ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ ചൂ​ട്ടുപി​ടി​ക്കു​ന്ന​താ​ര്​?

ആ​ർ.​എ​സ്.​​എ​സ്​ ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദി​ന് അ​ക​ത്ത്​ വി​ഗ്ര​ഹം സ്​​ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്​ 1949 ഡി​സം​ബ​ർ 23ന്. ​ആ​റു​മാ​സ​ത്തി​ന​കം 1950 ജൂ​ൺ ആ​ദ്യം ശ​ബ​രി​മ​ല ക്ഷേ​ത്രം അ​ഗ്​​നി​ക്കി​ര​യാ​യി. ആ​റു​മാ​സ​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ ന​ട​ന്ന ര​ണ്ട് സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും യാ​ദൃച്ഛിക​മാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​താ​നാ​വി​ല്ല.

ശ​ബ​രി​മ​ല ക്ഷേ​ത്രം ക​ത്തി​ച്ച​തി​നു പി​ന്നി​ൽ ക്രി​സ്ത്യാ​നി​ക​ളാ​ണെ​ന്നാ​ണ്​ അ​ന്ന്​ പ്ര​ച​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു വ​രു​ന്ന അ​വ​ർ​ക്ക് 1950ക​ളി​ൽ ക്ഷേ​ത്രം ക​ത്തി​ച്ച് വ​ള​ർ​ത്താ​നു​ള്ള കാ​ര്യ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, 1944ൽ ​കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​ച്ച ആ​ർ.​എ​സ്.​​എ​സ്​ ശ​ബ​രി​മ​ല​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ അ​ഗ്നി​ബാ​ധ​ക്കു ശേ​ഷം വ​ൻ നേ​ട്ട​മു​ണ്ടാ​ക്കി. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി ഹി​ന്ദു മ​ണ്ഡ​ലം ക​ൺ​വെ​ൻ​ഷ​ൻ ന​ട​ന്ന​ത് ഇൗ ​സം​ഭ​വ​ത്തി​െ​ൻ​റ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​മ്പാ​ണ്. സം​ഭ​വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക​മാ​യി അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ന​ൽ​കി​യ സ്​​പെ​ഷ​ൽ ബ്രാ​ഞ്ച് ഡി.​ഐ.​ജി കേ​ശ​വ​മേ​നോ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് നി​യ​മ​സ​ഭ​യു​ടെ മേ​ശ​പ്പു​റ​ത്ത് ​െവ​ച്ച​തി​നാ​ൽ സ​ഭാ ആ​ർ​ക്കൈ​വ്സി​ൽ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ല​ഭ്യ​മാ​ണ്. ക​മീ​ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ൽ ഹി​ന്ദു​ത്വ ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ന്ന​യി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.

