ഫോട്ടോ : ദ ഹിന്ദു

എന്നവസാനിക്കും തോട്ടിപ്പണി?

‘‘ഞാ​ൻ പു​ന​ർ​ജ​നി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന് എ​നി​ക്ക​റി​യാം, അ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ തോ​ട്ടി​ക​ളു​ടെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ക്ക​ണം’’ എ​ന്ന് രാ​ഷ്​​ട്ര​പി​താ​വ്​ മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ആ ​തൊ​ഴി​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന എ​ണ്ണ​മ​റ്റ പ്ര​യാ​സ​ങ്ങ​ളും ദു​രി​ത​ങ്ങ​ളും നേ​രി​ൽ ക​ണ്ട​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി രാ​ജ്യ​ത്ത്​ നി​യ​മം മൂ​ലം നി​രോ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. അ​ത്​ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്​​തു എ​ന്നാ​ണ്​ സ​ർ​ക്കാ​റി​െൻറ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദം. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​തൊ​​ഴി​ലി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ട 58,000 പേ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തു​ണ്ട്​ എ​ന്ന്​ കേ​ന്ദ്ര സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി വ​കു​പ്പി​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും ഒ​ടു​വി​ല​ത്തെ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​വി​സ​ർ​ജ്യം നീ​ക്കം​ചെ​യ്യു​ന്ന ജോ​ലി​യാ​ണ്​ തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വി​സ​ർ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും വെ​റും​കൈ കൊ​ണ്ട്​ കോ​രി നീ​ക്കി ത​ല​യി​ലേ​റ്റി കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്നു ഈ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ. ഓ​ട​ക​ളി​ലെ മാ​ലി​ന്യ നീ​ക്ക​വും ഇ​തേ തൊ​ഴി​ൽ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു. രാ​ജ്യ​ത്ത്​ ആ​കെ​യു​ള്ള 766ൽ 258 ​ജി​ല്ല​ക​ളി​ലും ഈ ​ഏ​ർ​പ്പാ​ട്​ ന​ട​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ആ​ധു​നി​ക ഭാ​ര​തം നേ​ടി​യ എ​ല്ലാ വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളെ​യും നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ​യും നി​ഷ്പ്ര​ഭ​മാ​ക്കു​ന്നു. തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽ 97.25ശ​ത​മാ​നം പ​ട്ടി​ക ജാ​തി​യി​ൽ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലു​ള്ള​വ​രാ​ണ് ബാ​ക്കി പ​ട്ടി​ക വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും മ​റ്റു പി​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു​മു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ർ. ആ​ക​യാ​ൽ ഇ​തൊ​രു ജാ​തീ​യ അ​തി​ക്ര​മ​വു​മാ​യി മാ​റു​ന്നു.

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര സേ​നാ​നി ജി.​എ​സ്. ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ അ​യ്യ​ർ ചെ​യ​ർ​മാ​നാ​യി​രി​ക്കെ 1950ൽ ​ഗോ​ബി ചെ​ട്ടി പാ​ള​യം മു​ൻ​സി​പ്പാ​ലി​റ്റി ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി നി​രോ​ധി​ച്ചു. രാ​ജ്യം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം നേ​ടി മു​ക്കാ​ൽ നൂ​റ്റാ​ണ്ട്​ പി​ന്നി​ടു​േ​മ്പാ​ഴും 66ശ​ത​മാ​നം ജി​ല്ല​ക​ളി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ഇ​ത്​ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും നി​ർ​ത്ത​ലാ​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ളൂ. രാ​ജ്യ​ത്തെ 4800 മു​നി​സി​പ്പാ​ലി​റ്റി​ക​ളി​ലും അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ മാ​ലി​ന്യം കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു​വേ​ണ്ടി ആ​ധു​നി​ക രീ​തി​യി​ലു​ള്ള സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​പ്പോ​ഴു​മി​ല്ല.

