മു​സ്‍ലിം സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളോ​ട് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത്

ഒ​​രു ഹി​​ന്ദു നാ​​മ​​ധാ​​രി​​യാ​​യ നി​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് മു​​സ്‍ലിം സ​​ഹോ​​ദ​​ര​​ങ്ങ​​ളോ​​ട് എ​​ന്തു പ​​റ​​യാ​​നു​​ണ്ട്? -ര​​ണ്ടു ദി​​വ​​സം മു​​മ്പ് ഒ​​രു സു​​ഹൃ​​ത്ത്‌ എ​​ന്നോ​​ട് ചോ​​ദി​​ച്ചു. അ​​യോ​​ധ്യ​​യി​​ലെ ബാ​​ബ​​രി മ​​സ്ജി​​ദ്‌ ത​​ക​​ർ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട ഭൂ​​മി​​യി​​ൽ ഇ​​ന്ന് ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന ക്ഷേ​​ത്ര​​പ​​രി​​പാ​​ടി​​യാ​​ണ് ചോ​​ദ്യ​​ത്തി​​ന്റെ പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​മെ​​ന്ന് പ​​റ​​യേ​​ണ്ട​​തി​​ല്ല​​ല്ലോ.

വേ​​ണ്ടി​​ട​​ത്തും അ​​ല്ലാ​​ത്തി​​ട​​ത്തും ചാ​​ടി​​ക്ക​​യ​​റി അ​​ഭി​​പ്രാ​​യം പ​​റ​​യു​​ന്ന എ​​നി​​ക്ക് ആ ​​സു​​ഹൃ​​ത്തി​​ന്റെ ചോ​​ദ്യ​​ത്തി​​ന് ന​​ൽ​​കാ​​ൻ മ​​റു​​പ​​ടി​​യി​​ല്ലാ​​യി​​രു​​ന്നു.

ഉ​​ള്ളി​​ലെ ശൂ​​ന്യ​​ത​​യു​​ടെ പ്ര​​ധാ​​ന കാ​​ര​​ണം ഞാ​​ൻ എ​​ത്ര​​മാ​​ത്രം വി​​ഡ്ഢി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു എ​​ന്ന് മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ട് ഈ ​​ക​​ഴി​​ഞ്ഞ ദി​​വ​​സ​​ങ്ങ​​ൾ സ​​മ്മാ​​നി​​ച്ച ചി​​ല തി​​രി​​ച്ച​​റി​​വു​​ക​​ളാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​യോ​​ധ്യ​​യി​​ൽ ഒ​​രു പൈ​​ത​​ലി​​ന്റെ വി​​ഗ്ര​​ഹം ഉ​​യ​​രു​​മ്പോ​​ൾ, വീ​​ണ്ടു​​വി​​ചാ​​ര​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത ചെ​​റു​​പ്പ​​ത്തി​​ൽ, അ​​രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​ത ത​​ല​​പൊ​​ക്കി​​യ 1980ക​​ളി​​ൽ, കൊ​​ത്തി​​മി​​നു​​ക്കി​​യ പ​​ല വി​​ഗ്ര​​ഹ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് എ​​ന്റെ മു​​ന്നി​​ൽ ത​​ക​​ർ​​ന്നു​​വീ​​ണ​​ത്.

അ​​തി​​ലെ​​ന്നെ ഏ​​റ്റ​​വും നി​​രാ​​ശ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യ​​ത് ഗാ​​യ​​ക​​ൻ ജി. ​​വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ൽ ഗാ​​യി​​ക കെ.​​എ​​സ്. ചി​​ത്ര​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചെ​​ഴു​​തി എ​​ന്നു പ​​റ​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ചി​​ല വാ​​ക്കു​​ക​​ളാ​​ണ്. സ​​മൂ​​ഹ​​മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പേ​​രി​​നു​​മാ​​ത്രം ഉ​​ള്ള​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ് ‘‘പ​​റ​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്’’ എ​​ന്നെ​​ഴു​​തി​​യ​​ത്. പ​​ല​​യി​​ട​​ത്തും ക​​ണ്ട വാ​​ർ​​ത്ത​​ക​​ളി​​ൽ വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ൽ ഇ​​ങ്ങ​​നെ എ​​ഴു​​തി​​യി​​രു​​ന്ന​​താ​​യി ക​​ണ്ടു: ‘‘ഇ​​ക്ക​​ഴി​​ഞ്ഞ 44 വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ചി​​ത്ര പാ​​ട്ട് പാ​​ടു​​ക മാ​​ത്ര​​മേ ചെ​​യ്തി​​ട്ടു​​ള്ളൂ. വാ​​യ​​ന​​യോ എ​​ഴു​​ത്തോ രാ​​ഷ്ട്രീ​​യാ​​ഭി​​മു​​ഖ്യ​​മോ ചി​​ത്ര​​ക്കി​​ല്ല.’’

