യുഗസന്ധിയുടെ കഥാകാരൻ

നാ​യ​ർ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ത​ന​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ​ക​ളെ​ന്നും ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള നൊ​സ്റ്റാ​ൾ​ജി​ക് ക​ഥ​ക​ളെ​ന്നും എം.​ടി​യു​ടെ ര​ച​ന​ക​ളെ വ​ള​രെ ഉ​പ​രി​പ്ല​വ​മാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന നി​രൂ​പ​ക​രു​ണ്ട്. എ​ന്‍റെ സ​മീ​പ​നം അ​ത​ല്ല. ക​ഴി​ഞ്ഞ യു​ഗ​ത്തി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ർ പു​തി​യ യു​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​മ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ദാ​ർ​ശ​നി​ക, വൈ​കാ​രി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം. യു​ഗ​സ​ന്ധി​ക​ളി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ർ ക​ണ്ടു​മു​ട്ടു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ലെ എ​ൻ​ലൈ​റ്റ്മെ​ന്‍റ് ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ൽ ഏ​റെ മു​ന്നി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന മ​ഹാ​നാ​യ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് എം.​ടി എ​ന്ന് ഞാ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്

ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭാ​ഷ​ക​ളി​ൽ എ​ഴു​തി​യ ലി​റ്റ​റ​റി മാ​സ്റ്റേ​ഴ്സി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യാ​ണ് എം.​ടി. വാ​സു​ദേ​വ​ൻ നാ​യ​രെ ഞാ​ൻ ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ബം​ഗാ​ളി​യി​ലെ അ​ധീ​ൻ ബ​ന്ദോ​പാ​ധ്യാ​യ, ക​ന്ന​ട​യി​ലെ എ​സ്.​എ​ൽ. ഭൈ​ര​പ്പ, ഉ​ർ​ദു​വി​ലെ രാ​ജേ​ന്ദ്ര സി​ങ് ബേ​ഡി, ഖു​ർ​റ​ത്തു​ല്ലൈ​ൻ ഹൈ​ദ​ർ എ​ന്നി​വ​രെ​പോ​ലെ ചി​ല പ്ര​ത്യേ​ക ത​രം മാ​സ്റ്റ​ർ​മാ​രു​ണ്ട്. ക​ഥ വൈ​കാ​രി​ക​ത​യി​ലൂ​ടെ പ​റ​യു​ക, മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ, മ​നു​ഷ്യ​ക​ഥ​ന​മാ​യി ക​ഥ​യെ മാ​റ്റു​ക, ച​രി​ത്ര​ത്തി​നു​പ​ക​രം മ​നു​ഷ്യ​രി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ഊ​ന്ന​ൽ കൊ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ് ഇ​വ​രു​ടെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത. ആ ​സ്വ​ഭാ​വം​ത​ന്നെ​യാ​ണ് എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ളി​ലും കാ​ണു​ന്ന​ത്. നാ​യ​ർ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ത​ന​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ​ക​ളെ​ന്നും ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള നൊ​സ്റ്റാ​ൾ​ജി​ക് ക​ഥ​ക​ളെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ര​ച​ന​ക​ളെ വ​ള​രെ ഉ​പ​രി​പ്ല​വ​മാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന നി​രൂ​പ​ക​രു​ണ്ട്. എ​ന്‍റെ സ​മീ​പ​നം അ​ത​ല്ല.

ക​ഴി​ഞ്ഞ 30 വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലേ​റെ​യാ​യി തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി എം.​ടി​യെ വാ​യി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന ഒ​രാ​ളാ​ണ് ഞാ​ൻ. എ​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞ യു​ഗ​ത്തി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ർ പു​തി​യ യു​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​മ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ദാ​ർ​ശ​നി​ക, വൈ​കാ​രി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം. ത​മി​ഴ് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ ജ​യ​കാ​ന്ത​ന്‍റെ ഒ​രു ക​ഥ​യു​ണ്ട്. അ​തി​ന്‍റെ ശീ​ർ​ഷ​കം ‘യു​ഗ​സ​ന്ധി’ എ​ന്നാ​ണ്. യു​ഗ​സ​ന്ധി​ക​ളു​ടെ ക​ഥാ​കാ​ര​ൻ എ​ന്നാ​ണ് ഞാ​ൻ എം.​ടി​യെ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ക. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് വി​പു​ല​മാ​യ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ ഞാ​ൻ ത​മി​ഴി​ൽ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്, ഒ​രു നി​രൂ​പ​ക​നാ​യി. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ എ​ല്ലാ​കൃ​തി​ക​ളും ത​മി​ഴി​ൽ കി​ട്ടു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് വ​ലി​യൊ​രു വാ​യ​ന​സ​മൂ​ഹ​വും ഇ​വി​ടെ​യു​ണ്ട്.

