ക്രി​സ്​​റ്റ്യ​ൻ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സ്​,ഫ്ര​ഞ്ച് പു​സ്​​ത​ക​ത്തി​ന്റെ ക​വ​ർ പേ​ജ്

ക്രി​സ്​​റ്റ്യ​ൻ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സ്​ ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ ശാ​സ്ത്ര ത​രം​ഗം

പ​തി​നേ​ഴാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ യൂ​റോ​പ്പി​ൽ ജീ​വി​ച്ച ക​ലാ-​ശാ​സ്​​ത്ര​കാ​രു​ടെ പ്ര​ധാ​ന ചി​ന്താ​വി​ഷ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​കാ​ശം. സ്വ​ത​ന്ത്ര ചി​ന്ത​യു​ടെ പ്ര​തീ​ക​മാ​യാ​ണ് അ​വ​ര​തി​നെ ക​ണ്ട​ത്. പ്ര​ശ​സ്​​ത ചി​ത്ര​ക​ലാ വി​ദ​ഗ്ധ​ൻ ജൊ​നാ​സ്​ വെ​ർ​മീ​റി​​ന്റെ ര​ച​ന​ക​ളി​ലും ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന ഘ​ട​ക​മാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നു പ്ര​കാ​ശം. ഇ​തി​നു​പു​റ​മേ, സ്​​നെ​ല്ലി​ന്റെ അ​പ​വ​ർ​ത്ത​ന നി​യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും ല്യൂ​വെ​ൻ ഹു​ക്കി​ന്റെ സൂ​ക്ഷ്മ​ദ​ർ​ശ​നി​യു​ടെ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​ത്തി​ലും പ്ര​കാ​ശം ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന വി​ഷ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഈ ​ക​ലാ-​ശാ​സ്​​ത്ര പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ പ​ര​സ്​​പ​രം ഇ​ട​പ​ഴ​കു​ക​യും ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യം ന​ട​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ലു​ണ്ടാ​യ ഈ ​പാ​ര​സ്​​പ​ര്യം പ്ര​കാ​ശ പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ നി​ർ​ണാ​യ​ക സ്വാ​ധീ​നം ചെ​ലു​ത്തി. പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്റെ സ്വ​ഭാ​വ​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ശാ​സ്​​ത്രീ​യ​മാ​യി വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ പ​ല​രും ശ്ര​മി​ച്ചു. ഇ​വ​രി​ൽ പ്ര​മു​ഖ​രാ​യി​രു​ന്നു ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ ഐ​സ​ക് ന്യൂ​ട്ട​നും ഹോ​ള​ണ്ടി​ലെ ക്രി​സ്​​റ്റ്യ​ൻ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സും.

ഒ​രേ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ് ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും, ന്യൂ​ട്ട​ന്റെ ക​ണി​കാ സി​ന്താ​ന്ത​ത്തി​നാ​ണ് യൂ​റോ​പ്പി​ൽ പ്ര​ചു​ര​പ്ര​ചാ​രം ല​ഭി​ച്ച​ത്. പ്ര​കാ​ശം ക​ണി​ക​ക​ളാ​യാ​ണ് സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. നി​ഴ​ലു​ക​ൾ​ക്ക് വ്യ​ക്ത​മാ​യ അ​തി​രു​ക​ളു​ള്ള​തി​നാ​ൽ പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന് ക​ണി​ക​ക​ൾ അ​ട​ങ്ങി​യ ഒ​രു ധാ​ര​യു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​മാ​ണു​ള്ള​തെ​ന്ന് ന്യൂ​ട്ട​ൻ ക​രു​തി. ക​ണി​കാ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തി​ന്റെ പൊ​തു​സ​മ്മ​തി​യും ന്യൂ​ട്ട​ന്റെ ഉ​ന്ന​ത വ്യ​ക്തി​ത്വ​വും കാ​ര​ണം ക​ണി​കാ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തി​ലെ ന്യൂ​ന​ത​ക​ളെ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യാ​ൻ ആ​രും തു​നി​ഞ്ഞ​തു​മി​ല്ല.

1678ൽ, ​ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സ് ​പ്ര​കാ​ശം ത​രം​ഗ​രൂ​പ​ത്തി​ലാ​ണ് സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന സി​ദ്ധാ​ന്ത​വു​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ശാ​സ്​​ത്ര​ലോ​കം അ​ത് അ​ത്ര കാ​ര്യ​മാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചി​ല്ല. പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലെ​ങ്ങും നി​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന ഈ​ഥ​ർ എ​ന്ന പ​രി​ക​ൽ​പി​ത മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ​പ്ര​കാ​ശം സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​വേ​ഗം (Velocity ), സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ന്റെ സാ​ന്ദ്ര​ത​ക്ക​നു​സൃ​ത​മാ​യി വ്യ​ത്യാ​സ​പ്പെ​ടു​മെ​ന്ന് ഗ​ണി​ത​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ന്റെ പി​ൻ​ബ​ല​ത്തി​ൽ തെ​ളി​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു​വെ​ങ്കി​ലും, ന്യൂ​ട്ട​ന്റെ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​ന് മു​ന്നി​ൽ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സി​ന് ശോ​ഭി​ക്കാ​നാ​യി​ല്ല.

