ഖാജാമലൈയിലെ ചോദ്യങ്ങൾ

വാ​ഗ​ൺ കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല ന​ട​ന്നി​ട്ട് ന​വം​ബ​ർ 19ന് 103 ​വ​ർ​ഷം പി​ന്നി​ടു​ന്നു.‘1921 ന​വം​ബ​ർ മാ​സ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്യ്ര​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടി​യ കേ​ര​ള മ​ല​ബാ​ർ പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ 122 മാ​പ്പി​ള മു​സ്‌​ലിം​ക​ളെ വാ​ഗ​ണി​ൽ അ​ട​ച്ച് തി​രി​ച്ചി​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന വ​ഴി​യി​ൽ മ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ടു (WAGON TRAGEDY). ജീ​വ​ത്യാ​ഗം ചെ​യ്‌​ത ഈ ​പോ​രാ​ളി​ക​ളു​ടെ മൃ​ത​ദേ​ഹ​ങ്ങ​ൾ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ ന​ല്ല​രീ​തി​യി​ൽ ഇ​വി​ടെ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്നു.’ ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ പ​ഠി​ക്കാ​ൻ മ​റ​ന്ന, തി​രു​ച്ചി ഖാ​ജാ​മ​ലൈ​യി​ലെ ഈ ​ബോ​ർ​ഡെ​ഴു​ത്തി​ന് പി​ന്നി​ലെ അ​ന്വേ​ഷ​ണം...  

നി​ര​ന്ത​ര അ​സ​മ​ത്വ​ത്തി​നും അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​ലു​ക​ൾ​ക്കും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ക്രൂ​ര​ത​ക​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രെ ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ​ക്കെ​തി​രെ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും മു​സ്‌​ലിം​ക​ളും ഐ​ക്യ​ത്തോ​ടെ ന​ട​ത്തി​യ പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണ് 1921. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​രം പ​ണ്ട് ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ വി​ളി​ച്ച​തു​പോ​ലെ മ​ല​ബാ​ർ ല​ഹ​ള, മ​ല​ബാ​ർ ക​ലാ​പം എ​ന്നീ പേ​രു​ക​ൾ ന​ൽ​കി ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ അ​വ​ര​റി​യാ​തെ​യെ​ങ്കി​ലും ഇ​ന്നും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്നു. കു​റ​ച്ചു കാ​ല​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും ‘സ്വ​രാ​ജ്’ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച് സ്വ​ന്ത​മാ​യി സൈ​ന്യം, ആ​യു​ധ നി​ർ​മാ​ണം, ഗ​റി​ല്ല യു​ദ്ധ​മു​റ​ക​ൾ, ചാ​ര​ന്മാ​രു​ടെ സ​ഹാ​യ​ത്താ​ൽ ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ​ക്കെ​തി​രെ പൊ​രു​ത​ൽ, പ​ട്ടാ​ള​ക്കോ​ട​തി, ക​റ​ൻ​സി​യും പാ​സ്പോ​ർ​ട്ടു​മ​ട​ക്കം ഏ​റ​നാ​ട്ടി​ൽ ഭ​ര​ണം സ്ഥാ​പി​ച്ച​ത് ക​ലാ​പ​മോ സ​മ​ര​മോ ആ​യി​ട്ട​ല്ല നാം ​രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​ത്[1].