‘‘എ​​ല്ലാ​​വ​​രും’’ ജ​​നു​​വ​​രി 22ന് ​​എ​​ന്തു ചെ​​യ്യ​​ണം എ​​ന്നു​​പ​​ദേ​​ശി​​ച്ച​​തി​​ന്റെ പേ​​രി​​ൽ ചി​​ത്ര​​ക്കു​​നേ​​രെ ഉ​​യ​​ർ​​ന്ന, അ​​തി​​രു​​ക​​ട​​ന്നു എ​​ന്ന് ചി​​ല​​ർ​​ക്കു തോ​​ന്നി​​യ വി​​മ​​ർ​​ശ​​ന​​ത്തെ മു​​ൻ​​നി​​ർ​​ത്തി വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ൽ എ​​ഴു​​തി​​യ കു​​റി​​പ്പി​​ലെ ര​​ണ്ടു വ​​രി​​ക​​ളാ​​ണ് മു​​ക​​ളി​​ൽ പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്.

‘‘വാ​​യ​​ന’’, ‘‘എ​​ഴു​​ത്ത്’’, ‘‘രാ​​ഷ്ട്രീ​​യാ​​ഭി​​മു​​ഖ്യം’’. ഇ​​വ​​യു​​ടെ അ​​ഭാ​​വം പൗ​​ര​​രു​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തെ പ​​രി​​പോ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണോ അ​​തോ ശോ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണോ എ​​ന്ന് വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​ന്റെ കു​​റി​​പ്പി​​ൽ​​നി​​ന്ന് വ്യ​​ക്ത​​മ​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ൽ, ‘‘മ​​ഹ​​ത്താ​​യ സാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തി​​നും സം​​ഗീ​​ത​​ത്തി​​നും നി​​ങ്ങ​​ളെ സ്വാ​​ധീ​​നി​​ക്കാ​​നും പ്ര​​ചോ​​ദി​​പ്പി​​ക്കാ​​നു​​മു​​ള്ള ക​​രു​​ത്തു​​ണ്ട് എ​​ന്ന്’’ 2019ലെ ​​ഒ​​രു സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​ത്തി​​ൽ വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ൽ പ​​റ​​യു​​ന്നു​​ണ്ട്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ, എ​​ഴു​​ത്തും വാ​​യ​​ന​​യും അ​​ത്ര മോ​​ശ​​മാ​​യ പ്ര​​വൃ​​ത്തി​​ക​​ളാ​​ണ് എ​​ന്ന് വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​ന് അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​മു​​ണ്ട് എ​​ന്ന് ഞാ​​ൻ ക​​രു​​തു​​ന്നി​​ല്ല. അ​​ദ്ദേ​​ഹം ഒ​​രു ബി​​രു​​ദാ​​ന​​ന്ത​​ര ബി​​രു​​ദ​​മെ​​ടു​​ത്തി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഇം​​ഗ്ലീ​​ഷ് സാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തി​​ലാ​​ണ്. ഞാ​​ൻ പ​​ഠി​​ച്ച മാ​​ർ ഇ​​വാ​​നി​​യോ​​സ് കോ​​ള​​ജി​​ൽ​​നി​​ന്നു​​ത​​ന്നെ.

വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​ന് മ​​റ്റൊ​​രു ബി​​രു​​ദാ​​ന​​ന്ത​​ര ബി​​രു​​ദ​​മു​​ണ്ട്-​​അ​​ത് മാ​​ധ്യ​​മ​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ത്തി​​ലാ​​ണ്. ക​​ലാ​​ല​​യോ​​ത്സ​​വ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ​​തി​​വാ​​യി സ​​മ്മാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ക​​ര​​സ്ഥ​​മാ​​ക്കി​​യി​​രു​​ന്ന യു​​വ​​ഗാ​​യ​​ക​​ൻ ഒ​​രു ജേ​​ണ​​ലി​​സം വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി​​യാ​​യി എ​​ന്ന് സ്കൂ​​ളി​​ലോ പ്രീ​​ഡി​​ഗ്രി​​ക്കോ പ​​ഠി​​ക്കു​​ന്ന കാ​​ല​​ത്ത്, പ​​ത്ര​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​ൻ ആ​​ക​​ണം എ​​ന്നാ​​ഗ്ര​​ഹി​​ച്ച് ന​​ട​​ന്നി​​രു​​ന്ന ഞാ​​ൻ ആ​​ഹ്ലാ​​ദ​​ത്തോ​​ടെ വാ​​യി​​ച്ച​​ത് ഇ​​ന്നും ഓ​​ർ​​ക്കു​​ന്നു. വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ൽ അ​​ൽ​​പ​​സ​​മ​​യം, ഒ​​രു​​മാ​​സ​​ത്തോ​​ളം ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ ഏ​​റ്റ​​വും രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​ബോ​​ധ​​മു​​ള്ള ഒ​​രു പ​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ ജോ​​ലി ചെ​​യ്തു എ​​ന്നും വാ​​യി​​ച്ച​​താ​​യി ഓ​​ർ​​ക്കു​​ന്നു. ശ​​രി​​യാ​​ണോ എ​​ന്ന​​റി​​യി​​ല്ല.

എ​​ന്താ​​യാ​​ലും അ​​ദ്ദേ​​ഹം രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​ബോ​​ധം ഇ​​ല്ലാ​​ത്ത ഒ​​രു പൗ​​ര​​നാ​​ണ് എ​​ന്ന് ഞാ​​ൻ ക​​രു​​തു​​ന്നി​​ല്ല. ചി​​ത്ര​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​ന്റേ​​തെ​​ന്നു പ​​റ​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന കു​​റി​​പ്പി​​ൽ അ​​തി​​പ്ര​​സ​​ക്ത​​മാ​​യ ഒ​​രു രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​വാ​​ച​​കം ഉ​​ണ്ട്: ‘‘ഇ​​വ​​രാ​​രും ര​​ക്തം ചി​​ന്തി​​യ വ​​ഴി​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ വ​​ന്ന് അ​​ധി​​കാ​​ര​​ശ്രേ​​ണി​​ക​​ളി​​ലി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ര​​ല്ല.’’

ചി​​ത്ര​​യെ​​യും യേ​​ശു​​ദാ​​സി​​നെ​​യും​​പോ​​ലു​​ള്ള ക​​ലാ​​കാ​​ര​​ന്മാ​​രെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് ഇ​​ങ്ങ​​നെ പ​​റ​​യു​​മ്പോ​​ൾ മ​​റ്റു​​ചി​​ല​​രെ​​ങ്കി​​ലും ‘‘ര​​ക്തം ചി​​ന്തി​​യ വ​​ഴി​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ വ​​ന്ന്’’ അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ലേ​​റി എ​​ന്ന് വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​ന് അ​​റി​​യാ​​മെ​​ന്ന് വ്യ​​ക്തം. ആ​​രാ​​ണ​​വ​​ർ? കേ​​ര​​ള സ​​ർ​​വ​​ക​​ലാ​​ശാ​​ല​​യി​​ൽ​​നി​​ന്ന് മാ​​ധ്യ​​മ​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം പ​​ഠി​​ച്ച വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​ന് അ​​ത​​റി​​യി​​ല്ല എ​​ന്ന് ഞാ​​ൻ ക​​രു​​തു​​ന്നി​​ല്ല.

