ജനങ്ങൾ നിയമത്തിനു വേണ്ടിയല്ല; നിയമം ജനങ്ങൾക്കു വേണ്ടി

ആ​ധാ​ർ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്​​ത്​​ സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച ഒ​രു ഹ​ര​ജി, ‘സ്വ​കാ​ര്യ​ത’​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ സാ​ധു​ത എ​ത്ര​ത്തോ​ളം എ​ന്ന വി​ശാ​ല​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​യി​േ​ല​ക്ക്​ എ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇൗ ​വി​ഷ​യം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​യി സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഒ​രു ഒ​മ്പ​തം​ഗ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ബെ​ഞ്ച്​ രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ കോ​ട​തി​ക്കു​മു​മ്പാ​കെ ഇ​പ്പോ​ഴു​ള്ള​ത്. പാ​ർ​ല​മ​െൻറി​ലാ​ക​െ​ട്ട സ്വ​കാ​ര്യ വി​വ​ര​ങ്ങ​ള​ട​ക്കം രേ​ഖ​െ​പ്പ​ടു​ത്തി​െ​ക്കാ​ണ്ടു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ഗ​ത വി​വ​ര​ശേ​ഖ​ര​ണം നി​യ​മ​മാ​ക്കാ​നു​ള്ള ബി​ൽ (ഡി.​എ​ൻ.​എ പ്രൊ​ഫൈ​ലി​ങ്​ ബി​ൽ) കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്നു- ആ ​സ്വ​കാ​ര്യ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ദു​രു​പ​േ​യാ​ഗം ചെ​യ്യു​ന്ന​തു ത​ട​യാ​നു​ള്ള ഒ​രു വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​മി​ല്ലാ​തെ​യാ​ണ്​ ഇ​ത്​ കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്. ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ക്ക​ലു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ഗ​ത വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​ണെ​ന്നും പു​റ​ത്തേ​ക്ക്​ ചോ​രു​ന്ന പ്ര​ശ്​​ന​മി​ല്ലെ​ന്നും ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന യു.​െ​എ.​ഡി.​എ.​െ​എ​ക്ക്, പ​തി​മൂ​ന്ന​ര ​േകാ​ടി പേ​രു​ടെ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ഇ​ൻ​റ​ർ​നെ​റ്റി​ലൂ​ടെ ചോ​ർ​ന്ന​താ​യി ര​ണ്ടു​മൂ​ന്ന്​ മാ​സം മു​മ്പ്​ വെ​ളി​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ ഉ​ത്ത​രം​മു​ട്ടി​യ​ത്​ നാം ​ക​ണ്ടു. ‘സു​ര​ക്ഷി​ത’ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും ആ​ർ​ക്കും കി​ട്ടാ​വു​ന്ന സ്ഥി​തി നി​ല​നി​ൽ​ക്കെ​യാ​ണ്​ സ്വ​കാ​ര്യ​താ​ലം​ഘ​ന​ത്തി​ന്​ നി​യ​മ​സാ​ധു​ത വേ​ണ​െ​മ​ന്ന്​ കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​ർ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ്വ​കാ​ര്യ​ത അ​വ​കാ​ശ​മേ​യ​ല്ലെ​ന്ന്​ അ​റ്റോ​ണി ജ​ന​റ​ലി​ന്​ കോ​ട​തി​യി​ൽ വാ​ദി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ വ​ലി​യ ആ​പ​ത്തി​​െൻറ സൂ​ച​ന​യാ​യി കാ​ണ​ണം. ആ​ധാ​റി​ന്​ നി​യ​മ​സാ​ധു​ത ല​ഭി​ക്കാ​നാ​യി സ​ർ​ക്കാ​ർ ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും അ​ധി​ക്ഷേ​പാ​ർ​ഹ​മാ​യ​തും ഇ​തു​ത​ന്നെ. 5000 കോ​ടി രൂ​പ ഇ​തി​ന​കം ചെ​ല​വി​ട്ടു​ക​ഴി​ഞ്ഞ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ഇ​നി ആ​ധാ​ർ പ​ദ്ധ​തി ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല എ​ന്ന വാ​ദം സ്വ​യ​മേ യു​ക്തി​ര​ഹി​ത​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, സ്വ​കാ​ര്യ​ത മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​മ​ല്ല എ​ന്ന​ത്​ അ​മി​താ​ധി​കാ​ര​മോ​ഹ​ത്തി​േ​ൻ​റ​തു​കൂ​ടി​യാ​ണ്.

