പി​ന്നോ​ട്ട​ടി​പ്പി​ക്കാ​ൻ വീ​ണ്ടു​മൊ​രു ത്രൈ​വ​ർ​ണി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യം

പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ന്ന മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളാ​ൽ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​ത് സ​വ​ർ​ണ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ആ​ധു​നി​ക ഇ​ട​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റു​ന്നു. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള ഫെ​ലോ​ഷി​പ്പു​ക​ൾ സ്വ​കാ​ര്യ-​സേ​വാ​സം​ഘ​ങ്ങ​ൾ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും അ​ത് ഒ​രു ജീ​വ​കാ​രു​ണ്യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​യും കാ​ണു​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ക്ഷേ​മസ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ്. ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള പി​ന്മാ​റ്റ​മാ​ണ്. സ്വ​ത​ന്ത്ര ചി​ന്ത​യി​ലേ​ക്കോ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ബോ​ധ​ത്തി​ലേ​ക്കോ വ​ഴി​തി​രി​യുന്നതിൽനിന്ന് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ ഇ​ത്ത​രം സ​ഹാ​യ സ​ഹ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ത​ട​യും. 

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രീ​തി​ക​ളെ ദേ​ശീ​യ​മാ​യി ഏ​കീ​ക​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കി​യ ദേ​ശീ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യം 2020 നി​യ​മ നി​ർ​മാ​ണ​സ​ഭ​ക​ളി​ൽ ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ല്ലാ​തെ​യാ​ണ് അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം, തൊ​ഴി​ൽ, വൈ​ദ​ഗ്ധ്യ​മു​ള്ള തൊ​ഴി​ലാ​ളി എ​ന്നി​വ​യെ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നാ​ണ് ഈ ​ന​യ​മെ​ന്ന് ഒ​റ്റ നോ​ട്ട​ത്തി​ൽ മ​ന​സ്സി​ലാ​വും. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം തൊ​ഴി​ൽ ല​ഭി​ക്കാ​നു​ള്ള വ​ഴി​മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന ധാ​ര​ണ​യി​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം വ​രു​ന്ന ജ​ന​ങ്ങ​ൾ സേ​വ​ന​സ​ന്ന​ദ്ധ​രാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് ഒ​രു വ​ർ​ണ​വ്യ​വ​സ്​​ഥാ​വാ​ദ​മാ​ണ്. അ​റി​വ് നി​ർ​മാ​ണം ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രും ന​ട​പ്പാ​ക്ക​ൽ ക്ഷ​ത്രീ​യ​രും സാ​മ്പ​ത്തി​ക അ​ടി​ത്ത​റ​യു​ടെ കൈ​കാ​ര്യം വൈ​ശ്യ​രും ഏ​റ്റെ​ടു​ത്താ​ൽ പി​ന്നെ വി​വി​ധ തൊ​ഴി​ലു​ക​ളി​ൽ ക​ർ​മ​നി​ര​ത​രാ​യ ശൂ​ദ്ര​രും ദ​ലി​ത​രും പ​ണി​യാ​ള​രാ​യി ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു ധ​ർ​മ​ശാ​സ​നം മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കി​യാ​ണ് ഈ ​ന​യം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് കാ​ണാം.

ഗ്രേ​ഡ് മൂ​ന്നി​ൽ എ​ത്തു​ന്ന പ​ഠി​താ​ക്ക​ളി​ൽ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന സാ​ക്ഷ​ര​ത​യും സം​ഖ്യാ​ബോ​ധ​വും ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​ക്കു​ക, ക​ഴി​വു​ക​ളു​ടെ​യും താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ഓ​രോ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യും പ​ഠ​ന​വ​ഴി​ക​ൾ, ജീ​വി​ത വ​ഴി​ക​ൾ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ക, ജീ​വി​ത നി​പു​ണ​ത (life skills) പു​ഷ്​​ടി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്നി​വ വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം ഇ​ന്ത്യ​യെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള അ​ഭി​മാ​ന​വും കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ഈ ​ന​യം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. ആ​ധു​നി​ക ലോ​കം സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി ക്ര​മ​പ്പെ​ട്ട​തു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം ഇ​ത്ര​യെ​ങ്കി​ലും പ​ഠി​ക്കാ​ൻ ഈ ​ന​യം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.

