സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യും സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​വു​മാ​ണ്​ മ​തം 

മാ​ന​വ​രാ​ശി​യു​ടെ വി​മോ​ച​ന​ത്തി​ന്​ ദൈ​വ​ദൂ​ത​ന്മാ​രി​ലൂ​ടെ പ്ര​പ​ഞ്ച​നാ​ഥ​നാ​യ അ​ല്ലാ​ഹു ന​ൽ​കി​യ അ​ന​ശ്വ​ര സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ് മ​തം. തി​ന്മ​ക​ളു​ടെ ബ​ന്ധ​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് മ​നു​ഷ്യ​രെ  വി​മോ​ചി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന മ​ത​ത്തി​ന് മാ​ത്ര​മേ നി​ല​നി​ൽ​പു​ള്ളൂ. ജീ​വി​തം പ്ര​പ​ഞ്ച​നാ​ഥ​ന്  സ​മ്പൂ​ർ​ണ​മാ​യി സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച​വ​നാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ മ​ത​വി​ശ്വാ​സി. സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ക​യും പ​രി​പാ​ലി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നെ മാ​ത്ര​മേ ആ​രാ​ധി​ക്കാ​വൂ. ദൈ​വ​ത്തി​െൻറ സൃ​ഷ്​​ടി​ക​ളെ ആ​രാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് മ​ഹാ​പാ​പ​മെ​ന്നാ​ണ്​ അ​ല്ലാ​ഹു പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​ര​ണ​ശേ​ഷ​മു​ള്ള അ​ന​ശ്വ​ര​ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക ദ​ർ​ശ​നം ആ​ർ​ക്കും ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​നാ​വും​വി​ധം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. വി​ശ്വാ​സം, ക​ർ​മം, സം​സ്​​കാ​രം എ​ന്നി​വ​യെ​ല്ലാം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ ദ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ് ഇ​സ്​​ലാം. ജീ​വി​തം ദൈ​വ​ത്തി​ന് സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വ​നാ​ണ് മു​സ്​​ലിം. വ​ർ​ഗം, വ​ർ​ണം, ഭാ​ഷ, ദേ​ശം എ​ന്നി​വ​യു​ടെ പി​ൻ​ബ​ല​ത്തി​ൽ നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​വു​ന്ന ഒ​രു വി​ളി​പ്പേ​ര​ല്ല മു​സ്​​ലിം. പ്ര​വാ​ച​ക​ന്മാ​രാ​ണ് മ​തം പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ നി​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ. അ​വ​ർ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ മ​ത​ത്തി​െൻറ സാ​രാം​ശ​വും സൗ​ന്ദ​ര്യ​വും പ്ര​സ​രി​പ്പി​ച്ചു. ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്​​തി, കു​ടും​ബം, സ​മൂ​ഹം, രാ​ഷ്​​ട്രം എ​ന്നീ ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​രി​ക്കേ​ൽ​പി​ക്കു​ന്ന ഏ​തു നീ​ക്ക​വും പാ​പ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് ഗ​ണി​ക്കു​ക.

വ്യ​ക്​​തി, കു​ടും​ബം, സ​മൂ​ഹം, രാ​ഷ്​​ട്രം എ​ന്നീ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സ​മാ​ധാ​ന​മാ​ണ് മ​തം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ലോ​ക​ത്തി​െൻറ സ​മാ​ധാ​നം കെ​ടു​ത്തു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ മ​തം വെ​റു​ക്കു​ന്നു. ആ​ൾ​ദൈ​വ​ങ്ങ​ളും അ​വ​രു​ടെ അ​നു​യാ​യി​ക​ളും വി​ത​ക്കു​ന്ന നാ​ശ​ത്തി​െൻറ അ​പ​ക​ടം ബോ​ധ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ​ല്ലോ ന​മ്മു​ടെ ചു​റ്റു​പാ​ടും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​ത​ത്തി​െൻറ അ​ക​ക്കാ​മ്പ് എ​ന്തെ​ന്ന്  തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ത്ത മ​ത​വേ​ഷ​ധാ​രി​ക​ൾ മ​ത​ചി​ഹ്ന​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് മ​നു​ഷ്യ​രെ പ​രി​ഹ​സി​ക്കു​ന്നു. പൗ​രോ​ഹി​ത്യം എ​വി​ടെ​യും സ്വാ​ധീ​നം നേ​ടു​ന്നു. എ​ല്ലാ​വി​ധ പൗ​രോ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​മെ​തി​രാ​ണ് ദൈ​വി​ക​മ​ത​മാ​യ ഇ​സ്​​ലാം.

