പ​റ്റു​വി​ന

കൂ​ട്ടം, ഒ​ട്ടും ആ​നു​പാ​തി​ക​മ​ല്ലാ​ത്ത തൂ​ക്കം ന​ൽ​കു​ന്നു, അ​തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്ക്. ഒ​റ്റ​ക്ക് എ​ത്ര​മേ​ൽ ദു​ർ​ബ​ല​വും നി​രാ​ലം​ബ​വു​മാ​ണ് വ്യ​ക്തി​ജീ​വി​ത​മെ​ങ്കി​ലും പ​റ്റ​ത്തി​ൽ ചേ​രു​ന്ന​തോ​ടെ കൈ​വ​രു​ന്നു, മ​തി​പ്പും സ​മ്മ​തി​യും. ആ​ദ​രം​പോ​ലും ഒ​രു​വേ​ള. ഉ​റ്റ​വ​ർ​ക്കോ ഉ​ട​യോ​ർ​ക്കോ പ​ക​രാ​നാ​വാ​ത്ത ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം അ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ കി​ട്ടു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ത്രാ​ണ​ശേ​ഷി​യു​ണ്ട് ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ന്. പ്ര​തി​വി​ഷ​ത്തി​ന് രോ​ഗ​ഭേ​ദ്യ​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ.പേ​ടി, ആ​ളെ ഒ​ത്തു​കൂ​ട്ടും. സം​ശ​യ​മു​ണ്ടോ? ക​വ​ല​യി​ൽ ചെ​ല്ലൂ. തി​ര​ക്കു​ള്ള പാ​ത...

കൂ​ട്ടം, ഒ​ട്ടും ആ​നു​പാ​തി​ക​മ​ല്ലാ​ത്ത തൂ​ക്കം ന​ൽ​കു​ന്നു, അ​തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്ക്. ഒ​റ്റ​ക്ക് എ​ത്ര​മേ​ൽ ദു​ർ​ബ​ല​വും നി​രാ​ലം​ബ​വു​മാ​ണ് വ്യ​ക്തി​ജീ​വി​ത​മെ​ങ്കി​ലും പ​റ്റ​ത്തി​ൽ ചേ​രു​ന്ന​തോ​ടെ കൈ​വ​രു​ന്നു, മ​തി​പ്പും സ​മ്മ​തി​യും. ആ​ദ​രം​പോ​ലും ഒ​രു​വേ​ള. ഉ​റ്റ​വ​ർ​ക്കോ ഉ​ട​യോ​ർ​ക്കോ പ​ക​രാ​നാ​വാ​ത്ത ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം അ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ കി​ട്ടു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ത്രാ​ണ​ശേ​ഷി​യു​ണ്ട് ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ന്. പ്ര​തി​വി​ഷ​ത്തി​ന് രോ​ഗ​ഭേ​ദ്യ​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ.

പേ​ടി, ആ​ളെ ഒ​ത്തു​കൂ​ട്ടും. സം​ശ​യ​മു​ണ്ടോ?

ക​വ​ല​യി​ൽ ചെ​ല്ലൂ. തി​ര​ക്കു​ള്ള പാ​ത മു​റി​ച്ചു​ക​ട​ക്കു​ന്നേ​രം അ​റി​യാ​തെ നാം ​ന​ട​വേ​ഗം കൂ​ട്ടു​ന്നു, അ​ങ്ങ​നെ ക​ട​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന കൂ​ട്ട​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഇ​ഴു​കി​ച്ചേ​രാ​ൻ. ഒ​റ്റ​ക്കാ​വു​ന്ന​തി​ലും ര​ക്ഷി​ത​ബോ​ധം പ​റ്റ​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കെ​യാ​ണ്. ഇ​തൊ​രു സ​ഹ​ജ​ത്വ​ര. ജീ​വ​ശാ​സ്ത്ര​പ​രം.

