വ​യ​ലാ​ർ, യേ​ശു​ദാ​സ്​

വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ​തും യേ​ശു​ദാ​സ്​ പാ​ടി​യ​തും!

സാം​സ്​​കാ​രി​ക സ​ദ​സ്സു​ക​ൾ ശ​ക്തി​യും സാ​ന്ത്വ​ന​വു​മാ​ണ്. സ​ദ​സ്സ് തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​തി​നു​മു​മ്പു​ള്ള ക​വി​ത​ക​ളും ഗാ​ന​ങ്ങ​ളും ഊ​ർ​ജം പ​ക​രും. ചി​ല​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ഞാ​നാ​ണ് ഭ്രാ​ന്ത​ൻ എ​ന്ന് എ​ല്ലാ​വ​രും പാ​ടു​മ്പോ​ൾ ന​മു​ക്കും ഭ്രാ​ന്തെ​ടു​ക്കും! പ്ര​ഫ​സ​ർ ഓ​മ​ന​ക്കു​ട്ട​ൻ മാ​ഷ് ഏ​തോ മ​ത്സ​ര​വേ​ദി​യി​ൽ മ​ത്സ​രാ​ർ​ഥി​ക​ളാ​യ കു​ട്ടി​ക​ളെ​ല്ലാം ഈ​യൊ​രു ക​വി​ത ഒ​രേ​വി​ധം ചൊ​ല്ലു​ന്ന​ത് ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചുകേ​ട്ട് അ​സ്വ​സ്​​ഥ​നാ​യി നി​ങ്ങ​ളാ​രു​മ​ല്ല, ഞാ​നാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ ശ​രി​ക്കും ഭ്രാ​ന്ത​ൻ എ​ന്ന് രോ​ഷാ​കു​ല​നാ​യി പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച് വേ​ദി​വി​ട്ട​ത് വാ​യി​ച്ച​തോ​ർ​മയി​ലു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ജ​നാ​യ​ത്ത വേ​ദി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ‘കു​ളി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഒ​ളി​ച്ചു ഞാ​ൻ ക​ണ്ടു’, ‘തി​ങ്ക​ളാ​ഴ്ച നൊ​യ​മ്പി​ന്നു മു​ട​ക്കും’ എ​ന്നീപ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള ചി​ല ഗാ​ന​ങ്ങ​ളും സ​മ​യം അ​ഡ്ജ​സ്റ്റ് ചെ​യ്യാ​ൻവേ​ണ്ടി ഇ​ടി​പൊ​ടി തി​മി​ര​ത്തി​ൽ പാ​ടു​ന്ന​ത് കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ഉ​ള്ള ഊ​ർ​ജ​വും അ​തോ​ടെ ഇ​ല്ലാ​താ​വും.

