ഹ​​​റാ​​​മി​​​ൽ​ നി​​​ന്ന് ഹ​​​ലാ​​​ലി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള ദൂ​​​രം

സ​ക്ക​രി​യ സം​വി​ധാ​നം ചെ​യ്​​ത 'ഹ​ലാ​ൽ ലൗ ​സ്​​റ്റോ​റി'​യു​ടെ കാ​ഴ​്​​ച. മ​​​ത​​​സ്വ​​​ത്വം ക​​​ലാ​​​കാ​​​ര​​​നി​​​ൽ സൃ​​​ഷ്​​ടി​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ളെ മ​​​ത​​​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ സ്ഥി​​​രം ല​​​ളി​​​ത​​​യു​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​പ​​​രി​​​യാ​​​യി നി​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ട് ന​​​ർ​​​മാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യി പ​​​രി​​​ച​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ഇൗ ​ചി​ത്ര​ത്തെ വ്യ​തി​രി​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന്​ ച​ല​ച്ചി​​ത്ര സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ ​കൂ​ടി​യാ​യ ലേ​ഖ​ക​ൻ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു.

വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​ന ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ മു​​​സ്​​ലി​മി​​​ന് പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും അ​​​വ​​​െ​ൻ​റ/​​​അ​​​വ​​​ളു​​​ടെ മ​​​ത​​​സ്വ​​​ത്വം ബാ​​​ധ്യ​​​ത​​​യാ​​​യി മാ​​​റാ​​​റു​​​ണ്ട്. ദേ​​​ശ​​​സ്നേ​​​ഹം, മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട വി​​​നി​​​മ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ സം​​​ശ​​​യ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ മു​​​ന​​ കൂ​​​ർ​​​ത്തു​​​വ​​​രു​​​മ്പോ​​​ൾ 'അ​​​ഗ്​​​നി​ശു​​​ദ്ധി'​​​വ​​​രു​​​ത്തും​​​വി​​​ധം 'പൊ​​​തു​​​ബോ​​​ധ്യ'​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ട് ചേ​​​ർ​​​ന്നു നി​​​ൽ​​​ക്കേ​​​ണ്ട ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്തം മു​​​സ്​​ലി​മി​​​നെ ക​​​ടു​​​ത്ത ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക​​ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യി​​​ല​​​ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്നു.

നി​​​സ്വാ​​​ർ​​​ഥ​​​വും സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​വു​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ​​​പോ​​​ലും തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദി​​​യെ​​​ന്നോ രാ​​​ജ്യ​​​ദ്രോ​​​ഹി​​​യെ​​​ന്നോ ഉ​​​ള്ള ചാ​​​പ്പ​​​കു​​​ത്ത​​​ലി​​​ലേ​​​ക്ക് ന​​​യി​​​ച്ചേ​​​ക്കാ​​​മെ​​​ന്ന ഭ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് ഉ​​​ൽ​പ​​​ന്ന​​​മാ​​​കു​​​ന്ന ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യി​​​ലാ​​​ണ് മു​​​സ്​​ലി​മി​​​െ​ൻ​റ ക​​​ല-​​​സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​പോ​​​ലും നി​​​ർ​​​ണ​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. പൊ​​​തു​​​വേ​​​ദി​​​യി​​​ൽ നി​​​ല​​​വി​​​ള​​​ക്കു കൊ​​​ളു​​​ത്തി​​​യ ശേ​​​ഷം, അ​​​ത് ചെ​​​യ്യാ​​​തി​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള പി.​കെ. അ​​​ബ്​​ദു​റ​​​ബ്ബി​​​െ​ൻ​റ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ​​​നു​​​സൃ​​​ത​​​മാ​​​യ സ്വ​​​യം നി​​​ർ​​​ണ​യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തോ​​​ട് ക​​​ല​​​ഹി​​​ച്ച മ​​​മ്മൂ​​​ട്ടി​​​യെ അ​​​തി​​​നു പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​ത് ഈ ​​​ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യാ​​​ണ്. ഇ​​​ത്ത​​​രം വ്യാ​​​ജ​​ പൊ​​​തു​​​ബോ​​​ധ നി​​​ർ​​​മി​​​തി​​​ക​​​ളോ​​​ട് സ​​​ധൈ​​​ര്യം ക​​​ല​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​റി' എ​​​ന്ന സി​​​നി​​​മ​​​യു​​​ടെ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​യ​​​പ്ര​​​സ​​​ക്തി.


