കു​ട്ടി​ക​ളും മാ​താ​ക്ക​ളും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​ന്​ ഒ​രു ഇ​മ്പ​മു​ണ്ട്. മാ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ അ​വ​ൾ വ​ള​രെ എ​ളു​പ്പം എ​ത്തി​ച്ചേ​രും. അ​ത്​ ആ​രും പ​റ​ഞ്ഞു​ പ​ഠി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല. ഒ​രേ​സ​മ​യം, ​ഒ​രു​പാ​ടു പ​ണി​ക​ൾ കൃ​ത്യ​മാ​യി ചെ​യ്യാ​ൻ അ​വ​ൾ​ക്ക​റി​യാം. ഒ​രു കു​ഞ്ഞി​നെ തോ​ളി​ലെ​ടു​ത്തു ​കൊ​ണ്ട്​ ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​കം​ചെ​യ്യ​വെ ഫോ​ണി​ൽ സം​സാ​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ പി​റ​കി​ൽ മ​ക്ക​ൾ ര​ണ്ടു പേ​ർ ക​ല​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​വ​ൾ കേ​ൾ​ക്കു​ക​യും ഫോ​ണി​ൽ​നി​ന്നു ചെ​വി​യെ​ടു​ത്ത്​ 'നീ ​അ​വ​നോ​ട്​ സോ​റി പ​റ​യൂ' എ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്യും.

​പ​ക്ഷേ, പി​താ​വ്​ അ​ങ്ങ​നെയല്ല. അ​യാ​ൾ​ക്കു കു​ട്ടി​ക​ളു​മാ​യു​ള്ള ഇ​ട​പ​ഴ​ക്കം അ​ൽ​പം ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ള്ള കാ​ര്യ​മാ​ണ്. ഖു​ർ​ആ​നി​ൽ ര​ണ്ടു പി​താ​ക്ക​ന്മാ​രു​ടെ കാ​ര്യം പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.  ഒ​ന്നു ലു​ഖ്​​മാ​ന്‍റെ​യും മ​റ്റൊ​ന്ന്​ പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ യ​അ്​​ഖൂ​ബി​ന്‍റെ​യും. മ​ക്ക​ളോ​ടു​ള്ള ബ​ന്ധം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​മ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ​വ. ലു​ഖ്​​മാ​ൻ സൗ​മ്യ​ത​യോ​ടെ ത​ന്‍റെ മ​ക​നോ​ട്​ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു. യ​അ്​​ഖൂ​ബ്​ ന​ബി ആ​വ​െ​ട്ട, വെ​റു​മൊ​രു സ്വ​പ്​​നം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ത​ന്‍റെ മ​ക​ൻ യൂ​സു​ഫി​നെ സ​ശ്ര​ദ്ധം കേ​ൾ​ക്കു​ന്നു. പി​താ​ക്ക​ന്മാ​ർ​ക്ക്​ വ​ള​രെ പ്ര​യാ​സ​മു​ള്ള ര​ണ്ടു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ത​ന്നെ. പ​ക്ഷേ, ന​ല്ല ഒ​രു പി​താ​വാ​കാ​ൻ ന​മ്മ​ൾ ആ​ദ്യം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തും അ​താ​ണ്. കു​ട്ടി​ക​ളു​മാ​യു​ള്ള അ​ർ​ഥ​ പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യം.

ലു​ഖ്​​മാ​ൻ വ​ള​രെ യോ​ജി​ച്ച ഒ​രു സ​മ​യം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്താ​ണ്​ ത​ന്‍റെ മ​ക​നെ ഉ​പ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, യ​അ്​​ഖൂ​ബ്​ ന​ബി ആ​വ​െ​ട്ട, സ്വ​പ്​​നം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന മ​ക​നെ അ​ങ്ങ​നെ കേ​ൾ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. സ​മ​യ ഉ​പാ​ധി​ക​ളോ​ടു കൂ​ടാ​തെ. മ​ക്ക​ളോ​ട്​ സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ തു​നി​യു​േ​മ്പാ​ൾ മാ​താപിതാ​ക്ക​ൾ സ​മ​യം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക പേ​രും അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യാ​റു​മു​ണ്ട്. അ​വ​ർ ധി​റു​തി​പ്പെ​ട്ട്​ സ്​​കൂ​ള​ി​ലേ​ക്ക്​ പോ​വു​ന്ന സ​മ​യ​ത്തോ വി​ഷാ​ദ​രാ​യി ഇ​രി​ക്കു​​േ​മ്പാ​ഴോ ന​മ്മ​ൾ അ​വ​രെ കൂ​ടു​ത​ൽ സം​സാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ക്ഷ​ണി​ക്കാ​റി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ മ​ക്ക​ൾ​ക്കാ​വ​െ​ട്ട, ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു യു​ക്​​തി​യും ഇ​ല്ല. ന​മ്മ​ളൊ​രു ഫോ​ണി​ലാ​കു​േ​മ്പാ​ഴോ പാ​ച​കം ചെ​യ്യു​േ​മ്പാ​ഴോ അ​വ​ർ ന​മ്മ​ളെ പി​ടി​ച്ചു​വ​ലി​ച്ച്, ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ട​ത്​ ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു. 'എ​ന്‍റെ ക​ളി​പ്പാ​ട്ട​മെ​വി​ടെ? എ​ന്‍റെ ഒ​രു ഷൂ ​കാ​ണു​ന്നി​ല്ല.' 