എ​ന്നാ​ൽ വ​യ​ലാ​റി​ന്റെ പ്ര​ശ​സ്​​ത​മാ​യ ചി​ല വ​രി​ക​ൾ മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദ സ​ദ​സ്സു​ക​ളെ ആ​വേ​ശം കൊ​ള്ളി​ക്കും. എ​ത്ര​യോ ത​വ​ണ യേ​ശു​ദാ​സ്​ പാ​ടി​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ പാ​ടി​യും കേ​ട്ടി​ട്ടും മ​ടു​പ്പ് വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​ന​വ​സ്​​ഥ​യി​ൽ എ​ത്ര ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചാ​ലും മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്റെ വീ​ര്യം വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ആ ​പാ​ട്ടു​ക​ൾ എ​ത്ര പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ പി​ന്നി​ട്ടി​ട്ടും ന​ര​ബാ​ധി​ക്കാ​തെ നി​ത്യ​ചൈ​ത​ന്യ േസ്രാ​ത​സ്സാ​യി തു​ട​രു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു മ​ത​മൊ​രു ജാ​തി/മ​തി​ലു​ക​ൾ ഇ​ടി​യ​ട്ടെ/മ​ന്ത്ര​പ്പു​ര​ക​ൾ ത​ക​ര​ട്ടെ/മ​ന​സ്സി​ൽ നി​ന്നു വി​ല​ങ്ങു​ക​ൾ മാ​റ്റി​യ മ​നു​ഷ്യ​നു​ണ​ര​ട്ടെ... ഇ​തു​പോ​ലു​ള്ള അ​നേ​കം പാ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ഴു​ന്നേ​റ്റ​ത്, മ​ന​സ്സി​ൽ​നി​ന്നും വി​ല​ങ്ങു​ക​ൾ പൊ​ട്ടി​ച്ചെ​റി​ഞ്ഞ പു​തി​യ വി​മോ​ചി​ത മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ്. മ​ത​മു​ള്ള​വ​രും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രും അ​വ​ർ​ക്കി​ട​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ, വെ​റും പാ​ട്ട് എ​ന്ന പ​ദ​വി​ക്ക​പ്പു​റം മ​ല​യാ​ള മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷാ​നു​ഭൂ​തി​യു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​സ്​​പ​ർ​ശി​യാ​യ മ​ഹാ​മു​ദ്ര, കാ​ല​ത്തി​ന്റെ ആ​ത്മാ​വി​ൽ അ​ന്നെ​ന്ന​പോ​ലെ ഇ​ന്നും പ​തി​പ്പി​ച്ച് മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ മ​ന​സ്സു​ള്ള​വ​രെ​യൊ​ക്കെ​യും പു​ള​കംകൊ​ള്ളി​ക്കു​ന്ന​ത്, 1972ലെ ​‘അ​ച്ഛ​നും ബാ​പ്പ​യും’ എ​ന്ന സി​നി​മ​യി​ലെ വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി ജി. ​ദേ​വ​രാ​ജ​ൻ സം​ഗീ​തം​ന​ൽ​കി മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്റെ അ​ത്ഭു​ത​ഗാ​യ​ക​ൻ യേ​ശു​ദാ​സ്​ പാ​ടി അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​ക്കി​യ മ​നു​ഷ്യ​ൻ മ​ത​ങ്ങ​ളെ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചു/ മ​ത​ങ്ങ​ൾ ദൈ​വ​ങ്ങ​ളെ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചു –മ​നു​ഷ്യ​നും മ​ത​ങ്ങ​ളും ദൈ​വ​ങ്ങ​ളും കൂ​ടി/മ​ണ്ണു പ​ങ്കു​വെ​ച്ചൂ/മ​ന​സ്സു പ​ങ്കു​വെ​ച്ചൂ. ഹി​ന്ദു​വാ​യി മു​സ​ൽ​മാ​നാ​യി ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​യാ​യീ/ന​മ്മ​ൾ ക​ണ്ടാ​ല​റി​യാ​താ​യീ –​ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി/ആ​യി​ര​മാ​യി​രം മാ​ന​വ​ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ൾ/ആ​യു​ധ​പ്പു​ര​ക​ളാ​യി/ദൈ​വം തെ​രു​വി​ൽ മ​രി​ക്കു​ന്നു/ചെ​കു​ത്താ​ൻ ചി​രി​ക്കു​ന്നു, എ​ന്ന വ​രി​ക​ളാ​ണ്. ഇ​തി​ലെ ചി​ല ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളോ​ട് വി​യോ​ജി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​പോ​ലും, ഇ​തി​ൽ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യും ഉ​ണ്ടാ​വേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​യെ ശ​രി​ക്കും ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​ക്കി​യ ജാ​തി​പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ വി​ട്ടു​പോ​യ​തി​നോ​ട് വി​യോ​ജി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​പോ​ലും, വ​യ​ലാ​റി​ന്റെ ഈ ​വ​രി​ക​ൾ കേ​ൾ​ക്കു​മ്പോ​ൾ, എ​ത്ര​യോ ത​വ​ണ കേ​ട്ട​താ​യി​ട്ടു​കൂ​ടി, പു​തു​താ​യി കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​തുപോ​ലെ കാ​തോ​ർ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് എ​ത്ര​യോ​ത​വ​ണ സ്വ​യം സാ​ക്ഷി​യാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

