മു​ന്നാ​ക്ക സം​വ​ര​ണ​ത്തി​നു പി​ന്നി​ലെ അ​ധി​കാ​ര അ​ജ​ണ്ട

കേ​ര​ളം സ​മ​ഗ്ര ഭൂ​പ​രി​ഷ്​​ക​ര​ണം ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കി​യ സം​സ്ഥാ​ന​മാ​ണെ​ന്നും ഭൂ​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണം കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ദ​ലി​ത​ർ​ക്കി​ട​യി​ലെ ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്കി​ട​യി​ൽ ഭൂ​രാ​ഹി​ത്യം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി എ​ന്നും കേ​ര​ള​ത്തി​ന് പു​റ​ത്തെ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലും ഗ​വേ​ഷ​ണ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ അ​ടു​ത്ത​കാ​ലം വ​രെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു. രാ​ജ്യ​ത്തെ മു​ൻ​നി​ര സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ൽ ഇ​ന്നും ഇ​ത്ത​രം ഒ​രു അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​വാ​ദം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഭൂ​പ​രി​ഷ്​​ക​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച സ​വ​ർ​ണ ഗ​വേ​ഷ​ക​രു​ടെ പാ​ർ​ട്ടി അ​നു​കൂ​ല പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ധി​കാ​രി​ക​രേ​ഖ​യാ​ക്കി കേ​ര​ള​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​റി​യാ​ത്ത ഒ​രു കൂ​ട്ടം വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ക​യും അ​തു​വ​ഴി കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തെ, ലോ​ക​ത്തെ ത​ന്നെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വി​പ്ല​വ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​മാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​ത ചി​ല ഇ​ട​തു​ചി​ന്താ​ഗ​തി​ക്കാ​രാ​യ അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ കേ​ര​ള​ത്തി​ലും പു​റ​ത്തു​മു​ണ്ട്.

ഈ ​ചി​ന്താ​ഗ​തി​യെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്​​ത​ത്​ മു​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലെ ഗ​വേ​ഷ​ക​രോ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളോ അ​ല്ല. ക്ലാ​സി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തെ കു​റി​ച്ച് പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന അ​ധ്യാ​പ​ക​നോ​ട് എ​െ​ൻ​റ അ​ച്ഛ​ൻ ദ​ലി​ത​നാ​യ ക​ർ​ഷ​ക​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി ആ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും സാ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ കൃ​ഷി​ഭൂ​മി അ​ച്ഛ​നെ പോ​ലെ​യു​ള്ള ക​ർ​ഷ​ക​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക് കി​ട്ടി​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നും അ​ധ്യാ​പ​ക​െ​ൻ​റ മു​ഖ​ത്തു​നോ​ക്കി പ​റ​ഞ്ഞ ഒ​രു മ​ല​യാ​ളി​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യെ അ​റി​യാം. ഈ ​ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യ​ലി​ലൂ​ടെ ഇ​തു​വ​രെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് തെ​റ്റാ​ണ് എ​ന്ന് ആ ​അ​ധ്യാ​പ​ക​നും ഇ​നി കേ​ര​ള​ത്തെ മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കി വി​ക​സ​ന സാ​മ്പ​ത്തി​ക ശാ​സ്ത്രം പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്നും തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്നി​ട​ത്താ​ണ് സം​വ​ര​ണം ന​മ്മു​ടെ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​രം​ഗ​ത്തു​ണ്ടാ​ക്കി​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത്.

