പൊരുളാഴങ്ങളുടെ ഗുരു

ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വിൻെറ ജീ​വി​ത​വും മാ​ന​വി​ക​ത​യി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ പ്ര​പ​ഞ്ച​വീ​ക്ഷ​ണ​വും മു​മ്പെ​ന്ന​ത്തെ​ക്കാ​ളും പ്ര​സ​ക്​​ത​മാ​ണി​ന്ന്. ഭാ​ര​തീ​യ​ദ​ർ​ശ​നം ലോ​ക​ത്തി​ന് മൊ​ത്ത​ത്തി​ൽ സു​ഖം ആ​ശം​സി​ച്ച​പ്പോ​ൾ പ​രി​ധി​യി​ൽ​പ്പെ​ടാ​ത്ത​വ​ർ അ​ഥ​വാ ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം പു​റം​പോ​ക്കി​ലേ​ക്ക് നി​ർ​ദാ​ക്ഷി​ണ്യം വ​ലി​ച്ചെ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ ഏ​റെ ഉ​ണ്ടാ​യി. വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ​ധ​ർ​മ​വും ജാ​തീ​യ​ത​യും പൗ​രോ​ഹി​ത്യ​വും അ​ധി​കാ​ര​കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളും ഈ ​നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് പി​ൻ​ബ​ല​മേ​കി. ഗു​ണ​ഭോ​ക്​​താ​ക്ക​ൾ പ​ശു​ക്ക​ളും ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന ൈത്ര​വ​ർ​ണി​ക​രും നാ​ടു​വാ​ഴി​ക​ൾ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന അ​ധി​കാ​രി​വ​ർ​ഗ​വും മാ​ത്ര​മാ​യി. യാ​ഥാ​സ്​​ഥി​തി​ക​വും ഹിം​സാ​ത്്മ​ക​വു​മാ​യ ഉ​ച്ച​നീ​ച​ഭേ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​മാ​ന​വി​ക​മാ​യ സാ​മൂ​ഹി​ക​വ്യ​വ​സ്​​ഥ കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ത്തി​രു​ന്ന​ത്.

ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഭ​ര​ണ​ത്തി​‍െൻറ നു​ക​ക്കീ​ഴി​ല​മ​ർ​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ 19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലാ​ണ് അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​ബ​ദ്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ജാ​തി​വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും മ​ത​വൈ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രെ മാ​ന​വി​ക​ത​യി​ലൂ​ന്നി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച പ്ര​സ്​​തു​ത പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ വ്യ​വ​സ്​​ഥി​തി​യു​ടെ സ​മൂ​ല​മാ​റ്റ​ത്തി​ന് ഊ​ന്ന​ലേ​കു​ന്ന​തി​നു​പ​ക​രം ഉ​പ​രി​പ്ല​വ​വും മൃ​ദു​ല​വു​മാ​യാ​ണ്​ സ​മീ​പി​ച്ച​ത്. മ​ത​ത്തിെൻറ നി​ർ​ദി​ഷ്​​ട ല​ക്ഷ്യ​ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടാ​ത്ത സാം​സ്​​കാ​രി​ക​ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി​യു​ടെ​യും മൂ​ല്യ​ബോ​ധ​ത്തിെൻറ​യും സ​മു​ച്ച​യ​മാ​യി​രു​ന്ന സ​നാ​ത​ന​ധ​ർ​മ​ത്തെ മ​ത​മാ​ക്കി മാ​റ്റു​ന്ന​തി​നു​ള്ള കൊ​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ച പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ത് പ​ങ്കാ​ളി​യാ​യി. നി​ല​വി​ലി​രു​ന്ന ജാ​തി​വി​വേ​ച​ന​ത്തോ​ടൊ​പ്പം മ​ത​സ്​​പ​ർ​ധ​ക്കും അ​ത് ആ​ക്കം കൂ​ട്ടി. പ​രി​ഷ്​​ക​ര​ണ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ത്ത​വ​രി​ൽ​നി​ന്ന് നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു വ്യ​തി​രി​ക്​​ത​നാ​കു​ന്ന​ത് ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ്.

