ന​മ്മ​ൾ ഹി​ന്ദുപാ​കി​സ്​​താ​നാ​യി മാ​റു​ക​യാ​ണ്​

ഗാ​ന്ധി​മാ​രു​ടെ കീ​ഴി​ലെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ ബി.​ജെ.​പി​ക്ക്​ ഗു​ണം ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​യി താ​ങ്ക​ൾ പ​റ​യു​ന്നു. പ​ഴ​യ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ളു​ടെ വീ​ഴ്​​ച​ക​ളാ​ണ്​ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്​ -അ​താ​യ​ത്,​ മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​െ​ൻ​റ പോ​രാ​യ്​​മ​ക​ൾ മ​റ​ച്ചു​വെ​ക്കു​ന്ന​തി​ന്​ ഗാ​ന്ധി​മാ​ർ വ​ലി​യ ഒ​രു സൗ​ക​ര്യ​മാ​ണ്​ ഒ​രു​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന​ല്ലേ?​

പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​തെ. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്,​ ഇ​പ്പോ​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്ന പ​ത്ര​മാ​ര​ണ​വും സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രെ യു.​എ.​പി.​എ ചു​മ​ത്തി ജ​യി​ലി​ലി​ടു​ന്ന​തും പ​റ​ഞ്ഞ്​ മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​നെ നി​ങ്ങ​ൾ വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​തി​വ​ഷ​ളാ​യി ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി ചെ​യ്​​തു​വെ​ച്ച​ത്​ ന​മു​ക്ക്​ മു​ന്നി​ലു​ണ്ട്. സോ​ണി​യ ഗാ​ന്ധി​യോ രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി​യോ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​​യെ​പ്പ​റ്റി ഒ​രി​ക്ക​ൽ​പോ​ലും പ​ശ്ചാ​ത്ത​പി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​ന്ദി​ര എ​ന്തൊ​ക്കെ ചെ​യ്​​തി​ട്ടു​ണ്ടോ അ​തെ​ല്ലാം അ​വ​ർ​ക്ക്​ ന​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്.​

ല​ഡാ​ക്കി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തും ചൈ​നീ​സ്​ ക​ട​ന്നു​ക​യ​റ്റ​ത്തെ ചെ​റു​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത​തും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ചോ​ദ്യ​മു​യ​ർ​ത്തു​േ​മ്പാ​ൾ 1962ൽ ​ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്​​റു ന​യി​ച്ച യു​ദ്ധ​മാ​യി​രി​ക്കും ച​ർ​ച്ച​യി​ൽ വ​രു​ക. ക​ശ്​​മീ​രി​െ​ൻ​റ കാ​ര്യ​മെ​ടു​ക്കാം. 370ാം വ​കു​പ്പ്​ റ​ദ്ദാ​ക്കി​യ​തോ​ടെ ക​ശ്​​മീ​ർ പ്ര​ശ്​​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ സ​മാ​ധാ​ന​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ പ​രി​ഹാ​രം കൂ​ടു​ത​ൽ ദു​ർ​ഘ​ട​മാ​യി. അ​പ്പോ​ഴും പ​റ​യും ഇ​തെ​ല്ലാം നെ​ഹ്​​റു തു​ട​ങ്ങി​വെ​ച്ച​താ​ണെ​ന്നും പ്ര​ശ്​​നം പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ സ​മ​യം വേ​ണ​മെ​ന്നും. പ്ര​തി​പ​ക്ഷ നേ​തൃ​പ​ദ​വി​യി​ൽ ഒ​രു ഗു​പ്​​ത​യോ അ​ഹ്​​മ​ദ്​ പ​​ട്ടേ​ലോ ഗോ​ഖ​ലെ​യോ നാ​യി​ഡു​വോ ആ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ത്ത​രം ന്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യാ​നാ​വി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സ​ർ​ക്കാ​ർ ന്യാ​യ​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ നി​ര​ത്തു​ന്ന​ത്​ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്​ രാ​ജീ​വി​െ​ൻ​റ പു​ത്ര​നും ഇ​ന്ദി​ര​യു​ടെ പൗ​ത്ര​നും നെ​ഹ്​​റു​വി​െ​ൻ​റ പ്ര​പൗ​ത്ര​നു​മാ​യ രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി​യാ​ണ്​ എ​ന്ന ഒ​രൊ​റ്റ ബ​ല​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ മോ​ദി -ഷാ​മാ​രു​ടെ സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യ​ഭ​ര​ണ​ത്തി​ന്​ സ​ഹാ​യ​ങ്ങ​ളൊ​രു​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ അ​വ​രെ​ന്ന്​ പ​റ​യേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ത്.