'സു​​​ഡാ​​​നി ഫ്രം ​​​നൈ​​​ജീ​​​രി​​​യ'​​​ക്കു ശേ​​​ഷം സ​​​ക്ക​​​രി​​​യ സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ചെ​​​യ്ത സി​​​നി​​​മ​​​യാ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​റി'. മ​​​ല​​​പ്പു​​​റം എ​​​ന്ന ദേ​​​ശ​​​ത്തെ​​​യും അ​​​വി​​​ട​ത്തെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ​​​യും മാ​​​ന​​​വി​​​ക​​​ത​​​യെ മു​​​ൻ​​​നി​​​ർ​​​ത്തി സു​​​താ​​​ര്യ​​​മാ​​​യി അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു 'സു​​​ഡാ​​​നി'​​​യു​​​ടെ പ​​​രി​​​ച​​​ര​​​ണ​​​രീ​​​തി. എ​​​ന്നാ​​​ൽ മ​​​ല​​​പ്പു​​​റ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക-​​​സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ സ​​​ജീ​​​വ​​ ധാ​​​ര​​​യാ​​​യ ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തെ സി​​​നി​​​മ ക​​​ള​​​ത്തി​​​നു പു​​​റ​​​ത്തു നി​​​ർ​​​ത്തി. രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യം പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന മു​സ്​​ലിം 'സു​​​ഡാ​​​നി'​​​യി​​​ൽ സാ​​​ന്നി​​​ധ്യ​​​മ​​​റി​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​ര മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​ സി​​​നി​​​മ നി​​​ർ​​​മി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ത്ത മ​​​ല​​​പ്പു​​​റം എ​​​ന്ന അ​​​പ​​​ര​​​ത്തെ (ബോം​​​ബ്, ക​​​ള്ള​​​പ്പ​​​ണം, തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദം, വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​ത) ല​​​ളി​​​ത​​​മാ​​​യ ഗ്രാ​​​മീ​​​ണ​​ ജീ​​​വി​​​ത കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ തി​​​രു​​​ത്താ​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു 'സു​​​ഡാ​​​നി ഫ്രം ​​​നൈ​​​ജീ​​​രി​​​യ'. സ​​​വ​​​ർ​​​ണ​​​ഹൈ​​​ന്ദ​​​വ ചി​​​ഹ്ന​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ൽ നി​​​റ​​​ഞ്ഞ കാ​​​ഴ്‌​​​ച​​​ക​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു കു​​​ത​​​റി​​​മാ​​​റി പു​​​തു​​​ത​​​ല​​​മു​​​റ മ​​​ല​​​യാ​​​ള ജ​​​ന​​​പ്രി​​​യ​​ സി​​​നി​​​മ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ ബ​​​ഹു​​​സ്വ​​​ര​​​മാ​​​യ പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​കാ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ത്. 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​റി'​​​യി​ലെ​​​ത്തു​​​മ്പോ​​​ൾ ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​ പ​​​രി​​​സ​​​ര​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ കൃ​​​ത്യ​​​മാ​​​യ സാ​​​ന്നി​​​ധ്യം സി​​​നി​​​മ​​​യി​​​ലു​​​ണ്ട്.

ദൃ​​​ശ്യ​​​സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളി​​​ലും വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഇ​​​ത് പ്ര​​​ക​​​ട​​​മാ​​​ണ്. 'സം​​​ഘ​​​ട​​​ന' എ​​​ന്ന സ​​​ർ​​​വ​​​നാ​​​മ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ സി​​​നി​​​മ വി​​​വ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് 'ജ​​​മാ​​ അ​​​ത്തെ ഇ​​​സ്​​ലാ​​​മി'​​​യെ​​​യാ​​​ണ്. പാ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക​​ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലു​​​ള്ള ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ൽ, സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യ​​​ത്വ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ സ​​​മ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ, ക​​​ലാ​​​വേ​​​ദി, സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​കൂ​​​ടി അം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ ക​​​മ്മി​​​റ്റി​​​ക​​​ൾ, കേ​​​ഡ​​​ർ സ്വ​​​ഭാ​​​വം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ൾ സം​​​ഘ​​​ട​​​ന എ​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം ജ​​​മാ​​​അ​​​ത്തെ ഇ​​​സ്​​ലാ​​​മി എ​​​ന്നു​​​ത​​​ന്നെ 'കേ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ൻ' പ്രേ​​​ക്ഷ​​​ക​​​രെ പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ ബോ​​​ധ​​​പൂ​​​ർ​​​വം നി​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​ല​​​യാ​​​ള സി​​​നി​​​മ​​​യി​​​ലെ മു​​​സ്​​ലിം ജീ​​​വി​​​ത​​ പ​​​രി​​​സ​​​ര കാ​​​ഴ്ച​​​യെ പു​​​തി​​​യൊ​​​രു ത​​​ല​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ലി'​​​ലെ സം​​​ഘ​​​ട​​​നാ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട ദൃ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ.

വാ​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ഗൗ​​​ര​​​വ​​​മാ​​​യി സി​​​നി​​​മ കാ​​​ണു​​​ക​​​യും ചി​​​ന്തി​​​ക്കു​​​ക​​​യും രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ന​​​ട​​​ത്തു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന മു​​​സ്​​ലിം ജീ​​​വി​​​ത​​​പ​​​രി​​​സ​​​രം ഏ​​​റെ​​​യൊ​​​ന്നും മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​സി​​​നി​​​മ​​​യി​​​ൽ അ​​​ട​​​യാ​​​ള​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​ട്ടി​​​ല്ല. മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​രാ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​ സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ൾ മു​​​ന്ന​​​ണി രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യ, മ​​​ല​​​ബാ​​​റി​​​ലെ മു​​​സ്​​ലിം നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളെ പ്ര​​​തി​​​ക്കൂ​​​ട്ടി​​​ലോ കോ​​​മാ​​​ളി​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലോ ചേ​​​ർ​​​ത്തു നി​​​ർ​​​ത്തി. ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​മു​​​ള്ള മു​​​സ്​​ലി​മി​​​നെ തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​ത്തോ​​​ട് ക​​​ണ്ണി​​​ചേ​​​ർ​​​ത്തു നി​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന നി​​​ല​​​യും പ​​​ല​​​സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ളി​​​ലും കാ​​​ണാം.

