​പ്ര​​പ​​ഞ്ചം ഗം​​ഭീ​​ര​​മാ​​യ മൗ​​ന​​ത്തി​​േ​ൻ​റ​താ​​ണ്. നീ​​തി​​മാ​​നാ​​യ ജോ​​ബ് സ​​ഹ​​ന​​ദു ​​രി​​ത​​ങ്ങ​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു ദൈ​​വ​​ത്തോ​​ടു ത​​ർ​​ക്കി​​ച്ചു നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​നാ​​യി. കു​​രി​​ശി​ ​ൽ നി​​ല​​വി​​ളി​​ച്ചു നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​നാ​​യ ക്രി​​സ്​​​തു ദൈ​​വ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ മൗ​​ന​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ബിം​​ബ ​​മാ​​യി നി​​ല​​കൊ​​ള്ളു​​ന്നു. കോ​വി​ഡി​ൽ മ​​ര​​ണം ആ​​ഗോ​​ള​ീ​​​ക​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ന ്നു. മ​​ഹാ​​യു​​ദ്ധ​​ങ്ങ​​ളു​​ടേ​താ​ണ്​ ആ​​ദ്യ​​ത്തെ ആ​​ഗോ​​ളീ​​ക​​ര​​ണം. ര​​ണ്ടാ​​മ​​ത്തേ​​തു ക​​മ്പോ ​​ള​​വ​​ത്​​ക​​ര​​ണ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. മ​​നു​​ഷ്യ​​ത്വ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ആ​​ഗോ​​ള​ീ​​ക​​ര​​ണം എ​​ന്നു​​ണ്ട ാ​​കും എ​​ന്ന​​റി​​യാ​​ത്ത മ​​ര​​ണ​​ഭീ​​തി​​യു​​ടെ കാ​​ലം. അ​​ട​​ച്ചു​​പൂ​​ട്ടി​​യ നി​​ശ്ശ​ബ്​​​ദ​​ത​​യി ​​ലാ​​ണ് ലോ​​കം. നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത​​യി​​ൽ നാ​​ട​​കീ​​യ​​ത​​യു​​ണ്ട്. അ​​തു നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത​​യു​​ടെ സ ാ​​ഹി​​ത്യ​​രൂ​​പ​​മാ​​യി മാ​​റു​​ന്നു. അ​​തി​​നു സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​വും നൈ​​തി​​ക​​വും അ​​സ്​​​തി​​ത്വ​​പ​​ ര​​വു​​മാ​​യ മാ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ണ്ട്. എെ​​ൻ​​റ ഈ ​​എ​​ഴു​​ത്തു​​ത​​ന്നെ നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത​​യു​​ടെ ഒ​​രു മു​​ഖ​​മാ​​ണ്. പ​​റ​​യാ​​ൻ പാ​​ടി​​ല്ലാ​​താ​​കു​​മ്പോ​​ഴാ​​ണ​​ല്ലോ എ​​ഴു​​ത്ത് ആ​​വ​​ശ്യ​​മാ​​യി മാ​​റു​​ന്ന​​ത്.

