മദ്രാസ് ഹൈകോടതി

രാ​ജ്യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ മ​റ്റൊ​രു രാ​ജ്യ​മോ?

കാ​നോ​ൻ നി​യ​മ​മ​നു​സ​രി​ച്ച് മെ​ത്രാ​ന്മാ​രി​ലൂ​ടെ മാ​ർ​പാ​പ്പ​യാ​ണ് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ്വ​ത്തു​വ​ക​ക​ളു​ടെ ഭ​ര​ണാ​ധി​പ​നും കാ​ര്യ​സ്ഥ​നും എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര രാ​ജ്യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ മ​റ്റൊ​രു പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര രാ​ജ്യ​മാ​യ വ​ത്തി​ക്കാ​ന്റെ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക്ക് ശ​ത​കോ​ടി​ക​ളു​ടെ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ ഉ​ണ്ട് എ​ന്നാ​ണ്. ഈ ​അ​വ​സ്ഥ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ അ​ഖ​ണ്ഡ​ത​ക്ക് ഭീ​ഷ​ണി സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന ഗു​രു​ത​ര പ്ര​ശ്ന​മാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ് ജോ​സ​ഫ് പു​ലി​ക്കു​ന്നേ​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഇ​തൊ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ രാ​ജ്യ​ത്ത്​ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണം വേ​ണ​മെ​ന്ന് ഇ​ത്ര​യും​കാ​ലം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ത് ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​യൊ​ക്കെ സ​ഭാ​ശ​ത്രു​ക്ക​ളാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച് സാ​ധാ​ര​ണ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ ഇ​ള​ക്കി​വി​ടു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത്.

ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ് വ​ഖ​ഫ് സ്വ​ത്തും ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ്വ​ത്തും ത​മ്മി​ലെ പ്ര​ധാ​ന വ്യ​ത്യാ​സം. മാ​ർ​പാ​പ്പ പോ​ലെ ഒ​രു രാ​ജ്യ​ബാ​ഹ്യ ഏ​ജ​ൻ​സി​ക്ക് വ​ഖ​ഫ് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ മേ​ൽ ഒ​രു അ​വ​കാ​ശ​വും ഒ​രു​കാ​ല​ത്തും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല; ത​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം തു​ർ​ക്കി ഖ​ലീ​ഫ​യു​ടെ ഇ​സ്‍ലാ​മി​ക പ്ര​ജ​ക​ളാ​ണ് എ​ന്ന് ക​രു​തി​യ കാ​ല​ത്തോ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മു​സ്‍ലിം ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​മാ​ർ ഭ​ര​ണം ന​ട​ത്തി​യ 800 കൊ​ല്ല​ക്കാ​ല​ത്തോ പോ​ലും.

ദൈ​വ​പ്രീ​തി ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച് വ​ഖ​ഫ് ചെ​യ്യു​ന്ന ആ​ളു​ടെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യം നി​റ​വേ​റാ​ൻ പാ​ക​ത്തി​ൽ ശ​രീ​അ​ത്ത് നി​യ​മ​മ​നു​സ​രി​ച്ചു​ത​ന്നെ ആ ​വ്യ​ക്തി​യു​ടെ കു​ടും​ബ​മോ ലോ​ക്ക​ൽ ക​മ്യൂ​ണി​റ്റി​യോ അ​ത് പ്രാ​ദേ​ശി​ക സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ (ചി​ല​പ്പോ​ൾ മു​സ്‍ലിം​ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​വാം, സ​മു​ദാ​യ ഭേ​ദ​മ​ന്യേ ആ​വാം, മ​റ്റു ജ​ന്തു​ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളു​മാ​വാം) വി​ക​സ​ന​ത്തി​നാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്, വ​ഖ​ഫി​ന് ഗ​വ​ൺ​മെ​ന്റ് ബോ​ഡി​യു​ടെ റെ​ഗു​ലേ​ഷ​ൻ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തി​നെ മു​സ്‍ലിം സ​മു​ദാ​യം എ​തി​ർ​ക്കാ​തി​രു​ന്ന​ത്. ആ​ഗോ​ള സ​മു​ദാ​യം എ​ന്ന് സ്വ​യം വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​യി​ട്ടു​കൂ​ടി, രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ വ​ഖ​ഫ്​ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളി​ൽ കൈ​കാ​ര്യാ​ധി​കാ​രം പോ​യി​ട്ട് ശ​രീ​അ​ത്ത​നു​സ​രി​ച്ച് വി​ധി​ക​ളി​ൽ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്ര​ക​ട​ന​ത്തി​നു​പോ​ലും ഇ​ത​ര രാ​ജ്യ​ക്കാ​ര​നാ​യ ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് സ്കോ​പ് അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​തെ​യാ​ണ് മു​സ്‍ലിം സ​മൂ​ഹം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക വി​കാ​സ ക്ഷ​മ​ത പ്ര​ക​ട​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