ഹി​ന്ദു ഏ​കീ​ക​ര​ണ പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ആ​ക്കം​കൂ​ട്ടി​യ ദു​ര​ന്ത​മാ​യി​രു​ന്നു ശ​ബ​രി​മ​ല ക്ഷേ​ത്രം തീ​​െവ​ച്ച് ന​ശി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. മ​ന്ന​ത്ത്​ പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ ഹിന്ദു ഏകീകരണത്തിന്​ നേ​തൃ​പ​ര​മാ​യ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ച്ചു. 1951 ജ​നു​വ​രി 14ലെ ​ഡ​യ​റി​ക്കു​റി​പ്പി​ൽ താ​ൻ ശ​ങ്ക​റു​മൊ​ന്നി​ച്ച് തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തു പോ​യി ശ്യാ​മ​പ്ര​സാ​ദ് മു​ഖ​ർ​ജി​യെ ക​ണ്ട് ഒ​രു മ​ണി​ക്കൂ​ർ സം​സാ​രി​ച്ച​താ​യി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് മ​ന്ന​വും ആ​ർ. ശ​ങ്ക​റും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ടു​പ്പം വ​ള​രെ​യേ​റെ വ​ർ​ധി​ച്ചു. പ്ര​ത്യേ​കം പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട ഒ​രു സം​ഭ​വം ഇ​തി​നി​ട​ക്കു​ണ്ടാ​യി. 1950 ജ​നു​വ​രി 23ന് ​ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി​യി​ൽ ചേ​ർ​ന്ന ഹി​ന്ദു​പ്ര​തി​നി​ധി​സ​മ്മേ​ള​നം സു​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ ഒ​രു തീ​രു​മാ​നം കൈ​ക്കൊ​ണ്ടു. ജാ​തി​യി​ല്ലാ​ത്ത ഹി​ന്ദു​മ​ണ്ഡ​ല രൂ​പ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള പ​ച്ച​ക്കൊ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. അ​തിെ​ൻ​റ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി 1950 മേ​യ് 12 മു​ത​ൽ 18 വ​രെ കൊ​ല്ല​ത്തു​ന​ട​ന്ന അ​തി​ഗം​ഭീ​ര​മാ​യ ഹി​ന്ദു​മ​ഹാ​സ​മ്മേ​ള​നം ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ നാ​ഴി​ക​ക്ക​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്ന് കൊ​ല്ല​ത്ത് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ പ്ര​ചാ​ര​ക​നാ​യി​രു​ന്ന പി. ​പ​ര​മേ​ശ്വ​ര​നും നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് സം​ഘ സ്വ​യം​സേ​വ​ക​രും ആ ​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ സ​ന്ന​ദ്ധ​ഭ​ട​ന്മാ​രാ​യി സേ​വ​ന​മ​നു​ഷ്ഠി​ച്ചു. മ​ന്ന​വും ശ​ങ്ക​റും രാ​മ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന്മാ​രെ​പ്പോ​ലെ കൈ​കോ​ർ​ത്തു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. അ​ന്ന​ത്തെ ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി​യു​ടെ സ്​​ഥി​തി​യും മ​ന്നം ആ​ത്മ​ക​ഥ​യി​ൽ വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ൈക്ര​സ്​​ത​വ​ർ അ​വ​ർ​ക്ക്​ പ്രാ​മു​ഖ്യ​മു​ള്ള ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി​യി​ൽ എ​ല്ലാ രം​ഗ​വും കൈ​യ​ട​ക്കി പ​ര​സ്യ​മാ​യി മേ​ധാ​വി​ത്വം സ്​​ഥാ​പി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഈ ​ദു​ര​വ​സ്​​ഥ മ​ന്ന​ത്തെ വ​ല്ലാ​തെ ദുഃഖി​പ്പി​ച്ചു. അ​തി​നെ​തി​രെ തു​റ​ന്ന പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ന് ത​യാ​റാ​യി. സ​മു​ദാ​യ​സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തി​ന് എ​തി​രാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​നം പ​ണ​യം ​െവ​ച്ചു​ള്ള ഒ​രു സൗ​ഹൃ​ദ​വും യഥാ​ർ​ഥ​മ​ല്ലെ​ന്നും അ​ത് അ​പ​മാ​ന​ക​ര​മാ​യ അ​ടി​മ​ത്ത​മാ​ണെ​ന്നും മ​ന്നം വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി​യി​ലെ വി​ജ​യ​ദ​ശ​മി ആ​ഘോ​ഷ​ത്തിെ​ൻ​റ തു​ട​ക്കം. ഈ ​വ​സ്​​തു​ത​ക​ൾ മ​ന്നം ജീ​വി​ത​സ്​​മ​ര​ണ​ക​ളി​ൽ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