എ​​ഡ്ഗ​​ർ അ​​ല​ൻ​പോ​​യു​​ടെ ‘മൗ​​നം ഒ​​രു ക​​ഥ’​​യു​​ടെ ക​​ഥ​​ക്കാ​​ര​​ൻ ചെ​​കു​​ത്താ​​നാ​​ണ്. പ്ര​​കൃ​​തി​​യു​​ടെ ശ​​ബ്​​​ദ​​ങ്ങ​​ളും മൂ​​ല​​പ​​ദാ​​ർ​ഥ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത​​യും അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു, ചു​​റ്റു​​പാ​​ടും വ​​ലി​​യ നാ​​ശ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ​​യും. അ​​തു ലി​​ബി​​യ​​യി​​ലാ​​ണ്. ‘‘രാ​​ത്രി​​യാ​​യി, മ​​ഴ പെ​​യ്യു​​ന്നു. വീ​​ഴു​​ന്ന​​തു വെ​​ള്ള​​മാ​​ണ്, പ​​ക്ഷേ, വീ​​ണ​​പ്പോ​​ൾ അ​​തു ര​​ക്ത​മാ​​യി. ച​​തു​​പ്പു​​നി​​ല​​ത്തു ലി​​ല്ലി​​ക​​ൾ ഉ​​യ​​ർ​​ന്നു​​നി​​ൽ​ക്കു​​ന്നു. മ​​ഴ എെ​​ൻ​​റ ത​​ല​​യി​​ലും വീ​​ണു. ലി​​ല്ലി​​ക​​ൾ പ​​ര​​സ്​​​പ​​രം നെ​​ടു​​വീ​​ർ​​പ്പി​​ട്ടു. അ​​തു നാ​​ശ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ആ​​ഘോ​​ഷ​​ത്തി​​ലാ​​ണ്’’. പ്ര​​തീ​​ക്ഷ അ​​സ്​​​ത​​മി​​ച്ച സ്ഥ​​ലം, അ​​വി​​ടെ പേ​​രി​​ല്ലാ​​ത്ത ഒ​​രു മ​​നു​​ഷ്യ​​ൻ ‘മൗ​​നം മോ​​ഹി​​ക്കു​​ന്നു’. അ​​യാ​​ൾ എെ​​ൻ​​റ നേ​​രെ മൗ​​ന​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ശാ​​പ​​മെ​​റി​​ഞ്ഞു. ‘‘അ​​യാ​​ളു​​ടെ മു​​ഖ​​ത്തേ​​ക്കു നോ​​ക്കി, അ​​തി​ഭീ​​തി​ദ​ം. അ​​യാ​​ൾ വി​​റ​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​യാ​​ൾ മു​​ഖം തി​​രി​​ച്ചു തി​​ടു​​ക്ക​​ത്തി​​ൽ ന​​ട​​ന്നു​​പോ​​യി. അ​​യാ​​ളെ പി​​ന്നെ ക​​ണ്ടി​​ട്ടി​​ല്ല’’. നാ​​ശ​​ഭൂ​​മി​​യി​​ൽ മ​​നു​​ഷ്യ​​നും മൗ​​ന​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ശാ​​പം കി​​ട്ടി.

മൗ​​നം ഇ​​വി​​ടെ ആ​​പ​​ത്ക​​ര​​മാ​​യ ചെ​​റു​​ത്തു​​നി​​ൽ​പാ​ണ്. ആ ​​ഭി​​ക്ഷു​​വി​​നു ഭി​​ക്ഷ കൊ​​ടു​​ക്കാം, പ​​ക്ഷേ, അ​​യാ​​ളു​​ടെ ശ​​രീ​​ര​​മ​​ല്ല, ആ​​ത്മാ​​വാ​​ണ്​ വേ​​ദ​​നി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ആ​​ത്മാ​​വി​​നെ ആ​​ർ​​ക്ക് എ​​ത്തി​​പ്പി​​ടി​​ക്കാ​​നാ​​വും? ഭ​​യ​​പ്പാ​​ടു​​ക​​ളു​​ടെ ലോ​​കം. അ​​വ​ക്കു പേ​​രു ന​​ൽ​കാ​ൻ​​പോ​​ലും ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത സ്​​​ഥി​​തി​​വി​​ശേ​​ഷം. സം​​സ്​​​കാ​​ര​​ത്തിെ​​ൻ​​റ നെ​​ല്ലി​​പ്പ​​ല​​ക​​ക​​ൾ​​വ​​രെ ത​​ക​​ർ​​ന്ന സ്ഥി​​തി. വ​​ച​​നം പീ​​ഡി​​ത​​മാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു, അ​​തിെ​​ൻ​​റ മൂ​​ല്യം ക്ഷ​​യി​​ച്ചു. ആ​​ൾ​​ക്കൂ​​ട്ട​ സം​​സ്​​​കാ​​ര​​ത്തി​​ൽ വ​​ച​​നം മ​ൃ​ത​​പ്രാ​​യ​​മാ​യി. മാ​​ന​​വി​​ക​​ത​​യു​​ടെ ഭാ​​ഷ പൂ​​ർ​​ണ​​മാ​​യി ന​​ശി​​ച്ചു. ഭാ​​ഷ അ​​ക്ര​​മ​​വും തെ​​റി​​യു​​മാ​​യി. പ​​ര​​സ്യ​​ക​​ല, ക​​ല​​യെ വ​​ധി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​രു​​ടെ എ​​ഴു​​ത്താ​​ണി​​യി​​ൽ ചോ​​ര​​യു​​ണ്ട്. സം​​സ്​​​കാ​​രം വ​​ച​​ന​​ത്തി​​ൽ​നി​​ന്നു പി​​ൻ​​വ​​ലി​​ഞ്ഞു. അ​​വി​​ടെ കു​​രി​​ശു​​ക​​ൾ ഉ​​യ​​രു​​ന്നു.