ആ​ധു​നി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം വ്യ​ക്തി​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ലൂ​ന്നി​യ​താ​യി​രി​ക്ക​ണം. ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ ത​ട​സ്സ​ങ്ങ​ളെ ത​ട്ടി​നീ​ക്കി ജ്ഞാ​ന​ത്തി​ന്റെ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക സ​മ​ത്വ​ത്തെ​യും ചൂ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​യും ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യു​ന്ന വി​മ​ർ​ശ​ന ബു​ദ്ധി​യു​ണ്ടാ​ക്കാ​നു​ള്ള ഉ​പാ​ധി ആ​യാ​ണ് ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ കാ​ണേ​ണ്ട​ത്. ഡോ. ​അം​ബേ​ദ്ക്ക​റെ​പ്പോ​ലു​ള്ള ജ്ഞാ​നോ​ൽ​പാ​ദ​ക​ർ ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ മാ​റ്റാ​നു​ത​കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​ത് അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ സ്വ​ത​ന്ത്ര വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന് അ​വ​സ​രം ല​ഭി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ എ​ൻ.​ഇ.​പി2020 ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ സാ​മൂ​ഹി​ക ഹിം​സ​ക​ളെ കാ​ണു​ന്നി​ല്ല. സ്​​കൂ​ളു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള കൊ​ഴി​ഞ്ഞു​പോ​ക്ക് പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു നി​ർ​ദേ​ശ​വും ഈ ​ന​യ​ത്തി​ലി​ല്ല. കൊ​ഴി​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന കു​ട്ടി​ക​ളെ വീ​ണ്ടും പ​ള്ളി​ക്കൂ​ട​ങ്ങ​ളി​ലെ​ത്തി​ക്കേ​ണ്ട​ത് സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​മാ​യാ​ണ് ക​രു​തു​ന്ന​ത്. കൊ​ഴി​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഏ​തു സ​മ​യ​ത്തും പ​ഠ​നം തു​ട​ങ്ങാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന ‘സ്വ​ത​ന്ത്ര പു​റ​ത്ത് പോ​ക​ലും അ​ക​ത്തു​വ​ര​വു’​മെ​ന്ന ത​ത്ത്വം സൗ​ന്ദ​ര്യാ​ത്മ​ക ഭാ​വ​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ന്റെ പ്രാ​യോ​ഗി​ക​വ​ത്ക​ര​ണ സാ​ധ്യ​ത​യെ​പ്പ​റ്റി ആ​ലോ​ചി​ക്കു​ന്ന​തേ​യി​ല്ല. കൊ​ഴി​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന​വ​ർ തി​രി​ച്ചു​വ​ന്ന് പ​ഠ​നം തു​ട​രു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യം തീ​ർ​ത്തും പ​രി​മി​ത​മാ​ണ്. അ​തോ​ടൊ​പ്പം പ​ഠ​ന​ത്തി​നാ​യു​ള്ള ധ​ന​സ​ഹാ​യം എ​ന്ന ന​യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം പി​ൻ​മാ​റി സ​ന്ന​ദ്ധ​സം​ഘ​ട​ന​ക​ളെ ഏ​ൽ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.