മ​ന്ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ഡ​യ​റി​ക്കു​റി​പ്പു​ക​ൾ ശ്ര​ദ്ധ​യോ​ടെ വാ​യി​ച്ചാ​ൽ ഒ​രു കാ​ര്യം വ്യ​ക്ത​മാ​വും. നാ​യ​ർ സ​മു​ദാ​യ​​ത്തി​നാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​ഥ​മ​പ​രി​ഗ​ണ​ന​യെ​ങ്കി​ലും തു​ട​ക്കം മു​ത​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തിെ​ൻ​റ മ​ന​സ്സി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തും പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​തും മു​ഴു​വ​ൻ ഹി​ന്ദു​സ​മു​ദാ​യ​ത്തിെ​ൻ​റ​യും ഐ​ക്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഹി​ന്ദു​മ​ഹാ​സ​ഭ​യു​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ടു​ത്ത ബ​ന്ധം പു​ല​ർ​ത്തി. പെ​രു​ന്ന​യി​ലെ എ​ൻ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ആ​സ്​​ഥാ​ന​ത്തേ​ക്ക് ജൂ​ബി​ലി ആ​ഘോ​ഷ​വേ​ള​യി​ൽ ഹി​ന്ദു​മ​ഹാ​സ​ഭ പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റാ​യി​രു​ന്ന വി.​ഡി. സ​വ​ർ​ക്ക​റെ ക്ഷ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ക​യും ചെ​ങ്കോ​ട്ട മു​ത​ൽ ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി​വ​രെ വ​ഴി​നീ​ളെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് സ്വീ​ക​ര​ണം ന​ൽ​കു​ക​യും ചെ​യ്ത​താ​യി 1940 മേ​യ് നാ​ലി​െ​ൻ​റ ഡ​യ​റി​ക്കു​റി​പ്പി​ൽ മ​ന്ന​ത്തു പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട് (മ​ന്ന​ത്തിെ​ൻ​റ സ​മ്പൂ​ർ​ണ​കൃ​തി​ക​ൾ, ഡ​യ​റി​ക്കു​റി​പ്പു​ക​ൾ, പേ​ജ് 876).

1940ൽ ​സ​വ​ർ​ക്ക​റെ ക്ഷ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന് ജൂ​ബി​ലി മ​ഹോ​ത്സ​വം ആ​ഡം​ബ​ര​പൂ​ർ​വം ന​ട​ത്തി​യ​താ​യും അ​തേ​ദി​വ​സം​ത​ന്നെ ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി ന​ഗ​ര​സ​ഭ​യി​ൽ​വെ​ച്ച്​ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് മം​ഗ​ള​പ​ത്രം സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച​താ​യും (പേ​ജ്.876) ഡ​യ​റി​ക്കു​റി​പ്പ് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. എ​ല്ലാ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും യോ​ജി​ച്ച് കൊ​ല്ല​ത്ത് ഒ​രു ഹി​ന്ദു യൂ​നി​യ​ൻ കോ​ള​ജ് ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച്​ 1945 ജ​നു​വ​രി 28ന് ​മ​ന്നം ‘മ​ല​യാ​ള​രാ​ജ്യ’​ത്തി​ലും ‘കേ​ര​ള​കൗ​മു​ദി’​യി​ലും ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു (ഡ​യ​റി​ക്കു​റി​പ്പു​ക​ൾ പേ.907) 1949 ​ന​വം​ബ​ർ 25ലെ ​തീ​രു​മാ​ന​മ​നു​സ​രി​ച്ച് എ​ൻ.​എ​സ്.​എ​സ്, എ​സ്.​എ​ൻ.​ഡി.​പി ഡ​യ​റ​ക്ട​ർ​മാ​രു​ടെ സം​യു​ക്ത​യോ​ഗം ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി​യി​ൽ കൂ​ടാ​നും അ​തി​ൽ എ​ല്ലാ ഹി​ന്ദു​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലും​പെ​ട്ട​വ​രെ ക്ഷ​ണി​ച്ചു​വ​രു​ത്താ​നും തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ത്തു. അ​തി​ൻ​പ്ര​കാ​രം 1950 ഫെ​ബ്രു​വ​രി അ​ഞ്ചി​ന്​ പെ​രു​ന്ന ക​ര​യോ​ഗ മ​ന്ദി​ര​ത്തി​ൽ ചേ​ർ​ന്ന യോ​ഗം ‘ഹി​ന്ദു മ​ഹാ​മ​ണ്ഡ​ലം’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ജാ​തി ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ൻ ഒ​രു ഏ​കീ​കൃ​ത ജ​ന​സ​മൂ​ഹ രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ന് തു​ട​ക്ക​മി​ട്ടു (പേ​ജ്: 916). പി. ​പ​ര​മേ​ശ്വ​ര​െ​ൻ​റ ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ർ.​എ​സ്​.​എ​സ്​ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ നാ​യ​ർ, ഈ​ഴ​വ സം​ഘ​ങ്ങ​ളെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് കാ​ണാം.

