ബു​ള്‍ബു​ള്‍ പ​ക്ഷി​യു​ടെ ചി​റ​കി​ല്‍ പ​റ​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം

നെ​റ്റ് പ​രീ​ക്ഷ​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ചി​ല ചോ​ദ്യ​പേ​പ്പ​റു​ക​ളി​ല്‍, പാ​ഠ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​യും ഹൈ​ന്ദ​വ മി​ത്തു​ക​ള്‍ അ​റി​യു​ന്ന​വ​ര്‍ക്കു​മാ​ത്രം ഉ​ത്ത​രം​ന​ല്‍കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​തു​മാ​യ ചി​ല ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി എ​ന്ന​ത് ക​ഴി​ഞ്ഞ​ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ച​ര്‍ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. രാ​മ​ച​രി​ത​മാ​ന​സം പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു കൃ​തി​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചോ​ദ്യം, ഏ​തു കാ​ണ്ഡ​ത്തി​ലാ​ണ് ഹ​നു​മാ​ന്‍ ആ​ദ്യ​മാ​യി പ​രാ​മ​ര്‍ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. മ​റ്റൊ​രു ചോ​ദ്യം ക​ബ​ന്ധ​മാ​യി​ട്ടും ജീ​വ​ന്‍ ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​വാ​തെ മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത യു​ദ്ധ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്ത്യം​വ​രെ ജീ​വി​ച്ച, ‘പോ​രാ​ളി’ (ക​ഥാ​പാ​ത്രം അ​ല്ല) ആ​രാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു.

ഹൈ​ന്ദ​വ ദ​ര്‍ശ​ന​ത്തി​ലെ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്ര​യി എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ഉ​പ​നി​ഷ​ത്തു​ക​ള്‍, ബ്ര​ഹ്മ​സൂ​ത്രം, യ​ജു​ര്‍വേ​ദം, അ​ഷ്ടാ​ദ്ധ്യാ​യി എ​ന്നി​വ​യി​ല്‍ ഏ​തൊ​ക്കെ​യാ​ണ്.... ഇ​തി​നു​പു​റ​മെ സ​മ​കാ​ല ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന്‍റെ​മാ​ത്രം താ​ൽ​പ​ര്യ​മാ​യ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ലൊ​ന്ന്, അ​യോ​ധ്യ​യി​ല്‍ പു​തി​യ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ പ്രാ​ണ​പ്ര​തി​ഷ്ഠ ന​ട​ന്ന ദി​വ​സ​മേ​ത് എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ഇ​തൊ​ക്കെ ചോ​ദി​ക്കാ​നു​ള്ള ധൈ​ര്യം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത് ഇ​തി​ന​കം​ത​ന്നെ സ്കൂ​ള്‍-​കോ​ള​ജ് സി​ല​ബ​സു​ക​ളി​ലും പാ​ഠ്യേ​ത​ര പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യും ഹൈ​ന്ദ​വ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ജ​ന​പ്രി​യ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ഠി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്‌ എ​ന്ന ഉ​റ​പ്പി​ലാ​ണ്. ഇ​ത് ക​ഴി​ഞ്ഞ ഒ​രു ദ​ശാ​ബ്ദ​ക്കാ​ല​മാ​യു​ള്ള ബി.​ജെ.​പി ഭ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മാ​ത്രം അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള നീ​ക്ക​മ​ല്ല. അ​തി​നും വ​ള​രെ മു​മ്പു​ത​ന്നെ ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ്-​സം​ഘ്പ​രി​വാ​ര്‍ സം​ഘ​ട​നാ ശൃം​ഖ​ല​ക​ളു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​മാ​യി അ​വ​ര്‍ സ്കൂ​ള്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലെ ഇ​ട​പെ​ട​ല്‍ ന​ട​ത്തി​ത്തു​ട​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് പ​ര​മാ​ർ​ഥം.