രാ​ഷ്ട്രീ​യ സം​ഘ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റ് സാ​മു​ദാ​യി​ക-​മ​ത സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​ക്ക് ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​മെ​ന്ന് നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത് നി​ർ​ദോ​ഷ​ബു​ദ്ധി​യോ​ടെ​യ​ല്ല. സ​ന്ന​ദ്ധ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്ക് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​നും സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന പു​തു​ത​ല​മു​റ​യെ നി​ർ​മി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നും ക​ഴി​യും എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ന​യ​രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ലെ യു​ക്തി. ഇ​ത് ഇ​ത്ത​രം പ​ഠി​താ​ക്ക​ളെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ ഘ​ട​ന​ക്കു​ള്ളി​ലെ അ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ ത​ള​ച്ചി​ടു​ക​യാ​യി​രി​ക്കും ഫ​ലം. ഇ​തി​നെ ന​മു​ക്ക് അ​നീ​തി​യു​ടെ​യും ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ ഹിം​സ​യു​ടെ​യും സൗ​ന്ദ​ര്യ​വ​ത്ക​ര​ണ​മാ​യി ക​രു​താം.

പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ന്ന മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളാ​ൽ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​ത് സ​വ​ർ​ണ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ആ​ധു​നി​ക ഇ​ട​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റു​ന്നു. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള ഫെ​ലോ​ഷി​പ്പു​ക​ൾ സ്വ​കാ​ര്യ-​സേ​വാ​സം​ഘ​ങ്ങ​ൾ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും അ​ത് ഒ​രു ജീ​വ​കാ​രു​ണ്യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​യും കാ​ണു​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ക്ഷേ​മസ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ്. ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള പി​ന്മാ​റ്റ​മാ​ണ്. സ്വ​ത​ന്ത്ര ചി​ന്ത​യി​ലേ​ക്കോ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ബോ​ധ​ത്തി​ലേ​ക്കോ വ​ഴി​തി​രിയുന്നതിൽനിന്ന് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ ഇ​ത്ത​രം സ​ഹാ​യ സ​ഹ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ത​ട​യും. ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ആ​വു​മ്പോ​ഴും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ഇം​ഗി​തം പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യി​ൽ ഒ​രു പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്ര​മാ​യി വ​ർ​ത്തി​ക്കും. അ​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ വ​ള​ർ​ച്ച​ക്ക് സ​ഹാ​യ​ക​മ​ല്ല എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല ത​ട​സ്സ​മാ​യി​ത്തീ​രു​ക​യും ചെ​യ്യും.

സ​ത്യം, ധ​ർ​മം, പ്രേ​മം, ശാ​ന്തി, അ​ഹിം​സ എ​ന്നീ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടു​കൊ​ണ്ട് ധാ​ർ​മി​ക​മാ​യും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യും മു​ന്നോ​ട്ടു ന​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ലു​ള്ള രാ​ഷ്ട്രീ​യ ബ​ലാ​ബ​ല​ങ്ങ​ളെ​യും അ​തു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന അ​സ​മ​ത്വ​ത്തെ​യും എ​തി​ർ​ക്കാ​ത്ത ‘ഉ​ത്ത​മ’ പ്ര​ജ​ക​ളാ​യി വ​ള​രു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ​യെ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​ഗു​രു​വാ​ക്കാ​നാ​ണ് നി​ല​വി​ലെ സ​ർ​ക്കാ​ർ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. വ​ലി​യൊ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തെ വെ​റും പ​ണി​ക്കാ​രാ​യി മാ​റ്റി വ​രേ​ണ്യ​വ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മാ​ത്രം ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ന​ൽ​കു​ന്ന ഈ ​ന​യ​ങ്ങ​ൾ, പ​ഴ​യ ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പു​തി​യ ഭാ​ഷ്യം ച​മ​യ്ക്ക​ൽ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. അ​നീ​തി​യെ സൗ​ന്ദ​ര്യ​വ​ത്ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​ന്നോ​ളം നേ​ടി​യ ആ​ധു​നി​ക​വും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ലൂ​ന്നി​യ​തു​മാ​യ പൊ​തു​ന​യം അ​ട്ടി​മ​റി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഹി​ന്ദു​ധ​ർ​മം പ​രി​പാ​ലി​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്ട്ര​മാ​യി ഇ​ന്ത്യ​യെ പ​രു​വ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​ണ് ഈ ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യം ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ന്ന​ത്. ചു​രു​ക്കി​പ്പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യെ സാം​സ്​​കാ​രി​ക​മാ​യി ബ്രാ​ഹ്മ​ണ്യ​വും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യി ഹി​ന്ദു​ത്വ​വും സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി കോ​ർ​പ​റേ​റ്റ് മൂ​ല​ധ​ന​വും സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന ന​യ​രേ​ഖ​യാ​യി വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ന​യം മാ​റു​ന്നു.