ഇ​​വി​​ട​​ത്തെ ചോ​​ദ്യം അ​​ത​​ല്ല. വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​ന് ചി​​ത്ര​​യെ 50 വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​റെ​​യാ​​യി അ​​റി​​യാം എ​​ന്ന​​ദ്ദേ​​ഹം എ​​ഴു​​തു​​ന്നു. ഞാ​​ൻ അ​​റി​​ഞ്ഞി​​ട​​ത്തോ​​ളം ചി​​ത്ര തി​​രു​​വ​​ന​​ന്ത​​പു​​ര​​ത്ത് കോ​​ട്ട​​ൺ ഹി​​ൽ സ്കൂ​​ളി​​ലാ​​ണ് പ​​ഠി​​ച്ച​​ത്. ഇ​​ന്ത്യ​​യു​​ടെ, ഏ​​ഷ്യ​​യു​​ടെ അ​​ഭി​​മാ​​നം​​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് ആ ​​സ്കൂ​​ൾ.

ബാ​​ബ​​രി മ​​സ്ജി​​ദ് ത​​ക​​ർ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട​​പ്പോ​​ൾ ചി​​ത്ര​​ക്ക് വ​​യ​​സ്സ് 29. സം​​ഗീ​​ത​​ത്തി​​ൽ അ​​ർ​​പ്പി​​ച്ച ആ ​​മ​​ന​​സ്സി​​നെ ബ​​ഹു​​മാ​​നി​​ക്കു​​ന്നു. പ​​ക്ഷേ, ഏ​​ഷ്യ​​യി​​ലെ ഏ​​റ്റ​​വും വ​​ലി​​യ ഒ​​രു സ്കൂ​​ളി​​ൽ പ​​ഠി​​ച്ച സു​​ഹൃ​​ത്ത് 44 വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി വാ​​യി​​ക്കു​​ന്നി​​ല്ല, എ​​ഴു​​തു​​ന്നി​​ല്ല എ​​ന്ന​​റി​​ഞ്ഞി​​ട്ടും വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ൽ ഒ​​ന്നും ചെ​​യ്തി​​ല്ല എ​​ന്ന​​തു​​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് ന​​മ്മു​​ടെ കൂ​​ട്ടാ​​യ പ​​രാ​​ജ​​യം. ഇ​​ത്ര​​യും ദീ​​ർ​​ഘ​​മാ​​യി വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ലി​​നെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു മാ​​ത്രം (അ​​ദ്ദേ​​ഹം ഇ​​ക്കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും ഏ​​ക​​ന​​ല്ല) പ​​റ​​യാ​​ൻ കാ​​ര്യം എ​​ന്റെ ഉ​​ള്ളി​​ൽ ഉ​​ട​​ഞ്ഞു​​പോ​​യ വി​​ഗ്ര​​ഹ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ എ​​ന്നെ അ​​റി​​യാ​​ത്ത അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​വും ഉ​​ണ്ട് എ​​ന്ന​​തു മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, പ​​റ​​യേ​​ണ്ട​​ത് പ​​റ​​യേ​​ണ്ട രീ​​തി​​യി​​ൽ പ​​റ​​യാ​​ൻ അ​​റി​​യാ​​വു​​ന്ന​​ത് അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തെ​​പ്പോ​​ലു​​ള്ള​​വ​​ർ​​ക്കാ​​ണ് എ​​ന്ന​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​കൂ​​ടി​​യാ​​ണ്.

അ​​വ​​ർ ആ ​​ക​​ർ​​ത്ത​​വ്യം നി​​ർ​​വ​​ഹി​​ക്കാ​​ൻ വി​​മു​​ഖ​​ത കാ​​ണി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ, ന​​മ്മു​​ടെ ഉ​​റ്റ​​ബ​​ന്ധു​​ക്ക​​ളും സു​​ഹൃ​​ത്തു​​ക്ക​​ളും സ​​ഹ​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​രും അ​​സം​​ബ​​ന്ധം പ​​റ​​യു​​മ്പോ​​ൾ, അ​​പ​​ര​​വ​​ത്ക​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട ന​​മ്മു​​ടെ സ​​ഹോ​​ദ​​ര​​ങ്ങ​​ളെ ഒ​​റ്റ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​മ്പോ​​ൾ, അ​​വ​​രു​​ടെ ഉ​​ണ​​ങ്ങാ​​ത്ത മു​​റി​​വ് അ​​വ​​ഗ​​ണി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ന​​മ്മു​​ടെ മൗ​​നം ‘‘ര​​ക്തം ചി​​ന്തി​​യ വ​​ഴി​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ വ​​ന്ന് അ​​ധി​​കാ​​ര​​ശ്രേ​​ണി​​ക​​ളി​​ലി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്കു​​ള്ള’’ ഓ​​രി​​യി​​ട​​ൽ​​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്.

