അ​ജ​ണ്ട അ​റി​യാ​തെ മു​ത്ത​ലാ​ഖ് കാ​ണു​ന്ന​വ​ർ

ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ൽ മോ​ദി​ക്കും അ​മി​ത് ഷാ​ക്കും വേ​ണ്ടി പ്ര​മാ​ദ​മാ​യ കേ​സു​ക​ളെ​ല്ലാം ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ത്ത് ഇ​പ്പോ​ൾ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​​​​െൻറ അ​ഡീ​ഷ​ന​ൽ സോ​ളി​സി​റ്റ​ർ ജ​ന​റ​ൽ പ​ദ​വി​യി​​ലെ​ത്തി​യ അ​ഡ്വ. തു​ഷാ​ർ ​മേ​ത്ത സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ ചീ​ഫ് ജ​സ്​​റ്റി​സി​​​​െൻറ ഒ​ന്നാം ന​മ്പ​ർ കോ​ട​തി​യി​ൽ മു​ത്ത​ലാ​ഖി​നൊ​പ്പം നി​കാ​ഹ് ഹ​ലാ​ല​യും നി​രോ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടെ ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു വി​വാ​ഹ​ക്ക​ഥ​യാ​ണ് ഓ​ർ​ത്തു​പോ​യ​ത്. ച​ട​ങ്ങു​ക​ല്യാ​ണ​മെ​ന്ന് പ​ഴ​മ​ക്കാ​ർ വി​ളി​ച്ചി​രു​ന്ന നി​കാ​ഹ് ഹ​ലാ​ല​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി മ​ല​ബാ​റി​ൽ നി​ര​വ​ധി വി​വാ​ഹ​ക​ഥ​ക​ൾ പ്ര​ചാ​ര​ത്തി​ലു​ണ്ട്. ഇ​വ​യി​ൽ പ​ല​തും കെ​ട്ടു​ക​ഥ​ക​ളു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ക്ക​ഥ​ക​ളി​ലെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​പൂ​ർ​വം ചി​ല​ർ ജീ​വി​ത​സാ​യാ​ഹ്ന​ങ്ങ​ളി​ലെ​ത്തി നി​ൽ​പു​ണ്ടെ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞു​കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. നാ​ട്ടു​മ്പു​റ​ത്തു​നി​ന്നും കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടേ​ക്ക് മ​ല​ഞ്ച​ര​ക്കു​മാ​യി പോ​യ മ​ല​ബാ​റി​ലെ ഒ​രു നാ​ട്ടു​മ്പു​റ​ത്തു​കാ​ര​​​​െൻറ ക​ഥ അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​ന്നാ​ണ്. വാ​ഹ​ന ഗ​താ​ഗ​തം വി​കാ​സം പ്രാ​പി​ക്കാ​ത്ത അ​ക്കാ​ല​ത്ത് മ​ല​ഞ്ച​ര​ക്ക് കോ​ഴി​ക്കോ​െ​ട്ട​ത്തി​ച്ച് വി​ൽ​പ​ന ന​ട​ത്തി അ​ന്ന​വി​ടെ ക​ഴി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി പി​റ്റേ​ന്ന് സ്വ​ന്തം ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ആ​ളു​ക​ൾ മ​ട​ങ്ങി​പ്പോ​കു​ന്ന കാ​ല​ത്താ​ണ് ഈ ​വി​വാ​ഹം ന​ട​ന്ന​ത്. 