എ​ന്നി​ട്ടും ഈ ​നി​യ​മ​വി​ധേ​യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തെ പ്ര​ശ്ന​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ പു​രോ​ഹി​ത നേ​തൃ​ത്വം മു​തി​രു​ന്നു. അ​തി​നു പ​ക​രം ത​ങ്ങ​ൾ സ​മ്പാ​ദി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി​യ ശ​ത​കോ​ടി സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളി​ൽ മാ​ർ​പാ​പ്പ​ക്കും വ​ത്തി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള അ​ധി​കാ​രം അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കാ​നും ഇ​ന്ത്യാ രാ​ജ്യ​ത്തെ സ​ഭ​യു​ടെ കോ​ടി​ക​ളു​ടെ സ്വ​ത്തു​വ​ക​ക​ൾ സ​ഭാ​മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ഉ​പ​കാ​ര​പ്പെ​ടു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടാ​ൻ പാ​ക​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ നി​യ​മ നി​ർ​മാ​ണം ന​ട​ത്താ​നും സ​ഭാ പു​രോ​ഹി​ത​ർ മു​ന്നോ​ട്ടി​റ​ങ്ങു​ക​യ​ല്ലേ വേ​ണ്ട​ത്.

ര​ജി​സ്ട്രേ​ഷ​നി​ലും ച​ർ​ച്ച് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ക്ക് പ്ര​ത്യേ​ക പ​രി​ഗ​ണ​ന

2024 ഏ​പ്രി​ൽ മാ​സ​ത്തി​ൽ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ മ​റ്റൊ​രു വി​ധി മ​ദ്രാ​സ് ഹൈ​കോ​ട​തി പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ചു. മ​ത​സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ ദു​രു​പ​യോ​ഗം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് ത​ട​യാ​നാ​യി 1908ലെ ​ര​ജി​സ്‌​ട്രേ​ഷ​ൻ ആ​ക്‌​ടി​ന്റെ സെ​ക്ഷ​ൻ 22-എ (1) ​പ്ര​കാ​രം ര​ജി​സ്ട്രേ​ഷ​ൻ നി​രാ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള വ​കു​പ്പു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തി​ന്റെ പ​രി​ധി​യി​ൽ ത​മി​ഴ്‌​നാ​ട് ഹി​ന്ദു റി​ലീ​ജി​യ​സ് ആ​ൻ​ഡ് ചാ​രി​റ്റ​ബ്ൾ എ​ൻ​ഡോ​വ്‌​മെ​ന്റ് ആ​ക്‌​ട് 1959 പ്ര​കാ​രം ഹി​ന്ദു മ​ത സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ട​മ​സ്ഥ​ത​യി​ലു​ള്ള​തോ അ​വ​ർ​ക്ക് ന​ൽ​കി​യ​തോ ആ​യ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളും ത​മി​ഴ്‌​നാ​ട് വ​ഖ​ഫ് ബോ​ർ​ഡി​ന്റെ മേ​ൽ​നോ​ട്ട​ത്തി​ലു​ള്ള വ​ഖ​ഫ് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളും മാ​ത്ര​മേ വ​രു​ന്നു​ള്ളൂ. ച​ർ​ച്ചു​ക​ളു​ടെ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ ഇ​തി​ന്റെ പ​രി​ധി​യി​ൽ വ​രു​ന്നി​ല്ല.

