മാ​ധ്യ​മം ചീ​ഫ്​ എ​ഡി​റ്റ​റാ​യി ചു​മ​ത​ല​യേ​റ്റ സി. ​രാ​ധാ​കൃ​ഷ്​​ണ​ന്​ ഐ​ഡി​യ​ൽ പ​ബ്ലി​ക്കേ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​ൻ പ്ര​ഫ. കെ.​എ. സി​ദ്ദീ​ഖ്​ ഹ​സ​ൻ അ​ധി​കാ​ര​പ​ത്രം കൈ​മാ​റു​ന്നു

പ്രഫ.കെ.എ. സിദ്ദീഖ്​​ ഹസൻ​; ക​റ ക​ള​ഞ്ഞ ന​ന്മ

ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​നി​ൽ എ​ത്ര​ത്തോ​ളം ന​ന്മ ആ​വാം? എ​ന്തെ​ല്ലാം പ്ര​ലോ​ഭ​നം ഉ​ണ്ടാ​യാ​ലും ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന് നേ​രി​ൽ എ​ത്ര​ത്തോ​ളം ഉ​റ​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാം? ത​െ​ൻ​റ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശു​ദ്ധി​യി​ൽ എ​ത്ര​ത്തോ​ളം ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് ആ​ന​ന്ദാ​നു​ഭൂ​തി ഉ​ണ്ടാ​കാം? ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​ക്കെ വാ​ക്കു​കൊ​ണ്ട് മ​റു​പ​ടി പ​റ​യു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ എ​ളു​പ്പ​മാ​യ​ത് സി​ദ്ദീ​ഖ് ഹ​സ​ൻ സാ​യ്‌​വി​നെ പോ​ലു​ള്ള ഒ​രാ​ളെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ചു കൊ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ലോ​ക​ത്ത് ഇ​ങ്ങ​നെ അ​ധി​കം​പേ​ർ ഉ​ണ്ടാ​കാ​റി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഇ​ങ്ങ​നെ ഒ​രാ​ൾ ന​മ്മെ വി​ട്ടു​പോ​കു​മ്പോ​ൾ വ​ല്ലാ​ത്ത ന​ഷ്​​ടം അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്നു.

നി​വൃ​ത്തി​യി​ല്ല എ​ന്ന​റി​യാം. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​ൻ വി​ശ്ര​മം അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ന്യൂ​ന​മാ​യ പ​ര​മ​ശാ​ന്തി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​ർ​ഹ​ത​പ്പെ​ട്ട​തു​ത​ന്നെ. അ​തേ​പ്പ​റ്റി സ​ങ്ക​ട​പ്പെ​ട​രു​ത് എ​ന്നാ​ണ് പ​ഴ​യ ആ​ളു​ക​ൾ പ​റ​യാ​റ്. സ്വ​ന്തം ആ​യു​സ്സ് നീ​ളു​മ്പോ​ൾ ഉ​ള്ള ഒ​രു അ​സൗ​ക​ര്യം ഇ​താ​ണ്; പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ വേ​ർ​പാ​ട് ക​ണ്ടി​രി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്നു. കൂ​ടു​ത​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ഏ​കാ​ന്ത​ത അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​ന്തി ക​ന​ക്കും​തോ​റും ഒ​പ്പം ന​ട​ന്ന​വ​ർ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രാ​യി ഇ​ല്ലാ​താ​യി​ത്തീ​രു​ക​യാ​ണ​ല്ലോ.

