ഋഷി കപൂർ, ​പ്രണയത്തി​െൻറ രാജകുമാരൻ

അഭിനയത്തിനി​െട, മുഖത്തെ മസിലുകൾ നിയന്ത്രിച്ചു നിർത്താൻ നിങ്ങൾക്ക്​ കഴിയില്ലെങ്കിൽ പിന്നെ ശരീരത്തിലെ മസിലു കൾ പെരുപ്പിച്ചുകാട്ടിയിട്ട്​ എന്തു കാര്യമെന്ന്​ ഋഷി കപൂർ ചോദിച്ചത്​ രണ്ടുവർഷം മുമ്പാണ്​. ആക്​ടിങ്​ സ്​കൂളു കളിലേക്ക്​​ പോകേണ്ട അഭിനേതാക്കൾ ജിമ്മിലേക്ക്​​ പോകുന്നത്​ കണ്ടാണ്​ അദ്ദേഹം അതു ചോദിച്ചുപോയത്​. അതു​േചാ ദിക്കാൻ ഏറെ അർഹതയുള്ള അഭിനേതാക്കളിലൊരാളായിരുന്നു ബോളിവുഡിൽ പ്രണയത്തി​​​​െൻറ രാജകുമാരനായി അറിയപ്പെട്ടിര ുന്ന ഈ ചോക്കലേറ്റ്​ ബോയ്​. അഭിനയത്തി​​​​െൻറ അടിസ്​ഥാനം നിരീക്ഷണ​മാണെന്നായിരുന്നു ഒരു മെത്തേഡ്​ ആക്​ടറല്ല ാതിരുന്ന അദ്ദേഹത്തി​​​​െൻറ വാദം. എന്തെങ്കിലും കാണു​േമ്പാൾ അത്​ മനസ്സിൽ സൂക്ഷിക്കുകയും സമാന കഥാപത്രങ്ങൾ മുന് നിലെത്തു​േമ്പാൾ അതു പരീക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുമായിരുന്നു.

പ്രത്യേകിച്ച്​ ഒരു ശൈലിയുമില്ലാത്ത അഭിനേതാവ ാണ്​ താനെന്ന്​​ ഋഷി സ്വയം അടയാളപ്പെടുത്തിയിരുന്നു​. എല്ലാവരെയും അനുകരിക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിലും സ്വന്തമായി ‘സ്​ റ്റൈൽ’ ഇല്ലാത്ത താങ്കളെ അനുകരിക്കുക പ്രയാസമാണെന്ന്​ ഹാസ്യനടൻ ​േജാണി ലിവർ ഒരിക്കൽ ഋഷിയോട്​ പറഞ്ഞതും അതുകൊണ ്ടുതന്നെ. അർബുദത്തോട്​​ തോൽവി സമ്മതിച്ച്​ ഋഷി കപൂർ വിടവാങ്ങു​േമ്പാൾ ബോളിവുഡിന്​ നഷ്​ടമാകുന്നത്​ സ്​ക്രീ നിൽ അതുല്യമായ പ്രസരിപ്പും ഊർജവും നിറച്ചുവെച്ച സ്വാഭാവിക അഭിനേതാവി​െനയാണ്​.