പ​രി​വാ​റി​ന്റെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍

ഗാ​ന്ധി​വ​ധ​ത്തെ​ത്തു​ട​ര്‍ന്ന് നി​രോ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ്, നി​രോ​ധ​നം അ​വ​സാ​നി​ച്ച​ശേ​ഷം ആ​രം​ഭി​ച്ച ആ​ദ്യ​പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​നം സ്കൂ​ളു​ക​ള്‍ ആ​രം​ഭി​ക്ക​ലാ​ണ്. ഇ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ ല​ക്ഷ്യം പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യെ ക്ര​മേ​ണ മ​ത​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ക എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ ആ​യി​രു​ന്നു. ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് അ​ന്ന് നേ​രി​ട്ടി​രു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന പ​രി​മി​തി കൂ​ടി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. 1940ക​ളി​ല്‍ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് പൂ​ർ​ണ​മാ​യും വി​ട്ടു​നി​ല്‍ക്കു​ക​യും ക്വി​റ്റ് ഇ​ന്ത്യ സ​മ​ര​ത്തി​ല്‍ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍നി​ന്ന് അ​നു​യാ​യി​ക​ളെ പി​ന്തി​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ല്‍ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് സ​ര്‍ക്കാ​റി​ല്‍നി​ന്ന് പ്രോ​ത്സാ​ഹ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ല​ഭി​ച്ച ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ്, ജ​ന​സാ​മാ​ന്യ​ത്തി​നു അ​പ്രി​യ​രാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍ അ​തീ​വ താ​ൽ​പ​ര്യ​ത്തോ​ടെ കാ​ത്തി​രു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ, അ​ത് മ​നു​സ്മൃ​തി​യെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ല്‍ ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് എ​തി​ര്‍ത്തി​രു​ന്നു. ഇ​തും അ​വ​രെ ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്ന് അ​ക​റ്റി​നി​ര്‍ത്തി. ഗാ​ന്ധി​വ​ധ​ത്തി​ല്‍നി​ന്നു ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് നേ​താ​ക്ക​ള്‍ കു​റ്റ​വി​മു​ക്ത​രാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ള്‍ നി​രോ​ധ​നം​നീ​ക്കാ​ന്‍ ഗോ​ള്‍വാ​ള്‍ക്ക​ര്‍ ആ​ദ്യം സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​ത് നെ​ഹ്റു​വി​നെ​യാ​ണ്. അ​ത് ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര വ​കു​പ്പി​ന്‍റെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല്‍പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​ണ് എ​ന്നു​പ​റ​ഞ്ഞ് കൈ​യൊ​ഴി​ഞ്ഞു അ​ദ്ദേ​ഹം. തു​ട​ര്‍ന്ന് ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര വ​കു​പ്പ് മ​ന്ത്രി​യാ​യി​രു​ന്ന പ​ട്ടേ​ലി​നെ സ​മീ​പി​ച്ച ഗോ​ള്‍വാ​ള്‍ക്ക​ര്‍ക്ക് ക​ടു​ത്ത നി​രാ​ശ​യു​ണ്ടാ​ക്കി​യ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​മാ​ണ് ല​ഭി​ച്ച​ത്.

ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് ഒ​രു പ​ര​സ്യ ലി​ഖി​ത ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യോ​ടെ പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും അ​വ​ര്‍ പ​ല്ലും ന​ഖ​വും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു എ​തി​ര്‍ത്തി​രു​ന്ന ദേ​ശീ​യ​പ​താ​ക​യെ​യും ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ​യും അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യി അ​തി​ല്‍ എ​ഴു​തി​ച്ചേ​ര്‍ക്ക​ണ​മെ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നു പ​ട്ടേ​ല്‍ ആ​ദ്യം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​ത്. ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് നേ​തൃ​ത്വ​ത്തെ സം​ഘ​ട​ന​യി​ലെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും കു​ട്ടി​ക​ളെ സം​ഘ​ട​ന​യി​ല്‍ ചേ​ര്‍ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​മ്പാ​യി മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ സ​മ്മ​ത​പ​ത്രം എ​ഴു​തി​വാ​ങ്ങ​ണ​മെ​ന്നും പ​ട്ടേ​ല്‍ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചു. ഇ​വ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ആ​ദ്യം വി​സ​മ്മ​തി​ച്ച ഗോ​ള്‍വാ​ള്‍ക്ക​ര്‍ അ​തി​നെ​തി​രെ കു​റെ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ള്‍ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും പ​ട്ടേ​ല്‍ ചെ​വി​ക്കൊ​ണ്ടി​ല്ല. തു​ട​ര്‍ന്ന് പ്രാ​വ​ര്‍ത്തി​ക​മാ​ക്കാ​ന്‍വേ​ണ്ടി അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍പോ​ലും പ​ട്ടേ​ലി​ന്റെ അ​നു​ശാ​സ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സി​ന് അ​നു​സ​രി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. ഈ ​പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​വും അ​വ​രെ ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്ന് കൂ​ടു​ത​ല്‍ അ​ക​റ്റു​ന്ന​തി​ല്‍ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഇ​ത്ത​രം ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ലു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് ര​ക്ഷ​നേ​ടാ​നു​ള്ള ഒ​റ്റ​മൂ​ലി ആ​യാ​ണ് ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് ഔ​പ​ചാ​രി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​ന്ന​ത്‌.

