പാ​ട്ടി​ലെ സ്​​നേ​ഹ​സ്​​പ​ർ​ശങ്ങ​ൾ

അ​ള​ന്നെ​ടു​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ആ​ന​ന്ദ​വും വി​ഷാ​ദ​വും പ്ര​ദാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന പാ​ട്ടു​ക​ള​ന​വധി​യു​ണ്ട്. പാ​ ട്ടി​ലെ അ​വ​ർ​ണ​നീ​യ​ത​ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തെ തൊ​ട്ട​റി​യു​േ​മ്പാ​ഴാ​ണ്​ അ​ത്ത​ര​മൊ​രു ആ​സ്വാ​ദ​നം ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. പാ​ട്ടി​ലെ ആ​ശ​യ​പ്ര​കാ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ത്​​മാ​വി​െ​ൻ​റ പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യ​ത്തി​ൽ മി​ഴി​വാ​ർ​ന ്നു നി​ൽ​ക്കു​േ​മ്പാ​ളാണ​തി​െ​ൻ​റ സാ​ക​ല്യം. ചി​ല ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ കേ​ൾ​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ കൂ​ടി​ച്ചേ​ര​ലി​െ​ൻ​റ​യു ​ം ഒ​ഴി​ഞ്ഞു​പോ​ക​ലി​െ​ൻ​റ​യും തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി ജീ​വി​ത​ത്തെ നാം ​മ​ന​സ്സി​ൽ സ​ങ്ക​ൽ​പി​ക്കു​ന്നു. കാ​ൽ​ പ​നി​ക​ത, ആ​ത്മ​നി​ഷ്​​ഠ​ത, വൈ​കാ​രി​ക​ത എ​ന്നി​വ രൂ​പം​ന​ൽ​കു​ന്ന ഭാ​വ​വി​നി​മ​യ​മാ​യി പാ​ട്ടു​ക​ൾ ന​മ്മി ​ലേ​ക്ക്​ ക​ട​ന്നു​വ​രു​ക​യാ​ണ്. അ​ത്ത​ര​മൊ​ന്നി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ലോ​ചി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ‘മ​നു​ഷ്യ​ൻ’ എ​ന്ന സി​നി​മ​യി​ൽ ഒ.​എ​ൻ.​വി​യു​ടെ വ​രി​ക​ൾ​ക്ക്​ ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ർ​ത്തി ഈ​ണം ന​ൽ​കി​യ ‘ഏ​തോ സ​ന്ധ്യ​യി​ൽ ഏ​കാ​ന്ത മൂ​ക​മാം ഏ​തോ വേ​ദ​ന​യി​ൽ’ എ​ന്ന ഗാ​നം അ​രി​കി​ൽ വ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു.

