ജന്തുതയിൽനിന്ന് മാനവികതയിലേക്ക്

പലരും വീ​ട് കാ​ക്കാ​ൻ നാ​യെ വ​ള​ർ​ത്താ​റു​ണ്ട്. പ​ല നാ​യ​്ക്കcdളും യ​ജ​മാ​ന​ന്മാ​രോ​ട് കൂ​റു​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്നു. അ​വ വീ​ട്ടു​കാ​ർ ന​ൽ​കു​ന്ന​ത് മാ​ത്ര​മേ തി​ന്നു​ക​യു​ള്ളൂ. മ​റി​ച്ചാ​ണെ​ങ്കി​ൽ നാ​യെ വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​തുകൊ​ണ്ട് ഒ​രു പ്ര​യോ​ജ​ന​വു​മു​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല.

ക​ള്ള​ൻ അ​ർ​ധ​രാ​ത്രി വി​ഷം പു​ര​ട്ടി​യ മാം​സ​ കഷണവു​മാ​യി വീ​ട്ടി​ൽ വ​രു​ന്നു. അ​യാ​ളെ ക​ണ്ട് കു​ര​ക്കു​ന്ന നാ​യ​്ക്ക് അ​തെ​റി​ഞ്ഞുകൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. നാ​യെ ത​ന്റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ദൗ​ത്യം മ​റ​ന്ന് അ​ത് തി​ന്നാ​ൽ ചാ​വു​ക മാ​ത്ര​മ​ല്ല; ത​ന്നെ ഏ​ൽ​പി​ച്ച വീ​ട് കാ​ക്കു​ക​യെ​ന്ന ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെവ​രുക​യും ചെ​യ്യും.

ഓ​രോ മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ മു​ന്നിലും ശാ​രീ​രി​കേച്ഛക​ളാ​കു​ന്ന മാം​സ​ക്ക​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നി​ന് പി​റ​കെ മ​റ്റൊ​ന്നാ​യി വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. അ​തി​ൽ വി​ഷം പു​ര​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്ന് പ​ല​രും പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​കപോ​ലു​മി​ല്ല. എ​ല്ലാ ഇച്ഛക​ളും പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ പ​ര​മാ​വ​ധി ശ്ര​മി​ക്കും. തി​ന്നാ​ൻ തോ​ന്നു​ന്ന​തൊ​ക്കെ​യെ​ടു​ത്ത് തി​ന്നും. കു​ടി​ക്കാ​ൻ കൊ​തി​ക്കു​ന്ന​തെ​ല്ലാം കു​ടി​ക്കും. ക​ണ്ണി​ന് ഇ​മ്പം തോ​ന്നു​ന്ന​തൊ​ക്കെ​യും നോ​ക്കിനി​ൽ​ക്കും.

കാ​ത് കൊ​തി​ക്കു​ന്ന​തെ​ല്ലാം കേ​ൾ​ക്കും. നാ​വി​ൻ തു​മ്പി​ൽ വ​രു​ന്ന​തൊ​ക്കെ​യും വി​ളി​ച്ചുപ​റ​യും. ത​ന്നി​ലെ സ​മ​സ്ത ന​ന്മ​ക​ളെ​യും ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പാ​പ​ത്തി​ന്റെ വി​ഷം അ​തി​ൽ ക​ല​ർ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ടോ​യെ​ന്ന് പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. അ​തോ​ടെ അ​വ​രി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ത്വം മ​ര​വി​ക്കും. പി​ന്നെ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ക മാ​ന​വി​ക​ത അ​ന്യംനി​ന്ന ഇ​രു​കാ​ലി ജ​ന്തു​വാ​യി​രി​ക്കും.

ഇ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ക​രു​ത​ലാ​ണ് റ​മ​ദാ​നി​ലെ വ്ര​താ​നു​ഷ്ഠാ​നം.​ അ​ത് വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ പാ​പ​വൃ​ത്തി​ക​ളി​ൽനി​ന്ന് അ​ക​ന്നുനി​ൽ​ക്കാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും പ​രി​ശീ​ലി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു.​താ​ൻ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​തും പ​റ​യു​ന്ന​തും ചെ​യ്യു​ന്ന​തും പ്ര​പ​ഞ്ച സ്ര​ഷ്ടാ​വാ​യ അ​ല്ലാ​ഹു അ​റി​യു​മെ​ന്നും മ​ര​ണ​ശേ​ഷം ത​ന്റെ ക​ർ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഫ​ലം അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടിവ​രു​മെ​ന്നു​മു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​വും ബോ​ധ​വു​മാ​ണ​ല്ലോ മ​നു​ഷ്യ​രെ പാ​പ​വൃ​ത്തി​ക​ളി​ൽ നി​ന്ന് മോ​ചി​പ്പി​ക്കു​ക​യും അ​ക​റ്റി​നി​ർ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ വ്ര​ത വേ​ള​യി​ൽ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന ജാ​ഗ്ര​ത ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മ​ത്രെ. ഒ​രു മാ​സ​ക്കാ​ലം ഓ​രോ ദി​വ​സ​വും നീ​ണ്ട 14 മ​ണി​ക്കൂ​റി​ലേ​റെ സ​മ​യം ഒ​രു വ​റ്റോ ഒ​രു തു​ള്ളി വെ​ള്ള​മോ വ​യ​റ്റി​ലെ​ത്താ​തി​രി​ക്കാ​ൻ ഏ​വ​രും ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്നു. എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും തി​ന്നു​ക​യോ കു​ടി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്താ​ൽ ഈ ​ലോ​ക​ത്ത് ആ​രും അ​ത​റി​യി​ല്ലെ​ന്ന കാ​ര്യം ഉ​റ​പ്പാ​ണ്.

എ​ന്നി​ട്ടും അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ല്ലാ​ഹു അ​റി​യു​മെ​ന്ന സ​ജീ​വ ബോ​ധം കൊ​ണ്ട് മാ​ത്ര​മാ​ണ് . ഈ ​പ​രി​ശീ​ല​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന ദൈ​വ​സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച സ​ജീ​വ ബോ​ധം സ​ദാ നി​ല​നി​ർ​ത്ത​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് ഇ​സ്‍ലാം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ജ​ന്തു​ത​യി​ൽ നി​ന്ന് മാ​ന​വ​ത​യി​ലേ​ക്ക് മ​നു​ഷ്യ​നെ ന​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​തും ദൈ​വ​സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ഈ ​സ​ജീ​വ ബോ​ധം ത​ന്നെ.

Tags:    
News Summary - From Animality to Humanity

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.