സാ​മൂ​ഹി​ക മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ഴി​കാ​ട്ടി

ഇ​ന്ത്യ​ൻ സാ​മൂ​ഹി​ക യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളെ ഏ​റ്റ​വും കൃ​ത്യ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന, ആ ​വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ളെ എ​പ്ര​കാ​രം നേ​രി​ട​ണ​മെ​ന്ന​തു സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ആ​ശ​യ വ്യ​ക്ത​ത​യും ദൃ​ഢ​ത​യു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന അ​തീ​വ ധീ​ര​നാ​യ ധി​ഷ​ണാ​ശാ​ലി വി.​ടി. രാ​ജ​ശേ​ഖ​ർ വി​ട​പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. അം​ബേ​ദ്ക​ർ ചി​ന്ത​ക​ളെ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി തെ​ളി​മ​യാ​ർ​ന്ന വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ അം​ബേ​ദ്ക​ർ അ​ന​ന്ത​ര കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ദ​ലി​ത് ബ​ഹു​ജ​ൻ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ സ​മ​ഗ്ര​ത പ​ക​രാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചു എ​ന്ന​താ​ണ്...

ഇ​ന്ത്യ​ൻ സാ​മൂ​ഹി​ക യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളെ ഏ​റ്റ​വും കൃ​ത്യ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന, ആ ​വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ളെ എ​പ്ര​കാ​രം നേ​രി​ട​ണ​മെ​ന്ന​തു സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ആ​ശ​യ വ്യ​ക്ത​ത​യും ദൃ​ഢ​ത​യു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന അ​തീ​വ ധീ​ര​നാ​യ ധി​ഷ​ണാ​ശാ​ലി വി.​ടി. രാ​ജ​ശേ​ഖ​ർ വി​ട​പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. അം​ബേ​ദ്ക​ർ ചി​ന്ത​ക​ളെ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി തെ​ളി​മ​യാ​ർ​ന്ന വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ അം​ബേ​ദ്ക​ർ അ​ന​ന്ത​ര കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ദ​ലി​ത് ബ​ഹു​ജ​ൻ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ സ​മ​ഗ്ര​ത പ​ക​രാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചു എ​ന്ന​താ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ളി​ലൊ​ന്ന്.

മാ​ർ​ക്സി​യ​ൻ ആ​ശ​യ​ധാ​ര വ​ഴി​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് വി.​ടി.​ആ​ർ വ​ള​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന​തും മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും. ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ പ​ത്ര​മാ​യ പേ​ട്രി​യ​റ്റി​ലാ​യി​രു​ന്നു പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ന്റെ തു​ട​ക്കം. പി​ന്നീ​ട് ര​ണ്ട് പ​തി​റ്റാ​ണ്ട് ഇ​ന്ത്യ​ൻ എ​ക്സ്പ്ര​സി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. 1981ൽ ​ആ​രം​ഭി​ച്ച ദ​ലി​ത് വോ​യ്സ് ദ്വൈ​വാ​രി​ക രാ​ജ്യ​മൊ​ട്ടു​ക്കു​ള്ള ദ​ലി​ത​രു​ടെ ബൗ​ദ്ധി​ക ഉ​ണ​ർ​വി​നും മ​ർ​ദി​ത ജ​ന​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​ഹോ​ദ​ര്യം കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​ള്ള ശ​ക്ത​മാ​യ മാ​ധ്യ​മ​മാ​യി മാ​റി.


ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം നേ​രി​ടു​ന്ന ഭീ​ഷ​ണി​യെ​ന്തെ​ന്ന് മ​റ്റാ​രേ​ക്കാ​ളും ന​ന്നാ​യി തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക​യും അ​തി​നെ ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത വി​ളി​ച്ചു പ​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്തു വി.​ടി.​ആ​ർ. എ​ന്ന വി​പ്ല​വ​കാ​രി. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പു​രോ​ഗ​തി​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ത​ട​സ്സം സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​തി​നെ താ​ങ്ങി​നി​ർ​ത്തു​ന്ന​ത് അ​സ​മ​ത്വം അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കി​ട​യി​ലെ ത​ട്ടു​ത​ട്ടാ​യ അ​സ​മ​ത്വ​മാ​ണെ​ന്നും ബ്രാ​ഹ്മ​ണ്യ​ത്തി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​മാ​ണ് അ​തി​ന് ലെ​ജി​റ്റി​മ​സി ന​ൽ​കു​ന്ന​തെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി. ലോ​ക​ത്തൊ​രി​ട​ത്തും മ​ത​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ വം​ശീ​യ​ത​യെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ക​ഠി​ന​മാ​യി നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ അ​തി​ന് പ​വി​ത്ര​ത ക​ൽ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​ണ് പ്ര​ശ്ന​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു.