പ്ര​ശ​സ്​​ത ക​ഥാ​കൃ​ത്ത് റ​ഹിം മു​ഖ​ത്ത​ല​യു​ടെ അ​നു​സ്​​മ​ര​ണ​യോ​ഗ​ത്തി​ൽ മൂ​ന്ന് നാ​ല് വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കുമു​മ്പ്, അ​തേ സ്​​കൂ​ളി​ലെ അ​ധ്യാ​പ​ക​നും ന​ല്ലൊ​രു ഗാ​യ​ക​നു​മാ​യ സി.​എ​ച്ച്. അ​ജ​യ​കു​മാ​ർ​ മാ​ഷ് ഇ​തേ വ​യ​ലാ​ർ ക​വി​ത വി​കാ​രാ​ർ​ദ്ര​മാ​യി ചൊ​ല്ലി. ഒ​പ്പം ഇ​പ്പോ​ൾ പ​ല​രും ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന് ചൊ​ല്ലു​ന്ന​തി​ലു​ള്ള ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​യും പ​ങ്കു​വെ​ച്ചു. വ​യ​ലാ​ർ ഒ​രു സ​ന്ദേ​ഹ​വു​മി​ല്ലാ​തെ ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നെ​ഴു​തി​യ​ത് എ​ങ്ങ​നെ എ​വി​ടെ​വെ​ച്ച് എ​പ്പോ​ൾ എ​ന്തി​ന് ആ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന് മാ​റ്റി​ പാ​ടി എ​ന്ന​ത്, ഇ​ന്ത്യ​യും കൂ​ടി​ ചേ​ർ​ന്ന​താ​ണ​ല്ലോ ലോ​കം എ​ന്ന് ക​രു​തി ആ​ശ്വ​സി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, യേ​ശു​ദാ​സ്​ ര​ണ്ടുവി​ധ​ത്തി​ലും അ​താ​യ​ത് ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നും, ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നും പാ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. യേ​ശു​ദാ​സി​നെ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന യു​വ​സാം​സ്​​കാ​രി​ക വി​മ​ർ​ശ​ക​നാ​യ എം.​എം. ദി​ലീ​പും ഗാ​യ​ക​നാ​യ സി.​എ​ച്ച്. അ​ജ​യ് മാ​ഷും ര​ണ്ടു​വി​ധ​ത്തി​ൽ പാ​ടി​യ​തി​ന്റെ വി​ഡി​യോ അ​യ​ച്ചു​ത​ന്നു. പൊ​തു​വെ നാ​ട്ടി​ലി​പ്പോ​ൾ ഇ​തേ പാ​ട്ട് ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന​തി​നുപ​ക​രം ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന് പാ​ടു​ന്ന​താ​യാ​ണ് ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്.

