വി​ഷു: എ​ല്ലാ ജീ​വ​ന്റെ​യും ഉത്സവം

ആ​ഘോ​ഷം എ​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യം വി​ഷു​വി​ന് കാ​ര്യ​മാ​യി ഇ​ല്ല. മ​ത​പ​ര​മാ​യ ക്ര​മീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും സാ​ര​മാ​യി ഇ​ല്ല. വി​ഷു​ക്ക​ണി​യി​ൽ ഒ​രു വി​ഗ്ര​ഹം വെ​ക്കു​ന്ന​തും ഭൂ​മി​യി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി ഉ​ഴ​വു​ചാ​ൽ എ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​മ്പ് ന​ട​ത്തു​ന്ന ഭൂ​മി​പൂ​ജ​യി​ലെ ചി​ല ച​ട​ങ്ങു​ക​ളു​മാ​ണ് ഈ​യി​ന​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന​ത്. ഇ​തൊ​ക്കെ എ​ന്നാ​ണ് തു​ട​ങ്ങി​യ​ത് എ​ന്ന കാ​ര്യം ചി​ന്ത​നീ​യ​മാ​ണ്. മ​ര​ത്തി​ന്റെ മു​ക​ളി​ൽ ജീ​വി​ച്ച മ​നു​ഷ്യ​ൻ മ​ണ്ണി​ലി​റ​ങ്ങി കൃ​ഷി തു​ട​ങ്ങി​യ​തു​മു​ത​ൽ ഉ​ള്ള​താ​യി​രി​ക്ക​ണ​മ​ല്ലോ വി​ഷു. എ​ന്നു​വെ​ച്ചാ​ൽ ച​രി​ത്രാ​തീ​ത​കാ​ലം തൊ​ട്ട്.

വി​ഷു ഇ​താ...
എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും സ​മ്പ​ദ്സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രാ​ണ്ട് നേ​രാം

എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കു​മു​ള്ള ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ ഇ​പ്പോ​ൾ ഇ​ല്ല. ഒ​ക്കെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു കൂ​ട്ട​ർ​ക്ക് മാ​ത്രം. അ​ത്ര​യു​മ​ല്ല, ആ​രു​ടെ എ​ന്ത് ഉ​ത്സ​വ​മാ​യാ​ലും അ​ത് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ങ്ങു​കാ​രു​ടെ ഉ​ത്സ​വ​മാ​ണ്. പ​ട​ക്കം-​പൂ​ത്തി​രി-​മെ​ത്താ​പ്പു​കാ​രു​ടെ വി​ഷു, ഇ​വ​രു​ടെ​യും തു​ണി-​കാ​റ്റ​റി​ങ്-​സ്വ​ർ​ണം ക​ച്ച​വ​ട​ക്കാ​രു​ടെ​യും ഓ​ണം, പെ​രു​ന്നാ​ളു​ക​ൾ, ക്രി​സ്മ​സ്, തി​രു​വാ​തി​ര... ചി​ല​തെ​ല്ലാം ബി​വ​റേ​ജ​സി​ന് ചാ​ക​ര​യും.

എ​ന്തി​നാ​ണ് ഈ ‘​ആ​ണ്ട​റു​തി’​ക​ൾ എ​ന്ന കാ​ര്യം പോ​ലും മി​ക്ക​വാ​റും എ​ല്ലാ​വ​രും മ​റ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ​ക​ട്ടെ ഇ​ന്ന​ത്തെ കാ​ര്യം മാ​ത്രം ഇ​ന്ന് ആ​ലോ​ചി​ക്കാം, ബാ​ക്കി​യൊ​ക്കെ അ​ത​ത് സം​ഗ​തി​ക​ൾ വ​രു​മ്പോ​ഴാ​കാം. എ​ന്തി​നാ​ണ് ഒ​രു വി​ഷു?

