നീ​ലിം കു​മാ​ര്‍ അ​സ​മീ​സ് ഭാ​ഷ​യി​ലെ മ​ധ്യ​ത​ല​മു​റ​യി​ലെ ഏ​റ്റ​വും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​നാ​യ ക​വി​യാ​ണ്‌. മു​ന്‍ഗാ​മി​ക​ളാ​യ നീ​ല്‍മ​ണി ഫൂ​ക്ക​ന്‍, ന​വ​കാ​ന്ത് ബ​റു​വാ എ​ന്നി​വ​രു​ടെ ഭാ​വു​ക​ത്വ​ങ്ങ​ളെ നീ​ലിം കു​മാ​ര്‍ സ​മ​ന്വ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഒ​രേ​സ​മ​യം ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്കും പു​റ​ത്തേ​ക്കും നോ​ക്കു​ന്ന ക​വി​ത​ക​ളാ​ണ​വ. ച​രി​ത്രം, പു​രാ​ണം, ആ​ഗ്ര​ഹം, പ്ര​ണ​യം ഇ​തെ​ല്ലാം നീ​ലിം പ്ര​മേ​യ​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. കാ​ൽ​പ​നി​ക​ത​ക്കും ആ​ധു​നി​ക​ത​ക്കും ഇ​ട​യി​ലെ​വി​ടെ​യോ ആ​ണ് അ​വ​യു​ടെ പൊ​തു​ഭാ​വു​ക​ത്വ​മെ​ന്നു പ​റ​യാം. ഒ​പ്പം, യ​ാഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​നും സ്വ​പ്ന​ത്തി​നും...

നീ​ലിം കു​മാ​ര്‍ അ​സ​മീ​സ് ഭാ​ഷ​യി​ലെ മ​ധ്യ​ത​ല​മു​റ​യി​ലെ ഏ​റ്റ​വും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​നാ​യ ക​വി​യാ​ണ്‌. മു​ന്‍ഗാ​മി​ക​ളാ​യ നീ​ല്‍മ​ണി ഫൂ​ക്ക​ന്‍, ന​വ​കാ​ന്ത് ബ​റു​വാ എ​ന്നി​വ​രു​ടെ ഭാ​വു​ക​ത്വ​ങ്ങ​ളെ നീ​ലിം കു​മാ​ര്‍ സ​മ​ന്വ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഒ​രേ​സ​മ​യം ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്കും പു​റ​ത്തേ​ക്കും നോ​ക്കു​ന്ന ക​വി​ത​ക​ളാ​ണ​വ. ച​രി​ത്രം, പു​രാ​ണം, ആ​ഗ്ര​ഹം, പ്ര​ണ​യം ഇ​തെ​ല്ലാം നീ​ലിം പ്ര​മേ​യ​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. കാ​ൽ​പ​നി​ക​ത​ക്കും ആ​ധു​നി​ക​ത​ക്കും ഇ​ട​യി​ലെ​വി​ടെ​യോ ആ​ണ് അ​വ​യു​ടെ പൊ​തു​ഭാ​വു​ക​ത്വ​മെ​ന്നു പ​റ​യാം. ഒ​പ്പം, യ​ാഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​നും സ്വ​പ്ന​ത്തി​നും ഇ​ട​യി​ലൂ​ടെ നീ​ങ്ങു​ന്ന​വ​യു​മാ​ണ് പ​ല ക​വി​ത​ക​ളും. ച​രി​ത്ര​ത്തെ​ക്കാ​ള്‍ പ​ഴ​യ ഒ​രു തീ​വ​ണ്ടി​യി​ല്‍ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന, വാ​യ​ന​ക്കാ​രു​ടെ ക​വി​യാ​യാ​ണ് നീ​ലിം സ്വ​യം വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം സ്നേ​ഹ​മാ​ണെ​ന്ന് ക​വി പ​റ​യു​ന്നു.

''കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റി​നും മ​ഴ​ക്കും എ​ത്താ​നാ​കാ​ത്ത, നീ​ല​പ്പ​താ​ക​പോ​ലെ തി​ള​ങ്ങു​ന്ന, താ​ഴ്വ​ര​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്" ത​ന്റെ ക​വി​ത​ക​ള്‍ വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​തെ​ന്ന് നീ​ലിം കു​മാ​ര്‍ പ​റ​യു​ന്നു. അ​നേ​കം ഇ​ന്ത്യ​നും വി​ദേ​ശി​യു​മാ​യ ഭാ​ഷ​ക​ളി​ല്‍ നീ​ലി​മി​ന്റെ ക​വി​ത​ക​ള്‍ വി​വ​ര്‍ത്ത​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​രു​പ​ത്തിയാറ് ക​വി​താ​സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളും മൂ​ന്നു നോ​വ​ലു​ക​ളും (അ​വ​യി​ലൊ​ന്ന് നോ​വെ​ല്ല​ക​ളു​ടെ സ​മാ​ഹാ​ര​മാ​ണ്) ഒ​രു ഗ​ദ്യ​ര​ച​ന​യും നീ​ലിം കു​മാ​റി​ന്റേ​താ​യു​ണ്ട്; ഹി​ന്ദി​യി​ലും ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ലും മൂ​ന്നു​വീ​തം പ​രി​ഭാ​ഷാ സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളും ബം​ഗാ​ളി​യി​ല്‍ ഒ​രു സ​മാ​ഹാ​ര​വു​മു​ണ്ട്.

ഡ​ല്‍ഹി​യി​ലെ Red River ഇൗ​യി​ടെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച 'I'm Your Poet' ( 'ഞാ​ന്‍ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​വി​യാ​ണ്‌'; വി​വ. ദി​ബ്യ​ജ്യോ​തി ശ​ര്‍മ) എ​ന്ന തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ല്‍നി​ന്നാ​ണ് ഈ ​ക​വി​ത​ക​ള്‍.


1. എ​ന്താ​ണ് ക​വി​ത?

എ​ന്താ​ണ് ക​വി​ത?

പ്ര​ണ​യി​ക്കും മു​മ്പേ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു കാ​മു​കി?

ഒ​രു മൂ​ള​ലി​നെ പാ​ട്ടാ​വാ​ന്‍

പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ര​ണ്ടു ചു​ണ്ടു​ക​ള്‍?

പാ​തി​യും പു​ഴു​തി​ന്ന ഒ​രു വി​ത്ത്

വീ​ണ്ടും ജീ​വി​ക്കാ​നാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന ഒ​രുപി​ടി മ​ണ്ണ്?

ഒ​ന്നി​ലും ശ്ര​ദ്ധ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ല്‍ക്കാ​ത്ത ഒ​രു പ​ക്ഷി?

കി​ണ​റി​ല്‍നി​ന്ന് ഉ​യ​രാ​ന്‍ കൂ​ട്ടാ​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു ബ​ക്ക​റ്റ്?

കാ​ട്ടു​പൂ​ക്ക​ള്‍ക്ക​ടി​യി​ല്‍ ഉ​റ​ങ്ങാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന ഒ​രു ന​ദി?


എ​ന്താ​ണ് ക​വി​ത?

ഉ​പ്പു തി​ന്നാ​ന്‍ കൊ​തി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പു​ല്‍പ്പ​ര​പ്പ്‌?

ദൈ​വം ചെ​യ്ത മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഒ​രു പാ​പം?

സ്വ​ന്തം ജ​ഡ​വു​മാ​യി ചി​ത​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള യാ​ത്ര?

ഒ​രു യാ​ച​ക​ന്റെ കീ​റ​യു​ടു​പ്പി​ല്‍ കു​രു​ങ്ങി​പ്പോ​യ കാ​റ്റ്?

പൊ​തി​ഞ്ഞു​കെ​ട്ടി​യ ഒ​ടി​ഞ്ഞ കാ​ലി​ന്റെ യാ​ത്ര?

എ​ന്താ​ണ് ക​വി​ത?

ആ​ര്‍ക്കും അ​റി​യി​ല്ല.

അ​ത് വേ​ട്ട​ക്കാ​ര​ന്റെ കൂ​ര​മ്പേ​റ്റു മ​രി​ക്കാ​ന്‍ കി​ട​ക്കു​ന്ന

ഒ​രു പേ​ട​മാ​നി​ന്റെ ക​ണ്ണു​ക​ളി​ല്‍

പ്ര​തി​ഫ​ലി​ക്കു​ന്ന സൂ​ര്യ​നാ​ണോ?

