പ്രാതിനിധ്യ ജനാധിപത്യത്തിനു നേരെ ജുഡീഷ്യൽ കടന്നാക്രമണം

സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ​യും ഒ​ഴു​ക്കു​ക​ളെ​യും പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കാ​ൻ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും മൂ​ന്നു​ത​രം ആ​ശ​യ​ധാ​ര​ക​ളാ​ണ് നി​ല​വി​ലു​ള്ള​തെ​ന്നാ​ണ്​ ഫ്ര​ഞ്ച്​ ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​ക​ൻ ഗി​ല്ലീ​സ് ഡെ​ല്യൂ​സ് (Gilles Deleuse) വി​ല​യി​രു​ത്തി​യ​ത് -ഇ​വ​ലൂ​ഷ​ന​റി തി​യ​റി അ​ഥ​വാ പ​രി​ണാ​ത്മ​ക സി​ദ്ധാ​ന്തം, റെ​വ​ലൂ​ഷ​ന​റി തി​യ​റി അ​ഥ​വാ വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക സി​ദ്ധാ​ന്തം, ട്രാ​ൻ​സ്ഫോ​ർ​മേ​റ്റി​വ് തി​യ​റി അ​ഥ​വാ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നാ​ത്മ​ക സി​ദ്ധാ​ന്തം എ​ന്നി​വ​യാ​ണി​വ.

ഇ​തി​ൽ പ​രി​ണാ​ത്മ​ക സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തി​​ന്റെ വ​ക്താ​ക്ക​ളാ​യി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ മേ​ധാ​ശ​ക്തി​ക​ളെ​യും അ​തി യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​രെ​യും ക​ണ​ക്കാ​ക്കാം. അ​വ​രു​ടെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ ശ​ക്ത​ർ എ​പ്പോ​ഴും വി​ജ​യി​ക്കാ​ൻ അ​ർ​ഹ​ത​പ്പെ​ട്ട​വ​രും ദു​ർ​ബ​ല​ർ പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ടാ​ൻ വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​മാ​ണ്. പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രു​ടെ പി​ന്നാ​ക്കാ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ കാ​ര​ണ​മാ​യി പ​റ​യു​ക അ​വ​രു​ടെ​ത്ത​ന്നെ കു​റ​വു​ക​ളും അ​ധ​മ​മാ​യ ജീ​വി​ത​വു​മാ​യി​രി​ക്കും.

ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തെ ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ലോ​ക​ത്തി​ലെ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റു​ക​ൾ മു​ത​ൽ വി​വി​ധ​ത​രം റാ​ഡി​ക്ക​ലു​ക​ളും ചി​ല തീ​വ്ര​വാ​ദ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും വ​രെ. അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ എ​ന്ന് അ​വ​ർ നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ മു​ൻ​കൈ​യി​ൽ ന​ട​ന്ന വി​പ്ല​വ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും അ​ട്ടി​മ​റി​ക​ളും​കൊ​ണ്ട് വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ മാ​റ്റി​മ​റി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് ഇ​വ​ർ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ലോ​ക​ത്ത്​ ന​ട​ന്ന ചി​ല വി​പ്ല​വ​മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളും മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ശ​ക്തി​പ​ക​രു​ന്നു.

നി​യ​ത​മാ​യ ദേ​ശീ​യ​ത​യി​ൽ​നി​ന്നും വം​ശ -വ​ർ​ഗ അ​ധി​കാ​ര സ​മ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും പു​റ​ത്താ​യ കീ​ഴാ​ള, ആ​ദി​വാ​സി ജ​ന​ത​ക​ൾ, വി​വി​ധ വി​ഭാ​ഗം ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ, ട്രാ​ൻ​സ്ജെ​ൻ​ഡ​ർ സ​മു​ദാ​യം അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള​വ​ർ കൂ​ടു​ത​ലും അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത് ട്രാ​ൻ​സ്ഫോ​ർ​മേ​റ്റി​വ് ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ്.

ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ അ​ദൃ​ശ്യ​രോ ശ​ബ്ദ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രോ ആ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ് ഈ ​ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ. ദൃ​ശ്യ​ത​ക്കൊ​പ്പം ത​ങ്ങ​ൾ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലി​ടം​കി​ട്ടാ​ൻ പെ​ട്ടെ​ന്നു​ള്ള സാ​മൂ​ഹി​ക മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം​കൊ​ണ്ട് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക ച​ല​ന​ങ്ങ​ളും സ്വ​യം ശാ​ക്തീ​ക​ര​ണ​വും അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​തു​മൂ​ല​മാ​ണ് ഇ​വ​ർ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നാ​ത്മ​ക ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക് പ്രാ​ധാ​ന്യം ക​ൽ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സാ​മു​ദാ​യി​ക സം​വ​ര​ണ​ത്തെ മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നാ​ത്മ​ക വി​ഷ​യ​വു​മാ​യി ക​ണ്ണി​ചേ​ർ​ത്തു കാ​ണാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.

കീ​ഴാ​ള​രാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്ക് സ്വ​ത്ത്, പ​ദ​വി, അ​ധി​കാ​രം, ദൃ​ശ്യ​ത മു​ത​ലാ​യ​വ ല​ഭ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം പ​ര​സ്പ​രം അ​ക​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​രെ അ​ടു​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ആ​ധു​നി​ക സം​വി​ധാ​നം എ​ന്ന നി​ല​യി​ലും സം​വ​ര​ണം ദ​ലി​ത് ബ​ഹു​ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ​ന്ന​ത് അ​ന​ന്ത​മാ​യ വി​ഭ​ജ​ന​മാ​ണ്. ചി​ല​രെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ക​യും ചി​ല​രെ പു​റ​ന്ത​ള്ളു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് അ​തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന ഘ​ട​ന​ത​ന്നെ.

അ​ത് സാ​മൂ​ഹി​ക വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ മേ​ൽ​ത്ത​ട്ടും കീ​ഴ്ത്ത​ട്ടു​മാ​യി വി​ഭ​ജി​ക്കു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം കു​റു​കെ​യും വി​ഭ​ജി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി, കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണേ​ത​ര​രാ​യ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ജാ​തി​വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ നോ​ക്കു​ക. അ​തി​ന് മു​ക​ളി​ലും താ​ഴെ​യും എ​ന്ന​പോ​ലെ കു​റു​കെ നി​ര​വ​ധി ഉ​പ​ജാ​തി​ക​ളെ​യും കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യും.

ഇ​പ്ര​കാ​രം അ​ട​ഞ്ഞ​തും പ​ര​സ്പ​രം വെ​ള്ളം കേ​റാ​ത്ത അ​റ​ക​ൾ​പോ​ലെ നി​ല​നി​ന്ന​തു​മാ​യ ജാ​തി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​രം​ഭി​ച്ച ന​വോ​ത്ഥാ​ന -ആ​ധു​നി​ക​ത മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളാ​ണ് സ​മു​ദാ​യ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ന് പ്രേ​ര​ണ​യാ​യ​ത്. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട സ​മു​ദാ​യ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തെ​ത​ന്നെ മ​റ്റൊ​രു ഉ​യ​ർ​ന്ന ത​ല​ത്തി​ൽ മു​ന്നോ​ട്ടു കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന​താ​ണ് സം​വ​ര​ണ പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ പ്രാ​ധാ​ധ്യം.

മ​റ്റൊ​രു വി​ധ​ത്തി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, പൊ​തു​വെ കീ​ഴാ​ള​രാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന് വി​വ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ‘സം​വ​ര​ണീ​യ​ർ’ എ​ന്ന ഒ​രു പു​തു​ഗ​ണ​മാ​ക്കി മാ​റ്റാ​നും അ​വ​ർ​ക്ക് ദേ​ശ​ത്തോ​ട് അ​വ​കാ​ശാ​ധി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​ന്ന​യി​ക്കാ​നും സം​വ​ര​ണം ശ​ക്തി ന​ൽ​കി​യെ​ന്ന് കാ​ണാം. അ​താ​യ​ത്, ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ അ​ന​ന്ത​മാ​യ വി​ഭ​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് എ​തി​രെ ഒ​ന്നി​ക്കാ​നും പ​ര​സ്പ​രം അ​ടു​ക്കാ​നും സം​വ​ര​ണം പ്രേ​ര​ക​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

