പി.​എ​ൻ. ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ

സാംസ്കാരിക രാഷ്​ട്രീയത്തെ ബലപ്പെടുത്തണം -പി.എൻ. ഗോപീകൃഷ്ണൻ

റി​യാ​ദ്: സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു ശേ​ഷം എ​ല്ലാ​ത​രം മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ​യും ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​ക്ക് ത​ട​സ്സം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ശ​ക്തി​യാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ​യെ​ന്നും അ​തി​നെ നേ​രി​ടാ​ൻ സാം​സ്കാ​രി​ക രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും ക​വി​യും സാം​സ്കാ​രി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നു​മാ​യ പി.​എ​ൻ. ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു. റി​യാ​ദി​ലെ സാം​സ്കാ​രി​ക കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യാ​യ ‘ചി​ല്ല’​യു​ടെ ദ​ശ​വാ​ർ​ഷി​ക പ​രി​പാ​ടി​യി​ൽ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ‘ഗ​ൾ​ഫ് മാ​ധ്യ​മ’​വു​മാ​യി സം​സാ​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

ഹി​ന്ദു​ത്വ​യെ നേ​രി​ടാ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​രി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ ദാ​ർ​ഢ്യം വ​രു​ത്ത​ണം. ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന മ​ഹാ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് ഒ​രു സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യു​ണ്ട്. അ​ത് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ഇ​ന്ത്യ മു​ഴു​വ​ൻ ചു​റ്റേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. ന​മ്മു​ടെ അ​യ​ൽ​പ​ക്ക​ത്തേ​ക്കും ചു​റ്റി​ലേ​ക്കും ക​ണ്ണോ​ടി​ച്ചാ​ൽ മ​തി. ആ​രു​ടെ​യും ജാ​തി​യും മ​ത​വും പ​ര​തേ​ണ്ട​തി​ല്ല. ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​​ന്റെ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഫ​ലം കൊ​യ്യു​ന്ന​വ​രാ​യി​രു​ന്നു നാം. ​ഇ​തി​നൊ​ക്കെ മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് 1992-ലെ ​ആ ദു​ര​ന്ത​ദി​ന​മാ​ണ്. എ​ന്റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും മ​റ​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​മാ​ണ് ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ക്ക​ൽ.

ന​മ്മു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ഭീ​ക​ര​ത വ​ള​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത് അ​ക്കാ​ല​ത്താ​ണ്. അ​തി​നെ തു​റ​ന്നു​കാ​ണി​ക്കേ​ണ്ട​ത് ഇ​ന്ന​ത്തെ ലോ​ക​ത്തി​ന് അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്ന് ഞാ​ൻ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്നു. ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ ഒ​രു ദാ​ഹം ഇ​ന്ത്യ​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഗാ​ന്ധി​യെ​പോ​ലെ​യു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ളി​ൽ അ​ത് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് ന​മു​ക്ക് കാ​ണാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ ‘ഹി​ന്ദു​ത്വ’ ഒ​രു പൊ​ളി​റ്റി​ക്ക​ൽ പ്രോ​ജ​ക്ട് ആ​ണ്. ഹി​ന്ദു​മ​ത​വു​മാ​യി അ​തി​ന് ഒ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ല. ഇ​ത് കൃ​ത്യ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യ ശേ​ഷ​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം ഹി​ന്ദു​ത്വ വി​രു​ദ്ധ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തേ​ണ്ട​തെ​ന്ന് ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ അ​ടി​വ​ര​യി​ട്ടു.