മുംബൈയിൽ ചെമ്പൂരിലെ പഞ്ചാബി കപൂർ കുടുംബത്തിൽ സിനിമാ വർത്തമാനങ്ങൾക്ക്​ നടുവിലാണ്​ ഋഷി രാജ്​ കപൂർ എന്ന ഋഷി കപൂർ പിറന്നുവീണത്​. അച്​ഛനും മുത്തച്​ഛനും അമ്മാവന്മാരുമടക്കം എല്ലാവരും ബോളിവുഡിലെ വൻതോക്കുകൾ. രക്​തത്തിൽ സിനിമ അലിഞ്ഞുചേർന്നതിനാൽ ‘ചിൻറു’വിന്​ അഭിനയം ഒട്ടും ആയാസകരമായിരുന്നില്ല. അച്​ഛൻ രാജ്​കപൂർ സംവിധാനം ​െചയ്​ത ശ്രീ420 എന്ന സിനിമയിലൂടെ മൂന്നാം വയസ്സിൽതന്നെ വെള്ളിത്തിരയിൽ മുഖംകാണിച്ചിരുന്നു. പാട്ടുസീനിൽ മഴയിലലിഞ്ഞ്​ രണ്ടു കൂട്ടുകാർക്കൊപ്പം നടന്നുനീങ്ങുന്നതായിരുന്നു ആ രംഗങ്ങൾ. 1970ൽ അച്​ഛ​​​​െൻറ തന്നെ സംവിധാനത്തിൽ പുറത്തിറങ്ങിയ മേരാനാം ജോക്കർ എന്ന അരങ്ങേറ്റ ചിത്രം ഋഷിയുടെ തലവര മാറ്റിമറിച്ചു. മികച്ച ബാലതാരത്തിനുള്ള ദേശീയ അവാർഡായിരുന്നു തകർപ്പൻ പ്രകടനത്തിനുള്ള പ്രതിഫലം.

പഠിക്കുന്നതിനേക്കാൾ സിനിമയിൽ അഭിനയിക്കുന്നതിന്​ താൽപര്യം കാട്ടിയ ആ പതിനെട്ടുകാരൻ മൂന്നുവർഷത്തിനുശേഷം ബോബിയിലൂടെ നായകനിരയിൽ നിലയുറപ്പിച്ചു. പിന്നീട്​ ഖേൽ ഖേൽ മേം, റഫൂ ചക്കാർ, അമർ അക്​ബർ ആൻറണി, ഹം കിസീസേ കം നഹീ, സർഗം, കർസ്​, പ്രേം രോഗ്​, കൂലി, തവാഇഫ്​, സാഗർ, നാഗിൻ, ചാന്ദ്​നി, ​െഹന്ന, ബോൽ രാധ ബോൽ, ദീവാന തുടങ്ങിയ ചിത്രങ്ങളിലൂടെ ബോളിവുഡിലെ ത​​​​െൻറ ഇടം അരക്കിട്ടുറപ്പിക്കുകയായിരുന്നു ഋഷി കപൂർ. തിളങ്ങിനിൽക്കുന്ന കാലത്ത്​ പ്രണയ പരവശനായ കാമുക​​​​െൻറ വേഷങ്ങൾ സ്​ഥിരമായി ചെയ്​ത്​ അതു സൃഷ്​ടിച്ച ഇമേജി​​​​െൻറ തടവറയിലായിപ്പോയിരുന്നു അദ്ദേഹം. എന്നാൽ, കരിയറി​​​​െൻറ അവസാനഘട്ടത്തിൽ കപൂർ ആൻഡ്​ സൺസിലും 102 നോട്ടൗട്ടിലുമൊക്കെ ഏറെ പ്രായക്കൂടുതലുള്ള, വ്യത്യസ്​തമായ ​വേഷങ്ങൾ ചെയ്​ത്​ ബോളിവുഡിനെ വിസ്​മയിപ്പിക്കുകയും ചെയ്​തു. കത്തിനിൽക്കുന്ന കാലത്ത്​ ​ൈവവിധ്യമാർന്ന കഥാപാത്രങ്ങൾക്കായി കൊതിച്ചെങ്കിലും ടൈപ്പ്​ വേഷങ്ങളിലൊതുങ്ങിപ്പോയതി​​​​െൻറ നിരാശ പിൽക്കാലത്ത്​ വേട്ടയാടിയിട്ടുണ്ടാവണം.