തീ​ർ​ത്തും ജാ​തി​വി​രു​ദ്ധ​വും പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തെ​യും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തെ​യും പ​റ്റി​യു​ള്ള ആ​ധു​നി​ക ഭാ​വ​ന​ക​ളോ​ട് ചേ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​ണ് സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന പു​തു അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ജാ​തി​മേ​ധാ​വി​ത്വ ശ​ക്തി​ക​ളും വ​രേ​ണ്യ​വാ​ദി​ക​ളും സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ന് എ​ന്നും എ​തി​രാ​യി​രു​ന്നു.

സം​വ​ര​ണം​മൂ​ലം ഭ​ര​ണ​നി​ർ​വ​ഹ​ണ​ത​ല​ത്തി​ലെ കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​ത കു​റ​യും, സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന അ​സ​മ​ത്വ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​രാ​നി​ട​യാ​ക്കും, സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യ അ​സ​മാ​ന​ത​ക​ളെ മാ​ത്ര​മേ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ള്ളൂ മു​ത​ലാ​യ വാ​ദ​ങ്ങ​ളു​യ​ർ​ത്തി അ​വ​ർ എ​ക്കാ​ല​വും തെ​ളി​ഞ്ഞും മ​റ​ഞ്ഞും യു​ദ്ധം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു.

ഇ​തേ​സ​മ​യം, പു​രോ​ഗ​മ​ന​ത്തി​ന്റെ മു​ൻ​നി​ര​ക്കാ​രെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന മു​ഖ്യ​ധാ​ര ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ സം​വ​ര​ണ​ത്തെ ഒ​രു തൊ​ഴി​ൽ​ദാ​ന പ​ദ്ധ​തി​യാ​യി ചു​രു​ക്കി​ക്കാ​ണു​ക​യും അ​തി​ലെ സാ​മൂ​ഹി​ക നീ​തി​യു​ടെ​യും പ്രാ​തി​നി​ധ്യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​യും ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളെ ത​മ​സ്ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളെ പോ​ലു​ള്ള പ്ര​തി​ലോ​മ​ശ​ക്തി​ക​ൾ ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത​ത് ഇ​തേ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷം മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ച്ച യാ​ന്ത്രി​ക​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

പ​ല​രും ക​രു​തു​ന്ന​തു​പോ​ലെ സം​വ​ര​ണ പ​ദ്ധ​തി നി​ല​വി​ൽ​വ​ന്ന​ത് ദാ​ന​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ലോ സ​വ​ർ​ണ​രു​ടെ പ്രാ​യ​ശ്ചി​ത്ത​മാ​യി​​ട്ടോ അ​ല്ല. ചാ​തു​ർ​വ​ർ​ണ്യം മു​ത​ൽ ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ വ​രെ​യു​ള്ള അ​വ​സ്ഥ​ക​ളോ​ടു​ള്ള കീ​ഴാ​ള പ്ര​തി​രോ​ധ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​ങ്ങ​ൾ അ​തി​ലു​ണ്ട്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ന​ട​ന്ന കീ​ഴാ​ള ഉ​യി​ർ​പ്പു​ക​ളു​ടെ ഫ​ല​മാ​യാ​ണ് 1919, 1921, 1927 കാ​ല​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ വി​വി​ധ പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജാ​തി മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള സം​വ​ര​ണം ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ​ത്.

1935ലെ ​ഇ​ന്ത്യാ ആ​ക്ടി​ലും അ​ത് ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളി​ച്ചു. ഇ​പ്ര​കാ​രം ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട സം​വ​ര​ണ​ത്തെ ആ​ധു​നി​ക​മാ​യ പ്രാ​തി​നി​ധ്യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ വി​ഷ​യ​മാ​യി നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ക​യും അ​തി​നെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത​തി​ൽ ഡോ. ​ബി.​ആ​ർ. അം​ബേ​ദ്ക്ക​ർ വ​ഹി​ച്ച പ​ങ്കി​നെ​പ്പ​റ്റി എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കു​മ​റി​യാം.