1678ലാ​ണ് ത​രം​ഗ​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഗോ​യ്ഗ​ൻ​സ് ​ആ​ദ്യം പ​റ​ഞ്ഞ​തെ​ങ്കി​ലും, 1690ൽ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​ത് പു​സ്​​ത​ക​രൂ​പ​ത്തി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​കൃ​ത​മാ​യ​ത്. അ​തു​വ​രെ ഈ ​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് യൂ​റോ​പ്പി​ലെ ഏ​താ​നും ഗ​ണി​ത-​ഭൗ​തി​ക ബു​ദ്ധി​ശാ​ലി​ക​ൾ​ക്കു മാ​ത്ര​മേ അ​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. സ​മ​കാ​ലി​കാ​രാ​യി​രു​ന്ന ചി​ല ശാ​സ്​​ത്ര പ്ര​തി​ഭ​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സും സ്വ​ന്തം സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ളും ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​ങ്ങ​ളും അ​ച്ച​ടി​ച്ച് ​ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ താ​ൽ​പ​ര്യം കാ​ണി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. പ​ക​രം, കൈ​യ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ കൃ​തി​ക​ൾ എ​ഴു​തി പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​ത​ത്രെ. ഫ്ര​ഞ്ച് ഭാ​ഷ​യി​ലാ​ണ് സി​ദ്ധാ​ന്തം ആ​ദ്യം അ​ച്ച​ടി​ച്ച് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച​ത്. Traite de la Lumiere എ​ന്നാ​ണ് പു​സ്​​ത​ക​ത്തി​ന് ന​ൽ​കി​യ നാ​മ​ധേ​യം. ഒ​രു പ്ര​ബ​ന്ധ​മാ​യ​തി​നാ​ൽ അ​ത് സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ഒ​രു വി​വ​ര​ണ​വും ക​വ​ർ പേ​ജി​ൽ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി.

Traite de la Lumiere പ്ര​സി​ദ്ധീ​കൃ​ത​മാ​യി​ട്ട് ഇ​പ്പോ​ൾ 334 വ​ർ​ഷ​മാ​യി. ആ​റ് അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് ക്രി​സ്​​റ്റ്യ​ൻ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സ്​ ത​രം​ഗ​സി​ദ്ധാ​ന്തം വി​വ​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മൂ​ന്ന് പേ​ജു​ക​ളി​ലു​ള്ള ഒ​രു ആ​മു​ഖ​വും അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി. ഫ്ര​ഞ്ച് അ​ക്കാ​ദ​മി ഓ​ഫ് സ​യ​ൻ​സി​ന്റെ സ്ഥാ​പ​ക​രി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സ് ​ദീ​ർ​ഘ​നാ​ൾ പാ​രീ​സി​ൽ താ​മ​സി​ച്ച​ത് കൊ​ണ്ടാ​കാം ഡ​ച്ച് ഭാ​ഷ​ക്ക് പ​ക​രം ഫ്ര​ഞ്ചി​ൽ പു​സ്​​ത​ക​മെ​ഴു​താ​ൻ പ്രേ​രി​ത​നാ​യ​തെ​ന്ന് വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഡ​ച്ച് ഭാ​ഷ​യെ​ക്കാ​ൾ യൂ​റോ​പ്പി​ലെ പ്ര​മു​ഖ വ്യ​വ​ഹാ​ര ഭാ​ഷ​യാ​യി​രു​ന്നു ഫ്ര​ഞ്ചെ​ന്ന​തും ഇ​തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​കൃ​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​വ​ര​ണ​മാ​ണ് ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​ത്തി​ൽ അ​ധി​ക​മെ​ങ്കി​ലും, ന്യൂ​ട്ട​ന്റെ പ്ര​കാ​ശ സം​ബ​ന്ധ​മാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​മാ​യി താ​ര​ത​മ്യം ന​ട​ത്തു​മ്പോ​ൾ പ്ര​തി​ഫ​ല​നം (Reflection), അ​പ​വ​ർ​ത്ത​നം (Refraction), ദ്വൈ​ത അ​പ​വ​ർ​ത്ത​നം (Double Refraction) എ​ന്നി​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ വി​വ​ര​ണ​മാ​ണ് ആ ​ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള​തെ​ന്ന് പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് ശാ​സ്​​ത്ര​ലോ​കം വി​ല​യി​രു​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഫ്ര​ഞ്ച് ശാ​സ്​​ത്ര​ജ്ഞ​ൻ അ​ഗ​സ്​​റ്റി​ൻ ജീ​ൻ​​ഫ്രെ​സ്​ നെ​ല്ലും ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ശാ​സ്​​ത്ര​കാ​ര​ൻ തോ​മ​സ്​ യ​ങ്ങും ന​ട​ത്തി​യ ഊ​ർ​ജി​ത ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഇ​തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​യ​ത്. ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സി​ന്റെ ശാ​സ്​​ത്രീ​യ സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ന് ഇ​രു​വ​രും പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ സ്ഥി​രീ​ക​ര​ണം ന​ൽ​കി​യ​ത് ഇ​വി​ടെ സ്​​മ​ര​ണീ​യ​മാ​ണ്. Treatise on Light എ​ന്ന പേ​രി​ൽ 1912ലാ​ണ് ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് പ​രി​ഭാ​ഷ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ ഫി​സി​ക്സ്​ പ്ര​ഫ​സ​ർ സി​ൽ​വ​ന​സ്​ പി.​തോ​മ​സാ​ണ് അ​തി​നു മു​ൻ​കൈ​യെ​ടു​ത്ത​ത്. ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്റെ ആ​ദ്യ​കാ​ല​മാ​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ഒ​രു അ​ന്താ​രാ​ഷ്ട്ര ശാ​സ്​​ത്ര​ഭാ​ഷ​യാ​യി വ​ള​ർ​ന്ന​തെ​ന്നും, ഇ​തു​കാ​ര​ണ​മാ​ണ് പു​സ്​​ത​ക​ത്തി​ന്റെ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് പ​രി​ഭാ​ഷ വൈ​കി​യ​തെ​ന്നും ശാ​സ്​​ത്ര ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്നു.