ഇ​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​മാ​ത്രം (ദ​ലി​ത്/ പി​ന്നാ​ക്ക) ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന ദാ​ർ​ശ​നി​ക പ്ര​ശ്​​ന​മ​ല്ല. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ലെ ഫീ​സ് വ​ർ​ധ​ന​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ത്ത​രം വ​ർ​ധ​ന അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്ക​വേ സം​വ​ര​ണം​മൂ​ലം സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​ൽ പ​ഠി​ക്കാ​ൻ അ​വ​സ​രം കി​ട്ടി​യ ആ​ദി​വാ​സി വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്ക്​ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു വാ​ചാ​ല​നാ​യ ഒ​രു സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല ര​ജി​സ്ട്രാ​റി​നോ​ട് ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട അ​ഥ​വാ ഞ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ത്ത ഭൂ​മി​യു​ടെ ക​ണ​ക്കു​ദ്ധ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് സം​വ​ര​ണം ഈ ​സ​ർ​ക്കാ​റിെ​ൻ​റ​യോ ഈ ​സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ​യോ ഔ​ദാ​ര്യ​മ​ല്ലെ​ന്നും ഇ​ത് ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കി​ട്ടേ​ണ്ട സാ​മൂ​ഹി​ക വി​ഹി​ത​മാ​ണെ​ന്നും വാ​ദി​ച്ച ആ​ദി​വാ​സി വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു വ​ന്ന ഒ​രു ഗ​വേ​ഷ​ക​നെ​യും മ​റ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. ആ ​ഗ​വേ​ഷ​ക​നും നേ​ര​ത്തേ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച ദ​ലി​ത് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​നി​യു​മാ​ണ് അ​ക്കാ​ദ​മി​ക ചി​ന്ത​ക​ളി​ലെ സ​വ​ർ​ണാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ഈ ​മാ​റ്റം ന​മ്മു​ടെ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ൽ വ​ലി​യ മാ​റ്റം​ത​ന്നെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഒ​ന്നാം​നി​ര സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലെ ക്ലാ​സ് മു​റി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത് മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടാ​ണ് എ​ന്നു പ​റ​യാം. ഇ​ക്കാ​ര്യം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ണ​െ​മ​ങ്കി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക/ ചി​ന്ത​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലു​ണ്ടാ​യ ചി​ല ത​മ​സ്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ കൂ​ടി മ​ന​സ്സി​ലാ​േ​ക്ക​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി, എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​യ്യ​ങ്കാ​ളി​യെ കു​റി​ച്ചു 'മു​ഖ്യ​ധാ​ര/ ഇ​ട​ത്/​സ​വ​ർ​ണ' ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ എ​ഴു​താ​ത്ത​ത്? എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ.​എം.​എ​സ്.​ന​മ്പൂ​തി​രി​പ്പാ​ട് അ​യ്യ​ൻ‌​കാ​ളി​യെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച്​ പു​സ്ത​ക​മെ​ഴു​തി​യ​പ്പോ​ൾ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ എ​തി​ർ​പ്പു​ണ്ടാ​യി​ല്ല? ഇ​ത്ത​രം എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യ​ത് മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ൽ​നി​ന്നു മാ​റി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ൽ നി​ന്നും ചി​ന്ത​ക​രി​ൽ​നി​ന്നു​മാ​ണ്. സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലെ ഇ​ത്ത​രം ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ലു​ക​ളി​ൽ നി​ന്നും വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന ആ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ​യും ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ ഒ​രു ചി​ന്താ​പ​ദ്ധ​തി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന​താ​ണ് സം​വ​ര​ണം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ മാ​റ്റ​വും നേ​ട്ട​വും.

എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​ആ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ൻ ഇ​ന്നും ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​തി​നു​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ് മു​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി പി​ന്നാ​ക്കം നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു​ള്ള സം​വ​ര​ണം. പി​ന്നാ​ക്ക​ക്കാ​രു​ടെ ദാ​രി​ദ്ര്യം നി​ർ​ണ​യി​ക്കാ​ൻ പ​ല​വി​ധ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ ന​ട​ത്തി​യ സ​ർ​ക്കാ​ർ മു​ന്നാ​ക്ക​ക്കാ​രു​ടെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക പി​ന്നാ​ക്കാ​വ​സ്ഥ നി​ശ്ച​യി​ക്കാ​ൻ വി​ചി​ത്ര​മാ​യ രീ​തി​ശാ​സ്ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത്.