ന്യൂ​റോ-​ഇ​മേ​ജി​ങ് ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ത് സാ​ധൂ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. കൂ​ട്ടം കൂ​ടു​മ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ത​ല​ച്ചോ​റി​ലെ അ​മി​ഗ്‍ഡാ​ല​ക്ക് വ്യ​ത്യ​സ്​​ത ച​ല​നം. പേ​ടി​യു​ടെ​യും പ്ര​തി​ലോ​മ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഇ​രി​പ്പി​ട​മാ​ണി​വി​ടം. കൂ​ട്ട​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കെ പേ​ടി കു​റ​യു​ന്നു. അ​താ​ണ് അ​മി​ഗ്ഡാ​ല ധ്വ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മ​ത്തു​പി​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ശ​ക്തി​ബോ​ധം പ​ക​രാ​നാ​വും ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ന്. സ്വ​ത​വേ ഒ​രെ​റു​മ്പി​നെ​പ്പോ​ലും നോ​വി​ക്കാ​ത്ത​യാ​ൾ അ​ങ്ങാ​ടി​യി​ൽ പി​ടി​വീ​ണ പോ​ക്ക​റ്റ​ടി​ക്കാ​ര​ന്റെ പു​റ​ത്ത് കൈ​വെ​ക്കും -കൂ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ൽ. സൈ​ബ​ർ​പ​റ്റ​ത്തി​ലി​രു​ന്ന് തെ​റി​വി​ളി​ക്കു​ന്ന പ​ല​ർ​ക്കും നേ​രി​ട്ട​ങ്ങ​നെ നാ​വാ​ടാ​റി​ല്ല ^വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി. അ​ട​ക്കം അ​ക്ര​മ​ത്തി​ലേ​ക്ക്, സ​ഭ്യ​ത അ​സ​ഭ്യ​ത​യി​ലേ​ക്ക്, ഔ​ചി​ത്യം കാ​റ്റി​ലേ​ക്ക്... കാ​ലം പ്രാ​ചീ​ന​മോ ന​വീ​ന​മോ, രം​ഗ​വേ​ദി തെ​രു​വോ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​മോ, ആ​ർ​ക്കും കാ​ണാം ഈ ​പ​രി​ണാ​മം.

‘‘മ​റ്റു പ​ല​ർ​ക്കു​മൊ​പ്പം ന​ട​ത്തി​യ കൊ​ല സു​ര​ക്ഷി​ത​വും സ​മ്മ​തി​യു​ള്ള​തു​മാ​കു​ന്നു. അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് വി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു​മാ​വു​ന്നി​ല്ല.’’ (ഏ​ലി​യാ​സ് ക​നേ​റ്റി/​ ക്രൗ​ഡ്സ് ആ​ൻ​ഡ് പ​വ​ർ). ഇ​തു​ത​ന്നെ അ​ന്ത​ർ​ലീ​നം, വ​ധ​ശി​ക്ഷ​ക്കാ​യു​ള്ള പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ കൊ​ല​വി​ളി​യി​ലും. എ​ന്തേ, മ​നു​ഷ്യ​നി​ങ്ങ​നെ?

കൂ​ട്ടം, ഒ​ട്ടും ആ​നു​പാ​തി​ക​മ​ല്ലാ​ത്ത തൂ​ക്കം ന​ൽ​കു​ന്നു, അ​തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്ക്. ഒ​റ്റ​ക്ക് എ​ത്ര​മേ​ൽ ദു​ർ​ബ​ല​വും നി​രാ​ലം​ബ​വു​മാ​ണ് വ്യ​ക്തി​ജീ​വി​ത​മെ​ങ്കി​ലും പ​റ്റ​ത്തി​ൽ ചേ​രു​ന്ന​തോ​ടെ കൈ​വ​രു​ന്നു, മ​തി​പ്പും സ​മ്മ​തി​യും. ആ​ദ​രം​പോ​ലും ഒ​രു​വേ​ള. ഉ​റ്റ​വ​ർ​ക്കോ ഉ​ട​യോ​ർ​ക്കോ പ​ക​രാ​നാ​വാ​ത്ത ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം അ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ കി​ട്ടു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ത്രാ​ണ​ശേ​ഷി​യു​ണ്ട് ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ന്. പ്ര​തി​വി​ഷ​ത്തി​ന് രോ​ഗ​ഭേ​ദ്യ​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ.