അ​ര​നൂ​റ്റാ​ണ്ട് മു​മ്പ് മ​ന്ന​ത്തു പ​ത്മ​നാ​ഭ​നും ആ​ർ. ശ​ങ്ക​റും രൂ​പം കൊ​ടു​ത്ത ഹി​ന്ദു മ​ഹാ​മ​ണ്ഡ​ലം പു​ന​രു​ജ്ജീ​വി​പ്പി​ക്കാ​ൻ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ഒ​ളി​ഞ്ഞും തെ​ളി​ഞ്ഞും ശ്ര​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി ഹി​ന്ദു​ക്ക​ള​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ജ​ന​സം​ഖ്യ​യി​ൽ ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ലു​ള്ള ഈ​ഴ​വ– തി​യ്യ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും ഹി​ന്ദു പ​ട്ടി​ക​യി​ലാ​ണ് ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. കേ​ര​ള​ത്തിെ​ൻ​റ ത​ന​തു ദ്രാ​വി​ഡ സം​സ്​​കാ​രം ത​ക​ർ​ത്ത ഹൈ​ന്ദ​വ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ത്തിെ​ൻ​റ ഫ​ല​മാ​യു​ണ്ടാ​യ ഉ​പ​രി​വ​ർ​ഗ​മാ​ണ് നാ​യ​ന്മാ​ർ. ഈ ​ര​ണ്ടു വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച് ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്​​ട്ര നി​ർ​മാ​ണ​ത്തിെ​ൻ​റ ക​ർ​സേ​വ​ക​രാ​ക്കാ​ൻ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റു​ക​ൾ ശ്ര​മം തു​ട​ങ്ങി​യി​ട്ട് കാ​ല​മേ​റെ​യാ​യി. അ​ടു​ത്ത​കാ​ല​ത്ത് വെ​ള്ളാ​പ്പ​ള്ളി ന​ടേ​ശ​െ​ൻ​റ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ എ​സ്.​എ​ൻ.​ഡി.​പി ന​ട​ത്തി​വ​രു​ന്ന മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തെ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​കൂ​ല​മാ​ക്കാ​ൻ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ മെ​ന​ഞ്ഞു. അ​തി​ലൊ​ന്നാ​ണ് പ​ഴ​യ ഹി​ന്ദു​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തിെ​ൻ​റ പു​ന​രു​ജ്ജീ​വി​പ്പി​ക്ക​ൽ. വെ​ള്ളാ​പ്പ​ള്ളി​യു​ടെ ചി​ല നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ അ​നു​കൂ​ല​മാ​ണെ​ന്ന ക​ണ​ക്കു​കൂ​ട്ട​ലാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ൾ വെ​ച്ചു​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ൽ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റു​ക​ൾ നേ​ടി​യ ഭീ​ക​ര​വി​ജ​യ​ത്തിെ​ൻ​റ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ അ​ടു​ത്ത വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യെ ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​ക്കാ​ൻ ഈ​ഴ​വ​രെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റു​ക​ളു​ടെ ല​ക്ഷ്യം.