1950ക​ളി​ലും 60ക​ളി​ലും ഇ​ന്ത്യ നെ​ഹ്​​റു കു​ടും​ബ​ത്തെ​പ്ര​തി ഭ്ര​മി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ, ഇ​ന്ദി​ര ആ​ദ്യ​മാ​യി അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്ന ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ​പോ​ലും? ഇ​ന്നാ​ക​​ട്ടെ, നാം ​ത​ള്ളി​പ്പ​റ​യു​ന്ന പ്ര​ത്യേ​കാ​ധി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യു​മെ​ല്ലാം ചി​ഹ്ന​മാ​യി ആ​ളു​ക​ൾ കാ​ണു​ന്ന​തും ഗാ​ന്ധി​മാ​രെ​യാ​ണ്. നാം ​ത​ള്ളി​പ്പ​റ​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ ഒ​രു ച​രി​ത്ര​കാ​ല​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ളാ​ണ്​ ഗാ​ന്ധി​മാ​ർ എ​ന്ന്​ പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ സാം​ഗ​ത്യ​മി​ല്ലേ?

ഉ​ണ്ട്. ന​മ്മ​ൾ പി​ന്നീ​ട്​ കൂ​ടു​ത​ൽ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യ സ​മൂ​ഹ​മാ​യി മാ​റി. പി​ന്തു​ട​ർ​ച്ചാ​ധി​കാ​ര​വും കു​ടും​ബ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​വു​മൊ​ന്നും ന​മ്മു​ടെ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ൾ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള​വ​യ​ല്ലാ​താ​യി. സം​രം​ഭ​ക​ത്വ മേ​ഖ​ല​യി​ലേ​ക്ക്​ നോ​ക്കി​യാ​ല​റി​യാം, ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ന​ഗ​ര​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​രാ​യ കി​ര​ൺ ഷാ, ​ന​ന്ദ​ൻ നി​ലേ​ക​ണി പോ​ലു​ള്ള​വ​രൊ​ന്നും പാ​ര​മ്പ​ര്യ വ്യ​വ​സാ​യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ കെ​ട്ടി​പ്പൊ​ക്കി​യ​വ​ര​ല്ല, സ്വ​ന്തം നി​ർ​മി​ച്ചെ​ടു​ത്ത​താ​ണ്. കാ​യി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ നോ​ക്കൂ. കോ​ഹ്​​ലി​യെ​യും ധോ​ണി​യെ​യും പോ​ലു​ള്ള​വ​രൊ​ക്കെ സ്വ​യം ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്ന​വ​രാ​ണ്. ഗ​വാ​സ്ക​ർ​മാ​രെ​യും ദ്രാ​വി​ഡു​​മാ​രെ​യും പോ​ലെ ഉ​ന്ന​ത​കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ വ​ന്നു ക​യ​റി​യ​വ​ര​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ൽ വ​ലി​യൊ​രു ക​ട​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന​താ​യി കാ​ണാം. ഗാ​ന്ധി കു​ടും​ബ​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​ക്താ​ക്ക​ൾ ഇ​ട​ക്കു പ​റ​യു​ന്ന​തു കേ​ൾ​ക്കാം, മ​റ്റു പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളി​ലും പി​ന്തു​ട​ർ​ച്ച​സ​​മ്പ്ര​ദാ​യം ഉ​ണ്ടെ​ന്ന്. ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​തു ശ​രി​യ​ല്ല. 1990 മു​ത​ലു​ള്ള ബി.​ജെ.​പി​യെ നോ​ക്കി​യാ​ൽ ര​ണ്ടോ മൂ​ന്നോ വ​ർ​ഷം ഇ​ട​വി​ട്ട്​ അ​വ​രു​ടെ ഉ​ന്ന​ത നേ​തൃ​നി​ര​യി​ൽ മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന്​ കാ​ണാ​നാ​വും.

എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​വും കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​െ​ൻ​റ ചി​ല ഉ​ശി​ര​ൻ നേ​താ​ക്ക​ൾ പാ​ർ​ട്ടി​വി​ട്ട്​ ബി.​ജെ.​പി​യി​ൽ പോ​യ​ത്​? അ​വ​രു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വ​ള​ർ​ച്ച​ക്കു​ള്ള വ​ഴി​യി​ൽ രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​മാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. രാ​ജാ​ധി​കാ​രം, ​ഫ്യൂ​ഡ​ൽ പ്ര​ഭു​ത്വം, പി​ന്തു​ട​ർ​ച്ചാ​വ​കാ​ശം എ​ന്നി​വ​യോ​ടു​ള്ള ബ​ഹു​മാ​ന​മൊ​ക്കെ അ​സ്​​ത​മി​ച്ചു​വ​രു​ക​യാ​ണ്. അ​ത്​ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ വി​പു​ല​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ട​യാ​ള​വു​മാ​ണ്. ഗാ​ന്ധി​മാ​രും അ​വ​രു​ടെ സി​ൽ​ബ​ന്തി​ക​ളും തി​രി​ച്ച​റി​യാ​തെ​പോ​കു​ന്ന​തും അ​താ​ണ്.

കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ പു​ന​രു​ജ്ജീ​വി​പ്പി​ക്കാ​നും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ വി​ജ​യി​ച്ച്​ വീ​ണ്ടും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലേ​റ്റാ​നും ​ക​ഴി​വു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റി​ന്​ ഉ​ണ്ടാ​േ​ക​ണ്ട ഗു​ണ​ങ്ങ​ൾ രാ​ഹു​ലി​നു​ണ്ടോ?

ത​െ​ൻ​റ കു​ടും​ബ​ത​ട്ട​ക​മാ​യ അ​മേ​ത്തി സീ​റ്റ്​ പോ​ലും നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത ഒ​രാ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ ഇ​രു​ന്ന്​ ഇ​പ്പോ​ഴും ഇ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു ചോ​ദ്യം ചോ​ദി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ അ​തി​ന് ഉ​ത്ത​രം ​വേ​ണോ? കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ എ​ന്തു ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന​ത്​ ഞാ​ൻ മു​െ​മ്പാ​രു ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു. അ​ട​ർ​ന്നു​പോ​യ ക​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​യെ​ല്ലാം തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​ക്കു​ക. ജ​ഗ​ൻ റെ​ഡ്​​ഡി ഒ​രു കോ​ൺ​ഗ്ര​സു​കാ​ര​നാ​ണ്. മ​മ​ത ബാ​ന​ർ​ജി കോ​ൺ​ഗ്ര​സു​കാ​രി​യാ​ണ്. ശ​ര​ദ്​ പ​വാ​ർ കോ​ൺ​ഗ്ര​സു​കാ​ര​നാ​ണ്.

അ​വ​ർ​ക്ക്​ ഇ​തൊ​രു കു​ടും​ബ സം​രം​ഭ​മാ​യി കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കാ​നും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ അ​ള്ളി​പ്പി​ടി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കാ​നു​മാ​ണ്​ താ​ൽ​പ​ര്യ​മെ​ങ്കി​ൽ ആ​യി​ക്കോ​​ട്ടെ. മു​ഗ​ള​രെ​പ്പോ​ലെ ഭ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ദൈ​വി​കാ​ധി​കാ​രം ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ടെ​ന്നും ഷേ​ർ ഷാ ​സൂ​രി​യെ​പ്പോ​ലെ നു​ഴ​ഞ്ഞു​ക​യ​റി​വ​ന്ന മോ​ദി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഡ​ൽ​ഹി​യു​ടെ സിം​ഹാ​സ​നം ത​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്​ തി​രി​ച്ചെ​ത്തു​മെ​ന്നും മ​റ്റു​മു​ള്ള ഭ്ര​മ​ക​ൽ​പ​ന സോ​ണി​യ​ക്കു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ന​ല്ല ന​മ​സ്​​കാ​രം. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സും ബി.​ജെ.​പി​യും കാ​ണി​ക്കു​ന്ന അ​ധി​കാ​ര​​പ്ര​യോ​ഗം ഈ ​പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​നെ ഇ​രു​ളി​ലേ​ക്ക്​ ത​ള്ളു​ന്ന കാ​ര്യം മ​റ​ക്ക​രു​ത്.

