കവിതയുടെ റിപ്പബ്ലിക്

ആശാലതയുടെ കവിതയുടെ സാമൂഹിക-കാവ്യ മാനങ്ങൾ അന്വേഷിക്കുന്ന ലേഖനത്തിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗം. അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ ഭാ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ട് ഒ​​​ട്ടി​​​ച്ചേ​​​രാ​​​തെ നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്രമിക്കുന്നു ഈ കവിതകളെന്ന് ലേഖിക നിരീക്ഷിക്കുന്നു. പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ത്തെ ന​​​ശ്വ​​​ര​​​വും ഭൗ​​​തി​​​ക​​​വുമാ​​​യി മാ​​​ത്ര​​​വു​​​മ​​​ല്ല ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ‘നാ​​​ടോ​​​ടി​​​ക്ക​​​ഥ’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ അ​​​തി​​​ർ​​​ത്തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക​​​പ്പു​​​റ​​​വും ഇ​​​പ്പു​​​റ​​​വും നി​​​ന്ന് പ്രേ​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന ര​​​ണ്ട്...

ആശാലതയുടെ കവിതയുടെ സാമൂഹിക-കാവ്യ മാനങ്ങൾ അന്വേഷിക്കുന്ന ലേഖനത്തിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗം. അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ ഭാ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ട് ഒ​​​ട്ടി​​​ച്ചേ​​​രാ​​​തെ നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്രമിക്കുന്നു ഈ കവിതകളെന്ന് ലേഖിക നിരീക്ഷിക്കുന്നു. 

പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ത്തെ ന​​​ശ്വ​​​ര​​​വും ഭൗ​​​തി​​​ക​​​വുമാ​​​യി മാ​​​ത്ര​​​വു​​​മ​​​ല്ല ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ‘നാ​​​ടോ​​​ടി​​​ക്ക​​​ഥ’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ അ​​​തി​​​ർ​​​ത്തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക​​​പ്പു​​​റ​​​വും ഇ​​​പ്പു​​​റ​​​വും നി​​​ന്ന് പ്രേ​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന ര​​​ണ്ട് മ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പ്രേ​​​മം അ​​​ന​​​ശ്വ​​​ര​​​മാ​​​യി തു​​​ട​​​രു​​​ക​​​യും അ​​​വ​​​രെ എ​​​തി​​​ർ​​​ത്ത കാ​​​വ​​​ൽ​​​ക്കാ​​​രും അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ലെ അ​​​തി​​​ർ​​​ത്തി​​​യും ന​​​ശ്വ​​​ര​​​മാ​​​യി മാ​​​ഞ്ഞു പോ​​​കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത് കാ​​​ണാം.

മ​​​റ്റൊ​​​ന്നി​​​ൽ ചേ​​​ർ​​​ന്ന് പൂ​​​ർ​​​ണ​​​ത​​​യാ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന പ്ര​​​ണ​​​യാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യെ​​​ന്നപോ​​​ലെ ത​​​ന്നി​​​ലെ ത​​​ന്നെ ക​​​വി​​​ഞ്ഞൊ​​​ഴു​​​ക​​​ലാ​​​യ ഒ​​​രു പ്ര​​​ണ​​​യാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യും ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലു​​​ണ്ട്. അ​​​ക്ക മ​​​ഹാ​​​ദേ​​​വി​​​യു​​​ടെ വ​​​ച​​​ന​​​ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ വി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നംചെ​​​യ്തി​​​ട്ടു​​​ള്ള ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത ‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ട​​​’ത്തി​​​ലെ ‘വ​​​ച​​​നം’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ അ​​​ക്ക മ​​​ഹാ​​​ദേ​​​വി​​​യു​​​ടെ പ്രേ​​​മ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് നീ ​​​കേ​​​ട്ടാ​​​ലു​​​മി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ലും ഞാ​​​ൻ ആ​​​ടും പാ​​​ടും,

“കാ​​​ര​​​ണം ഞാ​​​ൻ വ​​​ച​​​നം മ​​​ഹാ​​​വ​​​ച​​​നം’’

എ​​​ന്ന് പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ ആ​​​ശ​​​യം പ​​​ല പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളെ​​​യും വി​​​ശ​​​ദീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ത​​​കും. ത​ന്റെ പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ത്തെ ‘എ​​​ല്ലാ ഉ​​​ടു​​​പ്പും അ​​​ഴി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ ‘ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ക​​​ട​​​ലി​​​നോ​​​ളം വി​​​ട​​​ർ​​​ത്തി വി​​​രി​​​ച്ചി​​​ടു​​​ന്ന ക​​​വി ‘ന​​​ക്ഷ​​​ത്രം മ​​​റ​​​ച്ച് ക​​​റു​​​ത്ത മേ​​​ഘം പോ​​​ലെ നീ​​​ന്തിവ​​​രു​​​ന്ന ക​​​ള്ള​​​ക്കാ​​​മു​​​ക​​​നെ’ ഓ​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്നു. ശ​​​രീ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും മ​​​ന​​​സ്സി​ന്റെ​​​യും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പ​​​ന​​​മാ​​​യും ക​​​വി​​​ഞ്ഞൊ​​​ഴു​​​ക​​​ലാ​​​യും പ്ര​​​ണ​​​യം ഇ​​​വി​​​ടെ മാ​​​റു​​​ന്നു. വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​പ്ര​​​യോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളും ശ​​​രി​​​തെ​​​റ്റു​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള കാ​​​ഴ്ച​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ളും ഈ ​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യപ്ര​​​ഖ്യാ​​​പ​​​ന​​​ത്തി​​​ന് ത​​​ട​​​സ്സം സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​ന്റെ​​​യും ശ​​​രീ​​​ര​​​ത്തി​​​ലും മ​​​ന​​​സ്സി​​​ലും ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ൽ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​ന്റെ​​​യും ആ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ് ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ.

കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ, ആ​​​കാ​​​ശം, പ​​​രോ​​​ൾ

‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ട​​​’ത്തി​​​ലെ പ​​​ല ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലും ര​​​ണ്ട് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ നാം ​​​കാ​​​ണു​​​ന്നു (ര​​​ണ്ടു കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ, സ​​​വാ​​​രി, ര​​​ണ്ട് കോ​​​ഴി​​​ക്കു​​​ഞ്ഞു​​​ങ്ങ​​​ൾ, കു​​​ഞ്ഞു വാ​​​ച്ച്, മാ​​​മ്പ​​​ഴ​​​ക്കാ​​​റ്റ്). ‘ര​​​ണ്ട് കോ​​​ഴി​​​ക്കു​​​ഞ്ഞു​​​ങ്ങ​​​ൾ’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ജ​​​നി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ ത​​​ന്നെ​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യ അ​​​നാ​​​ഥ​ത്വ​​​ത്തി​​​ൽ ഉ​​​ഴ​​​ലു​​​ന്ന, മു​​​ട്ട​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​പ്പോ​​​ൾ കേ​​​ട്ട ക​​​ഥ​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഭ​​​യംപേ​​​റു​​​ന്ന കോ​​​ഴി​​​ക്കു​​​ഞ്ഞു​​​ങ്ങ​​​ളാണു​​​ള്ള​​​ത്. മ​​​റ്റ് ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ സ്നേ​​​ഹ​​​വും വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും ആ​​​ഹ്ലാ​​​ദ​​​വും ഉ​​​ത്സാ​​​ഹ​​​വു​​​മാ​​​യാ​​​ണ് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്.

ഈ ​​​കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളും കൂ​​​ട്ടി​ന്റെ സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​വും ഓ​​​ർ​​​മ​​​യി​​​ലും സ്വ​​​പ്ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ലും ഭൂ​​​ത​​​കാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലു​​​മാ​​​ണ് കാ​​​ണ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് എ​​​ക്കാ​​​ല​​​വും സൈ​​​ക്കി​​​ളോ​​​ടി​​​ച്ച്, ന​​​ക്ഷ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഉ​​​ര​​​സി, മി​​​ന്ന​​​ൽ ത​​​ട്ടി​​​ത്തെ​​​റി​​​പ്പി​​​ച്ച് (സ​​​വാ​​​രി) പോ​​​കാ​​​വു​​​ന്നവി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ ലോ​​​കം അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു മു​​​ന്നി​​​ൽ അ​​​മ്മ​​​ട്ടി​​​ൽത​​​ന്നെ നീ​​​ണ്ടുനി​​​വ​​​ർ​​​ന്നു കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു മു​​​ന്നി​​​ൽ അ​​​ത്ത​​​ര​​​മൊ​​​രു വ​​​ഴി തെ​​​ളി​​​ഞ്ഞുവ​​​ന്നേ​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്ന പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ ഈ ​​​ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ അ​​​വ​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ങ്കി​​​ലും.

‘മ​​​ഴ​​​ പെ​​​യ്യാ​​​ൻ മു​​​ട്ടിനി​​​ൽ​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ ചു​​​മ്മാ കാ​​​ൾ മാ​​​ർ​​​ക്സ്’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തു മി​​​ന്നി​​​മാ​​​യു​​​ന്ന ചി​​​ത്രം യ​​​ഹോ​​​വ​​​യു​​​ടേ​​​തെ​​​ന്ന് ഒ​​​രു കൊ​​​ച്ചും കാ​​​ൾ മാ​​​ർ​​​ക്സ് എ​​​ന്ന് ഒ​​​രു സ​​​ഖാ​​​വും തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ന്ന​​​താ​​​യി പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, മ​​​ഴ​​​യും കാ​​​റ്റും വ​​​ന്ന് ഈ ​​​ചി​​​ത്രം മാ​​​ഞ്ഞുപോ​​​കു​​​ന്നു. മ​​​ഴ മാ​​​റു​​​മെ​​​ന്നും മ​​​ഴ​​​വി​​​ല്ല് വ​​​രു​​​മെ​​​ന്നും പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന ഈ ​​​ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ര​​​ണ്ടു പേ​​​ർ ര​​​ണ്ടാ​​​യി തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ന്ന ചി​​​ത്രം ര​​​ണ്ട് വ​​​ലി​​​യ പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ളെ സൂ​​​ചി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു.

