വിവേകാനന്ദൻ പകരുന്ന വിവേകം 

ചെ ​ന്നൈ​യി​ലെ ട്രി​പ്ലി​ക്ക​ൻ ലി​റ്റ​റ​റി സൊ​സൈ​റ്റി​യി​ൽ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്ത​വെ, ഇ​ന്ത്യ​ൻ ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​െൻറ പ്ര​തീ​ക​മാ​യ സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘ഞാ​ൻ മ​ല​ബാ​റി​ൽ ക​ണ്ട​തി​നേ​ക്കാ​ൾ നീ​ച​മാ​യ ഒ​രു കാ​ര്യം ലോ​ക​ത്തി​െൻറ മ​റ്റ് ഏ​ത് ഭാ​ഗ​ത്താ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​വു​ക? ഉ​യ​ർ​ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​ർ പോ​കു​ന്ന വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ക്കാ​ൻ പാ​വം പ​റ​യ​നെ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, അ​വ​ൻ ത​േ​ൻ​റ​ത് ഒ​രു ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് പേ​രാ​ക്കി മാ​റ്റി​യാ​ൽ എ​ല്ലാം ശ​രി​യാ​യി. ഒ​രു മു​ഹ​മ്മ​ദീ​യ നാ​മ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും എ​ല്ലാം ശ​രി​യാ​യി. മ​ല​ബാ​റി​ക​ൾ മു​ഴു​വ​ൻ ഭ്രാ​ന്ത​ന്മാ​രാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ വീ​ടു​ക​ളെ​ല്ലാം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​ണ്...’’

ഇ​തു​ പ​റ​യാ​ൻ വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ േപ്ര​രി​പ്പി​ച്ച​ത് 1892ലെ ​കേ​ര​ള സ​ന്ദ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ്. ബാം​ഗ്ളൂ​രി​ൽ ഡോ. ​പ​ൽ​പു​വി​നെ ക​ണ്ട​തോ​ടെ​യാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം കേ​ര​ള പ​ര്യ​ട​ന​ത്തി​ന്​ ത​യാ​റാ​യ​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജാ​തി​കൃ​ത ദു​ര​വ​സ്​​ഥ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​യി​ത്താ​ച​ര​ണ​ത്തി​െൻറ ക​ഠി​ന​ത​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും പ​ൽ​പു വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ ധ​രി​പ്പി​ച്ചു. ത​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യ ദു​ര​നു​ഭ​വ​വും അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വാ​മി​യോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞു. ഉ​ന്ന​ത നി​ല​യി​ൽ ഡോ​ക്ട​ർ പ​രീ​ക്ഷ പാ​സാ​യ ഈ​ഴ​വ ജാ​തി​യി​ൽ​പെ​ട്ട പ​ൽ​പു തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ രാ​ജാ​വി​നെ മു​ഖം കാ​ണി​ച്ച​പ്പോ​ൾ കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ൽ ത​ന്നെ ചെ​യ്യാ​നാ​യി​രു​ന്നു​വ​െ​ത്ര രാ​ജ​ക​ൽ​പ​ന. 
ഈ ​അ​റി​വ് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ വ​ല്ലാ​തെ ഞെ​ട്ടി​ച്ചു. ഒ​രു സ​ന്ന്യാ​സി​യു​ടെ സ​ഹാ​യ​ത്തോ​ടെ ത​​െൻറ സ​മു​ദാ​യ​ത്തെ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച് മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ഡോ​ക്ട​ർ പ​ൽ​പു​വി​നെ ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ചു. 1892 ന​വം​ബ​ർ 27ന് ​അ​ദ്ദേ​ഹം പാ​ല​ക്കാ​ട് വ​ണ്ടി​യി​റ​ങ്ങു​ക​യും പി​റ്റേ​ന്ന് ഷൊ​ർ​ണൂ​രി​ൽ​നി​ന്ന് ഭാ​ര​ത​പ്പു​ഴ ക​ട​ന്ന് ചെ​റു​തു​രു​ത്തി​യി​ലെ​ത്തു​ക​യും കാ​ള​വ​ണ്ടി​യി​ൽ ചി​ല യു​വാ​ക്ക​ളോ​ടൊ​ത്ത് തൃ​ശ്ശി​വ​പേ​രൂ​രി​ലേ​ക്ക് പോ​വു​ക​യും ചെ​യ്തു.

