ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡി​​െൻറ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ

ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡ് (Uniform Civil Code) ന​ട​പ്പാ​ക്ക​ണം എ​ന്ന മു​റ​വി​ളി​ക്കും അ​തി​നോ​ടു​ള്ള എ​തി​ർ​പ്പി​നും പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളു​ടെ പ​ഴ​ക്ക​മു​ണ്ട്. വി​വി​ധ ഹൈ​കോ​ട​തി​ക​ളും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യും പ​ല കേ​സു​ക​ളി​ലും ഈ ​ആ​വ​ശ്യം എ​ടു​ത്തു​ന്ന​യി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, അ​തൊ​ന്നും സി​വി​ല്‍കോ​ഡി​ന്റെ പ്ര​സ​ക്തി​യും അ​നി​വാ​ര്യ​ത​യും അ​ത​തു കേ​സു​ക​ളി​ലെ ത​ര്‍ക്ക​വി​ഷ​യ​മാ​യി (Issues or Points) എ​ടു​ത്ത് അ​തി​ന്മേ​ലു​ള്ള അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ​തും പ്ര​തി​കൂ​ല​മാ​യ​തു​മാ​യ വാ​ദ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ന്ന​യി​ക്കാ​നോ തെ​ളി​വു​ക​ള്‍ നി​ര​ത്താ​നോ ക​ക്ഷി​ക​ള്‍ക്ക് അ​വ​സ​രം കൊ​ടു​ത്ത​ശേ​ഷ​മോ അ​തി​ന്മേ​ല്‍ വി​ചാ​ര​ണ ന​ട​ത്തി​യോ അ​ല്ല. അ​വ​യെ​ല്ലാം കോ​ട​തി​യു​ടെ വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യം (Obeter Dictum) എ​ന്ന നി​ല​ക്കെ എ​ടു​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യൂ. പ​ക്ഷേ, ഇ​ത്ത​രം നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് (Observations) ദൗ​ര്‍ഭാ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ ചി​ല പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​കാ​റു​ണ്ട്. കോ​ട​തി ന​ട​പ​ടി​ക​ളു​ടെ​യും നി​യ​മ​ത്തി​ന്റെ​യും ശാ​സ്ത്രീ​യ​വ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ അ​റി​യാ​ത്ത പൊ​തു​ജ​നം അ​വ കോ​ട​തി വി​ധി​ക​ളാ​യി തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്കു​ന്നു; നി​ക്ഷി​പ്ത താ​ല്‍പ​ര്യ​മു​ള്ള ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ഈ ​പു​ക​മ​റ​ക്കി​ട​യി​ൽ നി​യ​മം കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​നു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യം ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്നു, രാ​ജ്യ​ത്തെ​യും ജ​ന​ത​യെ​യും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന ഇ​ത്ര ഗൗ​ര​വ​മേ​റി​യ ഒ​രു വി​ഷ​യ​ത്തെ വ്യ​ക്ത​വും വ്യാ​പ​ക​വു​മാ​യ ച​ര്‍ച്ച​ക​ള്‍ക്കോ നി​യ​മ പ​രി​ഗ​ണ​ന​ക​ള്‍ക്കോ വി​ധേ​യ​മാ​ക്കാ​തെ ലാ​ഘ​വ​ത്തോ​ടെ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യാ​വു​ന്ന ഒ​രു സ്ഥി​തി​വി​ശേ​ഷം സം​ജാ​ത​മാ​കു​ന്നു.

രാ​ജ്യ​ത്ത് ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡ് ന​ട​പ്പി​ല്‍ വ​രു​ത്തു​മ്പോ​ള്‍ വി​വി​ധ മ​ത, വ​ർ​ഗ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് അ​തു ബാ​ധി​ക്കു​ക. ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​വ​യു​മാ​യ എ​ല്ലാ സി​വി​ല്‍നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും ക്രി​മി​ന​ല്‍ നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ പൂ​ര്‍ണ​മാ​യും എ​ല്ലാ പൗ​ര​ര്‍ക്കും ഒ​രു​പോ​ലെ ബാ​ധ​ക​മാ​യ നി​ല​യി​ലാ​ണ് ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. വി​വാ​ഹം, വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം, പി​ന്തു​ട​ര്‍ച്ചാ​വ​കാ​ശം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള തീ​ര്‍ത്തും വ്യ​ക്തി​പ​ര​വും പ​രി​മി​ത​വു​മാ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ മാ​ത്ര​മാ​ണ് വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​വ​യി​ല്‍ത​ന്നെ കു​റെ​യൊ​ക്കെ വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ന് (Choice) വി​ധേ​യ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​യു​മാ​ണ്.