സ​ത്യാ​നു​ഭൂ​തി​യെ ത​ർ​ക്ക​വി​ത​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ, ഇ​ത​ര മ​ത/​പ​ക്ഷ​ഖ​ണ്ഡ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ ദി​ഗ്വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളാ​ക്കി ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​പ്ര​മാ​ദി​ത്വം സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നു വി​വി​ധ പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​യി സ​ത്യ​ത്തിെൻറ സാ​ധു​ത​യെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​നി​ര​ത​മാ​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത ഇ​ടം ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലി​ല്ലെ​ന്ന് സ്വ​ജീ​വി​തം​കൊ​ണ്ട് മാ​ന​വ​രാ​ശി​യെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​താ​ണ് ഗു​രു​ദേ​വ​‍െൻറ സ​വി​ശേ​ഷ​ത.

മേ​ൽ/​കീ​ഴ് വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ളു​ള്ള ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്​​ഥ പി​ഴു​തെ​റി​യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന് അ​ടി​യാ​ധാ​ര​മാ​യ വ​ർ​ണ​നി​ർ​ദി​ഷ്​​ട ഗു​ണ​ഘ​ട​ന​യെ സ​മൂ​ലം നി​രാ​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ഗു​രു തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു. പി​ന്നെ വ​ർ​ണ​ത്തി​നോ ജാ​തീ​യ​ത​ക്കോ മ​റ്റു വേ​ർ​തി​രി​വു​ക​ൾ​ക്കോ ഒ​ര​ടി​സ്​​ഥാ​ന​വു​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. ജ്ഞാ​ന​യ​ജ്ഞ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ശി​ബി​ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും വി​ചാ​ര​സ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും ഇ​ന്നും ന്യാ​യീ​ക​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന അ​നാ​ദി​യാ​യ വ​ർ​ണ​സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം നി​രാ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടും.

ഒ​രു ജാ​തി..., ഗോ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ഗോ​ത്വ​മെ​ന്ന​തു​പോ​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​മാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​​െൻറ ജാ​തി, പു​ണ​ർ​ന്നു പെ​റു​മെ​ല്ലാ​മൊ​രി​നം, മ​നു​ഷ്യ​ജാ​തി​യി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​നെ​ന്ന് ശ​രീ​ര​ത്തിെൻറ ആ​കൃ​തി വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​ത്ത​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ഒ​രാ​ളു​ടെ ജാ​തി ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ജാ​തി​നി​ർ​ണ​യം, ജാ​തി​ല​ക്ഷ​ണം തു​ട​ങ്ങി​യ പ്ര​ബോ​ധ​ന​കൃ​തി​ക​ൾ ഗു​രു കു​റി​ച്ച​ത് ഈ ​ബോ​ധ്യ​മു​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

ദാ​ർ​ശ​നി​ക(​താ​ത്ത്വി​ക)​മാ​യി നാം ​ശ​ങ്ക​ര​നെ പി​ന്തു​ട​രു​ന്നു എ​ന്ന ഗു​രു​വിെൻറ പ​രാ​മ​ർ​ശം സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് പ്ര​യോ​ഗ​ത​ല​ത്തി​ൽ ശ​ങ്ക​ര​‍െൻറ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മു​ണ്ട് എ​ന്നു ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ത​നി​ക്ക് സ​ന്യാ​സം ത​ന്ന​ത് ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​രാ​ണെ​ന്നും ജാ​തീ​യ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന​തി​നി​ട​യി​ൽ അ​വി​ടെ ശ​ങ്ക​ര​ന് തെ​റ്റി​യെ​ന്നും വി​വി​ധ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഗു​രു​വ​രു​ളി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ദ​വി​യും സ്​​ഥാ​ന​വു​മൊ​ന്നും നോ​ക്കാ​തെ വ​ർ​ണ​വി​ധേ​യ​ത്വ​വും ജാ​തി​വി​വേ​ച​ന​വും പി​ൻ​പ​റ്റു​ന്ന​വ​രോ​ടെ​ല്ലാ​മു​ള്ള അ​ന​ഭി​മ​ത​ത്വ​മാ​ണ് ഇ​വി​ടെ പ്ര​ക​ട​മാ​കു​ന്ന​ത്.