നി​ല​വി​ലെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റി​നെ എ​നി​ക്ക്​ ഇ​ഷ്​​ട​മ​ല്ല; പ​ക്ഷേ, ബി.​ജെ.​പി​യോ​ട്​ എ​നി​ക്ക്​ ക​ടു​ത്ത ​െവ​റു​പ്പാ​ണു​ള്ള​ത്. എ​ന്തെ​ന്നാ​ൽ, എ​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രം എ​ന്തി​നു​വേ​ണ്ടി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്നു​വോ അ​തി​നെ​യെ​ല്ലാം നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ​വ​ർ. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര​ത്തെ​യും ഗാ​ന്ധി​ജി​യെും കു​റി​ച്ച്​ പ​ഠി​ക്കാ​നാ​ണ്​ ഞാ​ൻ ജീ​വി​തം മു​ഴു​വ​ൻ ചെ​ല​വി​ട്ട​ത്. ന​മ്മ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ ഒ​രു ബ​ഹു​സ്വ​ര ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ത്ത​തെ​ന്നും നി​ര​ക്ഷ​ര​ത​യെ​യും കൊ​ടും പ​ട്ടി​ണി​യെ​യും മ​റി​ക​ട​ന്ന​തെ​ന്നും അ​തു പ​റ​ഞ്ഞു​ത​രു​ന്നു. ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യു​ടെ​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും സാ​മ്പ​ത്തി​ക വ​ള​ർ​ച്ച​യു​ടെ​യും അ​ന്താ​രാ​ഷ്​​ട്ര പ്ര​തീ​ക​വും എ​ല്ലാ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലും ചൈ​ന​യു​ടെ ബ​ദ​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു ന​മ്മ​ൾ. മോ​ദി​യു​ടെ​യും ഷാ​യു​ടെ​യും ഭ​ര​ണ​ത്തി​നു കീ​ഴി​ൽ അ​തെ​ല്ലാം വ​ലി​ച്ചെ​റി​യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഏ​ഴ​ര വ​ർ​ഷം മു​മ്പ്​ താ​ങ്ക​ളു​മാ​യി അ​ഭി​മു​ഖം ന​ട​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ ഭ​ര​ണ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം പാ​ർ​ട്ടി ഉ​പാ​ധ്യ​ക്ഷ​നു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം പാ​ർ​ട്ടി​യെ ആ​ദ്യ പ​രാ​ജ​യ​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ മു​മ്പ്​ അ​ന്ന്​ താ​ങ്ക​ൾ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​ സ്വ​ന്ത​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളേ​തു​മി​ല്ലാ​ത്ത നി​ല​വാ​രം കു​റ​ഞ്ഞ നേ​താ​വാ​ണെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം മ​റ്റൊ​രു ജോ​ലി ക​ണ്ടെ​ത്ത​ണ​മെ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നു. ഏ​ഴ​ര വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​പ്പു​റ​വും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്​ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​കു​മെ​ന്ന്​ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു, ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, അ​ദ്ദേ​ഹ​വും അ​ങ്ങ​നെ ക​രു​തു​ന്നു​ണ്ടാ​വ​ണം. താ​ങ്ക​ൾ അ​ന്ന്​ വി​ല​യി​രു​ത്തി​യ​തി​നേ​ക്കാ​ൾ എ​ത്ര​മാ​ത്രം വ​ഷ​ളാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു അ​വ​സ്ഥ?