പ​തി​വു​പോ​ലെ അ​ന്ന​ത്തെ ക​ച്ച​വ​ടം ക​ഴി​ഞ്ഞ​ശേ​ഷം സ്വ​ന്തം ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലേ​ക്ക് മ​ട​ങ്ങാ​നി​രു​ന്ന യു​വാ​വി​നെ ചെ​റി​യൊ​രു സ​ഹാ​യം വേ​ണ​മെ​ന്ന ആ​വ​ശ്യ​വു​മാ​യി കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടെ പ​രി​ച​യ​ക്കാ​രി​ൽ ചി​ല​ർ സ​മീ​പി​ച്ചു. ഒ​രു ദി​വ​സ​ത്തേ​ക്ക് മാ​ത്ര​മു​ള്ള വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന് നി​കാ​ഹി​ന് പു​തി​യാ​പ്പി​ള​യാ​യി ഇ​രു​ന്നു​കൊ​ടു​ക്ക​ണം. കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ട് അ​ന്ന് രാ​ത്രി മ​ണ​വാ​ട്ടി​ക്കൊ​പ്പം ക​ഴി​ഞ്ഞ് പി​റ്റേ​ന്ന് രാ​വി​ലെ അ​വ​ളെ മൊ​ഴി ചൊ​ല്ലി തി​രി​ച്ച് നാ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് പോ​കാം. മൂ​ന്നു ത​ലാ​ഖ് ഒ​രു​മി​ച്ച് ചൊ​ല്ലി​യ ഒ​രു ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന് ആ ​യു​വ​തി​യെ തി​രി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നാ​ണ്. വി​വാ​ഹ​മെ​ന്ന പേ​രി​ൽ അ​ത്ത​ര​മൊ​രു ച​ട​ങ്ങി​ന് ഇ​രു​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​ശേ​ഷം താ​ൽ​പ​ര്യ​മി​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന ആ ​ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര​ൻ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​ത് വേ​ണോ​യെ​ന്ന് ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​ചോ​ദി​ച്ച​താ​ണ്. വേ​ണ​മെ​ന്നു ത​ന്നെ അ​വ​ർ നി​ർ​ബ​ന്ധം പി​ടി​ച്ചു. പ​റ​ഞ്ഞൊ​ഴി​യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ ഖാ​ദി​യു​ടെ കാ​ർ​മി​ക​ത്വ​ത്തി​ൽ സാ​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ൽ നി​കാ​ഹ് ക​ഴി​ഞ്ഞ് ന​വ​വ​ധു​വി​നൊ​പ്പം അ​ന്ന് കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ട് ക​ഴി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി. പി​റ്റേ​ന്ന് ന​വ​വ​ര​നെ​കൊ​ണ്ട് മൊ​ഴി​ചൊ​ല്ലി​ച്ച് തി​രി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​ൻ  നോ​ക്കി​യ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും ക​ഥ ആ​ൻ​റി ​ൈക്ല​മാ​ക്സി​​ലെ​ത്തി.

ത​ലേ​ന്ന് ന​ട​ത്തി​യ നി​കാ​ഹ് കേ​വ​ലം ച​ട​ങ്ങി​ലൊ​തു​ക്കേ​ണ്ടെ​ന്ന് തീ​രു​മാ​നി​ച്ച പു​തു​മ​ണ​വാ​ള​ൻ മൊ​ഴി ചൊ​ല്ലി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​തെ മ​ണ​വാ​ട്ടി​യെ​യും കൊ​ണ്ട്  നാ​ടു​പി​ടി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഒ​റ്റ​യി​രു​പ്പി​ൽ മൂ​ന്നും ചൊ​ല്ലി​യ മു​ൻ ഭ​ർ​ത്താ​വി​നെ ത​​​​െൻറ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കി​നി തി​രി​ച്ച് കൊ​ണ്ടു​വ​രേ​ണ്ടെ​ന്ന് ദൃ​ഢ​നി​ശ്ച​യം ചെ​യ്ത ആ ​യു​വ​തി ഒ​രു ദി​വ​സ​ത്തേ​ക്ക് വി​വാ​ഹം ചെ​യ്ത യു​വാ​വി​​​​െൻറ എ​ന്ന​ന്നേ​ക്കു​മു​ള്ള ജീ​വി​ത പ​ങ്കാ​ളി​യാ​യി മാ​റി. മൊ​ഴി​ചൊ​ല്ലി ത​രൂ എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ​വ​രോ​ട് താ​ൻ നി​കാ​ഹ് ചെ​യ്ത പെ​ണ്ണി​നെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​ത്ത​രാ​ൻ മ​ന​സ്സി​ല്ലെ​ന്നും ജീ​വി​ത​കാ​ലം മു​ഴു​വ​ൻ അ​വ​ളെ പോ​റ്റു​മെ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നു പു​തി​യാ​പ്പി​ള​യു​ടെ മ​റു​പ​ടി. മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം വ​ള​രെ എ​ളു​പ്പ​മാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ പു​ന​ർ​വി​വാ​ഹ​വും സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന​ക​ത്ത് ല​ളി​ത​മാ​യ പ്ര​ക്രി​യ​യാ​ണെ​ന്ന് പ​ല​പ്പോ​ഴും കാ​ണാ​തെ പോ​കു​ന്നി​ട​ത്താ​ണ് വി​ഷ​യ​മു​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ലെ വി​വേ​ച​നം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.  

