റ​മ​ദാ​ൻ ന​ൽ​കു​ന്ന ഉ​ത്ത​ര​ങ്ങ​ൾ

ഇ​ന്ന്​ നമ്മുടെ മുന്നിലെത്തുന്ന വാ​ർ​ത്ത​ക​ളും ദൃ​ശ്യ​ങ്ങ​ളും ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ്സി​നെ അ​സ്വ​സ്​​ഥ​മാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ വ​ർ​ധി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന്​ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യെ മ​ര​വി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ശൈ​ലി​ക​ളാ​ണ്​ കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ൾ പ്ര​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും സ​മൂ​ഹ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്​ ഇ​തി​നെ​തി​രെ ഉ​ണ​രു​ന്നി​ല്ല? ചു​രു​ക്കം ചി​ല സം​ഘ​ട​ന​ക​ളുടെ ബോ​ധ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ ​പ്രവർത്തനങ്ങ​ൾ  ഒ​ഴി​ച്ചു​നി​ർ​ത്തി​യാ​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ പ്ര​തി​ക​ര​ണമു​ണ്ടാ​വാ​ത്ത​തി​െ​ൻ​റ കാ​ര​ണം വി​ല​യി​രു​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ര​ഹ​സ്യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ തി​ന്മ​ക​ളെ വാ​രി​പ്പു​ണ​രു​ക​യും പ​ക​ലി​ൽ മാ​ന്യ​ന്മാ​രാ​യി പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്​ അ​ധ​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രി​ൽ അ​ണി​നി​ര​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. വ്യ​ക്​​തി​യു​ടെ സ്വ​കാ​ര്യ​ജീ​വി​തം സം​ശു​ദ്ധ​മാ​ക്കി​യാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ സാ​മൂ​ഹിക ജീ​വി​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ കറ​ക​ൾ ക​ഴു​കി​ക്ക​ള​യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ.
ത​ന്നെ സ​ദാ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന സ​ർ​വ​ജ്​​ഞ​നും സ​ർ​വ​ശ​ക്​​ത​നു​മാ​യ ഒ​രു ര​ക്ഷി​താ​വു​ണ്ടെ​ന്ന ബോ​ധം വ്യ​ക്​​തി​യെ സ​മ്പൂ​ർ​ണ​മാ​യി സം​സ്​​ക​രി​ക്കും. അ​ദ്വി​തീ​യ​നും അ​നു​പ​മ​നു​മാ​യ ആ ​മ​ഹാ​ശ​ക്​​തി​ക്ക്​ സാ​ക്ഷാ​ൽ ആ​രാ​ധ്യ​ൻ എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന പ​ദ​മാ​ണ്​ അ​ല്ലാ​ഹു. അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നുള്ള ​ആ​രാ​ധ​ന​ക​ളി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​വ​യാ​ണ്​ അ​ഞ്ച്​ നേ​ര​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ന​മ​സ്​​കാ​രം, നി​ർ​ബ​ന്ധ​ദാ​നം, റ​മ​ദാ​നി​ലെ വ്ര​താ​നു​ഷ്​​ഠാ​നം, ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കേ​ണ്ട ഹ​ജ്ജ്.

