ദിലീപ്​ കീഴൂർ                                                                                                                     ഫോ​ട്ടോ: സുബീഷ്​ യുവ

ഭിന്നശേഷിക്കാരന്റെ ധർമ്മസങ്കടങ്ങൾ

വീ​ണ്ടു​മൊ​രു ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി ദി​നം. അ​തെ, ഏ​റെ ക​രു​ത​ൽ വേ​ണ്ട ദി​നം. ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​രു​ടെ വി​ഭി​ന്ന ക​ഴി​വു​ക​ള്‍ ക​ണ്ടെ​ത്തി പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ഉ​ത്ത​മ പൗ​ര​രാ​ക്കി, ഉ​ന്ന​ത​ഭാ​വി ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​തി​നും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ പ്ര​ചോ​ദ​ന​വും ക​രു​ത​ലും ന​ല്‍കു​ന്ന​തി​ന് ദൃ​ഢ​പ്ര​തി​ജ്ഞ​യെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട ദി​നം. പ​ക്ഷേ, ഇ​വ​ര്‍ക്ക് ആ​വ​ശ്യം സ​ഹ​താ​പ​മ​ല്ല, മ​റി​ച്ച് ക​രു​ത​ലും സ്‌​നേ​ഹ​വും അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി​യു​മാ​ണ്... ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​രെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യിെ​ല​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ആ​ര്‍ജ​വം കാ​ണി​ക്കാ​ൻ കേ​വ​ലം ദി​നാ​ച​ര​ണ​ത്തി​നാ​യി നാം ​കാ​ത്തി​രി​ക്ക​ണോ?

ഈ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ പി​റ​ന്നു​വീ​ണ ഓ​രോ മ​നു​ഷ്യ​നും അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന വേ​ദ​ന​ക​ൾ ഏ​റെ​യാ​ണ്. പ​ല​പ്പോ​ഴും തൊ​ട്ട​ടു​ത്ത് നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു പോ​ലും തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​വ​യാ​ണ​ത്. വാ​ശി​യും പ​ക​യും കു​തി​ൽ​കാ​ൽ​വെ​ട്ടും എ​ല്ലാം സ്വ​ത​സി​ദ്ധ​മാ​യ ശൈ​ലി​യി​ൽ കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ഏ​റെ​പ്പേ​രും. ചി​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ക​ഴു​ത്ത​റു​ക്കു​ന്ന​വ​രു​മു​ണ്ട് ഇ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ. ഇ​വി​ടെ, പ​റ​യു​ന്ന​ത് അ​ത്ത​ര​മൊ​രു അ​വ​സ്ഥ​യെ കു​റി​ച്ച​ല്ല. ജ​ന്മം ത​ന്നെ സ​ങ്ക​ട​ക്ക​ട​ലാ​യി തീ​ർ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​നെ കു​റി​ച്ച്.

അ​തെ, അ​ഞ്ച് പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ലേ​റെ​യാ​യി ഈ ​മ​ണ്ണി​ൽ ജീ​വി​ച്ചു​പോ​രു​ന്ന​വ​ന്‍റെ പ്ര​യാ​സ​ങ്ങ​ൾ. ഇ​ത്, ദി​ലീ​പ് കീ​ഴൂ​ർ എ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ക​ഥ​യാ​ണ്. വ​ള​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന കാ​ൽ​പാ​ദ​വു​മാ​യി ന​ട​ന്നു​തീ​ർ​ത്ത ദൂ​ര​ങ്ങ​ൾ, അ​താ​ണ്, ഈ ​മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഇ​ന്ന​ലെ​ക​ൾ... എ​ന്നാ​ൽ, അ​തു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല സ​മാ​ന അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന അ​നേ​കം പേ​രു​ടെ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്. ഇ​തി​നെ ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​ര​ന്‍റെ ധ​ർ​മ​സ​ങ്ക​ട​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കാം. ചി​ല​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ അ​തി​ല​പ്പു​റ​മാ​ണീ ജീ​വി​തം.