മാ​ർ​ക്സി​സ്റ്റ് പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ലൂ​ന്നി ഇ​ന്ത്യ​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് സ​മ​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് മു​ന്നേ​റാ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്ന​ത് അ​ദ്ദേ​ഹം കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ സ​ഹി​തം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ചു. ഉ​ള്ള​വ​രും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രും ത​മ്മി​ലെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക വൈ​രു​ധ്യ​ത്തെ​ക്കാ​ൾ തീ​വ്ര​വും ശ​ക്ത​വു​മാ​ണ് ഇ​ല്ലാ​ത്ത മേ​ൽ​ജാ​തി​ക്കാ​രും ഇ​ല്ലാ​ത്ത ദ​ലി​ത് ജാ​തി​ക്കാ​രും ത​മ്മി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു വി.​ടി.​ആ​ർ തു​റ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. വ​ഴി തെ​റ്റി​പ്പോ​യ ഒ​രു ത​ല​മു​റ​ക്ക് കൃ​ത്യ​മാ​യ മാ​ർ​ഗ​നി​ർ​ദേ​ശ​നം ന​ൽ​കി സാ​ഹോ​ദ​ര്യ പി​ന്നാ​ക്ക രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​ഴി കാ​ണി​ക്കാ​നും അ​ദ്ദേ​ഹം മു​ന്നി​ട്ടി​റ​ങ്ങി. ഇ​ന്ത്യ​ൻ സാ​മൂ​ഹി​ക രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ പീ​ഡി​ത​രും സ​ഹ​പീ​ഡി​ത​രും ത​മ്മി​ലെ ഐ​ക്യ​ത്തി​ന്റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി ദ​ലി​തു​ക​ളും മു​സ്‍ലിം​ക​ളും ഐ​ക്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത ഊ​ന്നി​പ്പ​റ​ഞ്ഞു.

ഇ​ന്ത്യ​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന മു​സ്‍ലിം വി​രു​ദ്ധ​ത​യെ തു​റ​ന്നു കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം ധീ​ര​മാ​യ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ച്ചു. ഏ​ക സി​വി​ൽ കോ​ഡ്, ശാ​ബാ​നു കേ​സ് തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​തി​ന് പി​ന്നി​ൽ സ​മ​ത്വ​ത്തോ​ടു​ള്ള താ​ൽ​പ​ര്യ​മ​ല്ല, മു​സ്‍ലിം വി​രു​ദ്ധ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​ണ് എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം ദ​ലി​ത് വോ​യി​സി​ന്റെ പ​ത്രാ​ധി​പ​ക്കു​റി​പ്പു​ക​ളി​ൽ ഇ​ക്കാ​ര്യം തു​റ​ന്നെ​ഴു​തി.

അ​യ്യ​ങ്കാ​ളി​യെ മ​ഹാ​ത്മാ എ​ന്ന് ആ​ദ്യം വി​ളി​ച്ച​തും വി.​ടി.​ആ​ർ. ആ​യി​രു​ന്നു. ഞ​ങ്ങ​ൾ നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കി​യി​രു​ന്ന കേ​ര​ള ദ​ലി​ത് പാ​​ന്തേ​ഴ്സി​ന്റെ ച​ങ്ങ​നാ​ശ്ശേ​രി​യി​ൽ ന​ട​ന്ന പ്ര​ഥ​മ സം​സ്ഥാ​ന സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ വെ​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

Tags:    
News Summary - V.T. Rajashekhar Guide to Social Advancement

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.