രാ​ഷ്ട്രീ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ്വ​യം വി​മ​ര്‍ശ​നം

കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ നി​ന്ന് ഇ​താ​ദ്യ​മാ​യി ബി.​ജെ.​പി ഒ​രു ലോ​ക്സ​ഭാ സീ​റ്റ് നേ​ടി​യ​ത് സ്ഥാ​നാ​ര്‍ഥി​യു​ടെ പൊ​തു​സ്വീ​കാ​ര്യ​ത​കൊ​ണ്ട് കൂ​ടി​യാ​കാം എ​ന്ന വി​ശ​ക​ല​നം ശ​രി​യാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ അ​ത് കൂ​ടു​ത​ല്‍ ആ​ശ​ങ്ക സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​മാ​ണ് പൊ​തു​സ്വീ​കാ​ര്യ​ത​യു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ളെ സ്ഥാ​നാ​ര്‍ഥി​ക​ളാ​ക്കു​ന്ന ത​ന്ത്രം മു​മ്പ് വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി പ്ര​യോ​ഗി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്. സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ല്‍ പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ന്ന വ്യ​ക്തി​ക​ള്‍ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​വു​മാ​യി ചേ​ര്‍ന്നു​നി​ല്‍ക്കാ​ന്‍ താ​ൽ​പ​ര്യം കാ​ണി​ച്ചി​​​​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് കൂ​ടി​യാ​ണ് അ​ത് സാ​ധ്യ​മാ​യി​രു​ന്ന​ത്‌.

അ​ധി​കാ​ര​ത്തോ​ടൊ​പ്പം വ്യ​ക്തി​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും അ​ധി​കാ​ര​വി​രു​ദ്ധ​ത എ​ഴു​ത്തി​ലു​മെ​ന്ന നി​ല​പാ​ടു​ള്ള ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ള്‍ പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് എ​ണ്‍പ​തു​ക​ള്‍ മു​ത​ല്‍ ഇ​ട​തു​മു​ന്ന​ണി​യു​മാ​യി ചേ​ര്‍ന്നു​നി​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന വി​മ​ര്‍ശ​ന​വും പ്ര​ബ​ല​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍, ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ല്‍ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു സാ​ധ്യ​ത ബി.​ജെ.​പി​ക്ക് ല​ഭി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ആ ​പാ​ര്‍ട്ടി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള വോ​ട്ടു​ചോ​ര്‍ച്ച​പോ​ലെ​ത​ന്നെ ഗൗ​ര​വ​ത​ര​മാ​ണ്. വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന നി​യ​മ​സ​ഭ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ല്‍ ഇ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​വാം എ​ന്ന​ത് നി​സ്സാ​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ല. എ​ണ്‍പ​തു​ക​ള്‍ മു​ത​ല്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ​യും ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വ​ള​ര്‍ച്ച സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ഒ​രാ​ളാ​ണ് ഞാ​ന്‍. എ​ന്‍റെ ആ​ദ്യ​കാ​ല രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ത്തി​ലെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ സാം​സ്കാ​രി​ക ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം തു​റ​ന്നു​കാ​ട്ടു​ന്ന​തി​നാ​യി​രു​ന്നു.

1984 മു​ത​ല്‍ക്കു​ള്ള ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ വോ​ട്ടു​വ​ർ​ധ​ന​യു​ടെ ക​ണ​ക്കു​ക​ള്‍ അ​ങ്ങേ​യ​റ്റ​ത്തെ ആ​ശ​ങ്ക​ക​ളോ​ടെ​യാ​ണ് ഞാ​ന്‍ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ച്ചു​പോ​ന്നി​ട്ടു​ള്ള​ത്‌. പ​ഴ​യ ജ​ന​സം​ഘ​ത്തി​ന്‍റെ വോ​ട്ടു​ക​ളും എ​ഴു​പ​തു​ക​ളി​ല്‍ ജ​ന​സം​ഘം ജ​ന​താ പാ​ര്‍ട്ടി​യു​ടെ മു​ഖ്യ​ഘ​ട​ക​മാ​യി, അ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ട​തു​മു​ന്ന​ണി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി, കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ പൊ​തു​മാ​ന്യ​ത നേ​ടി​യെ​ടു​ത്ത​ത് മു​ത​ല്‍ ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്ട്രീ​യം കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ചു​വ​ടു​റ​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ന​ട​ത്തി​യ ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളെ “ഇ​ത് കേ​ര​ള​മാ​ണ്” എ​ന്ന അ​ല​സ​മാ​യ ന​വോ​ത്ഥാ​ന ഭൂ​താ​തു​ര​ത​യി​ല്‍ അ​ഭി​ര​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​വ​ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​ണ് എ​ന്ന ബോ​ധ്യം എ​ല്ലാ​കാ​ല​ത്തും ഞാ​ന്‍ പു​ല​ര്‍ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഇ​പ്പോ​ള്‍ ബി.​ജെ.​പി തൃ​ശൂ​രി​ൽ നേ​ടി​യ വി​ജ​യ​ത്തി​ല്‍ അ​തി​ശ​യ​മ​ല്ല; അ​ത് സം​ഭ​വി​ക്കും എ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി ത​ട​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​തി​രു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ലം​ഭാ​വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വേ​ദ​ന​യാ​ണെ​നി​ക്കു​ള്ള​ത്.

ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ വോ​ട്ടു​രാ​ഷ്ട്രീ​യം

നേ​മം നി​യ​മ​സ​ഭാ മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ. ​രാ​ജ​ഗോ​പാ​ൽ വി​ജ​യി​ച്ച ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ “ഒ​രു എം.​എ​ല്‍.​എ​യും മു​പ്പ​തു​ല​ക്ഷം വോ​ട്ടു​ക​ളും” എ​ന്ന ത​ല​ക്കെ​ട്ടി​ൽ 2016 മേ​യ് 24ന് ​എ​ഴു​തി​യ കോ​ള​ത്തി​ൽ ഞാ​ന്‍ ഇ​ങ്ങ​നെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യി​രു​ന്നു: “എ​ണ്‍പ​തു​ക​ള്‍ മു​ത​ല്‍ ക്ര​മാ​നു​ഗ​ത​മാ​യി ബി.​ജെ.​പി അ​തി​ന്‍റെ വോ​ട്ടു​വി​ഹി​തം വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഞാ​ന്‍ മു​മ്പ് എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. കൂ​ടാ​തെ ബി.​ജെ.​ഡി.​എ​സ് എ​ന്ന പാ​ര്‍ട്ടി ഇ​പ്പോ​ള്‍ ഒ​രു നി​ർ​ണാ​യ​ക​ശ​ക്തി ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് സ​ഖ്യ​ത്തി​ന് അ​തു​വ​ഴി കി​ട്ടി​യ വോ​ട്ടു​ക​ള്‍ നി​സ്സാ​ര​മ​ല്ല. വെ​ള്ളാ​പ്പ​ള്ളി​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ദൗ​ത്യം എ​സ്.​എ​ന്‍.​ഡി.​പി​യെ സ​വ​ർ​ണ ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് ആ​ല​യി​ല്‍ ത​ള​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​തി​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വം ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത നാ​ള്‍മു​ത​ല്‍ തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. ക​ഴി​ഞ്ഞ ഒ​രു ദ​ശാ​ബ്ദ​ക്കാ​ല​മാ​യി പ​ല ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി ഞാ​ന്‍ അ​ത് വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ​സ​ഖ്യ​മാ​ണ​ത്.

