കുശാലാണ് കുശാൽനഗർ കാഴ്ചകൾ

ഓ​രോ യാ​ത്ര​യും പകർന്നുനൽകുന്നത് ഒരായിരം അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങളും അ​റി​വു​ക​ളുമാ​ണ്. ചി​ല ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ളും സം​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ട്ട​തി​ന്റെ ച​രി​ത്ര​ശേ​ഷി​പ്പു​ക​ള്‍ ആ​ശ്ച​ര്യ​ത്തോ​ടെ​യേ നമുക്ക് കാണാനാവൂ. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു യാ​ത്ര​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണിത്. ഇ​ത് മൂ​ന്നാം ത​വ​ണ​യാ​ണ് ഇ​വി​ടേ​ക്കു​ള്ള യാ​ത്ര. കൊ​ടു​കു​മ​ല​ക്ക് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത് നി​ര​വ​ധി​ ക​ഥ​ക​ളാ​ണ്. റോ​ഡി​നി​രു​വ​ശ​ത്തും പാ​ട​ങ്ങ​ള്‍. അ​തി​ല്‍ ചോ​ളം വി​ള​വെ​ടു​പ്പു ക​ഴി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങി​ങ്ങാ​യി ഉ​ഴു​തു​മ​റി​ച്ച ചു​വ​ന്ന നി​ല​ങ്ങ​ള്‍. ചി​ല​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ​ച്ച​ക്ക​റി​കൃ​ഷി​യും ത​ളി​ര്‍ത്തു​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു. റോ​ഡി​നി​രു​വ​ശ​ത്തെ കാ​ടു​ക​ളിൽ കാ​പ്പി​ച്ചെ​ടി​ക​ളും പൂ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ ​യാ​ത്ര മ​ന​സ്സിന് മ​ധു​ര​വും കു​ളി​ര്‍മ​യും ത​രു​ന്നു.

മ​ഞ്ഞി​ല്‍ പൊ​തി​ഞ്ഞ​ കാ​റ്റു​മൂ​ളു​ന്ന​ത് കാ​പ്പി​യു​ടെ മ​ധു​രം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കു​ടി​യേ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ​യും അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ന്റെ​യും ക​ഥ​ക​ൂടി​യാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ തി​ബ​ത്തന്‍ ഗ്രാ​മ​വും സു​വ​ര്‍ണ​ക്ഷേ​ത്ര​വും ത​ന്നെ ഇ​വി​ടത്തെ പ്ര​ധാ​ന കാ​ഴ്ച​ക​ളാണ്. ഹി​മാ​ല​യ​ത്തി​ലെ ധ​ര്‍മ​ശാ​ല ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ല്‍ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ തിബ​ത്ത​ന്‍ തീ​ര്‍ഥാ​ട​ന​കേ​ന്ദ്ര​മാ​ണ് ക​ര്‍ണാ​ട​ക​യി​ലെ കു​ശാ​ൽന​ഗ​റി​ലെ സു​വ​ര്‍ണ ക്ഷേ​ത്ര​വും അ​നു​ബ​ന്ധ പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളും.

കു​ശാ​ല്‍ ന​ഗ​റി​ല്‍നി​ന്ന് ഏ​ക​ദേ​ശം ആ​റു കി​.​മീ​റ്റ​ര്‍ സ​ഞ്ച​രി​ച്ചാ​ല്‍ ബു​ദ്ധ​വി​ഹാ​ര​കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലെ​ത്താം. മൈ​സൂ​ര്‍ മ​ടി​ക്കേ​രി വ​ഴി മൂ​ന്നു കി​.​മീ​റ്റ​ര്‍ താ​ണ്ടി​യും ഇ​വി​ടെ എ​ത്താം. തിബ​ത്തന്‍ കോ​ള​നി​യും സു​വ​ര്‍ണ​ക്ഷേ​ത്ര​വു​മാ​യി​രു​ന്നു ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ല​ക്ഷ്യം. തിബ​ത്ത​ന്‍ സം​ഗീ​ത​വും പ്രാ​ര്‍ഥ​ന​ക​ളും നി​റ​ഞ്ഞ നം​ഡ്രോ​ളിങ് ആ​ശ്ര​മം ബു​ദ്ധ​മ​ത​പ​ഠ​നകേ​ന്ദ്രം ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

കു​ടി​യേ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ, അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ന്റെ​യും