ക​ള്ള​ദൈ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ലാ​ണ് ഏ​റ്റ​വു​മ​ധി​കം വ​ർ​ഗീ​യ​ത പ​ട​രു​ന്ന​ത്. എ​ല്ലാ​വ​രു​ടേ​യും സ്ര​ഷ്​​ടാ​വാ​യ  പ്ര​പ​ഞ്ച​നാ​ഥ​നാ​യ ഏ​ക​ദൈ​വ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​നും ദി​വ്യ​ക​ൽ​പ​ന​യ​നു​സ​രി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കാ​നും സ​ന്ന​ദ്ധ​രാ​യാ​ൽ ദൈ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ലു​ള്ള വ​ർ​ഗീ​യ​ത​ക്ക് അ​റു​തി​വ​രും. ഏ​ക​നാ​യ ദൈ​വ​ത്തെ മാ​ത്ര​മേ ആ​രാ​ധി​ക്കാ​വൂ എ​ന്ന് പഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന അ​ന്ത്യ​വേ​ദ​മാ​യ ഖു​ർ​ആ​ൻ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന് പു​റ​മെ ആ​രാ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രെ അ​ധി​ക്ഷേ​പി​ക്ക​രു​തെ​ന്ന് താ​ക്കീ​ത് ന​ൽ​കു​ന്നു. 

‘‘അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന് പു​റ​മെ അ​വ​ർ വി​ളി​ച്ച് പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ നി​ങ്ങ​ൾ ശ​കാ​രി​ക്ക​രു​ത്. അ​വ​ർ വി​വ​ര​മി​ല്ലാ​തെ അ​തി​ക്ര​മ​മാ​യി അ​ല്ലാ​ഹു​വെ ശ​കാ​രി​ക്കാ​ൻ അ​ത് കാ​ര​ണ​മാ​യേ​ക്കും.’’ (അ​ൻ​ആം 108). പ്ര​പ​ഞ്ച​നാ​ഥ​നാ​യ അ​ല്ലാ​ഹു വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടാ​ണ് സൃ​ഷ്​​ടി​പ്പി​നെ മ​നോ​ഹ​ര​മാ​ക്കി​യത്. വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന മ​ത​മാ​ണ് ഇ​സ്​​ലാം. ആ ​അം​ഗീ​കാ​രം പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ​ത്യ​മാ​യ ഏ​ക​ദൈ​വ ദ​ർ​ശ​നം വി​സ്​​മ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​വി​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്രം.

​വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നു​ള്ള സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യാ​ണ് മ​തം പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ബു​ദ്ധി​യും വി​വേ​ച​ന​ശേ​ഷി​യും ന​ൽ​ക​പ്പെ​ട്ട മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ചി​ന്ത​ക്ക് ഇ​സ്​​ലാം വി​ല​ങ്ങ് വെ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. സ​ത്യ​പാ​ത​യി​ൽ സ​ഞ്ച​രി​ച്ച് ദൈ​വി​ക സൃ​ഷ്​​ടി​പ്പി​െൻറ മ​ഹ​ത്ത്വം അ​റി​ഞ്ഞ് കൂ​ടു​ത​ൽ വി​ന​യാ​ന്വി​ത​നാ​കാ​നാ​വ​ണം ഈ ​ചി​ന്താ​ശേ​ഷി വി​നി​യോ​ഗി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ഖുർആൻ പറയുന്നു: ‘‘നി​െൻറ ര​ക്ഷി​താ​വ് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ഭൂ​മി​യി​ലു​ള്ള​വ​രെ​ല്ലാം ഒ​ന്നി​ച്ച് വി​ശ്വ​സി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നി​രി​ക്കെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ സ​ത്യ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളാ​കു​വാ​ൻ നീ ​അ​വ​രെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്കു​ക​യോ’’ (യൂ​നു​സ്​ 99).