ഷാ​​​ജി കൈ​​​ലാ​​​സി​​​െ​ൻ​റ 'ബാ​​​ബാ ക​​​ല്യാ​​​ണി​​'​യി​​​ൽ 'ഹ​​​ലാ​​​ലി'​​​ലെ നാ​​​യ​​​ക​​​നാ​​​യ ഇ​​​ന്ദ്ര​​​ജി​​​ത്ത് ത​​​ന്നെ അ​​​ത്ത​​​ര​​​മൊ​​​രു വേ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​മു​​​ണ്ട്. ശ്രീ​​​നാ​​​രാ​​​യ​​​ണ​​​ഗു​​​രു ഓ​​​പ​ൺ യൂ​​​നി​വേ​​​ഴ്സി​​​റ്റി​​​യു​​​ടെ വി.​​​സി​​​ആ​​​യി നി​​​യ​​​മി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട മു​​​ബാ​​​റ​​​ക് പാ​​​ഷ​​​ക്കെ​​​തി​​​രാ​​​യി ന​​​ട​​​ന്ന പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും മു​​​സ്​​ലി​മി​​​െ​ൻ​റ ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ പ്ര​​​തി​​​ലോ​​​മ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യി വി​​​നി​​​മ​​​യം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത കാ​​​ണാം. 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​റി' മ​​​ത​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തെ ഒ​​​ളി​​​ച്ചു ക​​​ട​​​ത്തു​​​ക​​​യും സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന സി​​​നി​​​മ​​​യാ​​​ണ് എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ സോ​​​ഷ്യ​​​ൽ മീ​​​ഡി​​​യ​​​യി​​​ൽ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ൾ, മു​​​സ്​​ലി​മി​​​െ​ൻ​റ ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക ജീ​​​വി​​​ത​​​പ​​​രി​​​സ​​​ര​​​ത്തെ നാ​​​ടി​​​െ​ൻ​റ ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക​​ ജീ​​​വി​​​ത​​​ധാ​​​ര​​​യു​​​ടെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യി അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള വൈ​​​മ​​​ന​​​സ്യ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്ന് ഉ​​​ൽ​പ​ന്ന​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്.


2001 സെ​​​പ്​​റ്റം​​​ബ​​​ർ 11ന് ​​​ന​​​ട​​​ന്ന വേ​​​ൾ​​​ഡ് ട്രേ​​​ഡ് സെ​​​ൻ​​​റ​​​ർ ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണ​​​ത്തെ തു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന് 2003 മു​​​ത​​​ൽ ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ച അ​​​മേ​​​രി​​​ക്ക- ഇ​​​റാ​​​ഖ് യു​​​ദ്ധം, പ്ലാ​​​ച്ചി​​​മ​​​ട​​​യി​​​ൽ 2002ൽ ​​​ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ച കൊ​​​ക്ക​​​ക്കോ​​​ള വി​​​രു​​​ദ്ധ സ​​​മ​​​രം എ​​​ന്നി​​​വ​​​യോ​​​ടു​​​ള്ള 'സം​​​ഘ​​​ട​​​ന'​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​തി​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലെ ക​​​ഥാ​​​ഗ​​​തി​​​ക്ക് അ​​​ടി​​​പ്പ​​​ട​​​വാ​​​യി വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​മേ​​​രി​​​ക്ക​​​ൻ പ്ര​​​സി​​​ഡ​​​ൻ​​​റി​​​െ​ൻ​റ കോ​​​ലം ക​​​ത്തി​​​ക്ക​​​ൽ, ക​​​ലാ​​​വേ​​​ദി​​​യു​​​ടെ സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യ​​​ത്വ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ തെ​​​രു​​​വു നാ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ൾ, ക​​​വി സ​​​മ്മേ​​​ള​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ, കൊ​​​ക്ക​ക്കോ​​​ള വി​​​രു​​​ദ്ധ പോ​​​സ്​​റ്റ​റു​​​ക​​​ൾ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ 'സം​​​ഘ​​​ട​​​ന' ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ദൃ​​​ശ്യ​​​പ​​​രി​​​സ​​​രം ജ​​​മാ​​ അ​​​ത്തെ ഇ​സ്​​ലാ​​​മി​​​യു​​​ടെ​​​യും ഇ​​​ത​​​ര സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ൽ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ട​​​ന്ന സ​​​മാ​​​ന്ത​​​ര രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ​​​കാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളെ ഓ​​​ർ​​​മി​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു.

മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​രാ പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് പ​​​ങ്കി​​​ട്ടെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ് കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ സ​​​മ​​​ര​​​ച​​​രി​​​ത്രം എ​​​ന്നു വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ ഇ​​​ത് അ​​​ലോ​​​സ​​​ര​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​ത​​​ന്നെ ചെ​​​യ്യും. ദ​​​ലി​​​ത്, ആ​​​ദി​​​വാ​​​സി, ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ൽ ഭൂ​​​മി, പ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട് രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന സം​​​ഘ​​​ടി​​​ത സ​​​മ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യ​​​ത്വ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളെ​​​യും സ്വ​​​ത്വ​​​രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളെ​​​യും ഇ​​​സ്​​ലാ​​​മി​​​ക തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​ത്തോ​​​ടും ന​​​ക്സ​​​ലി​​​സ​​​ത്തോ​​​ടും ക​​​ണ്ണി ചേ​​​ർ​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​രാ മു​​​ന്ന​​​ണി​​​ക​​​ളും അ​​​വ​​​ർ ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​റു​ക​​​ളും പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും ന​​​ട​​​ത്തി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട് എ​​​ന്നോ​​​ർ​​​ക്ക​​​ണം.

ഈ ​​​സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ ഒ​​​രു മ​​​ല​​​യാ​​​ള സി​​​നി​​​മ ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക​​ മു​​​സ്​​ലിം ജീ​​​വി​​​ത​​ പ​​​രി​​​സ​​​ര​​​ത്തോ​​​ട് ചേ​​​ർ​​​ത്തു​​​നി​​​ർ​​​ത്തി പാ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക രാ​ഷ്​​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ​​​യും സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യ​​​ത്വ​​ വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​സ​​​മ​​​ര​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ​​​യും ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തെ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​ത് ശ്ര​​​ദ്ധേ​​​യ​​​മാ​​​ണ്. മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​സി​​​നി​​​മ​​​യു​​​ടെ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ ദൃ​​​ശ്യ​​​ഭൂ​​​പ​​​ട​​​ത്തി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​വേ​​​ണ്ട അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യ തി​​​രു​​​ത്ത​​​ൽ​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ് സ​​​ക്ക​​​രി​​​യ നി​​​ർ​​​വ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. 'സു​​​ഡാ​​​നി​​'​ക്കു ല​​​ഭി​​​ച്ച 'പൊ​​​തു സ്വീ​​​കാ​​​ര്യ​​​ത' 'ഹ​​​ലാ​​​ലി​​'​ന് സി​​​ദ്ധ​​​മാ​​​കാ​​​തെ പോ​​​കു​​​ന്ന​​​തും ഇ​​​ക്കാ​​​ര​​​ണ​​​ത്താ​​​ലാ​​​ണ്.

മ​​​ത​​​സ്വ​​​ത്വം ക​​​ലാ​​​കാ​​​ര​​​നി​​​ൽ സൃ​​​ഷ്​​ടി​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ളെ മ​​​ത​​​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ സ്ഥി​​​രം ല​​​ളി​​​ത​​​യു​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​പ​​​രി​​​യാ​​​യി നി​​​ന്ന്​ ന​​​ർ​​​മാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യി പ​​​രി​​​ച​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​​​റി'​​​യെ വ്യ​​​തി​​​രി​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​റ്റൊ​​​രു ഘ​​​ട​​​കം. സം​​​വി​​​ധാ​​​യ​​​ക​​​നും തി​​​ര​​​ക്ക​​​ഥാ​​​കൃ​​​ത്തു​​​മു​​​ൾ​​​െ​പ്പ​​​ടെ ഈ ​​​ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​കൂ​​​ട്ടാ​​​യ്മ​​​ക്കു പി​​​ന്നി​​​ൽ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യും പ​​​രോ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യും പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ച പ​​​ല​​​രും, മ​​​ത​​​വും സി​​​നി​​​മ​​​യും മു​​​ഖാ​​​മു​​​ഖം നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ സം​​​ജാ​​​ത​​​മാ​​​കു​​​ന്ന പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യെ അ​​​ഭി​​​മു​​​ഖീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണ്.

ക​​​ല മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ടാ​​​നും ന​​​വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നും ശേ​​​ഷി​​​യു​​​ള്ള മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്ന തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​വ് മ​​​ത​​​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു മാ​​​ത്ര​​​മേ ഉ​​​ൽ​പ​ന്ന​​​മാ​​​വു​​​ക​​​യു​​​ള്ളൂ എ​​​ന്ന സാ​​​മാ​​​ന്യ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​യെ ചി​​​ത്രം സൗ​​​മ്യ​​​മാ​​​യി തി​​​ര​​​സ്​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഇ​​​സ്​​ലാ​മി​​​ക മ​​​ത​​​ബോ​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ അ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യി​​​ൽ അം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ തൗ​​​ഫീ​​​ക്കും റ​​​ഹീ​​​മും ഷെ​​​രീ​​​ഫും കൂ​​​ട്ടു​​​കാ​​​രും സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ അ​​​നു​​​മ​​​തി​​​യോ​​​ടെ ടെ​​​ലി​​​ഫി​​​ലിം നി​​​ർ​​​മി​​​ക്കാ​​​ൻ ഇ​​​റ​​​ങ്ങി​​​പ്പു​​​റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തും പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ളെ സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​ര​​​ഹി​​​ത​​​മാ​​​യി അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ച്ച്‌ അ​​​വ​​​ർ സി​​​നി​​​മ പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​​​റി'​​​യു​​​ടെ ഇ​​​തി​​​വൃ​​​ത്തം.


