ഇൗസ്​റ്ററി​െൻറ പാഠങ്ങൾ


ഇൗ​സ്​​റ്റ​ർ വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക്​ ഇൗ​ശ്വ​ര​​​െൻറ വി​ജ​യ​വും വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ​ക്ക്​ കെ​ട്ടു​ക​ഥ​യു​മാ​ണ്. ശ്രീ​യേ​ശു മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി അ​വ​ത​രി​ച്ച ദൈ​വമാ​െ​ണ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ പു​ന​രു​ത്ഥാ​നം എ​നി​ക്ക്​ അ​ത്ഭു​തം പ​ക​രു​ന്നി​ല്ല. യു​ക്തി​യും എ​ന്നെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്​ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ. യേ​ശു​ക്രി​സ്​​തു എ​ന്നൊ​രാ​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും ജീ​വി​ച്ചി​േ​ട്ട​യി​ല്ല എ​ന്ന്​ വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ യു​ക്തി​യിലും യേ​ശു​ക്രി​സ്​​തു പു​ന​രു​ത്ഥാ​നം ചെ​യ്​​തി​ല്ല എ​ന്ന്​ വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ യു​ക്തി​യി​ലും ഒ​രു യു​ക്തി​യും ഞാ​ൻ കാ​ണു​ന്നി​ല്ല. ഒ​ന്നു​കി​ൽ മ​രി​ക്കാ​ത്ത താ​ൻ മ​രി​ച്ച​തി​നുശേ​ഷം പു​ന​രു​ത്ഥാ​നം ചെ​യ്​​തു എ​ന്നു​ ഭാ​വി​ച്ച കൊ​ടും​വ​ഞ്ച​ക​ൻ. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​താ​ര​പു​രു​ഷ​ൻ. മ​റ്റൊ​രു നി​ല​പാ​ട്​ യു​ക്തി​ഭ​ദ്ര​മ​ല്ല.അ​ത്​ എ​​​െൻറ വി​ശ്വാ​സം. മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ ശ്രീ​യേ​ശു​വി​​​െൻറ പു​ന​രു​ത്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​വ​രു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം. കൂ​ർ​മാ​വ​താ​ര​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ എ​​​െൻറ സ്വാത​ന്ത്ര്യം എ​ന്ന​തു​പോ​ലെ.

വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്​ യു​ക്തി ​വേ​ണ്ട. നി​രാ​കാ​ര​നാ​യ ദൈ​വം ​ത​​​െൻറ സ്വ​രൂ​പ​ത്തി​ലും സാ​ദൃ​ശ്യ​ത്തി​ലും മ​ണ്ണി​ൽ​നി​ന്ന്​ നി​ർ​മി​ച്ചാ​ണ്​ ആ​ദി​മ​നു​ഷ്യ​നെ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച​ത്​ എ​ന്ന ബൈ​ബി​ൾ ഭാ​ഷ്യ​ത്തി​ന്​ യു​ക്തി തേ​ട​രു​ത്. സ്വ​ന്തം അ​പൂ​ർ​ണ​ത​ക​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ത​​​െൻറ സ്വ​പ്​​ന​ങ്ങ​ളെ ഗ​ത​കാ​ല സ​ത്യ​മാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​താ​ണ്​ ബൈ​ബി​ളി​ലെ സൃ​ഷ്​​ടി​പു​രാ​ണം എ​ന്ന അ​ഭി​പ്രാ​യം ആ​ദ്യം പ​റ​യു​ന്ന​ത്​ ഞാ​നല്ല. ബൈ​ബി​ൾ അ​ക്ഷ​രാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പ​ദാ​നു​പ​ദം വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​നു​ള്ള​താ​ണ്​ എ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​വ​രൊ​ഴി​കെ മ​റ്റാ​രും ഇ​പ്പോ​ൾ അ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യാ​റി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ വി​ശ്വ​ാസം വി​ശ്വാ​സം അ​ല്ലാ​താ​കു​ന്നി​ല്ല. ദൈ​വം സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചു എ​ന്ന​താ​ണ്​ വി​ശ്വാ​സം. ദൈ​വം എ​ങ്ങ​നെ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചു എ​ന്ന്​ വി​വ​രി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന പു​രു​ഷ​ൻ മു​ല​പ്പാ​ലി​ന്​ ഉ​പ്പു​ണ്ടോ എ​ന്ന്​ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്ന ഭോ​ഷ​നാ​ണ്​ എ​ന്ന​ത്​ എ​​​െൻറ വി​ശ്വാ​സം. എ​ന്നാ​ൽ, വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ യു​ക്തി ചി​ല​പ്പോ​ൾ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തി എ​ന്നു​ വ​രാം. കാ​ഹളം ഉൗ​തു​േ​മ്പാ​ൾ മ​തി​ൽ ഇ​ടി​ഞ്ഞു​വീ​ഴാം എ​ന്ന ഉൗ​ർ​ജ​ത​ന്ത്ര​പാ​ഠം യ​റീ​ഹോ ന​ഗ​ര​ത്തി​​​െൻറ പ​ത​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ബൈ​ബി​ൾ പാ​ഠ​ത്തെ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​േ​മ്പാ​ലെ.