ഒ​രു വ്യ​ക്തി​ക്ക് ജീ​വ​ൻ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ വേ​ണ്ട ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ള​വും അ​തി​നു വേ​ണ്ട തു​ക​യും ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ള​വു​കോ​ലാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​ർ (ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ 32 രൂ​പ​യും ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ 28 രൂ​പ​യും), മു​ന്നാ​ക്ക​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നെ സം​വ​ര​ണ പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ അ​വ​ലം​ബി​ച്ച രീ​തി രാ​ജ്യ​ത്തെ സാ​മൂ​ഹി​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ​യോ​ടു​ള്ള വെ​ല്ലു​വി​ളി​യാ​ണ്​ (ഈ ​വി​ഷ​യ​ത്തെ​കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഈ ​ലേ​ഖ​ക​െ​ൻ​റ ഒ​രു ലേ​ഖ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ലി​ങ്ക് കൂ​ടു​ത​ൽ വാ​യ​ന​ക്കാ​യി ഇ​വി​ടെ ചേ​ർ​ക്കു​ന്നു (https://www.firstpost.com/business/10-quota-for-ews-in-general-category-govt-should-revise-poverty-line-ensure-all-poor-come-under-the-ambit-5872741.html).

സം​വ​ര​ണം ഇ​ന്ത്യ​യെ വി​ക​സ​ന​പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ രീ​തി​ശാ​സ്ത്ര​ത്തെ ത​ന്നെ തി​രു​ത്തി​യെ​ഴു​തി. ഉ​ള്ള​വ​രും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രും എ​ന്ന മാ​ർ​ക്സി​യ​ൻ രീ​തി​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള സ​ങ്കു​ചി​ത കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​നെ തി​രു​ത്തു​ക​യും പ​ക​രം വി​ക​സ​ന പി​ന്നാ​ക്കാ​വ​സ്​​ഥ​യു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക​വും ജാ​തീ​യ​വു​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ക്ലാ​സ്​​മു​റി​ക​ളി​ൽ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​വ​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് സം​വ​ര​ണം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ മാ​റ്റം.

അ​തു​വ​രെ അം​ബേ​ദ്‌​ക​ർ മു​േ​ന്നാ​ട്ടു​െ​വ​ച്ച ജാ​തി​ചി​ന്ത​ക​ളെ ബൂ​ർ​ഷ്വാ​ചി​ന്ത​യാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചി​രു​ന്ന ഇ​ട​തു ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ളും അ​ധ്യാ​പ​ക​രും സാ​വ​ധാ​ന​ത്തി​ൽ അം​ബേ​ദ്‌​ക​റെ കു​റി​ച്ച് സം​സാ​രി​ച്ചു​തു​ട​ങ്ങി, സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ വ​ലി​യ തോ​തി​ൽ അം​ബേ​ദ്ക​റെ മു​സ്‌​ലിം​വി​രു​ദ്ധ​നും ഹി​ന്ദു സം​ര​ക്ഷ​ക​നും ആ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​തും മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് വ​ന്ന ശേ​ഷ​മാ​ണ്. അം​ബേ​ദ്ക​റു​ടെ Pakistan or The Partition of India എ​ന്ന പു​സ്ത​കം സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ വ​ലി​യ​തോ​തി​ൽ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ച്ച​തും ഈ ​മ​ണ്ഡ​ൽ കാ​ല​ശേ​ഷ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ മ​റ്റു പ​ല പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളും ഇ​വ​ർ മ​നഃ​പൂ​ർ​വം വി​സ്മ​രി​ച്ചു. ഇ​ത്ത​രം മാ​റ്റ​ങ്ങ​ള​ു​ണ്ടാ​കാ​നു​ള്ള കാ​ര​ണം മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടും അ​ത് മു​േ​ന്നാ​ട്ടു​വെ​ച്ച സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി​യു​ടെ പ്ര​ശ്ന​വു​മാ​ണ്. അം​ബേ​ദ്ക​റെ ഗൗ​ര​വ​മാ​യി സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ പ​ഠി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത് സം​വ​ര​ണ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ന്നു വ​ന്ന​തോ​ടെ​യാ​ണ്.

മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ൻ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച സാ​മൂ​ഹി​കാ​ഘാ​തം മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ ഇ​ന്ത്യ​ൻ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ വ​ലി​യ ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ലൊ​ന്നാ​ണ് മു​ന്നാ​ക്ക സം​വ​ര​ണം. ദാ​രി​ദ്ര്യം നി​ർ​ണ​യി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ജീ​വ​ൻ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​നു​ള്ള ഭ​ക്ഷ​ണം മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​മാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചു ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തെ എ.​പി.​എ​ൽ, ബി.​പി.​എ​ൽ എ​ന്നാ​ക്കി ചു​രു​ക്കി​യ സ​ർ​ക്കാ​ർ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നാ​ക്ക​സം​വ​ര​ണം ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​ൻ കൊ​ണ്ടു വ​ന്ന അ​ള​വു​കോ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം പി​ന്നാ​ക്ക​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​വ​സ​ര​വും സാ​മൂ​ഹി​കാ​ധി​കാ​ര​വും നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​തു​കൂ​ടി​യാ​ണ്.

നി​ല​വി​ൽ ദ​രി​ദ്ര​രു​ടെ എ​ണ്ണം നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ന്ന​ത് സ​ർ​ക്കാ​ർ​സേ​വ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ത്ര​ത്തോ​ളം പ​രി​മി​ത​പ്പെ​ടു​ത്താം എ​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ്, അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഇ​തൊ​രു അ​ജ​ണ്ട​കൂ​ടി​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, മു​ന്നാ​ക്ക​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സം​വ​ര​ണം ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​ൻ മാ​ന​ദ​ണ്ഡം നി​ശ്ച​യി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ കേ​ന്ദ്ര-​സം​സ്ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ വ​ള​രെ ഉ​ദാ​ര​മാ​യ ന​യ​മാ​ണ് സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്. കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​ർ മാ​ന​ദ​ണ്ഡ പ്ര​കാ​രം വാ​ർ​ഷി​ക വ​രു​മാ​നം എ​ട്ടു ല​ക്ഷം ക​വി​യാ​ത്ത, അ​ഞ്ച്​ ഏ​ക്ക​ർ കൃ​ഷി​ഭൂ​മി ഇ​ല്ലാ​ത്ത, 1000 ച​തു​ര​ശ്ര അ​ടി വീ​ടോ ഫ്ലാ​റ്റോ ഇ​ല്ലാ​ത്ത, മു​നി​സി​പ്പാ​ലി​റ്റി​ക​ളി​ൽ 100 ച​തു​ര​ശ്ര യാ​ർ​ഡ് പാ​ർ​പ്പി​ട ഭൂ​മി ഇ​ല്ലാ​ത്ത, മ​റ്റു മു​നി​സി​പ്പാ​ലി​റ്റി​ക​ളി​ൽ 200 ച​തു​ര​ശ്ര യാ​ർ​ഡ് ഭൂ​മി ഇ​ല്ലാ​ത്ത വ്യ​ക്തി​ക​ളെ​യാ​ണ്​ കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​ർ സം​വ​ര​ണ​ത്തി​നു തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഈ ​മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റ​ക്കു​റ​ച്ചി​ലു​ക​ളു​ണ്ട്, വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സ​വി​ശേ​ഷ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തോ​ട് ചേ​ർ​ത്തു​െ​വ​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള ഒ​രു രീ​തി പി​ന്തു​ട​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​പ്പോ​ൾ കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​ർ ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന ലൈ​ഫ് മി​ഷ​ൻ അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ളു​ടെ ഗു​ണ​ഭോ​ക്താ​ക്ക​ളെ നി​ശ്ച​യി​ക്കാ​ൻ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത് നേ​ര​ത്തേ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച ദാ​രി​ദ്ര്യം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഈ ​വൈ​രു​ധ്യം കേ​ര​ളം ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​ശ്ച​യി​ച്ച ദാ​രി​ദ്ര്യ രേ​ഖ​ക്ക്​ പു​റ​ത്തു​ള്ള എ​ന്നാ​ൽ, നി​ത്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ദാ​രി​ദ്ര്യം അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന വ​ലി​യൊ​രു വി​ഭാ​ഗം പി​ന്നാ​ക്ക​ക്കാ​ർ ഇ​ന്നും കേ​ര​ള​ത്തി​ലു​ണ്ട്, അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ മു​ന്നാ​ക്ക​ക്കാ​ർ​ക്ക് സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ പ​ങ്കു​റ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും മ​റ്റൊ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന് കേ​വ​ലം പ​രി​മി​ത​മാ​യ സ​ർ​ക്കാ​ർ സേ​വ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ ഒ​ന്നാ​ണ് സം​വ​ര​ണം എ​ന്നു പ​റ​യേ​ണ്ടി​വ​രും.