ഒ​രു ചെ​റി​യ ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു​തീ​ർ​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത​താ​ണ് ഞ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധം. മു​ഴു​വ​ൻ ജീ​വി​ത​കാ​ല​ത്തോ​ളം ദൈ​ർ​ഘ്യം ഉ​ണ്ട​ല്ലോ അ​തി​ന്. ജീ​വി​ത​പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളി​ൽ ഒ​ക്കെ എ​െ​ൻ​റ കൂ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ണ്ടാ​യി. അ​മ്മ മ​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ആ​ദ്യം ഓ​ടി​യെ​ത്തി​യ​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​മാ​ണ്. 'ഞാ​ന​ല്ലേ ആ​ദ്യ​മാ​യി ദുഃ​ഖം അ​റി​യി​ക്കു​ന്ന​ത്?' എ​ന്ന് എ​െ​ൻ​റ സു​ഹൃ​ത്ത് എ​ൻ.​എം. അ​ബ്​​ദു​റ​ഹ്​​മാ​ൻ കോ​ഴി​ക്കോ​ട് നി​ന്ന് വി​ളി​ച്ചു ചോ​ദി​ക്കു​മ്പോ​ൾ സി​ദ്ദീ​ഖ് ഹ​സ​ൻ സാ​ഹി​ബ് എ​െ​ൻ​റ അ​രി​കി​ൽ അ​മ്മ​യു​ടെ ശ​രീ​ര​ത്തി​ന് കാ​വ​ലാ​യി ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ൽ ഇ​രി​പ്പു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു! എ​െ​ൻ​റ സ​ങ്ക​ടം ഞാ​ൻ പ​റ​യാ​തെ അ​റി​ഞ്ഞ് അ​ദ്ദേ​ഹം കൃ​ത്യ​സ​മ​യ​ത്ത് കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടു​നി​ന്ന് തി​രൂ​രി​ൽ ഓ​ടി​യെ​ത്തി. അ​ത് അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ​ല്ലോ. ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യ സ്നേ​ഹ​ബ​ന്ധ​മു​ള്ള​വ​ർ ത​മ്മി​ൽ ദുഃ​ഖ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞ് അ​റി​യി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രാ​റി​ല്ല.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഞാ​ൻ പ​ല​തും പ​ഠി​ച്ചു. ത​നി​ക്കു ശ​രി​യെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്ന​തി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​നു​ള്ള ത​േ​ൻ​റ​ടം ത​ന്നെ​യാ​ണ് ആ​ദ്യ​ത്തേ​ത്. ആ ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഒ​രു വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച​യു​മി​ല്ല. താ​ങ്ക​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​ത് എ​ന്നെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ത്ത​രൂ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ആ ​മ​നീ​ഷി​യു​ടെ ന​റു​ചി​രി​യോ​ടെ​യു​ള്ള വെ​ല്ലു​വി​ളി. വി​യോ​ജി​പ്പു​ക​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ അ​നി​ഷ്​​ട​മാ​യി​ത്തീ​രു​ക​യു​മി​ല്ല. ആ ​മെ​ലി​ഞ്ഞ ശ​രീ​ര​ത്തി​ന​ക​ത്തെ മ​ന​സ്സി​െ​ൻ​റ ബ​ലം അ​പാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​ദൃ​ഷ്​​ടി ഒ​രു ദാ​ർ​ശ​നി​ക​െ​ൻ​റ​യും വാ​ക്കു​ക​ൾ ഒ​രു ക​വി​യു​ടെ​യും ആ​യി​രു​ന്നു. പു​തി​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളോ​ട് എ​പ്പോ​ഴും വ​ലി​യ പ്ര​തി​പ​ത്തി അ​ദ്ദേ​ഹം കാ​ണി​ച്ചു. 'മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​െ​ൻ​റ ന​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലും 'ഗ​ൾ​ഫ് മാ​ധ്യ​മ'​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​രം​ഭ​ത്തി​ലും ഒ​ക്കെ നി​യാ​മ​ക​ശ​ക്തി​യാ​യി നി​ന്ന​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​മാ​ണ്.

ചി​ട്ട​ക​ൾ പാ​ലി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ക​ർ​ക്ക​ശ​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു എ​ങ്കി​ലും സ്നേ​ഹ​നി​ധി​യാ​യ ഒ​രു ഗു​രു​നാ​ഥ​െ​ൻ​റ നോ​ട്ട​മാ​യി​രു​ന്നു എ​പ്പോ​ഴും മു​ഖ​ത്ത്. അ​പാ​ര​മാ​യ അ​നു​താ​പ​വും ആ​ർ​ദ്ര​ത​യും. മാ​പ്പി​ല്ലാ​ത്ത തെ​റ്റി​ല്ല എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ദ​ർ​ശ​നം. മാ​പ്പി​ല്ലാ​ത്ത​ത് താ​ൻ ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് മാ​ത്രം എ​ന്നു​കൂ​ടി അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ച്ചു എ​ന്ന് എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നു​ന്നു. ത​നി​ക്ക് പ​റ്റി​പ്പോ​യ ഏ​തോ ചെ​റി​യ ശ്ര​ദ്ധ​ക്കു​റ​വു​ക​ൾ ജീ​വി​താ​വ​സാ​നം​വ​രെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ വേ​ദ​നി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. എ​നി​ക്ക് മ​ന​സ്സി​ലാ​യേ​ട​ത്തോ​ളം അ​തെ​ല്ലാം ന​െ​ന്ന ചെ​റി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, ത​ന്നോ​ടു മാ​ത്രം മാ​പ്പി​ല്ല എ​ന്ന നി​ല​പാ​ടി​ന് ഒ​രു മാ​റ്റ​വും ഉ​ണ്ടാ​യി​ല്ല.