യൂ​റോ​പ്പി​ലും തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി വ്യാ​പ​ക​മാ​യി​രു​ന്നു. 1596ൽ ​ജോ​ൺ ഹാ​റി​ങ്ട​ൺ വാ​ട്ട​ർ ക്ലോ​സെ​റ്റും 1870 ൽ ​എ​സ്.​എ​സ്. ഹെ​ലി​യ​ർ ഫ്ല​ഷ് ടൈ​പ്പ് ക​ക്കൂ​സു​ക​ളും ക​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ച​തോ​ടെ തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി​ക്കാ​രു​ടെ ആ​വ​ശ്യം കു​റ​ഞ്ഞു വ​ന്നു. 1950 ആ​കു​മ്പോ​ഴേ​ക്കും മ​റ്റു​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ക​ക്കൂ​സു​ക​ളും സെ​പ്റ്റി​ക് ടാ​ങ്ക് ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ള്ള സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളും വ്യാ​പ​ക​മാ​യി. യ​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് പ്ര​ ​േ​ത്യ​ക വാ​ഹ​ന​ത്തി​ൽ വി​സ​ർ​ജ​ന മാ​ലി​ന്യ​ങ്ങ​ൾ പു​റ​ത്ത് സു​ര​ക്ഷി​ത കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി സം​സ്​​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​വി​ടെ വ്യാ​പ​ക​മാ​യി.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ പ്ലാ​നി​ങ് ബോ​ർ​ഡ് എ​സ്.​കെ. ബാ​സു​വി​ന്റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലെ പ്ര​ത്യേ​ക ദൗ​ത്യ​സം​ഘം 1991ൽ ​രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കു​ക​യും മ​നു​ഷ്യ​വി​സ​ർ​ജ്യം മ​നു​ഷ്യ​രെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് കോ​രി​ക്കു​വാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല എ​ന്ന് നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. 1993ല്‍ ​പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് തോ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും ശൗ​ചാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ വൃ​ത്തി​യാ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു​മാ​യി നി​യ​മം പാ​സാ​ക്കി​യെ​ങ്കി​ലും ഒ​റ്റ​ക്കു​ഴി ക​ക്കൂ​സു​ക​ളും പെ​ട്ടി ക​ക്കൂ​സു​ക​ളും പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ഒ​ഴി​വാ​ക്കി തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി നി​ർ​ത്ത​ലാ​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. 2013 ഫെ​ബ്രു​വ​രി​യി​ൽ ഡ​ൽ​ഹി സ​ർ​ക്കാ​ർ തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി പൂ​ർ​ണ​മാ​യും നി​രോ​ധി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യി ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല .1968 ൽ ​ബി​നേ​ഷ്വ​ർ പ​ഥ​ക്ക് എ​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക സം​രം​ഭ​ക​ൻ ‘സു​ല​ഭ്’ എ​ന്ന ആ​ശ​യം ആ​വി​ഷ്​​ക​രി​ച്ച​തോ​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ പ​ല ഭാ​ഗ​ത്തും ന​ല്ല പൊ​തു​ക​ക്കൂ​സു​ക​ൾ നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. പൊ​തു​സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​ല​മൂ​ത്ര വി​സ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന രീ​തി​ക്ക്​ ചെ​റി​യ അ​ള​വി​ലെ​ങ്കി​ലും മാ​റ്റം​വ​രു​ത്താ​നും ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യി ക​ക്കൂ​സ് മാ​ലി​ന്യം സം​സ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​വാ​നും ഇ​ത്​ വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കി. 1994ൽ ​ബെ​സ്‌ വാ​ഡാ വി​ൽ​സ​ൺ സ​ഫാ​യി ക​ർ​മാ​ചാ​രി ആ​ന്ദോ​ള​ൻ എ​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക സം​ഘ​ട​ന രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ച്ച്​ കാ​മ്പ​യി​ൻ ആ​രം​ഭി​ച്ച​തോ​ടെ തോ​ട്ടി​പ​ണി ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തി​െൻറ പൊ​തു ശ്ര​ദ്ധ​യി​ലെ​ത്തി.