ന​മ്മു​ടെ പ​ണി​ക​ളും തി​ര​ക്കു​ക​ളും അ​വ​ർ കാ​ണു​ക​യേ ഇ​ല്ല. ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും ഇ​ത്ത​രം അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ദേ​ഷ്യം ​പി​ടി​ക്കാ​റാ​ണ്​ പ​തി​വ്. എ​ന്താ​ണ്​ ഇൗ ​കു​ട്ടി​ക്ക്​ വ​ക​തി​രി​വി​ല്ലാ​ത്ത​തെ​ന്നും എ​പ്പോ​ഴാ​ണ്​ സം​സാ​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത്, അ​ല്ലാ​ത്ത​ത്​ എ​ന്ന്​ അ​വ​നെ​ന്നു പ​ഠി​ക്കു​മെ​ന്നും അ​വ​ർ സ​ങ്ക​ട​പ്പെ​ടു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക്​ ഒ​രി​ക്ക​ലും മു​തി​ർ​ന്ന​വ​രു​ടെ യു​ക്​​തി ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല എ​ന്ന​ത്​ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ വേ​ണ്ട​ത്. അ​വ​ർ​ക്ക്​ തോ​ന്നി​യ​ത്​ തോ​ന്നി​യ നേ​ര​ത്ത്​ പ​റ​യാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക. കാ​ര​ണം, അ​വ​ർ ര​ണ്ടു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളേ ചെ​യ്യൂ. തോ​ന്നി​യ​തൊ​ക്കെ​യും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളോ​ട്​ പ​റ​യു​ക, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ തീ​​ർ​ത്തും മി​ണ്ടാ​താ​കു​ക. ഇ​തി​നി​ട​ക്ക്​ ഒ​രു മാ​ർ​ഗ​മു​ണ്ടെ​ന്ന്​ അ​റി​യാ​നു​ള്ള വി​വേ​കം അ​വ​ർ​ക്കാ​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന്​ ന​മ്മ​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ വേ​ണ്ട​ത്. അ​തി​നു മാ​ത്രം ബു​ദ്ധി​വി​കാ​സം അ​വ​ർ​ക്കു വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ല​ല്ലോ. 

യൂ​സു​ഫ്​ ന​ബി ത​ന്‍റെ സ്വ​പ്​​ന​ വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണ​വു​മാ​യി പി​താ​വ്​ പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ യ​അ്​​ഖൂ​ബി​ന​ടു​ത്ത്​ വ​ന്ന സ​ന്ദ​ർ​ഭം ഒാ​ർ​ക്കു​ക. നി​സാര​മാ​യ ഒ​രു കാ​ര്യം പ​റ​യാ​ൻ വ​ന്ന മ​ക​നെ 'പോ​യേ, എ​നി​ക്കു ന​മ​സ്​​ക​രി​ക്കാ​നു​ണ്ട്. തൗ​റാ​ത്ത്​ പാ​രാ​യ​ണം ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണ്​' എ​ന്നൊ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ആ​ട്ടി​വി​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. ​​പ്ര​വാ​ച​ക​നാ​കാ​ൻ പോ​കുന്ന​വ​നാ​ണ്​ ത​ന്‍റെ മ​ക​നെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്​ അ​ന്നേ അ​റി​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ. മ​ക​ന​രി​കി​ലി​രു​ന്ന്​ അ​വ​ന്‍റെ കു​ഞ്ഞു സ്വ​പ്​​ന​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ഴം മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ട​നെ അ​വ​നു വ​രാ​നു​ള്ള വ​ലി​യ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ഏ​തൊ​രു ന​ല്ല സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലും സം​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രു കാ​ര്യ​മാ​ണ്​ അ​ത്. കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ സ​ശ്ര​ദ്ധം ശ്ര​വി​ക്ക​ൽ. മ​റ്റൊ​രു​പാ​ടു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​രെ അ​ക​റ്റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഇൗ ​കാ​ല​ത്ത്​ അ​വ​ർ​ക്ക്​ വേ​ണ്ട​പ്പോ​ഴെ​ല്ലാം ഇ​രു​ന്ന്​ അ​വ​രെ ശ്ര​വി​ക്കാ​ൻ ഒാ​രോ​​രു​ത്ത​രും ബാ​ധ്യ​സ്​​ഥ​രാ​ണ്.

കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ കൊ​ച്ചു​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ, എ​ത്ര അ​നാ​വ​ശ്യ​വും നി​സ്സാ​ര​വു​മാ​യി തോ​ന്നി​യാ​ലും അ​വ​​യാ​ണ്​ അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളെ​ന്ന്​ പി​താ​വ്​ മ​ന​സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. കാ​ര​ണം, വീ​ട്ടി​ൽ​ നി​ന്ന്​ അ​ക​ന്നാ​ണ്​ അ​യാ​ളു​ടെ ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക സ​മ​യ​വും ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഉ​ള്ള​നേ​രം ഹോം​വ​ർ​ക്ക്​ ചെ​യ്​​തോ? അ​ട​ങ്ങി​യി​രി എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ശി​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ ​അ​ദ്ദേ​ഹം കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക്​ ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്. ചി​ല​ർ​ക്കാ​വ​െ​ട്ട, ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ. ഉ​ത്ത​ര​ങ്ങ​ൾ​ പോ​ലും അ​വ​ർ​ക്കു വേ​ണ്ട. ഹോം​വ​ർ​ക്ക്​ ചെ​യ്​​തോ എ​ന്നു ​േചാ​ദി​ച്ചാ​ലും ഉ​ത്ത​രം​ പോ​ലും പ​ല​രും കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ നി​ൽ​ക്കാ​റി​ല്ല. അ​തൊ​രു ശീ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ചോ​ദി​ച്ചു​​ പോ​കു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​നി കു​ട്ടി എ​സ്സേ പ​റ​യും​പോ​ലെ മ​റു​പ​ടി തു​ട​ങ്ങി​യാ​ലോ, 'മ​തി, മ​തി, മ​ന​സി​ലാ​യി, ഇ​നി നി​ർ​ത്ത്​' എ​ന്നു പ​റ​യും ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക പി​താ​ക്ക​ളും.

ഉ​മ്മ​മാ​ർ​ക്കാ​വ​െ​ട്ട, ഉ​ത്ത​രം കി​ട്ടി​യാ​ലും കി​ട്ടി​യാ​ലും മ​തി​യാ​കി​ല്ല. കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും അ​വ​ർ​ക്ക​റി​യാം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ ആ​ദ്യം മാ​താ​ക്ക​ളി​ലേ​ക്ക്​ മാ​തൃ​ത്വം സ്വ​യ​മേ​വ എ​ത്തു​ന്നു എ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു​വെ​ച്ച​ത്. യ​അ്​​ഖൂ​ബി​നോ​ട്​ ത​ന്‍റെ സ്വ​പ്​​നം വ​ന്നു​പ​റ​യാ​ൻ യൂ​സു​ഫ്​ മ​ടി​ച്ചി​ല്ല. കു​ട്ടി​ക​ൾ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു​മു​ഴു​മി​പ്പി​ക്കാ​ൻ വ​ല്യ പ്ര​യാ​സ​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ യൂ​സു​ഫ്​ ന​ബി​യും പ​റ​ഞ്ഞു തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത്. ആ​ദ്യ വാ​ച​കം പ​റ​ഞ്ഞു​നി​ർ​ത്തി​യി​ട്ടും യ​അ്​​ഖൂ​ബ്​ ന​ബി കേ​ൾ​വി തു​ട​രു​ന്നു. പോ, ​പോ​യി ന​ല്ലോ​ണം ആ​ലോ​ചി​ച്ച് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത്​ ഒാ​ർ​ത്തു​വെ​ച്ചി​ട്ട്​ വ​ന്നു പ​റ' എ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല.  കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളോ​ട് ഇ​ട​പ​ഴ​കു​േ​മ്പാ​ൾ പി​താ​വ്​ പ്ര​ത്യേ​കം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മാ​ണ​ത്. 