‘ആ​ളു​ക​ൾ’ നി​റ​ഞ്ഞ ക​ഥ​ക​ൾ

എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ ചു​രു​ക്ക​മാ​യി ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യാം. ക​ഴി​ഞ്ഞ ത​ല​മു​റ​യി​ലെ, അ​ഥ​വാ യു​ഗ​ത്തി​ലെ ആ​ളു​ക​ളാ​ണ​വ​ർ. ആ ​കാ​ല​മെ​ന്ന​ത് പി​യ​ർ പ്ര​ഷ​റി​ന്‍റെ ലോ​ക​മാ​ണ്. മൊ​ത്തം സ​മൂ​ഹ​വും ഓ​രോ അം​ഗ​ത്തെ​യും സൂ​ക്ഷി​ച്ചു​നോ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. തു​റി​ച്ചു​നോ​ക്കു​ന്ന ക​ണ്ണു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലാ​ണ് അ​ന്ന​ത്തെ മ​നു​ഷ്യ​ർ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ൾ നോ​ക്കി​യാ​ൽ ‘ആ​ളു​ക​ൾ’ എ​ന്ന പ​ദം കൂ​ടെ​ക്കൂ​ടെ വ​രു​ന്ന​ത് കാ​ണാം. ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് മു​ന്നി​ൽ ചൂ​ളി​പ്പോ​കു​ന്നു, ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് മു​ന്നി​ൽ നി​വ​ർ​ന്ന് നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു, ആ​ളു​ക​ളെ ധി​ക്ക​രി​ക്കു​ന്നു. പ​ല ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളും ധി​ക്കാ​രി​ക​ളാ​ണ്. ധി​ക്കാ​രി എ​ന്നു​പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ തു​റി​ച്ചു​നോ​ക്കു​ന്ന ക​ണ്ണു​ക​ൾ​ക്ക് മു​ന്നി​ൽ നെ​ഞ്ചു​വി​ട​ർ​ത്തി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ. അ​സു​ര​വി​ത്തി​ലെ ഗോ​വി​ന്ദ​ൻ​കു​ട്ടി​യെ​പോ​ലെ​യു​ള്ള ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ. അ​ത്ത​രം ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് എം.​ടി സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​ത്. ഈ ​തു​റി​ച്ചു​നോ​ട്ട​ത്തി​ന് മു​ന്നി​ൽ അ​ന്ന​ത്തെ മ​നു​ഷ്യ​ർ ഒ​രു​ത​രം ബ​ലം​പി​ടി​ത്തം കാ​ണി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഗോ​വി​ന്ദ​ൻ​കു​ട്ടി​യെ​പോ​ലെ​യു​ള്ള ആ​ളു​ക​ൾ ഈ ​ബ​ലം​പി​ടി​ത്ത​ത്തി​ലൂ​ടെ ഒ​ന്ന് വ​ക്രീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്, അ​ഥ​വാ വ​ള​യു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. അ​സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ ഒ​രു ഞെ​ളി​ഞ്ഞു​നി​ൽ​പ്പ് അ​വ​രി​ലേ​ക്ക് അ​ങ്ങ​നെ വ​രു​ന്നു. പ​ല സ്ത്രീ​ക​ളും ആ ​നോ​ട്ട​ത്തി​ന് മു​ന്നി​ൽ ചൂ​ളി​പ്പോ​കു​ക​യും ത​റ​വാ​ടി​ന്‍റെ ഇ​രു​ട്ടി​നു​ള്ളി​ലേ​ക്ക് നി​ര​ന്ത​രം ക​ട​ന്നു​ക​ള​യു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഒ​ച്ചു​പോ​ലെ ഓ​ടി​ന്‍റെ ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്ക് ആ​ഴ്ന്നു​പോ​യ സ്ത്രീ​ക​ളു​ണ്ട്. ആ ​നോ​ട്ട​ത്തി​ന് മു​ന്നി​ൽ നി​ന്ന ധി​ക്കാ​രി​ക​ളാ​യ സ്ത്രീ​ക​ളെ കു​റി​ച്ചും എം.​ടി എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, ആ​കെ​മൊ​ത്തം ആ ​നോ​ട്ട​ത്തി​ന് മു​ന്നി​ൽ ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കു​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ഭാ​വ വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ളാ​ണ് എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ കാ​ണാ​നാ​കു​ന്ന​ത്. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​പി​യ​ർ പ്ര​ഷ​റി​ൽ​നി​ന്ന് പ​രി​പൂ​ർ​ണ​മാ​യി സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​കു​ന്ന ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ എം.​ടി എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്ന് ഞാ​ൻ ഇ​വി​ടെ ആ​ലോ​ചി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മേ ഇ​ല്ല. മ​റി​ച്ച്, അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി എം.​ടി പോ​കു​ന്ന​ത് ചെ​റി​യ കു​ട്ടി​ക​ളി​ലേ​ക്കാ​ണ്. അ​വ​ർ​ക്ക് അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​മി​ല്ല. അ​വ​രെ നോ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ആ​രു​മി​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ

എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ളി​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് വ​ലി​യ പ്രാ​ധാ​ന്യ​വും വ്യ​ക്തി എ​ന്ന​ത് ഇ​ല്ലാ​തി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്ന ഒ​രു​കാ​ല​മു​ണ്ട്. 1953 ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ആ​ദ്യ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് ന​ട​ക്കു​മ്പോ​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് ക​മീ​ഷ​നാ​ണ് രാ​ജ്യ​ത്തെ ന​ല്ലൊ​രു ശ​ത​മാ​നം മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കും പേ​രി​ട്ട​ത് എ​ന്ന് ‘ഗാ​ന്ധി​ക്ക് ശേ​ഷം ഇ​ന്ത്യ’ എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ രാ​മ​ച​ന്ദ്ര ഗു​ഹ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. പ​ല​ർ​ക്കും അ​ന്ന് പേ​രി​ല്ല. ജാ​തി​യോ മ​റ്റെ​ന്തെ​ങ്കി​ലും അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളു​മേ ഉ​ള്ളൂ. ക​ല​ക്ടി​വ് ഐ​ഡ​ന്‍റി​റ്റി മാ​ത്ര​മേ ഉ​ള്ളൂ. ഇ​ന്ത്യ​ൻ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് ക​മീ​ഷ​നാ​ണ് ഈ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ ഓ​രോ മ​നു​ഷ്യ​നോ​ടും പ​റ​യു​ന്ന​ത്, നീ​യൊ​രു വ്യ​ക്തി​യാ​ണ്, നി​ന​ക്കൊ​രു അ​ഭി​പ്രാ​യം ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട് എ​ന്ന്. ആ ​യു​ഗ​ത്തി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് വ്യ​ക്തി​ത്വം എ​ന്ന​ത് ഒ​രു ല​ക്ഷ്വ​റി ആ​ണ്. ഒ​രു ഭാ​രം ആ​ണ്. അ​ധ്യാ​ത്മി​ക​മാ​യ അ​ന്വേ​ഷ​ണം, അ​തി​ന്‍റെ നി​റ​വി​ലേ​ക്കു​ള്ള യാ​ത്ര, വൈ​കാ​രി​ക സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ്ര​യ​ത്നം, സ്വ​ന്തം സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ജീ​വി​തം എ​ന്നി​വ​യൊ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ല്ല. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് അ​വ​ർ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ച്ഛ​നും അ​മ്മ​ക്കും വേ​ണ്ടി ജീ​വി​ക്കു​ന്നു, മ​ക്ക​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ജീ​വി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ പ​ര​സ്പ​രം പു​ണ​ർ​ന്ന് ജീ​വി​ച്ച കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ വൈ​കാ​രി​ക, സ്പി​രി​ച്വ​ൽ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ വ​ള​രെ ശ​ക്ത​മാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് എം.​ടി. ഈ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ ആ​ധു​നി​ക ലോ​ക​ത്തേ​ക്ക് വ​രു​മ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പ​ക​ച്ചു​നോ​ട്ട​വും എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ളി​ൽ കാ​ണാം. എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ പ​ഴ​യ ബ്ലാ​ക്ക് ആ​ൻ​ഡ് വൈ​റ്റ് ഫോ​ട്ടോ​ക​ളി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ പ​ക​ച്ചു​നോ​ട്ട​മാ​ണ് നാം ​കാ​ണു​ന്ന​ത്. ആ ​കാ​മ​റ​യു​ടെ ലെ​ൻ​സ് എ​ന്ന​ത് ന​മു​ക്ക് ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തേ​ക്കു​ള്ള കാ​ഴ്ച ന​ൽ​കു​ന്ന ഒ​രു ദ്വാ​ര​മാ​ണ്. അ​വ​ർ അ​വി​ടെ​നി​ന്ന് നോ​ക്കു​ന്ന​ത് ആ ​ദ്വാ​ര​ത്തി​ലൂ​ടെ ഭാ​വി​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്. ആ ​മു​ഖ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​ഭ്ര​മം എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ട്. വെ​റു​തെ ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ടം ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ക അ​ല്ല അ​ദ്ദേ​ഹം ചെ​യ്ത​ത്. എ​ന്നെ​ന്നും യു​ഗ​സ​ന്ധി​ക​ളി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ർ ക​ണ്ടു​മു​ട്ടു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, അ​തി​ലെ എ​ൻ​ലൈ​റ്റ്മെ​ന്‍റ് ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ൽ ഏ​റെ മു​ന്നി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന മ​ഹാ​നാ​യ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് എം.​ടി എ​ന്ന് ഞാ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്.