വാ​ഗ​ൺ കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല

വെ​ള്ള​ക്കാ​ർ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ നി​ഷ്ഠു​ര​മാ​യ കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​ണ് 1921 ന​വം​ബ​ർ 19ന് ​തി​രൂ​രി​ൽ ന​ട​ന്ന വാ​ഗ​ൺ കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല (Wagon Massacre). 1921ലെ ​മ​ല​ബാ​ർ വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന് മൂ​ന്നു​മാ​സം തി​ക​യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ‘വാ​ഗ​ൺ ട്രാ​ജ​ഡി’ (വാ​ഗ​ൺ ദു​ര​ന്തം) എ​ന്ന പേ​രി​ൽ അ​ധി​നി​വേ​ശ​ക്കാ​ർ നി​സ്സാ​ര​വ​ത്ക​രി​ച്ച കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല ന​ട​ന്ന​ത്. ജ​ന​മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തി​ൽ പി​ടി​യി​ലാ​യ​വ​രെ പാ​ർ​പ്പി​ക്കാ​ൻ തി​രൂ​ർ സ​ബ് ജ​യി​ലി​ലും മ​ല​ബാ​റി​ലെ മ​റ്റു ജ​യി​ലു​ക​ളി​ലും സ്ഥ​ല​മി​ല്ലാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ 100 അം​ഗ​ങ്ങ​ളെ വീ​തം സം​ഘ​ങ്ങ​ളാ​യി ബെ​ല്ലാ​രി​യി​ലേ​ക്ക് ട്രെ​യി​നി​ൽ അ​യ​ക്കാ​ൻ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു. മ​ദ്രാ​സ്-​ദ​ക്ഷി​ണ മ​റാ​ത്ത റെ​യി​ൽ​വേ​യു​ടെ എ​ൽ.​വി 1711 എ​ന്ന ച​ര​ക്കു​വാ​ഗ​ണാ​ണ് ത​ട​വു​കാ​രെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ ന​വം​ബ​ർ 19ന് ​ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച​ത്. കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടു​നി​ന്ന് കോ​യ​മ്പ​ത്തൂ​രി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​ന്ന 77ാം ന​മ്പ​ർ ട്രെ​യി​ൻ ന​വം​ബ​ർ 19ന് ​സ​ന്ധ്യ​ക്ക് 7.15ന് ​തി​രൂ​രി​ൽ എ​ത്തി. 97 പേ​ർ മു​സ്‌​ലിം​ക​ളും മൂ​ന്നു​പേ​ർ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളു​മാ​യി 100 പേ​രെ ഒ​രു വാ​ഗ​ണി​ൽ കു​ത്തി​നി​റ​ച്ച് ട്രെ​യി​നി​ൽ ഘ​ടി​പ്പി​ച്ചു.

മൂ​ന്ന് അ​റ​ക​ളു​ള്ള വാ​ഗ​ണി​ന്റെ ബോ​ഡി​യു​ടെ ഇ​രു​വ​ശ​വും മ​ര​പ്പ​ല​ക​ക​ളും മു​ക​ൾ​വ​ശം ഇ​രു​മ്പു​മാ​യി​രു​ന്നു. ച​ര​ക്കു​ക​ൾ ക​യ​റ്റു​ന്ന​തി​നാ​ൽ വാ​ഗ​ണി​ന് വാ​യു സ​ഞ്ചാ​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത ഷ​ട്ട​റാ​ണ്​ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. രാ​ത്രി 12.30ന് ​പോ​ത്ത​ന്നൂ​രി​ൽ എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ്​ ട്രെ​യി​നി​ലെ പൊ​ലീ​സു​കാ​ർ വാ​ഗ​ണി​ലു​ള്ള​വ​രു​ടെ മ​ര​ണം അ​റി​യു​ന്ന​ത്. 56 പേ​രു​ടെ മ​ര​ണം സ്ഥി​രീ​ക​രി​ച്ച്, മൃ​ത​ദേ​ഹ​ങ്ങ​ൾ അ​തേ വാ​ഗ​ണി​ൽ തി​രൂ​രി​ലേ​ക്ക് തി​രി​ച്ച​യ​ച്ചു. തി​രൂ​രി​ൽ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​ച്ച മൃ​ത​ദേ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ 52 എ​ണ്ണം നാ​ട്ടു​കാ​ർ ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങു​ക​യും, 44 മൃ​ത​ദേ​ഹ​ങ്ങ​ൾ കോ​ര​ങ്ങോ​ത്ത് പ​ള്ളി​യി​ലും നാ​ലെ​ണ്ണം ജു​മു​അ​ത്ത് പ​ള്ളി​യി​ലും അ​ട​ക്കം ചെ​യ്‌​തു. ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളു​ടെ മൃ​ത​ദേ​ഹം മൂ​ത്തൂ​ർ കു​ന്നി​ലും അ​ട​ക്കം ചെ​യ്തു. മ​ര​ണ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട 44 പേ​രു​മാ​യി ട്രെ​യി​ൻ പോ​ത്ത​ന്നൂ​രി​ൽ നി​ന്ന് കോ​യ​മ്പ​ത്തൂ​രി​ലേ​ക്ക് പോ​യി. കോ​യ​മ്പ​ത്തൂ​ർ എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും ഇ​തി​ൽ ആ​റു​പേ​ർ മ​രി​ച്ചു. 13 പേ​രെ കോ​യ​മ്പ​ത്തൂ​ർ സി​വി​ൽ ഹോ​സ്പി​റ്റ​ലി​ലും 25 പേ​രെ സെ​ൻ​ട്ര​ൽ ജ​യി​ൽ ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ലേ​ക്കും കൊ​ണ്ടു​പോ​യി. സി​വി​ൽ ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ൽ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച 13 പേ​രി​ൽ ര​ണ്ടു​പേ​ർ അ​ന്നും നാ​ലു​പേ​ർ അ​ടു​ത്ത ദി​വ​സ​വും മ​രി​ച്ചു. ന​വം​ബ​ർ 26ന് ​ര​ണ്ടു​പേ​ർ​കൂ​ടി മ​രി​ച്ചു. മൊ​ത്തം 70 പേ​ർ ര​ക്ത​സാ​ക്ഷി​ക​ളാ​യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഭീ​ക​ര​ത​യി​ൽ റെ​യി​ൽ​വേ​യും പൊ​ലീ​സും കു​റ്റ​ക്കാ​രാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ്ര​ഹ​സ​ന​മാ​യ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നൊ​ടു​വി​ൽ ചി​ല​ർ​ക്കെ​തി​രെ കു​റ്റ​പ​ത്രം സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും കോ​ട​തി അ​വ​രെ വെ​റു​തെ​വി​ട്ടു. മ​രി​ച്ച​വ​രു​ടെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് 300 രൂ​പ വീ​തം ന​ൽ​കി[2].

