ഇ​ഖ്റ​അ്

ന​ബി​യേ അ​ങ്ങ് നി​ര​ക്ഷ​ര​നാ​ണെ​ന്ന് കേ​ൾ​ക്കു​ന്നു/ ശ​രി​യാ​യി​രി​ക്കാം/സാ​ക്ഷ​ര​ൻ അ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ളോ​ള​മേ ഉ​ള്ളൂ/ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ട​ത​ല്ലാ​തെ വാ​യി​ക്കാ​നാ​വു​മോ അ​യാ​ൾ​ക്ക്? അ​ങ്ങ് വാ​യി​ച്ച​തെ​ല്ലാം/ മു​മ്പാ​രും എ​ഴു​താ​ത്ത​ത് (​ക​ൽ​പ​റ്റ നാ​രാ​യ​ണ​ൻ). പ്ര​പ​ഞ്ച​മാ​ന​മു​ള്ള മ​ഹാ വാ​യ​ന​യി​ലേ​ക്ക് മ​താ​ത്മക​മാ​യും മ​ത​ര​ഹി​ത​മാ​യും പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​ർ​ഥ​ഭാ​ര​മേ​റെ​യു​ള്ള അ​റ​ബി താ​ക്കോ​ൽ വാ​ക്കാ​ണ് വാ​യി​ക്കു​ക എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​മു​ള്ള ഇ​ഖ്റ​അ്.

പ്ര​വാ​ച​ക​ത്വ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​കാ​ശ​ലോ​ക​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി പ​റ​ന്നു​യ​ർ​ന്ന​ത്, പ്ര​പ​ഞ്ച​വാ​യ​ന​ക്കു​ള്ള ആ ​വി​സ്​​മ​യ​ താ​ക്കോ​ൽ ജി​ബ്രീൽ മാ​ലാ​ഖ​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഏ​റെ പ​രി​ഭ്ര​മി​ച്ച് സ്വീ​ക​രി​ച്ച​തി​നു​ശേ​ഷ​മാ​ണ്. അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യ ഒ​രു സ്​​ഥ​ല​ത്തു​വെ​ച്ച്, അ​പ​രി​ചി​ത​മാ​യ ഒ​രാ​ൾ​വ​ന്ന്, വാ​യി​ക്കാ​നേ​ അറി​യാ​ത്ത ഒ​രാ​ളോ​ട്, വാ​യി​ക്കാ​ൻ ആ​ജ്ഞാ​പി​ക്കു​മ്പോ​ഴു​ള്ള ആ ​അ​സ്വ​സ്​​ഥ​ത​യും അ​മ്പ​ര​പ്പും അ​ത്ഭു​ത​വു​മാ​ണ് മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി​യെ എ​ന്ന​തുപോ​ലെ, സ​ർ​വ മ​നു​ഷ്യ​രെ​യും ഒ​രു​വി​ധ​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റൊ​രു വി​ധ​ത്തി​ൽ വാ​യ​ന​യി​ലേ​ക്ക് മ​റി​ച്ചി​ടു​ന്ന​ത്.

വാ​യ​ന​ശാ​ല​യി​ൽ​പോ​യി പു​സ്​​ത​കം ​ൈകയി​ലെ​ടു​ത്ത് സാ​ക്ഷ​ര​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ർ അ​ത് മ​റി​ച്ചു​നോ​ക്കു​ന്ന​തും വാ​യി​ക്കു​ന്ന​തും ന​മു​ക്ക് എ​ളു​പ്പം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​വു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ക്ഷ​ര​മ​റി​യാ​ത്ത ഒ​രാ​ൾ, ഒ​രു പു​സ്​​ത​ക​വും കാ​ണാ​തെ പ്ര​പ​ഞ്ച​ങ്ങ​ളാ​യ പ്ര​പ​ഞ്ച​ങ്ങ​ളെ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത് സാ​ധാ​ര​ണ വാ​യ​ന​യെ​യും സാ​മാ​ന്യ​യു​ക്തിയെ​യും ആ​ഴ​ത്തി​ൽ അ​സ്വ​സ്​​ഥ​പ്പെ​ടു​ത്തും​വി​ധം സ​ർ​ഗാത്മക​മാ​ണ്.

പ​ർ​വത​ങ്ങ​ൾ ക​ട​ലു​ക​ൾ താ​ഴ്വ​ര​ക​ൾ പ​ല​ജാ​തി വൃ​ക്ഷ​ജ​ന്തു മ​നു​ഷ്യ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യു​ടെ​യൊ​ക്കെ താ​ളു​ക​ൾ മ​റി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്, ക​ര​യി​ലും മ​റു​ക​ര​യി​ലും ഒ​രു സാ​ഹ​സി​ക​യാ​ത്ര​ക്കൊ​രു​ങ്ങാ​നാ​ണ്, മ​ണ്ണ്​ മനു​ഷ്യ​രോ​ട് അ​ഗ്നി മാ​ലാ​ഖ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. അ​കം​വെ​ന്ത് വി​യ​ർ​പ്പൊ​ഴു​ക്കി​യ ആ ​മ​ഹാ​വാ​യ​ന​യു​ടെ മു​ര​ട്ടി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് മ​റ്റ് വാ​യ​ന​ക​ളൊ​ക്കെ​യും കാ​ലാ​ന്ത​ര​ത്തി​ൽ മു​ള​പൊ​ട്ടി​യ​ത്.