ദീ​​​നി​​​ബോ​​​ധം(​​​ഉ​​​ത്ത​​​മ​​​മാ​​​യ മ​​​ത​​​ബോ​​​ധ്യം) ഉ​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ർ. സ​​​ലാം പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ, സ​​​ലാം മ​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ, ഇ​​​ൻ​​​ഷാ അ​​​ല്ലാ​ഹ്​ എ​​​ന്ന് കൂ​​​ട​ക്കൂ​​​ടെ പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ, കൃ​​​ത്യ​​​മാ​​​യി നി​​​സ്​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ, പ​​​ലി​​​ശ​​​ക്കാ​​​ശ് സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ത്ത​​​വ​​​ർ, സ്ത്രീ​​​ക​​​ളി​​​ലെ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും ശി​​​രോ​​​വ​​​സ്ത്ര​​​മ​​​ണി​​​യു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ മ​​​ത​​​ചി​​​ഹ്ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും സ്വ​​​ത്വ​​​ത്തെ​​​യും ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​തെ​​​യാ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ലാ​​​യ സി​​​നി​​​മ' സാ​​​ക്ഷാ​​​ത്​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വ​​​ർ ഇ​​​റ​​​ങ്ങി​​​പ്പു​​​റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ ത​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​ത​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ പേ​​​രി​​​ൽ പി​​​ൻ​​​പ​​​റ്റു​​​ന്ന പ​​​ല ബോ​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ക​​​ല​​​യു​​​ടെ മു​​​ന്നി​​​ൽ വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് ഈ ​​​ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​ യാ​​​ത്ര​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ൽ തൗ​​​ഫീ​​​ക്കും സം​​​ഘ​​​വും തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ന്നു​​​മു​​​ണ്ട്.

നാ​​​യ​​​ക​​​െ​ൻ​റ ഭാ​​​ര്യ​​​യാ​​​യി യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ ഭാ​​​ര്യ ത​​​ന്നെ അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ക്ക​​​ണം എ​​​ന്ന തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ, പ്ര​ഫ​​​ഷ​​​ണ​​​ൽ ന​​​ടീ​​​ന​​​ട​​​ന്മാ​​​ർ ഇ​​​ട​​​ക​​​ല​​​ർ​​​ന്ന് അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ, അ​​​വ​​​സാ​​​ന​​​ത്തെ 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ക​​​ട്ടി'​​​ൽ എ​​​ല്ലാം വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​നാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​പാ​​​ട് പ്ര​​​ക​​​ട​​​മാ​​​ണ്. സി​​​നി​​​മ മ​​​ത​​​ത്തെ 'ട്രോ​​​ളു​​​ന്ന​​​തു' പോ​​​ലെ തോ​​​ന്നു​​​ന്ന സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഏ​​​റ്റ​​​വും പ്ര​​​ധാ​​​നം സി​​​നി​​​മ​​​ക്കു​​​ള്ളി​​​ലെ സി​​​നി​​​മ​​​യി​​​ലെ ആ​​​ലിം​​​ഗ​​​ന​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യാ​​​ണ്. ഭാ​​​ര്യ​​​യും ഭ​​​ർ​​​ത്താ​​​വു​​​മാ​​​ണ് നാ​​​യി​​​കാ നാ​​​യ​​​ക​​​ന്മാ​​​രാ​​​യി അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ആ​​​ലിം​​​ഗ​​​നം സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ മ​​​ത​​​ബോ​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​കു​​​മോ എ​​​ന്ന് തൗ​​​ഫീ​​​ക്ക് സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. ടെ​​​ലി​​​ഫി​​​ലി​​​മി​​​െ​ൻ​റ പൂ​​​ർ​​​ത്തീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് ത​​​ട​​​സ്സം നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന ഈ ​​​പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യെ 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ക​​​ട്ട്' എ​​​ന്ന സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക​​​മാ​​​യി വി​​​ശ​​​ദീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ക്ഷ​​​മ​​​മ​​​ല്ലാ​​​ത്ത ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലി​​​ലൂ​​​ടെ മ​​​റി​​​ക​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഛായാ​​​ഗ്രാ​​​ഹ​​​ക​​​നാ​​​ണ്.