കൊ​ടു​ങ്ങ​ല്ലൂ​രി​ലെ പ്ര​ശ​സ്​​ത ദേ​വീ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ മൂ​ന്നു ദി​വ​സം കാ​ത്തു​നി​ന്നി​ട്ടും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് പ്ര​വേ​ശ​നം ല​ഭി​ച്ചി​ല്ല. ഇ​ത​ര നാ​ട്ടു​കാ​ര​നാ​യ​തി​നാ​ൽ ജാ​തി തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത​താ​യി​രു​ന്നു​വ​െ​ത്ര കാ​ര​ണം. എ​റ​ണാ​കു​ള​ത്ത് ച​ട്ട​മ്പി​സ്വാ​മി​യു​മാ​യി കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്ച ന​ട​ത്തി​യ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്ത് രാ​ജ​കു​ടും​ബം ത​ന്നെ ആ​തി​ഥ്യ​മ​രു​ളി. ഡി​സം​ബ​ർ 22 ന് ​വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ ക​ന്യാ​കു​മാ​രി​യി​ലേ​ക്ക് യാ​ത്ര​യാ​യി. ഈ ​സ​ന്ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​െൻറ ഓ​ർ​മ​പു​തു​ക്കാ​ൻ ന​വം​ബ​ർ 27 മു​ത​ൽ ഡി​സം​ബ​ർ 22 വ​രെ കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​ർ സാം​സ്​​കാ​രി​ക വ​കു​പ്പ് വി​വി​ധ പ​രി​പാ​ടി​ക​ളോ​ടെ ‘വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ സ്​​പ​ർ​ശം’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ എ​ല്ലാ ജി​ല്ല​ക​ളി​ലും സാം​സ്​​കാ​രി​ക മേ​ള​ക​ൾ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. 
ഇ​ന്ത്യ​ൻ ന​വോ​ത്ഥാ​നം പ​തി​നെ​ട്ടാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലാ​ണ് പി​റ​വി കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. ബം​ഗാ​ളി​ൽ രാ​ജാ​റാം മോ​ഹ​ൻ​റോ​യി​യു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ രൂ​പം​കൊ​ണ്ട ബ്ര​ഹ്​​മ​സ​മാ​ജ​വും വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​​െൻറ രാ​മ​കൃ​ഷ്ണ മി​ഷ​നും ദ​യാ​ന​ന്ദ സ​ര​സ്വ​തി​യു​ടെ ആ​ര്യ​സ​മാ​ജ​വും ആ​നി​ബ​സ​ൻ​റി​െൻറ ബ്ര​ഹ്​​മ​വി​ദ്യാ​സം​ഘ​വും മ​ഹാ​രാ​ഷ്​​ട്ര​യി​ലെ മ​ഹാ​ദേ​വ​ഗോ​വി​ന്ദ​റാ​ന​ഡെ​യു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന സ​മാ​ജ​വും അം​ബേ​ദ്ക​റു​ടെ ഗു​രു​വെ​ന്ന് വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​വു​ന്ന ജ്യോ​തി​റാ​വു ഫൂ​ലെ​യു​ടെ സ​ത്യ​ശോ​ധ​ക് സ​മാ​ജ​വും താ​രാ​സി​ങ്ങി​​െൻറ​യും മ​റ്റും നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലു​ള്ള അ​കാ​ലി പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​വും ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ലെ ഇ.​വി. രാ​മ​സ്വാ​മി നാ​യ്ക്ക​രു​ടെ ദ്രാ​വി​ഡ മു​ന്നേ​റ്റ ക​ഴ​ക​വും ഇ​ന്ത്യ​ൻ ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​െൻറ ബ​ഹു​മു​ഖ​ശാ​ഖ​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു.  