വൈ​ധ​വ്യം പാ​പ​മോ ദു​ശ്ശ​കു​ന​മോ ആ​യി ക​ണ്ട് വൃ​ന്ദാ​വ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ ഭ​ജ​നാ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ദൈ​വ​സ്തോ​ത്ര​വും മ​ന്ത്രോ​ച്ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ശി​ഷ്​​ട​കാ​ലം ക​ഴി​യാ​ൻ വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ര​ല്ല മു​സ്​​ലിം സ്ത്രീ​ക​ൾ. വി​വാ​ഹം വേ​ണ​മെ​ന്ന് കു​ടും​ബം നി​ശ്ച​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഇ​വ​രു​ടെ​യൊ​ക്കെ പു​ന​ർ​വി​വാ​ഹം ന​ട​ക്കാ​റു​ണ്ട്. അ​തു​പോ​ലെ, ഭാ​ര്യ മ​രി​ച്ചു​പോ​യ പു​രു​ഷ​​​​െൻറ പു​ന​ർ​വി​വാ​ഹ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ഇ​ത്ത​രം അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളൊ​ട്ടും വി​ല​ങ്ങു​ത​ടി​യാ​യി നി​ൽ​ക്കാ​ത്ത​തും മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​കാ​ല​ത്തി​ൽ മ​രി​ക്കു​ന്ന ജ്യേ​ഷ്ഠ​സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ​മാ​രാ​യ വി​ധ​വ​ക​ളെ അ​വ​രു​ടെ മ​ക്ക​ളോ​ടൊ​പ്പം ഇ​രു​കൈ​യും നീ​ട്ടി സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൈ​പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന സ്നേ​ഹ നി​ധി​ക​ളാ​യ അ​നി​യ​ന്മാ​രും മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ വി​വാ​ഹ രീ​തി​ക​ളു​ടെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യാ​ണ്. തലാ​ഖി​നെ​യും ബ​ഹു​ഭാ​ര്യ​ത്വ​ത്തെ​യും മാ​ത്രം മു​സ്​​ലിം വി​വാ​ഹ രീ​തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ട​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ത്ത് വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ പു​ന​ർ വി​വാ​ഹം അ​തി​ലേ​റെ ല​ളി​ത​വും വ്യാ​പ​ക​വു​മാ​ണെ​ന്ന വ​സ്തു​ത മ​റ​ച്ചു​വെ​ക്കു​ന്ന​ത് അ​പ​രാ​ധ​മാ​ണ്. 