(യേ​ശു​ദാ​സ്)
‘ഏ​തോ സ​ന്ധ്യ​യി​ൽ ഏ​കാ​ന്ത​മൂ​ക​മാം
ഏ​തോ വേ​ദ​ന​യി​ൽ
എ​ന്നെ ത​ഴു​കി​ത്ത​ഴു​കി​യു​റ​ക്കാ​ൻ വ​ന്നു നീ ​കു​ളി​ർ​കാ​റ്റാ​യ്​’’
പാ​ട്ടി​ൽ ഏ​കാ​കി​യു​ടെ സ്​​മൃ​തി​ല​ഹ​രി​ക​ൾ എ​ഴു​തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ക​വി. പ്ര​ണ​യ ജീ​വി​ത​ത്തെ അ​ത്ര​ക്കും ഈ ​പാ​ട്ടി​ൽ പ്ര​കാ​ശ​മാ​ന​മാ​ക്കി നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്​ അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​കാം. പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ലൂ​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്​ ക​ർ​ത്തൃത്വവും ആ​ത്മ​ബോ​ധ​വും ല​ഭി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഏ​കാ​ന്ത​വും വി​ര​ഹ​കാ​ത​ര​വു​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​ണ​യ​സ്വ​രം പൂ​വി​ടു​ന്നു​ണ്ട്, ഈ ​പാ​ട്ടി​ൽ. ഓ​രോ പ്ര​ണ​യി​യും അ​വാ​ച്യ​മാ​യൊ​രു പ്ര​ണ​യ​ത്തെ ഈ ​പാ​ട്ടി​ൽ പു​തു​താ​യി ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. ഒ​രാ​ളു​ടെ ഏ​റ്റ​വും സ്വകാര്യ​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​യ്​ ഈ ​ഗാ​നം മാ​റു​ന്ന​തെ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​? ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ത്തി​ലെ നാ​യ​ക​േ​ൻ​റ​തു​മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ഈ ​ഗാ​നം. അ​യാ​ളു​ടെ ആ​ത്മ​ഗ​ത​മോ ആ​ത്മ​ക​ഥ​യോ പോ​ലു​മാ​കാം. ‘നോ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ധു​ര​ത​ര​മാ​യ അ​ഭാ​വം’ എ​ന്ന്​ ഏ​കാ​ന്ത​ത​യെ മി​ലാ​ൻ കു​​േന്ദ​ര വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ ഈ ​പാ​ട്ടി​ൽ നാ​യ​ക​ൻ നേ​രി​ടു​ന്ന ഏ​കാ​ന്ത മൗ​ന​ത്തെ നോ​ട്ട​ങ്ങ​ള​ു​ടെ മ​ധു​ര​ത​ര​മാ​യ അ​ഭാ​വ​വു​മാ​യി ചേ​ർ​ത്തു​വാ​യി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ൽ ആ​ഴ്​​ന്നു​നി​ന്ന്​ പ്ര​ണ​യാ​നു​ഭൂ​തി​യു​ടെ സാ​ന്ത്വ​നം മു​ഴു​വ​നും സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കാ​നാ​ണ്​ അ​യാ​ളു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹം. ഏ​തോ ഒ​രു​ത​രം നി​സ്വ​ത​യു​ണ്ട​തി​ന്. ഒ​രേ​സ​മ​യം പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ൽ കാ​മി​യും സം​യ​മി​യും സ​ഹ​വ​സി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്ങ​നെ​യെന്നാ​ണ്​ ക​വി പാ​ട്ടി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഉ​ള്ളി​നും ഉ​ട​ലി​നു​മി​ട​യി​ലു​ള്ള ആ​ഴ​മൗ​ന​ത്തെ പ്ര​ണ​യ​മെ​ന്ന്​ വി​ളി​ക്കാ​മെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ക​രു​തു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ ഏ​കാ​ന്തം, മൂ​കം, വേ​ദ​ന തു​ട​ങ്ങി​യ ഭാ​വ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം പാ​ട്ടി​ൽ പ്ര​ണ​യ​ത്തെ നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്ന ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റു​ന്നു.

‘പ​ക​ൽ വീ​ണു മ​രി​ക്കും പാ​ത​ക്കരി​കി​ലെ
പ​ഴ​യൊ​രീ വ​ഴി​യ​മ്പ​ല​ത്തി​ൽ
ഞാ​നു​​മെ​ൻ മാ​റി​ലെ നാ​ട​ൻ വീ​ണ​യും
ഞാ​വ​ൽ​ക്കി​ളി​ക​ളാ​യ്​ കൂ​ട​ണ​യേ’...
അ​സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തെ സാ​ന്നി​ധ്യ​മാ​ക്കി​മാ​റ്റു​ന്ന നി​ന​വു​ക​ൾ (നീ ​വ​രും​കാ​ലൊ​ച്ച കേ​ട്ടു​ഞാ​ൻ, നീ ​വെ​ച്ച മ​ൺ​വി​ള​ക്കു ക​ണ്ടു​ഞാ​ൻ) വേ​ണ്ടു​വോ​ള​മു​ണ്ട്​ പാ​ട്ടി​ൽ. ഈ ​അ​ഭാ​വ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ മു​ഴു​വ​നും പാ​ട്ടി​നെ ഒ​രു പ്രേ​മ​ക​വി​ത​യാ​ക്കു​ന്നു. ഏ​തൊ​രു പ്ര​ണ​യി​ക്കും ദൃ​ശ്യ​മാ​കു​ന്ന​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള എ​ത്ര​യോ അ​ദൃ​ശ്യ​ഭം​ഗി​ക​ൾ ഒ​രു ഇം​പ്ര​ഷ​നി​സ്​​റ്റ്​ ചി​ത്രം​പോ​ലെ (വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ൽ മാ​ണി​ക്യ​ത്തു​രു​ത്ത്) പാ​ട്ടി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്നു. പാ​ത​യും പാ​ട്ടും പ്ര​ധാ​ന രൂ​പ​ക​ങ്ങ​ൾ ആ​യി ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്, പാ​ട്ടി​ൽ.
ജീ​വി​തോ​ന്മു​ഖ​മാ​കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ൾ പ്ര​ണ​യാ​ഭി​മു​ഖ​മാ​യ സ​ഞ്ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ പാ​ട്ടി​നെ തി​ക​ച്ചും വ്യ​ക്തി​നി​ഷ്​​ഠ​മാ​ക്കു​ന്നു. മ​റ്റൊ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ പ്ര​ണ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ത്​​മീ​യ​ത​യെ ആ​രാ​യു​ക​യാ​ണി​വി​ടെ. പ്ര​ണ​യി​യു​ടെ ആ​ർ​ദ്ര ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട്​ നി​ർ​മി​ച്ച ഈ ​ഗാ​ന​ത്തി​ൽ സ്​​നേ​ഹ​സ്​​പ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വ​ര​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി ഉ​ൾ​ച്ചേ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു.