സു​​ഹൃ​​ത്തി​​ന്റെ ചോ​​ദ്യ​​ത്തി​​ന് ഉ​​ത്ത​​ര​​മി​​ല്ലാ​​തെ ഞാ​​ൻ ഉ​​ഴ​​റു​​ന്ന​​തി​​നി​​ടെ മ​​റ്റൊ​​രു സു​​ഹൃ​​ത്ത് ഒ​​രു ലേ​​ഖ​​നം അ​​യ​​ച്ചു​​ത​​ന്നു. SabrangIndia.in എ​​ന്ന പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ൽ എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​രി സു​​ര​​ണ്യ അ​​യ്യ​​ർ എ​​ഴു​​തി​​യ​​ത്.

ജ​​നു​​വ​​രി 22ന്റെ ​​പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ത്തി​​ൽ സു​​ര​​ണ്യ ഡ​​ൽ​​ഹി​​യി​​ൽ​​നി​​ന്ന് എ​​ഴു​​തു​​ന്നു:

‘‘ഇ​​വി​​ട​​ത്തെ അ​​ന്ത​​രീ​​ക്ഷം ഭൗ​​തി​​കാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ മ​​ലി​​നീ​​ക​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഏ​​വ​​ർ​​ക്കും അ​​റി​​യു​​ന്ന കാ​​ര്യ​​മാ​​ണ്, അ​​തി​​പ്പോ​​ൾ ആ​​ത്മീ​​യ​​മാ​​യി വി​​ഷ​​ലി​​പ്ത​​വും ശ്വാ​​സം​​മു​​ട്ടി​​ക്കു​​ന്ന ഹൈ​​ന്ദ​​വ വ​​ർ​​ഗീ​​യ​​ത​​യും വി​​ദ്വേ​​ഷ​​വും ഭീ​​ഷ​​ണി​​യും​​കൊ​​ണ്ട് ക​​ട്ട​​പി​​ടി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ഒ​​രു ഇ​​ന്ത്യ​​ക്കാ​​രി എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ലും ഹി​​ന്ദു​​വെ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ലും ഇ​​തെ​​ല്ലാം എ​​ന്നെ വ​​ല്ലാ​​ത്ത വേ​​ദ​​ന​​യി​​ലാ​​ഴ്ത്തു​​ന്നു. ഇ​​തു​​പോ​​ലൊ​​രു സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ എ​​നി​​ക്കെ​​ന്തു ചെ​​യ്യാ​​നാ​​വും എ​​ന്ന് ആ​​ലോ​​ചി​​ച്ച് ഒ​​ടു​​വി​​ൽ ജ​​നു​​വ​​രി 20ന് ​​തു​​ട​​ങ്ങി അ​​യോ​​ധ്യ​​യി​​ലെ ച​​ട​​ങ്ങി​​ന്റെ പി​​റ്റേ​​ന്ന് അ​​വ​​സാ​​നി​​ക്കും​​വി​​ധ​​ത്തി​​ൽ ഉ​​പ​​വാ​​സ​​മ​​നു​​ഷ്ഠി​​ക്കാ​​ൻ ഞാ​​ൻ തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ചു.