കു​ട്ടി​ക​ൾ​ ത​ന്നെ ല​ജ്ജി​ച്ചാ​യി​രി​ക്കും അ​ടു​പ്പ​മ​ധി​ക​മി​ല്ലാ​ത്ത പി​താ​ക്ക​ന്മാ​രോ​ട്​ സം​സാ​രി​ച്ചു തു​ട​ങ്ങു​ക. 'അ​ത്.. ഇ​ത്.. ഉ​പ്പാ.. പി​ന്നെ'​ കേ​ട്ടു തു​ട​ങ്ങു​േ​മ്പാ​ൾ ​ത​ന്നെ ദേ​ഷ്യം​പി​ടി​ക്കാ​ൻ തോ​ന്നും. പ​ക്ഷേ, പ്ര​ത്യേ​കം ഒാ​ർ​ക്കു​ക, അ​വ​രു​ടെ ഉ​ള്ളി​ൽ പ​ല​തും ക​ട​ന്നു ​പോ​കു​ന്നു​ണ്ടാ​കും. ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ​ക്ക്​ വാ​ക്കു​ക​ൾ കി​ട്ടാ​ത്ത​താ​വാം. ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ ല​ജ്ജി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​വാം. എ​ങ്ങ​നെ ഇ​ത്​ ന​ന്നാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കാ​മെ​ന്ന്​ ക​രു​തു​ന്നു​മു​ണ്ടാ​വാം. ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ലേ മാ​ന​സി​ക​മാ​യോ ശാ​രീ​രി​ക​മാ​യോ ശി​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക്​ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​ടി കി​ട്ടു​മോ, ചീ​ത്ത കേ​ൾ​ക്കു​മോ എ​ന്ന വ​ല്ലാ​ത്ത മാ​ന​സി​ക പ്ര​യാ​സ​മു​ണ്ടാ​കാം. ഒ​രു സ്വ​പ്​​ന​മ​ല്ലേ, ക​ഴി​ഞ്ഞ പ്രാ​വ​ശ്യം ഉ​പ്പ തി​ര​ക്കി​ലാ​യ​പ്പോ​ൾ എ​ന്തോ പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന്​ അ​ടി കി​ട്ടി​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ. ഇ​ത്​ പ​റ​ഞ്ഞാ​ലും കി​ട്ടു​മാ​യി​രി​ക്കും. പ​റ​യേ​ണ്ട -അ​ങ്ങ​നെ അ​വ​ർ തീ​രു​മാ​നി​ക്കും. ഫ​ല​മോ, നി​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ക​നി​ലെ, മ​ക​ളി​ലെ 'പ്ര​വാ​ച​ക​നെ' നി​ങ്ങ​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​യാ​തെ പോ​വും. അ​തു​വ​ഴി അ​വ​രും.

​െകാ​ച്ചു​ ​െകാ​ച്ചു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ന​ക്കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ഒ​ന്നു​മ​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, അ​ത​വ​ന്‍റെ ലോ​ക​മാ​ണെ​ന്ന്​ പി​താ​വ്​ തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. എ​നി​ക്ക്​ ഏ​ഴു മ​ക്ക​ളു​ണ്ട്. ഒ​രാ​ൾ ഞാ​ൻ വീ​ട​ണ​യു​േ​മ്പാ​ൾ സ്​​കൂ​ളി​ലെ ​​പ്രോ​ജ​ക്​​ട്​​ ഒാ​ടി വ​ന്നു കാ​ണി​ച്ചു​ത​രും. മ​റ്റൊ​രു​ത്തി അ​വ​ളു​ണ്ടാ​ക്കി​യ പെ​ട്ടി കാ​ണി​ച്ചു​ത​രും. മ​റ്റൊ​രു​വ​നാ​ക​​െ​ട്ട, അ​വ​ൻ വ​ള​ച്ചു​വെ​ച്ച ​സ്​​ട്രോ​യേ​ക്കാ​ൾ കൗ​തു​ക​ക​ര​മാ​യ ഒ​ന്നും ലോ​ക​ത്ത്​ ഇ​തു​വ​രെ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന ഭാ​വ​ത്തി​ലാ​ണ്​ എ​ന്‍റെ​യ​ടു​ത്തേ​ക്ക്​ ഒാ​ടി​വ​രു​ക. ഇ​തൊ​ക്കെ കാ​ണാ​നും അ​ഭി​ന​ന്ദി​ക്കാ​നും ഒാ​രോ പി​താ​വും ബാ​ധ്യ​സ്​​ഥ​നാ​ണ്. കു​ടും​ബ​ത്തി​ന​ക​ത്ത്​ ഫോ​ൺ ര​ഹി​ത, ടി.​വി ര​ഹി​ത, സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ ര​ഹി​ത സ​മ​യം അ​ൽ​പ​മെ​ങ്കി​ലും ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. ഒ​േ​ന്നാ​ ര​ണ്ടോ മ​ണി​ക്കൂ​റെ​ങ്കി​ലും. അ​ങ്ങ​നെ ഒാ​രോ​രു​ത്ത​രെ​യാ​യി വി​ളി​ച്ച്​ കാ​ര്യ​മാ​രാ​യാം. 

തയാറാക്കിയത്: നുഅ്മാന്‍ അലി ഖാന്‍, ബയ്യിന ഇൻസ്​റ്റിറ്റ്യൂട്ട്, ടെക്സസ്​, യു.എസ്​.എ. (സ്വതന്ത്ര പുനരാഖ്യാനം: മലിക മര്‍യം)

Tags:    

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-05-26 02:35 GMT