ഇ​തു നാം ​എ​ങ്ങ​നെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ണം എ​ന്നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ എ​നി​ക്ക് വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി ഏ​റ്റ​വും മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ള്ള ക​ഥാ​പാ​ത്രം എ​ന്‍റെ അ​ച്ഛ​നാ​ണ്. വ​യ​ക്ക​വീ​ട്ടി​ൽ ബാ​ഹു​ലേ​യ​ൻ പി​ള്ള​യെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​നാ​ണ് ഞാ​ൻ എം.​ടി​യെ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്, അ​ല്ലാ​തെ ജ​യ​മോ​ഹ​നെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന​ല്ല. എ​ന്‍റെ അ​ച്ഛ​ൻ എ​ന്താ​ണ് അ​ങ്ങ​നെ ആ​യി​രു​ന്ന​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് എ​ന്നെ ക​ണ്ടാ​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ പോ​ലും ചി​രി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ത്ര​യും ‘സ്റ്റി​ഫ്’ ആ​യി​രു​ന്ന​ത്. അ​ച്ഛ​ൻ എ​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ഒ​റ്റ​ക്കാ​യി​രു​ന്ന​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്ന് ഇ​ള​കി​യി​ട്ടു​ണ്ടോ, ഉ​ല​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്ന് എ​നി​ക്ക് സം​ശ​യ​മു​ണ്ട്. എ​ന്‍റെ അ​ച്ഛ​നെ​യും അ​മ്മ​യെ​യും അ​മ്മാ​വ​ന്മാ​രെ​യും അ​മ്മ​ച്ചി​മാ​രെ​യും കു​റി​ച്ച് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ ജീ​വി​ച്ച കാ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​റി​യാ​ൻ, ഒ​രു പ​രി​പൂ​ർ​ണ ചി​ത്രം നേ​ടാ​നാ​ണ് ഞാ​ൻ എം.​ടി​യെ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ന് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ എം.​ടി​യെ അ​ല്ലാ​തെ എ​നി​ക്ക് മ​റ്റൊ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ​യും സ​മീ​പി​ക്കാ​നി​ല്ല. ആ ​ഇ​മോ​ഷ​നാ​ലി​റ്റി​യും സ്പി​രി​ച്വാ​ലി​റ്റി​യും ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​നി​ക്ക് ഒ​രു മേ​ജ​ർ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​കു​ന്ന​ത്.

ക​​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ത്തി​ന്റെ വൈ​കാ​രി​ക യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം

കാ​ലാ​തി​വ​ർ​ത്തി​യാ​യി കൃ​തി​ക​ൾ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് അ​തി​ലേ​ക്ക് കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന വാ​യ​ന​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു വാ​യ​ന എം.​ടി​യു​ടെ കൃ​തി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് കൊ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ ആ ​കൃ​തി തി​രി​കെ അ​ധി​ക​മാ​യി മ​ട​ക്കി​ത്ത​രു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന​താ​ണ് ചോ​ദ്യം. അ​തി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഏ​തു കൃ​തി​യും ‘ഡെ​ഡ്’ ആ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​ളി​റ്റി​ക്ക​ൽ റി​യാ​ലി​റ്റി മാ​ത്രം മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ച്ച കൃ​തി​ക​ളു​ണ്ട്. അ​തി​നി​ന്ന് പ്ര​സ​ക്തി​യി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ വൈ​കാ​രി​ക യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളെ വ​ര​ച്ച എം.​ടി​യു​ടെ കൃ​തി​ക​ൾ ഇ​ന്നും പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. കൂ​ടു​ത​ൽ ശ​ക്ത​മാ​യ ചി​ത്രീ​ക​ര​ണ​മാ​ണ് അ​തി​ന്‍റെ ഇ​ന്ന​ത്തെ വാ​യ​ന ന​മു​ക്ക് ത​രു​ന്ന​ത്. അ​സു​ര​വി​ത്ത് പോ​ലു​ള്ള ഒ​രു കൃ​തി​ക്ക് കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ത്ത് വി​ചി​ത്ര​മാ​യ ഒ​രു വാ​യ​ന​യാ​ണ് ത​മി​ഴ​ക​ത്ത് ഉ​ണ്ടാ​യ​ത്. അ​തി​ന്‍റെ അ​വ​സാ​ന​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന രോ​ഗം. അ​വി​ടെ നെ​ഞ്ചു​വി​രി​ച്ച് മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്ന ആ​ൾ ഒ​രു വ​ഷ​ള​നാ​ണ്. ഒ​രു രോ​ഗം വ​രു​മ്പോ​ൾ വ​ഷ​ള​ന്മാ​ർ മാ​ത്രം ന​ല്ല​വ​രാ​കു​ന്ന​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന് ഇ​വി​ടെ ഒ​രാ​ൾ എ​ഴു​തി. സാ​ധാ​ര​ണ കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ പൊ​റു​ക്കി​ക​ളും കു​ടി​കാ​ര​ന്മാ​രു​മാ​യ ആ​ൾ​ക്കാ​ർ​ക്ക് ഒ​രു വാ​ല്യു​വും ഇ​ല്ല​ല്ലോ. എം.​ടി ഈ ​ക​ഥ എ​ത്ര​കാ​ലം മു​മ്പ് എ​ഴു​തി​യ​താ​ണ്. എ​ങ്കി​ലും ഇ​ന്ന് നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ എ​ത്ര കാ​ലോ​ചി​ത​മാ​ണ​ത്. അ​ങ്ങ​നെ അ​ത​ത് കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ വാ​യ​ന അ​തി​ലേ​ക്ക് തി​രി​യു​മ്പോ​ൾ പു​തി​യ വ​സ്ത്രം ധ​രി​ച്ച് പു​തി​യ ക​ണ്ട​ന്‍റോ​ടെ വ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​വു​ള്ള കൃ​തി​യാ​ണോ എ​ന്ന് മാ​ത്ര​മാ​ണ് ചോ​ദ്യം. അ​താ​യ​ത് ‘മ​ൾ​ട്ടി​പ്ലി​സി​റ്റി ഓ​ഫ് റീ​ഡി​ങ്ങി’​ന് സാ​ധ്യ​ത ഉ​ള്ള കൃ​തി ആ​ണോ എ​ന്ന്. അ​ത് എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ളി​ൽ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഉ​ണ്ട്. എം.​ടി​യു​ടെ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് പ​ഴ​യ നി​രൂ​പ​ക​ർ വാ​യി​ച്ചെ​ടു​ത്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ന്ന് മൂ​ല്യ​മി​ല്ല. ഇ​ന്ന് ജ​യ​മോ​ഹ​നെ​പോ​ലു​ള്ള പു​തി​യ ക്രി​ട്ടി​ക്കു​ക​ൾ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​തി​ലും പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ട്. എ​ന്‍റെ മ​ക​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ്. അ​വ​ൻ വാ​യി​ക്കു​ന്ന എം.​ടി അ​വ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​വു​മാ​യി ഒ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത പു​തി​യ എം.​ടി​യാ​ണ്.