തൊ​ട്ടു​കൂ​ടാ​ത്ത​വ​രും തീ​ണ്ടി​ക്കൂ​ടാ​ത്ത​വ​രും ദൃ​ഷ്​​ടി​യി​ൽ​പെ​ട്ടാ​ൽ പീ​ഡി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രു​മാ​യ ഒ​ട്ടേ​റെ അ​വ​ശ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ്ര​ത്യാ​ശ പ​ക​ർ​ന്ന പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു കേ​ര​ളീ​യ ന​വോ​ത്ഥാ​നം. അ​തി​െൻറ ജ​ന​കീ​യ മു​ഖ​മാ​യ നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വും വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക മു​ഖ​മാ​യ ബ്രാ​ഹ്​​മാ​ന​ന്ദ ശി​വ​യോ​ഗി​യും പ്ര​തി​രോ​ധ​മു​ഖ​മാ​യ അ​യ്യ​ങ്കാ​ളി​യും മ​റ്റു മ​ഹാ മ​നീ​ഷി​ക​ളും ഒ​ന്നു​ചേ​ർ​ന്ന് ന​ട​ത്തി​യ ബൗ​ദ്ധി​ക​വും പ്രാ​യോ​ഗി​ക​വു​മാ​യ പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളാ​ണ് അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​െൻറ​യും അ​റി​വി​ല്ലാ​യ്മ​യു​ടെ​യും അ​ടി​മ​ത്ത​ത്തി​െൻറ​യും അ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് കേ​ര​ളീ​യ ജ​ന​ത​യെ മോ​ചി​പ്പി​ച്ച​ത്. അ​തി​െൻറ ഫ​ല​മാ​യി കേ​ര​ളീ​യ സം​സ്​​കാ​ര​ത്തി​െൻറ നി​ല​വാ​രം അ​നു​ക്ര​മ​മാ​യി വി​ക​സി​ക്കു​ക​യും ഇ​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ​ത​ന്നെ ഒ​ന്നാ​മ​താ​യെ​ത്തി പ്ര​ശ​സ്​​തി നേ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു.

വ്യ​ത്യ​സ്​​ത ന​യ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ളി​ലൂ​ടെ ഒ​രേ ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് നീ​ങ്ങി​യ നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വി​െൻറ​യും ബ്രാ​ഹ്​​മാ​ന​ന്ദ ശി​വ​യോ​ഗി​യു​ടെ​യും സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ൾ വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നി​ൽ സ​മ​ന്വ​യി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മു​ക്കു​കാ​ണാം. അ​ഥ​വാ, വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​​െൻറ ര​ണ്ടു മു​ഖ​ങ്ങ​ളാ​യി നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വും ബ്ര​ഹ്​​മാ​ന​ന്ദ ശി​വ​യോ​ഗി​യും കേ​ര​ള​ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​െൻറ ​െന​ടു​നാ​യ​ക​ത്വം വ​ഹി​ച്ചു എ​ന്നും പ​റ​യാം. 

ജാ​തി​കൃ​ത​മാ​യ എ​ല്ലാ ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വ​ങ്ങ​ളെ​യും വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ എ​തി​ർ​ത്തു​പോ​ന്നി​രു​ന്നു. കീ​ഴ്ജാ​തി​ക്കാ​രെ ഉ​യ​ർ​ന്ന​ജാ​തി​ക്കാ​ർ പീ​ഡി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ദുഃ​ഖ​പൂ​ർ​വം പ്ര​തി​ഷേ​ധം രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി: ‘‘ഇ​തി​നൊ​ക്കെ​യു​ള്ള പ​രി​ഹാ​രം മേ​ൽ​ജാ​തി​ക്കാ​ര​നെ അ​ടി​ച്ചു​ശ​രി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യ​ല്ല, മ​റി​ച്ച് കീ​ഴ്ജാ​തി​ക്കാ​ര​നെ കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​യ​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് പി​ടി​ച്ചു​യ​ർ​ത്തു​ക​യാ​ണ്’’ എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െൻറ മ​തം. എ​ന്തൊ​ക്കെ ചെ​യ്താ​ലും ഇ​നി​യു​ള്ള കാ​ലം സ​വ​ർ​ണ​ർ​ക്ക് അ​വ​ർ​ണ​രെ അ​ട​ക്കി നി​ർ​ത്താ​നാ​കി​ല്ല എ​ന്ന് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ പ്ര​വ​ചി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. 
  