ഈ ​വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന പൗ​ര​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​റ​പ്പു​ന​ല്‍കി​യ ചി​ല മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ താ​ല്‍പ​ര്യ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണു​താ​നും. രാ​ജ്യ​ത്തെ വി​വി​ധ മ​ത, വ​ര്‍ഗ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ ഒ​ന്നി​ച്ച് ഒ​രു ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്കു​കീ​ഴി​ല്‍ നി​ല​നി​ര്‍ത്താ​ന്‍ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ​വ​യാ​ണ് പ്ര​സ്തു​ത മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍.

ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡി​നു​വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ പ്ര​ധാ​ന ന്യാ​യീ​ക​ര​ണം ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ലെ നി​ർ​ദേ​ശ​ക ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളി​ലെ 44-ാം അ​നു​ച്ഛേ​ദ​ത്തെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി​യാ​ണ്. അ​ത് ഉ​ദ്‌​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലാ​ക​മാ​നം പൗ​ര​ര്‍ക്കു ബാ​ധ​ക​മാ​യ ഒ​രു ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡ് (Uniform Civil Code) കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ശ്ര​മി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്.

നി​ർ​ദേ​ശ​ക​ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ നാ​ലാം ഭാ​ഗ​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​തി​നു​മു​മ്പ് മൂ​ന്നാം ഭാ​ഗ​ത്തി​ലാ​യി മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​വി​ടെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശം അ​നു​ച്ഛേ​ദം 25ല്‍ ​പ​റ​യു​ന്ന​താ​ണ്. പൊ​തു സ​മാ​ധാ​നം, ധാ​ര്‍മി​ക​ത, ആ​രോ​ഗ്യം എ​ന്നി​വ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​യി ഒ​രോ വ്യ​ക്തി​ക്കും ത​ന്റെ വി​ശ്വാ​സം അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ മ​തം വെ​ച്ചു പു​ല​ര്‍ത്താ​നും ആ​ച​രി​ക്കാ​നും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശം അ​തു ഉ​റ​പ്പു​ന​ല്‍കു​ന്നു. പ്ര​ത്യേ​ക ഭാ​ഷ, ലി​പി, സം​സ്‌​കാ​രം എ​ന്നി​വ​വെ​ച്ചു പു​ല​ര്‍ത്തു​ന്ന വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് അ​വ സം​ര​ക്ഷി​ച്ചു നി​ല​നി​ര്‍ത്താ​നു​ള്ള മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശം 29-ാം അ​നു​ച്ഛേ​ദം ഉ​റ​പ്പ് ന​ല്‍കു​ന്നു. ഈ ​നി​ല​യി​ല്‍ ല​ഭ്യ​മാ​യ വ​ള​രെ പ​രി​മി​ത​മാ​യ വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ പോ​ലും ഹ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യോ എ​ടു​ത്തു​ക​ള​യ​പ്പെ​ടു​ക​യോ മാ​റ്റം വ​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ക​യാ​യി​രി​ക്കും ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡ് കൊ​ണ്ടു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ഫ​ലം. അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ സ​ന്ദ​ര്‍ഭ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നീ​തി​യു​ടെ തേ​ട്ട​മ​നു​സ​രി​ച്ച് പ​ല​പ്പോ​ഴാ​യി കോ​ട​തി ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യും നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണം വ​ഴി​യു​മൊ​ക്കെ ചി​ല വ്യ​ക്തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ള്‍ വ​ന്നു​ചേ​രാ​റു​ണ്ട്. അ​തു പോ​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കി​ല്ല ഇ​ത്ത​രം പ​രി​ഗ​ണ​ന​ക​ള്‍ ഇ​ല്ലാ​തെ​യും മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ പാ​ടെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​മു​ള്ള പൂ​ര്‍ണ​മാ​യ ഒ​രു മാ​റ്റം. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പൊ​തു​സ്വ​ഭാ​വ​ത്തെ ത​ന്നെ അ​ത് മാ​റ്റി​മ​റി​ച്ചെ​ന്ന് വ​രാം. നി​ർ​ദേ​ശ​ക​ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ക്കാ​ണ് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ല്‍കി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. അ​നു​ച്ഛേ​ദം 13 ല്‍ ​വ്യ​ക്ത​മാ​യി പ​റ​യു​ന്ന​ത് മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ എ​ടു​ത്തു​ക​ള​യു​ന്ന​തോ, മാ​റ്റം വ​രു​ത്തു​ന്ന​തോ ആ​യ ഒ​രു നി​യ​മ​വും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് നി​ര്‍മി​ക്കാ​ന്‍ പാ​ടി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ്. പി​ല്‍ക്കാ​ല കോ​ട​തി​വി​ധി​ക​ള്‍ പ്ര​കാ​രം ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​ക്ക് കു​റെ​യൊ​ക്കെ മാ​റ്റം വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് ശ​രി ത​ന്നെ. അ​നു​ച്ഛേ​ദം 32 പ്ര​കാ​രം മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​ക്കി​ട്ടാ​ന്‍ വ്യ​ക്തി​ക​ള്‍ക്കു സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വും ഒ​രു മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​മാ​യി ത​ന്നെ ഉ​റ​പ്പു ന​ല്‍ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. മാ​ര്‍ഗ നി​ർ​ദേ​ശ​ക ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ള്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം നി​ല​വി​ല്‍ വ​രു​ത്തേ​ണ്ട അ​തി​ന്റെ ചി​ല ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ള്‍ എ​ടു​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ട് അ​വ​യു​ടെ പൂ​ര്‍ത്തീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ശ്ര​മം ന​ട​ത്തേ​ണ്ട​തി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത​യെ പ​റ്റി പ​റ​യു​ന്നു. പ​ക്ഷേ അ​വ​യു​ടെ തു​ട​ക്ക​ത്തി​ല്‍ ത​ന്നെ 37-ാം അ​നു​ച്ഛേ​ദം അ​സ​ന്നി​ഗ്ദ​മാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​വ​യൊ​ക്കെ ഭ​ര​ണ​നി​ര്‍വ​ഹ​ണ​ത്തി​ലെ ചി​ല അ​ടി​സ്ഥാ​ന ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ ത​ന്നെ അ​വ ഒ​രു കോ​ട​തി മു​ഖേ​ന​യും ന​ട​പ്പി​ല്‍ വ​രു​ത്താ​വു​ന്ന​ത​ല്ലെ​ന്നാ​ണ്. ഈ ​ഒ​രു അ​നു​ച്ഛേ​ദം കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും മാ​ര്‍ഗ നി​ർ​ദേ​ശ​ക​ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ടി​സ്ഥാ​ന വ്യ​ത്യാ​സം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. മാ​ര്‍ഗ നി​ർ​ദേ​ശ​ക​ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ള്‍ പൊ​തു​വി​ല്‍ സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യും മ​റ്റു​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ലും പി​ന്‍ നി​ര​യി​ല്‍ നി​ര്‍ത്ത​പ്പെ​ട്ട വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ​യും കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ​യു​മൊ​ക്കെ ഉ​ന്ന​മ​ന​വും, ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പൊ​തു​വാ​യ സു​ര​ക്ഷ​യും, പ്ര​കൃ​തി സം​ര​ക്ഷ​ണം തു​ട​ങ്ങി​യ പൊ​തു​പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​രി​ഹാ​ര​വു​മെ​ല്ലാം മു​ന്‍നി​ര്‍ത്തി​യു​ള്ള ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളാ​ക​യാ​ല്‍ അ​വ​ക്കു​വ​ള​രെ പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ല്‍കി​ക്കൊ​ണ്ട് ത​ന്നെ​യാ​ണ് കോ​ട​തി​ക​ള്‍ അ​വ​യെ വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​തും ചി​ല സ​ന്ദ​ര്‍ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ ചി​ല മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് നി​യ​ന്ത്ര​ണ​മേ​ര്‍പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന നി​ല​ക്കു​ത​ന്നെ ഈ ​മാ​ര്‍ഗ​നി​ർ​ദേ​ശ​ക ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​സ്ഥാ​പ​ന​ത്തെ ഉ​ദ്‌​ഘോ​ഷി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​തും. പ​ക്ഷേ അ​നു​ച്ഛേ​ദം 25 ലും 29 ​ലും പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ഇ​ത്ത​രം പൊ​തു​ന​ന്മ​യു​ടെ​യും മ​റ്റും ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ള്‍ അ​ത്ര പ്ര​സ​ക്ത​മ​ല്ലെ​ന്നും അ​വ​യു​ടെ സം​സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി മേ​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞ അ​നു​ച്ഛേ​ദ​ങ്ങ​ളെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു യൂ​നി​ഫോം സി​വി​ല്‍കോ​ഡ് കൊ​ണ്ടു​വ​രേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലെ​ന്നും കാ​ണാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. പ്ര​മു​ഖ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വി​ദ​ഗ്ധ​നാ​യി​രു​ന്ന നാ​നി പ​ല്‍ക്കി​വാ​ല​യു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യം ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ല​ക്ഷ്യം വെ​ക്കേ​ണ്ട ചി​ല പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് നി​ർ​ദേ​ശ​ക ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളെ​ങ്കി​ലും അ​വ നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​ത് മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളാ​കു​ന്ന അ​നു​വ​ദ​നീ​യ മാ​ര്‍ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ്. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യും പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്. അ​ഥ​വാ ഈ ​ല​ക്ഷ്യ​പ്രാ​പ്തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളാ​കു​ന്ന മാ​ര്‍ഗ​ത്തെ മു​റി​ച്ചു​ക​ട​ക്കാ​നോ മ​റി ക​ട​ക്കാ​നോ പാ​ടി​ല്ല എ​ന്ന് വി​വ​ക്ഷ. മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തെ വ​ള​രെ ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന മ​ദ്യം നി​രോ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ന്റെ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത 47-ാം അ​നു​ച്ഛേ​ദ​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു മാ​ര്‍ഗ​നി​ർ​ദേ​ശ​ക ത​ത്ത്വ​മാ​യി പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും മാ​ര്‍ഗ​നി​ർ​ദേ​ശ​ക ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പൊ​തു​വെ പ​രാ​മ​ര്‍ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളോ​ട് തീ​ര്‍ത്തും യോ​ജി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ല​ക്ഷ്യ​മാ​യി​ട്ടു​പോ​ലും ഈ ​ദി​ശ​യി​ലു​ള്ള ന​ട​പ​ടി​ക​ള്‍ക്കു കാ​ര്യ​മാ​യി ശ്ര​മി​ക്കാ​തെ അ​ത്ത​രം പൊ​തു​ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​ന്നും കാ​ര്യ​മാ​യ ബ​ന്ധ​മി​ല്ലാ​ത്ത ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡ് കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​നു​ള്ള ത്വ​ര​യാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ത​ല​ത്തി​ലും മ​റ്റും ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​തെ​ന്ന​ത് ദൗ​ര്‍ഭാ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​ണ്.

