ആ​​സാ​​ദി ഇ​​മാം


ഐ​​ക്യ​​ദാ​​ർ​​ഢ്യ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ​​യും സ​​ഹ​​വ​​ർ​​ത്തി​​ത്വ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ​​യും പ​​ത്തു ത​​ല​​യു​​മാ​​യി പ​​ള്ളി​​മു​​റ്റ​​ത്തെ​​ത്തി​​യ ആ ​​മ​​നു​​ഷ്യ​​നെ ‘രാ​​വ​​ൺ’ എ​​ന്ന​​ല്ല, ‘ഇ​​മാം’ എ​​ന്നു ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്​ വി​​ശേ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്​; ഒ​​റി​​ജി​​ന​​ൽ ഇ​​മാം മ​​റു​​ക​​ണ്ടം ചാ​​ടി​​യ പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ത്തി​​ൽ വി​​ശേ​​ഷി​​ച്ചും. ഒ​​രു പേ​​രി​​ലൊ​​ക്കെ എ​​ന്തി​​രി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന ചോ​​ദ്യം ഇ​​ക്കാ​​ല​​ത്ത്​ അ​​ത്ര ല​​ളി​​ത​​മ​​ല്ലെ​​ന്ന​​റി​​യാ​​മ​ല്ലോ. പേ​​ര്​ എ​​ന്ന പ്രാ​​ഥ​​മി​​ക തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യ​​ൽ ഡേറ്റ​​യി​​ലാ​​ണി​േ​​പ്പാ​​ൾ ന​​മ്മു​​ടെ രാ​​ജ്യ​​ത്ത്​ സ​​ർ​​വ​​വും തു​​ട​​ങ്ങു​ന്ന​​ത്. ജാ​​തി​​യും മ​​ത​​വു​​മൊ​​ക്കെ അ​​തി​​ൽ​​നി​​ന്ന​​റി​​യാം; അ​​തി​​ൽ ചി​​ല വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളെ ​തി​​ര​​ഞ്ഞു​​പി​​ടി​​ച്ച്​ യ​​ഥേ​​ഷ്​​​ടം നാ​​ടു​​ക​​ട​​ത്തു​​ക​​യോ ഉ​​ന്മാ​​ദ ആ​​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​​ത്തി​​ന്​ വി​​ട്ടു​​ന​​ൽ​​കു​​ക​​യോ ചെ​​യ്യാം. ഫാ​​ഷി​​സ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ ഈ ​​ക​​ലാ​​പ​​രി​​പാ​​ടി​​ക്കെ​​തി​​രെ നി​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ വ​​ല്ല​​തും ഉ​​ച്ച​​രി​​ക്കാ​​നു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ, ആ​​ദ്യം ചെ​​യ്യേ​​ണ്ട​​ത്​ സ്വ​​ന്തം പേ​​ര്​ ഉ​​റ​​ക്കെ വി​​ളി​​ച്ചു​​പ​​റ​​യു​​ക എ​​ന്ന​​താ​​ണ്​; ത​​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ സ്വ​​ത്വ​​ത്തെ ഉ​​യ​​ർ​​ത്തി​​പ്പി​​ടി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യ​​ങ്ങ​​ൾ മ​​റ​​ച്ചു​​വെ​​ക്കാ​​തി​​രി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​താ​​ണ്. ഈ ​​പേ​​രും മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യ​​ങ്ങ​​ളും വേ​​ട്ട​​ക്കാ​​രെ വി​​റ​​ളി​​പി​​ടി​​പ്പി​​ക്കു​​മെ​​ന്ന​​ത്​ നൂ​​റു