102 നോട്ടൗട്ട്​ എന്ന സിനിമയിൽ അമിതാഭ്​ ബച്ചനൊപ്പം

അഭിനയത്തോട്​ അടങ്ങാത്ത അഭിനിവേശമായിരുന്നു​ ഋഷിക്ക്​. കൂടെ അഭിനയിക്കുന്നവരിൽനിന്ന്​ പാഠങ്ങൾ പഠിച്ചെടുക്കുകയും ശീലമായിരുന്നു. അമിതാഭ്​ ബച്ചനൊപ്പം അഭിനയിക്കുന്നതിൽ​ ഏറെ സന്തോഷം. ഒതുക്കമുള്ള അഭിനേതാവാണ്​​ അദ്ദേഹമെന്നായിരുന്നു പ്രതികരണം. കഥാപാത്രങ്ങൾക്കുള്ളിലേക്ക്​ സ്വയം സന്നിവേശിക്കുന്ന ആ ബച്ചൻ ശൈലി​ മനസ്സി​ലാക്കിയെടുക്കാനായിരുന്നു ഋഷിയുടെ ആഗ്രഹം.​ ഒ​ട്ടേറെ സിനിമകൾ സംവിധാനം ചെയ്യണമെന്ന്​ മോഹമുണ്ടായിരു​െന്നങ്കിലും സമയം കിട്ടിയില്ലെന്ന്​ സങ്കടം പറഞ്ഞത്​ 2018ലാണ്​. ഡിംപ്​ൾ കപാഡിയ മുതൽ ജയപ്രദയും ദിവ്യ ഭാരതിയും വരെ ഒരുപിടി നായികമാരുടെ ബോളിവുഡ്​ അരങ്ങേറ്റ ചിത്രങ്ങളിൽ നായകനും കൂടിയായിരുന്നു അദ്ദേഹം. കാലാതിവർത്തിയായ നിരവധി ഹിറ്റ്​ ഗാനങ്ങൾക്കൊപ്പം ചുവടുവെച്ച ക്രെഡിറ്റും അദ്ദേഹത്തി​​​​െൻറ കരിയറിനുണ്ട്​.

ബേഷറം എന്ന ചിത്രത്തിൽ മകൻ രൺബീറിനും ഭാര്യ നീതുവിനുമൊപ്പം

ഉള്ളതു തുറന്നുപറയുന്നതാണ്​ പ്രകൃതം. അഭിമുഖങ്ങ​േളാട്​ അദ്ദേഹത്തിന്​ ഒരർഥത്തിൽ വെറുപ്പായിരുന്നു. അതു പിന്നീട്​ പൊല്ലാപ്പാകുന്നത്​ ജീവിതത്തിൽ പലകുറി അദ്ദേഹം കണ്ടതാണ്​. അതുകൊണ്ടാണ്​ തുറന്നുപറച്ചിൽ എന്നർഥം വരുന്ന ‘ഖുല്ലം ഖുല്ല’ എന്ന്​ പേരിട്ട്​ ത​​​​െൻറ ആത്​മകഥ പുറത്തിറക്കിയതും. ത​​​​െൻറ കാലത്തിൽനിന്ന്​ ഏറെ മാറിയ സിനിമ ലോകത്തെക്കുറിച്ച്​ അദ്ദേഹത്തിന്​ കൃത്യമായ ബോധ്യമുണ്ടായിരുന്നു. പ്രേക്ഷക സമൂഹം മാറിയതിനാൽ സിനിമയുടെ മാറ്റം അനിവാര്യമാണെന്ന പക്ഷക്കാരനായിരുന്നു അദ്ദേഹം. അപ്പോഴും വെറുതെ കുപ്പായമഴിച്ചിട്ട്​ തുള്ളുന്ന ഇപ്പോഴത്തെ രീതികളെ വിമർശിക്കാനും മടിച്ചില്ല.