രാ​ജു​വും സി​ബ​ലും പ​ഠി​പ്പി​ച്ച മു​ത്ത​ലാ​ഖ്
ഗു​ണ​കാം​ക്ഷ​യി​ൽ മോ​ദി​യെ മു​ത്ത​ലാ​ഖ് പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​നി​റ​ങ്ങി​യ​വ​രും വി​രോ​ധ​മു​ള്ള മോ​ദി​യെ​ങ്കി​ലും മു​ത്ത​ലാ​ഖ് ഒ​ന്ന് നി​രോ​ധി​ച്ചോ​ട്ടെ എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​വ​രും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി മു​ത്ത​ലാ​ഖ് നി​രോ​ധി​ച്ചാ​ൽ സ​മു​ദാ​യം അ​തം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​വ​രും ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു കേ​സി​​​​െൻറ നാ​ൾ​വ​ഴി​യോ അ​തി​നു​പി​ന്നി​ലെ അ​ജ​ണ്ട​യോ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന​താ​ണ് സ​ത്യം. അ​ത് തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യാ മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ ബോ​ർ​ഡി​ന് വേ​ണ്ടി ഹാ​ജ​രാ​യ മു​തി​ർ​ന്ന സു​പ്രീം​കോ​ട​തി അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​നും മു​ൻ കേ​ന്ദ്ര നി​യ​മ​മ​ന്ത്രി​യു​മാ​യ ക​പി​ൽ സി​ബ​ലി​നും ജം​ഇ​യ്യ​തു​ൽ ഉ​ല​മാ​യേ ഹി​ന്ദി​ന് വേ​ണ്ടി ഹാ​ജ​രാ​യ മു​തി​ർ​ന്ന അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ൻ രാ​ജു രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​നും മു​ത്ത​ലാ​ഖ് എ​ന്ന മു​ഖം​മൂ​ടി​ക്ക് പി​ന്നി​ലെ സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ അ​ജ​ണ്ട കോ​ട​തി മു​റി​യി​ൽ ക​ടി​ച്ചു​കു​ട​യാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്.  ഈ ​കേ​സ് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി തു​ട​ങ്ങി​യ​തി​​​​െൻറ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ശു​ദ്ധി​ക്ക് നേ​രെ പോ​ലും ചോ​ദ്യ​മു​യ​ർ​ത്തി ക​പി​ൽ സി​ബ​ൽ. മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​മാ​യി ഒ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത ഹി​ന്ദു പി​ന്തു​ട​ർ​ച്ചാ​വ​കാ​ശ കേ​സി​ൽ വി​ധി പ​റ​ഞ്ഞ ജ​സ്​​റ്റി​സ് അ​നി​ൽ ആ​ർ ദ​വെ​യു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലു​ള്ള സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ബെ​ഞ്ച് മു​സ്​​ലിം സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മെ​ന്ന അ​തി​വി​ശാ​ല​മാ​യ ഒ​രു ത​ല​ക്കെ​ട്ടി​ട്ട് ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു കേ​സ് സ്വ​മേ​ധ​യാ തു​ട​ങ്ങി​യ​തി​ൽ ത​ന്നെ വി​വേ​ച​ന​മി​ല്ലേ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു സി​ബ​ലി​​​​െൻറ കു​റി​ക്കു​കൊ​ള്ളു​ന്ന ചോ​ദ്യം. മു​സ്​​ലിം വ​നി​ത​ക​ളും ഹ​ര​ജി​ക്കാ​രാ​യു​ണ്ട​ല്ലോ എ​ന്ന്  ജ​സ്​​റ്റി​സ് രോ​ഹി​ങ്​​ട​ൺ ന​രി​മാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു​നോ​ക്കി​യെ​ങ്കി​ലും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ആ​ദ്യം സ്വ​ന്തം നി​ല​ക്കു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഒ​രു കേ​സി​ലേ​ക്ക് അ​വ​ർ പി​ന്നീ​ട് വ​ന്നു​ചേ​രു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് സി​ബ​ൽ തി​രി​ച്ച​ടി​ച്ചു. തു​ട​ർ​ന്ന് ജൈ​ന​മ​ത​ക്കാ​ര​നാ​യ അ​മി​ത് ഷാ​യെ​യും മോ​ദി​യു​ടെ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര അ​ജ​ണ്ട​ക​െ​ള​യും ല​ക്ഷ്യ​മി​ട്ട്​ സി​ബ​ൽ ഉ​തി​ർ​ത്ത ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ പ​ല​തി​നും അ​ഡീ​ഷ​ന​ൽ സോ​ളി​സി​റ്റ​ർ ജ​ന​റ​ലി​നും അ​റ്റോ​ണി ജ​ന​റ​ലി​നും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​ക്ക് ത​ന്നെ​യും മ​റു​പ​ടി​ക​ളി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

