യാ​ന്ത്രി​ക​മാ​ക​രു​ത്​ വോ​ട്ട്- സച്ചിദാനന്ദൻ

നി​ല​വി​ലെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ​േക​ര​ള​ത്തി​ലെ ഒ​രു വോ​ട്ട​ർ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി എ​ന്താ​ണ്​?

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഏ​തു വോ​ട്ട​ര്‍ എ​ന്ന​ത​നു​സ​രി​ച്ചി​രി​ക്കും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​വും ആ​ഴ​വും. മു​േ​മ്പ പാ​ര്‍ട്ടി തീ​രു​മാ​നി​ച്ച​വ​ര്‍ യാ​ന്ത്രി​ക​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ ആ ​പാ​ര്‍ട്ടി​ക്കു വോ​ട്ടു ചെ​യ്യും. എ​ന്നാ​ല്‍, ന​മു​ക്ക​റി​യാം കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ഭ​ര​ണ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ള്‍ സം​ഭ​വി​ക്കാ​റു​ള്ള​ത് ആ ​ത​ര​ത്തി​ല്‍ ഉ​ള്ള​വ​രു​ടെ വോ​ട്ടി​ലൂ​ടെ​യ​ല്ലാ, മു​ന്‍‌​കൂ​ര്‍ പ​ക്ഷം പി​ടി​ക്കാ​ത്ത സ​മ്മ​തി​ദാ​യ​ക​രു​ടെ വോ​ട്ടി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ ഒ​ന്നോ ര​ണ്ടോ ശ​ത​മാ​നം വോ​ട്ടു​ക​ള്‍ അ​വ​രു​ടേ​താ​ണ്. അ​വ​ര്‍ ര​ണ്ടു ഭാ​ഗ​ത്തേ​ക്കും നോ​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. അ​വ​രോ​ടൊ​പ്പം ത​ന്നെ മൂ​ല്യാ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യി പാ​ര്‍ട്ടി​ക​ള്‍ക്ക് വോ​ട്ടു ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ര്‍ക്കും ചി​ല ധ​ർ​മ​സ​ങ്ക​ട​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​കും. അ​വ​ര്‍ കാ​ണു​ക ഒ​രു ഭാ​ഗ​ത്ത്‌ കോ​ണ്‍ഗ്ര​സ്‌ ഗാ​ന്ധി​യ​ന്‍- നെ​ഹ്​​റൂ​വി​യ​ന്‍ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്ന് അ​ക​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​താ​ണ്, അ​വ​ര്‍ക്ക് ദേ​ശീ​യ​മാ​യ 'വി​ഷ​ന്‍' തീ​ര്‍ത്തും ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട​താ​യി തോ​ന്നു​ന്നു. ഒ​രു ചെ​റി​യ പ്രാ​ദേ​ശി​ക​ക​ക്ഷി പോ​ലെ​യാ​ണ് അ​വ​ര്‍ ഇൗ​യി​ടെ പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​ത്. അ​വ​ര്‍ ന​യി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു മു​ന്ന​ണി​യെ ഒ​രു മ​തേ​ത​ര​മു​ന്ന​ണി ആ​യി​പ്പോ​ലും കാ​ണാ​ന്‍ പ്ര​യാ​സം. അ​തേ​സ​മ​യം, ഇ​ട​തു​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ മു​ന്ന​ണി അ​തി​ല്‍നി​ന്നും തീ​രെ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​ന്‍ വ​യ്യാ​ത്ത ചി​ല തെ​റ്റു​ക​ള്‍ ചെ​യ്യു​ന്ന​തും കാ​ണു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍ വ​രു​മ്പോ​ള്‍ അ​തി​​‍െൻറ നി​ല​പാ​ട് നി​ര്‍ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ല്‍ ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ നി​ല​പാ​ടി​ല്‍നി​ന്നും വ​ള​രെ​യൊ​ന്നും ദൂ​രെ​യ​ല്ലെ​ന്നു തോ​ന്നി​ക്കു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു സ്വാ​ധീ​ന​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത, കി​നാ​വു​ക​ളി​ല്‍ ചെ ​ഗു​വേ​ര​ക​ള്‍ ആ​കു​ന്ന​തൊ​ഴി​കെ​യു​ള്ള കു​റ്റ​മൊ​ന്നും ചെ​യ്യാ​ത്ത, മാ​വോ​വാ​ദി സ്വ​പ്ന​ജീ​വി​ക​ള്‍ മു​ത​ല്‍ ജെ. ​ദേ​വി​ക​യും ടി.​ടി. ശ്രീ​കു​മാ​റും പോ​ലെ മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക​വി​ജ്ഞാ​ന​ത്തി​നും ഉ​ണ​ർ​വി​നും സം​ഭാ​വ​ന​ക​ള്‍ ന​ല്‍കി​യി​ട്ടു​ള്ള ചി​ന്ത​ക​ര്‍ വ​രെ ആ​ക്ര​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.