ഖാ​ജാ​മ​ലൈ​യും മാ​പ്പി​ള മു​സ്‌​ലിം​ക​ളും

കാ​വേ​രി ന​ദീ​തീ​ര​മാ​യ ത​മി​ഴ്‌​നാ​ട്ടി​ലെ തി​രു​ച്ചി​റ​പ്പ​ള്ളി​യി​ൽ എ​ട്ടാം നൂ​റ്റാ​ണ്ട് മു​ത​ൽ മു​സ്‌​ലിം​ക​ൾ താ​മ​സി​ച്ചു വ​രു​ന്നു. ചേ​ര-​ചോ​ള-​പാ​ണ്ഡ്യ രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​ർ ഇ​സ്‌​ലാം വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് ആ​രാ​ധ​ന ന​ട​ത്താ​ൻ സ്ഥ​ലം വി​ട്ടു​ന​ൽ​കു​ക വ​ഴി, എ.​ഡി 734ൽ ​ഇ​ന്ന​ത്തെ തി​രു​ച്ചി​റ​പ്പ​ള്ളി ഫോ​ർ​ട്ട് റെ​യി​ൽ​വേ സ്റ്റേ​ഷ​ന​ടു​ത്ത് പ​ള്ളി നി​ർ​മി​ച്ച​തും ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​ണ്[3]. തി​രു​ച്ചി​യി​ൽ​നി​ന്നും എ​ട്ട് കി​ലോ​മീ​റ്റ​ർ ദൂ​ര​ത്തി​ലു​ള്ള കു​ന്നി​ൻ പ്ര​ദേ​ശ​മാ​ണ് ഖാ​ജാ​മ​ലൈ. സൂ​ഫി​യാ​യ ഖാ​ജാ സ​യ്യി​ദ് അ​ഹ്​​മ​ദു​ല്ല ഷാ ​ഹു​സൈ​നി നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്ക് മു​മ്പ് ജ​ന​വാ​സ​മി​ല്ലാ​ത്ത ഈ ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്ത് താ​മ​സി​ക്കു​ക​യും പി​ന്നീ​ട് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്യു​ക വ​ഴി ഇ​വി​ടെ ദ​ർ​ഗ ഉ​യ​രു​ക​യു​മാ​യി​രു​ന്നു.[4] അ​താ​ണ്​ ഖാ​ജാ​മ​ലൈ എ​ന്ന പേ​രി​ന്‍റെ ​പൊ​രു​ൾ. ബൗ​ദ്ധി​ക സു​ഖ​ലോ​ലു​പ​ത ഒ​ഴി​വാ​ക്കി, ഫ​ഖീ​റു​മാ​രാ​യി ദൈ​വ​മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ സ​മ​യം ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഈ ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ ‘ഫ​ഖീ​റി​ന്റെ തോ​പ്പ്’ എ​ന്നും ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ നാ​മ​ക​ര​ണം ചെ​യ്‌​തു. പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഖാ​ജാ​മ​ലൈ​യു​ടെ താ​ഴ്ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ തി​ങ്ങി​പ്പാ​ർ​ക്കാ​ൻ ആ​രം​ഭി​ച്ചു. ശേ​ഷം, മ​സ്‌​ജി​ദ്‌ ഹു​സൈ​നി​യും മ​റ്റു സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും ഉ​യ​ർ​ന്നു. ഇ​ന്ന് തി​രു​ച്ചി​റ​പ്പ​ള്ളി കോ​ർ​പ​റേ​ഷ​നി​ലെ നാ​ൽ​പ​ത്തി ര​ണ്ടാം വാ​ർ​ഡി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ട സ്ഥ​ല​മാ​ണി​ത്.