അ​തെ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന ആ​ലോ​ച​ന​യി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​മ്പ്, ‘അ​ച്ഛനും ബാ​പ്പ​യു​ം’ എ​ന്ന പ്ര​ശ​സ്​​ത​മാ​യ നി​ര​വ​ധി പു​ര​സ്​​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ നേ​ടി​യ ആ ​ദേ​ശീ​യോ​ദ്ഗ്ര​ഥ​ന മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദ സി​നി​മ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്, എ​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യ കൗ​തു​ക​ക​ര​മാ​യ ര​ണ്ട് പ​രോ​ക്ഷാ​നു​ഭ​വം പ​ങ്കു​വെ​ക്കു​ന്ന​ത് പ്ര​സ​ക്ത​മാ​വും. ര​ണ്ടും സെ​ക്കുല​ർ സാം​സ്​​കാ​രി​ക വേ​ദി​ക​ളി​ലാ​ണ്. ഒ​രി​ട​ത്ത് പ്ര​ഫ​സ​ർ ശി​വ​രാ​മ​ൻ​ മാ​ഷ് പ്ര​സം​ഗി​ക്കു​ന്ന​തി​നിട​യി​ൽ ചെ​റു​കാ​ടി​നെ​പ്പ​റ്റി ര​മ​ണ​ന്റെ ബാ​പ്പ എ​ന്ന് പ്ര​യോ​ഗി​ക്കു​ന്നു. സ​ദ​സ്സി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ചെ​റു​കാ​ടി​ന്റെ മ​ക​നും അ​ധ്യാ​പ​ക​ പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ന്റെ നേ​താ​വു​മാ​യി​രു​ന്ന ര​മ​ണ​ൻ​മാ​ഷി​ൽ അ​ത് പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചൊ​രു പ്ര​തി​ക​ര​ണ​വു​മു​ണ്ടാ​ക്കി​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ സ​ദ​സ്സ് ചെ​റു​താ​യൊ​ന്നി​ള​കി! അ​താ​യ​ത്, ‘അ​ച്ഛ​നും ബാ​പ്പ​യും’ മോ​ഡ​ൽ മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദം ഒ​ര​ര​നൂ​റ്റാ​ണ്ട് മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​യി​ട്ടും, അ​ച്ഛ​ൻ അ​ച്ഛ​നും ബാ​പ്പ ബാ​പ്പ​യു​മാ​ണ്. സി​നി​മ​ക്കാ​വാ​ത്ത​ത് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ പി​ന്നെ സാ​ധ്യ​മാ​ക്കി​യ​ത് ആ ​ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ഡാ​ഡി​യാ​ണ്.

അ​ച്ഛനെ​യും അ​മ്മ​യെ​യും ബാ​പ്പ​യെ​യും ഉമ്മ​യെ​യും​ ഒ​ഴി​ച്ചുനി​ർ​ത്തു​ന്ന മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ മാ​താ​വ്/പി​താ​വ് സം​ബോ​ധ​ന​ക​ളെ വൈ​ക്കം മു​ഹ​മ്മ​ദ് ബ​ഷീ​ർ മു​മ്പേ അ​ടി​ച്ചോ​ടി​ച്ച​താ​ണ്. മാ​താ​വെ ഒ​ര​ൽ​പം ജ​ലം ത​ന്നാ​ലും എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് ചോ​റ്റു​ത​വി​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ബ​ഷീ​റി​ന്റെ ഉ​മ്മ ക​ഥാ​പാ​ത്രം മ​ക​ന് മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കി​യ​ത്. സ​ത്യ​ത്തി​ൽ ആ​ർ​ക്കും അ​വ​രു​ടെ സൗ​ക​ര്യ​ത്തി​നും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​മ​നു​സ​രി​ച്ച് പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ എ​ങ്ങ​നെ​യും വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഒ​രു മ​സി​ലു​പി​ടിത്ത​ത്തി​ന്റെ​യും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. ഒ​രു ഹി​ന്ദു​മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​യാ​യ കു​ട്ടി അ​ച്ഛ​നെ അ​പ്പാ/​ബാ​പ്പാ എ​ന്നോ മു​സ്‍ലിം കു​ട്ടി ഉ​പ്പ ബാ​പ്പ ഇ​പ്പ​യെ, അ​പ്പാ അ​ച്ഛാ എ​ന്നോ വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തുകൊ​ണ്ട് മ​ത​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന് ഒ​രു മു​റി​വും സം​ഭ​വി​ക്കി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ, മ​റ്റൊ​രി​ക്ക​ൽ ഞാ​ൻ പ്ര​ശ​സ്​​ത തി​ര​ക്ക​ഥാ​കൃ​ത്താ​യ ടി.​എ. റ​സാ​ഖി​ന്റെ അ​നു​സ്​​മ​ര​ണ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​യ​ത് ഇ​തി​ൽനി​ന്നും വേ​റി​ട്ടൊ​ര​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്. വ​ള​രെ സെ​ക്കു​ല​റാ​യ ഒ​രു സു​ഹൃ​ത്ത് റ​സാ​ഖി​ന്റെ സെ​ക്കു​ല​റി​സ​ത്തി​ന് സാ​ക്ഷി​യാ​യി കൂ​ട്ടി​നു വി​ളി​ച്ച​ത് റ​സാ​ഖ് സ്വ​ന്തം മ​ക്ക​ളോ​ടു ത​ന്നെ ബാ​പ്പ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം അ​ച്ഛാ എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ച​താ​ണ്. അ​ങ്ങനെ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചാ​ലും ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ന് ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ ഇ​ഷ്​​ടം എ​ന്ന​ല്ലാ​തെ, അ​തി​ന​പ്പു​റ​മു​ള്ള ഒ​ര​ർ​ഥ​വു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യെ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും ഇ​ഷ്​​ടം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​തെ ഒ​രൊ​റ്റ വി​ളി​യി​ലേ​ക്ക് മാ​ത്ര​മാ​യി ഒ​തു​ക്കു​ന്ന​തും ചു​രു​ക്കു​ന്ന​തും മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യു​ടെ പൊ​രു​ളി​ന് പ​രി​ക്കേ​ൽ​പി​ക്കും. സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്​​ടാ​നു​സ​ര​ണം വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തും വി​ളി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തും ത​മ്മി​ലും നി​ർ​ബ​ന്ധ​പൂ​ർ​വം വി​ളി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും വി​ളി​ക്കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ക​ലം അ​ച്ഛ​നും ബാ​പ്പ​ക്കു​മി​ട​യി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങു​ക​യി​ല്ല.