ശ​ബ​രി​മ​ല​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മെ​ല്ലാം പ​ല​പ്പോ​ഴും പ​ര​സ്പ​ര​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ സൂ​ച​ന​ക​ളാ​ണ് ഇ​ട​തു​മു​ന്ന​ണി ന​ല്‍കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. വോ​ട്ടും ആ​ദ​ര്‍ശ​വും ത​മ്മി​ല്‍ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട ഒ​ര​വ​സ്ഥ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​നു വ​ന്നു​കൂ​ടാ​ത്ത​താ​ണ്. ഒ​പ്പം മു​സ്​​ലിം വോ​ട്ട​ര്‍മാ​രും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷാ​നു​ഭാ​വി​ക​ളാ​യ വോ​ട്ട​ര്‍മാ​രും കാ​ണു​ന്ന​ത് ര​ണ്ടു ചേ​രി​ക​ളും ഹി​ന്ദു​മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ പി​ണ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ന്‍ എ​ന്തു​ത​രം സ​ന്ധി​ക്കും മു​തി​രു​ന്ന​താ​ണ്. അ​ത്​ അ​വ​രെ ഹ​താ​ശ​രാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷം, അ​തി​‍െൻറ സ്വ​ഭാ​വം​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളോ​ട് പ്ര​തി​ജ്ഞാ​ബ​ദ്ധ​രാ​യി​രി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍, ഇൗ​യി​ടെ ചി​ല പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും ന​യ​ങ്ങ​ളും കാ​ണു​മ്പോ​ള്‍ അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും സം​ശ​യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നു. പ്ര​തി​സ​ന്ധി അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു ചെ​റി​യ വി​ഭാ​ഗം കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു പ​രി​സ്ഥി​തി പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യു​ണ്ട് എ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ വേ​ണ്ട​ത്ര ജാ​ഗ്ര​ത ഒ​രു പ​ക്ഷ​വും കാ​ണി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. അ​തി​‍െൻറ തി​ക്ത​ഫ​ല​ങ്ങ​ള്‍ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ധി​ക​വും താ​ഴെ​ത്ത​ട്ടി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഇ​ട​തു​മു​ന്ന​ണി ഭ​ര​ണം സ്കൂ​ള്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം, പൊ​തു​ജ​നാ​രോ​ഗ്യം, കൃ​ഷി, ദാ​രി​ദ്ര്യ​നി​വാ​ര​ണം, വൈ​ദ്യു​തി തു​ട​ങ്ങി​യ രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ചെ​യ്ത അ​നേ​കം ന​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ മ​റ​ക്കാ​തെ ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​തു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. കെ ​ഫോ​ണ്‍, കി​ഫ്ബി തു​ട​ങ്ങി​യ പ​ദ്ധ​തി​ക​ളെ​യും ഞാ​ന്‍ സ്വാ​ഗ​തം ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​തെ​ല്ലാം ഞാ​ന്‍ മ​റ്റൊ​രു ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ല്‍ വി​ശ​ദ​മാ​യി പ​രാ​മ​ര്‍ശി​ച്ചി​ട്ടു​മു​ണ്ട്.

ഈ ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ വോ​ട്ടു​ക​ള്‍ വ​ലി​യ വ്യ​ത്യാ​സ​മൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം, പ​ക്ഷേ, മൂ​ല്യ​പ​ക്ഷ​ത്തു​നി​ന്ന് നോ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. നാം ​വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ത​രം ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഭാ​വി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഇ​രു മു​ന്ന​ണി​ക​ള്‍ക്കും വ​ള​രെ വ്യ​ക്ത​മാ​യ ധാ​ര​ണ​യു​ണ്ടോ എ​ന്ന് തീ​ര്‍ച്ച പോ​രാ.


കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ വോ​ട്ട​ർ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ​ കേ​ര​ള​വു​മാ​യി പൊ​ക്കി​ൾ​ക്കൊ​ടി ബ​ന്ധ​മു​ള്ള ഒ​രു വ്യ​ക്​​തി എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന നി​യ​മ​സ​ഭ, മ​ന്ത്രി​സ​ഭ എ​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം, എ​ന്തി​നു മു​ൻ​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​ക​ണം എ​ന്നാ​ണ്​ താ​ങ്ക​ൾ ക​രു​തു​ന്ന​ത്​?

ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം, സാം​സ്കാ​രി​ക വി​മോ​ച​നം, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ ക്ഷേ​മം, ആ​ദി​വാ​സി-​ദ​ലി​ത്‌ പു​രോ​ഗ​മ​നം, ജാ​തി ഉ​ച്ചാ​ട​നം, പ​രി​സ്ഥി​തി സം​ര​ക്ഷ​ണം, തൊ​ഴി​ല​വ​സ​ര​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​ക്ക​ല്‍ ഈ ​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ല്‍ സ​വി​ശേ​ഷ​ശ്ര​ദ്ധ ആ​വ​ശ്യ​മു​ണ്ട്.

സ്​​ഥാ​നാ​ർ​ഥി നി​ർ​ണ​യ​ത്തി​ൽ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യേ​ത​ര​മാ​യ ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ലേ​റെ ഇ​ട​പെ​ടു​ന്ന​താ​യി തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ണ്ടോ?

ദൂ​രെ​യി​രു​ന്നു ഇ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്‌ എ​നി​ക്ക് തീ​ര്‍ച്ച പ​റ​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ല്‍, മ​ത​വും ജാ​തി​യും ഇ​ന്നും സ്ഥാ​നാ​ര്‍ഥി​നി​ർ​ണ​യ​ത്തി​ല്‍ കാ​ര്യ​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ ഇ​ട​പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്നു പ​റ​യാ​ന്‍ വ​ലി​യ ദൂ​ര​ക്കാ​ഴ്ച​യൊ​ന്നും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല.


Tags:    
News Summary - sachidhanadhan On assembly election

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.