വി​ല​യി​രു​ത്ത​ൽ അ​തേ​പ​ടി തു​ട​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം സ​ദു​ദ്ദേ​ശി​യാ​യ ഒ​രു ല​ളി​ത​ക​ലാ​പ്രി​യ​നെ​പ്പോ​ലെ ന​ടി​ക്കു​ന്നു. ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​ത്തി​നോ നേ​രാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​തി​നോ കെ​ൽ​പി​ല്ല. ഏ​ഴ​ര വ​ർ​ഷം മു​മ്പ്​​ ന​മ്മ​ൾ സം​സാ​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​കാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹം പോ​ലും വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പാ​ർ​ട്ടി​യി​ലെ മി​ക്ക​യാ​ളു​ക​ളും ക​രു​തി​യി​രു​ന്ന​ത്​ സു​ഷ​മ സ്വ​രാ​ജോ ശി​വ്​​രാ​ജ്​ സി​ങ്​ ചൗ​ഹാ​നോ ത​ല​പ്പ​ത്തെ​ത്തു​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു.

ഞാ​ൻ നേ​ര​ത്തേ പ​റ​ഞ്ഞ​ല്ലോ, സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യം, പ​ക്ഷ​പാ​തം, ക​ഴി​വി​ല്ലാ​യ്​​മ എ​ന്നി​വ​യാ​ണ്​ മോ​ദി -ഷാ ​ഭ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ മൂ​ന്ന്​ ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ. ഇ​പ്പോ​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്ന​തു നോ​ക്കൂ, ഡ​ൽ​ഹി​യു​ടെ അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ൽ വ​ലി​യ പ്ര​ക്ഷോ​ഭം തു​ട​രു​ക​യാ​ണ്. മോ​ദി​ക്ക്​ ആ ​ക​ർ​ഷ​ക​രെ കാ​ണാ​നാ​വി​ല്ല, പ​ക​രം അ​ദ്ദേ​ഹം ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ൽ പോ​യി അ​വി​ടെ ക​ച്ച്​ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ നൂ​റ്​ സി​ഖ്​ ക​ർ​ഷ​രെ സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യും. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്​ ക​ർ​ഷ​ക​രെ നേ​രി​ടാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല​ത​ന്നെ. പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ ത​ക്ക ത്രാ​ണി​യും പ്രാ​പ്​​തി​യു​മി​ല്ല.

സി.​എ.​എ​യെ തു​ട​ർ​ന്ന്​ ഇ​ന്ത്യ​യും ബം​ഗ്ലാ​ദേ​ശും ത​മ്മി​ലെ ബ​ന്ധ​ത്തെ ഏ​തു​വി​ധ​ത്തി​ലാ​ക്കി എ​ന്നു നോ​ക്കൂ. ഒ​രു വാ​ദ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഡെ​ങ്​ സി​യാ​വോ പി​ങ്ങോ ലീ ​കു​വാ​ൻ യീ​യോ ആ​യി സ​ങ്ക​ൽ​പി​ക്കു​ക -അ​വ​ർ ഏ​കാ​ധി​പ​തി​ക​ളാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും എ​ങ്ങ​നെ സ​മ്പ​ദ്​​വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യ​ണം എ​ന്ന​റി​യു​മാ​യി​രു​ന്നു, വ​ള​ർ​ച്ച ത്വ​രി​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്നു, തൊ​ഴി​ല​വ​സ​ര​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചി​രു​ന്നു, സാ​മൂ​ഹി​ക സു​സ്ഥി​ര​ത ഉ​റ​പ്പാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​​ങ്ങ​ളെ താ​റ​ടി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല, സ്​​ത്രീ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​ക​ക്ഷി​ക​ൾ തീ​ർ​ത്തും ക​ഴി​വു​കെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്.

ഗാ​ന്ധി​മാ​ർ മാ​റി​യാ​ലും കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ പ​ഴ​യ​തു​പോ​ലെ തി​രി​ച്ചെ​ത്ത​ു​മോ, അ​തോ വ​ലി​യ ച​രി​ത്ര​മു​ള്ള ​ബ്രി​ട്ടീ​ഷ്​ ലി​ബ​റ​ൽ പാ​ർ​ട്ടി പി​ന്നീ​ട്​ മെ​ലി​ഞ്ഞ്​ ഇ​ല്ലാ​താ​യി, എ​ല്ലാ ത​വ​ണ​യും ഏ​താ​നും സീ​റ്റ്​ നേ​ടു​ന്ന​തു​പോ​ലെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ലി​ബ​റ​ൽ പാ​ർ​ട്ടി​യാ​യി മാ​റു​മോ?