ടി.​കെ. അ​ശ്​​റ​ഫ്​
 

നോ​മ്പി​െ​ൻ​റ ല​ക്ഷ്യം മ​നു​ഷ്യ​രെ സൂ​ക്ഷ്​​മ​ത​യു​ള്ള​വ​രാ​ക്ക​ലാ​ണ്. വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു: ‘​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളേ, നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ മു​മ്പു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക്​ നോ​മ്പ്​ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തു​പോ​ലെ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കും നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു; നി​ങ്ങ​ൾ സൂ​ക്ഷ്​​മ​ത​യു​ള്ള​വ​രാ​കാ​ൻ.’ 
ന​ബി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘അ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ വാ​ക്കും പ്ര​വൃ​ത്തി​യും ആ​രൊ​ഴി​വാ​ക്കി​യി​ല്ല​യോ അ​യാ​ൾ ഭ​ക്ഷ​ണ​പാ​നീ​യ​ങ്ങ​ൾ വെ​ടി​യു​ന്ന​ത്​ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്​ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല’.
നോ​മ്പ്​ കേ​വ​ലം പ​ട്ടി​ണി​യ​ല്ല. മ​ന​സ്സി​െ​ൻ​റ ശു​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​മാ​ണ്​ ഇ​തി​െ​ൻ​റ ല​ക്ഷ്യം. ത​ന്നെ ആ​രും ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​ല്ലാ​ഹു നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​െ​ണ്ട​ന്ന ചി​ന്ത​യാ​ണ്​ വി​ശ്വാ​സി​യെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. ത​െൻ​റ എ​ല്ലാ ച​ല​ന​ങ്ങ​ളും അ​ല്ലാ​ഹു നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന ബോ​ധ​മാ​ണ്​ റ​മ​ദാ​ൻ വി​ശ്വാ​സി​യി​ൽ വേ​രു​റ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​മൂ​ഹ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ കൃ​ത്യ​മാ​യ മ​റു​പ​ടി​യാ​ണ്​ റ​മ​ദാ​ൻ; തി​ന്മ​ക​ൾ​ക്കു നേ​രെ​യു​ള്ള പ​രി​ച​യും.

​നോ​മ്പി​ന്​ ‘സൗമ്​’ ​എ​ന്ന വാ​ക്കാ​ണ്​ പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​റ്. നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി ചെ​യ്​​തു​വ​രു​ന്ന കാ​ര്യം ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം നി​യ​ന്ത്രി​ക്ക​ലാ​ണ്​ ‘സൗമ്​’. അ​നു​വ​ദ​നീ​യ​മാ​യവ പ​ക​ലിൽ​ മാ​റ്റി​വെ​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ നി​ഷി​ദ്ധ​മാ​യ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ മാ​റി​നി​ൽ​ക്കാ​നു​ള്ള പ​രി​ശീ​ല​നം വി​ശ്വാ​സി നേ​ടുന്നു​.

‘ഒരുപാട്​ തെറ്റുകുറ്റങ്ങൾ ചെയ്​ത​വ​രു​ടെ മു​ന്നി​ൽ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യു​ടെ ക​വാ​ട​മാ​ണ്​ റ​മ​ദാ​ൻ തു​റ​ന്നു​വെ​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​ബി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘ആ​രെ​ങ്കി​ലും റ​മ​ദാ​നി​ൽ വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യും പ്രതിഫലം ആഗ്രഹിച്ചും നോ​മ്പ​നു​ഷ്​​ഠി​ച്ചാ​ൽ അ​വ​ൻ മു​മ്പ്​്​ ചെ​യ്​​ത പാ​പ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം പൊ​റു​ക്ക​പ്പെ​ടും.’ വി​ശു​ദ്ധി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള വാ​തി​ലു​ക​ൾ തു​റ​ക്കു​ക​യും അ​ധ​ർ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ ക​ത​കു​ക​ൾ കൊ​ട്ടി​യ​ട​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ റ​മ​ദാ​നി​െ​ൻ​റ ച​​ന്ദ്ര​പ്പി​റ​വി​ക്ക്​ നാം ​സാ​ക്ഷ്യം വ​ഹി​ച്ച​ത്. കോ​ടി​ക്ക​ണ​ക്കി​ന്​ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​രീ​തി റ​മ​ദാ​നി​െ​ൻ​റ ച​ന്ദ്ര​​പ്പി​റ​വി​യി​ലൂ​ടെ മാ​റ്റത്തിനു​ വി​ധേ​യ​മാ​കു​ന്ന അ​ത്​​ഭു​തം ആ​രെ​യും ചി​ന്തി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ഉ​ത​കു​ന്ന​താ​ണ്.

Tags:    
News Summary - Ramadan Dharmapatha -Kerala News

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.