പ്ര​കാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ്ര​ബ​ന്ധം പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ​ശേ​ഷം ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്​​ത്ര​ജ്ഞ​രു​ടെ ഒ​ന്നി​ല​ധി​കം ത​ല​മു​റ​ക​ൾ ജ​നി​ക്കു​ക​യും മ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​വ​രാ​രും പു​സ്​​ത​ക​ത്തി​ൽ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ള്ള വാ​സ്​​ത​വി​ക​ത്വ​ത്തെ സം​ശ​യി​ച്ചി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, മാ​ക്സ്​​വെ​ല്ലി​ന്റെ​യും ഹെ​ർ​ട്ട്സി​ന്റെ​യും മാ​ക്സ്​​പ്ലാ​ങ്കി​ന്റെ​യും പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​കാ​ശ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ൽ ച​ല​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി. 1905ൽ ​ക​ണി​കാ സി​ദ്ധാ​ന്തം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് ഫോ​ട്ടോ ഇ​ല​ക്ട്രി​ക് എ​ഫ​ക്ട് വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മെ​ന്ന് ഐ​ൻ​സ്​​റ്റീ​ൻ തെ​ളി​യി​ച്ച​ത് ന്യൂ​ട്ട​ന്റെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​നെ വീ​ണ്ടും പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ക്കി. എ​ന്നാ​ൽ, അ​പ്പോ​ഴും ത​രം​ഗ​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തെ ഭൗ​തി​ക ശാ​സ്​​ത്ര​ജ്ഞ​ർ ത​ള്ളി​ക്ക​ള​ഞ്ഞി​ല്ല. ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ത്വ​രി​ത പു​രോ​ഗ​തി​യു​ടെ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ, പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്റെ ദ്വൈ​ത​സ്വ​ഭാ​വം ശാ​സ്​​ത്ര​ലോ​കം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി. ചി​ല സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​ണി​ക​ക​ളു​ടെ​യും മ​റ്റു ചി​ല സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ ത​രം​ഗ​ത്തി​ന്റെ​യും സ്വ​ഭാ​വം പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​നു​ണ്ടെ​ന്ന വാ​ദം അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. സാ​ധാ​ര​ണ ബു​ദ്ധി​ക്ക് പെ​ട്ടെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത ത​രം​ഗ-​ക​ണി​കാ ദ്വൈ​ത​സ്വ​ഭാ​വം പ്ര​കാ​ശ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ൽ അ​ന​ന്ത സാ​ധ്യ​ത​ക​ളാ​ണ് തു​റ​ന്നി​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്റെ ദ്വൈ​ത​സ്വ​ഭാ​വം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക വ​ഴി ക്രി​സ്​​റ്റ്യ​ൻ ഹോ​യ്ഗ​ൻ​സി​ന്റെ ത​രം​ഗ സി​ദ്ധാ​ന്തം ഒ​രി​ക്ക​ലും നി​രാ​ക​രി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത ശാ​സ്​​ത്ര​ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്. അ​തി​രൂ​ക്ഷ​മാ​യ വി​മ​ർ​ശ​നാ​ത്മ​ക വി​ശ​ക​ല​ന​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​യി​ട്ടും, 300 വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലേ​റെ​ക്കാ​ലം ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്​​ത്ര​ജ്ഞ​രെ പ്ര​കാ​ശ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ൽ പ്ര​ചോ​ദി​ത​രാ​ക്കാ​നും നി​ദാ​ന്ത ജാ​ഗ്ര​ത​രാ​ക്കാ​നും ക​ഴി​ഞ്ഞു​വെ​ന്ന​ത് വി​സ്​​മ​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

(എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും ശാ​സ്​​ത്ര പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നു​മാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ)

Tags:    
News Summary - scientist who lived in Europe in the seventeenth century. The subject was light.

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.