അ​പാ​ര​മാ​യ പ​ദാ​ർ​ഥ പ​ര​പ്പി​നു​മു​ന്നിൽ പ​ക​ച്ച്, അ​ന​ന്ത​ത​യെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ച്ച ആ​ദി​മ​ർ എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന അ​തി​പ്രാ​ചീ​ന​കാ​ല​ത്ത് ജീ​വി​ച്ച ന​മ്മു​ടെ മു​ൻ​ഗാ​മി​ക​ളെ മ​റ​ന്ന്, മ​റ്റൊ​രു​ത​രം വാ​യ​ന​യെ​യും കു​റി​ച്ച് ആ​ലോ​ചി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ആ​ലോ​ചി​ക്കും​തോ​റും കു​രു​ക്കു മു​റു​കു​ന്ന ഒ​ര​ഴി​യാ​കു​രു​ക്കി​നെ​യാ​ണ് മ​റ്റെ​ന്തു​മെ​ന്ന​പോ​ലെ വാ​യ​ന​യും ദൃ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്.

എ​ന്നാ​ല​തി​നെ, മ​റ്റെ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യെ​ന്ന​പോ​ലെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലേ​ക്ക്, മാ​റി​വ​രു​ന്ന സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്, വി​വി​ധ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ർ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന നാ​നാ​ത​രം ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് തു​റ​ന്നി​ടാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ, ഒ​രു ക​ടും​വെ​ട്ടും കൂ​ടാ​തെ ആ ​അ​ഴി​യാ​കു​രു​ക്കും അ​ഴി​ഞ്ഞു​കി​ട്ടും.

മാ​റ്റി​ത്തീ​ർ​ക്ക​ലും മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ലു​മാ​ണ്, അ​തി​നനു​സ​രി​ച്ചു​ള്ള ഇ​ട​ത​ട​വി​ല്ലാ​ത്ത ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളു​മാ​ണ് വാ​യ​ന​യെ​ങ്കി​ൽ, ഒ​രേ​സ​മ​യം​ത​ന്നെ മ​നു​ഷ്യ​ർ പ​ല​ത​രം വാ​യ​ന​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ക​ട​ന്നു​പോ​വു​ന്ന​തെ​ന്ന് കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യും! സാ​ക്ഷ​ര​ത​ക്കു മു​മ്പ് പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും നി​ല​നി​ന്ന​ത്, പ്ര​പ​ഞ്ച-പ്ര​കൃ​തി-സ​മൂ​ഹ-അ​ജ്ഞാ​ത-വെ​ളി​പാ​ട് വാ​യ​ന​ക​ളാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, സാ​ക്ഷ​ര​ത​യോ​ടെ ഇ​തെ​ല്ലാം വ​ലി​യൊ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ അ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ഉ​ദ്ഗ്ര​ഥി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്.

അ​ങ്ങ​നെ ഉ​ദ്ഗ്ര​ഥി​ത​മാ​യ അ​ക്ഷ​ര​വാ​യ​ന​യു​ടെ ത​ന്നെ തു​ട​ർ​ച്ച​യി​ലാ​ണ് ആ​ധു​നി​ക സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യ സാ​ധ്യ​മാ​ക്കി​യ ഇ​ല​ക്േ​ട്രാ​ണി​ക് വാ​യ​ന വി​ക​സി​ച്ചു​വ​ന്ന​ത്. ഒ​രി​ക്ക​ലും പൂ​ർ​ണ​മാ​യും അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​ത്ത​ത് എ​ന്ന​ർ​ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള അ​ജ്ഞാ​ത​വും അ​റി​യു​ന്ന അ​ജ്ഞാ​ത​വും പ​ല​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള അ​ജ്ഞാ​ത​ങ്ങ​ളും, മ​നു​ഷ്യ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ ക്ര​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന നാ​നാ​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള അ​ധി​കാ​ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും, അ​തി​നോ​ടൊ​ക്കെ​യു​ള്ള അ​നു​കൂ​ല എ​തി​ർ നി​സ്സം​ഗ​നി​സ്സ​ഹാ​യ സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് വാ​യ​ന​യി​ൽ വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്.

വാ​യ​ന​യി​ലെ വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന​തു​പോ​ലെ, വാ​യ​ന​ത​ന്നെ​യും വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ്, അ​നേ​ക​ത​യി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ്, ആ​വി​ഷ്കൃ​ത​മാ​വു​ന്ന​ത്. പ്ര​പ​ഞ്ച പ്ര​കൃ​തി​വാ​യ​ന​യെ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പ്ര​വ, ന​മു​ക്കേ​റെ പ​രി​ചി​ത​മാ​യി​തീ​ർ​ന്ന അ​ക്ഷ​ര​വാ​യ​ന​യെ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​വ, അ​തി​ന്റെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യ ഇ​ല​ക്േ​ട്രാ​ണി​ക് വാ​യ​ന​യെ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​വ, ഇ​വ​ക​ളെ​യെ​ല്ലാം പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ക​ണ്ണി​ചേ​ർ​ക്കു​ന്ന പ​രീ​ക്ഷ​ണ-നി​രീ​ക്ഷ​ണ-ധൈ​ഷ​ണി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ പ്ര​തി​നി​ധാനം ചെയ്യു​ന്ന പൊ​വ എ​ന്ന പൊ​തു​വാ​യ​ന എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത വാ​യ​ന​ക​ളെ വി​ശ​ക​ല​ന സൗ​ക​ര്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി വി​ഭ​ജി​ക്കാ​മെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നു.

