സു​പ്രീം​കോ​ട​തി സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച പു​തി​യ കീ​ഴ്വ​ഴ​ക്കം​

ക്ഷേത്ര–മസ്​ജിദ് തർക്കത്തിൽ കോടതിവിധിയടക്കമുള്ള ഏതു നടപടിയും വസ്​തുതകളും കൃത്യമായി വിലയിരുത്തി തീർപ്പില െത്തണമെങ്കിൽ, വികാരങ്ങൾക്ക്​ അടിമപ്പെടാതെ ചരിത്രത്തെയും ശാസ്​ത്രബോധത്തെയും യുക്തിചിന്തയെയും ആധാരമാക്കി വ ിലയിരുത്തണം. ചില വിഷയങ്ങൾ ഇക്കാര്യത്തിൽ ഗൗരവമായി പരിശോധിക്കേണ്ടതുണ്ട്.

1. ദൈവത്തി​െൻറ അവതാരമായാണ് മഹർഷി വ ാല്​മീകി രാമനെ അവതരിപ്പിച്ചത്. രാമ​​െൻറ ജനനത്തിനും വളരെ മുമ്പാണ് ആ കഥയുടെ രചനയെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു. അയോധ്യയി ലെ ദശരഥ രാജാവി​െൻറ കൊട്ടാരത്തിലാണ് രാമൻ ജനിച്ചതെന്നാണ് അതിൽ പറയുന്നത്. അല്ലാതെ പിൽക്കാലത്ത് നിർമിക്കപ്പെട് ട ബാബരി മസ്​ജിദ് നിലനിന്ന സ്​ഥാനത്തായിരുന്നില്ല.

2. ബാബരി മസ്​ജിദ് 1528ലാണ് നിർമിക്കപ്പെട്ടത്. അവിടെയാണ് രാമ​ ​െൻറ ജന്മസ്​ഥലമെന്ന് അവകാശപ്പെട്ട്​ അക്കാലത്ത്​ ആരും തർക്കമുന്നയിച്ചിരുന്നില്ല. 1574–75 വർഷങ്ങളിൽ ‘രാമചരിത മാന സം’ രചിക്കുകയും ഹിന്ദുക്കളുടെയിടയിൽ രാമനെ ജനകീയമാക്കുകയും ചെയ്ത കവി തുളസീദാസ്​ പോലും രാമ​​െൻറ ജന്മസ്​ഥലത് താണ് മസ്​ജിദ് പണിതതെന്ന് സൂചിപ്പിച്ചതേയില്ല.

3. കൃഷ്ണചൈതന്യ, രാമകൃഷ്ണ പരമഹംസൻ, വിവേകാനന്ദൻ തുടങ്ങി ആദരിക്ക പ്പെടുന്ന ഹിന്ദുമത പ്രയോക്താക്കളാരും രാമൻ ജനിച്ച സ്​ഥലത്താണ് മസ്​ജിദ് പണിതതെന്ന്​ ഒരിക്കലും വാദിച്ചിട്ടില്ല. രാമനെ ചരിത്രപുരുഷനെന്ന് കരുതുന്നതി​െൻറ ആധികാരികതയെപ്പോലും വിവേകാനന്ദൻ ചോദ്യം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

4. ബാബരി മസ്​ജിദി​െൻറ മൂന്നു നൂറ്റാണ്ടിലെ ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടാത്ത നിലനിൽപിനുശേഷം ബ്രിട്ടീഷ് ഭരണകാലത്ത്, 1885 ൽ ചില ഹിന്ദുപുരോഹിതന്മാർ ഇക്കാര്യത്തിൽ ഒരു തർക്കമുന്നയിച്ചു. പക്ഷേ, അവരുടെ വാദം തെളിയിക്കുന്ന മൂർത്തമായ തെളിവുകളൊന്നും മുന്നോട്ടു​െവച്ചില്ല. എന്നാൽ, ശിപായിലഹളക്കു ശേഷമുള്ള അസ്വാസ്​ഥ്യം നിറഞ്ഞ കാലത്ത് ഹിന്ദുക്കൾക്കും മുസ്​ലിംകൾക്കുമിടയിൽ വിള്ളലുണ്ടാക്കുകയെന്ന ഉദ്ദേശ്യത്തോടെ ബ്രിട്ടീഷ്​ ഭരണാധികാരികൾ ഈ തർക്കമുയർത്തുന്നതിനെ േപ്രാത്സാഹിപ്പിച്ചു.