സാ​​ഹി​​ത്യം സാ​​ഹി​​ത്യ​​മാ​​കാ​​ൻ മൗ​​ന​​ത്തിെ​​ൻ​​റ പി​​ന്നാ​​ലെ പോ​​ക​​ണം. അ​​വി​​ടെ സ​​ത്യ​​മു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​തു ഭാ​​ഷ​​ക്ക​​തീ​​ത​​മാ​​ണ്. മൗ​​ന​​ത്തി​​നു മാ​​ത്ര​​മേ ശ്ര​​ദ്ധ​​യും ആ​​ത്മാ​​ർ​​ഥ​​ത​​യു​​മു​​ള്ളൂ. മ​​നു​​ഷ്യ​​നു മാ​​നു​​ഷി​​ക​​മാ​​യി പു​​ണ​​രാ​​വു​​ന്ന​​തു മൗ​​നം മാ​​ത്ര​​മാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​ൻ മൗ​​ന​​ത്തി​​നു ഭാ​​ഷ കൊ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​നാ​​ക​​ണം. ന​​ഗ​​ര​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ഭാ​​ഷ​​ണം പ്രാ​​കൃ​​ത​​വും നു​​ണ​​യു​​മാ​​കു​​മ്പോ​​ൾ ഉ​​ച്ച​​ത്തി​​ൽ പാ​​ടേ​​ണ്ട​​ത്​ എ​​ഴു​​ത​​പ്പെ​​ടാ​​ത്ത കാ​​വ്യ​​മാ​​ണ്. നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത​​യെ​​ക്കാ​​ൾ വ​​ച​​ന​​ത്തി​​നു വി​​ശു​​ദ്ധി​​യു​​ണ്ടാ​​കു​​മ്പോ​​ഴാ​​ണ് സം​​സ്​​​കാ​​രം ഉ​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന​​ത്. സാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തെ ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ നി​​ല​​നി​​ർ​​ത്തു​​ന്ന​​താ​​ണ് ഏ​​റ്റ​​വും വ​​ലി​​യ സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം.

സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക​​സൗ​​ധ​​ങ്ങ​​ളും എ​​ല്ലാ സാ​​ഹി​​ത്യ​​പു​​ര​​സ്​​​കാ​​ര​​ങ്ങ​​ളും ഒ​​രേ​​യൊ​​രു ശ​​ബ്​​​ദ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ഘോ​​ഷ​​ണ​​മാ​​കു​​മ്പോ​​ൾ ഭാ​​ഷ​​ത​​ന്നെ അ​​ക്ര​​മ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ആ​​യു​​ധ​​മാ​​യി. ഏ​​ക​​ശ​​ബ്​​​ദ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ അ​​ഥ​​വാ ഏ​​ക ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ ആ​​ധി​​പ​​ത്യം. മ​​റ്റെ​​ല്ലാ ഭാ​​ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ളും നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​മാ​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു. അ​​പ്പോ​​ൾ ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക​​ഭാ​​ഷ​​ക​​ളും പ്രാ​​കൃ​​ത​​ഭാ​​ഷ​​ക​​ളു​​മു​​ണ്ടാ​​കു​​ന്നു. ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക ഭാ​​ഷ​​യാ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട​​ത് അ​​റി​​യാ​​ത്ത​​വ​​ർ നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​മാ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടു പു​​റ​​ത്താ​​കു​​ന്നു. ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ ക​​മ്പോ​​ള​​ത്തി​​ൽ പ്ര​​വേ​​ശ​​ന​​മി​​ല്ല; ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ ത​​ല​​സ്ഥാ​​ന​​ത്തേ​​ക്കും പ്ര​​വേ​​ശ​​ന​​മി​​ല്ല. ഈ ​​ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക​​ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ ഇ​​ട​​യി​​ലെ വി​​രാ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും അ​​ർ​​ധ​​വി​​രാ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും, അ​​ട​​ച്ചു​​പൂ​​ട്ടി​​യ തു​​റു​​ങ്കു​​ക​​ളി​​ൽ ശേ​​ഷി​​ച്ച​​വ​​ർ ക​​ഴി​​യു​​ന്നു. മൂ​​ക​​രാ​​യി, ക​​റു​​ത്ത നി​​ഴ​​ലു​​ക​​ളാ​​യി. പാ​​താ​​ള​​ത്തി​​ലേ​​ക്കു ത​​ള്ള​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​ർ​​ക്കു ശ​​ബ്​​​ദ​​മി​​ല്ല.

പു​​റ​​ത്താ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട്, നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​നാ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​ൻ കു​രി​ശി​​ൽ കി​​ട​​ന്നു നി​​ല​​വി​​ളി​​ച്ചു നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​നാ​​യി. അ​​വ​​ൻ ശ​​ബ്​​​ദ​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത​​വ​​ർ​​ക്കു​​വേ​​ണ്ടി ശ​​ബ്​​​ദി​​ച്ചു. ആ ​​ശ​​ബ്​​​ദ​​ത്തെ ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക​​ത​​യു​​ടെ ശ​​ക​്​​തി നി​​രാ​​ക​​രി​​ച്ചു നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​നാ​​ക്കി. അ​​വ​െ​ൻ​​റ നി​​ല​​വി​​ളി അ​​വ​​രു​​ടെ ശ​​ബ്​​​ദ​​ഘോ​ഷ​ത്തി​ൽ അ​​വ​​ർ കേ​​ട്ടി​​ല്ല. ആ ​​നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത അ​​സ്​​​തി​​ത്വ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ വെ​​ളി​​പാ​​ടു​​മാ​​യി. സ്വ​​യം മ​​രി​​ച്ച് അ​​പ​​ര​​നെ വെ​​ളി​​വാ​​ക്കു​​ന്നു. ഞാ​​ൻ നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​നാ​​കു​​മ്പോ​​ൾ എ​​ന്നി​​ൽ അ​​പ​​ര​​ൻ വെ​​ളി​​വാ​​കും.
നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത​​യി​​ൽ എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​ൻ മ​​രി​​ച്ച് എ​​ഴു​​ത്തു​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന​​താ​​ണ്. ഇ​​വി​​ടെ അ​​തി​​ലം​​ഘ​​ന​​മു​​ണ്ട്. ബോ​​ധ​​മ​​ണ്ഡ​​ല​​ത്തെ അ​​തി​​ലം​​ഘി​​ക്കു​​ന്ന ഭാ​​ഷ​​ണ​​രൂ​​പ​​മാ​​യി സാ​​ഹി​​ത്യം മാ​​റും. കാ​​വ്യ​​ഭാ​​ഷ ആ​​രു​​ടെ​​യും ഭാ​​ഷ​​യ​​ല്ല. അ​​തു മൗ​​ന​​ത്തി​​നു ഭാ​​ഷ കൊ​​ടു​​ക്കു​​ന്നു. ആ​​രും ഭാ​​ഷി​​ക്കാ​​ത്ത ഭാ​​ഷ ക​​വി സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ വ​​ച​​നം ക​​ർ​​ത്താ​​വി​​ല്ലാ​​തെ പി​​റ​​ന്നു വീ​​ഴും. ആ ​​ഭാ​​ഷ അ​​സാ​​ന്നി​​ധ്യ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ഭാ​​ഷ​​യാ​​ണ്–​ആ​​ദി​​യു​​ടെ മൗ​​ന​​ഭാ​​ഷ. ഇ​​വി​​ടെ​​യാ​​ണ് ഈ​​സി​​സ്​ ദേ​​വി​​യു​​ടെ ആ​​വ​​ര​​ണം മാ​​റ്റി കാ​​ണു​​ന്ന​​തും എ​​ഴു​​തു​​ന്ന​​തും പാ​​ടു​​ന്ന​​തും.