അ​ല്ല. തീ​ര്‍ച്ച​യാ​യും അ​ല്ല.

അ​ല്ലേ​യ​ല്ല.

എ​ന്താ​ണ് ക​വി​ത?

പു​രു​ഷ​ന്മാ​ര്‍ പു​രു​ഷ​ന്മാ​രും സ്ത്രീ​ക​ള്‍ സ്ത്രീ​ക​ളും ആ​ണെ​ന്ന്

മ​റ​ക്കാ​ന്‍ അ​വ​രെ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഭാ​ഷ?

എ​ന്താ​ണ് ക​വി​ത?

ക​ല്ലു​ക​ള്‍ പ​ര​സ്പ​രം ആ​ശ്ലേ​ഷി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍

പി​റ​വി കൊ​ള്ളു​ന്ന മ​ര​ണം?

2. സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ തീ​വ​ണ്ടി

പു​രാ​ത​ന​മാ​യ ഒ​രു തീ​വ​ണ്ടി​യി​ല്‍

ഇ​താ​ണ് ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ യാ​ത്ര,

ഭൂ​മി​യി​ല്‍നി​ന്ന് സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്കും ന​ര​ക​ത്തി​ലേ​ക്കും.

എ​ന്റെ അ​ച്ഛ​ന്‍ സ്വ​ര്‍ഗ​സ്ഥ​നാ​ണ്,

അ​മ്മ​യു​മ​തെ.

പി​ന്നെ മു​ത്ത​ശ്ശ​നും മു​ത്ത​ശ്ശി​യും

മു​തു​മു​ത്ത​ശ്ശ​നും മു​തു​മു​ത്ത​ശ്ശി​യും.

സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് ന​ര​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക്

ഒ​രു ഒ​റ്റ​വ​രി​പ്പാ​ള​മാ​ണ്

അ​ങ്ങോ​ട്ടും ഇ​ങ്ങോ​ട്ടും

ഇ​ങ്ങോ​ട്ടും അ​ങ്ങോ​ട്ടും

ഭൂ​മി ഒ​രു ജ​ങ്ഷ​ന്‍.

ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ തീ​വ​ണ്ടി ശ​ബ്ദ​ത്തി​ന്റെ വേ​ഗ​ത്തി​ല്‍

ഭൂ​മി​യു​ടെ മു​ക​ളി​ല്‍ പ​റ​ക്കു​ന്നു

പ​ല ക​ട​ലു​ക​ള്‍ ക​ട​ന്ന്, പ​ല മ​രു​ഭൂ​മി​ക​ള്‍ ക​ട​ന്ന്,

പ​ല കാ​ടു​ക​ള്‍ ക​ട​ന്ന്, കാ​ര്‍ബ​ണ്‍ കാ​ല​ടി​ക​ള്‍ വി​ട്ട്,

ചു​ഗ്-​ചു​ഗ്, ചു​ഗ്-​ചു​ഗ്... ച​രി​ത്ര​ത്തെ​ക്കാ​ള്‍

പു​രാ​ത​ന​മാ​യ ഒ​രു തീ​വ​ണ്ടി.

യാ​ത്ര​യു​ടെ അ​വ​സാ​നം,

വി​വ​രി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത ഏ​തോ സ​മ​യ​ത്ത്

ഞ​ങ്ങ​ള്‍ സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ല്‍ എ​ത്തു​ന്നു

അ​ച്ഛ​ന​മ്മ​മാ​രെ ക​ണ്ടു​മു​ട്ടു​ന്നു,

പി​ന്നെ കാ​ര​ണ​വ​ന്മാ​രെ.

അ​മ്മ എ​ന്നെ എ​ടു​ത്തു മ​ടി​യി​ലി​രു​ത്തു​ന്നു

എ​ന്നി​ട്ട് പ​റ​യു​ന്നു, സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു സ​മാ​ധാ​ന​വു​മി​ല്ല

സ്വ​ര്‍ഗം ഭൂ​മി​പോ​ലെ ത​ന്നെ.



സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ലെ വെ​ളി​ച്ചം ഭേ​ദി​ച്ച്

ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ണ്ടി താ​ഴേ​ക്കി​റ​ങ്ങു​ന്നു,

സ​ര്‍പ്പം​പോ​ലെ, അ​തി​വേ​ഗം,

ഒ​രു വ​ലി​യ കു​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​ര​ക​ത്തി​ലെ​ത്തു​ന്നു

ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ ചെ​യ്ത എ​ന്റെ അ​നി​യ​ത്തി

അ​വി​ടെ​യാ​ണ്. വെ​ടി​യു​ണ്ട കൊ​ന്ന

എ​ന്റെ വി​പ്ല​വ​കാ​രി​യാ​യ ച​ങ്ങാ​തി​യും.

ന​ര​ക​ത്തി​ന്റെ ഇ​രു​ട്ടി​ല്‍

ഞാ​ന്‍ എ​ന്റെ അ​നി​യ​ത്തി​യെ ഉ​മ്മ​വെ​ക്കു​ന്നു,

സു​ഹൃ​ത്തി​നെ ആ​ശ്ലേ​ഷി​ക്കു​ന്നു

അ​വ​രും പ​റ​യു​ന്നു,

ന​ര​ക​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു സ​മാ​ധാ​ന​വു​മി​ല്ല,

ന​ര​കം ഭൂ​മി​പോ​ലെ ത​ന്നെ.

സ്വ​ര്‍ഗം ഭൂ​മി​പോ​ലെ

ന​ര​കം ഭൂ​മി​പോ​ലെ

ഭൂ​മി​ക്ക​പ്പു​റം ഭൂ​മി

മോ​ക്ഷ​ത്തി​ന്ന​പ്പു​റം ഭൂ​മി

ന​ര​ക​ത്തി​ലെ ഇ​രു​ട്ട് ഭേ​ദി​ച്ചു

ഞ​ങ്ങ​ള്‍ ഭൂ​മി​യി​ലേ​ക്ക്‌ ക​യ​റു​ന്നു

ച​രി​ത്ര​ത്തി​നെ ഈ ​വ​ശ​ത്തു നി​ന്ന്

ആ​ളു​ക​ള്‍ക്ക് മ​റു​വ​ശ​ത്തേ​ക്ക്

സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​വാ​ന്‍ ഒ​രു ഒ​റ്റ​വ​രി​പ്പാ​ളം

ച​രി​ത്ര​ത്തെ​ക്കാ​ള്‍ പ്രാ​ചീ​ന​മാ​യ വ​ണ്ടി​യി​ല്‍

ഞ​ങ്ങ​ള്‍ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലൂ​ടെ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്നു.

ഒ​ടു​വി​ല്‍ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ വാ​ച്ചി​ല്‍

വ​ര്‍ത്ത​മാ​ന​കാ​ലം ക​ണ്ടു

ഞ​ങ്ങ​ള്‍ വ​ണ്ടി​യി​ല്‍നി​ന്നി​റ​ങ്ങു​ന്നു

യാ​ത്രാ​പ​രി​പാ​ടി​യി​ല്‍ ഞ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക്

വ​ര്‍ത്ത​മാ​ന​കാ​ല​ത്തേ​ക്കാ​ള്‍ പു​തി​യ

ഒ​രു വ​ണ്ടി​യി​ലു​ള്ള യാ​ത്ര കൂ​ടി​യു​ണ്ട്–

ഭാ​വി​ക്കും അ​പ്പു​റ​മു​ള്ള ദി​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ഒ​രു യാ​ത്ര.


 3. ച​ങ്ങാ​തി

നീ ​എ​ങ്ങോ​ട്ടാ​ണ് യാ​ത്ര, അ​നി​യാ?

ഈ ​മ​രി​ച്ച പ​ക്ഷി​ക​ളെ ചു​മ​ലി​ല്‍വെ​ച്ച്

എ​ങ്ങോ​ട്ടാ​ണ് കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​ത്?

ഏ​ട​ത്തീ, ഞാ​ന്‍ അ​മ്മ​യു​ടെ അ​ടു​ത്ത് പോ​കു​ന്നു

മ​ഴ​യാ​ണ് പ​ക്ഷി​ക​ളെ കൊ​ന്ന​ത്

അ​വ​യെ ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ഴുന്നേ​ല്‍പ്പി​ക്കാ​നാ​ണ്

ഞാ​ന്‍ പോ​കു​ന്ന​ത്

അ​നി​യാ, നി​ന്റെ അ​മ്മ

എ​വി​ടെ​യാ​ണ് താ​മ​സം?