ത​​രം. ഇ​​പ്പോ​​ൾ രാ​​ജ്യ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ വി​​വി​​ധ ഭാ​​ഗ​​ത്തു​​നി​​ന്ന്​ നാം ​​അ​​റി​​ഞ്ഞു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തും അ​​ത​ല്ലേ? ആ ​​മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യ​​ങ്ങ​​ൾ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്​ ക​​ഴി​​ഞ്ഞ​​ദി​​വ​​സം ഡ​​ൽ​​ഹി ജു​​മാ​മ​​സ്​​​ജി​​ദി​െ​​ൻ​​റ പ​​ടി​​ക്കെ​​ട്ടു​​ക​​ളി​​ൽ​നി​​ന്നും മു​​ഴ​​ങ്ങി​​ക്കേ​​ട്ട​​ത്. ജ​ു​മു​​അ ന​​മ​​സ്​​​കാ​​രം ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​റ​ങ്ങി​​യ പ്ര​​ക്ഷോ​​ഭ​​ക​​രെ​​ക്കാ​​ത്ത്​ ആ ​​പ​​ട​​വു​​ക​​ളി​​ൽ ച​​ന്ദ്ര​​ശേ​​ഖ​​ർ ആ​​സാ​​ദ്​ നി​​ൽ​​പു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. കൈ​​യി​​ൽ അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​റു​​ടെ ചി​​ത്ര​​വും ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന​​യു​​മാ​​യി​​ട്ടു​​ള്ള ആ ​​നി​​ൽ​​പി​​ൽ ആ​​വേ​​ശം അ​​ണ​​പൊ​​ട്ടി. ‘ജ​​യ്​ ഭീം-​​ജ​​യ്​ മീം’, ‘​​നീ​​ൽ സ​​ലാം-​​അ​​സ്സ​​ലാം’ വി​​ളി​​ക​​ളി​​ൽ ഇ​​തൊ​​ക്കെ ഒ​​ത്തു​​പോ​​കു​​മോ എ​​ന്ന്​ മു​​മ്പ്​ നെ​​റ്റി​​ചു​​ളി​​ച്ച​​വ​​ർ​​പോ​​ലും അ​​വി​​ടെ അ​​ത്​ ഏ​​റ്റു​​വി​​ളി​​ച്ചു. പി​​ന്നെ, ജാ​​മി​​അ​​യി​​ൽ സ​​മ​​ര​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ മു​​ന്ന​​ണി​​യി​​ലു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്ന ആ​​യി​​ശ റെ​​ന്ന​ കൂ​​ടി​​യെ​​ത്തി​​യ​​തോ​​ടെ മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യ​​ങ്ങ​​ൾ ഉ​​ച്ച​​സ്​​​ഥാ​​യി​​യി​ലാ​യി. ഇ​​ന്ത്യ ഗേ​​റ്റി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള ആ ​​പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധ റാ​​ലി​​യു​​ടെ ക്ലൈ​​മാ​​ക്​​​സി​​ൽ പ​​തി​​വു​​പോ​​ലെ അ​​റ​​സ്​​​റ്റും പൊ​​ലീ​​സ്​ രാ​​ജു​​മാ​​ണ്. പ​​ക്ഷേ, ‘ആ​​സാ​​ദി ഇ​​മാ​​മി’​​നെ ഒ​​രു അ​​റ​​സ്​​​റ്റി​​ലൊ​​ക്കെ ത​​ള​​ച്ചി​​ടാ​​മെ​​ന്നാ​​ണോ? അ​​ത്​ അ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തെ ഇ​​നി​​യും മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​യി​​ട്ടി​​ല്ലാ​​ത്ത​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​​ണ്.