ഏ​ക​ദൈ​വ ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളും ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കും. വി​ശ്വാ​സ-​സാം​സ്​​കാ​രി​ക ത​നി​മ നി​ല​നി​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട് വി​യോ​ജി​പ്പു​ക​ൾ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വും. വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് വി​വ​ര​ക്കേ​ടാ​ണെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യാ​നാ​വ​ണം. വ്യ​ത്യ​സ്​​ത ജാ​തി​ക​ൾ​ക്കും ഉ​പ​ജാ​തി​ക​ൾ​ക്കും മ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മി​ട​യി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന മു​സ്​​ലി​മി​െൻറ മാ​തൃ​ക അ​ന്ത്യ​ദൂ​ത​നാ​യ മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി​യാ​ണ്. പ്ര​വാ​ച​ക​​െൻറ മ​ദീ​നാ ജീ​വി​തം സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ അ​നി​ത​ര​പാ​ഠ​മാ​ണ് ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്. ജൂ​ത​രും മു​സ്​​ലിം​ക​ളും പ​ര​സ്​​പ​രം ക​രാ​റു​ക​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ട് സ​മാ​ധാ​ന ജീ​വി​തം  ന​യി​ച്ച ച​രി​ത്രം വ​ലി​യ സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ് ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്.

വി​യോ​ജി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നും ഒ​പ്പ​മി​രി​ക്കാ​നും ക​ഴി​യാ​ത്ത അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യാ​ണ് ഇ​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്തെ വി​ഴു​ങ്ങു​ന്ന​ത്. മ​തം, ഭ​ക്ഷ​ണം, വ​സ്​​ത്രം, ചി​ന്ത എ​ന്നി​വ​യി​ലെ​ല്ലാ​മു​ള്ള വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളെ വി​രോ​ധ​ങ്ങ​ളാ​യി ക​ണ്ട് ആ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്രാ​കൃ​ത​ന​യം  എ​ത്ര​മേ​ൽ നി​ന്ദ്യ​മാ​ണ്. സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ പെ​രു​മാ​റാ​ൻ മ​ത​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലും മ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ലെ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത ധാ​ര​ക​ളും ത​യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യും  വം​ശീ​യ​ത​യും വ​ർ​ധി​ക്കും. അ​ത് നാ​ശ​ത്തി​ന് വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും. വ​ർ​ഗീ​യ​വാ​ദി​ക​ളും മ​തോ​ന്മാ​ദി​ക​ളും തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളും     നി​ര​പ​രാ​ധി​ക​ളെ കൊ​ന്നൊ​ടു​ക്കു​ന്ന ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത് മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ സ​ഹി​ക്കാ​ൻ  ക​ഴി​യാ​ത്ത വി​രോ​ധം കൊ​ണ്ടാ​ണ്.

ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള മ​ത​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​നും അ​ത് പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നും മ​ത​മ​നു​സ​രി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കാ​നും ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തി​െൻറ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​നു​മ​തി ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്. മ​ത​വി​രു​ദ്ധ​വും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ ആ​ശ​യ പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തി​നു​പോ​ലും ത​ട​സ്സ​മി​ല്ല. പ​ര​മ​ത വി​ദ്വേ​ഷം പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​ത്ത​തും രാ​ഷ്​​ട്ര​വി​രു​ദ്ധ​മ​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു​നേ​രെ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത് ക​ടു​ത്ത അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യി​ൽ നി​ന്നാ​ണ്. ച​രി​ത്ര​സ്​​മാ​ര​ക​ങ്ങ​ളും ചി​ഹ്ന​ങ്ങ​ളും ത​ല്ലി​യു​ട​ക്കു​ന്ന ഭീ​ക​ര​ഗ്രൂ​പ്പു​ക​ളും ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളും വ്യ​ത്യ​സ്​​ത മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ ഒ​ത്തു​കൂ​ടു​ന്ന ഇ​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ചാ​വേ​റാ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന​വ​രു​മെ​ല്ലാം അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളാ​ണ്. സ​മാ​ധാ​ന​പ​ര​മാ​യ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​മാ​ണ് ഇ​സ്​​ലാം ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. തീ​വ്ര​വാ​ദ​ത്തെ​യും ഭീ​ക​ര​വാ​ദ​ത്തെ​യും ഇ​സ്​​ലാം ശ​ക്​​ത​മാ​യി എ​തി​ർ​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​ൽ വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച​യി​ല്ലാ​ത്ത സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് ഇ​സ്​​ലാ​മിേ​ൻ​റ​ത്. വി​വി​ധ മ​ത​ങ്ങ​ളും മ​ത​ധാ​ര​ക​ളും നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ സൗ​ഹൃ​ദ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​െൻറ പാ​ഠ​ങ്ങ​ളാ​ണ് പ​ഠി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ക്രി​യാ​ത്മ​ക​മാ​യ  സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​െൻറ അ​ഭാ​വ​ത്തി​ൽ പ​ര​സ്​​പ​ര വി​ശ്വാ​സം ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടും. വി​യോ​ജി​പ്പു​ക​ൾ നി​ല​നി​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ സൗ​ഹാ​ർ​ദ സ​മീ​പ​നം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള വി​ശാ​ല​മാ​യ മ​ന​സ്സാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത്. മ​ത​ങ്ങ​ളെ​യും ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും അ​റി​യാ​നു​ള്ള തു​റ​ന്ന അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളൊ​രു​ക്കി​യും മ​ത​സം​വാ​ദ വേ​ദി​ക​ളൊ​രു​ക്കി​യും സ​മാ​ധാ​ന​പ​ര​മാ​യ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​െൻറ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​സ​രി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വും. അ​റ​ബ്-​ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക ലോ​ക​വും പാ​ശ്ചാ​ത്യ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും സം​യു​ക്​​ത​മാ​യി സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന മ​ത​സം​വാ​ദ വേ​ദി​ക​ൾ വി​യോ​ജി​പ്പു​ക​ൾ നി​ല​നി​ർ​ത്തിക്കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​യു​ള്ള ഒ​ത്തി​രി​പ്പു​ക​ളെ​യാ​ണ് േപ്രാ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. 

പൊ​തു ന​ന്മ​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​നു​ള്ള സ​ന്മ​ന​സ്സാ​ണ് വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​ത്. സ്വ​ന്തം വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​നും സം​സ്​​കാ​ര​ത്തി​നും ചി​ന്ത​ക്കും അ​പ്പു​റ​മു​ള്ള​തെ​ല്ലാം സം​ഹ​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ദു​ഷ്​​ട​ചി​ന്ത​ അ​പ​ക​ടകരമാണ്​. മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ​ൈക​യൊ​ഴി​ച്ച​താ​ണ്​ വ്യ​ക്​​തി​യും കു​ടും​ബ​വും സ​മൂ​ഹ​വും ന​ശി​ക്കാ​നു​ള്ള കാ​ര​ണ​ം. സ​ദാ​ചാ​ര-​ധാ​ർ​മി​ക  മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ തി​രി​ച്ചു​പി​ടി​ച്ച് മു​ന്നേ​റു​മ്പോ​ഴാ​ണ് സ​മാ​ധാ​ന​വും സ്വ​സ്​​ഥ​ത​യും ല​ഭ്യ​മാ​വു​ക. ദൈ​വ​സ്​​മ​ര​ണ​കൊ​ണ്ടാ​ണ് സ​മാ​ധാ​നം  ല​ഭി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന ഖു​ർ​ആ​നി​ക പാ​ഠം മ​നു​ഷ്യ​ർ വി​സ്​​മ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​ർ നി​ർ​മി​ച്ച അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളു​ടെ​യും വ​ർ​ണ​ത്തി​െൻറ​യും പേ​രി​ലു​ള്ള അ​ഹ​ന്ത ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ക​യും ന​ന്മ​ക്കു​വേ​ണ്ടി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ക​യും ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് സ​മാ​ധാ​ന ജീ​വി​തം സാ​ധ്യ​മാ​കു​ക. ഈ ​കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടോടെയാണ്​ മ​തം: സ​ഹി​ഷ്ണു​ത, സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വം, സ​മാ​ധാ​നം എ​ന്ന പ്ര​മേ​യ​ത്തെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി​യു​ള്ള മു​ജാ​ഹി​ദ് ച​തു​ർ​ദി​ന സം​സ്​​ഥാ​ന സ​മ്മേ​ള​നം സംഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്​.

(കെ.​എ​ൻ.​എം പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റാ​ണ്​ ലേ​ഖ​ക​ൻ)

Tags:    
News Summary - Tolerance And Cooperation Is the Religion - Article

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.