ചി​ല ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് നേ​താ​ക്ക​ൾ ചേ​ര്‍ന്ന് 1952ല്‍ ​ഉ​ത്ത​ര്‍പ്ര​ദേ​ശി​ലെ ഗോ​ര​ഖ്​​പൂ​രി​ല്‍ ആ​രം​ഭി​ച്ച ‘സ​ര​സ്വ​തി ശി​ശു​മ​ന്ദി​ര്‍’ ആ​ണ് ആ​ദ്യ സ്ഥാ​പ​നം. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നു നെ​ഹ്‌​റു സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ ന​ല്‍കി​യ മു​ന്‍ഗ​ണ​ന പൊ​തു​വി​ല്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നു​ള്ള താ​ൽ​പ​ര്യം ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍ വ​ർ​ധി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഇ​തി​ന്‍റെ​കൂ​ടി ഫ​ല​മാ​യി ഉ​ത്ത​ര്‍പ്ര​ദേ​ശി​ലും പു​റ​ത്തു​മാ​യി വ​ള​രെ​പ്പെ​ട്ടെ​ന്ന് സ്കൂ​ളു​ക​ളു​ടെ ഒ​രു ശൃം​ഖ​ല വ​ള​ര്‍ത്തി​യെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സി​ന് സാ​ധി​ച്ചു. 1977ല്‍ ​ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ നി​രോ​ധ​നം ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ത്താ​ണ് ദേ​ശീ​യാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ സ്കൂ​ളു​ക​ള്‍ ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​നു​വേ​ണ്ടി വി​ദ്യാ​ഭാ​ര​തി എ​ന്ന ചു​രു​ക്ക​പ്പേ​രി​ല്‍ അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ‘വി​ദ്യാ​ഭാ​ര​തി അ​ഖി​ല ഭാ​ര​തീ​യ ശി​ക്ഷാ​സം​സ്ഥാ​ന്‍’ ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് സ്ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

13000 ഔ​പ​ചാ​രി​ക സ്കൂ​ളു​ക​ളും 6400 അ​നൗ​പ​ചാ​രി​ക സ്കൂ​ളു​ക​ളും ന​ട​ത്തു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭാ​ര​തി ഏ​റ്റ​വും ഒ​ടു​വി​ല്‍, സ്വ​കാ​ര്യ മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ പ്ര​തി​​രോ​ധ വ​കു​പ്പു​മാ​യി ചേ​ര്‍ന്ന് കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടു​ൾ​പ്പെ​ടെ സൈ​നി​ക സ്കൂ​ളു​ക​ളും ആ​രം​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. 1993-94ല്‍ ​ന​ര​സിം​ഹ​റാ​വു പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ആ​യി​രി​ക്കെ​യാ​ണ് വി​ദ്യാ​ഭാ​ര​തി​യു​ടെ പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ള്ള​ട​ക്കം പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​ന്‍ ബി​പി​ന്‍ച​ന്ദ്ര, അ​ര്‍ജു​ന്‍ദേ​വ്, ര​വീ​ന്ദ​ര്‍ കു​മാ​ര്‍ എ​ന്നി​വ​ര്‍കൂ​ടി അം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യ ഒ​രു സ​മി​തി​യെ നി​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​മി​തി​യു​ടെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ല്‍ നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യി​രു​ന്നു-​ദേ​ശാ​ഭി​മാ​ന ബോ​ധം പ​ക​രാ​ന്‍ എ​ന്ന​പേ​രി​ല്‍ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ച​രി​ത്ര​വി​രു​ദ്ധ​ത​യും മ​ത​വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യും വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യും നി​റ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. സ​ര​സ്വ​തി ശി​ശു​മ​ന്ദി​ര്‍, വി​ദ്യാ​ഭാ​ര​തി തു​ട​ങ്ങി​യ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ​ഠി​പ്പി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു സ​മി​തി​യു​ടെ വ്യ​ക്ത​മാ​യ നി​ർ​ദേ​ശം.