സ്വ​കാ​ര്യ​ത ഒ​രു മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​മാ​യി ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്​ ഒ​രു വാ​ദം. എ​ന്നാ​ൽ, ജീ​വ​നും വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന 21ാം വ​കു​പ്പി​​െൻറ താ​ൽ​പ​ര്യം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ വ്യ​ക്തി​സ്വ​കാ​ര്യ​ത​ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വും എ​ന്ന്​ നി​യ​മ​വി​ദ​ഗ്ധ​ർ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. മാ​ധ്യ​മ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​ഭി​പ്രാ​യ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​​െൻറ അ​നു​ബ​ന്ധ​മാ​യും തൊ​ഴി​ല​വ​കാ​ശം ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​​െൻറ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യും മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം സ്വ​കാ​ര്യ​ത​കൂ​ടി ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്നു​ണ്ട്.

അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​യാ​ക​ണ​മ​ല്ലോ നി​യ​മ​ജ്ഞ​ൻ​കൂ​ടി​യാ​യ കേ​ന്ദ്ര​മ​ന്ത്രി അ​രു​ൺ ജെ​യ്​​റ്റ്​​ലി, സ്വ​കാ​ര്യ​ത ഒ​രു മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​വും വ്യ​ക്​​തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​​െൻറ ഭാ​ഗ​വു​മാ​കാ​മെ​ന്ന്​ പാ​ർ​ല​മ​െൻറി​ൽ നി​രീ​ക്ഷി​ച്ച​ത്. എ​ന്നി​ട്ട്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​റാ​ണ്​ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന സ്വ​കാ​ര്യ​ത​ക്ക്​ അ​വ​കാ​ശം ന​ൽ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന്​ കോ​ട​തി​യി​ൽ വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്. ര​ണ്ട്​ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി​ക​ളാ​ണ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്ന​ത്​- 1954ലെ​യും 1962ലെ​യും. ഇ​ത്​ ര​ണ്ടും, പ​ക്ഷേ, സ്വ​കാ​ര്യ​ത സം​ബ​ന്ധി​ച്ച തീ​ർ​പ്പാ​യി​ട്ട​ല്ല ഉ​ണ്ടാ​യ​ത്. കൊ​ള്ള​ക്കാ​രെ​ന്ന്​ സം​ശ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ പി​ടി​കൂ​ടാ​നും നി​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​നും പൊ​ലീ​സി​ന്​ അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടോ എ​ന്ന​ത്​ മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു വി​ഷ​യം. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന എ​ഴു​തി​യു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്ത്​ ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്​ സ്വ​കാ​ര്യ​ത​യും സ്വ​കാ​ര്യ​ത​യു​ടെ ലം​ഘ​ന​വും വി​ക​സി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ത്​ അ​റി​ഞ്ഞി​ല്ലെ​ന്ന മ​ട്ടി​ലാ​ണ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ, ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന സ്വ​കാ​ര്യ​ത അ​വ​കാ​ശ​മാ​ക്കി​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന്​ വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്.