മ​ത​മെ​ന്ന​ത് പ്ര​സം​ഗി​ക്കാ​നു​ള്ള​ത​ല്ല, പ്ര​യോ​ഗി​ച്ചു കാ​ണി​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​ണ് എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ക​രു​തി. സ​മ​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും സ​ന്ദേ​ശം ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ പ​ക​ർ​ത്താം എ​ന്ന് ലോ​ക​ത്തെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക കൂ​ടി ചെ​യ്തു. 'എ​െ​ൻ​റ വി​ശ്വാ​സ​പ്ര​മാ​ണം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, അ​ത​നു​സ​രി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കാ​ൻ എ​നി​ക്ക് അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്, എ​വി​ടെ ജീ​വി​ക്കു​മ്പോ​ഴും ന​ന്മ വി​ള​യു​ന്ന മ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​കൃ​തം ഇ​താ​ണ്, ഇ​ത് താ​ങ്ക​ൾ​ക്കും സ്വീ​കാ​ര്യ​മ​ല്ലാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു ന്യാ​യ​വു​മി​ല്ല, വി​ശ്വാ​സം എ​ന്താ​യാ​ലും മ​നു​ഷ്യ​നാ​യ ഞാ​ൻ താ​ങ്ക​ളു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ അ​ല്ലാ​താ​കു​ന്നി​ല്ല' എ​ന്നൊ​ക്കെ​യു​ള്ള നി​ല​പാ​ടി​ലാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം നി​ന്ന​ത്. എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നു​ന്ന​ത് നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു​മു​മ്പ്​ ക​ട​ൽ ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന ഇ​സ്​​ലാം​മ​ത പ​ണ്ഡി​ത​ന്മാ​ർ സ്വീ​ക​രി​ച്ച നി​ല​പാ​ട് ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്.

വ്യ​തി​രി​ക്ത​ത​ക​ൾ എ​ത്ര കൂ​ടി​യാ​ലും സ​മ​വാ​യം ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല എ​ന്ന അ​ടി​സ്ഥാ​ന നി​ല​പാ​ട് ശോ​ഷി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഈ ​കാ​ല​ത്ത് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ മ​ന​സ്സി​ൽ കൊ​ടി​ക്കൂ​റ​പോ​ലെ നാ​ട്ട​പ്പെ​ടേ​ണ്ട ഒ​ന്നാ​ണ് സി​ദ്ദീ​ഖ്ഹ​സ​ൻ സാ​യ്​​വിെ​ൻ​റ വീ​ക്ഷ​ണം. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ അ​റി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്ക് ന​മു​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി പ​റ​ഞ്ഞു കൊ​ടു​ക്കാം, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ കാ​ണാ​ൻ ഭാ​ഗ്യ​മി​ല്ലാ​തെ നാ​ളെ പി​റ​ക്കു​ന്ന കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി അ​റി​വു ന​ൽ​കാം. അ​ദ്ദേ​ഹം ചെ​യ്തു​വെ​ച്ച പ​ണി പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കാ​നു​ള്ള എ​ല്ലാ പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലും ന​മു​ക്ക് മു​ഴു​കു​ക​യും ചെ​യ്യാം. എ​ത്ര​യോ പ്ര​സം​ഗ​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ളും അ​നു​സ്മ​ര​ണ ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ളും ഒ​ക്കെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് നാം ​പ​ണി​യു​ന്ന വ​ലി​യ സ്മാ​ര​കം ഇ​താ​യി​രി​ക്കും.

Tags:    
News Summary - ka siddique hassan; a good man

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.