വാ​യ​ന​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ആ​ലോ​ച​ന​യി​ൽ റൊ​ളാ​ങ്ബാ​ർ​ത്ത് മു​ത​ൽ ജാ​ക്വി​സ്​ ദ​റി​ദ​വ​രെ​യു​ള്ള​വ​ർ എ​ന്തൊ​ക്കെ പ​റ​ഞ്ഞു​വെ​ന്ന് അ​ക്കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ വി​വ​ര​മു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് സ​ന്ദ​ർ​ഭം അ​താ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്രം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ന​പ്പു​റ​വും ഇ​പ്പു​റ​വും ഇ​നി ഒ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നോ ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ലെ​ന്നോ ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞു​കൂ​ടാ.

കാ​ര​ണം, ദ​റി​ദ​യു​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ ചി​ന്താ​ലോ​കം​ത​ന്നെ അ​ത്ത​രം സു​നി​ശ്ചി​ത​വാ​ദ​ങ്ങ​ളെ ശ​രി​വെ​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, വാ​യ​ന അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ക്കു​ന്ന പാ​ഠാ​ന്ത​ര​ബ​ന്ധ​ത്തി​ന്റെ പാ​ര​സ്​​പ​ര്യ​ത്തി​ൽ, പു​തി​യ വാ​യ​നാ​പാ​ഠ​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​ധ്യ​ത​യും അ​തി​നനു​സൃ​ത​മാ​യ നി​ർ​വ​ച​ന​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​വും എ​ന്ന​തി​നെ ശ​രി​വെ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്.

അ​വ​ർ അ​ത് ശ​രി​വെ​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു കു​ഴ​പ്പ​വു​മി​ല്ല! സ​ർ​വതി​നും ലേ​ബ​ൽ വേ​ണ​മെ​ന്ന അ​സ​ഹ്യത​യോ​ള​മെ​ത്തു​ന്ന നി​ർ​ബ​ന്ധം, ഒ​രു ത​ത്ത്വത്തി​ന്റെ​യും പേ​രി​ൽ സ്വ​യം ആ​ഘോ​ഷി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രാ​വ​ശ്യ​വു​മി​ല്ല. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ എ​നി​ക്കി​ഷ്​​ട​മാ​യ​ത് ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ന്റെ ഒ​രു ആ​ക്ഷേ​പ​ഹാ​സ്യ​വാ​ക്യ​മാ​ണ്.

അ​തി​ങ്ങ​നെ: ഫു​ക്കോ​വി​ന്റെ​യും ദ​റി​ദ​യു​ടെ​യും താ​ങ്ങി​ല്ലാ​തെ സാ​ഹി​ത്യ​ജീ​വി​തം ന​ട​ത്തി​ക്കൊണ്ടു​പോ​കാ​നാ​വു​മോ എ​ന്ന് നോ​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഞാ​ൻ. ഇ​ട്ടി​രാ​രി​ച്ച​ൻ നാ​യ​രു​ടെ ക​വി​താ​രീ​തി അ​റി​യാ​തെ ദ​റി​ദ​ക്ക് ജീ​വി​ക്കാ​മെ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്ക് ദ​റി​ദ​യെ​ക്കൂ​ടാ​തെ എ​ഴു​ത്തു​ന​ട​ത്താ​ൻ പ​റ്റ​ണം.

വാ​യ​ന സം​ബ​ന്ധ​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ ആ​ലോ​ചി​ച്ചാ​ൽ ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ അ​ത് ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന സ​ങ്കീ​ർ​ണ​സൗ​ന്ദ​ര്യ​ത്തി​ന്റേ​താ​ണ്. അ​തി​നെ അ​ത്ര​യെ​ളു​പ്പം ആ​ർ​ക്കും കൃ​ത്രി​മ​ ഏ​ക​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്​​ടം​മാ​ത്രം പ​രി​ഗ​ണി​ച്ച് വെ​ട്ടി​ച്ചുരു​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ലും മ​നു​ഷ്യ​രെ കാ​ക്കു​ന്ന​തി​ന് ചി​ത​ലുപിടി​ക്കാ​തെ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ച​രി​ത്ര​ബോ​ധ​ത്തി​ന് ക​ഴി​യും. അ​വി​ടെ​വെ​ച്ച് ബ​ഹു-വാ​യ​നാ​ര​തി​യെ​ന്ന​പോ​ലെ ഏ​ക​വാ​യ​നാ​ശാ​ഠ്യ​വും അ​പ്ര​സ​ക്തമാ​വും. കൃ​ത്രി​മ​ഭാ​ഷ​യാ​യ ആ​സ്​​പി​രാ​േ​ന്റാ​വി​ന് ഈ​വി​ധ​മു​ള്ള ഒ​രു സം​ഘ​ർ​ഷ​ത്തെ​യും അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല.