ഞാ​​നി​​ത് മു​​ഖ്യ​​മാ​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത് ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ എ​​ന്റെ മു​​സ്‌​​ലിം സ​​ഹ​​പൗ​​ര​​രോ​​ടു​​ള്ള സ്‌​​നേ​​ഹ​​വും സ​​ങ്ക​​ട​​വും പ്ര​​ക​​ടി​​പ്പി​​ക്കാ​​നാ​​യാ​​ണ്. എ​​ന്റെ മു​​സ്‍ലിം സ​​ഹോ​​ദ​​രീ​​സ​​ഹോ​​ദ​​ര​​ന്മാ​​രോ​​ട് ഞാ​​ൻ നി​​ങ്ങ​​ളെ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്നും ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​ത്തി​​ന്റെ​​യും ദേ​​ശീ​​യ​​ത​​യു​​ടെ​​യും പേ​​രി​​ൽ അ​​യോ​​ധ്യ​​യി​​ൽ ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന സം​​ഗ​​തി​​ക​​ളെ അ​​പ​​ല​​പി​​ക്കു​​ക​​യും നി​​രാ​​ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്നു​​വെ​​ന്നും പ​​റ​​യാ​​തെ ഈ ​​കാ​​ല​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ക​​ട​​ന്നു​​പോ​​കാ​​ൻ എ​​നി​​ക്കാ​​വി​​ല്ല​​ത​​ന്നെ’’.

ത​​ന്റെ കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ സു​​ര​​ണ്യ വ​​ള​​രെ വി​​ശ​​ദ​​മാ​​യി വി​​വ​​രി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ന​​മ്മു​​ടെ എ​​ല്ലാ സ്കൂ​​ളു​​ക​​ളി​​ലും സു​​ര​​ണ്യ​​യു​​ടെ ലേ​​ഖ​​നം പാ​​ഠ്യ​​വി​​ഷ​​യ​​മാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. അ​​ങ്ങ​​നെ ചെ​​യ്‌​​താ​​ൽ ഭാ​​വി​​യി​​ലെ വാ​​ന​​മ്പാ​​ടി​​ക​​ൾ വാ​​യി​​ക്കാ​​തെ​​യും എ​​ഴു​​താ​​തെ​​യും 44 വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ൾ ചെ​​ല​​വി​​ടി​​ല്ല. അ​​വ​​രു​​ടെ സു​​ഹൃ​​ത്തു​​ക്ക​​ൾ അ​​വ​​രെ അ​​തി​​ന് അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കി​​ല്ല. അ​​വ​​ർ ലേ​​ഖ​​നം ഉ​​പ​​സം​​ഹ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഇ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ്: ‘‘എ​​ന്റെ സ​​ങ്ക​​ട​​വും പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധ​​വും അ​​ട​​യാ​​ള​​പ്പെ​​ടു​​ത്താ​​നാ​​ണ് ഞാ​​ൻ ഉ​​പ​​വ​​സി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ടാ​​ഗോ​​റി​​നെ​​യും ഗാ​​ന്ധി​​യെ​​യും മാ​​ർ​​ട്ടി​​ൻ ലൂ​​ഥ​​ർ കി​​ങ്ങി​​നെ​​യും​​പോ​​ലു​​ള്ള മ​​ഹ​​ത്തു​​ക്ക​​ളെ ഞാ​​ൻ വാ​​യി​​ക്കും. ഇ​​രു​​ൾ​​മു​​റ്റി​​യ, ആ​​ശ​​യ​​റ്റ ഈ ​​കാ​​ല​​ത്ത് അ​​ത് ന​​മു​​ക്ക് മാ​​ർ​​ഗ​​ദീ​​പം പ​​ക​​ർ​​ന്നേ​​ക്കു​​മെ​​ന്ന ​പ്ര​​തീ​​ക്ഷ​​യോ​​ടെ. ജ​​യ്ഹി​​ന്ദ്’’!

(ദ ​​ടെ​​ലി​​ഗ്രാ​​ഫ് എ​​ഡി​​റ്റ​​ർ അ​​റ്റ് ലാ​​ർ​​ജ് ആ​​യ ആ​​ർ. രാ​​ജ​​ഗോ​​പാ​​ലു​​മാ​​യി ന​​ട​​ത്തി​​യ സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​ത്തി​​ൽ​​നി​​ന്ന്)

Tags:    
News Summary - here is What i've to say to Muslim brothers - R Rajagopal

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.