‘നീ ​വ​രാ​നി​നി​യും വൈ​ക​രു​തേ
വ​ന്നാ​ൽ നീ ​വി​ട​പ​റ​യ​രു​തേ
നീ​യൊ​രു ജീ​വ​ന​സം​ഗീ​ത ല​ഹ​രി​യാ​യെ​ൻ
ജീ​വ​നി​ൽ ത​ളി​ർ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കൂ’

വേ​ദ​ന​ക​ൾ മ​നഃ​ചൈ​ന​ത്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഏ​തോ​വി​ധ​മു​ള്ള ആ​ശി​സ്സു​ക​ളാ​ണ്. ഈ ​ആ​ശി​സ്സ്​ ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി​യാ​ണ്​ പ്ര​ണ​യ തീ​ക്ഷ്​​ണ​ത​യി​ൽ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​മാ​ന​ന്ദി​ക്കു​ന്ന​ത്. വേ​ദ​ന​യു​ടെ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത പ​ഥ​ങ്ങ​ൾ ഏ​തൊ​ക്കെ​യാ​ണ്​? പ്ര​ണ​യ​വേ​ദ​ന​യാ​ണേ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വേ​ദ​ന​യെ​ന്ന്​ ക​വി. ഈ ​വേ​ദ​ന​യു​ടെ അ​ജ്​​ഞേ​യ​തക​ൾ​ക്കാ​ണ്​ സം​ഗീ​ത​സം​വി​ധാ​യ​ക​നാ​യ ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ർ​ത്തി ഈ​ണം ന​ൽ​കി​യ​ത്. പാ​ട്ടി​ൽ ഒ​രു കാ​ത്തി​രി​പ്പി​െ​ൻ​റ കാ​ത​ര​മാ​യ സം​ഗീ​തം. കാ​ത്തി​രി​പ്പി​െ​ൻ​റ​യും ജീ​വി​ത സം​ഗീ​തല​ഹ​രി​യു​ടെ​യും സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ൾ സ്വാ​മി​യു​ടെ സം​ഗീ​ത​ത്തി​ൽ സൗ​ന്ദ​ര്യ ഭ​ദ്ര​മാ​യി. പ​ഞ്ചേ​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ൾകൊ​ണ്ട​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം അ​തീ​ന്ദ്ര​ിയാ​നു​ഭ​വ​മാ​യി​ത്തീ​രു​ന്ന കാ​വ്യ​ബിം​ബ​ങ്ങ​ൾ ഈ ​പാ​ട്ടി​ലും ഒ.​എ​ൻ.​വി വി​നി​മ​യ നി​ർ​ഭ​ര​മാ​ക്കി. ദൃ​ശ്യം (ക​ണി​ക്കൊ​ന്ന​പൂ​ക്കും പാ​ത​ക്ക​രി​കി​ൽ, വ​ഴി​യ​മ്പലം, മ​ൺ​വി​ള​ക്ക്, ഞാ​വ​ൽ​ക്കി​ളി​ക​ൾ), ശ്രാ​വ്യം (നീ ​വ​രും കാ​ലൊ​ച്ച കേ​ട്ടു​ഞാ​ൻ, വീ​ണ​ക്ക​മ്പി​യി​ൽ പൂ​വി​ടും ദുഃ​ഖ​വും) സ്​​പ​ർ​ശം (ത​ഴു​കി​ത്ത​ഴു​കി​യു​ണ​ർ​ത്തും കു​ളി​ർ​കാ​റ്റ്) എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ഇ​മേ​ജ​റി​ക​ൾ ജീ​വി​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ഭ​യ​സ​​ങ്കേ​ത​ങ്ങ​ളെ (സ​ത്രം, കൂ​ട​ണ​യു​ക, വ​ഴി​യ​മ്പ​ലം) എ​ത്ര മ​നോ​ജ്​​ഞ​മാ​യാ​ണ്​ ക​വി ഈ ​ഗാ​ന​ത്തി​ൽ കാ​ണി​ച്ചു​ത​രു​ന്ന​ത്. സ്​​നേ​ഹ​മെ​ന്ന വി​കാ​രം വേ​ദ​ന മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന്​ ഒ.​എ​ൻ.​വി ത​െ​ൻ​റ എ​ത്ര​യോ പാ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്​; (സ്​​നേ​ഹി​ച്ച തെ​റ്റി​നീ ഏ​കാ​ന്ത​ത​യു​ടെ സ്​​നേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സ്സി​ൽ വേ​ദ​ന​യു​ണ​രു​ന്നു). ഈ ​പാ​ട്ടി​ലും സ്​​നേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ വേ​ദ​ന നാ​മ​റി​യു​ന്നു​ണ്ട്.