ക​ഴു​ക​ന്മാ​രെ​പ്പോ​ലെ കു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന

ആ ​മ​ല​ക​ള്‍ക്കു​മ​പ്പു​റം,

കാ​റ്റി​ന്റെ വീ​ടും ക​ട​ന്ന്,

മേ​ഘ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഘോ​ഷ​യാ​ത്ര​യി​ലൂ​ടെ

ന​ക്ഷ​ത്ര​ഭ​രി​ത​മാ​യ ആ​കാ​ശ​വും

ശ്മ​ശാ​ന​ത്തി​ലെ പാ​ട്ടു​ക​ളും

നെ​ടു​വീ​ര്‍പ്പു​ക​ളും ക​ട​ന്നു ചെ​ല്ലു​മ്പോ​ള്‍

പ​ട്ടു​പോ​ലെ തി​ള​ങ്ങു​ന്ന ഒ​രു കു​ള​മു​ണ്ട്,

അ​തി​ല്‍ ഒ​രു ആ​മ്പ​ല്‍പ്പൂ​വി​ലാ​ണ്

അ​മ്മ​യു​ടെ വാ​സം.


നീ ​എ​ങ്ങ​നെ മ​ല ക​ട​ക്കും, അ​നി​യാ?

കാ​റ്റ് നി​ന്നെ ഞെ​രി​ക്കും, മേ​ഘ​ങ്ങ​ള്‍ കു​ഴി​ച്ചു​മൂ​ടും

ന​ക്ഷ​ത്ര​ങ്ങ​ള്‍ നി​ന്നെ പൊ​ള്ളി​ക്കും.

ഞാ​ന്‍ ഒ​രു പാ​ട്ടി​ല്‍ സ​ഞ്ച​രി​ക്കും, ഏ​ട​ത്തീ,

പാ​റ​ക​ള്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍,

ഇ​ല​ക​ള്‍ പ​റ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട്.

എ​ന്നെ​യും കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​മോ, അ​നി​യാ?

നി​ന്റെ അ​മ്മ​യെ ഞാ​ന്‍ അ​മ്മ എ​ന്ന് വി​ളി​ച്ചോ​ളാം

നി​ന്റെ പാ​ട്ടി​ല്‍ ഞാ​ന്‍ മു​ടി അ​ഴി​ച്ചി​ടും

കൈ ​നീ​ട്ടും, ഹൃ​ദ​യം തു​റ​ന്നു​കാ​ട്ടും.

ഏ​ട​ത്തീ, നി​ന്നെ കൊ​ണ്ടുപോ​യാ​ല്‍

അ​മ്മ കോ​പി​ക്കും, എ​ന്റെ വി​ധി

ഏ​കാ​കി ആ​കാ​നാ​ണ്.

എ​ന്നാ​ല്‍ ഞാ​ന്‍ ഒ​രു പ​ക്ഷി ആ​യേ​ക്കാം, അ​നി​യാ,

മ​ഴ എ​ന്നെ കൊ​ല്ലും, അ​പ്പോ​ള്‍ ഒ​രു മ​രി​ച്ച പ​ക്ഷി​യാ​യി

ഞാ​ന്‍ നി​ന്റെ ചു​മ​ലി​ല്‍ സ​ഞ്ച​രി​ക്കും.


4. ക​വി

ഒ​രു പു​ല​രി​യി​ല്‍

ഒ​രാ​ള്‍

ക​ട​ല്‍ത്തീ​ര​ത്തു പോ​യി

തി​ര​മാ​ല​ക​ളി​ല്‍

ന​ട​ക്കാ​ന്‍ തു​ട​ങ്ങി

എ​ല്ലാ​വ​രും ക​രു​തി

അ​യാ​ള്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ മു​ങ്ങി​പ്പോ​കു​മെ​ന്ന്

പ​ക്ഷേ അ​യാ​ള്‍ ന​ട​ന്നുകൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു

ക​ട​ലി​നോ, അ​ട​ങ്ങാ​ത്ത ആ​ഹ്ലാ​ദം.