1. മ​സ്‌​ജി​ദ്​ ഹു​സൈ​നി, ഖാ​ജാ​മ​ലൈ, തി​രു​ച്ചി​റ​പ്പ​ള്ളി  2. ഹു​സൈ​നി പ​ള്ളി​യു​ടെ ഖ​ബ​റി​സ്ഥാ​നി​ൽ സ്ഥാ​പി​ച്ച ബോ​ർ​ഡ്​

ഖാ​ജാ​മ​ല​യി​ലെ​ത്തു​ന്ന ഓ​രോ മ​ല​യാ​ളി​ക്കും അ​വി​ടെ മ​സ്‌​ജി​ദ്‌ ഹു​സൈ​നി​യോ​ട് ചേ​ർ​ന്ന വി​ശാ​ല​മാ​യ ഖ​ബ​ർ​സ്ഥാ​നി​ലെ നീ​ല നി​റ​ത്തി​ലു​ള്ള ബോ​ർ​ഡി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ വാ​യി​ക്കാം: ‘1921 ന​വം​ബ​ർ മാ​സ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്യ്ര​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടി​യ കേ​ര​ള മ​ല​ബാ​ർ പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ 122 മാ​പ്പി​ള മു​സ്‌​ലിം​ക​ളെ വാ​ഗ​ണി​ൽ അ​ട​ച്ച് തി​രു​ച്ചി​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന വ​ഴി​യി​ൽ മ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ടു (WAGON TRAGEDY). ജീ​വ​ത്യാ​ഗം ചെ​യ്‌​ത ഈ ​പോ​രാ​ളി​ക​ളു​ടെ മൃ​ത​ദേ​ഹ​ങ്ങ​ൾ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ ന​ല്ല​രീ​തി​യി​ൽ ഇ​വി​ടെ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്നു’ എ​ന്നാ​ണ്​ അ​തി​ൽ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​ച​രി​ത്ര​വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ പ്ര​ദേ​ശ​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കോ മ​ഹ​ല്ല് ക​മ്മി​റ്റി​ക്കോ കൂ​ടു​ത​ൽ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. ഇ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് കാ​ര്യ​മാ​യ എ​ഴു​ത്തു​ക​ളോ ഗ​വേ​ഷ​ണ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളോ കാ​ണു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന​തും ഇ​ത്​ സ​ത്യ​മോ മി​ഥ്യ​യോ എ​ന്ന സം​ശ​യ​മു​യ​ർ​ത്തു​ന്നു.