വ​ര​ൾ​ച്ച​യു​ടെ അ​വ​സാ​നം. ഒ​രു പു​തി​യ കൃ​ഷി​ക്കാ​ല​ത്തി​ന്റെ ആ​രം​ഭം. ദാ​ഹ​ത്തി​നും വി​ശ​പ്പി​നും അ​റു​തി വ​രാ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ളു​ടെ തു​ട​ക്കം. എ​ല്ലാ ജീ​വ​നും ഇ​തി​ൽ പ​ങ്കു​ചേ​രു​ന്നു. അ​തി​ന്റെ തെ​ളി​വാ​ണ് കൊ​ന്ന​മ​രം ഇ​ല​ക​ളൊ​ക്കെ കൊ​ഴി​ച്ച് അ​ടി​മു​ടി പൂ​വ​ണി​യു​ന്ന​ത്, വി​ഷു​പ്പ​ക്ഷി വി​ത്തും കൈ​ക്കോ​ട്ടും എ​ന്ന് നീ​ട്ടി​പ്പാ​ടു​ന്ന​ത്, പു​തു​മ​ഴ​യേ​റ്റ ഭൂ​മി​യി​ൽ​നി​ന്ന് മ​ണ്ണി​ന്റെ സു​ഗ​ന്ധം ഉ​യ​രു​ന്ന​ത്, ആ​രും വി​ത​യ്ക്കാ​തെ പു​ല്ലും ചെ​ടി​ക​ളും എ​ങ്ങും വ​ള​ർ​ന്നു തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത്, മ​നു​ഷ്യ​ർ സ​മ്പ​ദ്സ​മൃ​ദ്ധി ക​ണി​ക​ണ്ട് ഉ​ണ​രാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത് ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ടം, ഇ​വി​ടേ​ക്കു​വ​ന്ന് കു​ഴ​പ്പ​മു​ണ്ടാ​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന് വ​ന്യ​ജീ​വി​ക​ൾ​ക്ക് പ​ട​ക്കം പൊ​ട്ടി​ച്ച് അ​റി​യി​പ്പ് ന​ൽ​കു​ന്ന സ​മ​യം.

ഓ​ല​മേ​ഞ്ഞ പു​ര​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​ന്ന് എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും. വി​ഷു​വി​നു​മു​മ്പ് എ​ല്ലാ​വ​രും കൂ​ടി എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും പു​ര​ക​ൾ കെ​ട്ടി​മേ​യു​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം മ​ണ്ണി​ൽ വി​ത്തി​റ​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു​ക്ക​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങു​ക​യു​മാ​ണ്.

കൃ​ഷി​യാ​യു​ധ​ങ്ങ​ൾ കേ​ടു​തീ​ർ​ത്ത് ഒ​രു​ക്കു​ന്നു. പ​ത്താ​യ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് ഒ​രു​പി​ടി വി​ത്തെ​ടു​ത്ത് അ​ല​ക്കു തു​ണി​യി​ൽ പൊ​തി​ഞ്ഞു​കെ​ട്ടി ന​ന​ച്ച് ‘മു​ള​വാ​ശി’ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്നു. ക​ന്നു​കാ​ലി​ക​ളു​ടെ ആ​രോ​ഗ്യം മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു.