അ​ക്ഷ​രം​പ്ര​തി ശ​രി​യാ​ണ്, ഗാ​ന്ധി​മാ​രെ മാ​റ്റു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട്​ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ നേ​രെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ തി​രി​ച്ചെ​ത്ത​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. ഗാ​ന്ധി​മാ​രെ ഇ​ന്ന്​ നീ​ക്കം​ചെ​യ്​​താ​ൽ അ​ടു​ത്ത പൊ​തു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പാ​കു​േ​മ്പാ​ൾ ഇ​ന്ന​ത്തെ 54ൽ​നി​ന്ന്​ 154 സീ​റ്റി​ലേ​ക്ക്​ ഉ​യ​രാ​നാ​വും. അ​തി​നേ​ക്കാ​ളു​പ​രി, ഗാ​ന്ധി​യെ മാ​റ്റു​ന്ന​തോ​ടെ കൂ​ടു​ത​ൽ വി​ശ്വ​സ്​​ത​രാ​യ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ നേ​താ​വി​നു​ള്ള ഇ​ടം ല​ഭ്യ​മാ​വും. അ​ത്​​കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ൽ​നി​ന്നു​ത​ന്നെ വേ​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല, ക​ക്ഷി​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ ഉ​ള്ള ഒ​രാ​ൾ പോ​ലു​മാ​വ​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല, മോ​ദി​ക്ക്​ വെ​ല്ലു​വി​ളി ഉ​യ​ർ​ത്തി വ​രാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന ഒ​രാ​ൾ.

മോ​ദി ഇ​ന്ന്​ ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ മു​ഖ​മാ​ണ്. അ​തി​നെ​തി​രെ വി​ശ്വാ​സ​യോ​ഗ്യ​മാ​യ ഒ​രു നേ​താ​വ്​ ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ര​ണം. ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി​ക്ക്​ ത​ട​യി​ടാ​ൻ ജ​യ്​​പ്ര​കാ​ശ്​ നാ​രാ​യ​ൺ ഉ​ണ്ടാ​യ​തു​പോ​ലെ. അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​ക്ക്​ ശേ​ഷം കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ​തി​രെ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ബ​ഹു​വ​ർ​ണ​ക്കൂ​ട്ടാ​യ്​​മ​യാ​ണ്​ ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്ന​ത്. അ​ത്ത​രം സം​വി​ധാ​നം ഇ​പ്പോ​ഴും സാ​ധ്യ​മാ​ണ്. ടി.​എം.​സി, എ​ൻ.​സി.​പി, ആം​ആ​ദ്​​മി എ​ന്നി​വ​ക്കെ​ല്ലാം ഒ​രു വേ​ദി​യി​ൽ ഒ​ന്നി​ച്ച​ണി​നി​ര​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, അ​വ​രെ ഒ​രു​മി​ച്ചു​ചേ​ർ​ത്തു​പി​ടി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു നേ​താ​വ്​ വേ​ണം. അ​ന്ന്​ ജ​യ്​​പ്ര​കാ​ശ്​ നാ​രാ​യ​ൺ ഉ​ണ്ടാ​യ​തു​പോ​ലെ. അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ഗാ​ന്ധി​മാ​രെ മാ​റ്റ​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​െ​ൻ​റ ന​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള ഏ​ക ഫോ​ർ​മു​ല. ന​മ്മു​ടെ റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​നെ മോ​ദി -ഷാ​മാ​രി​ൽ​നി​ന്ന്​ ര​ക്ഷി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള യ​ജ്ഞ​ത്തി​െ​ൻ​റ നാ​ന്ദി​യാ​ണ​ത്.