സു​പ്രീം​കോ​ട​തി അ​ട​ക്കം പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ല്ലാ​ത​രം പ്ര​യാ​സ​ക​ര​മാ​യ ശു​ചീ​ക​ര​ണ പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും മ​നു​ഷ്യ​രെ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് 2021ൽ ​ദേ​ശീ​യ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ക​മീ​ഷ​ൻ നി​ഷ്ക​ർ​ഷി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഇ​തോ​ടെ രാ​ജ്യം തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി​യി​ൽ​നി​ന്ന് വി​മു​ക്തി നേ​ടു​മെ​ന്ന് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​​ട്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി​യി​ലേ​ർ​പ്പെ​ടു​ന്ന വ​നി​ത​ക​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രേ​ക്കാ​ൾ 14.6 വ​ർ​ഷം മു​മ്പേ മ​ര​ണ​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്ന റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ൾ ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ജോ​ലി​ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രു​ടെ ആ​രോ​ഗ്യം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ചി​ത്ര​മാ​ണ് വ​ര​ച്ചു കാ​ട്ടു​ന്ന​ത്. ഒ​ട്ട​ന​വ​ധി മാ​ര​ക രോ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ അ​വ​രെ വേ​ട്ട​യാ​ടു​ന്ന​ത്.

നാ​ലാം വ്യ​വ​സാ​യ വി​പ്ല​വ​ത്തി​െൻറ കാ​ല​മാ​ണി​ത്. റൊ​ബോ​ട്ടു​ക​ളെ​യും നി​ർ​മി​ത ബു​ദ്ധി​യും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച്​ സ​ക​ല ജോ​ലി​ക​ളും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ലും കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​മാ​യും ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന്​ നാം ​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ക​ക്കൂ​സ്​ ടാ​ങ്കു​ക​ളും മാ​ലി​ന്യ​ക്കു​ഴി​ക​ളും വൃ​ത്തി​യാ​ക്കാ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​ർ, അ​തും ജാ​തി​ശ്രേ​ണി​യി​ൽ താ​ഴെ വ​രു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ർ​ത​ന്നെ വേ​ണ​മെ​ന്ന്​ എ​ന്തോ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മു​ണ്ട്​ എ​ന്നു​ തോ​ന്നി​പ്പോ​കു​ന്നു. ലോ​ക​ത്താ​ക​മാ​നം ഓ​ട​ക​ളി​ലും മ​ലി​ന​ജ​ല പി​റ്റു​ക​ളി​ലും ശു​ചീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന് മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു പ​ക​രം കോ​ബോ​ട്ടു​ക​ളെ​യാ​ണ്​ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത്​ എ​ന്നു​മോ​ർ​ക്കു​ക.

വ​ന്ദേ​ഭാ​ര​ത്​ പോ​ലു​ള്ള ട്രെ​യി​നു​ക​ളു​ടെ അ​തി​വേ​ഗ​ത്തെ​യും ആ​ധു​നി​ക സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും കു​റി​ച്ച്​ നാം ​വാ​തോ​രാ​തെ സം​സാ​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ റെ​യി​ൽ​വേ ട്രാ​ക്കു​ക​ളി​ലെ മ​ല​മാ​ലി​ന്യം ഇ​പ്പോ​ഴും മ​നു​ഷ്യ​ർ കൈ​കൊ​ണ്ട്​ കോ​രി​യെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ എ​ന്ന കാ​ര്യം വി​സ്​​മ​രി​ക്കു​ന്നു.

സ​മ്പൂ​ർ​ണ യ​ന്ത്ര​വ​ത്​​ക​ര​ണം ഏ​റ്റ​വു​മാ​ദ്യം ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രു തൊ​ഴി​ൽ മേ​ഖ​ല​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​ത്​ തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ പ​ക്ഷേ, അ​ത്​ എ​ന്നാ​ണ്​ സാ​ധ്യ​മാ​വു​ക?

Tags:    
News Summary - scavenger hunt at the end

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.