മു​സ്‍ലിം വം​ശ​ഹ​ത്യ​യെ ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ സ്ഥാ​പ​ന​മാ​ക്കി മാ​റ്റു​ന്ന​തി​ൽ ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ വി​ജ​യം വ​രി​ച്ച ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ലാ​ണ് ആ​ദ്യ​ത്തെ സം​വ​ര​ണ വി​രു​ദ്ധ ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ന്ന​തെ​ന്ന​ത് യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മ​ല്ല, ഇ​ത്ത​രം ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ളു​​ടെ ല​ക്ഷ്യം ദ​ലി​ത് ബ​ഹു​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ​ക്തീ​ക​ര​ണ​ത്തെ ത​ട​യു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​​ളോ​ട് അ​വ​ർ​ക്കു​ള്ള പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തി​ൽ വി​ള്ള​ൽ വീ​ഴ്ത്തു​ക​യെ​ന്ന​തു​മാ​യി​രു​ന്നു.

വി​വി​ധ കീ​ഴാ​ള മൂ​വ്മെ​ന്റു​ക​ളു​ടെ സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ ഫ​ല​മാ​യി മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ഭാ​ഗി​ക​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ 1992ൽ ​വി.​പി. സി​ങ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ ശ്ര​മി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​തി​ൽ ക്രീ​മി​ലെ​യ​ർ പ​രി​ധി നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ കോ​ട​തി​ക​ൾ ചെ​യ്ത​ത്. സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ തോ​ത് 50 ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​ൽ ക​വി​യ​രു​തെ​ന്നും വി​ധി​ച്ചു.

ഇ​തേ​സ​മ​യം, സം​വ​ര​ണം വി​പു​ല​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും, അ​തി​നെ കാ​ർ​ഷി​ക പ​രി​ഷ്‍ക​ര​ണ​വു​മാ​യും കൈ​ത്തൊ​ഴി​ൽ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന അ​ടി​സ്ഥാ​ന ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​തം മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ളു​മാ​യും ക​ണ്ണി​ചേ​ർ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു​കൂ​ടി​യാ​ണ് മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

സം​വ​ര​ണ പ​രി​ധി​യി​ൽ വ​രാ​ത്ത സ്വ​കാ​ര്യ പൊ​തു​മേ​ഖ​ല -സൈ​ന്യം -ജു​ഡീ​ഷ്യ​റി പോ​ലു​ള്ള മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലേ​ക്ക് അ​തി​നെ വ്യാ​പി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും പ്രാ​തി​നി​ധ്യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന ഘ​ട​ക​മാ​യ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ സ​ഭ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് പി​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സം​വ​ര​ണം ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും ശി​പാ​ർ​ശ ചെ​യ്തി​രു​ന്നു.

ഇ​തി​ന് നേ​ർ​വി​പ​രീ​ത​ത്തി​ൽ സാ​മൂ​ഹി​ക നീ​തി​സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ളെ​യും പ്രാ​തി​നി​ധ്യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ലു​ള്ള അ​ടി​സ്ഥാ​ന ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ​യും ജു​ഡീ​ഷ്യ​ൽ അ​ട്ടി​മ​റി​യി​ലൂ​ടെ ത​ട​സ്സ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ് ക്രീ​മി​ലെ​യ​ർ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക വ​ഴി സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ചെ​യ്ത​ത്.

2024 ആ​ഗ​സ്റ്റ് ഒ​ന്നാം തീ​യ​തി സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ബെ​ഞ്ച് ക്രീ​മി​ലെ​യ​ർ ദ​ലി​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്കു​കൂ​ടി വ്യാ​പി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് വി​ധി പ്ര​സ്താ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സം​വ​ര​ണീ​യ​രി​ലെ മു​ൻ​ഗ​ണ​ന വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന​തൊ​രു ത​ർ​ക്ക​പ്ര​ശ്ന​മാ​ണ്. ഇ​ത്ത​രം വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ സൂ​ക്ഷ്മ​ത​ല​ത്തി​ൽ പ​രി​ശോ​ധി​ച്ച്​ ആ​വ​ശ്യ​മെ​ങ്കി​ൽ വേ​ണ്ട ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​തു​മാ​ണ്.