ആ ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ എ​ല്ലാ നാ​മ​ങ്ങ​ളും ‘ഒ​’യി​ൽ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ക​യും, വി​പ​രീ​ത​പ​ദ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​യും ‘മാ​ൽ’ (Mal) എ​ന്ന​തി​ൽ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും! ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ഓ​റ​ഞ്ച് ആ​സ്​​പി​രാന്റോ​വി​ൽ ഓ​റ​ഞ്ചോ ആ​വും പ്രാ​ക്ടിസ്​ മാ​ൽ​പ്രാ​ക്ടിസും! അ​തുപോ​ലെ ബ​നാ​ന ബ​നാ​നോ ആ​വും.

റ​സ്റ്റ് അ​ൺ​റ​സ്റ്റ് ആ​വി​ല്ല, മാ​ൽ​റ​സ്റ്റാ​വും. ഓ​റ​ഞ്ച്, ബ​നാ​ന എ​ന്നീ നാ​മ​പ​ദ​ങ്ങ​ളെ​ന്ന​പോ​ലെ ആ​സ്​​പി​രാേ​ന്റാ എ​ന്ന കൃ​ത്രി​മ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ വി​പ​രീ​ത​പ​ദ​ങ്ങ​ള​ട​ക്കം ഒ​ന്നും വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ വി​ഭ്ര​മി​പ്പി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ആ​സ്​​പി​രാന്റോ​വി​ൽ സാ​ഹി​ത്യ​കൃ​തി​ക​ളോ, എ​ന്തി​ന് വ​ര​ണ്ട സ​ർ​ക്കാ​ർ ഉ​ത്ത​ര​വു​ക​ൾപോ​ലു​മോ ഇ​ല്ലാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്!

ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു ജീ​വ​ൽ​ഭാ​ഷ​യു​ടെ മാ​ധ്യ​മി​ക​ത​യി​ലൂ​ടെ​യ​ല്ലാ​തെ ഇ​ന്ന് ആ​ർ​ക്കും ഒ​രു​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള വാ​യ​ന​യും സാ​ധ്യ​മാ​വി​ല്ല. പ്ര​വ തൊ​ട്ട് പൊ​വ വ​രെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ ഭാ​ഷ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്ന വാ​യ​ന​ക​ളി​ൽ​പോ​ലും, അ​തത് പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ പ്രാ​ദേ​ശി​ക​ഭാ​ഷ​ക​ളു​ടെ അ​സ​ന്നി​ഹി​ത സാ​ന്നി​ധ്യ​മു​ണ്ട്! സാ​ധാ​ര​ണ​ഗ​തി​യി​ൽ ഒ​രു കി​ലോ അ​രി എ​ന്ന് പ​റ​യു​മ്പോ​ഴോ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ഴോ വി​ല​ക്ക​യ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​ക്കി​യേ​ക്കാ​വു​ന്ന സം​ഭ്ര​മം മാ​റ്റി​വെ​ച്ചാ​ൽ, വാ​യ​ന​യി​ൽ ഒ​രു സ​ങ്കീ​ർ​ണ​ത​യു​മു​ണ്ടാ​വി​ല്ല.

അ​തേ​റെ നി​രു​പ​ദ്ര​വ​ക​ര​വും നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​വു​മാ​യി അ​തി​നാ​ൽ അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യും. എ​ന്നാ​ൽ, കാ​ര്യ​ത്തി​ന്റെ വേ​രി​ലേ​ക്കി​റ​ങ്ങി​യി​റ​ങ്ങി ചെ​ല്ലു​മ്പോ​ൾ മ​ധു​രം ക​യ്ച്ചു​തു​ട​ങ്ങും, നൃ​ത്തം​വെ​ച്ച കാ​ലു​ക​ൾ ഉ​ളു​ക്കി​ തു​ട​ങ്ങും! അ​രി എ​ന്നൊ​രു വാ​ക്കു​പോ​ലും ക​ണ്ടു​കി​ട്ടാ​ത്ത​വി​ധം കൊ​ടും വ​ര​ൾ​ച്ച​ കാ​ര​ണം നെ​ല്ല് അ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ ഒ​ര​വ​സ്​​ഥ​യാ​യി മാ​റി​യ വി​ഭൂ​തി​ഭൂ​ഷ​ൺ ബ​ന്ദോ​പാ​ധ്യാ​യ​യു​ടെ അ​ശ​നി​സ​ങ്കേ​ത് എ​ന്ന പ്ര​ശ​സ്​​ത​ നോ​വ​ൽ ലോ​ക​ത്തി​ന്റെ അ​ക​ത്തു​നി​ന്ന് അ​വി​ടെ​യു​ള്ള ആ​രെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു കി​ലോ അ​രി​യെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​വി​ടെ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ർ അ​യാ​ളെ ക്യൂ ​നി​ന്ന് അ​ടി​ക്കും! ഒ​രു മ​ണി അ​രി​പോ​ലും ഇ​ല്ലാ​ത്തൊ​രി​ട​ത്ത് ഒ​രാ​ൾ ഒ​രു കി​ലോ അ​രി എ​ന്നു​ച്ച​രി​ക്കു​ന്ന​തുപോ​ലും, അ​സ​ഹ്യമാ​യ ആ​ഡം​ബ​ര​മാ​യി മാ​റും!

