ബ്ധി​യും സ്വ​ത​ന്ത്ര സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​വും ത​മ്മി​ലെ ഗ​ണ്യ​മാ​യ വ്യ​ത്യാ​സം നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല.

ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ലെ കേ​വ​ല​മാ​യ അം​ഗ​മാ​യി പ​രി​ഗ​ണി ക്കു​ക​യെ​ന്ന​താ​ണ് ആ​ധു​നി​ക രാ​ഷ്ട്ര സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ന്റെ വ്യ​വ​സ്ഥാ​പി​ത രീ​തി. ആ​ധു​നി​ക പൂ​ർ​വ രാ​ഷ്ട്രീ​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ച​രി​ത്ര​പ​ര​വും സാ​മൂ​ഹി​ക​വു​മാ​യ പ​ല ത​ട​സ്സ​ങ്ങ​ളും അ​സ​മ​ത്വ​ങ്ങ​ളും ആ​ചാ​ര മാ​തൃ​ക​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് സ്വ​ന്തം ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ജീ​വി​ത​രീ​തി​ക​ളു​ടെ​യും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള സ്വ​ത്വം (Identity of Life) നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്റെ ഫ​ല​മാ​യാ​ണ് വ്യ​ത്യ​സ്ത ചി​ന്താ​സ​ര​ണി​ക​ളും പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ രൂ​പം​കൊ​ണ്ട​തും ഇ​ന്നു നാം ​ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു പ​റ​യു​ന്ന ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യും നാ​നാ​ത്വ​വും നി​ല​നി​ന്ന​തും. എ​ന്നാ​ൽ ആ​ധു​നി​ക രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ര​വോ​ടെ, വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന സ്വ​ജീ​വി​താ​ധി​കാ​ര​വും, വി​മ​താ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള സാം​സ്കാ​രി​ക തു​റ​സ്സും ന​ഷ്ട​മാ​യി.

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം സാ​ക്ഷാ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ഒ​രു വ്യ​ക്തി ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന സ​മൂ​ഹം പു​രോ​ഗ​മി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന ല​ളി​ത​യു​ക്തി​യാ​ണ് ഇ​ന്ന് നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് നാം ​വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​മു​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. എ​ന്നു​വെ​ച്ചാ​ൽ രാ​ഷ്ട്ര​വും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യും വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കു ന​ൽ​കു​ന്ന സൗ​ജ​ന്യ​മാ​യാ​ണ് വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ത്തെ നാം ​വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​ത്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഈ ​സ​ങ്ക​ൽ​പം ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്കു ത​ന്നെ വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ ആ​മു​ഖ​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ പ​റ​യു​ന്ന​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കി​യ​താ​ണ് ഈ ​ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ​ന്നാ​ണ്.

എ​ന്നു​വെ​ച്ചാ​ൽ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ സ്ര​ഷ്ടാ​ക്ക​ൾ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​മ​ല്ല, ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് അ​തി​ന്റെ കാ​വ​ൽ ജോ​ലി മാ​ത്ര​മാ​ണ്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്റെ സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​ത്തെ നാം ​കാ​ണേ​ണ്ട​ത് രാ​ഷ്ട്ര​വു​മാ​യോ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വു​മാ​യോ മാ​ത്രം ബ​ന്ധ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​വ​രു​ത്. കാ​ര​ണം ഈ ​ര​ണ്ടു സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും നി​ല​വി​ൽ വ​രു​ന്ന​തി​ന് സ​ഹ​സ്രാ​ബ്ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മു​മ്പു​ത​ന്നെ വ്യ​ക്തി​ക​ളും സ​മൂ​ഹ​വും ജീ​വി​താ​ധി​കാ​രം നി​ല​നി​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ന്ന് നാം ​അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു മാ​ത്ര​മാ​ണ് പ​റ​യു​ന്ന​ത്.

അ​ധി​കാ​ര​മെ​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ​തും താ​ഴോ​ട്ട് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ പ്ര​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ സ​വി​ശേ​ഷ ശ​ക്തി​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ അ​ധി​കാ​രം നി​ക്ഷി​പ്ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് വ്യ​ക്തി​ക​ളി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലു​മാ​ണ്. ഈ ​അ​ധി​കാ​രം മ​റ്റു വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ​യോ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യോ മേ​ൽ പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​വു​ന്ന സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യ​മ​ല്ല, മ​റി​ച്ച് സ്വ​ജീ​വി​തം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നും സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​മാ​യ ആ​വി​ഷ്‍കാ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്താ​നു​മു​ള്ള പ്ര​കൃ​തി​ദ​ത്ത​മാ​യ ജീ​വി​താ​ധി​കാ​ര​മാ​ണ്.