ബി.​ജെ.​ഡി.​എ​സി​ന്‍റെ സ്ഥാ​നാ​ര്‍ഥി​ക​ള്‍ വി​ജ​യി​ച്ചി​ല്ല, അ​വ​ര്‍ അ​പ്ര​സ​ക്ത​രാ​യി എ​ന്നൊ​ക്കെ ക​രു​തു​ന്ന​വ​ര്‍ കാ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഗൗ​ര​വം കു​റ​ച്ചു​ക​ണ്ടു ആ​ശ്വ​സി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ് എ​ന്നു മാ​ത്ര​മേ ഞാ​ന്‍ ക​രു​തു​ന്നു​ള്ളൂ. എ​സ്.​എ​ന്‍.​ഡി.​പി മാ​ത്ര​മ​ല്ല, എ​ന്‍.​എ​സ്.​എ​സും ഈ ​വ​ഴി സ്വീ​ക​രി​ക്കും എ​ന്ന് ഞാ​ന്‍ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഇ​പ്പോ​ള്‍ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ന്‍റെ സം​ഭ​വ്യ​ത ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യാ​നാ​വി​ല്ല”. എ​ട്ടു​വ​ര്‍ഷം മു​മ്പ​ത്തെ ആ ​സാ​ഹ​ച​ര്യം ഇ​പ്പോ​ള്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ വ്യ​ക്ത​ത​യോ​ടെ തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഈ​ഴ​വ വോ​ട്ടു​ക​ള്‍ സി.​പി.​എ​മ്മി​ല്‍നി​ന്ന് കൂ​ട്ട​ത്തോ​ടെ ബി.​ജെ.​പി​യി​ലേ​ക്ക് ഒ​ഴു​കി എ​ന്ന ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക വി​ശ​ക​ല​നം​ത​ന്നെ ഉ​ണ്ടാ​യി എ​ന്നാ​ണ് ഞാ​ന്‍ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഞാ​ന്‍ ഇ​ത് എ​ഴു​തി​യ​ത് 1984 മു​ത​ല്‍ 2004 വ​രെ​യു​ള്ള ഇ​രു​പ​തു വ​ര്‍ഷ​ക്കാ​ലം​കൊ​ണ്ട് കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ വോ​ട്ടു​ശ​ത​മാ​നം 1.75ല്‍നി​ന്ന് 10.38 ആ​ക്കി വ​ർ​ധി​പ്പി​ച്ച ബി.​ജെ.​പി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്. തൃ​ശൂ​ര്‍ മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ല്‍ യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മാ​യി ജ​യി​ച്ചു​ക​യ​റി​യ​ത​ല്ല ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്ട്രീ​യം. ക്ര​മാ​നു​ഗ​ത​മാ​യ വോ​ട്ടു​സ​മാ​ഹ​ര​ണം ന​ട​ത്തി അ​ടി​ത്ത​റ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​ണ് അ​വ​രി​ത് സാ​ധ്യ​മാ​ക്കി​യ​ത്.

ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്ത് അ​വ​ര്‍ ചോ​ര്‍ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത് യു.​ഡി.​എ​ഫ് വോ​ട്ടു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന്‍റെ​കൂ​ടി ബ​ല​ത്തി​ലാ​ണ് എ​ല്‍.​ഡി.​എ​ഫ് തു​ട​രെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല്‍ എ​ത്താ​ന്‍ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ല്‍, ഞാ​ന്‍ നേ​ര​ത്തെ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ഈ​ഴ​വ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തെ വ​ലി​ച്ച​ടു​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്‌ ബി.​ജെ.​പി ന​ട​ത്തി​യ ത​ന്ത്ര​പ​ര​മാ​യ നീ​ക്ക​ത്തി​ല്‍ എ​ൽ.​ഡി.​എ​ഫ് വോ​ട്ടു​ക​ളും കാ​ര്യ​മാ​യി ബി.​ജെ.​പി​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കാ​ന്‍ തു​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

എ​ൽ.​ഡി.​എ​ഫ് നേ​രി​ട്ട പ്ര​തി​സ​ന്ധി ഞാ​ന്‍ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഒ​രു വ​ശ​ത്ത് ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ചാ​യു​ന്ന എ​ന്‍.​എ​സ്.​എ​സി​നെ അ​ക​റ്റാ​തെ നോ​ക്ക​ണം, മ​റു​വ​ശ​ത്ത് ഈ​ഴ​വ വോ​ട്ടു​ക​ള്‍ പി​ടി​ച്ചു​നി​ര്‍ത്ത​ണം. അ​നേ​കം ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കാ​തെ, രൂ​പ​കാ​ത്മ​ക​മാ​യി നോ​ക്കി​യാ​ല്‍ ഒ​രു​വ​ശ​ത്ത് മു​ന്നാ​ക്ക സം​വ​ര​ണം ബി.​ജെ.​പി​യേ​ക്കാ​ള്‍ ആ​വേ​ശ​ത്തോ​ടെ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യും മ​റു​വ​ശ​ത്ത് വെ​ള്ളാ​പ്പ​ള്ളി ന​ടേ​ശ​നെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന മൂ​ല്യ​സം​ര​ക്ഷ​ണ​സ​മി​തി പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റ് സ്ഥാ​ന​ത്ത് നി​ല​നി​ര്‍ത്തി​യു​മു​ള്ള ബാ​ല​ന്‍സി​ങ് പ​ക്ഷേ, പാ​ര്‍ട്ടി​യു​ടെ അ​ടി​ത്ത​റ വോ​ട്ട​ര്‍മാ​രെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ചി​ല്ല എ​ന്ന​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​വി വോ​ട്ടി​ങ് മാ​തൃ​ക​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള ചൂ​ണ്ടു​പ​ല​ക​യാ​ണ്.