ടാ​ഗോ​ർ ഭാ​വ​ന​യു​ടെ സ്വാ​ധീ​നം പ​ല രൂ​പ​ത്തി​ൽ ഈ ​പാ​ട്ടി​നെ അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. പ്ര​ണ​യി​നി​യെ പ്ര​പ​ഞ്ച​വു​മാ​യി ചേ​ർ​ത്തു​വെ​ച്ച്​ കാ​ണാ​നാണ്​ ഇ​വി​ടെ ക​വി​ക്കാ​ഗ്ര​ഹം. വ​രൂ, അ​രി​കി​ൽ നി​ൽ​ക്കൂ, ത​ളി​ർ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കൂ, വി​ട​പ​റ​യ​രു​തേ, ജീ​വ​നെ പൊ​തി​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കൂ, വൈ​ക​രു​തേ... ഇ​ങ്ങ​നെ നി​ഗൂ​ഢപ്ര​ണ​യല​ഹ​രി​ക​ളെ പ​ക​ർ​ത്തു​ന്ന എ​ത്ര​യോ പ​ദ​ങ്ങ​ൾ. ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു ടാ​ഗോ​റി​യ​ൻ കാ​വ്യ​ഭാ​വ​ന ഒ​ട്ടും​ത​ന്നെ ശ​രീ​ര​ബ​ദ്ധ​മ​ല്ലാ​ത്ത അ​നു​രാ​ഗ​​െത്ത ദ്യോ​തി​പ്പി​ക്കു​മാ​റ്​ ഒ.​എ​ൻ.​വി ത​െ​ൻ​റ പാ​ട്ടി​ലേ​ക്കും വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്​​തി​രി​ക്കു​ന്നു. പി. ​ഭാ​സ്​​ക​ര​ൻ ഇ​ത്ത​രം ടാ​ഗോ​ർ കാ​വ്യ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​നു​ക​ർ​ത്താ​വാ​യി ഒ.​എ​ൻ.​വി​യെ​ക്കാ​ൾ ഒ​രു​പ​ടി മു​ന്നി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ക​വി​യാ​യി​രു​ന്നു. പ്ര​ണ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ വി​ചാ​ര​ഭാ​ഷ​യെ ഈ ​പാ​ട്ടി​െ​ൻ​റ അ​ന്ത​ഃരം​ഗ​ത്തി​ൽ അ​തി​ര​മ്യ​മാ​യി വി​ന്യ​സി​ച്ചു​വെ​ച്ചു. ശാ​സ്​​ത്രീ​യ ഗാ​ന​പ​ദ്ധ​തി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ല​ളി​ത​ഗാ​ന​ത്തെ പ​രി​ണാ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന സം​ഗീ​ത​രീ​തി​യാ​ണ്​ ഈ ​പാ​ട്ടി​ൽ ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ർ​ത്തി അ​വ​ലം​ബി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​നു​രാ​ഗ പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ളെ എ​ത്ര ല​ളി​ത​മാ​യാ​ണ്​ സ്വാ​മി ത​െ​ൻ​റ സം​ഗീ​ത​ത്തിലാ​വി​ഷ്​​ക​രി​ച്ച​ത്. ഓ​രോ വ​രി​ക്കും അ​ക്ഷ​ര​ത്തി​നും വ​രെ ഈ​ണ​മി​ടു​ന്ന സ്വാ​മിസം​ഗീ​ത​ത്തി​ലെ ഭാ​വ​ഭം​ഗി​ക​ൾ ഈ ​പാ​ട്ടി​ലും പ്ര​ക​ട​മാ​ണ്. വാ​ക്കി​െ​ൻ​റ നി​യ​താ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ൾ മ​റി​ക​ട​ന്ന്​ സം​ഗീ​ത​ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ സം​വേ​ദ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ അ​നു​ഭ​വ​വേ​ദ്യ​മാ​കു​ന്ന ഒ​ര​നു​ഭൂ​തി സ്വാ​മി​യു​ടെ സം​ഗീ​ത​ത്തി​ൽ രൂ​പം​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തി​ന്​ ഉ​ത്ത​മോ​ദാ​ഹ​ര​ണം കൂ​ടി​യാ​ണ്​ ഈ ​പ്ര​ണ​യ​ഗീ​തം.

Tags:    
News Summary - Music feature-music

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.