പു​ന​രു​ത്ഥാ​നം എ​ന്ന വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന യു​ക്തി​ക​ൾ ​‘വേ​ദ​ശ​ബ്​​ദ ര​ത്​​നാ​ക​രം’ എ​ന്ന ഭാ​ഷാ ഇ​ൻ​സ്​​റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ട്​ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ൽ വാ​യി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ജാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ കാ​വ​ൽ നി​ന്ന​വ​ർ കാ​ണാ​തെ മൃ​ത​ദേ​ഹം മാ​റ്റാ​നാ​വു​മോ, മാ​റ്റി​യ​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ ശി​ഷ്യ​ന്മാ​ർ പു​ന​രു​ത്ഥാ​ന​മാ​ണ്​ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ സു​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​​​െൻറ മ​ർ​മം എ​ന്ന്​ പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ മാ​റ്റി​യ​തി​ന്​ തെ​ളി​വ്​ നി​ര​ത്തി അ​വ​രു​ടെ വാ​യ്​ മൂ​ടി​ക്കെ​ട്ടാ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ, മൃ​ത​പ്രാ​യ​നാ​യ യേ​ശു ബോ​ധം തെ​ളി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ആ​രു​മ​റി​യാ​തെ സ്​​ഥ​ലം​വി​ട്ടു എ​ങ്കി​ൽ എ​വി​ടെ​പ്പോ​യി എ​ന്ന​തി​ന്​ ബൈ​ബി​ളി​ന്​ തു​ല്യ​മെ​ങ്കി​ലുമായ വി​ശ്വാ​സ്യ​ത പേ​റു​ന്ന വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം വേ​റെ ഉ​​ണ്ടോ, പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ എ​ങ്ങ​നെ മ​രി​ച്ചു എ​ന്ന്​ ആ​രെ​ങ്കി​ലും പ​റ​ഞ്ഞുത​രു​മോ, പു​ന​രു​ത്ഥാ​നം ചെ​യ്​​ത​വ​നെ നേ​രി​ൽ ക​ണ്ട പ​ത്ത്​ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഭ്രാ​ന്താ​ണ്​ എ​ന്ന്​ പ​റ​യാ​േ​മാ, വേ​ല​ക്കാ​രി​യു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ചൂ​ളി​പ്പോ​യ​വ​ൻ പു​ന​രു​ത്ഥാ​ന​ത്തി​നു ശേ​ഷം മ​ഹാ​പു​രോ​ഹി​ത​നെ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക്കാ​ൻ ധൈ​ര്യ​പ്പെ​ട്ട​തെ​ങ്ങ​നെ? വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഇൗ ​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ​ക്ക്​ മ​റു​പ​ടി ഉ​ണ്ടാ​കാം. വി​ശ്വാ​സി​ക്ക്​ ആ ​മ​റു​പ​ടി ഒ​രി​ക്ക​ലും തൃ​പ്​​തി​ക​ര​മാ​യി തോ​ന്നി​യ​താ​യി ച​രി​ത്രം പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ര​വ​രു​ടെ വി​ശ്വാ​സം അ​വ​ര​വ​െ​ര ര​ക്ഷി​ക്ക​െ​ട്ട. ശ്രീ​യേ​ശു കു​രി​ശി​ൽ മ​രി​ക്കു​ക​യും പു​ന​രു​ത്ഥാ​നം ചെ​യ്യാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു ഭാ​ര​തീ​യ മ​ന​സ്സു​ക​ൾ​ക്ക്​ കൂ​ടു​ത​ൽ സ്വീ​കാ​ര്യം എ​ന്ന്​ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​ രം​ഗ​നാ​ഥാ​ന​ന്ദ സ്വാ​മി​ക​ൾ ആ​യി​രു​ന്നു (എ​ന്നാ​ണോ​ർ​മ). പ​രി​ത്യാ​ഗ​മാ​ണ്​ വി​ജി​ഗീ​ഷു​ഭാ​വ​ത്തെ​ക്കാ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ആ​ദ​ര​വ്​ നേ​ടു​ന്ന​ത്​ എ​ന്ന​താ​ണ്​ ഇ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ലെ യു​ക്തി.