വി​ശ്വ​വി​ഖ്യാ​ത ഡ​ച്ച് ചി​ന്ത​ക​നാ​യ സ്പി​നോ​സ വി​ശ​ദ​മാ​ക്കി​യ ഈ ​പ്ര​കൃ​തി​ദ​ത്ത​മാ​യ ജീ​വി​താ​ധി​കാ​രം ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ഴാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്റെ സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​രം ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭൗ​തി​ക​വും ആ​ത്മീ​യ​വു​മാ​യ വ്യ​ക്തി സ​മൂ​ഹ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം സാ​ക്ഷാ​ത്ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മെ, ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യൂ. മ​റി​ച്ച്, ആ​ധു​നി​കോ​ത്ത​ര രാ​ഷ്ട്രീ​യ​സ​മൂ​ഹം വ്യ​ക്തി​ക​ളെ കേ​വ​ലം പൗ​ര​രാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​ത് ല​ക്ഷ്യം​വെ​ക്കു​ന്ന​ത് രാ​ഷ്ട്രീ​യ സ​മൂ​ഹം /പൗ​ര​സ​മൂ​ഹം എ​ന്ന കൃ​ത്രി​മ ദ്വ​ന്ദ്വ​ത്തെ​യാ​ണ്. രാ​ജ​വാ​ഴ്ച​ക്കാ​ല​ത്തെ പ്ര​ജ​ക​ളു​ടെ പു​ത്ത​ൻ​പ​തി​പ്പാ​ണ് പു​തി​യ പൗ​ര​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ.

പ്ര​ജ​ക​ൾ​ക്ക് രാ​ജാ​വി​നെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ പൗ​ര​ർ​ക്ക് ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നു​വെ​ന്ന വ്യ​ത്യാ​സം മാ​ത്രം. സ്വ​ജീ​വി​താ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​വും വ്യ​ക്തി​സ്വ​ത്വ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത പൗ​ര​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളെ കേ​വ​ലം ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​മാ​യി സ​ങ്ക​ൽ​പി​ക്കാ​നും ഈ ​ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തെ ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ മ​ർ​ദ​ക സേ​ന​യാ​യി പ​രി​വ​ർ​ത്തി​പ്പി​ക്കാ​നും അ​നാ​യാ​സം ക​ഴി​യു​ന്ന​തി​ന്റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ ര​സ​ത​ന്ത്ര​മാ​ണ് ഇ​തു​വ​രെ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ച്ച​ത്.

വി​ല്യം ഷേ​ക്സ്പി​യ​റു​ടെ ജൂ​ലി​യ​സ് സീ​സ​ർ നാ​ട​ക​ത്തി​ൽ എ​പ്പോ​ഴും എ​ങ്ങോ​ട്ടും ത​ത്ത്വ​ദീ​ക്ഷ​യി​ല്ലാ​തെ മ​ല​ക്കം മ​റി​യു​ന്ന​വ​രാ​യി പൊ​തു​ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ന്ന് അ​തി​നു​മ​പ്പു​റം ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ പീ​ഡ​ന സൈ​ന്യ​മാ​യി സ​മൂ​ഹ​ത്തെ അ​പ​മാ​ന​വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ട​ത്താ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഹി​ന്ദു​ത്വ​ഫാ​ഷി​സം അ​ധി​നി​വേ​ശം സ്ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മ​ന​ശ്ശാ​സ്ത്ര ചി​ന്ത​ക​ൻ വി​ൽ​ഹം റീ​ഗ്, ‘ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ന്റെ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട മ​ന​ശ്ശാ​സ്ത്രം’​എ​ന്ന ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ത് പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഓ​രോ വ്യ​ക്തി​യി​ലും ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും ജീ​വി​ത ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലും ആ​സ​ക്തി​യോ​ടെ സ്വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വി​കാ​ര​വും ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​വു​മാ​ണ് ഫാ​ഷി​സം. അ​ത് രാ​ഷ്ട്ര​മെ​ന്ന ഒ​റ്റ​ച്ച​ക്ര​ത്തി​ൽ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​തി​ഭാ​സ​മ​ല്ല. അ​ത് തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ ഹി​ന്ദു​ത്വ ഫാ​ഷി​സ്റ്റു​ക​ൾ പൊ​തു സ​മ്മ​തി നേ​ടാ​ൻ​വേ​ണ്ടി നി​ര​ന്ത​രം ന​ട​ത്തു​ന്ന ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് നാ​മി​ത്ര​യും കാ​ലം ക​ണ്ട​തും ഇ​പ്പോ​ൾ ഹ​രി​യാ​ന​യി​ലും മ​ണി​പ്പൂ​രി​ലും ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​തും.