അ​​​തു​​​വ​​​ഴി തൗ​​​ഫീ​​​ക്കി​​​ന് ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ആ​​​ശ്വാ​​​സം നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ത്തി​​​ന​​​പ്പു​​​റം സ​​​മ​​​ന്വ​​​യ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ യു​​​ക്തി​​​യെ മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു വെ​​​ക്കു​​​ന്നു. ഹ​​​റാ​​​മി​​​നും ഹ​​​ലാ​​​ലി​​​നും ഇ​​​ട​​​യി​​​ലു​​​ള്ള ദൂ​​​ര​​​പ​​​രി​​​ധി​​​യി​​​ലെ സ​​​മ​​​സ്യ​​​ക​​​ളെ ക​​​ല​​​യെ മു​​​ൻ​​​നി​​​ർ​​​ത്തി സ​​​ര​​​സ​​​മാ​​​യി ച​​​ർ​​​ച്ച ചെ​​​യ്യു​​​ക​​​യാ​​​ണ് സ​​​ക്ക​​​രി​​​യ എ​​​ന്ന ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​ൻ. സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ മ​​​താ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യ ബോ​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ ത​​​ള്ളി​​​ക്ക​​​ള​​​യാ​​​തെ ചി​​​ല വി​​​ട്ടു​​​വീ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ടെ​​​ലി​​​ഫി​​​ലി​​​മി​​​െ​ൻ​റ സം​​​വി​​​ധാ​​​യ​​​ക​​​ൻ, വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​യ​​​ല്ലാ​​​ത്ത സി​​​റാ​​​ജ് ത​​​യാ​റാ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ സി​​​നി​​​മ 'അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ത്തി​​​ലാ​​​വും' എ​​​ന്ന ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ സി​​​റാ​​​ജ് ഒ​​​ത്തു​​​തീ​​​ർ​​​പ്പു​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് വ​​​ഴ​​​ങ്ങു​​​ന്നു​​​മി​​​ല്ല. അ​​​ത്ത​​​രം സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ സി​​​റാ​​​ജി​​​ന് വ​​​ഴ​​​ങ്ങാ​​​ൻ തൗ​​​ഫീ​​​ക്കും കൂ​​​ട്ട​​​രും നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ത​​​രാ​​​കു​​​ന്നു. ഇ​​​സ്​​ലാം​​​മ​​​ത​​​വും സി​​​നി​​​മ​​​യും ത​​​മ്മി​​​ൽ യോ​​​ജി​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന ഇ​​​ട​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന മു​​​ൻ​​​വി​​​ധി​​​യെ ത​​​ക​​​ർ​​​ത്തു​​​കൊ​​​ണ്ട് സി​​​നി​​​മ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് പ്ര​​​വേ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഈ ​​​പ്ര​​​വേ​​​ശം രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​മാ​​​ന​​​മു​​​ള്ള സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക​​ പ്ര​​​ക്രി​​​യ​​​യാ​​​ണ്. ര​​​ണ്ടു ധ്രു​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലാ​​​യി നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​ത​​​വും സി​​​നി​​​മ​​​യും പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര​​​പൂ​​​ര​​​ക​​​മാ​​​വു​​​ന്നി​​​ല്ല; സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ല്ല. എ​​​ന്നാ​​​ൽ അ​​​വ ത​​​മ്മി​​​ൽ അ​​​ടു​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ ആ​​​ത്യ​​​ന്തി​​​ക​​​മാ​​​യി ന​​​വീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​യാ​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നാ​​​ണ്.

ജാ​​​തി​​​യെ റ​​​ദ്ദ് ചെ​​​യ്ത​​​പ്പോ​​​ഴും കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന മു​​​ന്നേ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​ത​​​ത്തെ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല. മ​​​ത​​​നി​​​രാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല അ​​​തി​​​െ​ൻ​റ ഊ​​​ന്ന​​​ൽ. ദൈ​​​വ​​​കേ​​​ന്ദ്രി​​​ത​​​മാ​​​യ ബ​​​ദ​​​ൽ ചി​​​ന്താ​​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​യാ​​​യാ​​​ണ് കേ​​​ര​​​ളീ​​​യ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​നം അ​​​സ​​​മ​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും അ​​​നീ​​​തി​​​ക​​​ളെ​​​യും എ​​​തി​​​ർ​​​ത്ത​​​ത്. ''ഞാ​​​ൻ പ്ര​​​തി​​​ഷ്ഠി​​​ച്ച​​​ത് ഈ​​​ഴ​​​വ ശി​​​വ​​​നെ​​​യാ​​​ണ്'' എ​​​ന്നു പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ച്ച ഗു​​​രു​​​ദേ​​​വ​​​ൻ ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​ൻ, പ്ര​​​തി​​​ഷ്ഠ, ശി​​​വ​​​ൻ എ​​​ന്നീ സ​​​ങ്ക​​​ൽ​പ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യൊ​​​ന്നും ചോ​​​ദ്യം ചെ​​​യ്തി​​​ല്ല. പ്ര​​​തി​​​ഷ്ഠ ന​​​ട​​​ത്താ​​​നു​​​ള്ള ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം സം​​​സാ​​​രി​​​ച്ച​​​ത്. മ​​​ത​​​ത്തെ ഈ ​​​വി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ പ​​​രി​​​ശോ​​​ധ​​​ന​​​ക്കു വി​​​ധേ​​​യ​​​മാ​​​ക്കി​​​യ​​​തി​​​െ​ൻ​റ ഫ​​​ല​​​മാ​​​ണ് ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​ കേ​​​ര​​​ളം. മ​​​ത​​​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ഉ​​​രു​​​വ​​​മെ​​​ടു​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണം എ​​​ന്ന വാ​​​ശി​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് ഈ ​​​ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​നാ​​​വി​​​ല്ല.