ച​രി​ത്ര​രേ​ഖ​ക​ളേ​ക്കാ​ൾ ഉ​ച്ചൈ​സ്​​ത​രം ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തെ സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത് വാ​ക്കു​ക​ൾ എ​ന്ന് എ​റി​ക്ഹോ​ബ്സോം എ​ഴു​തി​യ​തും ഭ​യ​മി​ല്ലാ​ത്ത വാ​ക്യം ക​വി​ത എ​ന്ന് കെ.​ജി.​എ​സ്​ ദൃ​ഢ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തും ചേ​ർ​ത്തു​വെ​ച്ചാ​ൽ ഏ​റ​ക്കു​റെ ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ന​വ​സ്​​ഥ​യു​ടെ ഒ​രേ​ക​ദേ​ശ​ചി​ത്രം തെ​ളി​യും. അ​ങ്ങനെ നോ​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ജാ​തി​മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മ​യു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ അ​പ​ര​വി​ദ്വേ​ഷം വാ​ക്കി​ലും നോ​ട്ട​ത്തി​ലും സം​ബോ​ധ​ന​യി​ലും ആ​ശം​സ​ക​ളി​ലും ഉ​ത്സ​വ​ത്തി​ലും ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ലും എ​ന്തി​ന് നി​രു​പ​ദ്ര​വ​ക​ര​മാ​യൊ​രു പേ​രി​ൽ​പോ​ലും ഇ​ള​കി​മ​റി​യു​മ്പോ​ൾ ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന് മാ​റ്റി പാ​ടു​മ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന കീ​ഴ്മേ​ൽ​ മ​റി​ച്ചി​ലി​ന്റെ ആ​ഴം മ​ന​സ്സി​ൽ അ​സ്വ​സ്​​ഥ​ത​യു​ടെ വേ​ലി​യേ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഹൈ​ഹി​റ്റ്​​ല​ർ എ​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം സു​പ്ര​ഭാ​തം ആ​ശം​സി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​പോ​ലും നാ​സി​ക​ളെ മു​മ്പ് ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി. ജ​യ്ശ്രീ​റാം എ​ന്ന് മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം ശ്രീ​രാ​മ​ ഭ​ഗ​വാ​ന്റെ നാ​മം ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ ജ​പി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​പോ​ലും ഇ​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ​യെ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​ക്കി​യ ജാ​തി​മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മാ​ശ​ക്തി​ക​ളെ പ​രി​ഭ്രാ​ന്ത​രാ​ക്കു​ന്ന​തുപോലെ.

വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ​ത് ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, ആ ​പ്ര​യോ​ഗം മു​മ്പും ഇ​ന്നും പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്തി​ന് യേ​ശു​ദാ​സ്​ ഒ​രി​ട​ത്ത് വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ വി​ധ​ത്തി​ലും മ​റ്റൊ​രി​ട​ത്ത് വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​താ​ത്ത വി​ധ​ത്തി​ലും പാ​ടി? യേ​ശു​ദാ​സി​നെ പി​ന്തു​ട​ർ​ന്ന് ഇ​ന്ന് പാ​ടു​ന്ന ഗാ​യ​ക​ർ പ​ല​രും ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നുമാ​ത്രം പാ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. വ​യ​ലാ​ർ ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നാ​ണ് എ​ഴു​തി​യ​തെ​ന്ന് ചു​മ്മാ വി​ചാ​രി​ക്കു​ക.

അ​ദ്ദേ​ഹം 1975ൽ ​മ​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നും ന​മ്മോ​ടൊ​പ്പം ഇ​പ്പോ​ഴും പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും ക​രു​തു​ക. എ​ങ്കി​ൽ വി​റ​ക്കാ​ത്ത കൈ​ക​ളോ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ന്ന് സ്വ​യ​മെ​ഴു​തി​യ​ത് വെ​ട്ടി ഒ​രു ത​വ​ണ​യ​ല്ല അ​നേ​കം പ്രാ​വ​ശ്യം ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന് തി​രു​ത്തി എ​ഴു​തു​മാ​യി​രു​ന്നു! അ​ങ്ങനെ​യു​ള്ളൊ​രു കാ​ല​ത്ത് ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നുപാ​ടു​ന്ന​ത്, ജാ​തി​മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മ​യു​ടെ തു​ട​രു​ന്ന ക്രൂ​ര​ത​ക​ൾ​ക്ക് ക്ഷ​മാ​പ​ണം ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലാ​വും. സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​വേ​ണ്ടി​ട​ത്ത് അ​താ​യ​ത് ന​മ്മു​ടെ സം​വാ​ദ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന് കൃ​ത്യം പ​റ​യേ​ണ്ടി​ട​ത്ത് ലോ​കം എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​തും, സാ​മാ​ന്യ​മാ​വേ​ണ്ടി​ട​ത്ത് അ​താ​യ​ത് ലോ​കം എ​ന്ന് പ​റ​യേ​ണ്ടി​ട​ത്ത് ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​തും പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചൊ​രു വെ​ള്ള​വു​മൊ​ഴി​ക്കാ​തെ​ത​ന്നെ തി​രി​ച്ച​റി​വി​ന്റെ തീ​നാ​ള​ങ്ങ​ളെ കെ​ടു​ത്തി​ക്ക​ള​യും.