ദി​ലീ​പി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ളി​ൽ അ​മ​ർ​ഷ​വും ക​ണ്ണീ​രും വെ​റു​പ്പും ചേ​ർ​ന്ന് കി​ട​ക്കു​ന്നു. ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യോ​ട് പൊ​രു​ത്ത​പ്പെ​ടാ​ത്ത സാ​മൂ​ഹി​ക നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ​യെ​ല്ലാം ഇ​ക്കാ​ര​ണം കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, ദി​ലീ​പ് നി​ര​സി​ക്കു​ന്നു. ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യെ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം കാ​പ​ട്യ​മാ​ണെ​ന്ന​റി​യാ​ൻ വൈ​കി​യി​ല്ല. മെ​ഡി​ക്ക​ൽ ബോ​ർ​ഡ് മു​ത​ൽ സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​യ​മ​ന​ങ്ങ​ൾ വ​രെ അ​ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യ ച​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ കു​ടു​ങ്ങി കി​ട​ക്കു​ക​യാ​ണി​പ്പോ​ഴും... ചി​ത്ര​ര​ച​ന, നാ​ട​കം, ച​ല​ച്ചി​ത്ര പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം അ​ങ്ങ​നെ വി​വി​ധ വ​ഴി​ക​ളി​ൽ സ​ഞ്ച​രി​ക്കുേ​മ്പാ​ഴും എ​ത്തി​പ്പെ​ട്ട പെ​രു​വ​ഴി​യെ കു​റി​ച്ച് സം​സാ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണി​വി​ടെ...

വീ​ട്ടി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി

ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ലെ​ന്നും വീ​ട്ടി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി​യു​ണ്ട്. ആ​ദ്യ​മാ​യി ന​ട​ന്നു പ​ഠി​ച്ച​ത്. അ​ല്ല, വീ​ഴാ​ൻ പ​ഠി​ച്ച​ത് ഈ ​വ​ഴി​യി​ലാ​ണ്. ഞാ​ൻ ജ​നി​ച്ച​ത് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യും, ഉ​യ​ർ​ന്ന ജോ​ലി​ക്കാ​രു​ടെ​യും കു​ടും​ബ​ത്തി​ലാ​ണ്. ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​ര​നാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​വാം ബാ​ല്യം മു​ത​ൽ എ​ന്‍റെ ഇ​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. എ​ന്തോ കു​റ്റം ചെ​യ്ത​വ​നെ​പ്പോ​ലെ എ​ല്ലാ​വ​രും പെ​രു​മാ​റി. നി​ന​ക്ക് അ​തൊ​ക്കെ മ​തി എ​ന്ന നി​ശ്ചി​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഞാ​ൻ കു​ടു​ങ്ങി. കൗ​മാ​രം വ​രെ ക​ളി​യി​ലും ഉ​ല്ലാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ടു . എ​ന്നെ പ്ര​സ​വി​ച്ചു എ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ലാ​വാം അ​മ്മ​യും ഈ ​ഉ​ന്ന​ത ജോ​ലി​ക്കാ​രു​ടെ ആ​ർ​ത്തി​പി​ടി​ച്ച ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക വ​ഷ​ള​ത്ത​ങ്ങ​ളി​ൽ കു​ടു​ങ്ങി. സ​മ്പ​ത്ത് ത​ട്ടി​പ്പും സു​ഖ​ജീ​വി​ത​വും മാ​ത്രം ല​ക്ഷ്യ​മി​ട്ട ചി​ല​ർ ഏ​റെ ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്തു.

അ​തെ, കോ​ഴി​ക്കോ​ട് പ​യ്യോ​ളി, കി​ഴൂ​രി​ലെ കെ​ഞ്ചേ​രി​ത്താ​ഴ വീ​ട്. അ​ച്ഛ​ൻ ഇ.​ടി. ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ൻ, സൈ​നി​ക​നാ​യി​രു​ന്നു. കേ​ള​പ്പ​ജി​യു​ടെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ അ​ണി​ചേ​ർ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ൻ. 20 സെ​ന്റ് ഭൂ​മി ദാ​നം ചെ​യ്തി​റ​ങ്ങി. അ​മ്മ​വീ​ട്ടി​ൽ താ​മ​സ​മാ​ക്കി​യ അ​ച്ഛ​ന് ആ​റ​ടി മ​ണ്ണേ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. എ​ന്നെ ന​ട​ത്തം പ​ഠി​പ്പി​ച്ച​ത് അ​ച്ഛ​നാ​ണ്. അ​മ്മ ജാ​ന​കി പ്ര​ധാ​നാ​ധ്യാ​പി​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. നേ​ര​ത്തേ വി​ധ​വ​യാ​യ​തി​നാ​ൽ ആ​ണ​ധി​കാ​ര​ത്തോ​ട് പൊ​രു​തി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​മ്മ​യു​ടെ ജീ​വി​തം.

കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്തെ ആ​രു​മാ​യും ഇ​പ്പോ​ൾ സൗ​ഹൃ​ദ​മി​ല്ല. ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യെ കു​റി​ച്ച് ഡോ​ക്യു​മെ​ന്റ​റി ചെ​യ്തി​രു​ന്നു. ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യു​ള്ള എ​ല്ലാ​വ​രും ച​ങ്ങാ​തി​മാ​രാ​ണ്. മാ​ഷാ​വു​ക എ​ന്ന​ത് സ്വ​പ്ന​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ച്ഛ​ൻ ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ലേ കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് ക​ഥ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കും, പ​ല​രും മാ​ഷേ എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കും. അ​ങ്ങ​നെ ക​യ​റി​ക്കൂ​ടി​യ സ്വ​പ്നം.

കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച പേ​ര് ‘പെ​ലെ’ എ​ന്നാ​ണ്. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണെ​ന്ന​റി​യി​ല്ല. പെ​ലെ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​വാം ഫു​ട്ബാ​ൾ ക​ളി​ച്ച​ത്, എ​ക്കാ​ല​വും ഗോ​ളി​യാ​യി​രു​ന്നു.

വ​ള്ളി​ച്ചെ​രു​പ്പെ​ന്ന ച​ങ്ങാ​തി

എ​ന്‍റെ വ​ള്ളി​ച്ചെ​രു​പ്പാ​ണ് ആ​ദ്യ ച​ങ്ങാ​തി എ​ന്നെ​നി​ക്ക് തോ​ന്നാ​റു​ണ്ട്. കാ​ലി​ലൊ​ട്ടി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ഈ ​ചെ​രു​പ്പാ​ണ​ല്ലോ? പി​ന്നി​ടു​ണ്ടാ​യ സൗ​ഹൃ​ദ​കാ​ല​വും ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യി​ൽ മാ​ത്രം ഒ​ട്ടി​ച്ചു​ത​ന്ന ച​ങ്ങാ​ത്ത​മാ​യി​രു​ന്നു. ശാ​രീ​രി​ക മി​ക​വു​ള്ള​വ​രോ​ട് എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തും എ​നി​ക്ക് മ​ത്സ​രി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. ഒ​രു ദാ​ക്ഷി​ണ്യ​വും ത​രാ​തെ കൗ​മാ​രം വ​രെ ഞാ​ൻ മ​ത്സ​രി​ച്ചു. എ​നി​ക്ക് പാ​ക​മാ​വാ​ത്ത വ​ഴി​ക​ൾ, ഇ​റ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ, ക​യ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ, ക​ളി​യി​ട​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാം എ​ന്നെ പ്ര​ചോ​ദി​പ്പി​ച്ചു.

കാ​ൽ​പ​ന്തു​ക​ളി​ച്ച്, ഞാ​ൻ എ​ന്‍റെ കൂ​ട്ടു​കാ​രോ​ട് പ​ക​വീ​ട്ടി. എ​ന്നോ​ട്, സ​ഹ​ക​രി​ക്കാ​തെ എ​ന്‍റെ യൗ​വ​ന​ത്തെ മു​ഴു​വ​ൻ മ​ത്സ​രി​പ്പി​ച്ച​തി​ന്‍റെ ശി​ക്ഷ സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​നു​ണ്ട്. അ​വ​രെ​ന്നെ മ​ത്സ​രി​പ്പി​ച്ചു കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ന്ന് തു​ല​ച്ചു​ക​ള​ഞ്ഞു. സ​മ​ത്വം എ​ന്നൊ​ക്കെ ജാ​തി തി​രി​ച്ചും, ജെ​ൻ​ഡ​ർ തി​രി​ച്ചും മ​ഹ​ത്ത്വ​വ​ത്ക​രി​ക്കു​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ളു​ണ്ടി​വി​ടെ. ഇ​തെ​ല്ലാം, ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യെ നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ശ​രി​ക്കും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു. ബോ​ഡി ഷെ​യി​മി​ങ് എ​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്നും മാ​റി, ഇ​പ്പോ​ഴും ഭി​ന്ന​മാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ശേ​ഷി​ക​ൾ ക്രി​യാ​ത്മ​ക​മാ​യി നി​ർ​വ​ചി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല.

ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യു​ടെ ത​ള​ച്ചി​ട​ലി​ൽ​നി​ന്ന് മോ​ചി​ത​മാ​കാ​നാ​ണ് എ​പ്പോ​ഴും ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. വ​ര​ച്ചും എ​ഴു​തി​യും പ​റ​ഞ്ഞും ന​ട​ക്കാ​നാ​രം​ഭി​ച്ചു. എ​ന്നെ ഏ​റ്റ​വും ക്രൂ​ര​മാ​യി നേ​രി​ട്ട​ത് ബ​ന്ധു​ക്ക​ളാ​ണ്. ശാ​രീ​രി​ക മി​ക​വും അ​ധി​ക ലാ​ഭ​വും ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​ത്ത​രാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന ജ​ന്തു​വി​നെ​യാ​ണ് അ​വ​ർ​ക്കാ​വ​ശ്യം, ഒ​രു പ​ക്ഷേ സ്വ​ത്തു ത​ട്ടി​പ്പും ധ​ന​വെ​ട്ടി​പ്പും ന​ട​ത്തി വി​ഹ​രി​ച്ച​വ​ർ എ​ന്നെ അ​പ​ക​ട​പ്പെ​ടു​ത്താ​ത്ത​ത് ഭാ​ഗ്യ​മെ​ന്നേ ക​രു​താ​വൂ. എ​ല്ലാ​വ​രും എ​ന്നെ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. ഏ​താ​ണ്ട് മൂ​ന്നു​വ​ർ​ഷം ഒ​റ്റ​ക്ക് ഒ​രു വീ​ട്ടി​ൽ ഏ​കാ​കി​യാ​യി ജീ​വി​ച്ചു.

അ​തി​ജീ​വ​നം വെ​റും വാ​ക്ക​ല്ല...

അ​തി​ജീ​വ​ന​മെ​ന്ന​ത് വെ​റും വാ​ക്ക​ല്ലെ​ന്ന് ജീ​വി​തം പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു. എ​ന്‍റെ ന​ട്ടെ​ല്ലി​നും നാ​വി​നും ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യി​ല്ലെ​ന്നു തെ​ളി​യി​ക്കു​ക, കാ​മ​മോ​ഹി​ത​വും ലാ​ഭ​മോ​ഹി​ത​വു​മാ​യ ഈ ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഇ​ര​ക​ളാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കും ജി​വി​ത​മു​ണ്ടെ​ന്ന് തെ​ളി​യി​ക്ക​ലാ​ണ് എ​ന്‍റെ ക​ലാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം. ര​ണ്ടാ​യി​ര​ത്തി​ല​ധി​കം ഇ​ല​സ്ട്രേ​ഷ​ൻ, 50 പു​സ്ത​ക ക​വ​ർ, 50 ചി​ത്ര പ്ര​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ, സി​നി​മ​യെ​ഴു​ത്ത്, നാ​ട​കം, ക​വി​ത എ​ല്ലാം എ​നി​ക്ക് പ്ര​തി​രോ​ധ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

ആ​വി​ഷ്കാ​ര​മാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മെ​ന്നും, അ​തു​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഊ​ർ​ജ​മാ​ണ് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ ക​രു​ത്തു​മെ​ന്നാ​ണ് എ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത പാ​ഠം. മ​റ്റൊ​രു പേ​ടി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന കാ​ര്യം ജാ​തി ഭ്രാ​ന്ത​ൻ​മാ​രാ​യ കൂ​ട്ടു​കാ​രാ​ണ്. പ​ല​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലേ​ക്ക് മാ​റി​യ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ​പോ​ലും അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം അ​വ​ഹേ​ളി​ച്ചു. നീ ​ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​യു​ടെ കാ​ര്യം​പ​റ​ഞ്ഞ് മു​ത​ലെ​ടു​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ് ഒ​ഴി​വാ​ക്കി. പി​ന്നെ വ​ര​യും എ​ഴു​ത്തും നാ​ട​ക​വും സി​നി​മ​യും വാ​യ​ന​യു​മാ​യി കൂ​ട്ട്. ഒ​റ്റു​കൊ​ടു​ക്കാ​ത്ത ച​ങ്ങാ​തി​മാ​ർ. അ​തി​ഭ​യ​ങ്ക​ര​മാ​യ പേ​ടി​യി​ൽ അ​ക​പ്പെ​ട്ട ലോ​ക​ത്തെ മു​ട​ന്ത​നാ​ണ് ഞാ​ൻ. പ​ക്ഷേ, ഈ ​ലോ​ക​ത്തെ ജാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ നോ​ക്കി​ക്ക​ണ്ട് ന​ട​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നു മാ​ത്രം.