കേ​ന്ദ്രം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന പാ​ർ​ട്ടി​ക്ക് ഈ ​സം​വ​ര​ണം അ​വ​രു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന് സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ന​യ​മാ​ണ് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തെ ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യി മു​േ​ന്നാ​ട്ടു​ന​യി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന് ഈ ​സം​വ​ര​ണം അ​ക്കാ​ദ​മി​ക​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ആ​ധി​പ​ത്യം ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ക എ​ന്ന വ​ലി​യ ഒ​രു ആ​ശ​യം കൂ​ടി​യു​ണ്ട്. ഇ​വി​ടെ കേ​വ​ലം ദാ​രി​ദ്ര്യ​മ​ല്ല സം​വ​ര​ണ​ത്തെ നി​ശ്ച​യി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ന്ന പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം കൂ​ടി​യാ​ണ് ഈ ​നി​യ​മം. ദാ​രി​ദ്ര്യം ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും ഭൂ​ഷ​ണ​മ​ല്ല. അ​ത് നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തു ത​ന്നെ. ജാ​തി-​മ​ത​ഭേ​ദ​മി​ല്ലാ​തെ ത​ന്നെ അ​തി​നൊ​രു സ​ർ​ക്കാ​ർ പ​ദ്ധ​തി ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​തു​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യും ഘ​ട​ന​പ​ര​മാ​യും ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യും ദ​രി​ദ്ര​രാ​യ ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ നി​ന്നും പു​റ​ത്താ​ക്കു​ക എ​ന്ന ന​യം ന​ട​പ്പാ​കു​ന്ന​തി​നെ നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ൻ മു​േ​ന്നാ​ട്ടു​െ​വ​ച്ച രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ​യും ഇ​ന്ത്യ​ൻ കാ​മ്പ​സു​ക​ളി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ 'മെ​റി​റ്റ്' വാ​ദ​ത്തി​നും പി​ന്തു​ണ ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ന​യം. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഇ​ട​തു​സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് മ​ണ്ഡ​ൽ വി​രു​ദ്ധ സാ​മൂ​ഹി​കാ​ധി​കാ​ര​ത്തെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​തും ഇ​തി​നോ​ട് ചേ​ർ​ത്തു​വാ​യി​ക്ക​ണം.

(ലേ​ഖ​ക​ൻ ടാ​റ്റാ ഇ​ൻ​സ്​​റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ട് ഓ​ഫ് സോ​ഷ്യ​ൽ സ​യ​ൻ​സ​സ്, മും​ബൈ അ​ധ്യാ​പ​ക​നാ​ണ്)

Tags:    
News Summary - Official agenda behind ews reservation

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.