മ​​​ത​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​സ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും ഈ ​​​ബ്ര​​​ഹ​​​ദാ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ൽ സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും രാ​​​ജ്യം സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്നി​​​ല്ല. അ​​​തുകൊ​​​ണ്ട് ക​​​വി​​​ക്ക​​​വ​​​രെ ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്ത് വ​​​ര​​​ച്ചുവെ​​​ക്കേ​​​ണ്ടി വ​​​രു​​​ന്നു. ‘ദൈ​​​വ​​​രാ​​​ഷ്ട്രം’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്ത് ത​​​മ്പു​​​രാ​​​ൻ ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​നേ​​​യും പു​​​ണ്യാ​​​ള​​​ന്മാ​​​രെ​​​യും മ​​​റ്റും ക​​​ണ്ട് ആ ​​​രാ​​​ജ്യ​​​ത്തേ​​​ക്ക് പ​​​റ​​​ന്നു പോ​​​കു​​​ന്ന കു​​​ര്യ​​​ച്ച​​​നെ​​​യാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ദൈ​​​വ​​​ത്തി​ന്റെ രാ​​​ജ്യ​​​വും സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തി​ന്റെ ലോ​​​ക​​​വും കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ലോ​​​ക​​​വു​​​മൊ​​​ക്കെ ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തും സ്വ​​​പ്ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും തോ​​​ന്ന​​​ലു​​​ക​​​ളി​​​ലു​​​മാ​​​ണു​​​ള്ള​​​ത്.

പ​​​ല ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലും ആ​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന പ​​​രോ​​​ൾ എ​​​ന്ന അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​വും ഇ​​​തോ​​​ട് ചേ​​​ർ​​​ത്ത് വാ​​​യി​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്. ‘ക​​​ട​​​ൽ​​​പ്പ​​​ച്ച’ എ​​​ന്ന ആ​​​ദ്യ​​​സ​​​മാ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലെ പ​​​രോ​​​ൾ​​ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത പ​​​രോ​​​ളി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ദി​​​ന​​​രാ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു.

ഈ ​​​ക​​​വി​​​ത​​​യും ‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ട’​​​ത്തി​​​ലെ ജീ​​​വ​​​പ​​​ര്യ​​​ന്തം, പ​​​രോ​​​ൾ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തോ​​​ട് പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​ത്, മൂ​​​ന്നു ദി​​​വ​​​സ​​​ത്തെ പ​​​രോ​​​ൾ, ക​​​ഴു​​​ത്ത്, കാ​​​ണു​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ൽ എ​​​ന്നീ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളും അ​​​ട​​​ച്ചി​​​ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​ന്റെ​​​യും എ​​​പ്പോ​​​ഴെ​​​ങ്കി​​​ലും കി​​​ട്ടു​​​ന്ന സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. പ​​​രോ​​​ൾ ഹ്ര​​​സ്വ​​​വും ത​​​ട​​​വ് ദീ​​​ർ​​​ഘ​​​വു​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ൽ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​ന്റെ സ​​​മ​​​യം ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ തീ​​​ർ​​​ന്നുപോ​​​കു​​​മെ​​​ന്ന വേ​​​വ​​​ലാ​​​തി ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു.

അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തോ​​​ടു​​​ള്ള വി​​​യോ​​​ജി​​​പ്പു​​​ക​​​ൾകൊ​​​ണ്ട് വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​നം അ​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും അ​​​സ്വ​​​സ്ഥ​​​ത​​​യു​​​ടെ​​​യും അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​മാ​​​യി​​​ത്തീ​​​രു​​​ന്ന​​​ത് കു​​​ട്ടി​​​യാ​​​വാ​​​നും കൂ​​​ട്ടു​​​കൂ​​​ടാ​​​നും സ്വ​​​പ്ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ആ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഭൂ​​​ത​​​കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ലും ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള പ്രേ​​​ര​​​ണ ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ , ആ​​​കാ​​​ശം, പ​​​രോ​​​ൾ എ​​​ന്നീ ആ​​​വി​​​ഷ്‍കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര​​​ബ​​​ന്ധി​​​ത​​​മാ​​​യി​​​ക്കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു.

അ​​​ധി​​​കാ​​​രം ചു​​​മ​​​ക്കു​​​ന്ന പെ​​​ണ്ണും പ്ര​​​ജ​​​യും

സ്ത്രീ​​​യെ​​​ന്ന ലിം​​​ഗ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ സ്വ​​​ത്വ​​​വും ദേ​​​ശ​​​ത്തി​​​ലെ പ്ര​​​ജ എ​​​ന്ന സ്വ​​​ത്വ​​​വും ‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ട​​​’ത്തി​​​ലെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ ആ​​​ഖ്യാ​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ മാ​​​റിമാ​​​റി എ​​​ടു​​​ത്ത​​​ണി​​​യു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ചി​​​ല ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ ഇ​​​ത് ര​​​ണ്ടും ചേ​​​ർ​​​ന്ന് പ്ര​​​ജ​​​യാ​​​യ പെ​​​ണ്ണാ​​​ണു​​​ള്ള​​​ത്. ഭ​​​ര​​​ണ​​​കൂ​​​ട​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും രാ​​​ഷ്ട്രീ​​​യ പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളാ​​​ണ് രാ​​​ഷ്ട്രീ​​​യ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ എ​​​ന്നാ​​​ണ് ഇ​​​പ്പോ​​​ഴും പ​​​ല​​​രു​​​ടെ​​​യും ധാ​​​ര​​​ണ. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് സ്ത്രീ ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ആ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ രാ​​​ഷ്ട്രീ​​​യ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളാ​​​യി കാ​​​ണാ​​​ൻ ഇ​​​വ​​​ർ ത​​​യാ​​​റ​​​ല്ല.

വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ലോ​​​ക​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ലും ആ​​​വി​​​ഷ്കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലു​​​മെ​​​ല്ലാം രാ​​​ഷ്ട്രീ​​​യ​​​മു​​​ണ്ട്. സ​​​ർ​​​വ​​​വ്യാ​​​പി​​​യാ​​​യ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ പി​​​ടി​​​യി​​​ൽ കു​​​നി​​​യു​​​ക​​​യും കു​​​ത​​​റു​​​ക​​​യുംചെ​​​യ്യു​​​ന്ന പെ​​​ണ്ണി​​​നെ​​​യും പ്ര​​​ജ​​​യെ​​​യും ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത​​​യു​​​ടെ പ​​​ല ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലും നാം ​​​ക​​​ണ്ടു​​​മു​​​ട്ടു​​​ന്നു. ‘പു​​​ക​​​മ​​​ഞ്ഞ്’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ഈ ​​​അ​​​ധി​​​കാ​​​രരൂ​​​പ​​​ങ്ങ​​​ൾ യ​​​ജ​​​മാ​​​ന​​​നും ഭൂ​​​ത​​​വു​​​മാ​​​യി പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷരൂ​​​പ​​​ത്തി​​​ൽ കാ​​​ണ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. ര​​​ണ്ട് മ​​​ന്വ​​​ന്ത​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി ഉ​​​റ​​​ങ്ങാ​​​തെ പ​​​ണിചെ​​​യ്യു​​​ന്ന ഭൂ​​​തം ത​​​നി​​​ക്ക് സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര​​​മാ​​​യി ന​​​ട​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും സി​​​നി​​​മ കാ​​​ണ​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും പ്രേ​​​മി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു. അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ര​​​ന്ത​​​രം വേ​​​ട്ട​​​യാ​​​ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തോ​​​ടു​​​ള്ള മ​​​ടു​​​പ്പ് ‘ദൈ​​​വം’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ കാ​​​ണാം.

‘റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക്ക്’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത നോ​​​ക്കു​​​ക. പു​​​തി​​​യൊ​​​രു റി​​​പ്പ​​​ബ്ലി​​​ക്ക് ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന മാ​​​വൂ​​​ട്ടി​​​ച്ചേ​​​ട്ട​​​ന് ഒ​​​രു​​​വ​​​ളു​​​ടെ സം​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ തീ​​​ർ​​​ത്തു കൊ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ താൽപ​​​ര്യ​​​മി​​​ല്ല. വി​​​പ്ല​​​വ​​​കാ​​​രി​​​യും പു​​​രോ​​​ഗ​​​മ​​​ന​​​കാ​​​രി​​​യു​​​മാ​​​യി പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഇ​​​യാ​​​ളു​​​ടെ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ രാ​​​ജ്യ​​​കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളൊ​​​ന്നും പെ​​​ണ്ണു​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​റി​​​യേ​​​ണ്ട​​​തി​​​ല്ല. പൂ​​​ച്ച​​​ക്ക് പൊ​​​ന്നു​​​രു​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്ത് എ​​​ന്ത് കാ​​​ര്യ​​​മെ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​ൾ അ​​​ടു​​​ക്ക​​​ള​​​ക്കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ മു​​​ഴു​​​കു​​​ന്നു. അ​​​ടു​​​ക്ക​​​ള​​​യെ ത​​​ല​​​യി​​​ൽനി​​​ന്ന് ഇ​​​റ​​​ക്കിവെ​​​ച്ചി​​​ട്ട് വേ​​​ണ​​​മ​​​ല്ലോ അ​​​വ​​​ൾ​​​ക്ക് മ​​​റ്റെ​​​ന്തി​​​ലും മു​​​ഴു​​​കാ​​​ൻ?

അ​​​വ​​​ളു​​​ടെ ലോ​​​കം ആ​​​കാ​​​ശംപോ​​​ലും അ​​​ട​​​ഞ്ഞുപോ​​​യ അ​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​​​ന്റേ​​​താ​​​ണ്. ആ​​​കാ​​​ശം തൊ​​​ടാ​​​ൻ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു​​​വ​​​ളു​​​ടെ അ​​​വ​​​സ്ഥ നോ​​​ക്കൂ.

“വീ​​​ട്ടി​​​ലെ​​​ത്തി

നെ​​​ലം തൊ​​​ട​​​ച്ചു 

ച​​​പ്പാ​​​ത്തി പ​​​ര​​​ത്തി

തു​​​ണി ക​​​ഴു​​​കി​​​യി​​​ട്ടു

ചോ​​​റെ​​​ടു​​​ത്തു വെ​​​ച്ചു

അ​​​പ്പ​​​ഴേ​​​ക്കും നേ​​​രം വൈ​​​കി

അ​​​പ്പൊ​​​പ്പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു കൊ​​​ച്ചി​​​നെ ഒ​​​റ​​​ക്കീ​​​ട്ട് പോ​​​യാ മ​​​തീ​​​ന്ന്

ഇ​​​നി​​​യി​​​പ്പം ഒ​​​ന്ന് മേ​​​ക്ക​​​ഴു​​​കാ​​​തെ​​​യെ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ

ആ​​​കാ​​​ശം തൊ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്?

