ഖ​യാ​ൽ: ചൈ​നീ​സ് സാ​മൂ​ഹി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ നേ​ർ​ചി​ത്രം

ചൈ​ന​യു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ നേ​ർ​ചി​ത്രം വ​ര​ച്ചു​കാ​ട്ടു​ന്ന പു​സ്ത​ക​മാ​ണ് ഫ​ർ​സാ​ന​യു​ടെ ഖ​യാ​ൽ. ഭാ​വ​ന എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​മു​ള്ള ഉ​ർ​ദു വാ​ക്കാ​ണ് പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന് ന​ൽ​കി​യ​തെ​ങ്കി​ലും ഭാ​വ​ന​ക്ക​പ്പു​റ​ത്തു​ള്ള പ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വാ​ച​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ക​ന​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് ഓ​രോ അ​ധ്യാ​യ​വും അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്. ദൈ​വം ന​മ്മെ ഏ​ൽ​പി​ച്ച സൂ​ക്ഷി​പ്പു മു​ത​ലു​ക​ള​ത്രെ സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ൾ. പ്ര​തീ​ക്ഷ​യെ​ന്ന ചെ​മ്പ​ട്ടി​ൽ പൊ​തി​ഞ്ഞു ന​മ്മ​ള​വ​യെ കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്ക​ണം. ഒ​രു നാ​ളി​ൽ നി​ശ്ച​യ​മാ​യും വെ​ളി​ച്ച​ത്തെ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​രി​ക്കും.

ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​ടു​പ്പു​വ​രാ​ത്ത രാ​ജ്യ​മെ​ന്നാ​ണ് ചൈ​ന​യെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ച​ത്. ‘‘അ​ങ്ങ​നെ​യ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ചൈ​ന​ക്കാ​രെ​ല്ലാം സ​ന്തോ​ഷ​വാ​ന്മാ​രും സ​ന്തോ​ഷ​വ​തി​ക​ളു​മാ​ണെ​ന്ന് നി​ന​ച്ച് അ​വി​ടെ ജീ​വി​തം തു​ട​രാ​ൻ ഞാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ച​ത്. സ​ന്തോ​ഷം എ​ന്ന​ത് അ​തി​നെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ലേ​ക്കും പ്ര​സ​രി​ക്കു​മ​ല്ലോ!’’ തി​ര​ക്കു​പി​ടി​ച്ച ഫോ​ഷാ​ൻ ന​ഗ​ര​ത്തി​ൽ താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി അ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ലെ ഓ​രോ മു​ക്കി​ലും മൂ​ല​യി​ലും ക​ണ്ട​റി​ഞ്ഞ​തി​നെ ത​ന​ത് ശൈ​ലി​യി​ൽ മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യി ഒ​പ്പി​യെ​ടു​ത്ത​ത് ഓ​രോ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നും ചൈ​ന​യി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തീ​തി​യു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്നു. ചൈ​നീ​സ് ഐ​തി​ഹ്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് വാ​ചാ​ല​യാ​വു​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി അ​വി​ടെ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്റെ മാ​ഹാ​ത്മ്യ​ത്തെ വാ​നോ​ളം പു​ക​ഴ്ത്തു​ന്നു​മു​ണ്ട്.

‘നീ ​ഹൗ’ എ​ന്ന അ​ഭി​വാ​ദ്യ രീ​തി​യെ​യും ചൈ​ന​ക്കാ​രു​ടെ ആ​തി​ഥ്യ​മ​ര്യാ​ദ​യെ​യും പ​ല​വു​രു പ്ര​ശം​സി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ‘‘അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്റെ​യും വേ​ഷ​ത്തി​ന്റെ​യും പേ​ര് പ​റ​ഞ്ഞ് പ​ര​സ്പ​രം ഭി​ന്നി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ​യി​രം കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​യേ​ക്കാം. ചേ​ർ​ത്തു​പി​ടി​ക്കാ​നാ​യി പ​ക്ഷേ ‘മ​നു​ഷ്യ​ൻ’ എ​ന്ന ഒ​റ്റ​ക്കാ​ര​ണം മ​തി​യ​ല്ലോ!’’

മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ലും ദി​ന​പ​ത്ര​ത്തി​ലും ആ​നു​കാ​ലി​ക സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​താ​റു​ള്ള ഫ​ർ​സാ​ന ത​ന്റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​തി​സ​മ​ർ​ഥ​മാ​യി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ആ​ർ​ദ്ര​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ഉ​മ്മ​യോ​ർ​മ​ക​ളും ഫ​ർ​സാ​ന ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ പ​ങ്കു​വെ​ക്കു​ന്നു. ‘വീ​ട​ക​വും ക​വി​ഞ്ഞൊ​ഴു​കി​യ ഉ​മ്മ​സ്നേ​ഹം’ എ​ന്ന അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ൽ മാ​തൃ​സ്നേ​ഹം മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യി വ​ര​ച്ചു കാ​ണി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട് മ​ല​പ്പു​റം വാ​ഴ​ക്കാ​ട് സ്വ​ദേ​ശി​നി​യാ​യ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി.