എ​ന്നാ​ല്‍, 1998ല്‍ ​വാ​ജ്പേ​യി പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​യ സ​ന്ദ​ര്‍ഭ​ത്തി​ല്‍ പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ​ര​ക്കെ ഇ​തേ​രീ​തി​യി​ലു​ള്ള മാ​റ്റ​ങ്ങ​ള്‍ വ​രു​ത്താ​നാ​ണ് ശ്ര​മം തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. അ​തി​നി​ട​യി​ല്‍ ക​ർ​ണാ​ട​ക​ത്തി​ല്‍ ബി.​ജെ.​പി സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല്‍ വ​ന്ന​പ്പോ​ള്‍ അ​വി​ടെ​യും പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലെ തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ള്‍ ആ​രം​ഭി​ച്ചി​രു​ന്നു. സ​വ​ര്‍ക്ക​ര്‍ ബു​ള്‍ബു​ള്‍ പ​ക്ഷി​യു​ടെ ചി​റ​കി​ലേ​റി അ​ന്ത​മാ​ന്‍ ത​ട​വ​റ​യി​ല്‍നി​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ സ​ന്ദ​ര്‍ശി​ക്കാ​ന്‍ എ​ത്തു​മാ​യി​രു​ന്നു തു​ട​ങ്ങി​യ പാ​ഠ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ ആ ​സ​മ​യ​ത്താ​ണ് ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്.

ക​ര്‍സേ​വ​ക​ര്‍ ബാ​ബ​രി​പ്പ​ള്ളി പൊ​ളി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു സ്കൂ​ളി​ല്‍ സ്കി​റ്റാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യു​മു​ണ്ടാ​യി. കേ​ന്ദ്ര​സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി സ​മ​ഗ്ര​മാ​യി മ​ത​വി​ഭാ​ഗീ​യ വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടെ തി​രു​ത്താ​ന്‍ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത് വാ​ജ്പേ​യി സ​ര്‍ക്കാ​റി​ന്റെ കാ​ല​ത്താ​ണ്. അ​തി​ലേ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​നം സി​ന്ധു​ന​ദീ​ത​ട സം​സ്കാ​രം ഹൈ​ന്ദ​വ സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് സ്ഥാ​പി​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​മാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ര്യ ന്‍കു​ടി​യേ​റ്റ നി​രാ​ക​ര​ണ​വും അ​തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഗാ​ന്ധി​വ​ധം ടെ​ക്സ്റ്റ്ബു​ക്കു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് നീ​ക്കാ​നും ശ്ര​മ​മു​ണ്ടാ​യി. ഇ​ത്ത​രം പ​ദ്ധ​തി​ക​ള്‍ക്ക് ഒ​രു പ​രി​ധി വ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും ത​ട​യി​ട്ട​ത് പി​ന്നീ​ടു​വ​ന്ന യു.​പി.​എ സ​ര്‍ക്കാ​റു​ക​ള്‍ ആ​യി​രു​ന്നു.

വി​ഭാ​ഗീ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം

ച​രി​ത്ര​ത്തെ മ​ത​പ​ര​മാ​യി​മാ​ത്രം കാ​ണു​ന്ന വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ബി.​ജെ.​പി സ​ര്‍ക്കാ​റു​ക​ള്‍ മ​ധ്യ​കാ​ല രാ​ജ​വം​ശ​ങ്ങ​ളെ​യും ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഉ​പ​ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​ത്തി​ലാ​കെ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളെ​യും ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ല്‍ തെ​ളി​ഞ്ഞു​കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യാ​ച​രി​ത്ര​ത്തെ ഹി​ന്ദു​ച​രി​ത്ര​മാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കാ​നാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ശ്ര​മം. മു​ഗ​ള്‍ ച​രി​ത്ര​ത്തെ എ​ന്‍.​സി.​ഇ.​ആ​ര്‍.​ടി സി​ല​ബ​സി​ല്‍നി​ന്ന് പൂ​ർ​ണ​മാ​യും നീ​ക്കാ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു; മു​ഗ​ള്‍ ഭ​ര​ണ​ത്തോ​ടു​ള്ള എ​തി​ര്‍പ്പി​ന്റെ കാ​ര​ണം തി​ക​ച്ചും മ​ത​പ​ര​മാ​ണ്.