5. ചെ​ങ്കു​പ്പാ​യം

അ​യാ​ള്‍ ഇ​പ്പോ​ഴും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്

ച​ക്ര​വ​ര്‍ത്തി​യെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ്

അ​യാ​ള്‍ ത​ന്റെ ചെ​ങ്കു​പ്പാ​യം

പാ​റ​ക​ള്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍ ഒ​രു വി​ട​വി​ല്‍ ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു

ഇ​പ്പോ​ള്‍ അ​യാ​ള്‍ വ​രു​മ്പോ​ള്‍

ആ​രും സി​താ​ര്‍ വാ​യി​ക്കു​ന്നി​ല്ല

വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ള്‍ ത​ണ​ല്‍ വി​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല

ആ​രും പ​ച്ച​ക്കാ​ര്‍പ്പ​റ്റ് വി​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല

ആ​രും അ​യാ​ള്‍ക്ക്‌

ചോ​ര​യു​ടെ മ​ദ്യം നീ​ട്ടു​ന്നി​ല്ല

അ​യാ​ളു​ടെ കു​തി​ര പാ​റ​ക​ള്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍നി​ന്ന്

കു​ലം​പ​ടി​ച്ചു വ​രു​ന്നു, ത​ള​ര്‍ന്ന്, ചോ​ര​യൊ​ലി​ച്ച്.

കാ​ര്‍മേ​ഘം നി​റ​ഞ്ഞ ആ​കാ​ശ​ത്തി​നു

കീ​ഴി​ല്‍ നി​ല്‍ക്കു​മ്പോ​ള്‍

പ്ര​ജ​ക​ള്‍ അ​യാ​ളെ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്നി​ല്ല

കാ​ര​ണം

അ​യാ​ള്‍ ചെ​ങ്കു​പ്പാ​യം ധ​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.


6. വെ​ള്ള​ത്തി​ന് ഒ​രു ക​വി​ത

ഞാ​ന്‍ വെ​ള്ള​ത്തി​നു മാ​പ്പ് കൊ​ടു​ത്ത്

പ​റ​ഞ്ഞു:

ഇ​ഷ്ട​മു​ള്ള​പ്പോ​ള്‍ വ​ന്നോ​ളൂ

ദാ​ഹം ശ​മി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ വ​ന്നോ​ളൂ

മ​ഴ​യു​ടെ പാ​ട്ടാ​യി വ​ന്നോ​ളൂ

സ്തീ​ക​ളു​ടെ ക​ണ്ണീ​രാ​യി വ​ന്നോ​ളൂ

തു​ലാ​വ​ര്‍ഷ​ക്കാ​ല​ത്തെ പ്ര​ള​യ​മാ​യി വ​ന്നോ​ളൂ

നി​ന​ക്കി​ഷ്ട​മു​ള്ള​പോ​ലെ വ​ന്നോ​ളൂ

ഞാ​ന്‍ പു​ഴ​യ​രി​കി​ല്‍ പോ​യി പ​റ​ഞ്ഞു:

നി​ന​ക്കു ഞാ​ന്‍ മാ​പ്പ് ത​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു,

നി​ന്റെ എ​ല്ലാ മ​ത്സ്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും,

നി​ന്റെ മു​ത​ല​ക​ള്‍ക്കും ഡോ​ള്‍ഫി​നു​ക​ള്‍ക്കും.

ഞാ​ന്‍ ക​ട​ലി​നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു:

ഞാ​ന്‍ നി​ന​ക്കു മാ​പ്പ് ത​രു​ന്നു

നി​ന്റെ എ​ല്ലാ തി​ര​മാ​ല​ക​ള്‍ക്കും മാ​പ്പ് ത​രു​ന്നു

നീ​യു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക്‌,

നീ ​ഒ​ളി​പ്പി​ച്ചുവെ​ക്കു​ന്ന ജീ​വി​ക​ള്‍ക്ക്,


നി​ന്റെ അ​ഗാ​ധ​മാ​യ നീ​ല​നി​ഗൂ​ഢ​ത​ക്ക്-

വ​രൂ, ഒ​രു ഒ​ച്ചി​ന്റെ പു​റ​ന്തോ​ടി​ല്‍

എ​ന്റെ ര​ക്തം ശേ​ഖ​രി​ച്ചോ​ളൂ.