വി​​റ്റ്ഗ​​ൻ​​സ്​​െ​റ്റെ​ൻ എ​​ഴു​​തി: ‘‘പ​​റ​​യാ​​നാ​​വാ​​ത്ത​​തു പ​​റ​​യാ​​തി​​രു​​ന്നാ​​ൽ ഒ​​ന്നും ന​​ഷ്​​​ട​​പ്പെ​​ടു​​ന്നി​​ല്ല. പ​​റ​​യാ​​നാ​​വാ​​ത്ത​​തു പ​​റ​​യാ​​നാ​​വാ​​ത്ത​​വി​​ധം പ​​റ​​യു​​ന്ന​​തി​​ൽ ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടു​​ത്താം.’’ ലോ​​ക​​ത്തിെ​​ൻ​​റ അ​​ർ​​ഥം ലോ​​ക​​ത്തി​​നു പു​​റ​​ത്താ​​ണ്. ഈ ​​ലോ​​ക​​ത്തി​​ൽ സം​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നൊ​​ന്നും ഒ​​രു മൂ​​ല്യ​​വു​​മി​​ല്ല. ഉ​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ​​ത്ത​​ന്നെ അ​​തു മൂ​​ല്യ​​വു​​മ​​ല്ല. ‘‘ധ​​ർ​​മ​​ത്തെ​​യും മ​​ത​​ത്തെ​​യും​​കു​​റി​​ച്ചു ഞാ​​ൻ എ​​ഴു​​താ​​നും പ​​റ​​യാ​​നും ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്ന​​തു​​പോ​​ലെ എ​​ല്ലാ​​വ​​രും ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്നു ഞാ​​ൻ ക​​രു​​തു​​ന്നു. അ​​തു ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ വേ​​ലി​​ക്കെ​​തി​​രാ​​യി ഓ​​ടു​​ക മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ്. ഈ ​​കൂ​​ടിെ​​ൻ​​റ ഭി​​ത്തി​​ക്കെ​​തി​​രെ ഓ​​ടു​​ന്ന​​തു​​കൊ​​ണ്ട് ഒ​​രു ഗു​​ണ​​വു​​മി​​ല്ല.’’ ഭാ​​ഷ തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന​​ത് ആ​​ദി​​യു​​ടെ ഉ​​റ​​വ​​യി​​ൽ​നി​​ന്നാ​​ണ്. ആ ​​ഉ​​റ​​വ ഒ​​ന്നു​​മ​​ല്ല. അ​​പ്പു​​റ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് ഇ​​പ്പു​​റ​​ത്തു​​ള്ള ഒ​​രു മു​​റി​​വ് – അ​​സാ​​ന്നി​​ധ്യം.

എ​​ല്ലാ​​വ​​രി​​ലും ഈ ​​അ​​സാ​​ന്നി​​ധ്യം നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​മാ​​യി നി​​ല​​വി​​ളി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​തു ക്രൂ​​ശി​​ത​െ​​ൻ​​റ നി​​ല​​വി​​ളി​​യു​​ടെ​​യും നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​ത​​യു​​ടെ​​യും മാ​​റ്റൊ​​ലി​​യാ​​ണ്.

Tags:    
News Summary - good friday message -opinion

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.