പ​തി​നാ​യി​ര​ത്തോ​ളം തിബ​ത്തന്‍ സ​ന്യാ​സി​മാ​ര്‍ ഇ​വി​ടെ താ​മ​സി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ് വി​വ​രം. സ​ത്യ​ങ്ങ​ളും അ​ര്‍ധ​സ​ത്യ​ങ്ങ​ളും ഐ​തി​ഹ്യ​ങ്ങ​ളും ബൈ​ല​ക്കു​പ്പ​യെ വ​ള​ര്‍ത്തി വ​ലു​താ​ക്കി. ഇ​പ്പോ​ഴും ഗ്രാ​മീ​ണ ഭം​ഗി​യു​ടെ നാ​ട്ടു​ച​ന്ത​മാ​ണ് കു​ശാ​ല്‍ ന​ഗ​റി​നു​ള്ള​ത്. വ​ഴി​യോ​ര​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ളി​ല്‍ കാ​പ്പി​പ്പൂ​ക്ക​ളു​ടെ സു​ഗ​ന്ധം ആ​സ്വ​ദി​ക്കാം. കോ​ട​മ​ഞ്ഞി​ന്റെ കു​ളി​രു​ നു​ക​രാം.

1950ലെ ​ചൈ​ന​യു​ടെ തിബ​ത്തന്‍ അ​ധി​നി​വേ​ശം. അ​താ​യി​രു​ന്നു തു​ട​ക്കം. അ​തി​നു​മു​മ്പൊ​രു ച​രി​ത്രം കു​ശാ​ല്‍ ന​ഗ​റി​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നോ? സം​ശ​യ​മാ​ണ്. ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ല്‍ ത​ന്നെ അ​തൊ​രു വ​ര​ണ്ട ഭൂ​മി​ക​യാ​യി​രു​ന്നി​രി​ക്ക​ണം. തിബ​ത്തന്‍ ജ​ന​ത​ക്കു​മേ​ലുള്ള ചൈ​ന​യു​ടെ ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തോ​ടെ രാ​ജ്യ​ത്ത് നി​ല​നി​ല്‍പ്പി​ല്ലെ​ന്നു മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യ ലാ​മ​മാ​ര്‍ ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ അ​ഭ​യം തേ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

അ​ഭ​യാ​ർഥിക​ളാ​യി ഇ​ന്ത്യ​യി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​യ​ത് ഒ​ന്ന​ര ല​ക്ഷ​ത്തോ​ളം തിബത്തുക​ളാ​ണ്. കു​റെ​യേ​റെ​പ്പേ​ര്‍ ഹി​മാ​ല​യ​ത്തി​ലെ ധ​ർമ​ശാ​ല​യി​ലാ​ണ് കു​ടി​യേ​റി​യ​ത്. കു​ടി​യേ​റി​യ​വ​ര്‍ക്കെ​ല്ലാം ഒ​രു​മി​ച്ച് താ​മ​സി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​തെവ​ന്ന​തോ​ടെ ഒ​രു സം​ഘം കു​ശാ​ല്‍ന​ഗ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി. കൊ​ടും കാ​ടാ​യി​രു​ന്നു ഇ​വി​ടെ. വ​ന്യ​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളോ​ടു​പോ​ലും പ​ട​വെ​ട്ടി പ്ര​തി​കൂ​ല കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യെ അ​വ​ര്‍ അ​തി​ജീ​വി​ച്ചു. ബൈ​ല​ക്കു​പ്പ​യി​ലെ മൂ​വാ​യി​രം ഏ​ക്ക​ര്‍ ഭൂ​മി​യി​ല്‍ ജീ​വി​തം ന​ട്ടു​ന​ന​ച്ചു. കൃ​ഷി​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പു​തി​യ വി​ത്തെ​റി​ഞ്ഞു. ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും ആ​തു​രാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും ഉ​യ​ര്‍ന്നു​വ​ന്നു. ര​ണ്ടു തിബ​ത്തന്‍ കോ​ള​നി​ക​ളാ​യി അ​ത് വ​ള​ര്‍ന്നു​വി​ക​സി​ച്ചു.