സം​ഘം​ചേ​ര​ൽ വൈ​രു​ധ്യാ​ത്മ​ക​മാ​യ സ്വ​ത്വ​നി​ർ​മി​തി ന​ട​ത്തു​ന്നു. പ​റ്റ​ത്തി​ൽ അ​ലി​ഞ്ഞി​രി​ക്കെ, അ​തി​ന്റെ ലാ​വാ​ഗ്നി ന​മ്മി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വ​ഹി​ക്കു​ന്നു. ഒ​ന്നു​മ​ല്ലാ​ത്തോ​നെ​ന്ന തോ​ന്ന​ൽ മാ​യു​ന്നു -വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നു​മ​ല്ലാ​ത്തോ​ൻ​ത​ന്നെ​യെ​ങ്കി​ലും. ഇ​പ്പോ​ൾ പ​ക്ഷേ ശാ​ക്തി​ക രൂ​പ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മെ​ന്ന തോ​ന്ന​ലു​റ​ക്കു​ന്നു, അ​ക​ശൂ​ന്യ​ത അ​ട​യു​ന്നു. ദി​ശാ​ബോ​ധം ഉ​ണ​രു​ന്നു.

മ​നോ​ത്വ​ര​ക​ങ്ങ​ളാ​ണി​തെ​ല്ലാം -ന​മു​ക്കു​ള്ളി​ലെ ജീ​വ​ൽ​പ്ര​ക്രി​യ​യു​ടെ പ​ണി. മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലെ മ​നു​ഷ്യ​മൃ​ഗ​ത്തി​നു​മു​ണ്ട് പ​റ്റം ചേ​രാ​നു​ള്ള ത്വ​ര. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ​വ​ൻ അ​തി​ജീ​വ​നം ചെ​യ്ത​ത്. ദീ​ർ​ഘ പ​രി​ണാ​മ ച​രി​ത്രം അ​വ്വി​ധം പ​രു​വ​പ്പെ​ടു​ത്തി. ഏ​റെ​ക്കാ​ലം വാ​ന​ര​പ​ഠ​നം ന​ട​ത്തി ഫ്രാ​ൻ​സ് ഡി ​േ​വാ​ൾ ഉ​പ​സം​ഹ​രി​ച്ച​തി​ങ്ങ​നെ: ‘‘ഉ​ന്ന​ത സ​സ്ത​നി​ക​ൾ സാ​മൂ​ഹി​ക​ജീ​വി​ക​ളാ​കാ​ൻ പാ​ക​ത്തി​ന് നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത് മ​നു​ഷ്യ​നും ബാ​ധ​കം.’’ (Mama's Last Hug). മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ അ​സ്തി​ത്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​ണ് പ​റ്റ​ജീ​വി​തം. അ​മ്മ​ട്ടി​ൽ ഇ​ഴ​യി​ട്ട മ​സ്തി​ഷ്‍കം അ​ങ്ങ​നെ ത​ന്നെ പെ​രു​മാ​റു​ന്നു -യു​ദ്ധ​കാ​ല​ത്തും ശാ​ന്തി​നേ​ര​ത്തും, വി​ലാ​പ​ത്തി​ലും ആ​ഘോ​ഷ​ത്തി​ലും, തൊ​ഴി​ലി​ലും ഒ​ഴി​വി​ലും. പ​റ്റം പു​റ​ത്ത​ല്ല, ഉ​ള്ളി​ലാ​ണ്. പ​റ്റം പേ​റി ന​ട​ക്കു​ന്നു, നാം.

​ഇ​തൊ​രു മോ​ശം സം​വി​ധാ​ന​മൊ​ന്നു​മ​ല്ല, പു​ല​ർ​ച്ച​യു​ടെ പ്രാ​യോ​ഗി​ക​ത ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ക്കെ. വി​നി​മ​യം, സ​ഖ്യം, സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വം... ഒ​ക്കെ അ​തെ​ളു​പ്പ​മാ​ക്കു​ന്നു. കു​ഴ​പ്പം തു​ട​ങ്ങു​ക, ഈ ​നൈ​സ​ർ​ഗി​ക പ്ര​ക്രി​യ​ക്കു​നേ​രെ മ​ന​സ്സ് പി​ടി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യാ​വ​സ്ഥ​ക്ക് നി​യ​ത​പാ​ത​യി​ൽ​നി​ന്ന് പു​രോ​ഗ​മ​നം വ​ല്ല​തും വേ​ണ​മെ​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​അ​ക​നോ​ട്ടം അ​ത്യാ​വ​ശ്യം. പ്ര​ഥ​മ പ​ടി, ഉ​ള്ളി​ലി​ഴ​യി​ട്ട പ​റ്റ​ബോ​ധ​ത്തെ നി​ര​പേ​ക്ഷം നോ​ക്കി​ക്കാ​ണ​ലാ​ണ്.