എ​​​ന്നി​​​ട്ട് ടെ​​​റ​​​സ്സി​​​ൽ ചെ​​​ന്ന​​​പ്പ​​​ഴേ​​​ക്ക്

അ​​​വ​​​രാ പ​​​കു​​​തി​​​യു​​​ടെ വാ​​​തി​​​ൽ

ഹോ​​​സ്റ്റ​​​ലി​ന്റെ ഗ്രി​​​ല്ലി​​​ട്ടപോ​​​ലെ അ​​​ട​​​ച്ചു ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു.’’ (ന​​​ല്ല പാ​​​തി)

നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഈ ​​​ആ​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണ് പ​​​ല ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലാ​​​യി സ്വ​​​പ്ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളി​​​ലും മ​​​ഴ​​​വി​​​ൽ നി​​​റ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്.

“അ​​​ടു​​​ക്ക​​​ള തി​​​രി​​​ച്ചു​​​പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​ൻ

ഒ​​​ട്ടും താ​​​ൽ​​​പ​​​ര്യ​​​മി​​​ല്ലാ​​​ഞ്ഞി​​​ട്ടും

എ​ന്റെ​​​യ​​​ടു​​​പ്പി​​​ലും വേ​​​വു​​​ന്നു​​​ണ്ട്

ചോ​​​റും അ​​​തി​ന്റെ ച​​​ങ്ങാ​​​തി​​​മാ​​​രും’’

എ​​​ന്ന് ‘മ​​​ഹാ​​​ദേ​​​വി അ​​​ക്ക​​​ൻ മീ​​​ൻ വെ​​​ട്ടു​​​ന്നു ‘ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു. വീ​​​ടു​​​വി​​​ട്ട് ഇ​​​ഷ്ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്ക് ഇ​​​റ​​​ങ്ങിന​​​ട​​​ന്ന അ​​​ക്ക മ​​​ഹാ​​​ദേ​​​വി​​​യു​​​ടെ ക​​​ഥ​​​യ​​​ല്ല ഇ​​​ത്. പാ​​​ക​​​മാ​​​യി അ​​​ടു​​​പ്പി​​​ൻ മീ​​​തെ തി​​​ള​​​ച്ചു​​​മ​​​റി​​​യു​​​ന്ന വ​​​ച​​​ന​​​ത്തെ പു​​​റ​​​ത്തേ​​​ക്ക് വി​​​ള​​​മ്പാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യാ​​​തെ പോ​​​കു​​​ന്ന പ​​​ല പെ​​​ണ്ണു​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ക​​​ഥ​​​യാ​​​ണി​​​ത്. ഹ​​​വ്വ​​​യാ​​​യാ​​​ലും ഗോ​​​പി​​​ക​​​യാ​​​യാ​​​ലും മ​​​ഹാ​​​ദേ​​​വി അ​​​ക്ക​​​നാ​​​യാ​​​ലും അ​​​വ​​​ർ ത​​​ല​​​യി​​​ൽ വീ​​​ട് ചു​​​മ​​​ക്കു​​​ന്ന പെ​​​ണ്ണു​​​ങ്ങ​​​ൾകൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ് ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ.

‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ട’​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​തേ പേ​​​രു​​​ള്ള ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ തു​​​ണി​​​യ​​​ല​​​ക്കി​​​ത്തു​​​ണി​​​യ​​​ല​​​ക്കി ന​​​ടു ഒ​​​ടി​​​ഞ്ഞു എ​​​ന്ന് പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന ഹ​​​വ്വ​​​യു​​​ണ്ട്. എ​​​ല്ലാ ഉ​​​ടു​​​പ്പും അ​​​ഴി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ എ​​​ന്ന സ​​​മാ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലെ വി​​​ഷ പ​​​ര്യ​​​വ​​​സാ​​​യി, വി​​​ഭ​​​വ വി​​​ശേ​​​ഷം, സാ​​​മ്പാ​​​ർ എ​​​ന്നീ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലും അ​​​ടു​​​ക്ക​​​ള​​​യു​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​ടു​​​പ്പു​​​ക​​​ളും അ​​​സ്വ​​​സ്ഥ​​​ത​​​ക​​​ളും കാ​​​ണാം.

അ​​​ടു​​​ക്ക​​​ള​​​യു​​​ടെ അ​​​ധി​​​ക​​​ഭാ​​​ര​​​ത്തോ​​​ടൊ​​​പ്പം അ​​​കം പു​​​റം ലോ​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ഹിം​​​സ​​​ക​​​ളും അ​​​നീ​​​തി​​​ക​​​ളും അ​​​വ​​​ൾ നേ​​​രി​​​ടേ​​​ണ്ടി വ​​​രു​​​ന്നു. ക​​​ഴു​​​ത്തി​​​ൽ ചാ​​​ർ​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ട പ്ര​​​ണ​​​യ​​​പാ​​​ശം അ​​​വ​​​ളെ ചി​​​ല​​​പ്പോ​​​ൾ ഇ​​​ഞ്ചി​​​ഞ്ചാ​​​യി കൊ​​​ല്ലു​​​ന്നു (പ്ര​​​ണ​​​യപാ​​​ശം എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത). സ്വ​​​ന്തം പേ​​​ര് പോ​​​ലും അ​​​വ​​​ൾ​​​ക്ക് ഓ​​​ർ​​​മി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്നി​​​ല്ല (എ​ന്റെ പേ​​​ര് ഇ​​​പ്പ​​​ഴെ​​​ന്താ? എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത). പു​​​റംലോ​​​ക​​​ത്തെ ആ​​​ൺ​​​കൂ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​രു​​​വ​​​ളെ അ​​​ദൃ​​​ശ്യ​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്നു. ശ​​​രീ​​​ര​​​ബ​​​ല​​​വും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​വുംകൊ​​​ണ്ട് നി​​​ശ്ശബ്ദ​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്നു. ഇ​​​ത്ത​​​രം അ​​​ദൃ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ക്ക​​​ലു​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും ബ​​​ല​​​പ്ര​​​യോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും പ​​​ല ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളും പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു​​​ണ്ട്.