കോ​ൺ​ഗ്ര​സും സ്വ​യം ചോ​ദി​ക്ക​ണം

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ പാ​ര്‍ല​മെ​ന്റ് തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് ഫ​ല​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ വി​ശ​ക​ല​നം ന​ട​ത്താ​നു​ള്ള​ത് കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ് എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നു​ന്ന​ത്. പ​രാ​ജ​യം പോ​ലെ​ത​ന്നെ വി​ജ​യ​വും ചി​ല​പ്പോ​ള്‍ ആ​ത്മ​വി​മ​ര്‍ശ​നം ന​ട​ത്താ​നു​ള്ള അ​വ​സ​ര​മാ​കാ​റു​ണ്ട​ല്ലോ. “ന​മ്മ​ള്‍ എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് വി​ജ​യി​ച്ചു?” എ​ന്നൊ​രു​ചോ​ദ്യം കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നു ചോ​ദി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ആ​രെ​യാ​ണ് കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത് എ​ന്ന​ത് അ​വ​ർ​ക്കു​ത​ന്നെ കൃ​ത്യ​ത​വേ​ണ്ട ചോ​ദ്യ​മാ​ണ്.

സി.​പി.​എം, ബി.​ജെ.​പി (എ​ൽ.​ഡി.​എ​ഫ്, എ​ൻ.​ഡി.​എ) എ​ന്നീ പാ​ര്‍ട്ടി​ക​ള്‍ ആ​യി​രു​ന്നു മു​ഖ്യ എ​തി​രാ​ളി​ക​ള്‍ എ​ങ്കി​ലും കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സ​വി​ശേ​ഷ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ല്‍ സി.​പി.​എം ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും എ​തി​ര്‍പ​ക്ഷ​ത്ത് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. സി.​പി.​എം, കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് നേ​തൃ​ത്വം ന​ല്‍കു​ന്ന ഇ​ൻ​ഡ്യാ സ​ഖ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഘ​ട​ക​മ​ല്ലെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു​പ​റ​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല. സി.​പി.​എം കൂ​ടു​ത​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ ആ​ന്ത​രി​ക​വും ബാ​ഹ്യ​വു​മാ​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളെ നേ​രി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്‌ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ള്‍ക്ക് സ​ജ്ജ​മാ​വു​ന്ന​ത്. ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ല്‍ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ര്‍ട്ടി​ക​ള്‍ക്ക് ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള പാ​ര്‍ശ്വ​വ​ത്ക​ര​ണം ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പാ​ര്‍ട്ടി​യെ​യും ബാ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പാ​ര്‍ട്ടി ഒ​രു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു ശ​ക്തി​യാ​യി അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​തി​ന്‍റെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര സ​മ്മ​ർ​ദം ചെ​റു​താ​വാ​നി​ട​യി​ല്ല.

ലോ​ക​ത്തി​ലെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​നു പു​റ​ത്തു​ള്ള വ​ർ​ക്കി​ങ് ക്ലാ​സ് പാ​ർ​ട്ടി​ക​ള്‍ ഒ​രി​ക്ക​ല്‍ ഇ​ല്ലാ​താ​യ​വ പി​ന്നീ​ട് ആ ​രൂ​പ​ത്തി​ല്‍ തി​രി​ച്ചു​വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ത​ന്നെ സി.​പി.​ഐ ആ​വ​ട്ടെ, സി.​പി.​എം ആ​വ​ട്ടെ ഒ​രി​ക്ക​ല്‍ പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പി​ന്നീ​ടൊ​രി​ക്ക​ലും തി​രി​ച്ചു​വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സി.​പി.​എം ഈ ​അ​വ​സ്ഥ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന, എ​ന്നാ​ല്‍ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി നി​രാ​ലം​ബ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട പാ​ര്‍ട്ടി​യാ​ണ്. സ​ത്യ​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു സ്വ​യം​വി​മ​ര്‍ശ​ന​ത്തി​നു​ള്ള രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ശ​ക്തി ഇ​പ്പോ​ള്‍ അ​വ​ർ​ക്കി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് നേ​താ​ക്ക​ള്‍ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ക്കൂ​ടി ‘ആ​ത്മ​പ​രി​ശോ​ധ​ന വേ​ണം’ എ​ന്ന പ്ര​സ്താ​വ​ന​ക​ള്‍ തു​ട​രെ​ത്തു​ട​രെ ഇ​റ​ക്കു​ന്ന​ത്‌.