ഈ ​തെ​രു​വു​ക​ള്‍ തിബ​ത്ത് ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ എ​ന്ന സം​ശ​യം കാ​ണു​ന്ന​വ​ര്‍ക്കെ​ല്ലാം തോ​ന്നി​യേ​ക്കാം. കാ​ര​ണം, മെ​റൂ​ണും മ​ഞ്ഞ​യും നി​റ​മു​ള്ള വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടു​ത്ത ലാ​മ​മാ​രെ ഇ​വി​ടെ കാ​ണാം. ക​ച്ച​വ​ട​ക്കാ​രും നാ​ട്ടു​കാ​രും തിബ​ത്തുകാർ ത​ന്നെ. കോ​ള​നി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി​യി​ല്‍ ന​മ്പ​റി​ട്ട് തി​രി​ച്ച സെ​റ്റി​ല്‍മെ​ന്റു​ക​ള്‍, വീ​ടു​ക​ള്‍ക്കുമു​ന്നി​ല്‍ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഫ്ലാഗു​ക​ള്‍പോ​ലെ ചി​ല ചെ​റി​യ ചെ​റി​യ തോ​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍. അ​വ​യി​ലെ​ല്ലാം തിബ​ത്തന്‍ ഭാ​ഷ​യി​ല്‍ കു​റി​പ്പു​ക​ള്‍. ചെ​റി​യ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ള്‍, റോ​ഡി​നി​രു​വ​ശ​ത്തും ഏ​ക്ക​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് ചോ​ള​പ്പാ​ട​ങ്ങ​ള്‍, അ​തി​നി​ട​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ന്നും വാ​ഹ​ന​ത്തി​ലു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്നു ലാ​മ​മാ​ര്‍, പ​ല പ്രാ​യ​ത്തി​ലു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ര്‍, കു​ട്ടി​ക​ള്‍, മു​തി​ര്‍ന്ന​വ​ര്‍, സ്ത്രീ​ക​ള്‍.

എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും വ​സ്ത്ര​ത്തി​ന് ഒ​രേ നി​റം. മു​ഖ​ത്തി​നും ശ​രീ​ര​ഭാ​ഷ​ക്കും ഒ​രേ ച​ന്തം. തിബ​ത്തന്‍ ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ നാ​ലു സ്‌​കൂ​ളു​ക​ളെ പ്ര​തി​നി​ധാനംചെയ്യുന്ന പ്ര​ധാ​ന ആ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ള്‍ക്കു ചു​റ്റു​മാ​യി ഇ​വ പ​ട​ര്‍ന്നുകി​ട​ക്കു​ന്നു. ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ആ​ശ്ര​മം ന​ങ്കോ​ലിങ് ആ​​ണ്. ഇ​വി​ടെ പ​ണി​ത ആ​ദ്യ​ത്തെ ആ​ശ്ര​മം കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്. ബു​ദ്ധ​മ​ത​ത്തി​ലെ ആ​ദ്യ​ത്തെ​യും ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ അ​ധ്യാ​പ​ന കേ​ന്ദ്ര​വു​മാ​ണി​ത്. ക്ഷേ​ത്ര പ​രി​സ​ര​ത്ത് ഒ​രു​പാ​ട് സ​ന്ദ​ര്‍ശ​ക​ര്‍ കൗ​തു​കം പൂ​ത്ത ക​ണ്ണു​ക​ളു​മാ​യി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. തിബ​ത്തന്‍ മാ​തൃ​ക​യി​ലു​ള്ള വീ​ടു​ക​ളും കൃ​ഷി​യി​ട​ങ്ങ​ളും സ​ന്യാ​സി​മ​ഠ​ങ്ങ​ളും മാ​ത്ര​മേ കാ​ണു​ന്നു​ള്ളൂ. ഒ​രു കൊ​ച്ചു തിബ​ത്തിലെ​ത്തി​യ പ്ര​തീ​തി. കി​.​മീ​റ്റ​ര്‍ ചു​റ്റ​ള​വി​ലാ​ണ് ഇ​ത് സ്ഥി​തി ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ഇ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഇ​വ​രു​ടെ ബ​ന്ധു​ക്ക​ളാ​ണ് താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സു​വ​ര്‍ണ കാ​ഴ്ച​യു​മാ​യി സു​വ​ര്‍ണ​ക്ഷേ​ത്രം

ഗ്രാ​മീ​ണ കാ​ഴ്ച​ക​ള്‍ ഏ​റെ മാ​റി​യെ​ന്ന് 15വ​ര്‍ഷം മു​മ്പ് ഇ​വി​ടം സ​ന്ദ​ര്‍ശി​ച്ച ഒ​രു സ​ഞ്ചാ​രി ഞ​ങ്ങ​ളോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞു. പ​ഴ​യ കാ​ഴ്ച​ക​ളു​ടെ പു​തി​യ ഭാ​വ​ങ്ങ​ള്‍ കാ​ണാ​ന്‍ വീ​ണ്ടും എ​ത്തി​യ​താ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ള്‍. മു​മ്പി​വി​ടെ സ​ന്ദ​ര്‍ശ​ക​ര്‍ കു​റ​വാ​യി​രു​ന്നു. സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ പ​രി​മി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ന് അ​ത​ല്ല അ​വ​സ്ഥ. നി​റ​യെ വ്യാ​പാ​ര സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ള്‍. ഷോ​പ്പി​ങ് കോം​പ്ല​ക്‌​സു​ക​ള്‍ ത​ല​യു​യ​ര്‍ത്തി​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു.