കൃ​ത്രി​മ സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​ക​യു​ക്തി

ഹി​ന്ദു​ത്വ ഫാ​ഷി​സ്റ്റു​ക​ൾ പൊ​തു സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ കാ​ലു​ഷ്യം സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​ൻ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ വി​രു​ദ്ധ ദ്വ​ന്ദ്വ (Binary Opposition) മാ​ണ് വി​ശ്വാ​സം/​യു​ക്തി (ശാ​സ്ത്രം) എ​ന്ന​ത്, ഇ​തൊ​രു ച​തി​ക്കു​ഴി​യാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ പോ​യ​വ​ർ ഇ​തി​ൽ ഓ​രോ​ന്നി​ന്റെ​യും വ​ക്താ​ക്ക​ളും വാ​ദി​ക​ളു​മാ​യി മാ​റി. വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ​യും അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ​യും വേ​ർ​തി​രി​ക്കാ​തെ​യും ഭ​ക്തി​യു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക​ത സ്നേ​ഹ​മാ​ണെ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം തി​രി​ച്ച​റി​യാ​തെ​യും, ആ​ത്മീ​യ​ത​യും ഭ​ക്തി​യും ഭൗ​തി​ക ശ​ക്തി​യാ​യി പ​രി​ണ​മി​ച്ച​തി​ന്റെ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഭ​ക്തി​പ്ര​സ്ഥാ​നം, സൂ​ഫി പ്ര​സ്ഥാ​നം, ന​വോ​ത്ഥാ​ന പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​തെ​യും ഭൗ​തി​ക​ത​യും ആ​ത്മീ​യ​ത​യും ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ അ​ഭേ​ദ്യ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യാ​തെ​യും യാ​ന്ത്രി​ക​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ഭി​ര​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ന​മ്മു​ടെ ബൗ​ദ്ധി​ക സ​മൂ​ഹം. മാ​ർ​ക്സി​സ്റ്റ് സൗ​ന്ദ​ര്യ ശാ​സ്ത്ര ചി​ന്ത​ക​ൻ ടെ​റി ഈ​ഗി​ൾ​ട​ൺ ‘യു​ക്തി, വി​ശ്വാ​സം, വി​പ്ല​വം - ദൈ​വ​സം​വാ​ദ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചി​ന്ത​ക​ൾ’ എ​ന്ന ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ത്ത​രം യാ​ന്ത്രി​ക വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളെ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​തി​നെ ശ​ക്തി​യു​ക്തം വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്നു.

സ്വ​ത​ന്ത്ര​ചി​ന്ത എ​ന്ന​ത് ഒ​രു സ​ങ്ക​ൽ​പ​നം മാ​ത്ര​മാ​യി ചു​രു​ങ്ങു​ക​യും ഒ​രേ അ​ച്ചി​ൽ വാ​ർ​ത്തെ​ടു​ക്കു​ന്ന (സ്റ്റീ​രി​യോ ടൈ​പ്) വാ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ചാ​ര​ക​രാ​യി വ്യ​ക്തി​ക​ൾ മാ​റു​ക​യും അ​ഥ​വാ മാ​റ്റു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന വി​ദ്യ ഇ​ന്ന് വി​ക​സി​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ചി​ന്താ​രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യ​യ​ല്ല, മ​റി​ച്ച്, ത​ർ​ക്ക രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യ​യാ​ണ്. രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ, മ​താ​നു​ശാ​സ​ന​ങ്ങ​ൾ, മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ, പൊ​തു​ബോ​ധ​ങ്ങ​ൾ അ​തി​ലു​പ​രി ഭ​ര​ണ​കൂ​ടാ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ - എ​ന്നി​വ​യാ​ൽ നി​ർ​മി​ത​മാ​യ ഇ​ത്ത​രം വാ​ദ​ങ്ങ​ളും ത​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ളും വ്യ​ക്തി - സ​മൂ​ഹ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്റെ സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​ത്തെ ഒ​രു മി​ഥ്യ​യാ​ക്കി മാ​റ്റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

‘‘ഇ​വി​ടെ എ​നി​ക്കു സ്വ​ന്ത​മാ​യി ചി​ന്ത​യി​ല്ല, പ​ക്ഷേ ന​മു​ക്കൊ​രു ചി​ന്ത​യു​ണ്ട്’ എ​ന്ന ആ​ശ​യം ദൃ​ഢീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ന്റെ വ​ള​ർ​ച്ച​ക്കും ആ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നും നാം ​വേ​റെ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു പോ​വേ​ണ്ട​തി​ല്ല. വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ സ്വാ​ച്ഛ​ന്ദ്യ​വും ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​ങ്ങ​ളും സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത​യും സ​ർ​വാ​ശ്ലേ​ഷി​യും ബ​ഹു​ല​വു​മാ​യി വി​ക​സി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​തി​ന്റെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സാ​ക്ഷാ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യു​ള്ളൂ. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ന് വ​ള​രാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​ക​ര​മാ​യി​രി​ക്കും. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടെ​ന്നാ​ൽ വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക സം​സ്ക​ര​ണ​ത്തി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു മാ​ത്ര​മെ ഒ​രു യ​ഥാ​ർ​ഥ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​മൂ​ഹ​മാ​യി പ​രി​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക​യു​ള്ളൂ.

Tags:    
News Summary - Freedom and realization

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.