‘മാ​ധ്യ​മ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം’ എ​ന്നെ​ഴു​തി​വെ​ക്കാ​തെ​ത​ന്നെ അ​ത്​ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ നി​ർ​ധാ​ര​ണം ചെ​യ്​​തെ​ടു​ത്ത ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ബോ​ധം ‘സ്വ​കാ​ര്യ​താ’ കേ​സി​ലും ഉ​ണ്ടാ​കാ​വു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ. ഡി​ജി​റ്റ​ൽ യു​ഗ​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്​​തി​സ്വ​കാ​ര്യ​ത സ​ർ​ക്കാ​റി​ൽ​നി​ന്ന്​ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കോ​ർ​പ​റേ​റ്റു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും ക്രി​മി​ന​ലു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും ഭീ​ഷ​ണി നേ​രി​ടു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന​തും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. 1954ലെ ​എം.​പി. ശ​ർ​മ-​സ​തീ​ഷ്​​ച​ന്ദ്ര കേ​സി​നു​ശേ​ഷം, സ്വ​കാ​ര്യ​ത​ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച നി​യ​മ​ജ്ഞാ​ന​വും നി​ല​പാ​ടും കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​ദാ​ര​മാ​യ വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്​ ഉ​രു​ത്തി​രി​ഞ്ഞു​വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന​തും കാ​ണ​ണം. 1963ലെ ​ഖ​ര​ക്​​സി​ങ്​ കേ​സി​ൽ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി, ‘‘ഒ​ട്ട​നേ​കം പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ സ്വ​കാ​ര്യ​ത​ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു​കൂ​ടി മു​ത​ൽ​ക്കൂ​ട്ടു​ന്നു​ണ്ടെ’’​ന്ന്​ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​യ​താ​ണ​ല്ലോ. ‘അ​ന്ത​സ്സി​നാ​യു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം’ ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ ആ​മു​ഖ​ഭാ​ഗം സ്വ​കാ​ര്യ​ത​ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വു​മാ​യി ചേ​ർ​ത്ത്​ വാ​യി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ ഭാ​ഗ​ഭാ​ക്കാ​യി​ട്ടു​ള്ള മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച യൂ​റോ​പ്യ​ൻ പ്ര​മാ​ണം ‘സ്വ​കാ​ര്യ ജീ​വി​ത​ത്തി​നും കു​ടും​ബ​ജീ​വി​ത​ത്തി​നു​മു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം’ എ​ടു​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ടു​താ​നും- ഇ​ന്ത്യ​ൻ പൗ​ര​ന്മാ​ർ​ക്ക്​ സ്വ​കാ​ര്യ​താ അ​വ​കാ​ശം അ​തു​വ​ഴി ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്​ എ​ന്ന​ർ​ഥം.

ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ സ​ത്ത​യി​ലും ഇ​തു​വ​രെ​യു​ള്ള പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലും സ്വ​കാ​ര്യ​ത ഒ​രു മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​മാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ക​രു​തു​ന്ന ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വി​ദ​ഗ്​​ധ​ർ ധാ​രാ​ള​മു​ണ്ട്. ഇ​പ്പോ​ൾ ആ​ധാ​ർ കേ​സ്​ ഒ​ഴി​ക​ഴി​വാ​ക്കി ഇൗ ​അ​വ​കാ​ശം പു​നഃ​പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന ആ​പ​ൽ​സാ​ധ്യ​ത കാ​ണാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ശ​രി​യ​ല്ല. സ്വ​കാ​ര്യ​ത അ​വ​കാ​ശ​മേ​യ​ല്ല എ​ന്ന്​ വി​ധി​ക്കാ​നി​ട​യാ​യാ​ൽ അ​ത്​ സ​ർ​ക്കാ​റി​നും നി​ക്ഷി​പ്​​ത താ​ൽ​പ​ര്യ​ക്കാ​ർ​ക്കും ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അ​മി​താ​ധി​കാ​ര​മാ​കും. അ​ത്, പൗ​ര​ന്മാ​രെ​ക്കാ​ൾ വ​ലു​താ​ണ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ എ​ന്ന പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​മാ​കും. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ഇ​നി​യെ​ങ്ങ​നെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണം എ​ന്നു നി​ർ​ണ​യി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന ഇൗ ​കേ​സി​ലെ വി​ധി ജു​ഡീ​ഷ്യ​റി​യു​ടെ പ​ക്വ​ത​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ബോ​ധ​വും തെ​ളി​യി​ക്കു​ന്ന​താ​കും എ​ന്നാ​ശി​ക്കു​ക.

Tags:    
News Summary - law for people; not people for law - india news

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-16 00:45 GMT