ഖാ​ജാ​മ​ല​യി​ൽ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്‌​ത മൃ​ത​ദേ​ഹ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് ര​ണ്ട് അ​നു​മാ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണു​ള്ള​ത്. ഒ​ന്ന്, പ​ള്ളി ബോ​ർ​ഡി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ തി​രു​ച്ചി​യി​ൽ ട്രെ​യി​നി​ൽ മ​രി​ച്ച​നി​ല​യി​ൽ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​വ​രു​ടെ മൃ​ത​ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ൾ പ​ള്ളി ശ്മ​ശാ​ന​ത്തി​ൽ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്‌​തു. ര​ണ്ട്, മ​ല​ബാ​റി​ൽ​നി​ന്ന്​ 160 മു​സ്‌​ലിം​ക​ളെ തി​രു​ച്ചി​യി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന്​ അ​വി​ടെ തൂ​ക്കി​ലേ​റ്റി​യ​ശേ​ഷം ‘അ​ൻ​ജു​മ​ൻ ഹി​മാ​യ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാം’ സം​ഘ​ത്തി​ന്റെ സ​ഹാ​യ​ത്താ​ൽ ഖാ​ജാ​മ​ലൈ​യി​ൽ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്‌​തു. ഈ ​കാ​ര്യം ജ​മാ​ൽ മു​ഹ​മ്മ​ദ് കോ​ള​ജി​ലെ ച​രി​ത്ര​വി​ഭാ​ഗം മേ​ധാ​വി ഡോ. ​അ​ക്ബ​ർ ഹു​സൈ​ൻ ത​ന്റെ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു[5]. ഹ​​സ്ര​ത്ത്​ സ​യ്യി​ദ് മു​ർ​ത്ത​ജ പ്ര​സി​ഡ​ന്റാ​യി, ഖാ​ൻ ബ​ഹ​ദൂ​ർ ഖ​ലീ​ഫു​ല്ല, മു​ഹ​മ്മ​ദ് യൂ​സു​ഫ്, പാ​ല​ക്ക​രൈ ഖാ​ജാ മൊ​യ്‌​തീ​ൻ, മു​ഹ​മ്മ​ദ് ഇ​ബ്‌​റാ​ഹീം എ​ന്നി​വ​രു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ‘അ​ൻ​ജു​മ​ൻ ഹി​മാ​യ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാം’ രൂ​പ​വ​ത്ക​രി​ച്ച​തു​ത​ന്നെ മാ​പ്പി​ള​മാ​രെ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്യാ​നാ​ണെ​ന്ന് രേ​ഖ​ക​ൾ പ​റ​യു​ന്നു. അ​വ​ർ മൃ​ത​ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി ആ​ൾ​താ​മ​സം കു​റ​വാ​യ ഖാ​ജാ​മ​ലൈ​യു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്ത് അ​ട​ക്കം ചെ​യ്‌​തു[6]. പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു​ശേ​ഷം അ​വി​ടെ ഹു​സൈ​നി മ​സ്‌​ജി​ദ്‌ ഉ​യ​ർ​ന്നു. മാ​പ്പി​ള​മാ​രെ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്‌​ത ഇ​ട​ത്തോ​ട് ചേ​ർ​ന്ന ഭൂ​മി​യി​ൽ പ്ര​ദേ​ശ​വാ​സി​ക​ളെ മ​റ​വു​ചെ​യ്യാ​നും തു​ട​ങ്ങി. പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് ‘അ​ൻ​ജു​മ​ൻ ഹി​മാ​യ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാം’ സം​ഘം സാ​മൂ​ഹി​ക-​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ വി​വി​ധ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി.