ച​​ന്ദ്ര​​ശേ​​ഖ​​ർ ആ​​സാ​​ദ്​ രാ​​വ​​ൺ എ​​ന്നാ​​ണ്​ പൂ​​ർ​​ണ​​നാ​​മ​​ധേ​​യം. രാ​​ജ്യ​​ത്തെ ദ​​ലി​​തു​​ക​​ളു​​ടെ ഉ​​ന്ന​​മ​​ന​​ത്തി​​നാ​​യി 2015ൽ ​​രൂ​​പ​​വ​​ത്​​​ക​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട ‘ഭീം ​​ആ​​ർ​​മി ഭാ​​ര​​ത്​ ഏ​​ക​​​താ മി​​ഷ​​ൻ’ (ഭീം ​​ആ​​ർ​​മി) എ​​ന്ന സം​​ഘ​​ട​​ന​​യു​​ടെ സ്​​​ഥാ​​പ​​ക​​രി​​ലൊ​​രാ​​ൾ. യു.​​പി​​യി​​ൽ ഉ​​ന്ന​​ത ജാ​​തി​​ക്കാ​​രാ​​യ ഠാ​​കൂ​റു​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്നു​​ള്ള നി​​ര​​ന്ത​​ര​പീ​ഡ​​ന​​ത്തി​​നെ​​തി​​രാ​​യ ദ​​ലി​​തു​​ക​​ളു​​ടെ ഉ​​യ​ി​ർ​​ത്തെ​​ഴു​േ​​​ന്ന​​ൽ​​പു​​കൂ​​ടി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു ഭീം ​​ആ​​ർ​​മി. പ​​ടി​​ഞ്ഞാ​​റ​​ൻ യു.​​പി​​യി​​​ലെ സ​​ഹാ​​റ​​ൻ​​പൂ​ർ ജി​​ല്ല​​യി​െ​​ല ഛുത്​​​മ​​ൽ​​പൂ​​രി​​ൽ​​നി​​ന്നാ​​ണ്​ ഈ ​​മാ​​സ്​ എ​​ൻ​​ട്രി. ആ ​​ഗ്രാ​​മ​​ത്തി​​നൊ​​രു ച​​രി​​ത്ര​​മു​​ണ്ട്. സം​​സ്​​​ഥാ​​ന​​ത്തെ ഗ്രാ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​ളൊ​​ക്കെ​​യും മേ​​​​ൽ​​​​ജാ​​​​തി​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​യ ഭൂ​​​​വു​​​​ട​​​​മ​​​​ക​​​​ൾ കൈ​​​​യ​​​​ട​​​​ക്കി​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ കീ​​ഴ്​​​ജാ​​​​തി​​ക്കാ​​ർ ബ​​ഹി​​ഷ്​​​കൃ​​ത​​രാ​​കു​​മെ​​ന്ന്​ മു​​ൻ​​​​കൂ​​​​ട്ടി​​​​ക്ക​​​​ണ്ട്​ 1959ൽ ​​​​അ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ ​​പ്രാ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക കോ​​​​ൺ​​​​ഗ്ര​​​​സ്​ നേ​​​​താ​​​​വാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന പ​​​​ഞ്ചാ​​​​യ​​​​ത്ത്​ പ്ര​​​​സി​​​​ഡ​​​​ൻ​​​​റ്​ മു​​​​ഹ​​​​മ്മ​​​​ദ്​ അ​​​​ലി ഖ​​​​ദ​​ൻ ദ​​ലി​​ത​​ർ​​ക്കു മാ​​ത്ര​​മാ​​യി ഒ​​രു കോ​​ള​​നി​​യു​​ണ്ടാ​​ക്കി. ഇ​​ന്ന്​ പ​​തി​​നാ​​യി​​ര​​ത്തി​​ല​​ധി​​കം ദ​​ലി​​ത​​ർ താ​​മ​​സി​​ക്കു​​ന്ന ആ ​​കോ​​ള​​നി​​യാ​​ണ്​ ഛുത്​​​​​മ​​​​ൽ​​​​പു​​​​ർ. ഏ​​റെ​​യും അ​​ഭ്യ​​സ്​​​ത​​വി​​ദ്യ​​ർ. പ​​തി​​വു​​രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ളു​​ടെ കെ​​ട്ടു​​കാ​​ഴ്​​​ച​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്ന്​ അ​​വ​​ർ മാ​​റി ന​​ട​​ക്കു​​ക സ്വാ​​ഭാ​​വി​​കം മാ​​ത്രം. തൊ​​ട്ട​​ടു​​ത്ത ഘ​​ട്​​​കോ​​ളി ഗ്രാ​​മ​​ത്തി​​ലാ​​ണ്​ അ​​ത്​ ആ​​ദ്യം പ്ര​​തി​​ഫ​​ലി​​ച്ച​​ത്. അ​​വി​​ടെ ഏ​​താ​​നും ദ​​ലി​​ത​​ർ ഒ​​രു ബോ​​ർ​​ഡ്​ നാ​​ട്ടി: ‘ദ ​​​​ഗ്രേ​​​​റ്റ്​ ച​​​​മ​​​​ർ -ഡോ. ​​​​ഭീം​​​​റാ​​​​വ്​ അം​​​​ബേ​​​​ദ്​​​​​ക​​​​ർ ഗ്രാം ​​​​ഘ​​​​ട്​​​​​കോ​​​​ളി ആ​​​​പ്​​​​​കാ അ​​​​ഭി​​​​ന​​​​ന്ദ​​​​ൻ ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ഹേ’. ഇ​​തു​​ക​​​​ണ്ട മേ​​ൽ​​ജാ​​തി​​ക്കാ​​ര​​നാ​​യ നാ​​​​ട്ടു​​മൂ​​പ്പ​​ൻ ഇ​​പ്ര​​കാ​​രം പ​​റ​​ഞ്ഞു: ‘‘ബോ​​ർ​​ഡ്​ അ​​വി​​ടെ കി​​ട​​ന്നോ​​​ട്ടെ, കു​​ഴ​​പ്പ​​മി​​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ച​​മ​​റി​​ന്​ മു​​മ്പു​​ള്ള ഗ്രേ​​റ്റ്​ എ​​ന്ന വാ​​ക്ക്​ ഒ​​ഴി​​വാ​​ക്ക​​ണം’’. ഉ​​ട​​ൻ വ​​ന്നു മ​​​​റു​​​​പ​​​​ടി: ‘‘ഞ​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ സ്വ​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​സ്​​​​​ഥ​​​​ല​​​​ത്ത്​ സ്വ​​​​ന്തം ജാ​​​​തി​​​​​പ്പേ​​​​ര്​ വെ​​​​ച്ച​​​​തി​​​​ന്, നി​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കെ​​ന്താ?’’​​സം​​ഭ​​വം കേ​​സാ​​യി. നി​​യ​​മ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ വ​​ഴി ഏ​​താ​​യി​​രി​​ക്കു​​മെ​​ന്ന​​റി​​യാ​​മ​​ല്ലോ. അ​​വ​​ർ ബോ​​ർ​​ഡും അം​​ബേ​​ദ്​​​ക​​ർ ചി​​ത്ര​​വു​​മെ​​ല്ലാം ന​​ശി​​പ്പി​​ച്ചു. ആ ​​സം​​ഘ​​ർ​​ഷ സ്​​​ഥ​​ല​​ത്തേ​​ക്കാ​​ണ്​ ക​​​​റു​​​​ത്ത പാ​​​​ൻ​​​​റും വെ​​​​ള്ള ഷ​​​​ർ​​​​ട്ടും ധ​​​​രി​​​​ച്ച്​ ക​​​​ഴു​​​​ത്തി​​​​ലൊ​​​​രു നീ​​​​ല സ്​​​​​കാ​​​​ർ​​​​ഫ്​ ചു​​​​റ്റി, ത​​​​ടി​​​​ച്ച മീ​​​​​ശ താ​​​​ഴേ​​​​ക്കു ചു​​​​രു​​​​ട്ടി​​​​വെ​​​​ച്ച്​ ആ​​സാ​​ദി​െ​​ൻ​​റ രം​​ഗ​​പ്ര​​വേ​​ശം. സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​നും ലാ​​ത്തി​​ച്ചാ​​ർ​​ജി​​നു​​മൊ​​ടു​​വി​​ൽ കൂ​​ടു​​​​ത​​​​ൽ മി​​​​ക​​​​ച്ചൊ​​​​രു ബോ​​​​ർ​​​​ഡ്​ നാ​​​​ട്ടി​​യാ​​ണ്​ ‘ഭീം ​​ആ​​ർ​​മി’ വ​​ള​​ണ്ടി​​യ​​ർ​​മാ​​ർ സ്​​​ഥ​​ലം വി​​ട്ട​​ത്.