ഒ​ര​വ​സ്​​ഥ​യെ അ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മു​ള്ള​തോ ബ​ന്ധ​മി​ല്ലാ​ത്ത​തോ ആ​യ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ചേ​ർ​ത്തു​വെ​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് നി​രു​പ​ദ്ര​വ​ക​ര​വും നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​വു​മാ​യ വാ​യ​ന​യെ​ന്ന മി​ത്ത് പൊ​ളി​യു​ന്ന​ത്. കൃ​തി​ക​ളി​ൽ വാ​ക്കു​ക​ൾ ഉറ​ങ്ങിക്കിട​ക്കു​മ്പോ​ൾ കു​ഴ​പ്പ​മി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ, വാ​യ​ന​യി​ൽ അ​വ ഉ​ണ​രു​മ്പോ​ൾ, ആ ​ഉ​ണ​ർ​വ് എ​ഴു​ത്ത് സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലും അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കും. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി പ്ര​ശ​സ്​​ത​വേ​ദ​പ​ണ്ഡി​ത​നാ​യ ദ​യാ​ന​ന്ദ​സ​ര​സ്വ​തി സ​ത്യാ​ർ​ഥ​പ്ര​കാ​ശി​ൽ വാ​ക്യ​ത്തി​ന്റെ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​പ്ര​സക്തി വ്യ​ക്തമാ​ക്കാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ, ഹേ ​ഭൃ​ത്യാ, ത്വം ​സൈ​ന്ധ​വ​മാ​ന​യഃ എ​ന്ന ആ ​കൊ​ച്ച് വാ​ക്യം​മാ​ത്രം അ​പ​ഗ്ര​ഥി​ച്ചാ​ൽ മ​തി​യാ​വും.

സാ​ധാ​ര​ണ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ അ​ർ​ഥം കൃ​ത്യം വ്യ​ക്തമാ​വു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​യോ​ഗം ത​ന്നെ​യാ​ണ​ത്, അ​ല്ല​യോ വേ​ല​ക്കാ​രാ, നീ ​സൈ​ന്ധ​വം കൊ​ണ്ടു​വ​രൂ എ​ന്ന് പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ​ഗ​തി​യി​ൽ ഒ​രു അ​വ്യ​ക്ത​ത​യു​മി​ല്ല. സൈ​ന്ധ​വം എ​ന്ന വാ​ക്കി​ന് ഉ​പ്പ് എ​ന്നും കു​തി​ര എ​ന്നും അ​ർ​ഥ​മു​ള്ള​തി​നാ​ൽ; യ​ജ​മാ​ന​ൻ ഉ​ണ്ണു​ന്ന സ​മ​യ​ത്താ​ണെ​ങ്കി​ൽ, ബു​ദ്ധി​മാ​നാ​യ വേ​ല​ക്കാ​ര​ൻ ഉ​പ്പും, യ​ജ​മാ​ന​ൻ യാ​ത്ര​ക്കു​ള്ള ഒ​രു​ക്ക​ത്തി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഭൃ​ത്യ​ൻ കു​തി​ര​യും കൊ​ണ്ടു​വ​രും.

അ​താ​യ​ത് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ലി​ൽ സ​ന്ദ​ർ​ഭം പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ് ദ​യാ​ന​ന്ദ​സ​ര​സ്വ​തി വ്യ​ക്തമാ​ക്കു​ന്ന​ത്. മാ​ത്ര​വു​മ​ല്ല, ഉ​ണ്ണു​ന്ന സ​മ​യ​ത്ത് ഉ​പ്പ് കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​തി​ന് പ​ക​രം സ​ന്ദ​ർ​ഭ​പ്രാ​ധാ​ന്യം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​തെ കു​തി​ര​യെ കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന ഭൃ​ത്യ​ൻ പ​മ്പ​ര​വി​ഡ്ഢി​യാ​ണെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു​വെ​ക്കു​ന്നു.

സാ​ധാ​ര​ണ വാ​യ​നാ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ ഇ​ത് ശ​രി​യാ​ണെ​ന്ന് ആ​രും സ​മ്മ​തി​ക്കും. ഒ​രു ത​ർ​ക്ക​വു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, യ​ജ​മാ​ന​ന്റെ പീ​ഡ​നം അ​സ​ഹ്യ​മാ​യി​ തീ​രു​ന്ന പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ, ഭൃ​ത്യ​ർ ഉ​ണ്ണു​ന്ന സ​മ​യ​ത്ത് ഉ​പ്പ് കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​തെ, കു​തി​ര​യെ​ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന് യ​ജ​മാ​ന​ന്മാ​രെ ച​വി​ട്ടി​ച്ചാ​ൽ, വി​മോ​ച​ന​ച​രി​ത്രം അ​വ​രെ വി​ളി​ക്കു​ക വി​ഡ്ഢി​ക​ൾ എ​ന്ന​ല്ല വി​പ്ല​വ​കാ​രി​ക​ൾ എ​ന്നാ​യി​രി​ക്കും. നി​ഘ​ണ്ടു​ക്ക​ൾ നി​സ്സ​ഹാ​യ​മാ​വും. വാ​യ​ന​യെ നി​ർ​ണ​യി​ക്കു​ന്ന പ​തി​വ് സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ൾ അ​തോ​ടെ കീ​ഴ്മേ​ൽ മ​റി​യും.