എ​ന്നാ​ൽ, ദ​ലി​ത​രു​ടെ പ​ക്ഷം പി​ടി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന വ്യാ​ജ​ബോ​ധ്യം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട് സം​വ​ര​ണ​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​ണ് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി പ്ര​ശ്ന​മാ​യി കാ​ണു​ന്ന​തെ​ന്ന് പ​ക​ൽ​പോ​ലെ വ്യ​ക്തം. 70 വ​ർ​ഷം ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടും ഭ​ര​ണ​നി​ർ​വ​ഹ​ണ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും പൊ​തു​ബോ​ധ രൂ​പ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ ഇ​ട​ങ്ങ​ളി​ലും ദ​ലി​ത​രു​ടെ പ്രാ​തി​നി​ധ്യം അ​തി ദു​ർ​ബ​ല​മാ​യി തു​ട​രു​ക​യാ​ണെ​ന്ന വ​സ്തു​ത നി​ര​വ​ധി സ​ർ​വേ​ക​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

അ​തി​ലൊ​ന്നും വേ​വ​ലാ​തി​യി​ല്ലാ​ത്ത സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ദ​ലി​ത​രി​ൽ ഒ​രു ക്രീ​മി​ലെ​യ​ർ ഉ​ണ്ടെ​ന്നു വ​രു​ത്താ​ൻ വ്യ​ഗ്ര​ത​പ്പെ​ടു​ക വ​ഴി അ​വ​രി​ലെ ശാ​ക്തീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളെ സ​മു​ദാ​യ ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ വെ​ട്ടി​മാ​റ്റാ​നാ​ണ്​ ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ന്ന​തെ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്.

ഈ ​വി​ധി​പ്ര​സ്താ​വ​ന​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​വും പ​രി​ശോ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഹി​ന്ദു​ത്വ​ശ​ക്തി​ക​ൾ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്ന​ത് മ​ണ്ഡ​ൽ ക​മീ​ഷ​ന് മു​മ്പും ശേ​ഷ​വു​മു​ണ്ടാ​യ സാ​മു​ദാ​യി​ക എ​ൻ​ജി​നീ​യ​റി​ങ്ങി​ൽ വി​ള്ള​ൽ വീ​ഴ്ത്തി​യാ​ണ്. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി അ​വ​ർ ദ​ലി​ത​രി​ലെ​യും പി​ന്നാ​ക്ക​ക്കാ​രി​ലെ​യും ഉ​പ​ജാ​തി വി​ഭ​ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഇ​തേ ജാ​തി എ​ൻ​ജി​നീ​യ​റി​ങ് ദു​ർ​ബ​ല​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്നാ​ണ് പൊ​തു​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു ഫ​ലം ന​ൽ​കു​ന്ന സൂ​ച​ന​ക​ൾ.

വ്യാ​ജ പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും മു​സ്‍ലിം വി​രു​ദ്ധ വെ​റു​പ്പും​കൊ​ണ്ട് അ​വ​ർ ന​ട​ത്തി​യ വ​ഞ്ച​ന​ക​ളെ വ​ലി​യ തോ​തി​ൽ ദ​ലി​ത് ബ​ഹു​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ തി​ര​സ്ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്. ചു​രു​ക്കി​പ്പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, ഹി​ന്ദു​ത്വ​ശ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് ന​ഷ്ട​മാ​യ ഇ​ട​ങ്ങ​ളെ തി​രി​ച്ചു​പി​ടി​ക്കാ​നാ​ണ് ഈ ​സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി സ​ഹാ​യ​ക​ര​മാ​വു​ക.

ഈ ​വി​ധി​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ നി​യ​മ​ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​നെ ത​ട​യാ​ൻ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ്ര​തി​പ​ക്ഷ ക​ക്ഷി​ക​ളും വി​വി​ധ കീ​ഴാ​ള മൂ​വ്മെ​ന്റു​ക​ളും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും രം​ഗ​ത്തു വ​രേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

Tags:    
News Summary - Judicial attack on representative democracy

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.