ക്രി​സ്​​തു (മി​ശി​ഹാ) ഇ​നി​യും ജ​നി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന്​ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന യ​ഹൂ​ദ​ർ​ക്കും ക്രി​സ്​​തു (യേ​ശു) മ​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന്​ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കും യേ​ശു​ ക്രി​സ്​​തു മ​രി​ക്കു​ക​യും ഉ​യി​ർ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു എ​ന്ന്​ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക​ൾ​ക്കും ഉൗ​ഷ​ര​ത​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഉ​ർ​വ​ര​ത​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള മോ​ക്ഷയാ​ത്ര​യാ​ണ്​ ഇൗ​സ്​​റ്റ​ർ എ​ന്ന്​ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കും എ​ല്ലാം സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യ പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ ഇൗ​സ്​​റ്റ​റി​ൽ ഉ​ണ്ട്​ എ​ന്ന​താ​ണ്​ തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ട സ​ത്യം. ക​ഥ ക​പോ​ല​ക​ൽ​പി​ത​മോ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മോ എ​ന്ന​ത്​ ഉ​ത്ത​രം തേ​ടു​ന്ന പ്ര​ഹേ​ളി​ക​യാ​യി തു​ട​ർ​ന്നു​കൊ​ള്ള​െ​ട്ട. 

യോ​ഹ​ന്നാ​​​െൻറ സു​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ വാ​യി​ക്കാം: ‘‘എ​ന്നാ​ൽ മ​റി​യ... ക​ര​യു​ന്ന​തി​നി​ട​യി​ൽ അ​വ​ർ ക​ല്ല​റ​യി​ൽ കു​നി​ഞ്ഞു​നോ​ക്കി... അ​വ​ർ പി​േ​ന്നാ​ക്കം തി​രി​ഞ്ഞ്​ യേ​ശു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്​ ക​ണ്ടു; യേ​ശു എ​ന്ന​റി​ഞ്ഞി​ല്ല താ​നും (അ​ധ്യാ​യം 20, വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ 11, 14). 
പാ​ഠം ര​ണ്ട്. ഇൗ​ശ്വ​ര​ൻ ന​മ്മെ കാ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഒ​ഴി​ഞ്ഞ ക​ല്ല​റ​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ ദൃ​ഷ്​​ടി പി​ൻ​വ​ലി​ച്ച്​ ത​ന്നി​ലേ​ക്ക്​ തി​രി​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി ഇൗ​ശ്വ​ര​ൻ ക്ഷ​മ​യോ​ടെ കാ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നു​ നാം ഒ​ഴി​ഞ്ഞ ക​ല്ല​റ​ക​ളെ​യും മി​ഥ്യാ​മൂ​ർ​ത്തി​ക​ളെ​യും പി​ന്നി​ലാ​ക്കി തി​രി​യു​ന്നു​വോ അ​ന്നു​മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ഇൗ​ശ്വ​ര​ൻ ന​മ്മു​ടെ ദൃ​ഷ്​​ടി​പ​ഥ​ത്തി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ക. 