ഹി​ന്ദു​ത്വ സാം​സ്‌​കാ​രി​ക ദേ​ശീ​യ​ത​ക്ക് ലി​ബ​റ​ല്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തോ​ടു​ത​ന്നെ എ​തി​ര്‍പ്പു​ക​ളു​ണ്ട്. സ്വ​ന്ത​മാ​യി അ​വ​ര്‍ സ്കൂ​ളു​ക​ള്‍ സ്ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ ഈ ​എ​തി​ര്‍പ്പി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ്. ലി​ബ​റ​ല്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ അ​വ​ര്‍ക്ക് അ​സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​കു​ന്നു. മു​ഗ​ൾ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലെ ച​രി​ത്രം എ​തി​ര്‍ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും അ​ത് മ​ത​വി​ഭാ​ഗീ​യ ച​രി​ത്ര​പ​ഠ​ന​ത്തി​നു ത​ട​സ്സ​മാ​കും എ​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ്. മു​ഗ​ള്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് നി​ല​വി​ലു​ള്ള വ​സ്തു​ത​ക​ള്‍ നോ​ക്കി​യാ​ല്‍ വ്യ​ക്ത​മാ​വു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യം, അ​ക്കാ​ല​ത്തെ ലോ​ക​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ഏ​റ്റ​വും ഉ​ല്‍പ​തി​ഷ്ണു​ത നി​റ​ഞ്ഞ ഒ​രു ഭ​ര​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത് എ​ന്ന​താ​ണ്.

ലോ​ക​ത്തി​ലെ മ​റ്റു മ​ധ്യ​കാ​ല ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍, യൂ​റോ​പ്പി​ലെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍, ചൈ​ന​യി​ലെ യു​വാ​ന്‍, മിം​ഗ്, ചിം​ഗ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ല്‍ അ​വ​യേ​ക്കാ​ള്‍ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട ഭ​ര​ണ​യു​ക്തി​യും നീ​തി​ന്യാ​യ സം​വി​ധാ​ന​വും നി​കു​തി​പി​രി​വ് രീ​തി​ക​ളും നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന​ത് മു​ഗ​ള്‍ ഭ​ര​ണ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. സ്‌​പെ​യി​നി​ലെ​യും ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ​യും ഫ്രാ​ന്‍സി​ലെ​യും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭ​ര​ണ​രീ​തി എ​ത്ര പ്രാ​കൃ​ത​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നു മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ ഫൂ​ക്കോ​യു​ടെ ‘ഡി​സി​പ്ലി​ന്‍ ആ​ന്‍ഡ് പ​ണി​ഷ്’ എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്റെ ആ​ദ്യ​ഭാ​ഗം വാ​യി​ച്ചാ​ല്‍ മ​തി. വ്യാ​പ​ക​മാ​യ മ​ത​പ​രി​വ​ര്‍ത്ത​ന​മോ, മ​താ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള ക്രൂ​ര​മാ​യ ശി​ക്ഷാ​വി​ധി​ക​ളോ, മ​ത​പീ​ഡ​ന​മോ മ​റ്റു വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ളോ ഇ​ത​ര​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന​തു​പോ​ലെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ മു​ഗ​ള്‍കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ത് ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​വും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ര​ഹി​ത​വു​മാ​യ ഇ​സ്‌​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന​വ​രെ ക​ടു​ത്ത പ്ര​തി​രോ​ധ​ത്തി​ലാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്ന വ​സ്തു​ത ഞാ​ന്‍ മു​മ്പും ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സ് ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളു​ടെ തു​ട​ര്‍ച്ച​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളും. ഇ​പ്പോ​ള്‍ വി​വാ​ദ​ത്തി​ലാ​യ നെ​റ്റ് പ​രീ​ക്ഷ​യി​ലെ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ള്‍ യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മാ​യി സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല. ക​ഴി​ഞ്ഞ എ​ട്ടു ദ​ശാ​ബ്ദ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യും പ​രോ​ക്ഷ​മാ​യും സം​ഘ്പ​രി​വാ​ര്‍ ല​ക്ഷ്യം​വെ​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന് സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ​വ. ഔ​പ​ചാ​രി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ബു​ള്‍ബു​ള്‍ പ​ക്ഷി​യു​ടെ ചി​റ​കി​ലേ​റി സം​ഘ്പ​രി​വാ​ര്‍ എ​ത്തു​ന്ന​തും ഹ​നു​മാ​ന്‍ എ​വി​ടെ​യെ​ന്ന് നെ​റ്റ് പ​രീ​ക്ഷ​യി​ല്‍ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​തും ഇ​നി​മേ​ൽ ചി​രി​ച്ചു​ത​ള്ളാ​വു​ന്ന ത​മാ​ശ​ക​ള​ല്ല. വി​പു​ല​മാ​യ സോ​ഷ്യ​ല്‍ എ​ൻ​ജി​നീ​യ​റി​ങ് അ​തി​ന്റെ പി​ന്നി​ല്‍ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന​താ​ണ് വ​സ്തു​ത.

Tags:    
News Summary - Indian education system

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.