സ​​​ക്ക​​​രി​​​യ​​​യു​​​ടെ സി​​​നി​​​മ​​​യെ മ​​​ത​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ കു​​​റ്റി​​​യി​​​ൽ കെ​​​ട്ടി​​​യ പ​​​ശു​​​വാ​​​യി കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ ഇ​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​രാ​​​ണ്. മ​​​ത​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ളി​​​ൽ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ഒ​​​രി​​​ടം സി​​​നി​​​മ​​​ക്കു കൂ​​​ടി നേ​​​ടി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മ​​​മാ​​​യി തൗ​​​ഫി​​​ക്കി​​​െ​ൻ​റ​​​യും കൂ​​​ട്ട​​​രു​​​ടെ​​​യും ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​നി​​​ർ​​​മാ​​​ണ ശ്ര​​​മ​​​ത്തെ വാ​​​യി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്കാം. ഹ​​​റാ​​​മി​​​ൽ നി​​​ന്ന് ഹ​​​ലാ​​​ലി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള ഈ ​​​മാ​​​റ്റം ഒ​​​റ്റ​​​യ​​​ടി​​​ക്ക് നി​​​ർ​​​വ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക പ്ര​​​ക്രി​​​യ​​​യ​​​ല്ല. ര​​​ണ്ടാ​​​യി​​​ര​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ ആ​​​ദ്യ​​​ദ​​​ശ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളെ മു​​​ൻ​​​നി​​​ർ​​​ത്തി ആ ​​​പ്ര​​​ക്രി​​​യ​​​യു​​​ടെ തു​​​ട​​​ക്ക​​​കാ​​​ല​​​ത്തെ​​​യാ​​​ണ് സ്വാ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​ക്ക​​​രി​​​യ​​​യും കൂ​​​ട്ട​​​രും അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​വി​​​ടെ​നി​​​ന്ന് സി​​​നി​​​മ​​​യും മു​​​സ്​​ലിം ജീ​​​വി​​​ത​​​വും ഒ​​​രു​​​പാ​​​ട് മു​​​ന്നേ​​​റി. ആ ​​​നി​​​ല​​​യി​​​ൽ പ​​​രി​​​ശോ​​​ധി​​​ച്ചാ​​​ൽ സി​​​നി​​​മ​​​യെ നെ​​​ഞ്ചോ​​​ടു ചേ​​​ർ​​​ത്ത, രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​ബോ​​​ധ്യ​​​മു​​​ള്ള കു​​​റേ​​​യേ​​​റെ മു​​​സ്​​ലിം ചെ​​​റു​​​പ്പ​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ ഗൃ​​​ഹാ​​​തു​​​ര​​​മാ​​​യ തി​​​രി​​​ഞ്ഞു​​​നോ​​​ട്ട​​​മാ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​​​റി' എ​​​ന്നു കാ​​​ണാം. ത​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ളെ സ്വ​​​യം വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​നാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യും ന​​​ർ​​​മാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യും ആ​​​വി​​​ഷ്​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ശ്ര​​​മം പു​​​ന​​​രു​​​ത്ഥാ​​​ന​​​വാ​​​ദ​​​മാ​​​യി തെ​​​റ്റി​​​വാ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​നു​​​ചി​​​ത​​​മാ​​​ണ്. വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളും ചി​​​ന്താ​​​ശേ​​​ഷി​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​മാ​​​യ മു​​​സ്​​ലിം​ക​​​ളു​​​ടെ വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ 'അ​​​ഗ്​​നി​പ​​​രീ​​​ക്ഷ' നേ​​​രി​​​ടേ​​​ണ്ടി വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്തു നീ​​​തി​​​യാ​​​ണ്?

മ​​​ത​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ വി​​​ല​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ട് സി​​​നി​​​മ​​​യെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ആ​​​വി​​​ഷ്​​കാ​​​രം പ​​​രി​​​ഹാ​​​സ്യ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്ന വാ​​​ദ​​​വും ഇ​​​തി​​​നി​​​ട​​​യി​​​ൽ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നു​ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു. സി​​​നി​​​മ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ ആ​​​ഘോ​​​ഷ​​​മാ​​​ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും അ​​​ത് അ​​​രു​​​തു​​​ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​തി​​​രു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ളി​​​ൽ നി​​​ന്ന് നി​​​ർ​​​വ​​​ഹി​​​ക്കേ​​​ണ്ട സ​​​ർ​​​ഗാ​​​ത്മ​​​ക പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​മ​​​ല്ലെ​​​ന്നു​​​മാ​​​ണ് ഇ​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​രു​​​ടെ വാ​​​ദം. ഇ​​​ത്ത​​​രം യു​ട്ടോ​​​പ്യ​​​ൻ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള ല​​​ളി​​​ത​​​വും സു​​​ന്ദ​​​ര​​​വും സ​​​ര​​​സ​​​വു​​​മാ​​​യ മ​​​റു​​​പ​​​ടി​​​യാ​​​ണ് സ​​​ക്ക​​​രി​​​യ​​​യു​​​ടെ സി​​​നി​​​മ. വി​​​ല​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ളി​​​ൽ​നി​​​ന്നും ന​​​ല്ല​​ സി​​​നി​​​മ സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള മോ​​​ഹ​​​മാ​​​ണ് തൗ​​​ഫീ​​​ക്കി​​​നെ​​​യും കൂ​​​ട്ട​​​രെ​​​യും ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​ത് അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​പ്പോ​​​ൾ ആ​​​ലിം​​​ഗ​​​ന​​​മാ​​​ണ് പ്ര​​​തി​​​ബ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യി നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​തി​​​നെ​​​പ്ര​​​തി അ​​​വ​​​ര​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷം പു​​​രോ​​​ഗ​​​മ​​​ന നാ​​​ട്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പേ​​​രി​​​ൽ വി​​​ല കു​​​റ​​​ച്ചു കാ​​​ണേ​​​ണ്ട ഒ​​​ന്ന​​​ല്ല.