‘ക​​​ട​​​ൽ​​​പ്പ​​​ച്ച’ എ​​​ന്ന സ​​​മാ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലെ ‘ആ​​​ട്’ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ആ​​​ൺ​​​ഹിം​​​സ​​​യെ വ​​​ര​​​ച്ചി​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​ന്റെ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച ‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ട​​​’ത്തി​​​ലെ ‘ഓ​​​ഫ് ദ ​​​റെ​​​ക്കോ​​​ർ​​​ഡ് ‘ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലും കാ​​​ണാം. ഒ​​​ടു​​​വി​​​ല​​​ത്തെ അ​​​ത്താ​​​ഴ​​​ത്തെ ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കും വി​​​ധ​​​മു​​​ള്ള ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലും സ്ത്രീ​​​ശ​​​രീ​​​ര​​​ത്തെ​​​യും ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തെ​​​യും ചേ​​​ർ​​​ത്തു വെ​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. മീ​​​ൻ, പൂ​​​ച്ച എ​​​ന്നി​​​വ​​​ർ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ സാ​​​ഹി​​​ത്യലോ​​​ക​​​ത്തെ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചാ​​​ണ് ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​ത്. ഉ​​​ള്ളി​​​ൽ തി​​​ള​​​ക്കു​​​ന്ന വ​​​ച​​​ന​​​ത്തെ പു​​​റ​​​ത്തേ​​​ക്കൊ​​​ഴു​​​ക്കു​​​ന്ന എ​​​ഴു​​​ത്തു​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ളെ കൊ​​​ന്നു​​​ക​​​ള​​​ഞ്ഞ് വ​​​ള​​​രു​​​ന്ന നി​​​രൂ​​​പ​​​ക​​​രും മ​​​റ​​​ഞ്ഞു പോ​​​കു​​​ന്ന എ​​​ഴു​​​ത്തു​​​കാ​​​രി​​​യു​​​മാ​​​ണ് ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലു​​​ള്ള​​​ത്.

ഫെ​​​മി​​​നി​​​സ​​​ത്തി​ന്റെ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ആ​​​ത്മ​​​വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ലു​​​ണ്ട്. ‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ടം’ എ​​​ന്ന സ​​​മാ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​തേ പേ​​​രി​​​ലു​​​ള്ള ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ അ​​​മ്മാ​​​മ്മ പു​​​തു​​​ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​പ്പെ​​​ൺ​​​കൊ​​​ച്ചി​​​നേ​​​ക്കാ​​​ൾ മി​​​ടു​​​ക്കി​​​യാ​​​ണ്‌. ദൈ​​​വ​​​ത്തെ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ച്ച് പ​​​ഴം പ​​​റി​​​ച്ച് തി​​​ന്നാ​​​ൻ മ​​​ടി​​​ക്കാ​​​തി​​​രു​​​ന്ന അ​​​മ്മാ​​​മ്മ മ​​​തി​​​ലി​​​നു മു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ക​​​യ​​​റി ‘ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ത്തോ​​​ട്ട​​​’ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് ചാ​​​ടി ജാ​​​തി​​​ക്ക പ​​​റി​​​ച്ചു​​​തി​​​ന്നു​​​മ്പോ​​​ൾ പാ​​​മ്പി​​​നെ പേ​​​ടി​​​ച്ച് നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ് പെ​​​ൺ​​​കൊ​​​ച്ച്.

“ഒ​​​രു പ​​​ഴം പ​​​റി​​​ക്കാ​​​ൻ കൈ​​​പൊ​​​ങ്ങാ​​​ത്ത നീ​​​യൊ​​​ക്കെ/എ​​​ന്തൊ​​​ന്നു ....... ഫെ​​​മി​​​നി​​​സ്റ്റാ​​​ടീ” എ​​​ന്ന അ​​​മ്മാ​​​മ്മ​​​യു​​​ടെ വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​നം പെ​​​ണ്ണു​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പോ​​​ക്ക് മു​​​ന്നോ​​​ട്ട് ത​​​ന്നെ​​​യോ എ​​​ന്ന സം​​​ശ​​​യം ബാ​​​ക്കി​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്നു. പു​​​തു​​​കാ​​​ല​​​ത്ത് സ്ത്രീ​​​വാ​​​ദ സി​​​ദ്ധാ​​​ന്ത​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന പെ​​​ണ്ണു​​​ങ്ങ​​​ൾപോ​​​ലും പ്രാ​​​യോ​​​ഗി​​​ക ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ കു​​​ല​​​സ്ത്രീ മാ​​​തൃ​​​ക​​​ക​​​ളാ​​​ൽ സ്വാ​​​ധീ​​​നി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ന്നും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ​​​ക്ക് മേ​​​ൽ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ ബ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ലാ​​​യി വ​​​രി​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ന്നും ഈ ​​​ക​​​വി​​​ത തോ​​​ന്നി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു.