ഘ​​ട്​​​കോ​​ളി​​യു​​ടെ നാ​​യ​​ക​​ന്​ അ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ൾ ച​ാ​ർ​​ത്തി​​ന​​ൽ​​കി​​യ​​ത്​ വി​​ല്ല​​ൻ വേ​​ഷ​​മാ​​ണ്. സ​​ഹാ​​റ​​ൻ​​പൂ​രി​​ലെ ‘ ജാ​​തി ക​​ലാ​​പ’​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ സൂ​​ത്ര​​ധാ​​ര​​ൻ എ​​ന്നാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ​​രോ​​പ​​ണം. ആ​​സാ​​ദി​​നെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച്​ വി​​വ​​രം ന​​ൽ​​കു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്ക്​ 12,000 രൂ​​പ​​യാ​​ണ്​ ഇ​​നാം പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ച്ച​​ത്. 2017 ജൂ​​ൺ മാ​​സ​​ത്തി​​ൽ അ​​റ​​സ്​​​റ്റി​​ലാ​​യി. 40ഓ​​ളം കേ​​സു​​ക​​ളാ​​ണ്​ ത​​ല​​യി​​ൽ​ കെ​​ട്ടി​​വെ​​ച്ച​​ത്. ദേ​​ശീ​​യ സു​​ര​​ക്ഷാ നി​​യ​​മ​​മ​​ട​​ക്ക​​മു​​ള്ള വ​​കു​​പ്പു​​ക​​ളാ​​ണ്​ പ്ര​​യോ​​ഗി​​ച്ച​​ത്. ആ ​​വ​​ക​​യി​​ൽ 16 മാ​​സം ജ​​യി​​ലി​​ൽ കി​​ട​​ന്നു. പ​​ക്ഷേ, അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടൊ​​ന്നും ആ ​​പോ​​രാ​​ളി​​യു​​ടെ വീ​​ര്യം ത​​ക​​ർ​​ക്കാ​​നാ​​യി​​ല്ല. 2019ലെ ​​ഭീ​​മ-​​കൊ​​റേ​​ഗാ​​വ്​ വാ​​ർ​​ഷി​​ക​​ത്തി​​ൽ പ​​​ങ്കെ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ എ​​ത്തി. ദ​​ലി​​ത്​ സ്വാ​​ഭി​​മാ​​ന​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ ച​​രി​​ത്ര​​മു​​റ​​ങ്ങു​​ന്ന അ​​വി​​ടെ കാ​​ലു​​കു​​ത്താ​​ൻ അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കി​​ല്ലെ​​ന്ന്​ പൊ​​ലീ​​സും. പ​​ക്ഷേ, അ​​വി​​ടെ​​യും ന​​ട​​ത്തി ഇ​​തു​​പോ​​ലൊ​​രു മാ​​സ്​ എ​​ൻ​​ട്രി. വീ​​ണ്ടും ജ​​യി​​ലി​​ൽ. മാ​​ർ​​ച്ചി​​ൽ വീ​​ണ്ടും ഡ​​ൽ​​ഹി​​യി​​ൽ​​വെ​​ച്ച്​ അ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ൾ തു​​റു​​ങ്കി​​ല​​ട​​ച്ചു. കാ​​ൻ​​ഷി റാ​​മി​െ​​ൻ​​റ ജ​​ന്മ​​വാ​​ർ​​ഷി​​ക പ​​രി​​പാ​​ടി​​യി​​ൽ പ​​​ങ്കെ​​ടു​​ക്കാ​​നെ​​ത്തി​​യ​​പ്പോ​​ഴാ​​യി​​രു​​ന്നു ഈ ​​നാ​​ട​​കം. അ​​ടു​​ത്തി​​ടെ ദ​​ലി​​തു​​ക​​ൾ ഡ​​ൽ​​ഹി​​യി​​ൽ ന​​ട​​ത്തി​​യ ‘ര​​വി​​ദാ​​സ്​ മ​​ന്ദി​​ർ പ്ര​​ക്ഷോ​​ഭ’​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ മു​​ന്ന​​ണി​​യി​​ലും നി​​ല​​യു​​റ​​പ്പി​​ച്ച്​ അ​​റ​​സ്​​​റ്റ്​ വ​​രി​​ച്ചു. ചു​​രു​​ക്കി​​പ്പ​​റ​​ഞ്ഞാ​​ൽ, ബ്രാ​​ഹ്​​​മ​​ണി​​ക്ക​​ൽ അ​​ധി​​കാ​​ര വ്യ​​വ​​സ്​​​ഥ​​ക്കെ​​തി​​രാ​​യ പോ​​രാ​​ട്ട​​മു​​ഖ​​ത്തെ നി​​ത്യ​​സാ​​ന്നി​​ധ്യ​​മാ​​ണ്. ഇ​​പ്പോ​​ഴ​​ത്തെ പൗ​​ര​​ത്വ ഭേ​​ദ​​ഗ​​തി നി​​യ​​മ​​ത്തെ​​യും അ​​ങ്ങ​​നെ വാ​​യി​​ച്ച​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​കാം അ​​യാ​​ൾ ഒ​​രി​​ക്ക​​ൽ​​കൂ​​ടി ഇ​​ര​​ക​​ളു​​ടെ ‘ഇ​​മാ​​മാ’​​യി പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​​പ്പെ​​ട്ട​​ത്.

1986 ഡി​​സം​​ബ​​ർ മൂ​​ന്നി​​നാ​​ണ്​ ജ​​ന​​നം. ചെ​​റു​​പ്പ​​ത്തി​​ൽ അ​​ത്യാ​​വ​​ശ്യം വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സം നേ​​ടാ​​നു​​ള്ള സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. നി​​യ​​മ ബി​​രു​​ദ​​ധാ​​രി​​യാ​​ണ്. പ​​ക്ഷേ, പോ​​രാ​​ട്ട​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ വ​​ഴി​​യി​​ലെ​​ത്തി​​യ​​ത്​ മ​​ര​​ണ​​ശ​​യ്യ​​യി​​ൽ കി​​ട​​ന്ന പി​​താ​​വി​െ​​ൻ​​റ വാ​​ക്കു​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്ന്​ ഊ​​ർ​​ജം ഉ​​ൾ​​ക്കൊ​​ണ്ടാ​​ണ്. സ്​​​കൂ​​ൾ ഹെ​​ഡ്​​​മാ​​സ്​​​റ്റ​​റാ​​യി​​രു​​ന്ന പി​​താ​​വ്​ ഗോ​​വ​​ർ​​ധ​​ൻ സ​​ർ​​വി​​സി​​ലി​​രി​​ക്കെ താ​​ൻ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ച്ച ജാ​​തി പീ​​ഡ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ തു​​റ​​ന്നു​പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്​ ആ ​​നാ​​ളു​​ക​​ളി​​ലാ​​ണ്. ത​​നി​​ക്ക്​ ഭ​​ക്ഷ​​ണം ക​​ഴി​​ക്കാ​​ൻ അ​​വ​​ർ പ്ര​​ത്യേ​​ക പാ​​ത്രം ത​​ന്നെ ഒ​​രു​​ക്കി​​വെ​​ച്ചി​​രു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന്​ കേ​​ട്ട​​പ്പോ​​ൾ ആ​​സാ​​ദി​െ​​ൻ​​റ ക​​ണ്ണു​​നി​​റ​​ഞ്ഞു. അ​​ക്കാ​​ല​​ത്ത്​ ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​സ്​ പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​നാ​​ണ്​ ആ​​സാ​​ദ്. ശാ​​ഖ​​യി​​ൽ സ്​​​ഥി​​ര​​മാ​​യി പോ​​കും. മു​​സ്​​​ലിം​​ക​​ൾ​​ക്കെ​​തി​​രാ​​യ ഹി​​ന്ദു ഐ​​ക്യ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചൊ​​ക്കെ ശാ​​ഖ​​യി​​ൽ ക്ലാ​​സു​​ക​​ളു​​ണ്ടാ​​യി​​രി​​ക്കു​​മെ​​ങ്കി​​ലും, കീ​​ഴ്​ ജാ​​തി​​ക്കാ​​ർ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന പീ​​ഡ​ന​​ങ്ങ​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച്​ പ്ര​​ചാ​​ര​​കു​​മാ​​ർ മൗ​​നം​പാ​​ലി​​ച്ച​​തി​െ​​ൻ​​റ അ​​ർ​​ഥം ആ​​സാ​​ദി​​ന്​ മ​​ന​​സ്സി​ലാ​​യ​​ത്​ അ​​ച്ഛ​െ​​ൻ​​റ വാ​​ക്കു​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്നാ​​ണ്. അ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ്​ സ​​മാ​​ന മ​​ന​​സ്​​​ക​​ര​ാ​​യ ആ​​ളു​​ക​​ളെ​​യും​​കൂ​​ട്ടി ‘ഭീം ​​ആ​​ർ​​മി’ സ്​​​ഥാ​​പി​​ച്ച​​ത്. 18നും 25​​നും​​ഇ​​ട​​യി​​ൽ പ്രാ​​യ​​മു​​ള്ള കാ​​യ​​ബ​​ല​​മു​​ള്ള സം​​ഘ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു തു​​ട​​ക്ക​​ത്തി​​ൽ അ​​വ​​ർ. പി​​ന്നെ അ​​ത്​ വി​​പു​​ല​​മാ​​യ ദ​​ലി​​ത്​ ഉ​​ന്ന​​മ​​ന പ​​രി​​പാ​​ടി​​ക​​ൾ ആ​​വി​​ഷ്​​​ക​​രി​​ച്ചു തു​​ട​​ങ്ങി. ഇ​​ന്നി​​പ്പോ​​ൾ 350 ഓ​​ളം സ്​​​കൂ​​ളു​​ക​​ൾ ന​​ട​​ത്തി ദ​​ലി​​ത​​ർ​​ക്ക്​ സൗ​​ജ​​ന്യ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സം ന​​ൽ​​കു​​ന്നു​​ണ്ട്​ ഈ ​​സം​​ഘം. ഇ​​ക്കാ​​ല​​യ​​ള​​വി​​നു​​ള്ളി​​ൽ മു​​സ്​​​ലിം​​ക​​ളും ഇ​​വ​​രു​​ടെ ഭാ​​ഗ​​മാ​​യി. ഈ ​​മു​​ന്നേ​​റ്റം ബ​​ഹ​​ൻ​​ജി അ​​ട​​ക്ക​​മു​​ള്ള​​വ​​ർ​​ക്ക്​ വേ​​ണ്ട​​ത്ര ദ​​ഹി​​ച്ചി​​ട്ടി​​ല്ല. അ​​തി​​നാ​​ൽ അ​​വ​​ര​​ട​​ക്ക​​മു​​ള്ള​​വ​​ർ ഇ​​ട​​ക്കി​​​ട​​ക്ക്​ ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​സു​​കാ​​ര​​ൻ എ​​ന്ന്​ ക​​ളി​​യാ​​ക്കും. പ​​ക്ഷേ, അ​​തി​​ലൊ​​ന്നും ത​​ള​​ർ​​ന്നി​​ട്ടി​​ല്ല. പോ​​രാ​​ട്ടം തു​​ട​​രു​​ക​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്.

Tags:    
News Summary - Article about chandrasekhar azad

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.