ലോ​​​ക​​​സി​​​നി​​​മ​​​യു​​​ടെ വീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​കോ​​​ണി​​​ൽ മ​​​ല​​​യാ​​​ള​​​സി​​​നി​​​മ​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് നോ​​​ക്കി​​​യാ​​​ൽ ന​​​മ്മു​​​ടെ ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​ന്മാ​​​ർ​​​ക്ക് സ്ത്രീ-​​​പു​​​രു​​​ഷ ബ​​​ന്ധ ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ന്തു സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​മാ​​​ണു​​​ള്ള​​​ത്. ക​​​ഥാ​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ൽ എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും ആ​​​ലിം​​​ഗ​​​ന​​​ത്തി​​​നും ചും​​​ബ​​​ന​​​ത്തി​​​നു​​​മ​​​പ്പു​​​റം അ​​​ത് എ​​​വി​​​ടേ​​​ക്ക് 'പു​​​രോ​​​ഗ​​​മി​​​ക്കും'. ഫു​​​ട്​​ബാ​​​ൾ ക​​​ളി​​​കാ​​​ണാ​​​ൻ സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് പ്ര​​​വേ​​​ശ​​​ന​​​മി​​​ല്ലാ​​​തി​​​രു​​​ന്ന ഇ​​​റാ​​​നി​​​ൽ അ​​​മേ​​​രി​​​ക്ക-​​​ഇ​​​റാ​​​ൻ മ​​​ത്സ​​​രം കാ​​​ണാ​​​ൻ ഏ​​​താ​​​നും സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന ശ്ര​​​മം ആ​​​വി​​​ഷ്​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന 'ഓ​​​ഫ് സൈ​​​ഡ്' എ​​​ന്ന സി​​​നി​​​മ കാ​​​ണു​​​ന്ന മ​​​ല​​​യാ​​​ളി, ഞ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ നാ​​​ട്ടി​​​ലൊ​​​ന്നും ഇ​​​ത്ത​​​രം വി​​​ല​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ല്ല ഇ​​​തൊ​​​ക്കെ എ​​​ന്തു​​​പ്ര​​​മേ​​​യ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്നു ചോ​​​ദി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​പോ​​​ലെ അ​​​സം​​​ബ​​​ന്ധ​​​മാ​​​ണ് 'ആ​​​ലിം​​​ഗ​​​നം' ഇ​​​ത്ര വ​​​ലി​​​യ വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​ണോ എ​​​ന്ന ചോ​​​ദ്യ​​​വും.

ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​നെ​​​ന്ന​​​ല്ല ഏ​​​തു ക​​​ലാ​​​കാ​​​ര​​​നെ​​​യും സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് അ​​​രു​​​തു​​​ക​​​ൾ സൃ​​​ഷ്​​ടി​ക്കു​​​ന്ന സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷം സ​​​ർ​​​ഗാ​​​ത്മ​​​ക പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. മ​​​ത​​​മോ, രാ​​​ഷ്​​ട്രാ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​മോ, പ​​​ര​​​മ്പ​​​രാ​​​ഗ​​​ത​​ ബോ​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ളോ ഒ​​​ക്കെ അ​​​തി​​​നു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കാം. നി​​​രാ​​​സം മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല സ​​​മ​​​ന്വ​​​യ​​​വും ഈ ​​​സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തെ മ​​​റി​​​ക​​​ട​​​ക്കാ​​​ൻ പ്ര​​​തി​​​ഭാ​​​ശാ​​​ലി​​​ക​​​ൾ തി​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന വ​​​ഴി​​​യാ​​​ണ്. അ​​​ത്ത​​​ര​​​മൊ​​​രു ക​​​ലാ​​​പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ ന​​​ർ​​​മ​​​ര​​​സ​​​പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​യ ഗൃ​​​ഹാ​​​തു​​​ര ച​​​ല​​​ച്ചി​​​ത്ര​​​ഭാ​​​ഷ്യ​​​മാ​​​ണ് 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ ലൗ ​​​സ്​​റ്റോ​​​റി'. റ​​​ഹീ​​​മി​​​െ​ൻ​റ​​​യും കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ​​​യും നി​​​സ്​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്ന്, സ​​​മീ​​​പ​​​ത്തെ ടെ​​​ലി​​​വി​​​ഷ​​​നി​​​ൽ പ്ര​​​ദ​​​ർ​​​ശി​​​പ്പി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​രു​​​ടെ 'ഹ​​​ലാ​​​ൽ സി​​​നി​​​മ'​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് കേ​​​ന്ദ്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​സാ​​​ന​​ ദൃ​​​ശ്യം ചി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​െ​ൻ​റ സ​​​മ​​​ന്വ​​​യ​​ രാ​​​ഷ്​​ട്രീ​​​യ​​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​യെ സു​​​വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യി വി​​​നി​​​മ​​​യം ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു.

(മാധ്യമം ആഴ്​ചപ്പതിപ്പിൽ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത്​)

Tags:    

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.