ഓ​രോ ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലും ഓ​രോ മാ​റ്റ​ക്ക​ച്ച​വ​ട ച​ന്ത​ക​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്നു. വാ​ണി​ഭം എ​ന്നാ​ണ് അ​തി​ന്റെ പേ​ര്. വീ​ട്ടി​ൽ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ലേ​റെ ഉ​ള്ള​തൊ​ക്കെ അ​വി​ടെ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി വി​ൽ​ക്കാം, അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള​ത് പ​ക​രം വാ​ങ്ങാം. ഉ​രു​വി​ന് ഉ​രു ആ​ണ് ക​ച്ച​വ​ടം, ഇ​ട​യ്ക്ക് നാ​ണ​യം ഇ​ല്ല. ക​ന്നു​കാ​ലി​ക​ളെ മു​ത​ൽ പൂ​ച്ച​ക്കു​ട്ടി​ക​ളെ വ​രെ കൈ​മാ​റ്റം ചെ​യ്യാം. തേ​ക്ക് കു​ട്ട​യും തു​ടു​പ്പും കൊ​ടു​വാ​ളും ക​റി​ക്ക​ത്തി​യും ഉ​ണ​ക്ക​മീ​നും ചെ​പ്പി​ത്തോ​ണ്ടി​യും വ​രെ എ​ല്ലാം കി​ട്ടും. ര​ണ്ടു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ത്യേ​കം ഓ​ർ​ക്കാ​നു​ണ്ട്: ആ​ഘോ​ഷം എ​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യം വി​ഷു​വി​ന് കാ​ര്യ​മാ​യി ഇ​ല്ല. മ​ത​പ​ര​മാ​യ ക്ര​മീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും സാ​ര​മാ​യി ഇ​ല്ല. വി​ഷു​ക്ക​ണി​യി​ൽ ഒ​രു വി​ഗ്ര​ഹം വെ​ക്കു​ന്ന​തും ഭൂ​മി​യി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി ഉ​ഴ​വു​ചാ​ൽ എ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​മ്പ് ന​ട​ത്തു​ന്ന ഭൂ​മി​പൂ​ജ​യി​ലെ ചി​ല ച​ട​ങ്ങു​ക​ളു​മാ​ണ് ഈ​യി​ന​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന​ത്. ഇ​തൊ​ക്കെ എ​ന്നാ​ണ് തു​ട​ങ്ങി​യ​ത് എ​ന്ന കാ​ര്യം ചി​ന്ത​നീ​യ​മാ​ണ്. മ​ര​ത്തി​ന്റെ മു​ക​ളി​ൽ ജീ​വി​ച്ച മ​നു​ഷ്യ​ൻ മ​ണ്ണി​ലി​റ​ങ്ങി കൃ​ഷി തു​ട​ങ്ങി​യ​തു​മു​ത​ൽ ഉ​ള്ള​താ​യി​രി​ക്ക​ണ​മ​ല്ലോ വി​ഷു. എ​ന്നു​വെ​ച്ചാ​ൽ ച​രി​ത്രാ​തീ​ത​കാ​ലം തൊ​ട്ട്.

തൊ​ഴി​ൽ വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്റെ മ​ഹ​നീ​യ​മാ​യ മാ​തൃ​ക കൂ​ടി​യാ​ണ് വി​ഷു. മ​ര​പ്പ​ണി​ക്കാ​ര​നും ലോ​ഹ​പ്പ​ണി​ക്കാ​ര​നും നെ​യ്ത്തു​കാ​ര​നും ക​യ​ർ പ​ണി​ക്കാ​ര​നും ആ​ട്ടു​ന്ന​വ​നും എ​ല്ലാം അ​വ​ര​വ​രു​ടെ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് കൃ​ഷി​ക്കാ​ർ​ക്ക് എ​ന്താ​ണോ ആ​വ​ശ്യം അ​തൊ​ക്കെ നി​റ​വേ​റ്റു​ന്നു. പ്ര​തി​ഫ​ല​മാ​യി വി​ള​വി​ന്റെ ഒ​രു​പ​ങ്ക് അ​വ​ർ​ക്ക് കി​ട്ടു​ന്നു. അ​ത് ന​ൽ​ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ‘അ​വ​കാ​ശ’​മാ​യാ​ണ്, ദാ​ന​മോ വി​ല​യോ ആ​യി​ട്ട​ല്ല.

ആ​രും ആ​ർ​ക്കും ഒ​ന്നും ത​ന്നെ വി​ല​ക്ക് വി​ൽ​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു കാ​ലം ന​മു​ക്ക് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ക​ച്ച​വ​ട​മി​ച്ചം (trade surplus) എ​ന്ന സ്വാ​ർ​ഥ​ലാ​ഭ​വും അ​തി​ന്റെ അ​ന​ർ​ഥ​ഫ​ല​മാ​യ മൂ​ല​ധ​ന​വും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തി​നു​മു​മ്പ്. ഉ​ള്ള​വ​നും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​നും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ത​ന്റേ​തു മാ​ത്ര​മാ​യി ഒ​ന്നു​മി​ല്ല എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​വ​രാ​യി​രു​ന്നു ജ​ന​ങ്ങ​ൾ. അ​തി​നെ​യാ​ണ് നാം ​ഇ​പ്പോ​ൾ കാ​ട​ൻ സോ​ഷ്യ​ലി​സം (primitive socialism) എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തോ പി​ന്നീ​ട് ഉ​ണ്ടാ​യ​തോ ഏ​ത് സോ​ഷ്യ​ലി​സ​മാ​ണ് കാ​ട​ൻ എ​ന്ന് ആ​രെ​ങ്കി​ലും ആ​ലോ​ചി​ച്ചു​പോ​യാ​ൽ അ​വ​രെ പ​ഴി​ക്കാ​മോ!