മോ​ദി ഈ ​പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ജ​ന​പ്രീ​തി​ക്ക്​ ഉ​ട​വ്​ ത​ട്ടു​ന്നി​ല്ല. കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ൽ​നി​ന്നോ പു​റ​ത്തോ അ​​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റേ​തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​രു മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ലോ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ജ​ന​പ്രി​യ​ത​യെ ​േചാ​ദ്യം​ചെ​യ്യാ​നും ഇ​ന്ത്യ​ൻ വോ​ട്ട​റു​ടെ മ​ന​സ്സു പി​ടി​ക്കാ​നും കെ​ൽ​പു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​തി​പ​ക്ഷ നേ​താ​വി​നെ താ​ങ്ക​ൾ കാ​ണു​ന്നു​ണ്ടോ?

ഈ ​നി​മി​ഷം തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഇ​ല്ല, എ​നി​ക്ക്​ ഏ​തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​രാ​ളെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത്​ കാ​ണി​ക്കാ​നു​മാ​വി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​തി​ക​ളു​ടെ അ​നു​ഭ​വം വി​ല​യി​രു​ത്തി​യാ​ൽ കാ​ണാം, അ​വ​ർ ക​രു​തും സ​ർ​വ​കാ​ല​വും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണെ​ന്ന്. മോ​ദി ത​നി​ക്കാ​യി ഒ​രു പ​ടു​കൂ​റ്റ​ൻ വ​സ​തി പ​ണി​യാ​ൻ പോ​വു​ക​യാ​ണ്​ ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ. ഒ​രു കാ​ര്യ​മോ​ർ​ക്ക​ണം. ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ ല്യു​ട്ട​ൻ​സ്​ ഡ​ൽ​ഹി പ​ണി​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്​ 1911ലാ​ണ്. 1929ൽ ​അ​ത്​ അ​വ​സാ​നി​ച്ചു. 18 വ​ർ​ഷ​ത്തി​ന​കം അ​വ​രു​ടെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഭ​ര​ണ​ത്തി​നും അ​ന്ത്യ​മാ​യി. ഹി​റ്റ്​​ല​ർ ധ​രി​ച്ചു​വെ​ച്ചു അ​യാ​ൾ ആ​യി​രം കൊ​ല്ലം അ​ധി​പ​നാ​യി വാ​ഴു​മെ​ന്ന്, ശ​രി​യ​ല്ലേ? പ​ക്ഷേ, അ​യാ​ൾ നീ​ക്കം​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടു. സ​മ്പ​ദ്​​വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ മാ​നേ​ജ്​ ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ​വ​ന്ന​പ്പോ​ഴാ​ണ്​ അ​വ​ർ വീ​ണു​പോ​യ​ത്. അ​വ​ർ അ​നി​ഷ്​​ട​വും സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്നു. മോ​ദി​യും അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ചെ​യ്​​തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. 1972 -73 കാ​ല​ത്ത്​ ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി​യും ക​രു​തി​യ​ത്​ അ​വ​ർ അ​ജ​യ്യ​യാ​ണെ​ന്നാ​ണ്. ഒ​ന്നോ ര​​ണ്ടോ വ​ർ​ഷ​ത്തി​ന​കം അ​വ​ർ​ക്ക്​ അ​ടി​പ​ത​റി.

ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​െ​ൻ​റ അ​ജ​ണ്ട മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കു മേ​ൽ ക​ള​ങ്കം ചാ​ർ​ത്ത​ലാ​ണ്, അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ മോ​ദി​യു​ടെ അ​ജ​ണ്ട​യും. ആ​ദ്യ ഭ​ര​ണ​കാ​ല​ത്ത്​ അ​വ​ർ പ​ല​തും ഒ​ളി​ച്ചാ​ണ്​ ചെ​യ്​​തി​രു​ന്ന​ത്. ര​ണ്ടാം അ​വ​സ​രം ല​ഭി​ച്ച​തോ​ടെ സി.​എ.​എ, ക്ഷേ​ത്ര നി​ർ​മാ​ണം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ പു​റ​ത്തു​വ​രു​ന്നു. ചു​രു​ക്ക​ത്തി​ൽ, ന​മ്മ​ൾ ഒ​രു ഹി​ന്ദു പാ​കി​സ്​​താ​നാ​യി മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

(അവസാനിച്ചു)

മൊ​ഴി​മാ​റ്റം: സ​വാ​ദ്​ റ​ഹ്​​മാ​ൻ

Tags:    
News Summary - we becomes hindu pakistan says ramachandra guha

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.