പ്ര​യാ​സ​ക​രം, പ​ക്ഷേ അ​നി​വാ​ര്യം. സാ​മാ​ന്യ​ബു​ദ്ധി, വി​ദ്യാ​നു​ശീ​ല​നം, മ​ത​ബോ​ധ​നം, പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ച്ചാ​യ്‍വ്, ​​ധൈ​ഷ​ണി​ക സ്വാ​ധീ​നം, മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ കു​ത്തി​വെ​ക്കു​ന്ന പൊ​തു​ബോ​ധം... പ​ല​വ​ഴി​ക്കാ​ണ് പ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ അ​ട​ങ്കം പി​ടി. കാ​ഴ്​​ച​ക്ക​ത് തി​ട​മേ​കും, നി​ര​പേ​ക്ഷ കാ​ഴ്ച​ക്ക് തി​മി​ര​മി​ടും. കാ​ര​ണം, ചു​റ്റു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ പ്രാ​മാ​ണി​ത്ത​മു​ള്ള ധാ​ര​ണ​ക​ൾ ന​മ്മെ അ​വ​യു​ടെ വ​ഴി​ക്ക​ങ്ങ് പ​രു​വ​പ്പെ​ടു​ത്തും. ആ​ട്ടി​ൻ​പ​റ്റ​ത്തെ ഇ​ട​യ​നെ​ന്നോ​ണം.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ ഏ​തു മേ​ഖ​ല​ക്കു​മു​ണ്ട് ഈ ​ഇ​ട​യ​ധാ​ര അ​ഥ​വാ മു​ഖ്യ​ധാ​ര. വി​വാ​ഹം, ദാ​മ്പ​ത്യം, സ​ന്താ​ന​പ​രി​പാ​ല​നം, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം തൊ​ട്ട് എ​ഴു​ത്തും ക​ല​യും വി​നോ​ദ​വും വ​രെ ഏ​തി​നും.

പ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ മേ​ച്ചി​ലി​ന് അ​ത​തി​ന്റെ അം​ഗീ​കൃ​ത മൂ​ശ​യേ​കു​ന്നു, കു​ടും​ബം തൊ​ട്ട് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം വ​രെ. മു​ഖ്യ​ധാ​രാ​ശീ​ല​നം മ​താ​ചാ​ര​സ​ദൃ​ശം. ധ​ന​ത​ത്ത്വ​ജ്ഞ​ൻ ഗാ​ൽ​ബ്ര​യ്ത് പ​റ​ഞ്ഞ​തും മ​റ്റൊ​ന്ന​ല്ല. ‘‘വി​ശു​ദ്ധ​ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​റ​ക്കെ പാ​രാ​യ​ണം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ലെ, ദേ​വാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​നു​ഷ്ഠാ​നം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ലെ​യാ​ണി​ത് -ഊ​ട്ടി​യു​റ​പ്പി​ക്ക​ലി​നു​ള്ള ആ​ച​ര​ണ​കൃ​ത്യം.’’ (ദ ​അ​ഫ്ലു​വ​ന്റ് സൊ​സൈ​റ്റി). അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് പ​തി​വു​ക​ളി​ലും ആ​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലും നാം ​ഭ്ര​മ​ണംചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് തീ​ർ​ത്തും മൗ​ലി​ക​മാ​യ​ത് അ​ത്യ​പൂ​ർ​വ​മാ​യി മാ​ത്രം സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്, ഏ​തു മേ​ഖ​ല​യി​ലും.