ഹോ​ട്ട​ലു​ക​ളു​ടെ മു​ഖം മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു, വ​ഴി​യോ​ര​ങ്ങ​ളി​ല്‍ തിബ​ത്തന്‍ ആ​ഭ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ശി​ൽപ​ങ്ങ​ളും രോ​മ​ക്കു​പ്പാ​യ​ങ്ങ​ളും വി​ല്‍പ​ന​ക്കു​വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. വാ​ഹ​ന പാ​ര്‍ക്കി​ങ്ങി​ന് പ്ര​ത്യേ​ക ഇ​ട​ങ്ങ​ള്‍. ഞ​ങ്ങ​ളും വ​ണ്ടി​യി​ല്‍നി​ന്നി​റ​ങ്ങി പ്ര​ധാ​ന ക​വാ​ട​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​ക​ത്തു പ്ര​വേ​ശി​ച്ചു. ചു​റ്റി​ലും മൊ​ണാ​സ്ട്രി​യി​ല്‍ പ​ഠി​ക്കാ​നെ​ത്തി​യ ലാ​മ​മാ​ര്‍ക്കു​ള്ള താ​മ​സ​സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ള്‍. ആ​ദ്യം ക​ണ്ട ചെറിയ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന് മു​ക​ളി​ലെ ദ​ലൈ​ലാ​മ​യു​ടെ വ​ലി​യ ചി​ത്ര​വും ക്ഷേ​ത്ര ഗോ​പു​ര​വും പു​തു​താ​യി​ വ​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ള്‍.


സു​വ​ര്‍ണ മ​കു​ട​ങ്ങ​ളാ​ല്‍ അ​ല​ങ്ക​രി​ച്ച ചൈ​നീ​സ് മാ​തൃ​ക​യി​ലു​ള്ള ക​വാ​ടം കാ​ണു​മ്പോ​ൾത​ന്നെ അ​ക​ത്തെ കാ​ഴ്ചച​ക​ളു​ടെ സു​വ​ര്‍ണ നി​മി​ഷ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ന​മു​ക്ക് ഊ​ഹി​ച്ചെ​ടു​ക്കാം. സ്ത്രീ​ക​ള്‍ക്കു​ മാ​ത്ര​മാ​യു​ള്ള ആ​ശ്ര​മ​വു​മു​ണ്ട്.ഇ​ട​ത്താ​യി കാ​ണാം ചൈ​നീ​സ് വാ​സ്തു​ശി​ല്‍പ മാ​തൃ​ക​യി​ലു​ള്ള സു​വ​ര്‍ണ ക്ഷേ​ത്രം. മ​നോ​ഹ​ര​മാ​ണ് വാ​സ്തു​ശി​ല്‍പ മാ​തൃ​ക​ക​ള്‍. അ​ക​ത്തെ ചു​മ​ര്‍ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളും വേ​റി​ട്ട​തു​ത​ന്നെ. ക്ഷേ​ത്ര​മു​റ്റ​ത്ത് വ​ലി​യ പു​ല്‍ത്ത​കി​ട​ിയു​ണ്ട്. അ​തി​നുമു​ന്നി​ല്‍ ഉ​റ​പ്പി​ച്ച വ​ലി​യ മ​ണി​യും ക്ഷേ​ത്ര​മു​ഖ​ത്തെ മി​നു​ക്കി​യെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നു.