ഹ​സ്സ​ൻ മ​ന്റോ​യു​ടെ ‘ഖോ​ൽ​ദോ’ എ​ന്ന ചെ​റു​ക​ഥ​യി​ലെ പീ​ഡി​ത​യാ​യ പെ​ൺ​കു​ട്ടി കി​ട​ക്കു​ന്ന ഇ​രു​ട്ടുമുറി​യി​ലെ​ത്തി​യ ഡോ​ക്ട​ർ ജ​ന​വാ​തി​ലു​ക​ൾ തു​റ​ന്നു​വെ​ക്കു​ക എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഖോ​ൽ​ദോ എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ കു​ട്ടി​യു​ടെ പി​താ​വ് ജ​ന​വാ​തി​ൽ തു​റ​ന്ന​തും, കു​ട്ടി ഉ​ടു​പ്പ് ഊ​രി സ്വ​യം തു​റ​ന്നു​വെ​ച്ച​തും ഒ​രു ന​ടു​ക്ക​ത്തോ​ടെ മാ​ത്രം ഓ​ർ​മി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.

ഒ​ന്നാ​മ​ത്തെ ഖോ​ൽ​ദോ തു​റ​ന്നു​വെ​ക്കു​ക എ​ന്ന സാ​ധാ​ര​ണ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ, ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത് നി​ര​ന്ത​ര പീ​ഡ​നം നി​മി​ത്തം സ്വ​യം പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ഒ​രു യു​വ​തി​യു​ടെ നി​സ്സ​ഹാ​യാ​വ​സ്​​ഥ​യു​ടെ ഭീ​തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഖോ​ൽ​ദോ​യാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യു​ന്ന​തുകൊണ്ട് കൃ​തി​ക​ൾ​ക്ക് ഒ​ന്നി​ല​ധി​കം അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാ​യ്പോ​ഴും ഉ​ണ്ടാ​കു​മെ​ന്നോ ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ലെ​ന്നോ അ​ല്ല അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്നി​ലേ​ക്ക് മാ​ത്ര​മാ​യി അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ളെ റ​ദ്ദ്ചെ​യ്യു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ചു​രു​ക്ക​ലു​ക​ൾ ചെ​റു​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ്. വാ​യ​ന​യ​ട​ക്ക​മു​ള്ള ഏ​തൊ​രു സാ​മൂ​ഹിക പ്ര​യോ​ഗ​ത്തെ​യും വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ വെ​റും വി​മ​ർ​ശ​ന​ബു​ദ്ധി​മാ​ത്രം പോ​രാ; അ​തു​ണ്ടാ​യാ​ൽ അ​ത്ര​യും വെ​ളി​ച്ച​മു​ണ്ടാ​വും, എ​ന്നാ​ൽ വി​ശ​ദ​വും കൃ​ത്യ​വു​മാ​യ ധാ​ര​ണ ഉ​ണ്ടാ​വ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ, ച​രി​ത്ര​ബോ​ധ്യ​ത്തി​ൽ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ വേ​രാ​ഴ്ത്തി​യ വി​മ​ർ​ശ​ന​ബു​ദ്ധി അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്.

അ​ന്തോ​ണി​യോ​ഗ്രാം​ഷി വ്യ​ക്തമാ​ക്കി​യ​തു പോ​ലെ, ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യ വി​മ​ർ​ശ​ന​ബു​ദ്ധി​യാ​ൽ ഇ​ള​ക്കി ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​ഹ​ത്താ​യ മോ​ഹ​ചി​ന്ത​ക​ൾ​പോ​ലും ചി​ന്ത​യു​ടെ മി​ഥ്യാ​വാ​ദ​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റും. വി​ശ്വ​ഭാ​ഷ​യെ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ലാ​ണ് ഗ്രാം​ഷി ഇ​ങ്ങനെ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രെ മു​ഴു​വ​ൻ ഒ​ന്നി​പ്പി​ക്കു​ന്നൊ​രു വി​ശ്വ​ഭാ​ഷ​യെ​ന്നു​ള്ള​ത് മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ആ​ശ​യ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും, അ​ത് അ​ത്ര​ത​ന്നെ അ​പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​യ മോ​ഹ​ചി​ന്ത​യി​ൽ​മാ​ത്രം മു​ങ്ങി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു മ​നോ​ഹാ​രി​ത​യു​മാ​ണ്.