1908ലെ ​ര​ജി​സ്‌​ട്രേ​ഷ​ൻ നി​യ​മം ഹി​ന്ദു, ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക മ​ത​പ​ര​മാ​യ ദാ​ന​ങ്ങ​ളെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ച​ർ​ച്ച് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ക്ക് സ​മാ​ന​മാ​യ സം​ര​ക്ഷ​ണം ഇ​ല്ലെ​ന്നും അ​തി​നാ​ൽ, സെ​ക്ഷ​ൻ 22-എ (1) ​ന്റെ പ​രി​ധി​യി​ൽ ച​ർ​ച്ച് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​ണി​തെ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നു കോ​ട​തി​യു​ടെ നി​രീ​ക്ഷ​ണം.

എ​ന്താ​ണ് ഇ​തി​ന​ർ​ഥം? വ​ഖ​ഫ്, ക്ഷേ​ത്ര മു​ത​ലു​ക​ൾ ക്ര​യ​വി​ക്ര​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ സൂ​ക്ഷ്മ​ത ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താ​നാ​യി സം​ശ​യാ​സ്പ​ദ ര​ജി​സ്ട്രേ​ഷ​ൻ നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​ൻ വ​കു​പ്പു​ള്ള​പ്പോ​ൾ ച​ർ​ച്ചു​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു സം​ര​ക്ഷ​ണം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത് സ​ഭാ​മേ​ധാ​വി​ക​ള​ല്ലേ? നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ കൃ​ത്യ​മാ​യി പി​ന്തു​ട​ർ​ന്ന് ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​കൂ​ല​മാ​ക്കി മാ​റ്റു​ന്ന​തി​ൽ ബ​ദ്ധ​ശ്ര​ദ്ധ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന സ​ഭ ഇ​ത്ര​യും​കാ​ലം ഇ​താ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ, ത​ങ്ങ​ളു​ടെ താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ വി​ൽ​പ​ന ന​ട​ത്താ​നും കൈ​മാ​റ്റം ചെ​യ്യാ​നു​മു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം വേ​ണ​മെ​ന്ന് ക​രു​തി​യാ​ണ് എ​ന്നേ വി​ചാ​രി​ക്കാ​നാ​വൂ.

അ​താ​യ​ത്, സ്വ​ന്ത​മാ​യി സ​ഭ​യോ സ്ഥാ​പ​ന​മോ സ്ഥാ​പി​ക്കാ​ൻ മ​ത​ത്തി​ന്റെ​യോ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്റെ​യോ ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും എ​ന്നാ​ൽ, കൈ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നി​യ​മ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ ഇ​ല്ലാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ മ​റ്റു മ​ത​സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ക്കു​ള്ള പ​രി​ര​ക്ഷ വേ​ണ്ടെ​ന്നു​വെ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന അ​തി​ബു​ദ്ധി​യാ​ണ് ഇ​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ പു​തി​യ പു​തി​യ സ​ഭ​ക​ളും സ​ന്യാ​സ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളും ധ്യാ​ന​കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളും രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന​തി​ന്റെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ലം ഇ​തു​മാ​യി ചേ​ർ​ത്തു​വെ​ച്ചു വേ​ണം വാ​യി​ക്കാ​ൻ. വി​ധി​ന്യാ​യം പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച ജ. ​സ്വാ​മി​നാ​ഥ​ൻ കൃ​ത്യ​മാ​യി കാ​ര്യം പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്:

‘‘ഹി​ന്ദു മ​ത ദാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വ​ഖ​ഫ് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ​യും കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ പ്ര​ത്യേ​ക നി​യ​മ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്; ച​ർ​ച്ച് സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ; സ​മാ​ന​മാ​യ ഒ​രു നി​യ​മം ഇ​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ ഒ​രു മ​തേ​ത​ര രാ​ജ്യ​മാ​ണ്. രാ​ഷ്ട്രം എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളെ​യും ഒ​രു​പോ​ലെ സ​മീ​പി​ക്ക​ണം. സ​ഭ​യു​ടെ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളും നി​യ​മ​ത്തി​ന്റെ സെ​ക്ഷ​ൻ 22എ​യു​ടെ പ​രി​ധി​യി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട സ​മ​യം അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടാ​വാം. കാ​ലം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട ആ​ഹ്വാ​ന​മാ​ണി​ത്.’’

(തു​ട​രും)

Tags:    
News Summary - Waqf and church Court judgments

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.