സാ​മ്പ്ര​ദാ​യി​ക ധാ​ര​ണ പെ​റു​ക അ​തി​നെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​ണ് -ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന ശ​രി​തെ​റ്റു​ക​ളു​ടെ വി​ത്തി​നം. പ​റ്റ​ത്തി​ൽ മേ​യാ​നു​ള്ള സ​ഹ​ജ​ത്വ​ര അ​ങ്ങ​നെ​യേ ഞാ​റ്റ​ടി​യൊ​രു​ക്കൂ. അ​വ്വി​ധം മാ​ത്ര​മാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ഗ​തി​യെ​ങ്കി​ൽ ച​രി​ത്രം എ​മ്പ​ണ്ടേ സ്ഥാ​വ​ര​മാ​യേ​നെ. ഇ​ട​യ​ധാ​ര​യു​ടെ ഇ​ടു​ങ്ക​ൻ​വ​ട്ട​ത്തി​ൽ ജീ​വി​തം ചു​റ്റി​ത്തി​രി​ഞ്ഞേ​നെ. സു​ഭ​ദ്ര​മാ​യി​രു​ന്ന ഗു​ഹാ​ജീ​വി​ത​ത്തോ​ട്​ അ​ന്ന്​ ആ​രോ ഇ​ട​ഞ്ഞി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നേ​ൽ ന​മ്മ​ളി​ന്നും ഗു​ഹാ​മ​നു​ഷ്യ​രാ​യി ക​ഴി​ഞ്ഞേ​നെ.

അ​ങ്ങ​നെ ചി​ല​രു​ണ്ട്, ഈ ​വാ​വ​ട്ടം വി​ട്ടി​റ​ങ്ങു​ന്ന നി​ഷേ​ധി​ക​ൾ. മ​ഹാ​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യു​ടെ ഭ​ക്ത​ജ​ന​മാ​യി​രി​ക്കെ വി​ഭ​ക്തി മു​ഖ​മ​​ു​​ദ്ര​യാ​ക്കി​യോ​ർ. പ​റ്റി​ത്തീ​നി​യാ​കാ​ത്ത മ​ന​സ്സാ​ണ​വ​രു​ടെ മൂ​ല​ധ​നം. മു​ഖ്യ​ധാ​ര അ​വ​ർ​ക്ക് ചാ​പ്പ​കു​ത്തും: വി​കൃ​തി​ക​ൾ, വി​മ​ത​ർ, കി​റു​ക്ക​ർ.

ചേ​പ്ര കൂ​ടു​ന്ന മു​റ​ക്ക് ചൂ​ര​ലെ​ടു​ക്കും -​പ​രി​ഹാ​സം, അ​വ​ഗ​ണ​ന, ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ൽ, വി​ല​ക്ക്, ഭ്ര​ഷ്ട്... അ​ങ്ങ​നെ നീ​ളു​ന്ന വ​ടി​മു​റ ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​റ്റ​കൈ പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലെ​ത്താം: ഉ​ന്മൂ​ല​നം. ആ​ധു​നി​ക ചി​ന്ത​യു​ടെ ച​രി​ത്രോ​ൽ​പ​ത്തി​യി​ലേ​യു​ണ്ട് അ​തി​ന്റെ ല​ക്ഷ​ണ​മൊ​ത്ത ദൃ​ഷ്ടാ​ന്ത​രൂ​പം -സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ്. വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യും ധൈ​ഷ​ണി​ക​മാ​യും പ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളെ ചി​രി​വ​ക​യാ​ക്കി​യ​തി​ന് ഒ​ടു​ക്കം കി​ട്ടി​യ​ത് വി​ഷം, ഉ​ന്മൂ​ല​നം. പ​റ്റം പി​ഴ​ച്ചാ​ൽ ഭ​വി​ഷ്യ​ത്ത് എ​ത്ര​ടം എ​ന്ന​തി​ന്റെ ജാ​ത​ക​ ക​ഥ. അ​ത് തു​ട​ർ​ക്ക​ഥ​യാ​ണ്.

 

ധി​ക്കാ​ര​ത്തി​ന്റെ കാ​ത​ൽ ഇ​ട​ക്കി​ടെ ശി​ര​സ്സു​യ​ർ​ത്തു​ന്നു, അ​ത​റു​ക്കാ​ൻ പ​റ്റം അ​തി​ന്റെ ഭ​ദ്ര​വാ​ളും. ശ​രി മൂ​ല്യം പ​റ്റ​ത്തോ​ടു​ള്ള എ​തി​ർ​പ്പി​ന്റെ മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​പ്ര​കാ​ര​മെ​ന്ന് ഗി​ഡെ: ‘‘ഒ​ഴു​ക്കി​നെ​തി​രെ നീ​ന്തു​ന്ന​വ​നാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ ക​ലാ​കാ​ര​ൻ.