മു​മ്പ് വാ​യ​ന​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യ​ത് അ​ത് കേ​ൾ​വി​യും കാ​ഴ്ച​യു​മ​ട​ക്ക​മു​ള്ള സ​ർ​വ ഇ​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സം​ഗ​മ​ത്തി​ന്റെ തു​ട​ർ​ച്ച​യി​ൽ സാ​ധ്യ​മാ​കാ​വു​ന്ന ഒ​രു സാം​സ്​​കാ​രി​ക അ​നു​ഭ​വ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ്.

എ​ന്നാ​ലി​പ്പോ​ള​തി​നെ അ​സ​ന്നി​ഹി​ത​മാ​യ ഒ​രു എ​ട്ടാം ഇ​ന്ദ്രി​യ​ത്തി​ന്റെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ, കാ​വ്യാ​വി​ഷ്കാര​ങ്ങ​ളെ പ്ര​തി​നി​ധാനം ചെയ്യു​ന്ന ഏ​ഴാം ഇ​ന്ദ്രി​യ​ത്തി​ന്റെ അ​ധ്യ​ക്ഷ​ത​യി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന സ​ർ​വ ഇ​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സം​വാ​ദാ​ത്മ​ക സ​മ്മേ​ള​ന​മാ​യി തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​താ​ണ് കൂ​ടു​ത​ൽ പ്ര​സ​ക്തം എ​ന്ന നി​ല​പാ​ടി​ലേ​ക്കാ​ണ്, എ​ന്റെ വാ​യ​ന​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​ന്വേ​ഷ​ണം വ​ള​ർ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

കാ​ഴ്ച, കേ​ൾ​വി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യെ സാ​ധ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന ഏ​റെ പ​രി​ചി​ത​മാ​യ പ​ഞ്ചേ​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ൾ, അ​വ​യു​ടെ പാ​ര​സ്​​പ​ര്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും സ​ജീ​വ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന ആ​റാ​മി​ന്ദ്രി​യ​മാ​യ സ​ങ്കീ​ർ​ണമാ​യ മ​ന​സ്സ്; അ​തി​ലേ​ക്ക് പ​ല​ത​രം ഉ​ൾ​വി​ളി​ക​ളും വെ​ളി​പാ​ടു​ക​ളും പു​തു​കാ​ഴ്ച​ക​ളും, ക​ണ​ക്കി​ൽ കൊ​ള്ളാ​ത്ത തു​ളു​മ്പ​ലു​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​വു​മ്പോ​ൾ ആ​വി​ഷ്കൃ​ത​മാ​വു​ന്ന കാ​വ്യാ​ത്മക ​പ്ര​തി​നി​ധാ​ന​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ലു​ള്ള സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത​യെ പ്ര​തി​നി​ധാനം ചെയ്യു​ന്ന ഏ​ഴാ​മി​ന്ദ്രി​യം; മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്റെ മ​ഹാ​ക​വി കു​മാ​ര​നാ​ശാ​ന്റെ ഭാ​ഷ​യി​ൽ ആ ​ഏ​ഴാ​മി​ന്ദ്രി​യം വി​ഷ​മ​യ​മാ​യേ​ക്കാ​വു​ന്ന ഏ​കാ​ന്ത​ത​യെ മ​ധു​ര​മ​നോ​ഹ​ര​മാ​സ്​​മ​രി​ക അ​മൃ​താ​ക്കു​ന്ന, പ​ഴാ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​ല​ർ​വാ​ടി​യൊ​രു​ക്കു​ന്ന സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക അ​ത്ഭു​തം! എ​ട്ടാം ഇ​ന്ദ്രി​യ​മാ​വ​ട്ടെ ഇ​തി​നൊ​ക്കെ ആ​സ്​​പ​ദ​മാ​യ മ​ഹാ​വാ​യ​ന എ​ന്ന് തു​ട​ക്ക​ത്തി​ൽ വി​വ​രി​ച്ച, പൂ​ർ​ണമാ​യും അ​റി​യു​ക പ്ര​യാ​സ​മാ​യ, എ​ന്നാ​ൽ അ​റി​യു​ന്ന പ്ര​പ​ഞ്ച​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന, കൃ​ത്യം അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​വാ​ത്ത, എ​ന്നാ​ൽ ച​രി​ത്ര​വ​ള​ർ​ച്ച​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച് ആ​പേ​ക്ഷി​ക​മാ​യി അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന നാ​നാ​ത​രം വി​കാ​ര​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ മാ​റു​ക​യും വ​ള​രു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന േസ്രാ​ത​സ്സ്​!

ശ​രാ​ശ​രി വി​വ​ര​വി​നി​മ​യ​ത്തി​നപ്പു​റ​മു​ള്ള വാ​യ​ന​യി​ൽ, വ്യ​ത്യ​സ്​​ത താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ട​യാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ ഉ​ണ്ടെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​തെ, അ​തി​നെ ഒ​രൊ​റ്റ സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് മാ​ത്ര​മാ​യി ഒ​തു​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്, വാ​യ​ന​യി​ൽ-എ​ഴു​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കാ​വു​ന്ന വി​ഴ്ച​യാ​വും. പ​ല​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഒ​രു വ​ള​വും-തി​രി​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വി​ധം ഇ​സ്​​തി​രി​ക്കി​ട്ട ഒ​ന്നാ​യി വാ​യ​ന​യെ ഒ​ന്നു​ക്ക്ഒ​ന്ന് അ​നു​പാ​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് മാ​റ്റാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല.

