മോ​ഹ​ൻ ഭ​ാഗ​വ​തിെ​ൻ​റ നാ​ഗ്പുർ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം

ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് സ്ഥാ​പ​കദി​ന​മാ​യ വി​ജ​യ​ദ​ശ​മി നാ​ളി​ലെ സ​ർ​സം​ഘ് ചാ​ല​കിെ​ൻ​റ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ഏ​താ​നും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി രാ​ജ്യം സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യി ശ്ര​വി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്​. കാ​ര​ണം ല​ളി​ത​മാ​ണ്; രാ​ജ്യ​ത്തിെ​ൻ​റ നി​യ​മ നി​ർ​മാ​ത​ാക്ക​ളും നി​ർ​വാ​ഹ​ക​രും തു​ട​ങ്ങി ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സിെ​ൻ​റ​യും പോ​ഷ​കവി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പ്രാ​ദേ​ശി​ക പ്ര​ചാ​ര​ക് വ​രെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ നി​ർ​ണ​യി​ക്കു​ന്ന​ത് നാ​ഗ്പുരി​ൽനി​ന്നാ​ണ്. മോ​ദി​യു​ടെ ഒ​ന്നാം ഭ​ര​ണകാ​ല​ത്ത് ബി.​ജെ.​പി അ​ധ്യ​ക്ഷ​നാ​യി​രു​ന്ന അ​മി​ത് ഷാ എ​ല്ലാ മാ​സ​വും നാ​ഗ്പു​ർ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കാ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വ​ത്രെ. അ​വി​ടെ​നി​ന്നാ​ണ് ക​ഴി​ഞ്ഞ ഏ​താ​നും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി രാ​ജ്യ​ത്തിെ​ൻ​റ മു​ഴു​വ​ൻ പൗ​ര​ന്മാ​രെയും സ്വാ​ധീ​നി​ക്കു​ന്ന നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും ന​യ​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​ത്തെക്കുറി​ച്ചും അ​തി​ൽ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നു​ള്ള താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളെക്കുറി​ച്ചും അ​നു​ഭാ​വി​ക​ൾ​ക്കും എ​തി​രാ​ളി​ക​ൾ​ക്കും വ്യ​ക്ത​മാ​യ സൂ​ച​ന​ക​ളാ​ൽ സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യി​രി​ക്കും അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ സ​ർ​സം​ഘ് ചാ​ല​കിെ​ൻ​റ ദ​സ​റ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം. ക​ഴി​ഞ്ഞ​ദി​വ​സം മോ​ഹ​ൻ​ ഭാ​ഗ​വ​ത്​ ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​വും ഈ ​പ​തി​വ്​ തെ​റ്റി​ച്ചി​ല്ല.

ക​ഴി​ഞ്ഞ അ​ഞ്ചു​വ​ർ​ഷ​ത്തെ പ്ര​സം​ഗ​ങ്ങ​ൾ വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ട് അ​ജോ​യ് ആ​ശി​ർ​വാ​ദ് സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ പ്ര​ധാ​ന കാ​ര്യം, സ​ർ​സം​ഘ് ചാ​ല​ക് ഉ​ന്ന​യി​ച്ച പ​ല ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളും രാ​ജ്യ​ത്ത് പു​ല​ർ​ന്നു​ക​ഴി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ്. ക​ശ്മീ​ർ, അ​തി​ർ​ത്തി ക​ട​ന്ന തീ​വ്ര​വാ​ദ​ത്തിെ​ന​തി​രെ​യു​ള്ള സ​ർ​ജി​ക്ക​ൽ സ്ട്രൈക്ക്​ എ​ന്നി​വ​യാ​യി​രു​ന്നു 2015ലെ​യും 2016ലെ​യും പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലെ പ്ര​ധാ​ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ. ഈ ​പ്ര​സം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല​ത്ര​യും ക​ശ്​​മീ​ർ പ്ര​ശ്ന​ത്തിെ​ൻ​റ പ്ര​ധാ​ന പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞു​വെ​ച്ച​ത്​ 370ാം വകുപ്പ്​ റ​ദ്ദാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ഴ​വ​യെ​ല്ലാം ന​ട​പ്പാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. മു​സ്​​ലിം നു​ഴ​ഞ്ഞു​ക​യ​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ആ​ശ​ങ്ക​ക​ളാ​ണ് സ​ർ​സം​ഘ് ചാ​ല​ക് നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി പ​ങ്കു​വെ​ച്ച മ​റ്റൊ​രു ഭീ​തി. രാ​ജ്യം ഇ​പ്പോ​ൾ മു​ഴു​വ​ൻ പൗ​ര​ന്മാ​രു​ടേ​യും പൗ​ര​ത്വ പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക്ക് ത​യാ​റെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ർ​ബ​ൻ നെ​ക്സ​ലു​ക​ൾ, റോ​ഹി​ങ്ക്യ​ൻ അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി ക്യാ​മ്പു​ക​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന സു​ര​ക്ഷഭീ​ഷ​ണി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യാ​യി​രു​ന്നു 2017ലെ ​പ്ര​ധാ​ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ. അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ൾ ലം​ഘി​ച്ചും അ​ന്ത​ർ​ദേ​ശീ​യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ ത​മ​സ്ക​രി​ച്ചും രാ​ജ്യം അ​വ​രു​ടെ അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി ക്യാ​മ്പു​ക​ൾ അ​ട​ച്ചു​പൂ​ട്ടാ​നും നാ​ടു​ക​ട​ത്താ​നും തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. അ​ർ​ബ​ൻ ന​ക്സ​ലു​ക​ളെ​ന്ന പേ​രി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തെ ഏ​റെ അ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട മ​നു​ഷ്യ​ാവ​കാ​ശ ആ​ക്​​ടി​വി​സ്​​റ്റു​ക​ൾ ജ​യി​ലി​ലട​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​ക്ക് ക​ത്ത​യ​ച്ച​തിെ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ 49 പേ​ർ​ക്ക് രാ​ജ്യ​ദ്രോ​ഹി​യെ​ന്ന കു​റ്റ​പ​ത്രം ത​യാ​റാ​ക്കി നി​യ​മക്കുരു​ക്കി​ൽ അക​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള യ​ജ്ഞ​ത്തി​ലാ​ണ് സ​ർ​ക്കാ​ർ. രാ​ജ്യ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ദ​സ​റ​യി​ലെ ആ​ർ.​എ​സ്.എ​സ് സ​ർ​സം​ഘ് ചാ​ല​കിെ​ൻ​റ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ഒ​രു സം​ഘ​ട​നാ വാ​ർ​ഷി​ക സം​സാ​ര​ത്തേ​ക്കാ​ൾ ‘വ​ലു​പ്പം’ വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ്​ ഇ​തി​ൽ​നി​ന്നെ​ല്ലാം മ​ന​സ്സിലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത്.