‘‘എ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ക്ക​ണം എ​ന്നെ​നി​ക്ക് ആ​രും പ​റ​ഞ്ഞു​ത​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ഒ​രു സ്ത്രീ ​എ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന് കാ​ണി​ച്ചു ത​ന്ന​ത് ഉ​മ്മ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്’’. ‘‘എ​​ന്റെ ദൈ​വ​മേ, അ​ടു​ക്ക​ള​യെ ഓ​രോ ഹൃ​ദ​യാ​ണു​ക്ക​ളി​ലു​മേ​റ്റി ജീ​വി​ച്ചു മ​രി​ച്ചു​പോ​യ പാ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി എ​ന്ത് ഉ​പ​ഹാ​ര​മാ​ണ് നീ ​അ​വി​ടെ കാ​ത്തു വെ​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്? അ​വ​രെ നീ​യെ​ങ്കി​ലും കൈ​വെ​ടി​യാ​തി​രി​ക്കു​ക! പാ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ പാ​ല​രു​വി​ക​ളോ രു​ചി​ക്കാ​ൻ മാ​ന്ത്രി​ക​പ്പ​ഴ​ങ്ങ​ളോ നീ​ന്തി​ത്തു​ടി​ക്കാ​ൻ പൊ​യ്ക​ക​ളോ മാ​റ്റി​വെ​ക്കേ​ണ്ട. പ​ക​രം അ​തി​ര​റ്റ പാ​ശ​ത്തോ​ടെ നീ ​അ​വ​രെ​യൊ​ന്ന് തൊ​ട്ടാ​ൽ മാ​ത്രം മ​തി​യാ​വും.’’ മാ​തൃ​സ്നേ​ഹം തു​ളു​മ്പു​ന്ന വ​രി​ക​ളി​ലൂ​ടെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി ത​ന്റെ വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ മു​റു​കെ പി​ടി​ക്കു​ന്നു.

‘‘വ​ൻ​മ​തി​ലി​ന് മു​ക​ളി​ൽ എ​ത്തി​പ്പെ​ടാ​ത്ത​വ​ൻ ആ​രോ, അ​വ​ൻ ധീ​ര​ന​ല്ല’’ -മാ​വോ​യു​ടെ പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ക​വി​താ​ശ​ക​ലം പ​ങ്കു​വെ​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി വ​ന്മ​തി​ൽ സ​ന്ദ​ർ​ശ​നം പാ​തി​വ​ഴി​യി​ൽ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും ചൈ​നീ​സ് വ​ന്മ​തി​ലി​ന്റെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളും അ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട വി​വ​ര​ങ്ങ​ളും വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്കാ​യി എ​ഴു​തി​ച്ചേ​ർ​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്. ഏ​ത് ക​ഠി​ന​മാ​യ ത​ണു​പ്പി​ലും ന​മ്മെ അ​ണ​ച്ചു​പി​ടി​ച്ച് ഇ​ളം ചൂ​ടേ​കാ​ൻ ശേ​ഷി​യു​ള്ള അ​ത്യ​പൂ​ർ​വം ജ​നു​സ്സി​ൽ​പെ​ട്ട ചി​ല പ്ര​ത്യേ​ക​ത​രം മ​നു​ഷ്യ​രാ​യി​ട്ട് ചൈ​ന​ക്കാ​രെ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഈ ​കൃ​തി ചൈ​നീ​സ് സ​ഞ്ചാ​ര​ക്കു​റി​പ്പു​ക​ളു​ടെ കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ മി​ക​ച്ചു നി​ൽ​ക്കു​മെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല.

‘‘അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും, ന​മ്മ​ളെ വി​ല ക​ൽ​പി​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കൊ​പ്പം ഒ​രി​ക്ക​ലും ആ​വാ​തി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് സ്വ​ത്വ​ത്തോ​ട് ചെ​യ്യാ​വു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ നീ​തി. ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​ത്തെ​ക്കാ​ൾ വ​ലി​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യം മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് മ​റ്റെ​ന്തു​ണ്ട്!’’ ഡി.​സി ബു​ക്സ് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച ഈ ​പു​സ്ത​കം ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ ബ​ഹ്റൈ​നി​ൽ കേ​ര​ളീ​യ സ​മാ​ജം സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച പു​സ്ത​കോ​ത്സ​വ​ത്തി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു.

Tags:    
News Summary - Khayal: A direct portrait of Chinese social life

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.