5. നമസ്​കാരം നിർത്തിവെപ്പിക്കുകയെന്ന ഉദ്ദേശ്യത്തോടെ 1949ൽ രാത്രിയുടെ മറവിൽ മസ്​ജിദ് കോമ്പൗണ്ടിനുള്ളിൽ രഹസ്യമായി വിഗ്രഹം കൊണ്ടു​െവച്ചു. 1986ൽ ഹിന്ദുവോട്ടുകൾ നേടിയെടുക്കുകയെന്ന ഉദ്ദേശ്യത്തോടെ കോൺഗ്രസ്​ നേതാവും പ്രധാനമന്ത്രിയുമായിരുന്ന രാജീവ്​ ഗാന്ധി പള്ളിയുടെ പിൻവശത്തെ വാതിൽ രാമപൂജക്കുവേണ്ടി തുറന്നുകൊടുത്തു. ഈ നടപടിക്ക് ബദലായി ഹിന്ദുവോട്ടി​േന്മൽ പരിപൂർണനിയന്ത്രണം സ്​ഥാപിക്കാനായി സംഘ്​പരിവാർ ശക്തികൾ വർഗീയകലാപങ്ങൾ ആളിക്കത്തിച്ചു രാമരഥയാത്ര ആരംഭിച്ചു. തുടർന്ന് ചരിത്രസ്​മാരകമായ ബാബരി മസ്​ജിദ് തകർത്തു.

6. ഇന്നത്തെ അയോധ്യയുടെ പുരാവസ്​തുപരമായ കണ്ടെത്തലുകളെ ചൊല്ലി ആർക്കിയോളജിസ്​റ്റുകൾക്കിടയിൽ അഭിപ്രായവ്യത്യാസങ്ങളുണ്ട്. വിധി പ്രസ്​താവിക്കുന്നതിന് സുപ്രീംകോടതി അവലംബിച്ചതായി പറയപ്പെടുന്ന എ.എസ്​.​െഎ (ആർക്കിയോളജിക്കൽ സർവേ ഓഫ് ഇന്ത്യ)യുടെ പ്രത്യേക കണ്ടെത്തലുകളും വ്യാഖ്യാനങ്ങളുംതന്നെ ആരോപിക്കപ്പെടുന്ന പോലെ രാമ​​െൻറ ജന്മസ്​ഥലത്താണ് മസ്​ജിദ് പണിതതെന്ന് അത് തെളിയിക്കുന്നില്ല. പുരാതനകാലത്ത് അവിടെയുമിവിടെയുമൊക്കെ പല നിർമിതികളും ഉണ്ടായിരുന്നു. അവയെല്ലാം ഇപ്പോൾ ഭൂമിക്കടിയിലാണ്. പര്യവേഷണം നടത്തുമ്പോൾ ചിലതൊക്കെ കിട്ടും. അതു സംബന്ധിച്ച് പരസ്​പരവിരുദ്ധ വ്യാഖ്യാനങ്ങളുണ്ടാകാറുമുണ്ട്. പല ബുദ്ധക്ഷേത്രങ്ങളും സ്​തൂപങ്ങളും തകർക്കപ്പെടുകയും തൽസ്​ഥാനത്ത് ഹൈന്ദവക്ഷേത്രങ്ങൾ സ്​ഥാപിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ടെന്നുപോലും തെളിവുകളുണ്ട്. ഈ ഹൈന്ദവക്ഷേത്രങ്ങളൊക്കെ ഇന്നിപ്പോൾ പൊളിച്ചുകളയണമെന്നും ആ സ്​ഥാനത്ത് ബുദ്ധക്ഷേത്രങ്ങൾ പണിയണമെന്നും ആവശ്യപ്പെട്ടാൽ അത് ന്യായീകരിക്കാനാവുമോ?