മു​ട​ന്ത​ന്‍റെ സു​വി​ശേ​ഷം

‘ക​ൽ​പ​റ്റ നാ​രാ​യ​ണ​ൻ മാ​ഷു​ടെ ‘മു​ട​ന്ത​ന്‍റെ സു​വി​ശേ​ഷം’ വാ​യി​ച്ച് സു​ഹൃ​ത്ത് ത​മാ​ശ​യാ​യി ചോ​ദി​ച്ചു. മാ​ഷ് നി​ന്നെ​പ്പ​റ്റി ക​വി​ത എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട് വാ​യി​ച്ചോ? എ​ന്നെ​പ്പ​റ്റി എ​ന്ന​ത് ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​ര​നാ​യ എ​ന്നെ കു​റി​ച്ചാ​ണ്. മു​ട​ന്തു​ന്ന ലോ​ക​ത്തെ കു​റി​ച്ചാ​ണ് ക​വി​ത​യെ​ന്ന് മാ​ഷ് പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ത്, എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും വ്യ​സ​ന​മാ​ണ്. ക​വി​ത വാ​യി​ച്ച ആ​വേ​ശ​ത്തി​ൽ മാ​ഷി​ന് ക​ത്ത​യ​ച്ചു. നേ​രി​ൽ ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ഒ​ന്നും പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല. ഒ​രു പ​ക്ഷേ, അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ​ല്ലോ മു​ട​ന്ത​ന്‍റെ സു​വി​ശേ​ഷം.

അ​ന്ധ​നാ​യ​തും മു​ട​ന്ത​നാ​യ​തും ബ​ധി​ര​നാ​യ​തും ആ​രു​മ​റി​യു​ന്നി​ല്ല. എ​ല്ലാ​വ​രും അം​ഗ​പ​രി​മി​ത​ർ. അം​ഗ​പ​രി​മി​ത​നാ​യ എ​ന്നോ​ട് നി​ന്നെ​ക്കാ​ൾ ക​ഷ്ട​മാ​ണ് എ​ന്‍റെ ന​ട​ത്തം എ​ന്ന് ച​ങ്ങാ​തി പ​റ​യുേ​മ്പാ​ൾ ഒ​രു സ​മ​ത്വ​ബോ​ധം തോ​ന്നും. ഇ​ങ്ങ​നെ ഓ​രോ മു​ട​ന്ത​നും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ മു​ട​ന്തി​നെ നോ​ക്കി പ​രി​ഹ​സി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​വ​രൊ​ക്കെ ഓ​ടി ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​വ​ര​ല്ല. വെ​റു​തെ വി​ട്ട​വ​രാ​ണ്. വെ​റു​തെ വി​ട്ട​വ​രു​ടെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ഒ​രാ​ളെ​യും ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യി​ല്ല. കു​ടു​ങ്ങി​പ്പോ​യ​വ​ർ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ ചി​രി​യാ​ൽ വി​ഡ്ഢി​യാ​ക്ക​പ്പെ​ടും. ‘ഞാ​ൻ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു’ എ​ന്നു​മാ​ത്രം സ്വ​സ്ഥ​നാ​വു​ന്ന ആ​രു​ടെ കൂ​ടെ​യും ഞാ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് അം​ഗ​പ​രി​മി​ത​രെ കു​ടും​ബ​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക്കു​ള്ളി​ലെ സു​ര​ക്ഷ​ക്കു​ള്ളി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നി​ല്ല? അ​വ​ർ വ​ല്ലാ​തെ ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്? തീ​വ്ര​മാ​യ ദു​രി​ത​കാ​ല​ത്ത് ഞാ​നു​ള്ളി​ൽ ചോ​ദി​ച്ചു. എ​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും ആ​രും ചെ​വി​ക്കൊ​ള്ളു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്‍റെ വൈ​ക​ല്യം ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ശി​ക്ഷ​യും കു​റ്റ​വു​മാ​യി മാ​റു​ന്ന​പോ​ലെ... എ​ല്ലാ​റ്റി​നി​ട​യി​ലും ചേ​ർ​ന്ന് നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ് സ​ഖി എ​ൽ. സോ​ണി. മ​ക്ക​ൾ: ഗ​സ​ൽ, ഗ​യ.

Tags:    
News Summary - sorrows of the differently abled

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-23 04:14 GMT