ലതാജിയുടെ അനുഗ്രഹം

ഇക്കഴിഞ്ഞ ജനുവരി 28ന്​ ഋഷി കപൂർ ട്വിറ്ററിൽ ഒരു അപൂർവ ഫോ​ട്ടോ പോസ്​റ്റ്​ ചെയ്​തിര​ുന്നു. ഇന്ത്യയുടെ വാനമ്പാടി ലതാ മ​ങ്കേഷ്​കർക്കൊപ്പമുള്ള ചിത്രം. രണ്ടോ മൂ​ന്നോ മാസം പ്രായമുള്ള കൈക്കുഞ്ഞായ ഋഷിയെ ലത ലാളിക്കുന്ന ചിത്രമാണത്​. ‘നിങ്ങളുടെ അനുഗ്രഹം എനിക്കെന്നുമുണ്ട്​. ഒരുപാട്​ നന്ദി..ഈ ചിത്രം ട്വിറ്ററിൽ പോസ്​റ്റ്​ ചെയ്​ത്​ ഞാനത്​ ലോകത്തോട്​ പറയ​ട്ടെ? ഇതെനിക്ക്​ ഏറെ ആഹ്ലാദം പകരുന്ന ചിത്രമാണ്​’ -ലതാജിക്കൊപ്പമുള്ള ചിത്രം കണ്ടുകിട്ടിയതി​​​​െൻറ സന്തോഷത്തിൽ അദ്ദേഹം ട്വിറ്ററിൽ കുറിച്ചതിങ്ങനെ.

നിങ്ങളെന്തിനാണ്​ ഭക്ഷണവും മതവും കൂട്ടിക്കുഴക്കുന്നത്​?

രാജ്യത്ത്​ ബീഫ്​ വിവാദം കത്തിപ്പടർന്ന ​േവളയിൽ ഋഷി കപൂറി​​​​െൻറ നിലപാട്​ സുവ്യക്​തമായിരുന്നു. ‘എനിക്ക്​ ദേഷ്യം വരുന്നു. നിങ്ങളെന്തിനാണ്​ ഭക്ഷണവും മതവും തമ്മിൽ കൂട്ടിക്കുഴക്കുന്നത്​? ഞാൻ ബീഫ്​ കഴിക്കുന്ന ഹിന്ദുവാണ്​. അതിനർഥം ബീഫ്​ കഴിക്കാത്ത ഒരാളേക്കാൾ ദൈവഭയം കുറഞ്ഞയാളാണ്​ ഞാനെന്നാണോ? ചിന്തിക്കൂ!!’ 2015 മാർച്ച്​ 16ന്​ ഋഷി ട്വിറ്ററിൽ കുറിച്ചിട്ട ഈ വാക്കുകൾ ദേശീയ തലത്തിൽതന്നെ ചർച്ചയായി. തുടർന്ന്​ ഗോരക്ഷക ഗുണ്ടകൾ അദ്ദേഹത്തെ സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിൽ കടന്നാക്രമിച്ചു. വിഷയത്തിൽ വ്യക്​തത വരുത്തിയെങ്കിലും നിലപാടിൽനിന്ന്​ അദ്ദേഹം മാറിയില്ല.

******

കപൂർ ആൻഡ്​ സൺസ്​ എന്ന സിനിമയിൽ


പൃഥിരാജ്​ കപൂറും രാജ്​കപൂറും ഋഷി കപൂറും കടന്ന്​ ആ ബാറ്റൺ ഇപ്പോൾ ഋഷിയുടെ മകൻ രൺബീറിലെത്തി നിൽക്കുകയാണ്​. അർഹിച്ച ഇടങ്ങളിലേക്ക്​ ഋഷികപൂർ കയറിയെത്തിയോ എന്നതിൽ അഭിപ്രായവ്യത്യാസമുണ്ടാകാനിടയുണ്ടെങ്കിലും കപൂർ കുടുംബം എന്നും കരുത്തോടെ നിലയുറപ്പിച്ച ബോളിവുഡ്​ ഭൂമികയിൽ ഋഷിയുടെ സ്വാഭാവേനയുള്ള അഭിനയമികവ്​ എക്കാലവും സ്​മരിക്കപ്പെടുമെന്നതിൽ തർക്കമില്ല.

LATEST VIDEO

Full View
Tags:    
News Summary - Rishi Kapoor, the prince of romance

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.