യേ​ശു​ദാ​സി​ന്റെ വാ​യി​ലേ​ക്ക്, വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​താ​ത്ത, ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന വ​രി വെ​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്ത​ത് സാ​മാ​ന്യ പ്ര​സ്​​താ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​റ​വി​ൽ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളെ മ​ര​വി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ജാ​തി​മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മാ സാ​മാ​ന്യ​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ കീ​ഴാ​ള​ര​ക്തം​പു​ര​ണ്ട കൈ​ക​ളാ​ണ്. പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ യേ​ശു​ദാ​സ്​ ഇ​തി​ൽ വാ​ദി​യോ പ്ര​തി​യോ അ​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും പ്രി​യ​ യേ​ശു​ദാ​സ്​ അ​ങ്ങ​ത് ത​ട്ടി​തെ​റി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നു​ള്ള ധീ​ര​മാ​യ വി​വേ​ക​മാ​ണ് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്റെ പ്രി​യ യേ​ശു​ദാ​സി​ൽ​നി​ന്നും, അ​ദ്ദേ​ഹം ര​ണ്ട് വി​ധ​ത്തി​ലും പാ​ടി​യെ​ങ്കി​ൽ, അ​തി​ൽ​നി​ന്നും ഇ​ന്ത്യ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി ലോ​കം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നുമാ​ത്രം പാ​ടു​ന്ന​വ​രി​ൽ​നി​ന്നും ആ​ധു​നി​ക കാ​ലം പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ത്യ​കൂ​ടി ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന ലോ​ക​ത്തി​ന് ഒ​രു പ്ര​ശ്ന​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ല, ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ​വി​ശേ​ഷ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ, മ​റ്റ് രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളി​ലെ കൊ​ള്ള​രു​താ​യ്മ​ക​ളു​ടെ ചി​ല​വി​ൽ നേ​ർ​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ജാ​തി​മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മാ​സാ​മാ​ന്യ​ബോ​ധ​ത്തി​ന്റെ സൂ​ത്ര​വി​ദ്യ​ക​ളെ സ്വാ​ഗ​തം ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്, ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യ് എ​ന്ന് മാ​ത്രം പാ​ടേ​ണ്ടി​ട​ത്ത് അ​ങ്ങനെ​യും, ഇ​ന്ത്യ​യു​ൾ​പ്പെ​ടെ ലോ​ക​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളും ഒ​രു​പോ​ലെ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്നു പാ​ടേ​ണ്ടി​ട​ത്ത് അ​ങ്ങനെ​യും പാ​ട​ണം എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ആ​വി​ധം പ​റ​യു​ന്ന​ത് വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ ഇ​ന്ത്യ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​യി എ​ന്ന​തി​നെ മ​റ്റ് വി​ധ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഒ​രു​വി​ധേ​ന​യും വ​ലി​ച്ചു​നീ​ട്ടാ​നാ​വാ​ത്ത​തി​നാ​ലാ​ണ്.

ജാ​തി​മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മാ വി​വേ​ച​നം അ​ത്ര​മേ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ൻ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം ആ​യ​തി​നാ​ലാ​വ​ണം. ഈ ​മ​ല​ബാ​റ​ത്തു​കാ​ർ എ​ന്തൊ​രു ഭ്രാ​ന്ത​ന്മാ​രാ​ണ് എ​ന്ന് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ​ഴു​തി​യ​ത്, ശ​രി-​തെ​റ്റ് സം​വാ​ദം ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യാ​ണ് ആ​ദ്യം നാം ​വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. പി​ന്നീ​ടാ​ണ് ശ​രി-​തെ​റ്റു​ക​ളു​ടെ സം​വാ​ദ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​മ്മ​ൾ ക​ട​ക്കു​ക. അ​തു​പോ​ലെ ഇ​ന്ത്യ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വ​യ​ലാ​റി​ന്റെ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​ പ്ര​യോ​ഗ​ത്തെ​യും ആ​ദ്യം എ​ഴു​തി​യ​തുപോ​ലെ പാ​ടു​ക​യും അ​തി​നു​ശേ​ഷം അ​താ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത്. എ​ഴു​തി​യ​ വ​രി​ത​ന്നെ മാ​റ്റി​യാ​ൽ പി​ന്നെ​ന്തു സം​വാ​ദം? തി​രു​ത്തി​ പാ​ടു​ന്ന​തി​ന് ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ന​വ​സ്​​ഥ​യി​ൽ സാ​ക്ഷാ​ൽ വ​യ​ലാ​ർ വ​ന്ന് തി​രു​ത്തി​യാ​ലും ഒ​രു ന്യാ​യ​വു​മി​ല്ല! പി​ന്ന​ല്ലേ പാ​ടു​ന്ന​വ​രു​ടെ തി​രു​ത്ത​ൽ?

Tags:    
News Summary - Written by Vayalar and sung by Yesudas

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.