ഏ​കീ​കൃ​ത സി​വി​ല്‍കോ​ഡ് ദേ​ശീ​യോ​ദ്ഗ്ര​ഥ​ന​ത്തെ എ​ളു​പ്പ​മാ​ക്കും എ​ന്നാ​ണ് മ​റ്റൊ​രു​ വാ​ദം. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ ഒ​രി​ക്ക​ലും മാ​റ്റം വ​രു​ത്താ​ന്‍ പാ​ടി​ല്ലാ​ത്ത അ​ടി​സ്ഥാ​ന ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ​പെ​ട്ട​താ​ണ് മ​തേ​ത​ര​ത്വം എ​ന്നും അ​ത് മ​ത​നി​രാ​സ​മ​ല്ല മ​ത​ങ്ങ​ളോ​ടു​ള്ള തു​ല്യ​പ​രി​ഗ​ണ​ന​യാ​ണ് എ​ന്നും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യ​ട​ക്കം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. മ​തേ​ത​ര​ത്വം എ​ന്ന​ത് മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ വ്യ​ത്യ​സ്ത സ്വ​ത്വ​ങ്ങ​ളോ​ടെ​യു​ള്ള നി​ല​നി​ൽപി​നെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ല്‍ ഏ​ക​ത്വം എ​ന്ന​താ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ മു​ഖ​മു​ദ്ര​യും മ​ഹ​ത്താ​യ സ​ന്ദേ​ശ​വും. വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത നി​ല​നി​ര്‍ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള ഏ​ക​ത്വ​മാ​ണ​ത്. അ​ല്ലാ​യെ​ങ്കി​ല്‍ മ​തേ​ത​ര​ത്വം എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ അ​ര്‍ഥ​ശൂ​ന്യ​മാ​കും. നാ​നാ​ത്വ​ത്തെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു കൊ​ണ്ടു​ള്ള ഏ​ക​ത്വ​മ​ല്ല ദേ​ശീ​യോ​ദ്ഗ്ര​ഥ​നം.

(മു​ൻ ജി​ല്ല ജ​ഡ്ജി​യും സാ​മൂ​ഹി​ക നി​രീ​ക്ഷ​ക​നു​മാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ)
Tags:    
News Summary - Effects of Unified Civil Code

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.