7. 1949ൽ രാമ​​െൻറ വിഗ്രഹം കൊണ്ടുവെച്ച നടപടിയും 1992ൽ ബാബരി മസ്​ജിദ് തകർത്തതും നിയമവിരുദ്ധ പ്രവൃത്തിയെന്നു പറഞ്ഞ് വിമർശിക്കുകയും ക്ഷേത്രം തകർത്തല്ല ബാബരി മസ്​ജിദ് പണിതതെന്ന വാദം സ്വീകരിക്കുകയും ‘മതഗ്രന്ഥങ്ങളുടെ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾക്ക് അസംഖ്യം അനുമാനങ്ങളിലേക്ക് വീഴാൻ എളുപ്പത്തിൽ സാധിക്കുമെന്ന്​ കോടതി അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ, വിചിത്രമെന്നു പറയട്ടെ, ‘വിശ്വാസവും ഭക്തിയും യഥാർഥമാണെന്നും ഭാവിക്കലല്ലെന്നും മനസ്സിലാക്കാൻ കോടതിക്ക് അകൃത്രിമമായ രേഖകൾ ലഭ്യമായിക്കഴിഞ്ഞാൽ ആരാധിക്കുന്നവ​​െൻറ വിശ്വാസത്തി​െൻറ പക്ഷത്തേക്ക്​ വഴങ്ങിയേ പറ്റൂ’ എന്ന നിഗമനത്തിലെത്തി, അതി​​െൻറ അടിസ്​ഥാനത്തിൽ രാമക്ഷേത്രം പണിയാനുള്ള ഒരു ട്രസ്​റ്റ്​ രൂപവത്​കരിച്ച് തർക്കവസ്​തു ഒന്നാകെ അവർക്ക് കൈമാറണമെന്നും മുസ്​ലിംകൾക്ക് ഒരു പള്ളി പണിയാനായി അഞ്ചേക്കർ സ്​ഥലം നൽകണമെന്നുമുള്ള വിധി പ്രസ്​താവിക്കുകയാണുണ്ടായത്. സംഘ്​പരിവാറിന് ഇതൊരു പാരിതോഷികവും ന്യൂനപക്ഷസമുദായത്തോടുള്ള സഹതാപപ്രദർശനവുമെന്നാണ് മനസ്സിലാക്കാവുന്നത്.

സ്വാഭാവികമായും ബി.ജെ.പിയും സംഘ്​പരിവാറും വിജയത്തിൽ ഉല്ലാസഭരിതരാകുകയും ഒരു ചരിത്രസ്​മാരകത്തെ തകർത്ത അവരുടെ കുറ്റകൃത്യം ജുഡീഷ്യറി സാധുവാക്കിയതായി കണ്ടെത്തുകയും ചെയ്തു. ഇത് രാജ്യത്തെ ജനാധിപത്യ മതേതരവിശ്വാസികളിലും വിവേകമതികളായ ജനങ്ങളിലും ഉത്കണ്​ഠയും വേദനയും സൃഷ്​ടിക്കുകയും ജുഡീഷ്യറിയുടെ നിഷ്പക്ഷതയിലും നീതിനിഷ്ഠയിലും സംശയം ജനിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.

എല്ലാ നിയമനിഷ്ഠകളുടെയും നീതിശാസ്​ത്രത്തി​െൻറയും നൈതികതയുടെയും സകല നിഷ്കർഷകളുടെയും പരമനിഷേധവും കൂടിയാണ്​ പരമോന്നത കോടതിയുടെ വിധി. ഇതേവരെ ജനാധിപത്യ നീതിശാസ്​ത്രത്തി​െൻറ ചരിത്രത്തിലെവിടെയും മതവിശ്വാസത്തെ നിയമത്തിനും ചരിത്രത്തിലധിഷ്ഠിതമായ തെളിവിനും മുകളിലായി പ്രതിഷ്ഠിച്ചിട്ടില്ല. അതിനാൽ തന്നെ മതോന്മത്തത ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്ന വിധത്തിൽ, ദൂരവ്യാപകമായ ഫലമുളവാക്കുന്ന, ഗൗരവതരമായ കീഴ്വഴക്കം ഇതുവഴി സൃഷ്​ടിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

(എസ്​.യു.സി.ഐ ജനറൽ സെക്രട്ടറിയാണ്​ ലേഖകൻ)

Tags:    
News Summary - Supreme Court Verdict in Ayodhya case- Article

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.