ദേ​​​ശ രാ​​​ഷ്ട്ര​​​വും ഭ​​​ര​​​ണ​​​കൂ​​​ട​​​വും പ്ര​​​ജ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു മേ​​​ൽ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​പ്ര​​​യോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത​​​ക്ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ൾ സൂ​​​ക്ഷ്മ​​​ത​​​യോ​​​ടെ പി​​​ന്തു​​​ട​​​രു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ക്വാ​​​ണ്ടം തി​​​യ​​​റി എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ ദേ​​​ശ​​​മ​​​ഹി​​​മ​​​ക​​​ളെ പെ​​​രു​​​പ്പി​​​ച്ചു കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന 3D ക​​​ണ്ണ​​​ട​​​യും സൗ​​​ജ​​​ന്യ കോ​​​ണ്ട​​​വു​​​മാ​​​ണ് സി​​​നി​​​മ ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞി​​​റ​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് കി​​​ട്ടു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​തും നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധ​​​പൂ​​​ർ​​​വ​​​മാ​​​ണ് പി​​​ടി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഊ​​​തി​​​പ്പെ​​​രു​​​പ്പി​​​ച്ച ദേ​​​ശീ​​​യ​​​ത അ​​​തി​​​ർ​​​ത്തി​​​യി​​​ലെ ക​​​മ്പി​​​വേ​​​ലി​​​യി​​​ലു​​​ട​​​ക്കി പൊ​​​ട്ടി​​​പ്പോ​​​കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത​​​യു​​​ടെ അ​​​ന്ത്യ​​​ത്തി​​​ൽ കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത്.

പ്ര​​​തി​​​ലോ​​​മ​​​കാ​​​രി എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ പൊ​​​തുസ്ഥ​​​ല​​​ത്തുനി​​​ന്ന് വ​​​ളി​​​വി​​​ട്ട​​​തി​​​ന് പി​​​ടി​​​ച്ചുകൊ​​​ണ്ടു പോ​​​ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന പ്ര​​​ജ​​​യാ​​​ണു​​​ള്ള​​​ത്. ശ​​​രീ​​​ര​​​ത്തെ​​​യും പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ത്തെ​​​യും മ​​​ത​​​വും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രും പ​​​ല കാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ നോ​​​ക്കി​​​യ വി​​​ധ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ് പാ​​​ൻ ഒ​​​പ്റ്റി​​​ക്കോ​​​ൺ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ തെ​​​ളി​​​യു​​​ന്ന​​​ത്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രു​​​ടെ ദൈ​​​നം​​​ദി​​​ന പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​ക​​​ളി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ടു​​​ന്ന/ നി​​​രീ​​​ക്ഷി​​​ച്ചു കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തെ ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത വി​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്നു. പ്ര​​​ണ​​​യ​​​ത്തി​ന്റെ മി​​​സ് കോ​​​ൾ കാ​​​ത്തി​​​രു​​​ന്ന് ന​​​ര​​​ച്ചുപോ​​​യ ഒ​​​രാ​​​ളാ​​​ണ് റി​​​പ് വാ​​​ൻ വി​​​ങ്കി​​​ൾ എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലു​​​ള്ള​​​ത്‌.

“ചു​​​ക​​​ന്ന കോ​​​ട്ട​​​യി​​​ൽ കു​​​റി​​​ക്ക​​​മ്പ​​​നി​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ കൊ​​​ടി പാ​​​റു​​​ന്നു’’

എ​​​ന്ന അ​​​വ​​​സാ​​​ന വ​​​രി​​​ക​​​ളി​​​ലെ​​​ത്തു​​​മ്പോ​​​ൾ ഈ ​​​വാ​​​ർ​​​ധ​​​ക്യം സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​ന്റെ കൂ​​​ടി വാ​​​ർ​​​ധ​​​ക്യ​​​മാ​​​യി ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്നു.

അ​​​ധി​​​കാ​​​രം എ​​​പ്പോ​​​ഴും പ്ര​​​ക​​​ട​​​വും ഹിം​​​സാ​​​ത്മ​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ​​​ല്ല കാ​​​ണ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. മൃ​​​ദു​​​ല​​​വും സൗ​​​മ്യ​​​വു​​​മാ​​​യ മു​​​ഖം മൂ​​​ടി​​​ക​​​ള​​​ണി​​​ഞ്ഞ് അ​​​ത് ചി​​​ല​​​പ്പോ​​​ൾ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​വു​​​ന്നു. വി​​​യോ​​​ജി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ക​​​ഴി​​​വ് ക്ര​​​മേ​​​ണ ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​വു​​​ക​​​യും അ​​​നു​​​സ​​​ര​​​ണ മാ​​​ത്രം ശീ​​​ലി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന പ്ര​​​ജ​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചാ​​​ണ് പ്ലാ​​​വി​​​ല എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​ത്. പ്ലാ​​​വി​​​ല കാ​​​ട്ടി ആ​​​ടി​​​നെ കൊ​​​ണ്ടുപോ​​​കും വി​​​ധം പ്ര​​​ലോ​​​ഭ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾകൊ​​​ണ്ട് വി​​​ധേ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​ധി​​​കാ​​​രം ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്നു.