പാ​ഠം മൂ​ന്ന്. നാം ​തി​രി​ഞ്ഞാ​ൽ മാ​ത്രം പോ​രാ. ഒ​ഴി​ഞ്ഞ ക​ല്ല​റ സ​മ്മാ​നി​ച്ച ന​ഷ്​​ട​ബോ​ധം മി​ഴി​നീ​രാ​യി പ്ര​വ​ഹി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ കാ​ഴ്​​ച മ​ങ്ങി. അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ഇൗ​ശ്വ​ര​നെ ക​ണ്ടാ​ൽ തോ​ട്ട​ക്കാ​ര​നാ​ണ്​ എ​ന്നു തോ​ന്നും. ക​ണ്ണീ​രി​​​െൻറ മൂ​ട​ൽ മാ​റ​ണം. അ​തി​ന്​ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ഇൗ​ശ്വ​ര​ൻ ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​വി​ടു​ന്ന്​ ന​മ്മെ വി​ളി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ നാം ​അ​വി​ടു​ത്തെ തി​രി​ച്ച​റി​യും. അ​തി​നുമുണ്ട്​ ഒ​രു വ്യ​വ​സ്​​ഥ. നാം ​വി​ളി​പ്പാ​ടി​നു​ള്ളി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ണം. ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​വ​ണ​ശ​ക്തി അ​ന്യൂ​ന​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം. ക​വ​ടി​യാ​റി​ൽ​നി​ന്ന്​ വി​ളി​ച്ചാ​ൽ കു​റ​വ​ൻ​കോ​ണ​ത്ത്​ എ​ങ്ങ​നെ കേ​ൾ​ക്കും? അ​തി​നും വ​ഴി​യു​ണ്ട്. ക​വ​ടി​യാ​റി​ലെ പ്ര​ക്ഷേ​പ​ണ​കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​​​െൻറ ഫ്രീ​ക്വ​ൻ​സി പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​ൻ പോ​ന്ന ഒ​രു റേ​ഡി​യോ ക​ു​റ​വ​ൻ​കോ​ണ​ത്ത്​ ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം; ആ ​റേ​ഡി​യോ​യി​ൽ ഉൗ​ർ​ജം ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം; അ​ത്​ തു​റ​ന്നു​വെ​ക്ക​ണം; ​ക​വ​ടി​യാ​റി​ലേ​ക്ക്​ ട്യൂ​ൺ ചെ​യ്യ​ണം; നി​ത്യ​പ​രി​ശീ​ല​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ ഫൈ​ൻ​ട്യൂ​ൺ ചെ​യ്യ​ണം. അ​ത്ര​യും മ​നു​ഷ്യ​ൻ ചെ​യ്യു​മെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ന്​ ദൈ​വ​ശ​ബ്​​ദം കേ​ൾ​ക്കാ​നാ​വും. അ​തി​ന്​ ന​മ്മെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്​ പ്ര​വാ​ച​ക​ന്മാ​ർ. അ​വ​ർ കൂ​ടു​ത​ൽ വ്യ​ക്ത​മാ​യി​ കേ​ൾ​ക്കു​ക​യും കേ​ട്ട​ത്​ സ്​​ഫു​ട​മാ​യി പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യാ​ൻ ദൈ​വം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​വ​ണ​ശ​ക്തി​യു​ടെ പോ​രാ​യ്​​മ​ക​ൾ നി​ക​ത്തു​ന്ന ഉ​ച്ച​ഭാ​ഷി​ണി​ക​ളാ​ണ്​ അ​വ​ർ. ‘ഇ​വ​ന്​ ചെ​വികൊ​ടു​ക്കു​ക’ എ​ന്ന്​ തേ​ജ​സ്​​ക​ര​ണ​മ​ല​യി​ൽ കേ​ട്ട ശ​ബ്​​ദം ഇ​പ്പോ​ൾ ഒാ​ർ​ക്കാം. അ​ത്​ ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​നാ​വ​െ​ട്ട, ​ശ്രീ​യേ​ശു​വാ​ക​െ​ട്ട, അ​ബ്ര​ഹാം മു​ത​ൽ ന​ബി​തിരു​മേ​നി വ​രെയുള്ള ഏ​തു​ പ്ര​വാ​ച​ക​നും ആ​യി​ക്കൊ​ള്ള​െ​ട്ട; നാം ​ഇൗ​ശ്വ​ര​​​െൻറ ശ​ബ്​​ദ​ത്തി​നാ​യി കാ​തോ​ർ​ക്കു​ക. 

ഇ​താ​ണ്​ ഇൗ​സ്​​റ്റ​റി​​​െൻറ സ​ന്ദേ​ശം. ആ​രോ​പി​ത​സം​ഭ​വ​ത്തി​​​െൻറ നി​ജ​സ്ഥി​തി വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക്​ മാ​ത്രമാണ്​ പ്ര​ധാ​നം. നാം ​ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ന്​ നി​ൽ​േ​ക്ക​ണ്ട. ന​മു​ക്ക്​ പ്ര​ധാ​നം മ​റ്റൊ​ന്നാ​ണ്. ഒ​ഴി​ഞ്ഞ ക​ല്ല​റ​ക​ളി​ൽ ആ​ശ്വാ​സം തേ​ടാ​തി​രി​ക്കു​ക; സ്വ​ന്തം പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​േ​മ്പാ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന ക​ണ്ണീ​ർ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന മ​റ​ക​ളെ അ​തി​ജീ​വി​ക്കു​ക; അ​തി​നാ​യി ഇൗ​ശ്വ​ര​ൻ വി​ളി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ കേ​ൾ​ക്കാ​നും ആ ​ശ​ബ്​​ദം തി​രി​ച്ച​റി​യാ​നും പ്രാ​പ്​​ത​രാ​വു​ക. റ​ബ്ബു​ൽ ആ​ല​മീ​നാ​യ ത​മ്പു​രാ​ൻ ന​മ്മു​ടെ തി​രി​ഞ്ഞു​നോ​ട്ട​ത്തി​നാ​യി ക്ഷ​മാ​പൂ​ർ​വം കാ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നി​ലേ​ക്ക്​ തി​രി​യു​ക. 

Tags:    
News Summary - Easter lessons-Opnion

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-14 01:21 GMT