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഇ​ന്ത്യ അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ലെ ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ന​ൽ​കി​യ പു​ത്ത​നു​ണ​ർ​വു​ക​ളെ തി​ര​സ്​​ക​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ശൂ​ദ്ര​ർ മു​ത​ൽ താ​ഴെ​യു​ള്ള വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ വെ​റും പ​ണി​ക്കാ​രാ​യി മാ​റ്റി ലോ​ക​ത്തി​ലെ വി​ശ്വ​ഗു​രു സ്​​ഥാ​നം ക​ര​സ്​​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​തി​ലെ ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ ന​മു​ക്ക് പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാം. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജ​ന​സം​ഖ്യ​യു​ടെ 54 ശ​ത​മാ​നം 25 വ​യ​സ്സി​ന് താ​ഴെ​യാ​ണ്. 62 ശ​ത​മാ​നം ജ​ന​ങ്ങ​ൾ 15 തൊ​ട്ട് 59 വ​യ​സ്സി​നു​ള്ളി​ലാ​ണ്. അ​ടു​ത്ത 15-20 വ​ർ​ഷ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ വ്യ​വ​സാ​യ ലോ​ക​ത്ത് തൊ​ഴി​ൽ​ശ​ക്തി നാ​ലു ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​ൽ കു​റ​യു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ അ​ത് 32 ശ​ത​മാ​ന​മാ​യി ഉ​യ​രും. ജ​ന​സം​ഖ്യ രം​ഗ​ത്തു​ള്ള ഈ ​മാ​റ്റം ഇ​ന്ത്യ​യെ ലോ​ക സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​ക്രി​യ​യി​ൽ സ​ഹാ​യി​ക്കും. 2025 ആ​വു​മ്പോ​ഴേ​ക്കും ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ശ​രാ​ശ​രി വ​യ​സ്സ് 31ഉം 2050 ​ആ​കു​മ്പോ​ഴേ​ക്ക് 38 വ​യ​സ്സും ആ​യി​രി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ അ​ത് 40-42 വ​യ​സ്സും ചൈ​ന​യി​ൽ 39 ഉം ​ജ​പ്പാ​നി​ൽ 50 ഉം ​യൂ​റോ​പ്പി​ൽ 49 മാ​ണ്. ശ​രാ​ശ​രി വ​യ​സ്സ് ഏ​റ്റ​വും ചെ​റു​പ്പ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള രാ​ജ്യ​മാ​യി 2050 ആ​വു​മ്പോ​ഴേ​ക്കും ഇ​ന്ത്യ​മാ​റും. സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി മു​ന്നേ​റാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ് മു​ൻ​ചൊ​ന്ന സ്​​ഥി​തി​വി​വ​ര​ക്ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​താ​യ​ത് ലോ​ക​ത്തി​ന് വൈ​ദ​ഗ്ധ്യ​മു​ള്ള ചെ​റു​പ്പ​മു​ള്ള തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ പ്ര​ദാ​നം ചെ​യ്യു​ക വ​ഴി​യാ​ണ് നാം ​വി​ശ്വ​ഗു​രു​വാ​കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​ത്. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള ഫെ​ലോ​ഷി​പ്പു​ക​ൾ​ക്ക് പ​ക​രം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ വാ​യ്പ ന​ൽ​കി​യും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പ​ഠ​ന​രൂ​പ​ങ്ങ​ൾ വി​ദേ​ശ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളു​ടെ വി​ധ​ത്തി​ൽ മാ​റ്റി​യും ത്രൈ​വ​ർ​ണി​ക​ൾ​ക്ക് മാ​ത്രം ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ന​ൽ​കു​ന്ന ഏ​ർ​പ്പാ​ടാ​യി​ട്ട് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം മാ​റു​ന്നു. മൂ​ന്ന് വ​ർ​ഷ​മു​ള്ള ബി​രു​ദ​പ​ഠ​നം നാ​ല് വ​ർ​ഷ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്തി​നാ​ണ് എ​ന്ന് ചോ​ദി​ച്ചാ​ൽ വി​ദേ​ശ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലൊ​ക്കെ അ​താ​ണ് രീ​തി എ​ന്നാ​ണ് അ​ധി​കൃ​ത​രു​ടെ മ​റു​പ​ടി. ഇ​ന്ത്യ​ക്കു​ള്ളി​ലെ പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന ജ​ന​ങ്ങ​ളെ പ്രാ​ഥ​മി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം കൊ​ടു​ത്ത് വെ​റും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളാ​ക്കി മാ​റ്റി​യും ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം പ്രാ​പ്ത​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള വ​രേ​ണ്യ ജാ​തി​ക​ൾ​ക്ക് വി​വി​ധ ത​ര​ത്തി​ൽ അ​ന്ത​ർ​ദേ​ശീ​യ​വ​ത്ക​രി​ച്ചും വി​ശ്വ​ഗു​രു​വാ​കാ​ൻ നോ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ ത​ല​തി​രി​ഞ്ഞ ന​യം എ​ന്ന​ല്ലാ​തെ എ​ന്ത് വി​ളി​ക്കും?