’’ ഒ​ഴു​ക്കി​നെ​തി​രെ വേ​ണ്ട, ഒ​പ്പം നീ​ന്താ​തെ നി​ന്നാ​ലും അം​ശ​വ​ടി​യെ​ടു​ക്കും പു​രോ​ഹി​ത​വ​ർ​ഗം. കാ​ര​ണം, ഒ​ഴു​ക്കും നീ​ന്തു​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും ആ ​വ​ടി​ക്ക് കീ​ഴെ ഭ​ദ്രം കാ​ക്കേ​ണ്ട​ത് മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യു​ടെ നി​ല​നി​ൽ​പി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യം. ഇ​ട​യ​രും ആ​ട്ടി​ൻ​പ​റ്റ​വും ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന സ്​​ഥി​രം തി​രു​വാ​യു​ണ്ട്​: സു​ഖ​ദ​സു​ര​ക്ഷി​ത​മ​ല്ലേ മു​ഖ്യ​ധാ​ര, പി​ന്നെ​ന്താ അ​നു​സ​രി​ച്ചാ​ൽ? എ​തി​ർ​വാ​യി​ല്ല, ചെ​റി​യൊ​രു ഒാ​ക്കാ​ന ശ​ങ്ക മാ​ത്രം: ഇൗ ​അ​നു​സ​ര​ണ​യി​ൽനി​ന്ന​ല്ലേ മ​നു​ഷ്യ​​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും കൊ​ടി​യ ഭീ​ക​ര​ത​ക​ൾ ഭ​വി​ച്ച​ത്​ ^അ​ടി​മ​ത്തം, യു​ദ്ധം, വം​ശ​ഹ​ത്യ?

പ​റ്റ​ബോ​ധ​ത്തെ മ​ന​​സ്സൊ​ഴി​ച്ച​വ​ർ ചോ​ദ്യ​മു​ന​യി​ൽ കോ​ർ​ക്കു​ന്ന​ത് മ​ർ​മ​ത്തെ ത​ന്നെ​യാ​ണ് -പ​റ്റം. സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും പ​റ്റ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ന്നു. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ ഏ​കാ​കി​ത. പ​തി​വു​ക​ൾ​ക്കും കീ​​ഴ്​​വ​ഴ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കും മു​ന്നി​ൽ അ​വ​ർ വി​ല​ങ്ങ​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കും, ഒ​റ്റ​പ്പൂ​രാ​ട​ങ്ങ​ളാ​യി. ആ​ത്യ​ന്തി​ക ജ​യം പ​​ക്ഷേ വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​ക്കു​ത​ന്നെ.

അ​തി​നു​വേ​ണ്ട തു​റു​പ്പു​ക​ൾ സ​മൂ​ഹ​ക്കീ​ശ​യി​ൽ സ​മൃ​ദ്ധം. സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യ കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ടി​​ന്റെ പ​രി​ധി പ​രി​മി​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി നി​ർ​ത്ത​ലാ​ണ്​ അ​നു​സ​ര​ണ​യു​ള്ള വി​ധേ​യ​രാ​ക്കി മ​നു​ഷ്യ​രെ നി​ർ​ത്താ​നു​ള്ള സൂ​ത്രം. അ​ങ്ങ​െ​ന പൊ​തു​ബോ​ധം ഉൗ​ട്ടി​യു​റ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​േ​മ്പാ​ൾ ജ​നം ക​രു​തും, സ്വ​ത​ന്ത്ര​ചി​ന്ത ന​ട​മാ​ടു​ക​യാ​ണെ​ന്ന്. ഇൗ ​മ​യ​ക്കു​വെ​ടി​കൊ​ണ്ടും ഒ​തു​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​പ​ക്ഷം ആ​ശ്ലേ​ഷി​ച്ച് സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യി ഭാ​വി​ക്കും.