അ​യി​ത്ത​ക്കാ​രെ​ന്ന് പ​റ​യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​പ്പം മ​ഹാ​ക​വി ഉ​ള്ളൂ​രി​നെ ഒ​പ്പ​മി​രു​ത്തി ഒ​രു​മി​ച്ച് പ​പ്പ​ടം​പൊ​ടി​ച്ച് ജാ​തി​ചി​ന്ത​യെ​ക്കൂ​ടി ല​ക്ഷ്യം​വെ​ച്ച് ''പൊ​ടി​ഞ്ഞോ'' എ​ന്ന് അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച​തും ഇ​വി​ടെ സ്​​മ​ര​ണീ​യ​മാ​ണ്. 1916ൽ '​ജാ​തി​യി​ല്ലാ വി​ളം​ബ​രം' ന​ട​ത്തി​യ​തി​ന് ജാ​തി​മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ൽ​ത്തു​റു​ങ്കി​ല​ട​ച്ചും പ്ര​ണ​വ​മു​ദ്ര​ണം ചെ​യ്ത ക​ണ്ണാ​ടി പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ച​തി​ന് ക​ണ്ണാ​ടി​ക്കൂ​ട്ടി​ലാ​ക്കി​യും സ​ത്യാ​നു​ഭൂ​തി​യി​ൽ അ​ച​ഞ്ച​ല​മാ​യി വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​രു​ളി​യ​തി​ന് കോ​ൺ​ക്രീ​റ്റ് ശി​ൽ​പ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​തു​ക്കി​യും ഒ​രു​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ക്ഷേ​ത്ര​പ്ര​തി​ഷ്ഠ​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞ​തി​ന് ക്ഷേ​ത്ര​ബിം​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ത്ത​ന്നെ ത​ള​ച്ചു​റ​പ്പി​ച്ചും ഗു​രു​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ടു​ന്ന ബാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ മ​റ​ന്ന് ഗു​രു​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കൊ​ണ്ട് ഉ​പ​ജീ​വി​ച്ചും ഏ​താ​നും ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്രം ഓ​ർ​മി​ച്ചു​മെ​ല്ലാം നാം ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ട് പ​ക​രം​വീ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു!!

ഗു​രു​വി​നെ ഹൈ​ന്ദ​വ​സ​ന്യാ​സി​യെ​ന്ന് ചി​ല​ർ അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലെ വ്യ​ർ​ഥ​ത കൂ​ടി തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. നി​ര​വ​ധി ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ അ​വി​ട​ന്ന് പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന​ത് ശ​രി​യാ​ണ്. ഒ​രാ​ലം​ബ​നം, കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യു​ടെ പൊ​തു​വി​ടം, മ​നു​ഷ്യ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ മാ​തൃ​കാ​സ്​​ഥാ​നം എ​ന്ന​തി​ൽ​ക്ക​വി​ഞ്ഞ് അ​വ​ക്കൊ​ന്നും ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മി​ല്ല.

ഒ​രു​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​തി​ഷ്ഠ​ക​ൾ​ക്കു പ​ക​രം പ്ര​ണ​വ​ചി​ഹ്നം വ​ര​ച്ച ക​ണ്ണാ​ടി, കെ​ടാ​വി​ള​ക്ക്, വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യും ഗു​രു പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ചു. ക്ര​മേ​ണ പ്ര​തി​ഷ്ഠാ​ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​ത്തി വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും വാ​യ​ന​ശാ​ല​ക​ളും വ്യ​വ​സാ​യ​സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് ഇ​നി വേ​ണ്ട​തെ​ന്ന് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു. ഇ​ത​ര മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​പ​ക്ഷം അ​വ​രു​ടെ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യും അ​റി​യി​ച്ചു. ''ഹി​ന്ദു​മ​തം എ​ന്നൊ​രു മ​ത​മേ ഇ​ല്ല​ല്ലോ'' എ​ന്ന​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രി​ക്ക​ൽ തു​റ​ന്നു ചോ​ദി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. 'പ​ര​മേ​ശ​പ​വി​ത്ര​പു​ത്ര'​നാ​യ ക്രി​സ്​​തു​വും 'ക​രു​ണ​വാ​നാ​യ മു​ത്തു​ന​ബി'​യും 'അ​നു​ക​മ്പാ​ദ​ശ​ക'​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് അ​വി​ട​ത്തെ സ​ർ​വാ​ശ്ലേ​ഷി​യാ​യ മ​ത​വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന് അ​ടി​വ​ര​യി​ടു​ന്നു. ഒ​രു മ​ത​ത്തി​െൻറ​യും വ​ക്​​താ​വ​ല്ല ഗു​രു​വെ​ന്ന് തെ​ളി​യി​ക്കാ​ൻ ഇ​തി​ൽ​പ്പ​രം മ​റ്റൊ​രു തെ​ളി​വും വേ​ണ്ട!!

Tags:    
News Summary - sree narayana guru samadhi day

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.