എ​ന്നാ​ൽ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം മ​റ്റൊ​ന്നാ​ണ്. 32 ശ​ത​മാ​നം തൊ​ഴി​ൽ ശ​ക്തി​യി​ലെ വ​ള​ർ​ച്ച ആ ​തൊ​ഴി​ൽ ശ​ക്തി​യു​ടെ മി​ക​വി​നെ ആ​ശ്ര​യി​ച്ചാ​ണ് നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ക. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ തൊ​ഴി​ൽ ശ​ക്തി എ​ണ്ണം​കൊ​ണ്ട് കൂ​ടു​ത​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും തൊ​ഴി​ലി​ന്റെ മി​ക​വി​ൽ, ഗു​ണ​മേ​ന്മ​യി​ൽ കു​റ​വാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​ജ​ന​സം​ഖ്യ ഒ​ന്നു​കി​ൽ തൊ​ഴി​ൽ ര​ഹി​ത​രാ​യി​ട്ടോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ തൊ​ഴി​ലെ​ടു​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത രീ​തി​യി​ലോ വി​നി​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ പോ​കും. ജ​ന​സം​ഖ്യ രം​ഗ​ത്തു​ള്ള അ​നു​കൂ​ല​സ്​​ഥി​തി നേ​ട്ട​മാ​യി കൊ​യ്യാ​ൻ ഈ ​യു​വ​ജ​ന​ത​യെ മി​ക​വു​ള്ള​വ​രാ​യി മാ​റ്റേ​ണ്ടി​വ​രും. വെ​റും 15 ശ​ത​മാ​നം തൊ​ഴി​ൽ ശ​ക്തി മാ​ത്ര​മേ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക തൊ​ഴി​ൽ പ​രി​ശീ​ല​ന​ത്തി​ന് ല​ഭി​ക്കു​ന്നു​ള്ളൂ. ഉ​ത്ത​ര കൊ​റി​യ​യി​ൽ 69 ശ​ത​മാ​ന​വും, യു.​എ​സി​ൽ 80 ശ​ത​മാ​ന​വും ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ൽ 68 ശ​ത​മാ​ന​വു​മാ​ണീ നി​ര​ക്ക്. ലോ​കം ഒ​രു​ക്കു​ന്ന സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ർ​ക്ക് ഇ​ട​പെ​ടാ​നു​ള്ള തൊ​ഴി​ൽ രം​ഗ​ങ്ങ​ൾ കു​റ​വാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ 2022ലെ ​ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ ഈ ​ദി​ശ​യി​ൽ ചി​ല സൂ​ച​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്.