 

ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലെ ഏ​​​കാ​​​ധി​​​പ​​​തി ര​​​ണ്ടി​​​ഡ്ഡ​​​ലി എ​​​രി​​​വി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ച​​​ട്ണി കൂ​​​ട്ടി തി​​​ന്നു​​​ന്ന സാ​​​ത്വി​​​ക​​​നാ​​​യ പ​​​ഞ്ചാ​​​യ​​​ത്ത് പ്ര​​​സി​​​ഡ​​​ന്റി​ന്റെ വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​ന​​​മാ​​​യി പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു ഓ​​​ഷ് വി​​​റ്റ്സ് എ​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ. ദ​​​ശ​​​ല​​​ക്ഷ​​​ക്ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ന് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ ചു​​​ട്ടു​​​കൊ​​​ന്ന ഗ്യാ​​​സ് ചേ​​​ംബ​​​റു​​​ക​​​ൾ ച​​​ക്ക​​​ക്കു​​​രു ചു​​​ട്ടു തി​​​ന്നു​​​ന്ന ക​​​രി​​​യി​​​ല​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​മാ​​​യി ഈ ​​​ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ൽ മാ​​​റു​​​ന്നു. ക്രൂ​​​ര​​​നാ​​​യ ഏ​​​കാ​​​ധി​​​പ​​​തി​​​യു​​​ടെ​​​യും ഗ്യാ​​​സ് ചേ​​​ംബ​​​റു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തെ മാ​​​യ്ച്ചുക​​​ള​​​ഞ്ഞ് വെ​​​ള്ള​​​പൂ​​​ശി, കു​​​ഴി​​​മാ​​​ട​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് മേ​​​ൽ പ​​​ണി​​​തു​​​യ​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന നു​​​ണ​​​ക്ക​​​ഥ​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചാ​​​ണ് ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത. ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ഭ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലെ ഏ​​​കാ​​​ധി​​​പ​​​തി​​​ക​​​ളെ ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട് ഇ​​​ക്ക​​​വി​​​ത.

അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ ഉ​​​റ​​​ച്ച ശ​​​ബ്ദ​​​മ​​​ല്ല വി​​​ധേ​​​യ​​​ക​​​ർ​​​ത്തൃ​​​ത്വ​​​ത്തി​ന്റെ ശ​​​ബ്ദം. ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ലെ ആ​​​വോ, ആ​​​ർ​​​ക്ക​​​റി​​​യാം എ​​​ന്നീ സ​​​ന്ദേ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ആ​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​വും ക​​​വി​​​ത​​​യി​​​ലെ ആ​​​ഖ്യാ​​​താ​​​വി​ന്റെ/​​​ ആ​​​ഖ്യാ​​​താ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ വി​​​ധേ​​​യ​​​ക​​​ർ​​​ത്തൃ​​​നി​​​ല​​​യോ​​​ട് ചേ​​​ർ​​​ത്ത് വാ​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ്.

എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഈ ​​​ഭാ​​​ഷ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​മു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ്. അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ ഭാ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ട് ഒ​​​ട്ടി​​​ച്ചേ​​​രാ​​​തെ നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ൻ ഇ​​​ത് ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. പ​​​ല ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും പ​​​ല അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും പ്ര​​​വേ​​​ശി​​​ക്കാ​​​നും ഇ​​​റ​​​ങ്ങി​​​പ്പോ​​​കാ​​​നും ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന ഒ​​​രു വാ​​​തി​​​ലാ​​​യും സ​​​ന്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​ന്റെ ഭാ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​ല​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്നു. ഭ​​​ര​​​ണ​​​കൂ​​​ട അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​വും ലിം​​​ഗാ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​വും അ​​​തി​ന്റെ പ്ര​​​യോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ പ്ര​​​ജ​​​ക​​​ളെ/ സ്ത്രീ​​​ക​​​ളെ സ്വ​​​യം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്താ​​​നും ഉ​​​റ​​​ച്ചുനി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​നും ക​​​ഴി​​​യാ​​​ത്തവി​​​ധം ചി​​​ത​​​റി​​​ച്ചു​​​ക​​​ള​​​യു​​​ന്നു.

കൂ​​​ടി​​​ച്ചേ​​​രു​​​ക​​​യും നി​​​വ​​​ർ​​​ന്നു നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ക​​​യും മു​​​ന്നോ​​​ട്ടൊ​​​ഴു​​​കു​​​ക​​​യും വീ​​​ണ്ടും ചി​​​ത​​​റി​​​പ്പോ​​​കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​ന്റെ അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​ശാ​​​ല​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​വി​​​ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ എ​​​മ്പാ​​​ടു​​​മു​​​ണ്ട്. ആ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ത​​​യും ശ​​​രീ​​​ര​​​ബ​​​ല​​​വും പേ​​​റു​​​ന്ന വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ വി​​​ജ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന ലോ​​​ക​​​ത്ത് അ​​​സ്ഥി​​​ര​​​ത​​​യും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വും പേ​​​റു​​​ന്ന വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് മു​​​ന്നേ​​​റ്റം എ​​​ളു​​​പ്പ​​​മ​​​ല്ല. പ​​​ക്ഷേ, ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​ന്റെ​​​യും തു​​​ല്യ​​​ത​​​യു​​​ടെ​​​യും ലോ​​​ക​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള സ്വ​​​പ്നം അ​​​തൊ​​​രി​​​ക്ക​​​ലും ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല.

(അവസാനിച്ചു)

Tags:    
News Summary - weekly articles

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.

access_time 2024-11-18 03:30 GMT
access_time 2024-11-11 02:30 GMT