ബി.​ജെ.​പി അ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ അ​മി​ത് ഷാ ​അ​ട​ങ്ങു​ന്ന ജൈ​ന​മ​ത വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ പു​ണ്യ​പു​രു​ഷ​ന്മാ​രാ​യി ക​രു​തു​ന്ന നൂ​ലി​ഴ ബ​ന്ധ​മി​ല്ലാ​ത്ത ദിം​ഗ​ബ​ർ ന​​ഗ്​നത മ​റ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ആ​വ​ശ്യ​വു​മാ​യി നാ​ളെ ആ​രെ​ങ്കി​ലും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ച്ചാ​ൽ എ​ന്തു നി​ല​പാ​ടെ​ടു​ക്കു​മെ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു സി​ബ​ലി​​​​െൻറ ഒ​രു ചോ​ദ്യം. ബി.​ജെ.​പി സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​മേ​റ്റ​യു​ട​ൻ ഹ​രി​യാ​ന നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ൽ ന​ഗ്​ന​നാ​യെ​ത്തി ജൈ​ന​മ​ത നേ​താ​വ് സ്ത്രീ​ക​ള​ട​ക്ക​മു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് മു​ന്നി​ൽ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി​യ​ത് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ജ​ഡ്ജി​മാ​രൊ​ന്നും മ​റ​ന്നു​കാ​ണി​ല്ല. ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യ തെ​ളി​വു​ക​ളി​ല്ലാ​തെ രാ​മ​ൻ ജ​നി​ച്ച​ത് അ​യോ​ധ്യ​യി​ലാ​ണെ​ന്ന​ത് ഹി​ന്ദു​സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​​​​െൻറ വി​ശ്വാ​സ​പ​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ മു​ത്ത​ലാ​ഖ് എ​ന്ന​ത് മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​​​​െൻറ വി​ശ്വാ​സ​കാ​ര്യ​മാ​യെ​ടു​ക്കാ​ത്ത​തെ​ന്ത് എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു മ​റ്റൊ​രു ചോ​ദ്യം.

ഈ ​കേ​സ് ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​വ​രെ​യും അ​തി​നാ​യി രാ​ജ്യ​മൊ​ട്ടു​ക്കും പ്ര​ച​ണ്ഡ​മാ​യ പ്ര​ചാ​ര​ണം ന​ട​ത്തി​യ​വ​രെ​യും പ്ര​തി​രോ​ധ​ത്തി​ലാ​ക്കി​യ ഈ ​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​ക്കും ഉ​ത്ത​ര​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. രാ​ജ്യ​ത്തെ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മേ​ൽ വ​ട്ട​മി​ട്ട ക​ഴു​ക​ന്മാ​രെ കൂ​ടി കോ​ട​തി​ക്ക് മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ് ന​ൽ​കി​യാ​ണ് സി​ബ​ൽ ത​​​​െൻറ വാ​ദ​മു​ഖ​ത്തി​ന് അ​ന്ത്യം​കു​റി​ച്ച​ത്. ഒ​ന്നാം ന​മ്പ​ർ കോ​ട​തി​മു​റി​ക്ക​ക​ത്ത് അ​ല​യ​ടി​ച്ച ഉ​ത്ത​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത ഇ​ത്ത​രം ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ്വാ​സം​മു​ട്ട​ലി​ൽ നി​ന്നാ​ണ് മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​​​​െൻറ വാ​ദം ഉ​പ​സം​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന മു​ത്ത​ലാ​ഖ് ഒ​രു ഹി​ന്ദു -മു​സ്​​ലിം പ്ര​ശ്​​ന​മ​ല്ലെ​ന്നും ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ -ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ പ്ര​ശ്ന​മ​ല്ലെ​ന്നും സ്ഥ​ല​കാ​ല​ബോ​ധ​മി​ല്ലാ​ത്ത വാ​ദം അ​റ്റോ​ണി ജ​ന​റ​ലി​ന് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​ബെ​ഞ്ച് മു​മ്പാ​കെ വെ​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്ന​ത്. 