150 മി​ല്യ​ൺ വൈ​ദ​ഗ്ധ്യ​മു​ള്ള തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന സൗ​ക​ര്യ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ മാ​ത്രം കു​റ​വാ​യി​രി​ക്കും. നി​ർ​മാ​ണ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ 33 മി​ല്യ​ണും വ​സ്​​ത്ര​വ്യാ​പാ​ര​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ 26 മി​ല്യ​ണും, ആ​രോ​ഗ്യ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ 13 മി​ല്യ​ണും, ആ​റു മി​ല്യ​ൺ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ലും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ ല​ഭി​ക്കാ​ത്ത സാ​ഹ​ച​ര്യം ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മാ​ത്രം വ​ന്നു​ചേ​രു​മെ​ന്നാ​ണ് ഇ​തി​ന​ർ​ഥം. മി​ക​വു​ള്ള അ​ധ്വാ​ന​ശ​ക്തി​യെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യെ​ടു​ക്കാ​ൻ വി​ദ്യാ​സ​മ്പ​ന്ന​മാ​യ മ​നു​ഷ്യ​വി​ഭ​വ​ശേ​ഷി വേ​ണം. അ​തു​ണ്ടാ​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​യ​ത്താ​ണ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്റെ സ്വ​കാ​ര്യ​വ​ത്ക​ര​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന​തെ​ന്ന് നാം ​ഓ​ർ​ക്ക​ണം. അ​ടി​ത്ത​ട്ട് ജ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലൂ​ടെ കൈ​വ​രി​ക്കേ​ണ്ടു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​മൂ​ല​ധ​ന​ത്തെ പ​രി​മി​ത​മാ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ നേ​ട്ട​ത്തി​ലൂ​ടെ ഈ ​ന​യം ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ പി​ന്നോ​ട്ടോ​ടി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ക.

സ​മ്പ​ദ് വ്യ​വ​സ്​​ഥ​യു​ടെ ഈ ​ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലാ​ണ് 2020 ലെ ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യ​ത്തി​ന്റെ യു​ക്തി അ​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. വൈ​ദ​ഗ്ധ്യ​മു​ള്ള തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് സ്​​കൂ​ൾ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ത​ന്നെ തൊ​ഴി​ല​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ന​ൽ​കാ​ൻ ഈ ​ന​യം ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​ത്തെ 25 ശ​ത​മാ​നം സ്​​കൂ​ളു​ക​ളും വൈ​ദ​ഗ്ധ്യ​മു​ള്ള തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നാ​യി ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ക​യും അ​ത് ഔ​പ​ചാ​രി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ലോ​ക​ജ​ന​സം​ഖ്യ പ​രി​ണാ​മ​ത്തി​ൽ ചെ​റു​പ്പ​മു​ള്ള രാ​ജ്യ​മാ​യി ഇ​ന്ത്യ മാ​റു​മെ​ങ്കി​ലും ന​ല്ല വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ല​ഭി​ക്കാ​ത്ത ജ​ന​ത്തി​ന് ന​ല്ല തൊ​ഴി​ൽ മൂ​ല്യ​മു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ വി​ഭ​വ​മാ​കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്ന അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന ത​ത്ത്വം മ​റ​ന്നു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള യു​ക്തി​യി​ലാ​ണ് ദേ​ശീ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യം 2020 മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്ന​ത്.

(മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ലെ അ​സോ​സി​യേ​റ്റ് പ്ര​ഫ​സ​റാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ)

Tags:    
News Summary - National Education Policy 2020

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.