ക്രൂ​ഷ്ചേ​വി​ന്‍റെ സ്വ​യം​വി​മ​ര്‍ശ​ന​ത്തി​ല്‍ പാ​ർ​ട്ടി​ക്കും ത​നി​ക്കും പ​റ്റി​യ തെ​റ്റു​ക​ള്‍ ഏ​റ്റു​പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​താ​യ​ത്, സ്വ​യം വി​മ​ര്‍ശ​നം അ​മൂ​ര്‍ത്ത​മാ​യ പ്ര​സ്താ​വ​ന​ക​ള​ല്ല എ​ന്ന​ർ​ഥം. “ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റു​ക​ള്‍ മാ​ര്‍ക്സി​സ്റ്റു​ക​ള്‍ ആ​ണെ​ങ്കി​ല്‍; മാ​ര്‍ക്സി​സ്റ്റു​ക​ള്‍ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റു​ക​ള്‍ ആ​ണെ​ങ്കി​ല്‍, അ​വ​ര്‍ വെ​റു​തെ വെ​ളി​മ്പു​റ​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്ന് നി​ല​വി​ളി​ക്കു​ക​യ​ല്ല ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​യി അ​വ​ര്‍ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ള്‍പോ​ലും” എ​ന്നാ​ണ് സ്വ​യം​വി​മ​ര്‍ശ​നം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന് വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ല്‍ മാ​ര്‍ക്സി​സ്റ്റ്‌ ചി​ന്ത​ക​ൻ അ​ൽ​ത്തൂ​സ്സ​ര്‍ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള​ത്. അ​ണി​ക​ളി​ലെ ദു​ഷ്പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ള്‍ രോ​ഗ​മ​ല്ല, രോ​ഗ​ല​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ്. രോ​ഗം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​താ​ണ് സ്വ​യം​വി​മ​ര്‍ശ​നം. പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി വ്യ​ക്ത​ത ഉ​ള്ള​പ്പോ​ള്‍ മാ​ത്ര​മേ സ്വ​യം​വി​മ​ര്‍ശ​നം സാ​ധ്യ​മാ​വു​ക​യു​ള്ളു.

ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ കാ​ര്യം തി​രി​ച്ചാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യൊ​ട്ടാ​കെ അ​വ​രു​ടെ പ്രാ​മു​ഖ്യം കു​റ​യു​മ്പോ​ള്‍ അ​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ വ​ർ​ധി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​താ​വ​ട്ടെ എ​ണ്‍പ​തു​ക​ളി​ല്‍ ആ​രം​ഭി​ച്ച​താ​ണ്. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് അ​ത് ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യ ഒ​രു സാ​ന്നി​ധ്യം മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു. കേ​ര​ളീ​യ പൊ​തു​ബോ​ധ​ത്തെ ഉ​ട​ച്ചു​വാ​ര്‍ത്ത് ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ വി​രു​ദ്ധ​വും ദ​ലി​ത്‌ വി​രു​ദ്ധ​വു​മാ​ക്കു​ക എ​ന്ന പ​ദ്ധ​തി​യാ​ണ് അ​ന്ന​വ​ർ ന​ട​ത്തി​പ്പോ​ന്ന​ത്, തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​വി​ജ​യം അ​ജ​ണ്ട​യാ​ക്കാ​നു​ള്ള കെ​ല്‍പ് അ​വ​ര്‍ക്ക​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ള്‍ ആ ​സ്ഥി​തി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​തെ വി​ടു​ന്ന​ത് ഭാ​വി​യി​ല്‍ ദോ​ഷം ചെ​യ്യും. “സ്വ​യം വി​മ​ര്‍ശ​നം’ ലെ​നി​നി​സ്റ്റ് ത​ത്ത്വം ആ​ണെ​ങ്കി​ലും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ലെ​ക്സി​ക്ക​ണി​ലേ​ക്ക് ആ​ര്‍ക്കും സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന ഒ​രു സാ​ര്‍വ​ലൗ​കി​ക മാ​ന​ദ​ണ്ഡം കൂ​ടി​യാ​ണ്. സി.​പി.​എം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​സ​മൂ​ഹം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ആ ​സ്വ​യം​വി​മ​ര്‍ശ​ന​ത്തി​നു മു​തി​രേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

Tags:    
News Summary - BJP won a Lok Sabha elections seat from Kerala for the first time

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.