സ്ഥാ​പ​ന​വ​ത്ക​രി​ച്ചാ​ൽ ഒ​ടി​യാ​ത്ത മു​ന​യു​ണ്ടോ? സ​ർ​വ​വ്യാ​പി​യാ​യ ഒ​രു​ദാ​ഹ​ര​ണ​മു​ണ്ട്: കാ​ത​ലു​ള്ള ധി​ക്കാ​രി​ക​ളെ മി​ക്ക സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളും ത​ള​ക്കു​ക ആ ​ചി​ന്ത​ക​ൾ മു​ഖ്യ​ധാ​രാ പ​ഠി​പ്പി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ്. ജ്വ​ലി​ച്ചു​നി​ന്ന ചി​ന്ത​ക​ളെ ജ്വാ​ല​യ​ണ​ച്ച്, വ​രി​യു​ട​ച്ച് ഓ​രോ ചെ​പ്പി​ല​ട​ക്കു​ന്നു, മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ൽ പ​ട​രാ​തെ കാ​ക്കു​ന്നു.

ചെ​പ്പി​ല​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ചെ​പ്പ​ടി​വി​ദ്യ​യാ​ണ് അ​ക്കാ​ദ​മി​ക് കൊ​ടു​വാ​ക്ക് -ജാ​ർ​ഗ​ൺ. അ​തി​ൽ മു​ക്കി​യാ​ൽ തു​രു​മ്പി​ക്കാ​ത്ത ഉ​രു​ക്കി​ല്ല. ഇ​ങ്ങ​നെ സം​സ്ക​രി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്കെ​ല്ലാം സ​ദൃ​ശഛാ​യ -ഒ​രേ അ​ച്ചി​ലി​ട്ട ഉ​രു​പ്പ​ടി​ക​ൾ. ഈ ​അ​ച്ചു​ക്കൂ​ട​ത്തി​നു​മു​ണ്ട് ഒ​രു ക്രി​യാ​സ​മു​ച്ച​യം: ‘വി​ഷ​യ വി​ദ​ഗ്ധ​രു​ടെ വ്യാ​ഖ്യാ​നം, സ്ഥി​രം ഗ​വേ​ഷ​ണ​മൂ​ശ, പി​എ​ച്ച്.​ഡി പ്ര​ബ​ന്ധം, വ​ര​ണ്ട പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ഭാ​ഷ, ച​ർ​വ്വി​ത​ജാ​ട​യാ​കു​ന്ന സെ​മി​നാ​ർ. സാ​ര​വും സ​ത്ത​യും ച​വ​ച്ച​ര​ച്ച് ച​ണ്ടി​യാ​ക്കി തു​പ്പി​ത്ത​രു​ന്നു –ഇ​താ വി​മ​തം ന​ള​പാ​കം, പൊ​തു ഉ​പ​ഭോ​ഗ​ത്തി​ന് സു​ര​ക്ഷി​തം.

ഈ ​ദു​ർ​വി​ധി മു​ന്നേ കു​റി​ച്ചു, നീ​ച്ച: ‘‘ഒ​രു ചി​ന്ത​യെ എ​തി​ർ​ത്ത് കീ​ഴ്പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പാ​ഠ്യ​വ​സ്തു​വാ​ക്കി ത​ള​ച്ചി​ടു​ക. അ​തോ​ടെ ക​ഥ ക​ഴി​ഞ്ഞോ​ളും.’’ അ​റം പ​റ്റി. സാ​ക്ഷാ​ൽ നീ​ച്ച​യും ഇ​ന്ന് വെ​റു​മൊ​രു സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ലാ പാ​ഠ്യ​ച്ച​ര​ക്ക്. അ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ലി​ന്ന് ‘പ​ഠ​നം’ ത​കൃ​തി, പ​രേ​ത​ന്റെ ചി​ന്ത​ക​ളെ പ്ര​ശ്ന​വ​ത്ക​രി​ച്ച്.