ഞാ​ന്‍ മ​ഴ​യോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു:

നോ​ക്ക്, എ​നി​ക്ക് കു​ട​യി​ല്ല

വ​ന്നു എ​ന്നെ മു​ഴു​വ​ന്‍ ന​ന​ച്ചോ​ളൂ,

ഉ​ണ​ക്കാ​നി​ട്ട തു​ണി​ക​ളും ന​ന​ച്ചോ​ളൂ.

ദാ​ഹ​ജ​ല​ത്തോ​ടു ഞാ​ന്‍ പ​റ​ഞ്ഞു:

നീ ​അ​മൃ​താ​ണ്, നീ ​അ​മൃ​താ​ണ്.

ഞാ​ന്‍ പു​റ​ത്തു​പോ​യി, അ​വ​രു​ടെ ക​ണ്ണീ​രി​നു

ഞാ​ന്‍ മാ​പ്പ് ന​ല്‍കു​ന്നു എ​ന്ന് പ​റ​യാ​ന്‍

ഒ​രു സ്ത്രീ​യെ​യും ക​ണ്ടി​ല്ല

ഒ​രുദി​വ​സം അ​വ എ​ന്റെ ചു​മ​ല്‍ ന​ന​യ്ക്കും.

എ​വി​ടെ​നി​ന്നോ ഒ​രു തു​ള്ളി വെ​ള്ളം

എ​ന്റെ മേ​ല്‍ വീ​ണു,

ഞാ​ന്‍ ലോ​ക​ത്തെ മു​ഴു​വ​ന്‍ വെ​ള്ള​ത്തി​നും

മാ​പ്പ് കൊ​ടു​ത്തു.


7. ന​മ്മു​ടെ ആ​കാ​ശ​ത്ത് നാ​ലു ച​ന്ദ്ര​ന്മാ​രു​ണ്ട്

ന​മ്മു​ടെ ആ​കാ​ശ​ത്ത് ഇ​പ്പോ​ള്‍

നാ​ലേ നാ​ലു ച​ന്ദ്ര​ന്മാ​രേ ഉ​ള്ളൂ.

അ​വ​യി​ല്‍ മൂ​ന്നെ​ണ്ണം പാ​ല്‍ ത​രു​ന്ന​ത് നി​ര്‍ത്തി,

ഒ​രെ​ണ്ണം മാ​ത്രം വെ​ള്ളി​യു​റ​വ ഒ​ഴു​ക്കു​ന്നു

ആ​കാ​ശ​ത്തി​നു കീ​ഴി​ല്‍ ഒ​ട്ടേ​റെ ക​വി​ക​ള്‍

ച​ന്ദ്ര​നു വേ​ണ്ടി പാ​ടി, ഒ​രുപാ​ട് ക​വി​ക​ളു​ടെ കൈയി​ല്‍

ഒ​രുപാ​ട് ച​ന്ദ്ര​ന്മാ​ര്‍ മ​രി​ച്ചു​പോ​യി

ഒ​രുപാ​ട് ക​വി​ക​ള്‍ ഒ​രുപാ​ട് പെ​ണ്ണു​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ടി​യി​ലേ​ക്ക്

ഒ​രുപാ​ട് ച​ന്ദ്ര​ന്മാ​രെ പ​റ​ത്തി​വി​ട്ടു-

അ​വ​യൊ​ന്നും തി​രി​ച്ചു​വ​ന്നി​ല്ല

ഇ​പ്പോ​ള്‍ ന​മ്മു​ടെ ആ​കാ​ശ​ത്ത്

നാ​ലേ നാ​ലു ച​ന്ദ്ര​ന്മാ​ര്‍ മാ​ത്രം

എ​നി​ക്ക​വ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും കു​ട്ടി​ക​ള്‍ക്കു വേ​ണ്ടി

ക​വി​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് ര​ക്ഷി​ച്ചുനി​ര്‍ത്ത​ണം.


8. പു​ല്ല്

മ​ണ്ണു

തി​ന്നു​ന്നു

മ​ഞ്ഞി​ല്‍

കു​ളി​ക്കു​ന്നു

ഇ​ളം​കാ​റ്റി​ല്‍

നൃ​ത്തം ചെ​യ്യു​ന്നു

പ​ച്ച​യാ​യ

ചു​ണ്ടു​ക​ള്‍

ആ​ടി​നും പ​ശു​വി​നും തെ​റ്റു പ​റ്റി​ല്ല.

Tags:    
News Summary - satchidanandan nilim kumar poetry

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.