ഈ ​കേ​സി​ന് പി​ന്നി​ലെ അ​ജ​ണ്ട​യെ കു​റി​ച്ച് മ​റ്റാ​രെ​ക്കാ​ളും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ലെ അ​ഞ്ചം​ഗ ബെ​ഞ്ചി​ന് മ​തി​യാ​യ ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് ഒ​രാ​ഴ്ച നീ​ണ്ട വാ​ദം കേ​ൾ​ക്ക​ൽ തെ​ളി​യി​ച്ചു. മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ദാ​ഹം എ​ന്ന ത​ല​ക്കെ​ട്ട് വി​ചാ​ര​ണ​യു​ടെ ഒ​ന്നാം നാ​ളി​ൽ കേ​വ​ലം മു​ത്ത​ലാ​ഖി​ലേ​ക്ക് മാ​ത്രം പ​രി​മി​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ബെ​ഞ്ച് തലാ​ഖും, ബ​ഹു​ഭാ​ര്യ​ത്വ​വും അ​ന​ന്ത​രാ​വ​കാ​ശ​വും പ​റ​ഞ്ഞ് ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​ന്നി​ലാ​രും വ​രേ​ണ്ടെ​ന്ന് തീ​ർ​ത്ത് പ​റ​ഞ്ഞ​തോ​ടെ സ്വ​മേ​ധ​യാ എ​ടു​ത്ത കേ​സി​​​​െൻറ അ​ജ​ണ്ട​യാ​ണ് ത​ക​ർ​ന്നു​പോ​യ​ത്. അ​പ്പോ​ൾ നി​കാ​ഹ് ഹ​ലാ​ലാ​യോ എ​ന്ന് വേ​ദ​ന​യോ​ടെ മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​​​​െൻറ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ൻ ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ മു​ത്ത​ലാ​ഖു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ അ​തും പ​രി​ഗ​ണി​ക്കൂ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ചീ​ഫ് ജ​സ്​​റ്റി​സി​​​​െൻറ​യും ജ​സ്​​റ്റി​സു​മാ​രാ​യ രോ​ഹി​ങ്​ടൺ ന​രി​മാ​​​​െൻറ​യും  മറുപടി.

കോ​ട​തി കാ​ണാ​തി​രു​ന്ന മു​ത്ത​ലാ​ഖ് വി​ധി​ക​ൾ
മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ലെ ക​ർ​മ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ വൈ​ജാ​ത്യ​ങ്ങ​ളെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും മു​ത്ത​ലാ​ഖ് സാ​ധു​വാ​ണെ​ന്ന് വാ​ദി​ക്കു​ന്ന ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ത്തി​നു​മേ​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ട് അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്ക​രു​തെ​ന്നു​മാ​ണ് ബോ​ർ​ഡ് കൈ​ക്കൊ​ണ്ട നി​ല​പാ​ട്. ആ ​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ത്തെ​കൂ​ടി ഇ​ക്കാ​ര്യം ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള സാ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ് അ​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി സി​ബ​ൽ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ ചോ​ദി​ച്ച​ത്. മു​ത്ത​ലാ​ഖ് അ​നു​വ​ദി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​ല്ല മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ ബോ​ർ​ഡി​നു​വേ​ണ്ടി സി​ബ​ലും ജം​ഇ​യ്യ​തു​ലി​നു​വേ​ണ്ടി രാ​ജു​വും വാ​ദി​ച്ച​ത്. മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ വി​ശ്വാ​സാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട വി​ഷ​യ​മെ​ന്ന നി​ല​ക്ക് തീ​രു​മാ​നം ആ ​സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന് വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ് വേ​ണ്ട​തെ​ന്നാ​ണ് ഇ​രു​വ​രും ബോ​ധി​പ്പി​ച്ച​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്, മു​ത്ത​ലാ​ഖ് അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​തെ​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥ നി​കാ​ഹ്​​നാ​മ​യി​ൽ വെ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന നി​ർ​ദേ​ശ​ത്തെ പോ​സി​റ്റി​വാ​യി എ​ടു​ക്കാ​മെ​ന്നും മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ ബോ​ർ​ഡി​നെ​കൊ​ണ്ട് സ​മ്മ​തി​പ്പി​ക്കാ​മെ​ന്നും സി​ബ​ലും രാ​ജു​വും പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