‘പ്ര​ശ്ന​വ​ത്കൃ​തം’ എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് പാ​ഠ്യാ​വ​ത​ര​ണ ഭാ​ഷ. എ​ന്നു​വെ​ച്ചാ​ൽ, പ​ഠി​ക്കാ​നാ​യി വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ഈ ​ചി​ന്ത​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ത​ർ​ക്ക​വും സം​ശ​യ​വു​മു​ണ്ടെ​ന്ന് മു​ന്നു​ര. അ​ഥ​വാ, മു​ഖ്യ​ധാ​ര ഇ​ത് സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല, ധി​ഷ​ണാ ഷോ​കേ​സി​ലെ കൗ​തു​ക​വ​സ്തു മാ​ത്രം. പ്ര​ശ്ന​വ​ത്കൃ​തം എ​ന്ന അ​ടി​വ​ര​യോ​ടെ ഈ ​പ്ര​ദ​ർ​ശ​ന​വ​സ്തു​ക്ക​ൾ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ദ​ന്ത​ഗോ​പു​ര താ​രി​പ്പു​ക​ൾ ശി​ര​സ്സാ​വ​ഹി​ച്ച് അ​ധ്യ​യ​നം ക​ഴി​ക്കു​ന്നു. അ​ന​ന്ത​രം മു​ഖ്യ​ധാ​രാ ചി​ന്ത​യി​ൽ​ത​ന്നെ കാ​ല​ക്ഷേ​പം ചെ​യ്യു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലെ​ന്തി​നി​ത് പ​ഠി​ക്കു​ന്നു? അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു മൗ​ലി​ക ചോ​ദ്യം പ​റ്റ​ത്തി​നി​ല്ല. ഒ​റ്റ​പ്പൂ​രാ​ട​ങ്ങ​ൾ ചോ​ദി​ച്ചെ​ങ്കി​ലാ​യി, വ​ല്ല​പ്പോ​ഴും.

പ​റ്റം ചേ​ര​ൽ സ​ർ​വ​വ്യാ​പി മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ​ർ​വ​ദം​ശി​യു​മാ​ണ്. പ​റ്റം ചേ​രാ​നു​ള്ള ത്വ​ര ത​ന്നെ​യാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്​ ഇ​ന്ന് മു​ഖ്യ​ചി​ന്ത. മ​നു​ഷ്യ​ർ അ​റി​വ് തേ​ടു​ന്ന​ത് പ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നും അ​തി​ന്റെ അം​ഗീ​കാ​രം ത​ര​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​മാ​ണ്. അ​തു​വ​ഴി പ​റ്റ​ത്തി​ന് ത​ങ്ങ​ളെ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ക്കാ​നും. ഉ​ത്കൃ​ഷ്​​ട മൂല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പു​രോ​ഗ​മ​ന ചി​ന്ത​യു​ടെ​യും പേ​രി​ൽ ഇ​ന്ന് എ​വി​ടെ​യും ന​ട​മാ​ടു​ന്ന​ത് നോ​ക്കൂ -ഇ​ട​യ​ധാ​ര​​ക്ക്​ പു​ഷ്ടി​യു​ണ്ടാ​ക്ക​ൽ, കോ​യ്മ ഉ​റ​പ്പി​ക്ക​ൽ.

അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി അ​ത​ത് മു​ഖ്യ​ധാ​ര​ക​ളി​ലെ കു​ത്സി​ത ലീ​ല​യേ​തും ആ​ടാ​ൻ മ​ടി​യി​ല്ല മു​തി​ർ​ന്ന​വ​ർ​ക്കും മു​തി​രു​ന്നോ​ർ​ക്കും. സ്​​ഥ​ാപ​ന​മേ​തു​മാ​വ​െ​ട്ട -സ​ർ​ക്കാ​രോ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക​ക്ഷി​യോ, സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യോ, അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​​ളോ, മ​ത​ങ്ങ​ളും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും, കു​ടും​ബം​പോ​ലു​മോ. ഇൗ ​കൈ​ത​വ​മാ​ണ്​ പൗ​ര​ധ​ർ​മ​മെ​ന്ന മ​ട്ട്. അ​തൊ​രു പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണെ​ന്ന ഭാ​വംപോ​ലു​മു​ണ്ട്.

ഇ​വ്വി​ധം രോ​ഗാ​തു​ര​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു പ​റ്റ​ജീ​വി​തം. ഇ​തൊ​ക്കെ നാ​ട്ടു​ന​ട​പ്പാ​ണെ​ന്ന സ്ഥി​രം ഒ​ഴി​ക​ഴി​വു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും സ​ന്നി​പാ​ത​ജ്വ​രം, അ​തു​കൊ​ണ്ട് സ​ന്നി​പാ​ത​ജ്വ​ര​ത്തി​ന്റെ ഗൗ​ര​വം തെ​ല്ല് കു​റ​യു​ന്നു​ണ്ടോ?

Tags:    
News Summary - weekly articles

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-12-09 02:00 GMT
access_time 2024-12-02 01:45 GMT