മ​ഞ്ഞ് കാ​ണാ​ത്ത കേ​ര​ളം

ഇ​ന്ന് കാ​ലം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്. നേ​ര​ത്തേ പ​റ​ഞ്ഞ പി​യ​ർ പ്ര​ഷ​ർ ഇ​ന്ന് കു​റ​വാ​ണ്. വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന് വ​ലി​യ പ്രാ​ധാ​ന്യം കൈ​വ​ന്നു. 10 വ​യ​സ്സു​ള്ള ഒ​രു ബാ​ല​ൻ പോ​ലും ‘എ​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ ഇ​ട​പെ​ട​ണ്ട’ എ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യാ​ണ്. 15 വ​യ​സ്സു​ള്ള കൗ​മാ​ര​ക്കാ​രി​യു​ടെ മു​റി​യി​ലേ​ക്ക് നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ക​യ​റാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. ആ ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് എം.​ടി​യു​ടെ കാ​ല​ഘ​ട്ടം അ​പ​രി​ചി​ത​മാ​യി തോ​ന്നാം. പ​ക്ഷേ, സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ ചി​ല​തു​ണ്ട്. ന​മ്മ​ൾ ഐ​ഡ​ന്‍റി​ഫൈ ചെ​യ്യു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും ക​ഥ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കാം. ന​മു​ക്ക് സ്ട്രെ​യ്ഞ്ച് ആ​യി തോ​ന്നു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വ​ഴി​യും ക​ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും. ന​മ്മ​ൾ എ​സ്കി​മോ​ക​ളു​ടെ ജീ​വി​തം വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​തു​വ​ഴി ഒ​രു മാ​നു​ഷി​ക അ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്കാ​ണ് പോ​കു​ന്ന​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും ന​മ്മ​ൾ മ​ഞ്ഞ് ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, മ​ഞ്ഞി​ൽ ഒ​രാ​ൾ പെ​ട്ടു​പോ​യി അ​വി​ടെ മ​രി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​ത് വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ആ ​ജീ​വി​ത മു​ഹൂ​ർ​ത്ത​ത്തോ​ട് കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ടു​ക്കും. അ​ങ്ങ​നെ ഇ​ന്ന​ത്തെ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന് പി​യ​ർ പ്ര​ഷ​ർ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്തെ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​വും അ​വ​രു​ടെ അ​തി​ജീ​വ​ന​വും അ​റി​യാ​ൻ എം.​ടി​യു​ടെ വാ​യ​ന സ​ഹാ​യി​ക്കും. വ​ഷ​ള​ന്മാ​ർ ഹീ​റോ ആ​കു​ന്ന കാ​ലം, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ്വ​ന്തം അ​ച്ഛ​നോ​ടു​ള്ള പ​ക​വീ​ട്ടാ​ൻ മാ​ത്രം ഒ​രാ​ൾ ഒ​രു നാ​ലു​കെ​ട്ട് പ​ണി​യു​ന്നു, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ല്ലാ​താ​യി പോ​യൊ​രു ആ​ളോ​ടു​ള്ള പ​ക​യി​ൽ വീ​ടു പ​ണി​യു​ന്നു. കാ​രൈ​ക്കു​ടി ഭാ​ഗ​ത്ത് ചെ​ട്ടി​യാ​ർ​മാ​ർ വ​ലി​യ വ​ലി​യ ബം​ഗ്ലാ​വു​ക​ൾ പ​ണി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. 300 ഉം 400 ​ഉം മു​റി​ക​ളു​ള്ള വീ​ടു​ക​ൾ. അ​തി​ലൊ​ന്നും പ​ത്തു​പ​തി​ന​ഞ്ച് കൊ​ല്ല​ത്തി​ന​പ്പു​റം ആ​രും താ​മ​സി​ച്ചി​ല്ല. അ​തി​നു​ള്ളി​ൽ ആ ​വീ​ടു​ക​ൾ പ​ല​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ആ​ൾ​വാ​സ​മി​ല്ലാ​താ​യി. അ​തൊ​ക്കെ ഇ​ന്ന് ടൂ​റി​സം സ്പോ​ട്ടു​ക​ളാ​ണ്. ഏ​ത് അ​ച്ഛ​നോ​ടു​ള്ള പ​ക​കൊ​ണ്ടാ​കാം ഇ​വ​രൊ​ക്കെ ഈ ​വീ​ടു​ക​ൾ പ​ണി​ത​തെ​ന്ന് നാ​ലു​കെ​ട്ടി​നെ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ച്ച് ഒ​രു വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ൻ അ​ടു​ത്തി​ടെ ചോ​ദി​ച്ചി​രു​ന്നു. ന​മു​ക്ക് അ​ന്യ​മാ​യ, അ​തേ​സ​മ​യം, മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന ചി​ല മ​നോ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. അ​തി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു ന​ല്ല ഗേ​റ്റ് വേ ​ആ​ണ് എം.​ടി.

അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഗോ​വി​ന്ദ​ൻ​കു​ട്ടി

എം.​ടി​യു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ പ​ല​തും അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്. സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ എ​പ്പോ​ഴും അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ് നാ​യ​ക​ന്മാ​ർ. ര​ണ്ടു​ത​ര​ത്തി​ലാ​ണ് ഈ ​അ​ന്യ​വ​ത്ക​ര​ണം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. സാ​മാ​ന്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് കൂ​ടു​ത​ലാ​യി അ​ക​ന്ന​വ​ർ. ഗാ​ന്ധി​യും നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വും അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, അ​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് പ​ണ്ട് കാ​വ്യ​ങ്ങ​ൾ, എ​പ്പി​ക്കു​ക​ൾ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ടു​ക. അ​തേ​പോ​ലെ അ​സു​ര​വി​ത്തി​ലെ ഗോ​വി​ന്ദ​ൻ​കു​ട്ടി അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ആ​ളാ​ണ്. ആ​ധു​നി​ക സാ​ഹി​ത്യം അ​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് എ​ഴു​തു​ക. അ​ങ്ങ​നെ അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് എം.​ടി എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​രെ​ല്ലാം സ്പെ​സി​മെ​നു​ക​ളാ​ണ്. സ്പെ​സി​മെ​നു​ക​ൾ എ​പ്പോ​ഴും ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട​താ​യി​രി​ക്കും. പ​രാ​ജി​ത​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് മാ​ത്ര​മ​ല്ല എം.​ടി എ​ഴു​യ​തി​യ​ത്. അ​സു​ര​വി​ത്തി​ലെ ഈ​ച്ച​ഭാ​ഗ്യം ശേ​ഖ​ര​ൻ​നാ​യ​ർ വി​ജ​യി​ച്ച മ​നു​ഷ്യ​നാ​ണ്. എം.​ടി​യു​ടെ ശ​ക്ത​നാ​യ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​ണ് അ​യാ​ൾ. ലോ​ക​യു​ദ്ധം ക​ഴി​ഞ്ഞ​യു​ട​ൻ ഈ​ച്ച​ഭാ​ഗ്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ മാ​ത്രം പ​ണ​ക്കാ​രാ​യ ന​ല്ലൊ​രു​വി​ഭാ​ഗം ആ​ളു​ക​ളു​ണ്ട്. സ്വ​ന്തം ലാ​ഭ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ആ​രെ​യും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ മ​ടി​ക്കാ​ത്ത​വ​രാ​ണ്. അ​വ​രെ​യാ​ണ് എം.​ടി അ​വി​ടെ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത്. അ​ങ്ങ​നെ വി​ജ​യി​ച്ച​വ​രെ​യും ആ ​വി​ജ​യ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​ള്ള​ത്ത​ങ്ങ​ളെ​യും എം.​ടി എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും പ​രാ​ജി​ത​ൻ എ​ന്നാ​ൽ എ​ന്താ​ണ്. വാ​രി​ക്കു​ഴി എ​ന്ന ക​ഥ​യി​ൽ നാ​യ​ക​ൻ വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ വൈ​കാ​രി​ക​ത അ​ഥ​വാ സ്പി​രി​ച്വാ​ലി​റ്റി​യെ ബ​ലി​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, മ​റ്റൊ​രു​ത​ര​ത്തി​ൽ അ​യാ​ൾ വി​ജ​യി​ക്കു​ന്നു. ഭൗ​തി​ക​മാ​യി അ​യാ​ൾ നേ​ടു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ പ​രാ​ജ​യ​വും വി​ജ​യ​വും എ​ന്താ​ണ്. ലോ​ക​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ വി​ജ​യി​ച്ച​വ​രു​ടെ ക​ഥ വ​ള​രെ ചു​രു​ക്ക​മേ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ളു. അ​തി​ലൊ​ന്നും എ​ഴു​താ​നി​ല്ല. പ​രാ​ജി​ത​ന്‍റെ ക​ഥ​യി​ലാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യം.

കേ​ട്ടെ​ഴു​ത്ത്: എം.​എ​ൻ. സു​ഹൈ​ബ്

Tags:    
News Summary - MT Vasudevan Nair an epic story teller B Jayamohan

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.