ത​ങ്ങ​ളെ വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന പു​രു​ഷ​ന്മാ​ർ മു​ത്ത​ലാ​ഖ് ചെ​യ്യ​രു​തെ​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥ നി​കാ​ഹ്​​നാ​മ​യി​ൽ വെ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് സ്ത്രീ​ക്ക് താ​ൽ​പ​ര്യ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്തി നി​യ​മ ബോ​ർ​ഡ് അ​തി​നും ത​യാ​റാ​ണെ​ന്ന് ഇ​രു​വ​രും വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യ​തോ​ടെ ഇ​നി​യു​മെ​ന്തി​ന് ഒ​രു കോ​ട​തി ഇ​ട​പെ​ട​ൽ എ​ന്ന ചോ​ദ്യം  ബാ​ക്കി​യാ​കു​ക​യാ​ണ്. മു​ത്ത​ലാ​ഖ് അ​സാ​ധു​വാ​ണെ​ന്ന് ഭൂ​രി​ഭാ​ഗം അം​ഗ​ങ്ങ​ളും വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന വേ​ദി​യാ​ണ് മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്തി നി​യ​മ ബോ​ർ​ഡ് എ​ന്ന് സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ പ​ല​ർ​ക്കു​മ​റി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും സി​ബ​ലി​നും രാ​ജു​വി​നു​മ​റി​യാം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ​ല്ലോ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ ഭാ​ഗം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ലെ പ​ണ്ഡി​ത​രെ​ക്കാ​ളും ന​ന്നാ​യി കോ​ട​തി​യി​ൽ അ​വ​ർ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത്. 

മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ പി​ന്നാ​ക്കാ​വ​സ്ഥ പ​ഠി​ച്ച സ​ച്ചാ​ർ ക​മ്മി​റ്റി​യു​ടെ മെം​ബ​ർ സെ​ക്ര​ട്ട​റി ഡോ. ​അ​ബൂ സാ​ലി​ഹ് ശ​രീ​ഫി​​​​െൻറ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തെ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ഏ​റ്റ​വു​മൊ​ടു​വി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ സ​ർ​വേ​യു​ടെ ഫ​ലം സു​പ്രീം​കോ​ട​തി കേ​സ് പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന വേ​ള​യി​ലാ​ണ് പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന​ത്. ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യി ന​ട​ത്തി​യ ഈ ​സ​ർ​വേ പ്ര​കാ​രം മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ഒ​രു ശ​ത​മാ​നം​പോ​ലും തലാ​ഖ് ന​ട​ക്കു​ന്നി​ല്ല. മു​ത്ത​ലാ​ഖ് ആ​ക​ട്ടെ 0.03 ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ് ന​ട​ന്ന​താ​യി ക​​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത്.  മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ കേ​വ​ലം 0.1 ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ​പോ​ലും നി​ല​വി​ലില്ലാ​ത്ത, രാ​ജ്യ​ത്തെ നി​ര​വ​ധി കോ​ട​തി​ക​ൾ നേ​ര​ത്തേ​ത​ന്നെ അ​സാ​ധു​വാ​ണെ​ന്ന് തീ​ർ​പ്പു​ക​ൽ​പി​ച്ച സ​​മ്പ്ര​ദാ​യ​മാ​ണ്​ മു​ത്ത​ലാ​ഖ് എ​ന്ന​റി​യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് പ​ര​മോ​ന്ന​ത കോ​ട​തി​യു​ടെ ചീ​ഫ് ജ​സ്​​റ്റി​സ് അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള അ​ഞ്ച് ന്യാ​യാ​ധി​പ​ന്മാ​ർ ഒ​രാ​ഴ്ച സ​മ​യം ക​ള​ഞ്ഞ​തെ​ന്തി​നാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് ഒ​രു​വേ​ള നാം ​ആ​ലോ​ചി​ച്ചു​പോ​കു​ക.

Tags:    
News Summary - triple talaq issue

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-14 01:21 GMT