മ​ല​ബാ​ർ സ​മ​ര​കാ​ല​ത്ത് കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ വി​വി​ധ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും അ​ന്ത​മാ​ൻ പോ​ലു​ള്ള ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് കോ​ള​നി​ക​ളി​ലേ​ക്കും മാ​പ്പി​ള​മാ​രെ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ തി​രു​ച്ചി​റ​പ്പ​ള്ളി​യി​ലേ​ക്ക് ആ​ളു​ക​ളെ കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത കൂ​ടു​ത​ലാ​ണ്. തെ​ന്നി​ന്ത്യ​ൻ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത​വ​രെ ക​ലാ​പം സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​ൽ, ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​നെ​തി​രെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ൽ തു​ട​ങ്ങി വി​വി​ധ വ​കു​പ്പു​ക​ളു​പ​യോ​ഗി​ച്ച് തി​രു​ച്ചി​യി​ൽ ത​ട​വി​ൽ പാ​ർ​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​രു​ടെ പേ​രും ശി​ക്ഷ കാ​ലാ​വ​ധി​യും എ​ഴു​തി​യ രേ​ഖ​ക​ൾ ഇ​ന്നും ചെ​ന്നൈ​യി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, നൂ​റി​ല​ധി​കം പേ​രെ തൂ​ക്കി​ലേ​റ്റി​യ​തി​നോ ട്രെ​യി​നി​ൽ കി​ട​ന്ന് മ​രി​ച്ച​തി​നോ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക​മാ​യി രേ​ഖ​ക​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നും അ​ത്ത​രം വാ​ദ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം തെ​റ്റാ​ണെ​ന്നു​മാ​ണ് ച​രി​ത്ര​ഗ​വേ​ഷ​ക​ൻ ഡോ. ​ജെ. രാ​ജ മു​ഹ​മ്മ​ദി​ന്റെ വാ​ദം. ഹു​സൈ​നി പ​ള്ളി​യു​ടെ ഖ​ബ​ർ​സ്ഥാ​നി​ൽ ഈ ​പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്ത് നൂ​റി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ മൃ​ത​ശ​രീ​രം അ​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ഇ​ട​മി​ല്ലെ​ന്ന​തും ത​മി​ഴ്‌​നാ​ട് മ്യൂ​സി​യം വ​കു​പ്പി​ൽ​നി​ന്ന് അ​സി​സ്റ്റ​ന്റ് ഡ​യ​റ​ക്ട​റാ​യി റി​ട്ട​യ​ർ ചെ​യ്ത അ​ദ്ദേ​ഹം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്നു. മ​റ്റു സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ മു​സ്‌​ലിം​ക​ളു​ടെ ച​രി​ത്രം വ്യ​ക്ത​മാ​യി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തി​നാ​ൽ, തി​രു​ച്ചി​യി​ൽ വാ​ഗ​ൺ കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മു​ള്ള ഒ​ന്നും ത​ന്നെ​യി​ല്ലെ​ന്ന് ഡോ. ​രാ​ജ ത​റ​പ്പി​ച്ച് പ​റ​യു​ന്നു. തി​രു​ച്ചി ജ​യി​ലി​ൽ​നി​ന്ന് വി​ര​ലി​ലെ​ണ്ണാ​വു​ന്ന മാ​പ്പി​ള​മാ​ർ സ്വാ​ഭാ​വി​ക മ​ര​ണം സം​ഭ​വി​ച്ച് ഖാ​ജാ​മ​ല​യി​ൽ അ​ട​ക്കി​യ​തി​ന്റെ സാ​ധ്യ​ത​യും അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ന്നി​ല്ല.

വി​ഭി​ന്നാ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ ത​മി​ഴ്‌​നാ​ട്ടി​ലെ ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ പ​റ​യു​മ്പോ​ഴും ഇ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച് കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഗ​വേ​ഷ​ക​ർ കൂ​ടു​ത​ൽ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​തി​രേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഭാ​വി​യി​ൽ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​നേ​രെ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളും നി​യ​മ​ന​ട​പ​ടി​ക​ളും ജ​ന​രോ​ഷ​വും ഉ​ണ്ടാ​കു​മോ എ​ന്ന ഭ​യ​ത്താ​ൽ വെ​ള്ള​ക്കാ​ർ അ​ൻ​ജു​മ​നെ സ​മീ​പി​ച്ച്, ര​ഹ​സ്യ​മാ​യി ആ​ളൊ​ഴി​ഞ്ഞ പ്ര​ദേ​ശ​ത്ത് മൃ​ത​ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്യാ​നും സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. അ​ത്ത​രം സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​ന്ന​ത്തെ സ​ർ​ക്കാ​ർ രേ​ഖ​ക​ളി​ൽ മാ​പ്പി​ള​മാ​രു​ടെ വി​ശ​ദാം​ശ​ങ്ങ​ൾ ല​ഭ്യ​മാ​വ​ണം എ​ന്നി​ല്ല. ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം ത​മി​ഴ് ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ വാ​ഗ​ൺ ര​ക്ത​സാ​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ ഖ​ബ​റ​ട​ക്കം തി​രു​ച്ചി​യി​ൽ ന​ട​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് പ​റ​യു​മ്പോ​ഴും ‘അ​ൻ​ജു​മ​ൻ ഹി​മാ​യ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാം’ സം​ഘം തി​രു​ച്ചി​യി​ൽ രൂ​പ​വ​ത്ക​രി​ച്ച​തു​ത​ന്നെ മാ​പ്പി​ള​മാ​രെ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്യാ​നാ​ണെ​ന്ന ഡോ. ​അ​ക്ബ​ർ ഹു​സൈ​ന്‍റെ വാ​ദം കൂ​ടു​ത​ൽ ഗ​വേ​ഷ​ണ​സാ​ധ്യ​ത​യി​ലേ​ക്കു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ വി​ര​ൽ​ചൂ​ണ്ടു​ന്ന​ത്.

Tags:    
News Summary - Wagon Tragedy

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.