രാ​ജ്യം നേ​രി​ടു​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ​ക്ക് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ന് പു​തി​യ വ​ഴി​ക​ളൊ​ന്നും നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കാ​നി​ല്ല എ​ന്ന് തെ​ളി​യി​ക്കു​ന്നു മോ​ഹ​ൻ ഭ​ാഗ​വ​തിെ​ൻ​റ ഒ​രു​മ​ണി​ക്കൂ​റി​ല​ധി​കം നീ​ണ്ട ക​ഴി​ഞ്ഞ​ദി​വ​സ​ത്തെ സം​സാ​രം. ഭാ​ര​ത​ത്തി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്​ട്രത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന പ്ര​ക്രി​യ​യെ പു​ക​ഴ്ത്താ​നും സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​തി​ന് ന​ൽ​കു​ന്ന പ്ര​ാധാ​ന്യ​ത്തെ എ​ടു​ത്തുപ​റ​യാ​നു​മാ​ണ് പ്ര​ധാ​ന സ​മ​യ​വും അ​ദ്ദേ​ഹം ക​വ​ർ​ന്ന​ത്. മു​ൻ സ​ർ​സ​ഘ് ചാ​ല​ക് ദേ​വ​റ​സിെ​ന ഉ​ദ്ധ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്​ട്രമെ​ന്ന ആ​ശ​യ​മ​ല്ലാ​ത്ത​​െത​ല്ലാം കാ​ലാ​നു​സൃ​ത​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​കു​മെ​ന്ന് സ​മ​ർഥി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹം പു​തി​യ സാ​മ്പ​ത്തി​ക മാ​ന്ദ്യ​കാ​ല​ത്ത് ‘സ്വ​ദേ​ശി’ എ​ന്ന സം​ഘ് ആ​ശ​യ​ത്തി​ൽ വെ​ള്ളം ചേ​ർ​ക്കു​ക​യും വി​ദേ​ശ നി​ക്ഷേ​പ​ത്തി​ന​നു​സൃ​ത​മാ​യ വ്യാ​ഖ്യാ​നം ന​ട​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്​ട്ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ദി​ശാ​മാ​റ്റ​ത്തി​ൽ അ​സം​തൃ​പ്ത​രാ​യ​വ​ർ രാ​ഷ്​ട്ര ഗാ​ത്ര​ത്തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴു​മു​ണ്ടെ​ന്നും അ​വ​ർ സ​ർ​ക്കാ​റിെ​ൻ​റ ന​ല്ല അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള ന​യ​ങ്ങ​ളെ വ​ള​ച്ചൊ​ടി​ക്കു​ക​യും തെ​റ്റാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​വെ​ന്നും കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു.

രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് അ​ക​ത്തു​ള്ള ശ​ത്രു​ക്ക​ളും, ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്യേ​ണ്ട ഏ​ജ​ൻറു​മാ​രു​മെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​രെക്കുറി​ച്ചു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തിെ​ൻ​റ നി​രീ​ക്ഷ​ണം. അ​വ​രു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന കു​ഴ​പ്പ​മാ​യി മോ​ഹ​ൻ ഭ​ാഗ​വ​ത് എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യു​ന്ന വി​ചി​ത്ര​മാ​യ കാ​ര​ണം, അ​ടി​ച്ചു​കൊ​ല​ക​ൾ- ലി​ഞ്ചി​ങ്- എ​ന്ന​ത് വൈ​ദേ​ശി​ക​മാ​യ ആ​ശ​യ​വും പ്ര​യോ​ഗ​വു​മാ​​െണന്നത്രെ (ബി​ബ്ലി​ക്ക​ലെ​ന്ന് കൃ​ത്യ​മാ​യി ധ്വ​നി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്). ഭാ​ര​ത​ത്തിെ​ൻ​റ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ലി​ല്ലാ​ത്ത​തും സം​ഘ് പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ക്ക് നി​ർ​വ​ഹി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത​തു​മാ​യ ഈ ​നീ​ചകൃ​ത്യം, ഹി​ന്ദു സ​മൂ​ഹ​ത്തേ​യും രാ​ജ്യ​ത്തേ​യും അ​പ​മാ​നി​ക്കാ​നും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഭീ​തി പ​ര​ത്താ​നു​മാ​യി ദു​രു​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണെ​ന്ന വാ​ദ​ത്തി​ലൂ​ടെ മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​ത്​ ഉ​ന്നം​വെ​ക്കു​ന്ന​ത്​ എ​ന്തെ​ന്ന്​ വ്യ​ക്​​തം. ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ ഇ​ര​ക​ളാ​യി ഉ​യ​ർ​ത്തിക്കാ​ണി​ക്കാ​ൻ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ കൃ​ത്രി​മ​മാ​യി സൃ​ഷ്​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും വ​ള​ച്ചൊ​ടി​ക്കു​ക​യുമാ​ണെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ‍യു​ന്നു. അ​ടി​ച്ചു​കൊ​ല​ക​ൾ​ക്ക് ക​ർ​ശ​ന നി​യ​മ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ വേ​ണ​മെ​ന്ന് പ​റ‍യു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​വ​ക്കു ന​ൽ​കി​യ വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ത്തി​ൽ ഒ​ളി​ച്ചു​വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് വേ​ട്ട​ക്കാ​ർ​ക്കു​ള്ള സം​ര​ക്ഷ​ണ​വും അ​ത്ത​രം വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ പു​റ​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു​ള്ള മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​മാ​ണ്.

അ​മി​ത് ഷാ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്ന ‘ഒ​റ്റ ഇ​ന്ത്യ, ഒ​രു ഭാ​ഷ, ഏ​ക തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പും പാ​ർ​ട്ടി​യും’ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സിെ​ൻ​റത​ന്നെ ആ​ശ​യ​മെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പി​ക്കു​ന്നു മോ​ഹ​ൻ ഭ​ാഗ​വ​ത്. സ്വ​ഭാ​ഷ, സ്വ​ഭൂ​ഷ, സ്വസം​സ്കൃ​തി തു​ട​ങ്ങി​യ പ​ദാ​വ​ലി​ക​ളാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നു മാ​ത്രം. ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്​ട്ര വ​ഴി​ക​ളി​ൽ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് ഇ​ച്ഛ​ക​ൾ തു​റ​ന്നുവെ​ക്കു​ന്ന പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം രാ​ജ്യം നേ​രി​ടു​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളെ പ​രി​ഹരിക്കാ​നോ സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തിെ​ൻ​റ ന​ല്ല പാ​ത​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നോ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​ന് ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യി ക​ഴി​യി​​െല്ല​ന്ന് ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. ന​വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ സ​ന്ന​ദ്ധ​മ​ല്ലാ​ത്ത പ്ര​ത്യ‍യ ശാ​സ്ത്ര​വും, രാ​ജ്യ​ത്തി​ന​ക​ത്തെ വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ ശ​ത്രു​താ​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ​യു​ള്ള സ​മീ​പ​ന​വും ഭാ​വി​യെ കൂടു​ത​ൽ കാ​ലു​ഷ്യ​ത്തി​ലേ​ക്കാ​ണ് ന​യി​ക്കു​ക. അ​തി​ൽ ഇ​ര​ക​ളാ​കു​ന്ന​വ​രെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ് എ​ങ്ങനെ കാ​ണു​ന്നു​വെ​ന്ന് ഒ​രി​ക്ക​ൽ​കൂ​ടി ഉ​റ​പ്പി​ക്കു​ന്നു മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​തിെ​ൻ​റ നാ​ഗ്പു​ർ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം.

Tags:    
News Summary - Mohan bhagavat nagpur speech-Opinion

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.