എ​ന്റെ കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് ഈ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ ഭാ​ര​ത​പ്പു​ഴ​യു​ടെ ഇ​രു​ക​ര​ക​ളി​ലു​മാ​യി ഇ​രു​പ​തി​നാ​യി​രം ഏ​ക്ക​ർ കൃ​ഷി​ഭൂ​മി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ 20 ഏ​ക്ക​ർ പോ​ലും ഉ​ണ്ടോ എ​ന്ന് സം​ശ​യം. നാ​ട​ൻ വി​ത്തു​ക​ൾ പോ​യി. പു​ന്നെ​ല്ല​രി അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽ വേ​വു​ന്ന മ​ണം ഒ​രു നു​ള്ള് ഉ​പ്പു​ചേ​ർ​ത്ത് അ​ത് ആ​റ്റി​ക്കു​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള നി​ര​സി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ക്ഷ​ണ​പ​ത്ര​മാ​യി മാ​റു​ന്ന കാ​ലം പോ​യി. അ​തോ​ടെ വി​ഷു​വും പോ​യി.

വി​ഷു​ഫ​ലം പ​റ​യാ​ൻ ജ്യോ​തി​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ൻ വ​രാ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. (ഇ​തും വി​ഷു എ​ന്ന വ​ലി​യ പു​റ​പ്പാ​ടി​നോ​ട് പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ത്ത​ത് ആ​യി​രി​ക്ക​ണം) സം​ക്ര​മ​ഫ​ലം വെ​ച്ച് ഗ​ണി​ച്ചെ​ടു​ത്ത പ്ര​വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​തീ​കാ​ത്മ​ക ഭാ​ഷ​യി​ൽ ഓ​ല​യി​ൽ കു​റി​ച്ച് കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു വാ​യി​ച്ചു​കേ​ൾ​പ്പി​ക്കും. ‘‘സം​ക്ര​മ​പു​രു​ഷ​ൻ സിം​ഹ​പ്പു​റ​ത്ത് കി​ട​ന്നു വ​ര​വ്.(​സൗ​മ്യ വ​ർ​ഷ​മ​ല്ല, ജീ​വി​ക​ൾ​ക്ക് ആ​രോ​ഗ്യ​വും കു​റ​വ്) വാ​യു ഭ​ക്ഷ​ണം. (ദാ​രി​ദ്ര്യം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.).... ’’

എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ പോ​യി അ​വ​സാ​നം മ​ഴ​യു​ടെ ഒ​രു ക​ണ​ക്കു​മു​ണ്ട്: ‘പ​റ’​യാ​ണ് അ​ള​വ്. (ഈ ​പ​റ ഒ​ന്നു വേ​റെ​യാ​ണ്. അ​നേ​ക ‘യോ​ജ​ന’ വ്യാ​സ​വും ഉ​യ​ര​വു​മു​ള്ള ഒ​രു വ​ലി​യ പ​റ!) ഒ​ന്നു​മു​ത​ൽ നാ​ലു​വ​രെ പ​റ​ക​ളി​ൽ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്ന് പ്ര​വ​ചി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഒ​ന്നും മൂ​ന്നും ന​ല്ല​ത് ര​ണ്ടു നാ​ലും മോ​ശം. ആ​ക​പ്പാ​ടെ ആ​ലോ​ചി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ക​ണ്ടു​കി​ട്ടു​ന്ന കാ​ര്യം ഇ​ത്ര​യു​മാ​ണ്: പ​ഴ​യ കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് തി​രി​കെ​പ്പോ​കാ​ൻ ന​മു​ക്ക് ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​ഴി​യി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, പ​ഴ​യ കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ലെ ന​ന്മ​യും മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​വും സ്നേ​ഹ​വും ഒ​ക്കെ ന​ഷ്ട​മാ​യ​ത് ക​ഷ്ട​മാ​ണ് എ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ൽ കു​റ​ച്ചെ​ങ്കി​ലും വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കാ​വു​ന്ന​തേ ഉ​ള്ളൂ!

Tags:    
News Summary - Vishu celebration

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-14 01:21 GMT