1980ക​ളി​ൽ ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യി​ലെ ര​ഥ​യാ​ത്ര ന​ട​ക്കു​ന്ന അ​തേ കാ​ല​യ​ള​വി​ലാ​ണ് കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ നി​ല​ക്ക​ൽ സ​മ​ര​വും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യി​ൽ ആ​ളി​ക്ക​ത്തി​ക്കാ​ൻ ഇ​വ​ർ​ക്ക് സാ​ധി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സ​മ​രം മ​തേ​ത​ര സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു മു​ന്നി​ൽ മു​ട്ടു​മ​ട​ക്കി. ഇ​പ്പോ​ൾ അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളെ ഏ​കീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പു​രു​ഷ​ന് എ​വി​ടെ പ്ര​വേ​ശ​ന​മു​ണ്ടോ അ​വി​ടെ സ്​​ത്രീ​ക്കും പ്ര​വേ​ശ​നം കൊ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്​ സം​ഘ​ത്തി​െ​ൻ​റ പൊ​തു​വാ​യ നി​ല​പാ​ടെ​ന്ന് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യ ബൗ​ദ്ധി​ക് പ്ര​മു​ഖ് ആ​ർ. ഹ​രി 2017 ജൂ​ണി​ൽ ‘കേ​സ​രി’ വാ​രി​ക​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞ​താ​ണ്. അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യ കാ​ര്യ​വാ​ഹ​ക് സു​രേ​ഷ് ജോ​ഷി​യെ​ന്ന ഭ​യ്യാ​ജി ജോ​ഷി​യു​മാ​യി ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ലെ സ്​​ത്രീ​പ്ര​വേ​ശ​ന​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് 2016 ജൂ​ലൈ ഏ​ഴി​ന് ‘ജ​നം’ ടി​വി സംേ​പ്ര​ഷ​ണം ചെ​യ്ത അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​യ​ത്, കോ​ട​തി​യു​ടെ തീ​ർ​പ്പി​ന് വ​ഴ​ങ്ങ​ണം, പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​മ​ല്ല​ല്ലോ എ​ന്നു​മാ​ണ്. സ്​​ത്രീ​പ്ര​വേ​ശ​നം നി​രോ​ധി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു കാ​ര​ണ​വു​മി​െ​ല്ല​ന്നാ​ണ് 2016 ന​വം​ബ​ർ 12ന്​ ‘​ഇ​ന്ത്യ​ൻ എ​ക്സ്​​പ്ര​സ്​’ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ചെ​യ്ത ഭാ​ര​തീ​യ വി​ചാ​ര​കേ​ന്ദ്രം അ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ പി. ​പ​ര​മേ​ശ്വ​ര​െ​ൻ​റ പ്ര​സ്​​താ​വ​ന. ശ​ബ​രി​മ​ല സ്​​ത്രീ​പ്ര​വേ​ശ​ന വി​ധി​യെ മാ​നി​ച്ച് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ രം​ഗ​ത്തു​വ​ന്നി​രു​ന്നു. അ​നു​കൂ​ലി​ച്ച് ‘ജ​ന്മ​ഭൂ​മി’ എ​ഡി​റ്റോ​റി​യ​ലും എ​ഴു​തി. ഇ​ന്ന് ഭ​ക്ത​രു​ടെ മൊ​ത്ത​ക്ക​ച്ച​വ​ട​മേ​െ​റ്റ​ടു​ത്ത്​ അ​ക്ര​മം ന​ട​ത്തു​ന്ന​വ​രു​ടെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളാ​ണി​തൊ​ക്കെ. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ താ​മ​ര​പ്പെ​ട്ടി​യി​ൽ വോ​ട്ടു​നി​റ​ക്കാ​ൻ ത​രം പോ​ലെ നി​റം മാ​റു​ക​യാ​ണ​വ​ർ. അ​ടു​ത്ത തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​നു​ള്ള ബി.​ജെ.​പി അ​ജ​ണ്ട പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ആ​ർ.​എ​സ്.​​എ​സ്​ സ​ർ​സം​ഘ്​ ചാ​ല​ക് മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​ത് ഈ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ വി​ജ​യ​ദ​ശ​മി നാ​ളി​ലെ ദ​സ​റ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച​ത്. രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രം പൊ​ടി​ത​ട്ടി വീ​ണ്ടും പു​റ​ത്തി​റ​ക്കി. ശ​ബ​രി​മ​ല വി​ധി​യി​ൽ അ​സം​തൃ​പ്തി വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തു.

Tags:    
News Summary - Sabarimala Women Entry Case - Article

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.