സ്​​ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക് യ​ഥാ​യോ​ഗ്യം ആ​ദ​ര​വ് ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ് എ​ല്ലാ രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ളും മ​ഹ​ത്ത്വം നേ​ടി​യ​ത് എ​ന്നും സ്​​ത്രീ​ക​ളെ ആ​ദ​രി​ക്കാ​ത്ത രാ​ജ്യ​മോ രാ​ഷ്​​ട്ര​മോ ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​ഹ​ത്താ​യി തീ​രു​ക​യി​ല്ല എ​ന്നും വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. ഭാ​ര​ത​ത്തി​െൻറ സ​ർ​വ​തോ​മു​ഖ​മാ​യ അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി​ക്കാ​യി ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും യ​ത്നി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത ഋ​ഷി​വ​ര്യ​നാ​ണ് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ. ലോ​ക​ത്തെ സേ​വി​ക്കു​ക, സ​ത്യ​ത്തെ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക എ​ന്നി​വ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം ഒ​രു സ​ന്ന്യാ​സി​യു​ടെ ര​ണ്ട് പ്ര​തി​ക​ളെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. 

ദ​രി​ദ്ര​രു​ടെ ഉ​ന്ന​മ​ന​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി യ​ത്നി​ച്ച വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്: ‘‘ചി​ല​പ്പോ​ൾ ഞാ​ൻ വി​ചാ​രി​ക്കും, ആ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും മ​റ്റും കെ​ട്ടു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് എ​ന്ത് ഗു​ണം? ഇ​വ​യെ​ല്ലാം വി​റ്റു​കി​ട്ടു​ന്ന പ​ണം പാ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കൊ​ടു​ത്താ​ലോ? ആ​രാ​ധ​ന​യു​ടെ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം വ​ലി​ച്ചെ​റി​യാം, സാ​ധു​ജ​ന സേ​വ​ന​ത്തി​നാ​യി ജീ​വി​തം സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കാം.’’ ന​വ​ഭാ​ര​ത നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ൽ തൊ​ഴി​ലാ​ളി വ​ർ​ഗ​ത്തി​നു​ള്ള പ​ങ്ക് അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച ആ​ദ്യ​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ നേ​താ​വ് സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നാ​ണ്. ​േപ്രാ​ലി​റ്റേ​റി​യ​റ്റ് (തൊ​ഴി​ലാ​ളി​വ​ർ​ഗം) എ​ന്ന വാ​ക്കു​ത​ന്നെ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​വ​ർ​ഗ​ത്തി​െൻറ സാ​ർ​വ​ദേ​ശീ​യ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ദ്ദേ​ഹം ചി​ന്തി​ച്ചി​രു​ന്നു. 

താ​നൊ​രു സോ​ഷ്യ​ലി​സ്​​റ്റാ​ണ് എ​ന്ന് സ്വ​യം​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച മ​ഹാ​നാ​ണ് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ. അ​വ​സാ​നം ശൂ​ദ്ര (തൊ​ഴി​ലാ​ളി) ഭ​ര​ണം വ​രു​മെ​ന്നും അ​തി​െൻറ മേ​ന്മ ഭൗ​തി​ക സു​ഖ​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ത​ര​ണ​മാ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. തൊ​ഴി​ലാ​ളി സ​മ​ര​ത്തി​െൻറ പ്രാ​ധാ​ന്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ക്രാ​ന്ത​ദ​ർ​ശി​യാ​യ വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ പ്ര​സ്​​താ​വി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട് ഗോ​വ​ധ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഗോ​സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഇ​ത​ര​യോ​ഗി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​യ സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. 