സ​ങ്കീ​ർ​ണമാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ ‘അ​തെ’ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ‘അ​ല്ല’ എ​ന്ന​തി​ൽ മാ​ത്ര​മാ​യി ഒ​തു​ക്കും​വി​ധം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​വാ​മെ​ങ്കി​ലും വാ​യ​ന​യു​ടെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക്ക​ലു​മാ​വും! കൂ​ടു​ത​ൽ ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത മു​ന്നോ​ട്ടു വെ​ച്ചു​കൊ​ണ്ട​ല്ലാ​തെ വാ​യ​ന​യി​ലെ ഏ​റക്കു​റെ അ​നി​വാ​ര്യം എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന വി​രു​ദ്ധാ​വ​സ്​​ഥ​ക​ളെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

വീ​ണ്ടും ഒ.​വി. വി​ജ​യ​നി​ലേ​ക്കു ത​ന്നെ തി​രി​ച്ചു​വ​രാം. ആ​സ​ന്ന മ​ര​ണ​നാ​യ അ​ച്ഛ​ന്റെ ചെ​വി​യി​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ത് ര​ണ്ടി​ൽ ഏ​തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​ന്ന് മ​ന്ത്രി​ക്കാം. ഒ​രു പ്രാ​ർ​ഥ​ന. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഗ്രാ​മോ​ദ്ധാ​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ സ്​​ഥി​തി​വി​വ​ര ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ. സാ​ധാ​ര​ണ​ഗ​തി​യി​ൽ നാം ​സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക പ്ര​ാർ​ഥ​ന​യാ​യി​രി​ക്കും.

ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു വാ​ദ​ത്തി​ലൂ​ടെ മൂ​ന്നാ​മ​തൊ​രു സാ​ധ്യ​ത​യു​ടെ വാ​തി​ലാ​ണ് ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ൻ അ​ട​ച്ചു​ക​ള​ഞ്ഞ​ത്! ആ​സ​ന്ന​മ​ര​ണ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടെ​ന്ന് സ്വ​ന്തം പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ന​ക​ത്ത് സ്​​തം​ഭി​ച്ചു​പോ​യ​തി​നാ​ലാ​വ​ണം അ​ദ്ദേ​ഹം ഓ​ർ​ത്തി​ല്ല.

പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്ര​ഭാ​ര​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​ത്ത എ​ഴു​ത്തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് സ്വ​യം ലാ​ളി​ച്ചു​പോ​ന്ന സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും ഈ​യൊ​രു വാ​ക്യ​മെ​ഴു​തി​യ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ വി​ട്ടു​പോ​യി! ഒ​രു പ​ക്ഷേ, ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ൻ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന ആ ​ആ​സ​ന്ന​മ​ര​ണ​നാ​യ വൃ​ദ്ധ​ൻ വൈ​കാ​തെ വൈ​ദ്യ​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്ക് ത​െ​ന്റ മൃ​ത​ദേ​ഹ​മൊ​രു പാ​ഠ​പു​സ്​​ത​ക​മാ​യി തീ​രു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചോ​ർ​ത്ത് പു​ള​കം​കൊ​ള്ളു​ക​യാ​വാം.

അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ്വ​ന്തം സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​യും വി​ന​യ​പൂ​ർ​വം ഭൂ​മി​ക്ക് തി​രി​ച്ചു​ന​ൽ​കി, അ​ന​ന്ത​മൗ​ന​ത്തി​ന്റെ മാ​ന്ത്രി​ക​ലോ​ക​ത്തി​ൽ ശാ​ശ്വ​ത​സ്വ​സ്​​ഥ​ത​യു​ടെ മ​ധു​നു​ക​രു​ക​യാ​വാം. ആ​ര​റി​ഞ്ഞു അ​യാ​ളി​ലെ ശ​രി​ക്കു​ള്ള അ​യാ​ളെ? അ​ങ്ങനെ​യി​രി​ക്കെ മി​ണ്ടാ​തി​രി​ക്കു​ക എ​ന്നൊ​രു മ​ര്യാ​ദ​യെ​ങ്കി​ലും ആ​സ​ന്ന​മ​ര​ണ​നാ​യ ആ ​അ​ച്ഛ​നോ​ട് ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ൻ കാ​ണി​ക്ക​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു.

അ​തു​ണ്ടാ​യി​ല്ല! അ​ധി​നി​വേ​ശം എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​ത് വെ​റും കു​ത്ത​ലും ച​വി​ട്ട​ലും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ അ​വ​രു​ടെ അ​നു​വാ​ദ​മി​ല്ലാ​തെ ക​ട്ടെ​ടു​ക്ക​ൽ കൂ​ടി​യാ​ണ്! മ​ര​ണ​വേ​ള​ക​ളി​ലാ​യാ​ൽ​പോ​ലും!

Tags:    
News Summary - iqrah-reading-analysis

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.