മൂ​ര്‍ത്തി​ക​ള്‍ക്ക് മു​ന്നി​ലേ​ക്കും മ​റ്റും ക​ട​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ന്‍ ബാ​രി​ക്കേ​ഡു​ക​ള്‍ കെ​ട്ടി​യ​തു ക​ണ്ടു. അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലെ​ങ്ങും മ​ന്ത്രോ​ച്ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ മു​ഴ​ങ്ങു​ന്നു. ചെ​റി​യ ഡെ​സ്‌​ക്കു​ക​ള്‍ക്കു മു​ന്നി​ല്‍ അ​തി​ലേ​റെ ഉ​യ​രം കു​റ​ഞ്ഞ ഇ​രി​പ്പി​ട​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഇ​രു​ന്നാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ പ​ഠ​നം. തു​ക​ല്‍ വാ​ദ്യോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ പ​രി​സ​ര​മാ​കെ ഭ​ക്തി​സാ​ന്ദ്ര​മാ​ക്കു​ന്നു. ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ്ര​വേ​ശ​നം സൗ​ജ​ന്യ​മാ​ണ്. ധാ​രാ​ളം കൊ​ത്തു​പ​ണി​ക​ളു​ള്ള ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന്റെ പ്ര​വേ​ശ​ന​ക​വാ​ടം സ​ഞ്ചാ​രി​ക​ളെ ആ​ക​ര്‍ഷി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്.

ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന​ക​ത്താ​ണ് സു​വ​ര്‍ണ വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ള്‍. ത​റ​യി​ല്‍ നി​ന്ന് 60 അ​ടി ഉ​യ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് നി​ല്‍ക്കു​ന്ന സ്വ​ര്‍ണ​നി​റ​ത്തി​ലു​ള്ള മൂ​ന്ന് മൂ​ര്‍ത്തി​ക​ളാ​ണു​ള്ള​ത്. പ്ര​തി​മ​ക​ളു​ടെ മാ​ത്രം ഉ​യ​രം 30 അ​ടി​ക്ക് മു​ക​ളി​ല്‍ വ​രും. ന​ടു​വി​ല​ത്തേ​ത് ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​ന്‍ ത​ന്നെ എ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാം. ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന​ക​ത്ത് ബു​ദ്ധ​ന്റെ പ്ര​തി​മ​ക്കു വ​ല​തുവ​ശം കാ​ണു​ന്ന​ത് അ​മി​താ​യു​സ്സ് ബു​ദ്ധ​ന്റെ പ്ര​തി​മ​യാ​ണ്. യു​ഗ​യു​ഗാ​ന്ത​ര​ങ്ങ​ള്‍ക്കുമു​മ്പേ ത​ന്നെ ബോ​ധോ​ദ​യം ഉ​ണ്ടാ​യ ബു​ദ്ധ​നാ​ണ് അ​മി​താ​യു​സ്സ്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഫ​ല​മാ​യാ​ണ് ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ദീ​ര്‍ഘാ​യു​സ്സ് ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ് വി​ശ്വാ​സം.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ ഒ​രു ബു​ദ്ധ​പ​ഠ​ന കേ​ന്ദ്ര​മാ​ണ് ഈ ​ക്ഷേ​ത്രം. നി​ര​വ​ധി ഗ​വേ​ഷ​ണ വി​ദ്യാ​ർഥി​ക​ളാ​ണ് പ​ഠ​ന​ത്തി​നാ​യി ദി​വ​സേ​ന ഈ ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ല്‍ എ​ത്താ​റു​ള്ള​ത്. രാ​വി​ലെ എ​ട്ടി​നും വൈ​കീട്ട് അ​ഞ്ചി​നു​മി​ട​യി​ലാ​ണ് ഇ​വി​ടേ​ക്കു​ള്ള പ്ര​വേ​ശ​നം. തിബ​ത്തന്‍ ആ​ചാ​ര​പ്ര​കാ​രം ആ​ദ്യ​ത്തെ കു​ഞ്ഞി​നെ സ​ന്യാ​സി​യാ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്. അ​വ​രാ​ണ് ഇ​വി​ട​ത്തെ അ​ന്തേ​വാ​സി​ക​ള്‍. സ​ന്യാ​സി​മാ​ര്‍ പ​ക​ലും അ​ര്‍ധ​രാ​ത്രി​യും പ്രാ​ര്‍ഥ​ന​ക​ളി​ല്‍ മു​ഴ​കി​യി​രി​ക്കും. പ​തി​നെ​ട്ടാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ല്‍ ജീ​വി​ച്ച ഒ​രു ബു​ദ്ധ​സ​ന്യാ​സി പ​ത്മ​സം​ഭ​വ എ​ഴു​തി​യ പ്രാ​ര്‍ഥ​ന​ക​ളാ​ണ് ഇ​വി​ടെ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്.

Tags:    
News Summary - Kushalnagar views are beautiful

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.