ഗോ​ക്ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ മാ​താ​ക്ക​ളാ​ണെ​ന്ന് ശാ​സ്​​ത്ര​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട​ല്ലോ എ​ന്ന് ചോ​ദി​ച്ച വ്യ​ക്​​തി​യെ ക​ളി​യാ​ക്കി സ്വാ​മി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘നേ​രാ​ണ്, മാ​ട് ന​മ്മു​ടെ മാ​താ​വാ​ണെ​ന്ന് ഞാ​ൻ ന​ന്നാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്നു. അ​ത​ല്ലാ​തെ, ഇ​ത്ര​യും കേ​മ​ന്മാ​രാ​യ മ​ക്ക​ളെ മ​റ്റാ​ര് പ്ര​സ​വി​ക്കും?’’ തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്ത് എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ ത​​െൻറ സു​ഹൃ​ത്താ​യ പ്ര​ഫ. സു​ന്ദ​ര രാ​മ​യ്യ​രു​ടെ കൂ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ മി​ക്ക ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും താ​മ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. സ്വാ​മി​യു​ടെ ഭ​ക്ഷ​ണ​ശീ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് സു​ന്ദ​ര​രാ​മ​യ്യ​ർ പ​റ​യു​ന്ന​ത് നോ​ക്കു​ക: ‘‘...ഞാ​നു​ട​നെ മ​ത്സ്യ​മാം​സം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ എ​നി​ക്കു​ള്ള വെ​റു​പ്പ് പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചു. പു​രാ​ത​ന ഭാ​ര​ത​ത്തി​ലെ ബ്രാ​ഹ്​​മ​ണ​ർ ഗോ​മാം​സം​പോ​ലും ക​ഴി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും അ​തി​ഥി​ക​ൾ​ക്ക് മ​ധു​പ​ർ​ക്കം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നും പ​ശു​ക്ക​ളെ​യും മ​റ്റ് മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും കൊ​ല്ലാ​ൻ വി​ധി​യു​ണ്ടെ​ന്നും സ്വാ​മി അ​തി​ന് മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കി. 

ബു​ദ്ധ​മ​ത​ത്തി​െൻറ ആ​വി​ർ​ഭാ​വ​ത്തി​നും പ്ര​ചാ​ര​ത്തി​നും ശേ​ഷ​മാ​ണ് മെ​ല്ലെ മാം​സ​ഭ​ക്ഷ​ണം വ​ർ​ജ്യ​മാ​യ​തെ​ന്നും ഹി​ന്ദു ജ​ന​ത​യു​ടെ​യും രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പ​രാ​ധീ​ന​ത​ക്കും ദേ​ശീ​യ ദൗ​ർ​ബ​ല്യ​ത്തി​നും വ​ഴി​തെ​ളി​യി​ച്ച മു​ഖ്യ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്ന് ഈ ​മാം​സ​വ​ർ​ജ​ന​മാ​ണെ​ന്നും ആ​യി​രു​ന്നു സ്വാ​മി​യു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യം.’’ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വി​െൻറ ന​മു​ക്ക്​ ജാ​തി​യി​ല്ലാ വി​ളം​ബ​രം, സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ അ​യ്യ​പ്പ​​െൻറ പ​ന്തി​ഭോ​ജ​നം എ​ന്നി​വ​യു​ടെ ശ​താ​ബ്​​ദി ഈ ​സ​ർ​ക്കാ​ർ സ​മു​ചി​ത​മാ​യി ആ​ച​രി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​െൻറ പ്ര​കാ​ശം പ​ര​ത്തി​യ സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ കേ​ര​ളം സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച​തി​െൻറ 125ാം വാ​ർ​ഷി​കം ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​െൻറ ന​ല്ല​കാ​ല​ങ്ങ​ളെ അ​നു​സ്​​മ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നും അ​തി​െൻറ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ തി​രി​ച്ചു​പി​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നും വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്.

Tags:    
News Summary - Article about vivekanadan-Opinion

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.