ഒ​രു മ​ല ക​യ​റു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും ഉ​യ​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഭാ​ഗ​ത്തേ​ക്ക് നോ​ക്കി​യാ​ൽ മ​ല​ക​യ​റ്റം സാ​ധ്യ​മാ​കി​ല്ല. ഫാ​ഷി​സ​ത്തെ നേ​രി​ടാ​ൻ അ​ടു​ത്ത ചു​വ​ടു​വെ​പ്പാ​ണ് പ്ര​ധാ​നം.പ​രി​ഷ്കൃ​തി ഏ​ത് സ​മ​യ​ത്തും പു​രോ​ഗ​തി​യി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ക്കു​ന്ന ഒ​ന്നാ​ണെ​ന്ന് വി​ചാ​രി​ക്ക​രു​ത്. അ​തി​​​ന്റേ​താ​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ൽ അ​ത് എ​ത്തി​ച്ചേ​രും. അ​തി​നെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യ പ​രി​ക​ൽ​പ​ന​ക​ൾ നാം ​നി​ർ​മി​ക്ക​ണം. ഇ​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മു​സ്‌​ലിം വെ​റു​പ്പാ​ണ് നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഇ​സ്‌​ലാ​മോ ഫോ​ബി​യ അ​ല്ല മു​സ്​​ലിം വെ​റു​പ്പാ​ണു​ള്ള​ത്. അ​തേ​റ്റ​വും ഭീ​ക​ര​മാ​ണ്. ഇ​ത് പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും പ്ര​സ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും വി​ദ്യാ​സ​മ്പ​ന്ന​രാ​യ ഹി​ന്ദു​ത്വ മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്. ഇ​ത് ഒ​രു പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യാ​ണ്. നാം ​പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന ഏ​ത് ആ​ശ​യ​വും ഒ​രു സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ നി​ല​ക്കും. അ​വി​ടു​ന്ന് മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ പു​തി​യ ആ​ശ​യ​ധാ​ര​ക​ളും നൈ​തി​ക സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളും വാ​ർ​ത്തെ​ടു​ക്ക​ണം. ആ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ലാ​ണ് നാം.

പു​തി​യ കാ​ല​ത്തെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ സം​ഘി​പാ​ള​യ​ത്തി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​ര​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യി മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തെ കു​റി​ച്ചും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ കു​റി​ച്ചും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ട നൈ​തി​ക​ത​യെ കു​റി​ച്ചു​മെ​ല്ലാ​മു​ള്ള ഉ​ത്ക്ക​ണ്ഠ​ക​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും കൈ​വെ​ടി​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തി​ന് പാ​ല​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. ഒ​ന്ന്, ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ നി​യോ ക​പി​റ്റ​ലി​സ​ത്തി​​ന്റെ സൃ​ഷ്​​ടി​യാ​യ മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​​ന്റെ സ്വാ​ധീ​ന​മാ​ണ്.

ച​രി​ത്ര​മൊ​ന്നും വേ​ണ്ട, പ​ർ​ച്ചേ​സി​ങ്​ പ​വ​റു​ണ്ടാ​യാ​ൽ എ​ല്ലാ​മാ​യി എ​ന്നു​ള്ള ന​വ​ലി​ബ​റ​ൽ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടാ​ണ് അ​തി​നെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. ലി​ബ​റ​ലു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന വ്യ​ക്തി ‘ഓ​ർ​മ’​യി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ൻ എ​ന്നാ​ണ​ർ​ഥം. ഇ​വ​രും ഫാ​ഷി​സ​വും ചേ​ർ​ന്ന് നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ്ഥ​ല​ത്താ​ണ് ന​മ്മു​ടെ​യൊ​ക്കെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​​ന്റെ നി​ർ​മാ​ണം ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വി​ടെ ന​മ്മു​ടെ ജാ​ഗ്ര​ത പി​ൻ​വ​ലി​ഞ്ഞാ​ൽ ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ന്റെ അ​ക്ര​മാ​ത്മ​ക​ത ക​യ​റി​വ​രും.

പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും വ​ലി​യൊ​രു ഹി​ന്ദു മി​ഡി​ൽ​ക്ലാ​സ് സ​മൂ​ഹം രൂ​പം കൊ​ള്ളു​ന്ന സ്ഥ​ല​മാ​ണ​ല്ലോ കേ​ര​ളം. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ സ​വ​ർ​ണ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത് ബ്രാ​ഹ്​​മ​ണ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഇ​ത​ര ജാ​തീ​യ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് നാം ​കാ​ണു​ന്ന​ത്. ബാം​ഗാ​ളി​ലും ഇ​തു​ ത​ന്നെ​യാ​ണ് സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്. ഒ​രു​ഘ​ട്ടം വ​രെ സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​​ന്റെ വി​സി​ബി​ലി​റ്റി കാ​ണാ​ൻ പ​റ്റി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പൊ​ടു​ന്ന​നെ​യാ​ണ് അ​ത് മാ​റി​യ​ത്. കാ​ര​ണം അ​വ​ർ അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ സാം​സ്കാ​രി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം കു​ത്തി​വെ​ച്ചാ​ണ് അ​വ​ര​ത് സാ​ധി​ച്ച​ത്.രാ​ജ്യം ആ​ശ​ങ്ക​ജ​ന​ക​മാ​യ ഒ​രു വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​മ്പോ​ഴും എ​ഴു​ത്ത് പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ നേ​രി​ടു​മ്പോ​ഴും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ആ​ത്മ​വി​ചാ​ര​ണ ന​ട​ത്ത​ണം. സം​സ്കാ​രം പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ല​ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ ‘ലി​റ്റി​ൽ മാ​ൻ’ ഉ​ള്ളി​ൽ​നി​ന്നോ പി​റ​കി​ൽ​നി​ന്നോ വി​ളി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ​യെ​ന്ന്​ നോ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും അ​ത്​ ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു​ള്ള പോ​ക്കി​നെ ത​ട​യ​രു​തെ​ന്നും ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു.

വ​ലി​യ എ​ഴു​ത്തു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട കാ​ല​മാ​ണ്. ഗൗ​ര​വ​മാ​യ ചി​ന്ത​ക്കും എ​ഴു​ത്തി​നു​മു​ള്ള പ​ശ്ചാ​ത്ത​ലം ഒ​രു​ക്ക​ണം. മ​നു​ഷ്യ​ൻ ജീ​വി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്തോ​ളം പ്ര​തീ​ക്ഷ കൈ​വി​ട​രു​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ ജ​ന​ങ്ങ​ളും ഈ ​ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​നൊ​പ്പ​മ​ല്ല. അ​വ​രെ മൗ​ന​ത്തി​ലേ​ക്കും ശൈ​ഥ്വി​ല്യ​ത്തി​ലേ​ക്കും വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്ക​രു​ത്. ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കൈ​യി​ൽ കൂ​ട്ടി​പ്പി​ടി​ച്ച് അ​വ​രെ ചേ​ർ​ത്തു നി​ർ​ത്ത​ണം. നു​ണ​ക​ളു​ടെ പ്രോ​പ്പ​ഗ​ണ്ട​ക​ളെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല. വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്റെ വൈ​രു​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്ന് കാ​ട്ടാ​നും ചെ​റു​ത്ത് നി​ൽ​ക്കാ​നും ക​ഴി​യ​ണം. നി​ര​ന്ത​രം ചെ​യ്യേ​ണ്ട ഒ​രു പ്ര​ക്രി​യ​യാ​ണ​ത്. മ​നു​ഷ്യ​ർ ത​മ്മി​ൽ സം​സാ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്ക​ണം. ക​ഥ​യി​ലും ക​വി​ത​യി​ലും ന​മു​ക്ക​ത് ആ​ഴ​ത്തി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം. മ​നു​ഷ്യ​രി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ ദാ​ർ​ഢ്യം വ​രു​ത്ത​ണം -ക​വി ന​മ്മെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. 

Tags:    
News Summary - P.N. Gopikrishnan Calls for Strengthening Cultural Politics

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.